[Funland] Định cư Mỹ, đi hay không đi ?

Theo các cụ, với điều kiện và khả năng của chủ thớt, có nên đi định cư Mỹ?

  • Đi luôn

    Lượt chọn: 97 82.9%
  • Không nên đi

    Lượt chọn: 20 17.1%

  • Tổng bình chọn
    117

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
E đọc sử thấy nói cụ ra đi tuy trắng tay nhưng tiếng pháp bắn như gió ( tụ tây lông đào tạo ngon lắm, cấp ba quốc học huế đã đủ chửi nhau rồi), lại thêm dắt túi vốn tiếng hán từ gia đình nhà nho. Tóm lại kiến thức văn hóa, ngoại ngữ của cụ khi đó đã khá, ý chí thì cao, không thành công hơi phí.
Cụ nhầm rồi bác chỉ giỏi chữ Hán, làm bưng bê trên tàu và nhờ 1 cô sen - là osin phục vụ thời nay đó, dạy tiếng Pháp cho. Mà vốn từ khả năng ngôn ngữ của cô sen đáng bao nhiêu đâu nên các văn bản ký tên Nguyễn Ái Quốc sau này là tên chung của 1 nhóm luật sư yêu nước viết chứ chả phải của ng thanh niên lấy tên riêng trùng tên nhóm. Bản án tố cáo tội ác thực dân Pháp vẫn lưu bản gốc bút tích chữ của LS Nguyễn Thế Truyền. Ký tên NAQ là tên nhóm thôi :)
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
573
Động cơ
213,588 Mã lực
Em có thằng quen sinh năm 70 . đưa vợ và con sang Mỹ định cư còn nó ở VN . Hỏi sao mày ko ở bên đó ... Nó bảo điên sao mà ở ? :)) . Còn thằng bạn nó đi nguyên gia đình .. có thẻ xanh là bùng về Vn luôn ..
Tụi nó kiếm tiền là ở VN lo cho vợ con bên đó :))
 
Biển số
OF-517702
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
628
Động cơ
186,206 Mã lực
Tuổi
43
Em năm nay 33 tuổi, tham gia Of lâu rồi, trên đây có nhiều người quen nên em lập tên mới. Nhờ cao nhân khai sáng giúp.

33 Tuổi, thành công có, thất bại có, giờ em mới gọi là tạm bắt đầu, bắt đầu lại từ số 0, còn 5 tháng nữa em chính thức đi Mỹ định cư, nhưng trong đầu bây giờ nửa muốn đi, nửa không, vì rất nhiều lí do, tiếng Anh không biết, không tài sản, không tiền, chỉ có chút ít đất đai bố mẹ cho ở tỉnh, công việc thì em đã thay đổi nhiều nghề, nay mới gọi là tạm ổn được 1 tháng nay thôi, em máu kinh doanh nên thành ra bây giờ vẫn tay trắng, nếu em an phận và không bon chen thì cũng có chút rồi, nhưng khổ là máu của e là làm kinh doanh, cứ gom được chút em lại làm cái này, làm cái kia, mà toàn thất bại, bây giờ em có mối làm ăn, mới được 1 tháng nay thôi, mỗi tháng thu nhập 35 triệu, đúng lúc hồ sơ bảo lãnh tới hạn, em thì không muốn sống phụ thuộc, và thêm nhiều lí do, nếu em đi Mỹ lúc này bằng 2 bàn tay trắng thì chắc chắn em rất khó khăn, mất cả mối làm ăn ở Việt Nam, qua liệu có trụ nổi khi tất cả đều xuất phát từ số 0, mà không đi thì vĩnh viễn không còn cơ hội đi, cũng muốn cho con cái sau này sinh ra được học hành ở môi trường bên đó, nhưng trước mắt thấy chông gai quá. Trên đây nhiều cao nhân tư vấn em nên lựa chọn thế nào, có ai ở bên đó và ban đầu giống như em hiện tại xin chia sẻ giúp em với. Cảm ơn các cụ, mợ nhiều !
Ps; Em đi diện F4, đã có visa rồi, em định cư hợp pháp, được bảo lãnh đàng hoàng, lãnh sự quán đã chấp thuận và cấp visa cho em, qua là em có thẻ xanh luôn, thời hạn của em chỉ được ở lại VN 5 tháng nữa là hết hạn visa, nếu em không đi thì vĩnh viễn không được đi nữa, nên suy nghĩ nhiều quá !
Trước còn trẻ ông chú em muốn giới thiệu em cho 1 cô cháu, cô này cả nhà định cư bên Anh, lấy nó thì chỉ cần có trình độ chút vì nó bảo sang đó sẽ đứng quản lý chuỗi cửa hàng của nhà nó bên đó. Nhg en chả chơi, thôi cứ đất này đủ ăn là đc rồi
 

REBEL250

Xe tải
Biển số
OF-667
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
350
Động cơ
581,537 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Vietnam giờ tay ko bắt giặc cũng ko được chứ nói gì bên kia?

Ko tiền thì kinh doanh cái khỉ gì bên đó nhỉ?
Đừng nói là bán râm nhé.

Nhiều ông khuyên làm nail, hài chết mịa. Thớt làm KD là quen tự do rồi giờ sang cắm mặt làm nail, thà ở VN cho xong.

Còn 5 tháng thì cứ đi làm bình thường xem có đều đều 35 củ/tháng không. Nếu vẫn ngon thì nên ở VN. Nếu phập phù thì qua Mỹ thử 6 tháng, chán lại về.

Bây giờ Internet phổ biến, nước Mỹ cũng không còn lung linh huyền thoại như ngày xưa nên chủ thớt phân vân là đúng lắm. Trong họ em có nhiều người ở Mỹ. Chỉ có tụi trẻ sang Mỹ từ hồi nhỏ (lớp 9-10-11) thì em đánh giá là ok. Còn tầm 30 trở đi là thất bại hết dù có công việc, nhà cửa. Vì họ phải đi học lại, rất vất vả. Cái họ phấn đấu mãi mới có được thì ở VN họ đã có rồi. Chả khác gì ở VN đã đi ô tô, sang bển phải đi bộ rồi cố gắng để lại có ô tô đi.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
12,967
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
chấp nhận mình buông bỏ để hy sinh cho con cái thì cũng bình thường.
Sao ko ở đây kiếm tiền để cho nó du học tự túc, e nghĩ tổng giám đốc bốc thì đúng hơn. Còn cỡ tổng gđ xịn cty to thu nhập đủ để 2 đứa du học luôn. Anh chị họ e làm bs với làm tổ chức phi chính phủ mà cẩu được 2 đứa luôn( làm bằng năng lực ko phải đút chân ăn phong bì)
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
sau này cs tuyên truyền và lấy luôn cái tên đó thành bí danh của người à cụ. em nghĩ thông tin cụ nói cũng lô gíc phết. tiếng pháp học khó nòi. cụ Luật sư kia có thể thạo tiếng pháp hơn
Pháp nó trưng bày luôn cả bản gốc cụ ạ. Nên.... Tên NAQ thì tự ng nhận, ng tự thay tên nhiều lần cụ ạ. Cả mốc tích thời gian cũng sai nữa vì Pháp nó trưng bày cả thẻ căn cước của ng: tới và đi khỏi Pháp lúc nào..
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Các cụ nghĩ sẽ làm nên cơ đồ ở xứ cờ hoa mà dễ à? Không đơn giản thế đâu.
1. Thứ nhất là xuất phát điểm thấp. Học vấn và ngoại ngữ kém. Hai thứ đó để củng cố phải mất ít nhất 5 năm. Không thì phải 10 năm. Đó là với những người có khả năng học và học được. Còn những người học không vào và không có ham mê học tập thì xin thưa. Không biết gì cả. Vì thế khó chen chân vào 1 nước tư bản mà có KHKT tiên tiến rồi trọng học vấn cao như Mỹ là điều vô cùng khó.
2. Thứ hai, một người Việt đã sống dưới chế độ cs, nhất là khi đã ở tầm 30-35 tuổi thì cái nhận thức của 1 nước cs nó đã ăn sâu vào tiềm thức rồi. Dỡ bỏ đi khó lắm. Thành định hình rồi. Từ lối sống, cách suy nghĩ, đến cách nhận thức, lề lối làm việc, cách nhìn nhận/đánh giá 1 sự việc đã ăn vào máu rồi. Bây giờ sang 1 nước tư bản phát triển. Mọi thứ đối lập hoàn toàn. Trừ khi là 1 gã có cái nhận thức dễ "cải tiến", còn không thì hầu hết đều không hoà nhập được. Đó là sự thật.
3. Thứ ba, đó là tầm vóc và sự kỳ thị của bọn tư Bản đối với dân Á châu nói chung, và nhất là đối với 1 dân thuộc vùng trũng nhất của Á châu. Cái này thì khỏi phải bàn. Các cụ nào đã và đang sống bên đó ắt hẳn biết và hiểu rõ hơn ai hết.
4. Cái cuối cùng, ít quan trọng hơn, nhưng nó là mấu chốt. Đó là sức mạnh tài chính. Hay nói cái khác là cụ phải có nhiều tiền mọt chút thì nếu có sang đó thì mới có căn cứ gây dựng. Tay trắng thì càng vô cùng khó.

Các cụ thử nghĩ xem. Mình thua thiệt bọn nó tất cả, giờ cộng thêm cả tài chính yếu kém nữa mà đòi hoà nhập và sống khoẻ bên đó thì xem ra hơi viển vông........
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,340
Động cơ
309,492 Mã lực
Chả biết cụ chủ có đọc đến comment của em không nữa, nhưng em cũng khuyên cụ nên ĐI
Nhưng cụ sẽ rất rất vất vả đấy :)
 

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,524
Động cơ
201,774 Mã lực
Website
ihome-motors.com
Tiễn cụ cho tăng sĩ khí :
`Gió hiu hiu hề, nước sông Dịch lạnh ghê,
Tráng sĩ một đi không trở về.`
Cụ đi thì đừng bán cái gì ở quê nhà. Bán đi là ko còn đường về đâu.
 

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,524
Động cơ
201,774 Mã lực
Website
ihome-motors.com
Cỡ tổng giám đốc sang đấy làm bốc xếp? Chí khí lớn vãi :))
Tráng sĩ này chắc bán cmn hết cả tài sản ở Việt Nam rồi, giờ thì ko còn đường về chắc học cụ hạng vũ khi xưa qua sông đập hết nồi liêu xong chảo, cơm chỉ có khẩu phần 3 ngày nên chôn sống được 40 vạn quân tần trên sông Tuy Thuỷ.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,501
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Như em hàng lười không bao giờ sờ vào việc nhà, sửa chữa mọi thứ thuê hết. Sáng cafe ăn sáng, cuối tuần lượn lờ du lịch vui chơi... nên chắc ko thể hợp với kiểu làm việc quên ăn, quên chơi, làm mọi thứ để sống.
Sinh ra là để rong chơi, kiếm tiền cũng là để hưởng thụ, đời người ngắn lắm
55 tuổi, vợ 51t, con2t năm 4 đhbk qua Mỹ đúng 4 tháng diện f3. Ở Vn thu nhập đều dặn 40 triệu/ tháng . Khi đi Mỹ chỉ đem theo đc ít tiền (100000$), Av chỉ học ở trường và k sử dụng 30 năm rồi
Đuọc và mất gì khi đi Mỹ?

Mất nhiều thứ : thu nhập, quan hệ thân tình..., con chỉ cần 2 hk là ra trường.
Được: sáng ra hít một hơi đầy phổi k/khí cực kì trong lành; đi ra đường cả ngày k có 1 tiếng còi xe, k 1 tiếng chửi thề, ng dưng gặp nhau cũng” hello, have a good day”.
-đang share phòng, đi làm parttime tiền chỉ vừa đủ sinh hoạt phí, con học lại college và làm teller cho Bank of America( nó tự học mà cực giỏi tiếng Anh).
Có ng hỏi :” có về lại Vn k?” . “KHÔNG”.
Chủ thớt: 33 tuổi, sức khoẻ tốt hơn tôi, nhanh nhẹn hơn ng 55 tuổi, Av chắc từ tôi trở lên. Sao lại k đi? Em mà có con dưới 18 tuổi là còn sướng nữa: cp My sẽ take care cả gđ, học miễn phí....
Đi đi Em, ở Mỹ chịu làm là có việc làm. Toii ở San Jose ,CA vật giá mắc nhất nhì Mỹ mà còn đc thì Em chắc chắn được. Cúi đầu và thẳng lưng mà sống ở Mỹ: cúi để quên quá khứ , thẳng lưng đê k ai dám coi thường mình.
Nếu chỉ là được sáng ra hít thở trong lành không nghe tiếng còi xe và chửi thề thì có quá nhiều nơi ở VN này có cái được đấy, vùng ven đô hoặc các thị xã, thành phố nhỏ cỡ 500 ngàn dân là thỏa mãn cái được của cụ rồi.

Còn cụ ở Mỹ có thẳng lưng đến mấy thì cũng không chắc sẽ không bị tụi da trắng nó coi thường đâu, dù không nói ra.
 

PEMCUT

Xe đạp
Biển số
OF-619108
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
10
Động cơ
116,319 Mã lực
Tuổi
31
Không đâu bằng quê cha đất tổ, sang bển liệu cũng sướng đó, nhưng tay trắng thân culi không như ở nhà, giáo dục giờ 4.0, sang bển để con mà tiền không đủ thì chắc gì hơn bên mình, bên mình có tiền cho con giáo dục tư lại gấp mấy lần ở bển :)
 

racing729

Xe tải
Biển số
OF-674318
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
258
Động cơ
107,790 Mã lực
Xin_chao nói:
Có mồm ko nói sợ ngươi ta bảo câm hả ???
Câm chưa chắc đã ngu, nhưng có thằng mở mồm ra là người khác biết não bã đậu. Miẹ, lại còn ba hoa con em nó nói cách đây mấy năm nữa chứ. Thôi về du lịch qua màn ảnh nhỏ đi. Vá cái lốp mấy trăm $, làm tiền không khó, bốc phét cũng dễ thôi.
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Nếu là em thì em sẽ sách va li và lên đường ợ, vì nếu như cụ chủ nói vậy thì để được cấp VISA như cụ thì cũng không phải đơn giản nhiều người mơ còn không được. Em nghĩ về ngoại ngữ do mình ở VN ít có cơ hội tiếp xúc với tiếng anh nên học rất thụ động, qua đó bắt buộc phải học với lại cụ còn trẻ và có môi trường nên vấn đề này chỉ là chuyện nhỏ. Cứ quyết tâm đi đi nếu không thích có thể làm lại được mà cụ. Chúc cụ luôn may mắn
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,861
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Theo các cụ thì mục đích đi Mỹ để làm gì?
Vì em nghe chia sẻ trong này có 1 cụ TGĐ bỏ đi Mỹ làm công nhân nên hoang mang quá
 

racing729

Xe tải
Biển số
OF-674318
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
258
Động cơ
107,790 Mã lực
Em không hiểu các cụ khác như nào? nhưng ở đây em chưa bao giờ vá bánh xe cả, đều mang ra và thay ngay lốp mới, lốp mới loại thông thường cho các xe thông thường (như em là honda) thì cũng có 90 đồng/ cái tính cả công rồi. maf mang ra xưởng tây, chứ chỗ em không có cộng đồng người vn.
Du lịch qua màn ảnh nhỏ rồi bốc phét ấy mà. Biên cái bài rõ dại, tiền bong con số nghe hoành tráng chứ có bao giờ nghĩ trước khi nói đâu. Em nói rồi thay lốp cũng chỉ 100-250 cả công. Vá mấy trăm chắc lốp quái thú của Trung tá.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,171
Động cơ
222,455 Mã lực
Lão già nhà em thì từ chối cơ hội sang Mỹ
E đọc sử thấy nói cụ ra đi tuy trắng tay nhưng tiếng pháp bắn như gió ( tụ tây lông đào tạo ngon lắm, cấp ba quốc học huế đã đủ chửi nhau rồi), lại thêm dắt túi vốn tiếng hán từ gia đình nhà nho. Tóm lại kiến thức văn hóa, ngoại ngữ của cụ khi đó đã khá, ý chí thì cao, không thành công hơi phí.
Ông cụ lúc đó là học sinh quốc học Huế. Nói cho đúng thì tú tài hồi đó bắn tiếng Pháp như dân chính quốc rồi.
Về chữ Nho thì ông thân sinh là phó bảng, tiến sỹ đới cụ. Thi cử hồi xưa 1 cử tam tú, thi đỗ tiến sỹ, dù là bảng phó còn khó hơn thi tiến sỹ bây giờ nhiều. Mà là tiến sỹ thực chất đấy ạ. Nên giáo dục con cái về chữ Hán là khỏi phải nói.
Nói ông cụ nghèo thì có thể chứ nói văn hóa cụ thấp thì không phải đâu. Xuất phát điểm học vấn của ông cụ hồi ấy cũng coi như giới elite rồi.
Tây tàu bạn của ông cụ nhiều, cả lúc thành công lẫn chưa thành công. Nói chung họ đều nhận xét cụ là người thông minh, ham học, phông nền văn hóa tốt. Cái khác thì ta không bàn đến, phỏng ạ.
 

racing729

Xe tải
Biển số
OF-674318
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
258
Động cơ
107,790 Mã lực
Còn cụ ở Mỹ có thẳng lưng đến mấy thì cũng không chắc sẽ không bị tụi da trắng nó coi thường đâu, dù không nói ra.
Dân VN coi thường còn không ngán nói gì mấy thằng trắng. Không vi phạm pháp luật, lao động chính đáng, thuế má đầy đủ thì bọn trắng là cái éo gì mà phải tự nhục thế.
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,944
Động cơ
531,680 Mã lực
Đi thôi cụ, nếu ko được ta lại về. Có cơ hội thì phải tận dụng biết đâu gặp thời, còn ko đi thì mãi mãi ko có cơ hội :)
 
Biển số
OF-629061
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
167
Động cơ
114,666 Mã lực
Tuổi
56
Đọc các còm các cụ khuyên ko nên đi lí do chủ yếu là ngại làm việc chân tay , ở Việt Nam đi làm về tối nhậu khoẻ làm chơi ăn thiệt .

Chợt nhớ cụ gì tỉ phú HK lúc ở đại lục là phóng viên di dân sang HK phải đi chùi cầu tiêu mà nên sự nghiệp trong khi đại gia ở Việt Nam toàn nhờ địa ốc hay nói khác hơn là buôn chính sách mà giàu

Suy nghỉ như các cụ bảo sao cụ tổng ko than : chưa biết bao giờ xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội

Huhu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top