[CCCĐ] Tự lái trời Âu - Thực sự là trải nghiệm đáng giá.

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,343
Động cơ
309,492 Mã lực
Những topic thế này mới tuyệt này :x:x:x:x
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Lâu đài Rosenborg vốn là nhà nghỉ mùa hè của hoàng gia, xây tầm TK 17.
Hiện nó được lưu trữ khá nguyên vẹn, bên trong vẫn có bộ sưu tập đồ quý. Để xem cả hai các cụ mua vé 160DKK (1 DKK = 3,5k VND).

Mặt trước, nhìn từ vườn vào

Trước cửa vào có hai con sư tử trấn phong thuỷ. Đứng đơn lẻ nó dư lày. Chất liệu đồng phong hoá theo thời gian

Mặt sau



Lính canh, hơi nóng và đông nên không thoải mái lắm



Quanh quanh cũng toàn màu xanh nơi bà con Đan mạch thư giãn



Đường đi lối lại trải sỏi nhỏ - chống trơn trượt chăng
 
Chỉnh sửa cuối:

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Em tiếp.
Em lang thang đến một địa danh khác nổi tiếng của Kopenhagen - Bến cảng Nyhavn. Theo Wiki: Đây là bến cảng từ TK 17. Cảng nhỏ nên chắc xưa nhộn nhịp. Nay to quá thì ko vào được. Nay Cảng thành một thắng cảnh rất đẹp với các toà nhà sặc sỡ và đều chằn chặn hai bên, toàn bộ trở thành nhà hàng, bar, quán xá nhộn nhịp. Dọc kênh cảng được kè toàn bộ bằng gỗ, trên kênh toàn tàu gỗ cổ rất đẹp - thuộc sở hữu của tổ chức bảo tàng quốc gia Đan Mạch. Chỗ này không chỉ du khách mà cả dân địa phương ra relax.

Đầu bến là chiếc mỏ neo to - gọi là neo tưởng niệm khoảng 1,7k sinh mạng Đan mạch đã hi sinh khi phục vụ lực lượng hải quân đồng minh trong WW2.



Các khoen neo đậu thuyền cổ - vài trăm năm mà vẫn vững chãi lắm



Hôm em đi hơi u ám - cơ mà Thuyền và nhà đều rực rỡ.
Đứng bên ni


Ngó bên tê



Có Tour đi thuyền trên sông đi vòng quanh một số điểm tham quan dọc sông: Xem Nhà hát Opera Copenhagen, Cung điện Amalienborg, Cung điện Christiansborg, Thư viện Kim Cương Đen (Black Diamond Library ) và bức tượng Nàng Tiên Cá trên đường đi và kèm vé vào cổng Công viên Tivoli Gardens nổi tiếng ngay sau chuyến tham quan. Có vẻ đông và nước lạnh. Em kiếu.


Trên bờ, dân bản địa lang thang dạo chơi. Ở Kopenhagen xe đạp rất là phổ biến, thú vị có loại hình xe đạp thùng . Thùng chờ người , chở đồ hoặc chở chó ... thật là rất linh hoạt



Xưa băn khoăn các pác Mỹ Đình lấy ý tưởng đặt mấy chục quả cầu đá ở đâu, sau khi thăm tòa Christanborg (nay là Quốc Hội xứ Đan) thì em lờ mờ đoán có khi các anh lấy ở đây

 
Chỉnh sửa cuối:

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Em tìm hiểu được một số điều khá thú vị về Đan Mạch: Quốc gia có hoàng thất lâu đời nhất tại quyền, quốc gia có quốc kỳ được sử dụng lâu nhất (toàn tầm 700 năm).
Bên cạnh đó, Đan mạch chỉ có chưa đầy 6 tr dân cơ mà nuôi đến tầm 28 tr con lợn - trở thành nước xuất khẩu thịt lơn khủng nhất thế giới. Thịt lợn đặc biệt ngon - thơm và ko có mùi hôi tí nào
Vốn tính tò mò, em thăm thú chợ Torvehallerne. Tưởng to, hóa bé nhưng đầy đủ - đặc biệt bày biện đẹp và vệ sinh sạch sẽ. Mặt hàng nhiều nhất là các loại thịt đã qua sơ chế.


Rất là ngon mắt

Các loại salami, xúc xích - thế này sao mà gầy được


Các loại bánh


Nước quả - Mía to như ống giang nhà ta



Và rau quả tươi ngon - Súp lơ tím -- các anh Đan Mạch ám ảnh bởi màu sặc sỡ


Quả lạ - cà chua cherry
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Kopenhagen còn là thành phố của Bảo tàng (số lượng em search thì quãng vài chục). Do thời gian có hạn và đúng hôm được miễn phí (hình như thứ 3 hàng tuần),Em chỉ thăm bảo tàng Carlsberg. Gia tộc bia này có hai bảo tàng, 1 là BT nghệ thuật ( cái em thăm) và một là Bảo tàng về Bia.


Bảo tàng tư nhân này có bộ sưu tập đồ sộ các tác phẩm nghệ thuật của Pháp. Một điều đáng nể đối với dân Đan mạch là câu chuyện em nghe cậu em kể lại: Trước có một ông nhà giàu sưu tập rất nhiều tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sỹ khủng. Ông chỉ mua vào, đek bán ra, sau nhà vua yêu cầu ông bán lại,ông cũng đek bán. Ông chỉ ra điều kiện ông ko bán nhưng nếu ông vua kia cung cấp cơ sở vật chất để bảo quản đám tài sản này đồng thời miễn phí cho công chúng thì ông sẽ hiến sạch cho xã hội. Chuyện này chú em nói là khoảng 300 năm trước. Sau đó các nhà tư bản Đan mạch hầu như đều noi theo ông này. Chính vì vậy số lượng bảo tàng tại Đan mạch nói chung và tại Kopenhagen mới khủng vậy và chỉ gần đây mới bán vé cho công chúng và vẫn áp dụng free vào một ngày trong tuần - trước toàn free hết. Nói thế mới thấy sự tiến bộ và nhân bản của xã hội và con người Đan Mạch.
Gia đình Carlsber cũng là như vậy. Ông gom được rất nhiều hiện vật (nguyên bản và độc bản) của các nền văn hóa Ai Cập (có hai xác ướp xịn - ghê ghê nên em ko chụp); Hi Lạp và La mã (toàn tượng và phù điêu); bộ tranh của thời kỳ phục hưng của các đại danh họa Pháp, các tác phẩm điêu khắc hiện đại của các danh tài khắp châu âu và Đan mạch ...
Em ấn tượng với các mái vòm

Giả lập một khu đền La mã cổ


Tượng Heracles - cái ấy không hề hào hùng tí nào


Nơi giới thiệu xác ướp


Lãng mạn mang hơi hướng hiện đại
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,392
Động cơ
490,728 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Sao vắng hoe vậy, e cảm nhận thấy dân ở cả thành phố này có lẽ ko hơn dân số 1 quận HN
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Nếu đi vào ngày ko mất vé và ko gửi đồ thì các cụ không cần xuống hầm - nơi bán vé và gửi đồ

Còn gửi đồ vào locker thì cần chuẩn bị thêm đồng xu 20dkk để gửi đồ. Thực ra là gửi đồ miễn phí nhưng các cụ cần để đồng 20dkk vào hốc khóa mới khóa được. Khi lấy lại đồ thì nhặt lại đồng này


Locker của nó to và trông cũng cổ kính
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Một điều cần lưu ý tại Kopenhagen: luôn chuẩn bị tiền xu để đi tàu, nếu không thì sử dụng thẻ cần kèm PIN. Một số điểm Nó không chấp nhận tiền giấy và contactless card - chỉ chấp nhận tiền xu - cụ thể là ga Norrenport (đek biết viết đúng không nữa) - ga gần phố đi bộ trung tâm nhất.

Kopenhagen yên bình còn một đặc trưng nữa là rất nhiều tượng/phù điêu. Toàn bộ chúng đều có chất liệu đồng - giống như các mái nhà cổ, mái nhà thờ. Theo thời gian, chúng ngả sang màu xanh đặc trưng cho Kopenhagen,

Đài phun nước - Icon của Kopenhagen



Mái nhà tại quảng trường



Cụm phù điêu gần cảng Nyhavn


Phù điêu trước một công viên



Mái nhà thờ Saint Petri (chắc là gọi chệch từ Peter ???!!)


Anh Christian đệ thập


Phong rêu và yên bình - đặc trưng của đám ít chiến tranh



Kết thúc 3 ngày ở Kopenhagen
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,765
Động cơ
3,552,201 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em oánh dấu theo cụ chủ đi du lịch Châu Âu.
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Háo hức sang Đức. 4h sáng đoàn quân kéo đồ ra ga Norrenpox ra sân bay Kopenhagen bay sang Frankfurt. Trời mưa nhỏ
Yêu nhất chỗ hút thuốc của sân bay - open air - có cây xanh - to và rộng hơn chỗ hút thuốc ở Changi Singapore



Bay của hãng SAS - ta phải tự check in - tự cân đồ, tự gửi đồ -- điệp khúc tự và tự vang lên làm ta chua chát nghĩ về số 700 nhân viên tạm tính cho 13 km đường sắt Hà nội Cát Linh. LÀ chân vác đồ chính nên em không chụp được.

Sau hơn 1h bay. Em đáp xuống Frankfurt. Chưa thấy sân bay nào to thế. Ấn tượng vào Đức là to rộng, đẹp, sạch và ... thực dụng - lần đầu tiên lấy xe đẩy bị charge tiền - 1Eu cho một xe. Cái này hỗ trợ cả xu và thẻ tap.



Như đã trình bày ở trên, em thuê xe của bọn Sixt - một trong những hãng cho thuê xe to nhất Đức. Lý do là em đã tìm hiểu các cụ đi trước, lúc đầu định đặt AVIS nhưng sau thấy giá chênh ko nhiều - thêm niềm tin là tụi Đức chính quốc chắc là tử tế nên quyết định đặt của Sixt.
Mọi việc rất tiện - các cụ có thể đặt qua trang của Sixt hoặc tải app Sixt về tự đặt, thanh toán prepaid bằng thẻ VISA, lấy confirmation qua email và sẵn sàng nhận xe.
Trang đặt xe của Sixt đây các cụ tham khảo: https://www.sixt.com/
Sau đó tự chọn địa điểm nhận và trả xe.
Do sau sẽ bay về VN từ FrankFurt nên em đã chọn nhận và trả xe ngay tại sân bay Frankfurt. Cái này làm em mất thêm phí Premium Location Fee 79.68Eur (chưa kể 19% thuế).
Khu nhận và trả xe ngay trong sân bay, rất tiện, các cụ cứ theo biển chỉ dẫn đến khu Rental Car là đến đủ các quầy của các hãng.
Quầy của Sixt hoành tráng nhất - đỏ rực với slogan "Feel the motion" - khách nhận xe tấp nập.


Em vốn book một chú Passat Variant



Nhưng chú em lễ tân vô cùng xin lỗi và nói tao hết xe đó, tao chỉ còn con tương đương - Opel Insignia. Ỉ ôi mãi rồi cũng đành phải nhận vì trong booking chúng rất khôn ko bao giờ hứa giao đúng xe - mà chỉ nói xe tương đương. Ok. Nhận phiếu xuống hầm nhận xe.
Hai anh em xuống nhận xe - theo khuyến nghị của anh em tây có, ta có, cứ khám một vòng và chụp lại cho chắc.
Ông anh đeo kính soi một vòng



Cẩn thận lắm



Trên xe giao bao giờ cũng có đầy đủ giấy tờ, hotline và ... áo vàng báo cứu hộ. Thằng cu em dặn đi dặn lại: nếu mày có vấn đề về xe, mày phải dừng làn khẩn cấp, dựng tam giác, mặc áo vàng vào và gọi bọn tao.




Iem thì chỉ xem qua vì háo hức bắt đầu thực hiện ước mơ. Thôi lên xe vòng lại đón người về đã. Sân bay Frankfurt to phạc, dò dẫm mãi mới vòng vào sảnh đón được.
Đón được người và hàng xong đến đoạn trả tiền đón đỗ. Các cụ chú ý khi vào ta ấn cây lấy vé, nó mở barrier cho ta vào, khi ra phải thanh toán trước rồi đút cái vé đã thanh toán vào đầu nhận của nó mới mở cho ra.
Đoạn này em làm cho cả một dãy đứng đợi, may mà nó có mấy cổng, lên ngang xe mình chúng nhìn thấy gốc Á cứ lắc đầu - mình ngồi trong xe ngượng gần chết. Vụ đỗ xe này sau em tìm hiểu có vài loại.
1. Cây đỗ trên các khu trung tâm thương mại - lấy vé và không cần để lại vé trên xe, khi ra thanh toán một thể:


2. Cây đỗ có vé in ra và vé cần kẹp ngay đầu xe để chúng có thể kiểm tra. Tại các nơi khó đỗ, nó tính slot theo giờ, 1,2,3 h một vé, hết giờ tự căn ra làm cái vé nữa nếu cần.
Em có bài học về cái này - Em đi Cochem, sau khi lấy vé thì ung dung cho mẹ nó vé vào túi rồi đi, lúc ngồi uống càfe và ông anh nhắc ra mua thêm vé đỗ, thấy thằng em vẫn cầm mấy cái vé theo người liền hớt hải chạy ra top và để lại trên xe, nói nếu không để trên xe chúng có thể phạt nguội. Người nông dân cẩn thận cầm vé về trả bọn Sixt nếu chúng thấy bị phạt nguội.


Còn có một loại cây văn minh hơn em gặp bên Thụy Sỹ, quên ko chụp nhưng cũng tương tự như tụi em post hình trên. Điểm thông minh của nó là trên sân đỗ nó đánh số, trên cây nó chia hai phần: phần trên có một hàng ô vuông có đánh số tương ứng với số node đậu xe với các trạng thái đánh dấu đen hoặc để trống. Minh vào chọn số rồi thanh toán cho số đó. Thanh toán thành công là số đó mất dấu đen thành để trống, tức là đã có kẻ thanh toán cho xe ở nốt đó.
Bình quân 1 Eur/h. Nếu trung tâm thì lên đến 2 EUr. Thụy Sỹ thì default là 2EUR/h.

Tất cả các cây đỗ đều ưu tiên chấp nhận thanh toán xu. Thanh toán thẻ và tiền giấy thì lúc có lúc không. Nếu có thẻ thì thường chấp nhận thẻ Contactless luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Em vào ngắm ảnh trời Âu của các cụ
Em lót đôi dép đây hóng chuyện cụ :)
Em lót dép hóng chuyến đi của cụ chủ ạ.
Những topic thế này mới tuyệt này :x:x:x:x

Rất cảm ơn các cụ đã quan tâm. Độ này hơi bận nên em sẽ tắc bụp dần. Thêm nữa đang tìm cách không dùng photobucket. Nhìn cái dấu nó đánh vào ảnh mình mà bực hết cả mình
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
421
Động cơ
528,705 Mã lực
Con Open Insignia nó to tầm cỡ con nào ở VN hả cụ? Tháng trước em đi Đức cũng định thuê con VW Golf Variant nhưng nghĩ to nên lại thôi thuê con nhỏ hơn Open Astra xong mới thấy hơi bé.
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Con Open Insignia nó to tầm cỡ con nào ở VN hả cụ? Tháng trước em đi Đức cũng định thuê con VW Golf Variant nhưng nghĩ to nên lại thôi thuê con nhỏ hơn Open Astra xong mới thấy hơi bé.
Okie... nó thấp nhưng dài hơn con Sò của em, nó phải dài gần bằng con wildtrack. Thế này cho cụ dễ hình dung: hôm ra lại Sân bay, em gập một ghế hàng 2, và nó đủ chở 7 vali, 5 cabin size và 2 con to nhất 28 inch... kèm 1 tài, 1 phụ, một khách hàng 2( ghế ko gập).
 

Berry1111

Xe hơi
Biển số
OF-684663
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
162
Động cơ
104,830 Mã lực
Các cụ/mợ ơi, em đang định làm 1 chuyến tự túc Châu Âu. Nhưng đang phân vân không biết nên chọn Zone nào để đi đầu tiên. Mà kinh phí em có khoảng 60 cụ khoai thôi. Cụ nào đi nhiều Zone rồi recommend cho em với! (Châu Âu thì em đã từng đi Moscow vs London rồi)
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,044
Động cơ
534,465 Mã lực
Nói thật là upload bằng google photo rất là bất tiện và chất lượng tệ. Em thử create vài photobucket account và tìm cách thử đồng thời chấp nhận cái watermark của nó (trông thật phản cảm :)).
Hôm sau em đi thăm cái Vườn thượng uyển kèm lâu đài Rosenborg - ngạy trong phạm vi Kopenhagen.

Hàng cây phong huyền thoại.

cụ chuyển sang cái khác đi cụ, hỏng hết cả các ảnh...
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Lại xếp dép tổ ong hóng các cụ vi vu trời Âu.
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Các cụ/mợ ơi, em đang định làm 1 chuyến tự túc Châu Âu. Nhưng đang phân vân không biết nên chọn Zone nào để đi đầu tiên. Mà kinh phí em có khoảng 60 cụ khoai thôi. Cụ nào đi nhiều Zone rồi recommend cho em với! (Châu Âu thì em đã từng đi Moscow vs London rồi)
Em nghĩ cụ nên đến Đức và Thụy Sỹ và Hà Lan là đủ cho một chuyến rất tiện cho việc tự đi
 

Tóc Xoăn

Xe tăng
Biển số
OF-450406
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
1,031
Động cơ
689,999 Mã lực
Em vào hóng ảnh và học kinh nghiệm du lịch trời Âu
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Em tiếp các tháng ngày bên Đức.

Lần đầu cầm lái trên cao tốc Autobahn của Đức là cung từ sân bay về thành phố Koblenz, nơi ông anh sinh sống. Đường mưa, ông anh ngồi bên chỉ dẫn cách ra vào cao tốc.


1. Nhập làn cao tốc:

- Nói thật là khác hẳn bên ta, làn phụ cho việc nhập làn của autobahn rộng và khá dài, đảm bảo kể cả xe công nhập làn nếu đi đúng thì vẫn cực an toàn. Việc nhập làn cao tốc bên này phải đảm bảo thật nhanh, dứt khoát và tốc độ khi nhập cao tốc ít nhất phải là 60, nếu đông quá thì dừng hẳn lại trước khi ra, chờ không còn ai rồi lao ra thật nhanh, mặc kệ hết các thằng đi sau thuộc làn ra như mình nếu có. Thông thường gẩy xi nhan nấc nhanh, chỉ nẩy tạch tạch mấy phát đã hoàn thành nhập cao tốc.

- Thằng nhập làn phải nhường thằng đang trong làn, thằng đi sau phải chờ thằng đi trước. Tội to nhất là đâm vào đít thằng đi trước. Khi đang đi làn trong cùng, khi phát hiện nhìn thấy có xe định nhập làn, em theo thói quen nhả ga, đạp hờ phanh phòng bị, ông anh cười thối mũi nói em đi thế có ngày tự hại mình (vì thằng đằng sau có thể bất ngờ táng mình - mình đúng nhưng hại mình), đường em em cứ phang, thằng nào nhập làn láo ko nhường thằng trong làn nó chết. Và sau đúng là em hầu như đek thấy thằng nào đi làn trong nhá đèn phanh khi phát hiện có xe nhập làn, thậm chí còn ko có tí phản xạ nhường thằng ra bao giờ. Cái tật nhường đường này phải sau khi đi mấy ngày em mới tạm quên;

2. Ra khỏi làn cao tốc:

- Tương tự, làn ra khỏi autobahn (nhập sang đường khác, nhập vào trạm dừng nghỉ...) cũng được bố trí hợp lý với các biển báo khoa học, báo rõ khoảng cách có làn riêng để ra, từ 3km,2km rồi lần lượt 300m/200m/100m (riêng các đoạn 300/200/100 chúng nó dựng cột rồi đối chiếu với dấu hiệu tương ứng là 3/2/1 vạch chéo từ phải xuống trái) đồng thời có thêm làn ra kèm mũi tên trên nền đường để ra khỏi làn chính.

- Khi ra thì dễ hơn, vì .. thằng ra khỏi làn là thằng đi trước, thằng sau hoàn toàn chủ động để tránh tội húc đít thằng trước. Thêm nữa, do biển báo chuẩn thêm nữa khi ra cũng rất nhanh vào làn riêng nên hầu như không ảnh hưởng thằng cùng làn đi sau.

3. Chạy thẳng, vượt và nhường đường trên autobahn: Thông thường sẽ có 3 làn chính và 1 làn khẩn cấp cho một chiều đường.

- Nguyên tắc làn thằng nào thằng ý dùng. Cụ nào đi chậm, buồn ngủ thì đi làn trong cùng (làn 3). Làn trong cùng toàn Container hoặc tải hoặc xe kéo thùng, em thấy các anh ý ít khi dưới 100km/h lắm.

- Làn 2 dành cho các ông trung bình và khá cao, thường em thấy tầm 120 trở lên thì chạy làn 2.

- Làn ngoài cùng là làn chuyên vượt.

- Các ông anh nói luôn, bọn bên này có luật, nếu trước mặt 100m mà ko có ai và làn bên phải ko vướng thì bắt buộc phải vào làn bên phải. Tiếp nữa là nên giữ khoảng cách với xe trước ít nhất 50m cho nó lành (em đồ phải là nguyên tắc 3s nhưng các bố bên này theo thói quen bảo là 50m là ok vì thường đường nó rộng, dễ xử lý).

- Lính lái Đức (biển D) thì hầu như tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc này. Điều này đảm bảo an toàn tối đa khi tham gia trên đường cũng như tối ưu cho các anh muốn vượt. Và có thể thấy các bạn Đức chạy và vượt rất kinh nhưng vượt xong phát là vào làn kế ngay để nhường đường cho các bạn máu hơn vượt. Kỹ nghệ bật nhan, thốc vượt, lại bật nhan, trả làn của các bạn ý đúng là yêu luôn.

- Không còi và tuyệt đối cấm nháy pha khi vượt (thói quen xin vượt bên ta) trên đường cao tốc trừ khi nháy thẳng vào thằng đằng trước có quan hệ với mình (đi cùng đoàn) để báo tín hiệu khẩn cấp. Lỗi này em bị 1 lần nháy, may gần cây xăng rồi thấy ông anh rẽ vào, hớt hải phanh xe mở cửa chạy xuống hỏi sao đấy. Sau khi mình bảo đek sao, em thấy anh đi chậm quá quen tay phang anh cái pha. Ông anh cười tí mếu bảo mày làm tao sợ khiếp, quên *** dặn là phang pha thế có ngày toi. Đã có vụ hai mẹ con chở nhau, thằng đằng sau phang pha, hai mẹ con nó lao vào dệ đường và ăn kiện vì tội làm thằng đi trước hoảng loạn.

Nói thế thôi nhưng hôm đi sang Hà Lan em lại .. quen tay nháy phát, may có thể hôm đó nắng quá thằng đằng trước nó ko xi nhê gì.

Đường các anh ý đây




Trập trùng phết – Đức là nước có địa hình đồi núi – bét nhất là từ Frankfurt về Koblenz em thấy thế



Vẫn có hạn chế tốc độ và có Biển báo chỉ dẫn rõ ràng



Con hàng này vừa nhập làn các cụ ah



Trên Autobahn có hai loại dừng nghỉ: Dừng nghỉ ở trạm nghỉ (thường có cây xăng, cửa hàng tiện lợi, đồ ăn ..) (bọn này thường đi tè mất tiền, đâu đó 60-70 cents nhưng sẽ có voucher hoặc giảm giá 50cents khi mua món đồ nào đó nơi mình đi WC, vị chi chỉ mất 20 cents).
Trạm xăng - kèm nghỉ chính quy


Nếu không mua gì thì có phiếu giảm giá 50cent - cảm ơn các anh đã đi WC ở đây



Loại thứ hai là trạm công cộng - miễn phí. Biển báo có trạm nghỉ công cộng


Các trạm đều có phân khu đỗ rõ ràng: xe container, xe kéo, xe con, chỗ đỗ xe cho người tàn tật.




Chỗ xả .. Hơi bẩn so với trạm phải trả tiền. Tất nhiên rồi

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top