[Funland] Định cư Mỹ, đi hay không đi ?

Theo các cụ, với điều kiện và khả năng của chủ thớt, có nên đi định cư Mỹ?

  • Đi luôn

    Lượt chọn: 97 82.9%
  • Không nên đi

    Lượt chọn: 20 17.1%

  • Tổng bình chọn
    117

Taxi-VIC

Xe tải
Biển số
OF-160991
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
256
Động cơ
351,320 Mã lực
Em năm nay 33 tuổi, tham gia Of lâu rồi, trên đây có nhiều người quen nên em lập tên mới. Nhờ cao nhân khai sáng giúp.
33 Tuổi, thành công có, thất bại có, giờ em mới gọi là tạm bắt đầu, bắt đầu lại từ số 0, còn 5 tháng nữa em chính thức đi Mỹ định cư, nhưng trong đầu bây giờ nửa muốn đi, nửa không, vì rất nhiều lí do, tiếng Anh không biết, không tài sản, không tiền, chỉ có chút ít đất đai bố mẹ cho ở tỉnh, công việc thì em đã thay đổi nhiều nghề, nay mới gọi là tạm ổn được 1 tháng nay thôi, em máu kinh doanh nên thành ra bây giờ vẫn tay trắng, nếu em an phận và không bon chen thì cũng có chút rồi, nhưng khổ là máu của e là làm kinh doanh, cứ gom được chút em lại làm cái này, làm cái kia, mà toàn thất bại, bây giờ em có mối làm ăn, mới được 1 tháng nay thôi, mỗi tháng thu nhập 35 triệu, đúng lúc hồ sơ bảo lãnh tới hạn, em thì không muốn sống phụ thuộc, và thêm nhiều lí do, nếu em đi Mỹ lúc này bằng 2 bàn tay trắng thì chắc chắn em rất khó khăn, mất cả mối làm ăn ở Việt Nam, qua liệu có trụ nổi khi tất cả đều xuất phát từ số 0, mà không đi thì vĩnh viễn không còn cơ hội đi, cũng muốn cho con cái sau này sinh ra được học hành ở môi trường bên đó, nhưng trước mắt thấy chông gai quá. Trên đây nhiều cao nhân tư vấn em nên lựa chọn thế nào, có ai ở bên đó và ban đầu giống như em hiện tại xin chia sẻ giúp em với. Cảm ơn các cụ, mợ nhiều !
Ps; Em đi diện F4, đã có visa rồi, em định cư hợp pháp, được bảo lãnh đàng hoàng, lãnh sự quán đã chấp thuận và cấp visa cho em, qua là em có thẻ xanh luôn, thời hạn của em chỉ được ở lại VN 5 tháng nữa là hết hạn visa, nếu em không đi thì vĩnh viễn không được đi nữa, nên suy nghĩ nhiều quá !
Nếu hai bàn tay trắng thì tôi khuyên thật là nên đi. Ở bên Mỹ chỉ cần có việc làm là có thể nuôi vợ con ở mức tằn tiện. Nếu vợ cũng đi làm nữa là có thể có dư. Cứ đi sẽ thấy tôi nói ko sai. Còn sang thấy không ở được thì quay về. Cũng nhiều ngưởi sang đây lười không muốn đi làm đã hồi hương
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,939
Động cơ
236,360 Mã lực
Cụ 33t ở nhà toàn thất bại. Cv mới mới có 1 tháng, chưa chắc sẽ k tiếp tục thất bại. Theo e cụ nên đi. 35tr 1 tháng cũng chả phải quá to, còn cần xét vc cụ làm ở vn ấy có ổn định an toàn, có cơ hội phát triển k. Xét xem những lần trc cụ thất bại vì cái gì?
Ng giỏi mới cần suy nghĩ chứ em thật là kém thì sang Mỹ dễ sống hơn nhiều.
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,118
Động cơ
169,184 Mã lực
Nơi ở
Trển
Diện f4 là diện bảo lãnh ace, đợi chắc cũng phải hơn 10 năm rồi. Trong khi đó diện eb5 giờ tăng lên 1triệu mỹ kim cũng đi chưa chắc được. Nói để thấy cụ có lợi thế hơn nếu có con cái đưa sang cùng , có thẻ xanh để học hành.
Thời điểm này cụ đang có chút công việc nhưng tổng thể cũng chưa có gì gọi là có thì nên nghĩ tới việc đi. Tuy nhiên, phải có phương án sang đó làm gì, chứ nhận mấy trăm trợ cấp, tinh thần lại kém thì cũng sớm quay về thôi.
Chưa rõ cụ sang bang nào nên kg đi vào chi tiết được, vài lời khuyên vì e đi lại 2 bên nhiều e rõ, kém cụ là chưa có thẻ xanh.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Bạn em gần 40 tuổi mới qua Mỹ theo dạng du lịch rồi trốn bên đó, đến nay cũng được 5 năm rồi (vẫn chưa có thẻ xanh đỏ gì cả)
Lúc đi cũng 2 bàn tay trắng, tiếng Anh chỉ biết chào hỏi và giới thiệu tên tuổi.
Qua đó làm nail chỗ người quen, ở chung với 1 người bạn gái (có thẻ xanh) giờ 2 đứa đã có nhà và xe (mua trả góp), tiền gửi về nhà cũng khá. Mỗi tội đi đâu cũng phải cảnh giác, chẳng may bị cảnh sát hỏi thăm là xong phim.
Nói chung qua đó chịu cày thì cũng ok thôi cụ chủ. Cụ có thẻ là hơn khối người rồi. Mạnh dạn xách vali lên và đi thôi.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,132
Động cơ
303,569 Mã lực
Em đã có visa rồi, em định cư hợp pháp, được bảo lãnh đàng hoàng, lãnh sự quán đã chấp thuận và cấp visa cho em, qua là em có thẻ xanh luôn, thời hạn của em chỉ được ở lại VN 5 tháng nữa là hết hạn visa, nếu em không đi thì vĩnh viễn không được đi nữa, nên suy nghĩ nhiều quá !
Bác cứ đi, nếu ko ổn lại về
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,850
Động cơ
186,326 Mã lực
Đi ngay và luôn đi cụ. Chúc cụ thành công.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,669
Động cơ
595,641 Mã lực
Hai bàn tay trắng, khởi động lại từ đầu, nên qua bển mà khởi động, ở vn thất bại mấy lần rồi còn gì.
 

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
672
Động cơ
109,731 Mã lực
Không nên đi, trừ khi bạn ở Việt Nam! Đang bế tắc, không biết làm gì cả, minh có e gái đã định cư thẻ xanh ở Mỹ Cali, vì trước đã làm cho tổ chức phi chính phủ mỹ ở VN, nên tiếng Anh rất tốt rồi, mua được nhà & có công việc làm ổn định, tuy nhiên lúc sang mỹ cũng gần 40t, bây giờ 44t. Lúc ở Việt Nam cũng đang có công việc nhà cửa ổn định, cũng suy nghĩ sang mỹ cho con phát triển,...tuy nhiên sống lâu mơi biết đêm dài, về việc trẻ con học hành, sống thì không vấn đề j, vị tụi trẻ thích nghi nhanh, mỹ hoá rất nhanh, chỉ có cuốc sống của người lớn là khó thích nghi thôi, văn hoá khác biệt, cách sống khác, suy nghĩ khác, mức sống rất đắt đỏ, lương khoảng 5000$, chồng khoảng 7000$ sống cũng ko phải thoải mái như ở Vn nếu thu nhập 20tr/1ng/1 tháng, tuy nhiên dân mỹ đại đa số sống thế nó quen rồi, vn cái gì cũng có dịch vụ rất rẻ, mỹ dịch vụ cực kỳ đắt, hầu như ở gia đình việc nhỏ việc lớn phải tự làm cả, thí dụ: vá lốp xe oto cũng mấy trăm $, nên ở mỹ bọn nó toàn mua máy tháo lốp về tự vá lấy, niềng răng cho trẻ con khoảng 6000$ (ở mỹ trẻ con gần như bắt buộc phải niêng răng để đảm bảo có hàm răng chuẩn dưới góc độ y tế), ngoài ra mình có khoảng 3-4 người bạn nữa cũng định cư ở mỹ, canada, những người đấy ơ Việt Nam đều đang sống cũng ổn sang mỹ canada cũng chuẩn bị đầy đủ, thì có vẻ cũng chấp nhận cuộc sống và tường đối ok, tuy nhiên có 1 trương hợp sang mỹ không có j, vợ bán siêu thị khoảng được 3-4000$, chồng đâu bếp, làm thì vất vả quá ở việt nam (đẻ 2 con bên mỹ luôn), 1 trương hợp gia đinh có đkien đi mỹ cách đây khoang 2 năm lúc đấy khoảng 40t, giờ đang phát cuồng và vợ đã về VN, 2 con ở lại học, chông cung vẫn đang ở lại làm vì bỏ việc ở Vn rôi, quay lại không được nữa,...đúng câu các cụ nói trở đi mắc núi, trơ lại măc sông !
Tóm lại không phải cứ đi Mỹ là mầu hồng đâu, đặc biết với bạn khi chưa chuẩn bị được gi khi sang mỹ sống, thương nhưng người có đkien đi mỹ đã chuẩn bị trước cả vài năm, không biết tiếng, không băng cấp (băng cấp quốc tế mỹ công nhận), sang mỹ chỉ làm việc giản đon, lương khoảng 3-4000$ thì sống làm sao được ? (mưc lương đấy ở Việt Nam tương khoang 10tr, có khi còn chưa được), kể cả khi có tiền nhiều 500-1trieu $ để KD thì cũng phải biết tiếng, phải biết KD ơ mỹ, có kinh nghiệm hoặc có gia đình bạn bè thân dẫn dắt.
Văn hoá mỹ, mọi người sống khép kin, độc lập với nhau, kể cả trong gia đình bố mẹ con cái thi đơi thăng nào thằng đấy lo, bố mẹ chỉ có tránh nhiệm nuôi con đển 18t, sau đó bọn trẻ phải tự sống độc lập, không có chuyện kiẻu như ở Việt Nam! Bố mẹ hy sinh để cho cuộc sông của con, cứ đời kiếp hy sinh lẫn nhau, nên chả ai sống đúng cuộc sống cho mình cả.
Bạn nên cân nhắc hết sức thận trọng, nếu ở Việt Nam! Còn có cơ hội thì nên từ bỏ ý định đi mỹ, nếu có khó khăn mình sông giưa nhưng ngươi cùng dân tộc cùng dòng máu của mình vẫn hơn !. Chúc bạn thành công & may mắn.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,124
Động cơ
227,019 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chuyển mối làm ăn cho e. E biếu cụ ít tiền làm hành trang. Vậy là ổn nhé.

E thì khác cụ, lớn tuổi hơn, tiếng A tạm, nhưng e ko đi vì qua đó chả biết làm gì. Gia đình bên nội lại ko có ai.

Như cụ qua thì chỉ có đi làm nail là ổn, nhưng cực. Qua bển thì ko bao giờ đói, chỉ buồn và ko sướng thôi, giàu thì chưa biết.
Nếu CV ở đây ổn và chắc chắn thì ở lại.
Cụ này tv chuẩn đấy ạ
 

Great Snow Mountain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-676362
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
86
Động cơ
105,670 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều ông khuyên làm nail, hài chết mịa. Thớt làm KD là quen tự do rồi giờ sang cắm mặt làm nail, thà ở VN cho xong.

Còn 5 tháng thì cứ đi làm bình thường xem có đều đều 35 củ/tháng không. Nếu vẫn ngon thì nên ở VN. Nếu phập phù thì qua Mỹ thử 6 tháng, chán lại về.

Bây giờ Internet phổ biến, nước Mỹ cũng không còn lung linh huyền thoại như ngày xưa nên chủ thớt phân vân là đúng lắm. Trong họ em có nhiều người ở Mỹ. Chỉ có tụi trẻ sang Mỹ từ hồi nhỏ (lớp 9-10-11) thì em đánh giá là ok. Còn tầm 30 trở đi là thất bại hết dù có công việc, nhà cửa. Vì họ phải đi học lại, rất vất vả. Cái họ phấn đấu mãi mới có được thì ở VN họ đã có rồi. Chả khác gì ở VN đã đi ô tô, sang bển phải đi bộ rồi cố gắng để lại có ô tô đi.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,503
Động cơ
224,393 Mã lực
Em năm nay 33 tuổi, tham gia Of lâu rồi, trên đây có nhiều người quen nên em lập tên mới. Nhờ cao nhân khai sáng giúp.
33 Tuổi, thành công có, thất bại có, giờ em mới gọi là tạm bắt đầu, bắt đầu lại từ số 0, còn 5 tháng nữa em chính thức đi Mỹ định cư, nhưng trong đầu bây giờ nửa muốn đi, nửa không, vì rất nhiều lí do, tiếng Anh không biết, không tài sản, không tiền, chỉ có chút ít đất đai bố mẹ cho ở tỉnh, công việc thì em đã thay đổi nhiều nghề, nay mới gọi là tạm ổn được 1 tháng nay thôi, em máu kinh doanh nên thành ra bây giờ vẫn tay trắng, nếu em an phận và không bon chen thì cũng có chút rồi, nhưng khổ là máu của e là làm kinh doanh, cứ gom được chút em lại làm cái này, làm cái kia, mà toàn thất bại, bây giờ em có mối làm ăn, mới được 1 tháng nay thôi, mỗi tháng thu nhập 35 triệu, đúng lúc hồ sơ bảo lãnh tới hạn, em thì không muốn sống phụ thuộc, và thêm nhiều lí do, nếu em đi Mỹ lúc này bằng 2 bàn tay trắng thì chắc chắn em rất khó khăn, mất cả mối làm ăn ở Việt Nam, qua liệu có trụ nổi khi tất cả đều xuất phát từ số 0, mà không đi thì vĩnh viễn không còn cơ hội đi, cũng muốn cho con cái sau này sinh ra được học hành ở môi trường bên đó, nhưng trước mắt thấy chông gai quá. Trên đây nhiều cao nhân tư vấn em nên lựa chọn thế nào, có ai ở bên đó và ban đầu giống như em hiện tại xin chia sẻ giúp em với. Cảm ơn các cụ, mợ nhiều !
Ps; Em đi diện F4, đã có visa rồi, em định cư hợp pháp, được bảo lãnh đàng hoàng, lãnh sự quán đã chấp thuận và cấp visa cho em, qua là em có thẻ xanh luôn, thời hạn của em chỉ được ở lại VN 5 tháng nữa là hết hạn visa, nếu em không đi thì vĩnh viễn không được đi nữa, nên suy nghĩ nhiều quá !
Cụ nên ở lại VN - lời khuyên thật lòng .
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,433 Mã lực
Cụ đi xong rì viu cho ae of nhé
 

Great Snow Mountain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-676362
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
86
Động cơ
105,670 Mã lực
Tuổi
48
Trong họ em thì có 2 gia đình là ae ruột cũng phân vân như thớt, tức là không đi thì không có cơ hội nữa. Một nhà đi, kêu là vì tương lai con em chúng ta. Một nhà không đi vì sợ phải làm lại từ đầu.

Đến giờ cái nhà không đi đang kiếm ở VN rất tốt. Trẻ con cũng cho sang Mỹ học còn 2 vc nó chỉ qua du lịch thăm con. NHư vậy nếu có tiền thì muốn cho tụi nhỏ học ở Mỹ cũng đâu có khó. Cái lý thuyết phải đi Mỹ vì con cái lạc hậu rồi.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,493
Động cơ
448,295 Mã lực
Qua Mỹ không ngon ăn đâu. Làm lao động phổ thông hoặc lĩnh lương thất nghiệp nghe thu nhập so với VN thì cao nhưng bên đó thì nhìn dân mỹ cũng thấy buồn lắm.

Em có người họ hàng, tài sản cũng tầm tiền triệu đô có thẻ xanh rồi tiếng Anh khá mà cũng phải về lại VN kiếm ăn.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,650
Động cơ
201,311 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
33 tuổi ko phải là trẻ nhưng cũng chưa là già, như cụ nói chắc cũng chưa lập gia đình, con cái, công việc ở Việt Nam bấp bênh vẫn đang con số 0, mối làm ăn kia mới 1 tháng có nói lên điều gì đâu. Đc thẻ xanh cào Mỹ đâu phải ai cũng có cơ hội, tóm lại cụ là con ng đang rất tự do tại sao không tận dụng cơ hội này làm một chuyến nhỉ, nếu em là cụ em sẽ đi, biết đâu lại hợp môi trường, cuộc đời sang một trang mới, tính ra cụ có cái đêk gì để mất đâu mà không thử.
 

namtranelevator

Xe hơi
Biển số
OF-148924
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
197
Động cơ
360,514 Mã lực
Đi làm chi cụ đời sống được bao năm đâu ,sống cùng người thân ,a em bạn bè ,là sướng nhất còn cuộc sống ở đâu cũng phải làm phải tạo dựng mới có dư . cho em đi du lịch còn được chứ bảo đi thì không bao giờ .
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,525
Động cơ
289,766 Mã lực
Em đã có visa rồi, em định cư hợp pháp, được bảo lãnh đàng hoàng, lãnh sự quán đã chấp thuận và cấp visa cho em, qua là em có thẻ xanh luôn, thời hạn của em chỉ được ở lại VN 5 tháng nữa là hết hạn visa, nếu em không đi thì vĩnh viễn không được đi nữa, nên suy nghĩ nhiều quá !
Cụ cứ sang đi, để lấy cái thẻ đã. Làm ăn ổn thì tiếp tục, không ổn thì lại về có sao đâu
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,187
Động cơ
160,170 Mã lực
Đi đi cụ. Nếu cụ ko đi, Sau này sẽ tiếc việc ko làm chứ ít ai hối hận việc đã làm. Quyết tâm là ổn cụ nhé. Trên youtube có nhiều channel người việt định cư ở mỹ cụ tìm hiểu thêm xem
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top