[CCCĐ] Hà Giang, độc hành lang thang mùa hoa tam giác mạch

Minhgia

OF-207538
25/8/13
Tp hcm
Tháng 10 heo may thì khả năng mưa ko nhiều, đen thì dính cơn bão sót mới bị mưa thôi, cung cụ định đi đẹp nhưng cũng khá vất đấy.
CẢm ơn cụ. chuyến đi của cụ làm em nhớ lại em đã đi năm 2013. Nhất định sẽ đi một lần nữa. ké cụ chủ em chụp năm 2013, đường vào cột cờ LC.

friendship2k

OF-520730
10/7/17
Qua thị trấn Đồng Văn khoảng 2km là sang địa phận Mèo Vạc và cũng là bắt đầu của đèo Mã Pì Lèng. Dân xê dịch có câu "Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ" đã nói lên phần nào danh tiếng của con đèo huyền thoại này. Con đường mỏng manh như sợi chỉ vắt trên sườn núi đá tai mèo sừng sững, một bên là vực sâu hun hút với dòng sông Nho Quế xanh biếc thực sự làm say lòng biết bao lữ khách đã từng đi qua. Lịch sử ra đời của con đèo này cũng là một trường ca bi tráng, nơi biết bao xương máu của hàng vạn thanh niên xung phong đã đổ xuống để giúp miền núi gần hơn với miền xuôi, truyền thuyết về những cỗ quan tài đặt sẵn của đội cảm tử không màng đến cái chết hàng ngày treo mình trên vách đá đục từng cm để mở đường (các cụ google hộ em, dài quá nên gõ hơi mỏi tay ạ).
Trời lúc này còn sớm và mặt trời bắt đầu le lói sau những đỉnh núi, không khí còn đẫm hơi sương lạnh buốt

Đợt em đi đúng mấy ngày mưa và mây mù nên có mấy tấm ảnh Mã Pí Lèng nhưng không đẹp bằng ảnh cụ chụp.

saumunsoc

25/12/18
Tây Bắc mình thật đẹp và hùng vĩ, em thì chưa có điều kiện đc đi phượt trên đất Hà Giang này.
Em cug từng đặt chân tới hầu hết các tỉnh phía Bắc rồi (còn thiếu Lai Châu), nhớ thời đầu nhug năm 2000 em ở hơn 1 tháng và đi khắp tỉnh Cao Bằng bằng xe Cup 50, khi đó còn hoang sơ và khách du lịch ít lắm. Các cug đường xuống tuyến huyện đi qua rất nhiều đèo dốc cao, cua tay áo, đường nhỏ và xấu, nhug cảnh thì đẹp và hùng vĩ. Huyện nào em cug tìm đến các khu chợ, có lần may thì gặp đúng chợ phiên phải nói là thích, cuộc sống thật giản dị. Bgio cug ngót gần 20 năm rồi thấy các cụ đi phượt lại thấy nhớ vùng núi Tây bắc quá.
Chủ thớt chắc còn độc thân lên vi vu 1 mình, chúc mừng cụ có chuyến đi ý nghĩa.

Mr qhunter

5/6/10
E ko đi 7 lần như cụ nhưng cũng đi đến 4 lần trong đó có 1 lần là đi xe máy từ HN lên. Đúng là choáng ngợp vs cảnh sắc Hà Giang, 1 vài tấm e chụp

26/8/18

Ảnh của cụ tình quá ạ, cụ chụp những góc đời thường nên giàu cảm xúc, còn em chủ yếu là phong cảnh, có lẽ cũng do kiểu đi độc hành nên nó như vậy :)

26/8/18
Mã Pì Lèng đẹp nhất là trong nắng rực rỡ cụ ạ, lúc đó màu nước sông Nho Quế xanh biếc như ngọc. Em qua MPL rất nhiều lần, mây mù có, nắng có, thậm chí là giữa đêm đen tối mịt cũng có :)

26/8/18
Chủ thớt chắc còn độc thân lên vi vu 1 mình, chúc mừng cụ có chuyến đi ý nghĩa.
Những năm đầu 2000 mà cụ đã đi thì thực sự là tuyệt vời đấy ạ. Khi đó chưa có phong trào phượt phọt hay du lịch kiểu rầm rộ như bây giờ, vùng cao lúc ấy chắc còn giữ nguyên được bản sắc

Đi nhiều quen chân

Tháng 10 vừa rồi em cũng 1 mình 1 ngựa đi Hà giang, tiếc là ít thời gian nên không chạy qua Mèo vạc vs Du già được

Cụ chụp ảnh lũ nhóc đáng yêu thế, ở Nhà Pao - Sủng Là phải không ạ?
Em đi qua đây cũng dừng lại chụp nhiều lần, trong đám này có mấy đứa lớn lắm rồi

Taikhongxe

1/9/18
Đọc bài của cụ lại thêm một chuyến đi Cao nguyên Đa mà chưa đi đươc.

machuyhoang

1/6/09
xem ảnh em lại muốn đi Hà Giang rồi

junkim12

19/8/16
Đọc những dòng hồi bút của Cụ về HG làm em lại muốn lên đường quá. Lần đầu em trải nghiệm HG là năm 2014. Xin góp vài ảnh trong chuyến đi năm 2014 của em.

26/8/18
Đọc những dòng hồi bít của Cụ về HG làm em lại muốn lên đường quá. Lần đầu em trải nghiệm HG là năm 2014. Xin góp vài ảnh trong chuyến đi năm 2014 của em.

Ảnh của cụ đẹp quá, nhất là tấm chụp hoa cúc cam và tấm vực Tu Sản - sông Nho Quế khi chưa có đập thủy điện. Nho Quế ngày xưa cạn nước nên Tu Sản cũng sâu và hùng vĩ hơn bây giờ nhiều

junkim12

19/8/16
Quế ngày xưa cạn nước nên Tu Sản cũng sâu và hùng vĩ hơn bây giờ nhiều
Giờ họ ngăn dòng xây Thuỷ Điện nghĩ mà buồn quá. Chắc có lẽ tháng 10 này hoặc đầu xuân tới em phải quay lại HG một lần mới được

26/8/18
Ngăn đập xây thủy điện thì cảnh quan không đẹp như trước nhưng có ích hơn cho người dân và có thêm hình thức du lịch đi thuyền trên sông. Có lẽ em cũng sẽ quay lại để đi thử 1 lần.

honda_cub79

Xe lăn
25/7/10
Hà nội
Cụ chủ thớt có chuyến đi thú vị quá. Hà Giang nhiều cảnh đẹp thật, núi non hùng vĩ.

26/8/18
Thanks cụ, Hà Giang thực sự rất đẹp. Đây chỉ là 1 trong những chuyến đi của em lên mảnh đất này thôi, còn những hành trình khác cũng thú vị ko kém, nếu các cụ thích em sẽ chia sẻ ở thớt khác ạ :)

26/8/18
Trên đỉnh dốc ngắm về thung lũng Đường Thượng, em đứng một lúc thật lâu, xung quanh hoàn toàn vắng bóng người, không gian thực sự yên tĩnh chỉ còn nghe tiếng chim chóc và gió thổi. Em dựng xe lấy chai nước ngồi nghỉ tận hưởng cảm giác thư thái. Kê máy ảnh lên tảng đá ven đường, tranh thủ tự chụp cho mình vài bức ảnh :)

Nghỉ ngơi một lúc em lại đi tiếp qua Thái An về Lùng Tám, con đường rất vắng vẻ và phong cảnh tuyệt đẹp có đôi chỗ phải hỏi thăm người dân vì sợ lạc đường. Về đến Lùng Tám thì một khung cảnh tuyệt vời hiện ra trước mắt, dòng sông Miện qua đoạn này có lưu vực lớn nhất chảy giữa một thung lũng trù phú, không còn màu xám cằn cỗi của đá tai mèo nữa mà thay vào đó là một màu xanh của ngô, cây cối và dòng nước trong mát. Một chiếc cầu treo bắc qua sông lại càng làm phong cảnh thêm đẹp hơn.

26/8/18
Chạy qua cây cầu treo đi theo con đường nhỏ ven sông qua các bãi ngô, xóm làng lại dẫn ra QL4C ở địa phận Đông Hà, từ đó quay về Quản Bạ và TP Hà Giang cũng không có gì để nói. Em chạy một mạch về đến TP HG là khoảng 4h30 chiều, chạy loanh quanh trong thành phố kiếm được hàng cháo Ấu Tẩu làm 1 bát cho giãn gân cốt. Cháo Ấu Tẩu là 1 món ăn rất đặc biệt ở Hà Giang bao gồm cháo, chân giò, thịt băm và đặc biệt là củ Ấu Tẩu - một loại thảo mộc tốt cho xương khớp nhưng lại mang độc tính có thể gây chết người. Người nấu được món này phải có bí quyết riêng để khử độc và mỗi ngày trước khi bán hàng cho khách đều phải tự mình ăn thử để đảm bảo an toàn. Cháo Ấu Tẩu ăn có vị đắng nhưng nếu chịu được sẽ thấy rất ngon, ở gần Quảng trường trung tâm có vài hàng bán món này vào buổi tối. Ăn cháo xong em còn tạt vào làm bát Thắng Dền (một loại bánh trôi nước của người Hoa nhưng không có nhân như món bánh trôi Tàu vẫn bán ở HN, ăn cũng lạ miệng) rồi mới về trả xe, rửa mặt và ngồi chờ đến giờ lên xe giường nằm để về HN.
Chuyến đi kết thúc tốt đẹp, em về đến nhà khoảng 4h sáng an toàn và lành lặn. Sau chuyến này khoảng 3 tháng em còn phi cào cào lên Chiêu Lầu Thi vào những ngày tết Âm lịch 2019. Hẹn các cụ em sẽ chia sẻ chuyến đi lên nóc nhà thứ 2 của dãy Tây Côn Lĩnh trong thớt sau ạ. :)