Khoe xe Tự nâng cấp màn hình và lắp cảm biến áp suất lốp cho XTrail

kangurudh01

Xe máy
Biển số
OF-109115
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
60
Động cơ
392,200 Mã lực
Bác cho em hỏi thăm là sim 4g mình cắm ở chỗ nào mà em tìm không thấy lỗ để cắm. Với lại em lắp màn hình mới này khi cài số lùi thì vạch dẫn hướng nó chúi xuống bác ạ. 2 vạch đỏ nó nằm trên đuôi xe luôn! Vậy phải chỉnh camera lại hay chỉnh phần mềm trên đầu dvd?
Nhờ bác hướng dẫn cụ thể với nhé. Thanks!!
Màn hình của bác là loại nào? Mình thay màn hình chứ không đụng gì tới camera, hình ảnh vẫn hiện bình thường bác ạ. Khe cắm sim nối với màn hình với sợi cáp dài,một đầu gắn phía sau màn hình kéo luồn để trong cốp đựng đồ bên phụ.
 

seagull0801

Đi bộ
Biển số
OF-43425
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
4
Động cơ
464,640 Mã lực
Màn hình của bác là loại nào? Mình thay màn hình chứ không đụng gì tới camera, hình ảnh vẫn hiện bình thường bác ạ. Khe cắm sim nối với màn hình với sợi cáp dài,một đầu gắn phía sau màn hình kéo luồn để trong cốp đựng đồ bên phụ.
em mua đầu trên Ebay của Dasaita. Khoảng cách chia vạch không đúng thực tế. Khi chưa thay màn hình thì vạch xanh xa nhất là 3 mét, bây giờ khoảng cách đó chưa đến 2 mét.

 

Baohuy

Xe tải
Biển số
OF-411447
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
239
Động cơ
226,174 Mã lực
Tuổi
45
Đó là do độ phân giải của màn hình ,và muốn căn lại thì thử mua cam khác lắp vào chắc sẽ ổn.
 

kimkangkang

Xe đạp
Biển số
OF-567227
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
10
Động cơ
146,400 Mã lực
Tuổi
38
Có cụ nào độ vô lăng chưa. Bảo e xíu
 

cunct_hp2002

Xe đạp
Biển số
OF-461843
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
24
Động cơ
203,040 Mã lực
Tuổi
43
Chuyện là trước Tết vừa rồi em mua cái màn hình Ownice C500+ kích thước 10.1” về thay cho con Xtrail nhưng cận Tết (27/12) nên các bác thợ đều nghỉ, gọi hoài không được. Do đang có kế hoạch đi chơi mấy ngày Tết nên bằng mọi giá phải thay được màn hình. Vậy là em quyết tâm tự thực hiện (có tham khảo hướng dẫn từ xa của bác chủ đại lý màn hình từ Hà Nội, thank bác nhiều nhé).
Màn hình theo xe về cơ bản đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc, Radio, dẫn đường Vietmap S1, Camera lùi + 360o. Do nhu cầu của em muốn có thêm một số tính năng sau:
- Màn hình có cấu hình tương đối mạnh;
- Có thể cài thêm ứng dụng riêng phục vụ nhu cầu cá nhân mà không bị gò bó bởi nhà SX;
- Tích hợp được cảm biến áp suất lốp vào màn hình, thực tế có nhiều loại cảm biến có màn hình riêng nhưng em không thích vì nhìn không pro cho lắm.
- Màn hình phải có được các function như màn hình theo xe như camera lùi + 360o và việc lắp đặt không phải cắt dây, chế cháo độ điếc gì hết.
- Màn hình cảm ứng nhạy, mượt mà, dễ điều khiển, không bị treo máy, có thể điều khiển phần mềm bản đồ dẫn đường đến nơi cần đến, gọi điện, nhắn tin cho gấu, mở nhạc… bằng giọng nói.
Sau thời gian tìm hiểu em được biết trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại màn hình nhưng em ấn tượng với màn hình Ownice vì đáp ứng các yêu cầu trên và màn hình to, cấu hình tương đối và có bộ nhớ trong 32Gb. Màn hình Tesla cũng khá mới và bắt mắt tuy nhiên không hiển thị hết khi xem video do màn hình lắp đứng.

Cuối cùng thì hàng cũng về đến nơi, dưới đây là hình đập thùng:



Nhìn hình các bác có thể thấy màn hình bên trái là màn hình 10” to hơn rất nhiều so với màn hình theo xe ~7” (bản phải). Màn hình đường nét tương đối sắc xảo, thiết kế mỏng, đẹp. Phía sau là các socket để cắm terminal vào nhìn khá gọn gàng, à em quên chụp hình phía sau cho các bác coi.
Tiếp theo là bộ cảm biến áp suất lốp:



Đây là bộ cảm biến áp suất lốp TN601 loại lắp trong, trong hộp có 4 van cảm biến và 1 box thu tín hiệu, box này cắm vào cổng USB phía sau của màn và dấu luôn trong taplo cho gọn.
Việc đầu tiên là chạy ra chỗ thay lốp (may là còn làm việc) cho thợ tay 04 chiếc van và cân bằng động cho cả 4 lốp. Chi phí lắp đặt và cân bằng động cho 1 bánh là 150.000, tổng cộng 04 bánh là 600.000.
Công đoạn tiếp theo là lắp cái màn hình, trước đó em đã liên hệ được một số nơi nhưng khi gọi lại đều bận hoặc nghỉ Tết. Dưới đây là các bước tháo taplo, mặt dưỡng thay màn hình mới mà em đã thực hiện:

1. Tháo mặt dưỡng của màn hình theo xe:

B1- Dò xuống phía dưới mặt dưỡng sẽ có mép giữa mặt dưỡng và taplo, tì ngón tay vào và kéo thẳng ra, phần bên dưới mặt dưỡng sẽ bung ra.



B2- Tháo miếng ốp chỗ nút Start/Stop ra, bấu tay vào 2 cạnh dưới cùng giật là bung ra thôi.



B3- Tháo miếng nẹp cacbon phía trên ra, dùng miếng nhựa mỏng đủ cứng để nạy ra, cẩn thận coi chừng trầy mặt taplo. Em thì vít dẹp quấn thêm lớp vải rồi luồn vào khe nạy nó ra. Chỉ nạy cho bung ra để tháo mặt dưỡng, đừng tháo hết chi tiết này các bác nhé.



B4- Bây giờ nhẹ nhàng kéo toàn bộ mặt dưỡng ra, phần màn hình vẫn còn nguyên trên taplo do được cố định 04 bulông. Còn cụm điều hòa A/C được lắp cố định trên mặt dưỡng (cụm này chút nữa sẽ tháo ra lắp sang mặt dưỡng mới), để lấy mặt dưỡng ra ngoài phải tháo dây nguồn A/C ra. Mặt dưỡng sau khi tháo ra sẽ như dưới:



Màn hình vẫn còn nằm trên bảng taplo và được cố định bằng 04 đinh vít



B5- Tháo 04 bulông lông rồi kéo màn hình ra:



Tháo xong 04 đinh vít nhẹ nhàng kéo màn hình cũ ra ngoài và lần lượt disconnect các dây nguồn ra khỏi đầu cũ.



2. Lắp màn hình mới.

B1- Tháo cụm điều khiển A/C từ mặt dưỡng cũ lắp vào mặt dưỡng mới như đã để cập ở bước 4 phần 1. Việc tháo lắp này rất đơn giản, em quên chụp hình đoạn này.
B2- Nối cáp cắp cáp nguồn cho cụm điều hòa A/C
B3- Nối cáp vào màn hình mới:
Việc nối cáp cũng khá đơn giản do toàn bộ đều là chân cắm socket chỗ nào cắm được các bác cứ cắm vào thôi chỉ lưu ý nếu xe có camera 360o thì cụm dây này có 2 đầu giống nhau phải cắm đúng đầu thì mới hiện 360o được. Mải làm một mình nên em không chụp hình lại, các bác có thể xem sơ đồ hướng dẫn đính kèm rất rõ ràng. Bên dưới là màn hình sau khi nối cáp xong:



Ngoài các terminal cắm vào màn hình mới để có các tín hiệu audio, camera, điều khiển vô lăng… nói chung các tín hiệu nguyên bản của xe được giữ nguyên. Ngoài ra còn có các phụ kiện kèm theo như ăngten GPS, ăngten 4G, ăngten Wifi, và slot SIM 4G, phía sau có ghi rõ function từng port cứ thế lắp vào thôi. Riêng ăngten GPS và 4G theo hướng dẫn là kéo lên lắp trên càng chữ A sẽ bắt tín hiệu tốt hơn, thấy kéo dây hơi lằng ngoằng nên em cuộn dây gọn lài và dùng băng kem dính 2 mặt dán phía sau mặt dưỡng chỗ cụm A/C dấu luôn bên trong taplo cho gọn. Trong quá trình sử dụng em thấy sóng sánh 4G và GPS vẫn rất OK.
Slot lắp SIM và USB extension các bác luồn qua khe trong taplo đưa vào cốp bên phụ cho tiện việc lắp đặt SIM và có thêm 1 cổng USB, cổng USB cũ chỗ tẩu thuốc vẫn dùng bình thường.

3. Cấp nguồn kiểm tra trước khi lắp màn hình mới vào taplo (pre-commissioning):

Sau khi đấu dây xong cần phải turn on nguồn kiểm tra xem màn hình nó có functioning không. Chỗ này hồi hộp đây vì tự làm và là lần đầu mà. Turn on nguồn, WOW màn hình đã khởi động khá nhanh và mượt mà.



Thử các cảm ứng vuốt trái vuốt phải, lên xuống khá mượt mà như smart phone, vào ứng dụng và các tính năng khác mọi thứ OK.
Thử kết nối Wifi download phần mềm, OK không có gì phải bàn. Lúc này chưa lắp SIM nên các bác thấy biểu tượng SIM đang bị mờ và gạch chéo.



4. Lắp màn hình và mặt dưỡng mới lên taplo
Công đoạn đấu nối chạy thử đã xong, giờ tới công đoạn lắp màn hình và mặt dưỡng mới vào. Các bác nhớ tháo miếng nẹp chân bằng kim loại ở mặt dưỡng cũ lắp vào chân mặt dưỡng mới nhé, khi lắp vào nó sẽ chắc chắn hơn (các chi tiết khoanh tròn như hình dưới).



Màn hình đã được lắp sẵn vào mặt dưỡng nên không dùng vít để lắp vào taplo như màn hình cũ các bác nhé. Việc lắp đặt vô cùng dễ dàng, ướm cho chân mặt dưỡng khớp với các khe trên taplô đẩy vào là khớp như cậu với mợ. Cẩn thận hơn em còn băng keo điện bó gọn dây cáp lại trước khi lắp vào để nó khua lộc cộc nếu có. Có một điểm các bác lưu ý trình tự lắp mặt dưỡng/ màn hình mới với nẹp phía nút Start/Stop và nẹp cacbon phía phải bên trên, cái nào ra trước thì vào sau, cái nào ra sau cùng thì vào trước. Các chi tiết này lắp đặt theo kiểu âm dương theo em hiểu thì nhằm mục đích cài chặt với nhau.
Phù!!! lắp xong rồi, vừa khít và khá sắc nét không có chi tiết thừa thẹo nào hết.



5. Chạy thử kiểm tra hoàn thiện (commissioning)
Màn hình khởi động:


Trước khi vào màn hình chính thì thông số áp suất lốp sẽ load lên trước cho các bác tài xem:



Màn hình chính, lúc bây giờ đã là 13g32 rồi các bác, em bắt đầu thực hiện lúc gần 11g00.



Thử các tính năng music, video, camera, điều khiển vô lăng… mọi thứ OK. Chất lượng âm thanh không hề thua đầu nguyên bản, cài thêm Poweramp thì nghe nhạc đừng hỏi luôn các bác nhé. Vậy là công việc kết thúc, bắt đầu trải nghiệm thôi.

Video khởi động màn hình:

https://drive.google.com/open?id=1G7Bbgl5CYCiLln-NWF9jn5OzY3n0RagT.

CẢM NHẬN, ĐÁNH GIÁ SAU 1 TUẦN SỬ DỤNG:

Suốt chặng đường em đi chơi mấy ngày Tết từ Vũng Tàu, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, TP Cà Mau, Năm Căn, Đất Mũi, Rừng U Minh Hạ, Khu di tích Đá Bạc và một số nơi khác trên chặn đường em đi qua, em nó đã phục vụ cả gia đình em tận tình không biết mệt mỏi là gì từ dẫn đường như Google map, Here wego, Navitel, Vietmap, thỉnh thoảng cũng dùng Vietmồm cho tới Music, Video, xem truyền hình trực tiếp bằng VTV go, Youtube… màn hình hoạt động ổn định, không bị giật, lag, treo.
Cảm nhận cá nhân: khá hài lòng với những gì mình đã bỏ ra cả công sức, time và money (tất nhiên rồi), thời gian sử dụng chưa nhiều nên chưa thể đánh giá về độ bền, nhưng theo em như vậy là quá ổn, em sẽ tếp tục cập nhật sau này trong quá trình sử dụng.
Về cấu hình chi tiết các bác có thể tìm kiếm tham khảo trên mạng.
Thôi em dừng lại đây. Chúc các bác một năm mới thắng lợi, nhiều niềm vui.
P/S: Với mục đích muốn chia sẻ cho bác nào ở xa không có điều kiện đến các salon để lắp thì có thể mua về tự lắp, chỉ cho XTrail thôi nhé.
Chào cụ kangurudh01 !
Đọc bài của cụ chi tiết và hay quá, xe Em cũng Trâu đời 2017 giống của cụ, mới thay cái đầu Oledpro X3 bản 10''. E mà đọc bài của cụ rồi chắc E cũng liều tự làm như cụ luôn :)).
E mới dùng được có 2 ngày mà E thấy chán quá vì cái hình ảnh 360 độ theo xe lên màn hình mới nó quá mờ luôn, màn hình của cụ có bị mờ không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top