[Funland] Tình yêu không có lỗi - lỗi tại đồng giới mà thôi.

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,333
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
47
Đã đẹp giai lạ còn thích nhau nữa, em đi nôn đây
Cách biên kịch xây dựng tình cảm phát triển cũng hợp lý.

1 người vô pháp vô thiên cực kỳ thông minh và trọng tình nghĩa như Ngụy Vô Tiện.
1 người cực kỳ chừng mực lãnh đạm , khuôn mẫu 3600 điều gia quy chẳng phạm phải bao giờ Lam Vong Cơ = Lam Trạm.

2 cậu thiếu niên ở tuổi 16 đó quen biết và trở thành tri kỷ cũng có lý do.
Ngụy Vô Tiện luôn muốn trêu Lan Trạm, gây sự chú ý để cậu ấy để ý đến mình...
Lam Trạm ..xem ta này ....Lam Trạm...
Còn Lam Trạm tưởng như lãnh đạm là vậy nhưng luôn ở phía sau bảo vệ Ngụy Vô Tiện.
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,333
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
47
Đâu tháng trước em thấy mợ lập thớt nghỉ chơi rồi mà nhỉ?Tháng cô hồn lại đạp mồ sống lại ạ?
Phim về MA ĐẠO TỔ SƯ = Ngụy Vô Tiện
Xem đúng tháng cô hồn mới thích Cụ ạ :D

Các Cụ xem buổi tối ghê ra phết đấy ...
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,313
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Nhìn mấy anh đực rựa trong hình quấn lấy nhau, iem rợn cả lông ~X(
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,333
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
47
Bọn này cứ ẻo lả kiểu gì ấy, không phải gu em
Mặt rất xinh, body toàn trên 180cm , học vấn siêu ok, gia thế giàu có mới là các chàng trai này chứ.
Vương Nhất Bác
Tiêu Chiến
Cũng là 2 ca sĩ trong những brand nhạc nổi tiếng tại TQ.

TQ tỷ dân Zai đẹp nổi trội không ít. Nhưng 2 Zai này khá xuất sắc.
5 năm nay TQ đang rơi vào thời kỳ hoàng kim của nền điện ảnh.
Không phải mỗi năm có bao nhiêu tác phẩm xuất sắc, mỗi tháng nó đều có những tác phẩm rất tuyệt cạnh tranh với nhau khốc liệt.
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,333
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
47
Nhìn mấy anh đực rựa trong hình quấn lấy nhau, iem rợn cả lông ~X(
Cụ thích phim kiếm hiệp có chiều sâu và nhấc não một chút xem Trường An 12 canh giờ kịch bản xuất sắc lắm.
Xưa phim kiếm hiệp là tua qua những đoạn thừa. Nhưng giờ là chi tiết nào trên phim cũng có giá trị.
TQ hiện giờ phim hiện đại có Cố lên cậu là giỏi nhất. Đang chiếu đến tập 7.
Đặng Luân và Mã Tư Thuần 2 diễn viên này đóng phim không phải bàn.
Nội dung kịch bản phải gọi là khiến tâm trạng khán giả vừa xem vừa cười vừa khóc.
 

NovRainInFall

Xe tăng
Biển số
OF-541165
Ngày cấp bằng
12/11/17
Số km
1,326
Động cơ
177,840 Mã lực
Tóm lại là đã được nhìn thấy thằng đàn ông đúng nghĩa chưa? Nghĩa đen ấy?

Mẹ dở, mấy con bé mình quen ngoài 40, đứa nào cũng chập như nhau. Rốt cục có đứa được 1 thằng nó khai sáng, vài tháng sau gặp lại mồm cứ bô bô “biết thế tao mất chuynh từ ngày còn ngồi giảng đường”. Chuyện thật luôn.

Là ng thì cứ thuận theo tự nhiên mà sống, việc éo gì phải cưỡng lại với đủ thứ lý do lý chấu. Con gái nhà ng ta trâm anh thế phiệt, giàu nức đố đổ vách, đến tuổi cập kê, thì vẫn phải thèm hơi zai, khác éo nào con gái nhà nông dân?
 
Chỉnh sửa cuối:

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,333
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
47
Không chỉ cặp đôi Lam - Ngụy, 'Ma đạo tổ sư' còn chứa đựng một cuộc tình khiến fan 'nhức nhối'
Migi 13:00 | 09/06
Đó là câu chuyện của Tiết Dương - Hiểu Tinh Trần, hai thái cực trái ngược vốn sinh ra không dành cho nhau, nhưng số phận đưa đẩy khiến họ gặp nhau, nảy sinh mối nghiệt duyên không chỉ một lần. Để rồi sau ái hận tình thù, tất cả đều nằm lại nơi chốn thành hoang.
Đầu năm 2018, thông tin dự án phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư - Trần Tình Lệnh bắt đầu khởi quay khiến người hâm mộ, đặc biệt là cộng đồng fan LGBT vô cùng hào hứng. Đặc biệt, khi đoàn phim công bố loạt poster chính gồm toàn mỹ nam, khán giả mới thực sự tin tưởng rằng tác phẩm sẽ không bị “ngôn tình hóa” như lời đồn trước đó.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ “Ma đạo tổ sư - Trần Tình Lệnh” chính thức khởi quay từ tháng 4/2018.
Bất kỳ ai đã từng đọc qua Ma đạo tổ sư chắc hẳn sẽ bị cuốn hút bởi cuộc tình của cặp trúc mã từ thuở thiếu thời: Lam Vong Cơ - Ngụy Vô Tiện. Tuy nhiên, theo chân hai kẻ trái ngược “một đen, một trắng, một chính, một tà” nhưng luôn bám riết lấy nhau ấy, người đọc còn được khám phá thêm nhiều câu chuyện, mảnh đời éo le, đầy ám ảnh. Trong số đó, có một mảnh tình buồn lặng lẽ nằm lại chốn Nghĩa thành, in dấu những cái tên khiến độc giả nhớ mãi: Tống Lam, Tiết Dương, Hiểu Tinh Trần,…

Một số nhân vật trong phim.
Trên hành trình điều tra vụ án giết người phân thây, Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ lần theo manh mối đến một tòa thành phế nát nhiều năm tên gọi Nghĩa thành. Cùng lúc đối mặt với nhiều nguy hiểm tại đây, nhóm người Ngụy Vô Tiện bất ngờ khám phá ra bí mật oan trái ẩn sâu chốn thành hoang, đó là chuyện tình đau thương của chính kẻ giăng bẫy - Tiết Dương, cùng với một vị đạo trưởng đã khuất mang tên Hiểu Tinh Trần.

Nhiều năm về trước, Hiểu Tinh Trần - một vị đạo trưởng tài cao, nhân hậu phá bỏ lời thề xuống núi để diệt trừ yêu ma, tạo nên tiếng tăm lừng lẫy. Không lâu sau đó, Hiểu Tinh Trần không may gây thù với Tiết Dương, kẻ vốn mang bản tính tinh ranh, độc ác lại luôn không quên ghi hận trong lòng. Bị Tiết Dương toan tính hãm hại, Hiểu Tinh Trần tự móc cặp mắt để trả lại cho người bạn thân Tống Lam, rồi một mình lang bạt khắp nơi, đi qua chốn Nghĩa thành.





Những tưởng rằng sẽ ở lại đây một thời gian, buổi tối ra ngoài diệt trừ yêu ma, ban ngày cùng cô bé mù A Thiến nhàn nhã rong ruổi. Thế nhưng nào ngờ oan gia ngõ hẹp, trong một lần ra ngoài, Hiểu Tinh Trần vô tình cứu được kẻ đang bị thương rất nặng. Đem hắn về căn nhà bỏ trống trong nghĩa trang của Nghĩa Thành, tận tâm chữa trị, Hiểu Tinh Trần không hề hay biết rằng đó chính là kẻ thù đã đẩy mình vào tuyệt cảnh - Tiết Dương.



Được Hiểu Tinh Trần chăm sóc chữa trị, Tiết Dương không hề nói ra thân phận thật của mình, cứ ở lại bên cạnh tận hưởng sự chiếu cố của người kia. Cùng với cô nhóc lanh lợi A Thiến, ba người sống nương tựa vào nhau dưới một mái nhà, cũng từ bỏ ý định lang bạt khắp nơi. Nụ cười vốn đã tắt từ lâu trên môi vị đạo trưởng đã trải qua bao nhiêu đau đớn, dần đã trở lại bằng tiếng nói cười đùa cợt của người kia.

Tiết Dương và Hiểu Tinh Trần là hai sinh mệnh vốn không dành cho nhau. Người thanh cao mang trái tim nhân hậu tựa thánh nhân, kẻ thâm độc ngang tàng, trong tâm chỉ chất chứa mưu toan cùng thù hận. Hai con người như hai trái cực của âm dương, là đại diện của hai miền tốt - xấu, nhưng lại dễ dàng gắn kết với nhau, chia sẻ và chữa lành lẫn nhau. Sự bao dung nhân từ của Hiểu Tinh Trần chẳng biết từ khi nào đã chiếm trọn trái tim Tiết Dương, khiến hắn càng thêm tham luyến, không muốn tách rời.

Ba con người, một cuộc sống vô tư hành hiệp hẳn là điều Hiểu Tinh Trần luôn mong ước.
Nghe Tiết Dương kể lại một đoạn chuyện xưa, thuở nhỏ nghèo đói trên đường mưu sinh vì yêu thích đồ ngọt mà bị người lừa gạt hãm hại, đạo trưởng Hiểu Tinh Trần từ đó mỗi ngày đều mang đến cho hắn một viên kẹo. Thức quà vặt ngọt ngào này không hiếm, nhưng lòng bao dung trắc ẩn của vị đạo nhân dành cho người thiếu niên xa lạ mới là điều khiến Tiết Dương rung động. Còn bản thân hắn, bỏ qua những mưu mô thâm độc, kẻ mồm mép lanh lẹ, khôi hài lại dễ dàng lấy lại sự an tâm, tín nhiệm thân thiết từ phía người kia. Hai năm dài nương tựa cứ thế trôi qua, có hạnh phúc có vui cười, có những kỷ niệm cả hai người chắc chắn sẽ chẳng bao giờ quên được.

Để rồi hơn hai năm sau, bi kịch lại một lần nữa ập đến. Giấc mộng ngắn tươi đẹp bị xé nát trong tích tắc.Hiểu Tinh Trần nhận ra thân phận kẻ bên mình suốt bấy lâu thì giận dữ chất vấn Tiết Dương, đổi lại bị hắn trở mặt mạt sát bằng lời lẽ cay độc. Thua đến đường cùng, nhận ra bản thân đã bị hắn lừa giết bao nhiêu mạng sống, kể cả người bạn thân nhất Tống Lam, vị đạo trưởng cả đời thanh cao đã tuyệt vọng đi tới quyết định tự kết liễu đời mình.

Không thể giết chết Tiết Dương, lại biết bản thân đã giết hại quá nhiều người vô tội, Hiểu Tinh Trần đành tuyệt vọng tự kết liễu đời mình.
Cái chết của Hiểu Tinh Trần tưởng có thể đã chấm dứt tất cả oán hận giữa hai người, nhưng cũng chính từ đây mà tác giả hé lộ một chi tiết đau đớn bi thương khác. Người thiếu niên tàn độc kia một mực tìm cách hồi sinh đạo trưởng dù đã quá muộn màng. Bao ngông cuồng hả hê của hắn bị dập tắt chỉ còn lại một nỗi đau mà chính hắn cũng không hề hay biết là vì sao. Từ khi nào hắn dành cho Hiểu Tinh Trần thứ cảm xúc không nên có, bao căm hận oán ghét rốt cuộc lại vì tham luyến chút ngọt ngào mà bỗng hóa cuồng điên. Nhận ra chính tay mình bức chết y, cũng là lúc mọi thứ đều đã quá muộn màng.

00:00
00:46

Trích đoạn Tiết Dương đau khổ nhận ra Hiểu Tinh Thần đã hoàn toàn không thể tỉnh lại.

Tiết Dương vì Hiểu Tinh Trần giết sạch cả tòa thành, lưu giữ thi hài y, cất đi mảnh vong linh đã vỡ, dành bao năm chờ đợi người có thể giúp Hiểu Tinh Trần của hắn quay trở lại. Chẳng ai biết được trong thâm tâm hắn có từng vì y mà hối hận hay không, nhưng cả đời hắn đã chôn vùi tại thành hoang ôm ấp trong tay tất cả di vật về người đó. Người mà hắn tưởng mình căm hận thấu xương, người mà chính hắn đã đẩy vào chỗ chết, hóa ra cũng chính là tâm can máu thịt, cả đời hắn không thể nào quên.

Đoạn kết của tấn bi kịch này khép lại bằng hình ảnh bàn tay Tiết Dương nắm chặt một viên kẹo đã cũ. Viên kẹo ngọt từng được Hiểu Tinh Trần tặng cho, hắn không nỡ ăn mà giữ suốt nhiều năm. Vốn đã hận đến thấu xương rồi lại động lòng không sao buông bỏ. Câu chuyện giữa họ chính là một thứ nợ duyên oan trái nhưng ngọt ngào, nảy nở giữa vô vàn bi thương, nghịch cảnh.

Ân oán tình thù, tất cả đều gác lại, chôn vùi sâu sau cánh cổng Nghĩa thành.
Trong bản phim chuyển thể Trần Tình Lệnh, nam diễn viên Vương Hạo Hiên được lựa chọn vào vai Tiết Dương, còn Tống Kế Dương sẽ hóa thân thành nhân vật Hiểu Tinh Trần. Vương Hạo Hiên tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học việnđiện ảnh Bắc Kinh, hiện tại thuộc công ty quản lý Văn Hóa Nam Lân của Nam Phái Tam Thúc (Tác giả Đạo Mộ Bút Ký). Nam diễn viên chỉ mới chạm ngõ màn ảnh qua bộ phim Em là thanh xuân của anhSa hải.

Vương Hạo Hiên vai Tiết Dương.
Về phần Tống Kế Dương, nam diễn viên trẻ hiện vẫn đang theo học tại Học viện Hí kịch Thượng Hải hệ biểu diễn. Cả Tống Kế Dương và Vương Hạo Hiên đều là những gương mặt còn rất mới sở hữu vẻ ngoài ấn tượng thu hút ánh nhìn.

Tống Kế Dương trong vai Hiểu Tinh Trần.
Bên cạnh câu chuyện của cặp đôi nhân vật chính Lam Vong Cơ - Ngụy Vô Tiện, diễn biến mảnh tình nơi Nghĩa thành của Tiết Dương - Hiểu Tinh Trần cũng được người hâm mộ mong ngóng, chờ đợi không kém. Phim chuyển thể Trần Tình Lệnhhiện vẫn đang trong thời gian ghi hình, hứa hẹn ra mắt khán giả trong tương lai gần.
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
845
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Ô cái lề gì thín...Phim phọt lề gì thín ? :D
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,333
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
47
Chỉ một cảm giác: Ghê!
Nhân vật Nam nhìn ma mị và ghê nhất phim thuộc về Tiết Dương - cậu này đúng là có một vẻ giống như kiểu Đông Phương Bất Bại, ánh mắt sắc hơi đĩ rất tình, làn mi được mệnh danh là lông mi kim cương

Tiết Dương Tiết Dương: Đứa trẻ nằm khóc trong vũng bùn quá khứ


Chuyện là: có một đứa bé nọ rất thích ăn đồ ngọt. Khi nó còn nhỏ và rất tin người, người ta bảo đi đưa đồ giúp để đổi lấy một đĩa bánh ngọt, chẳng biết ân oán giữa người gửi với người nhận, nó ngây thơ nhận lời. Sau đó, nó bị người nhận món đồ kia giận chó đánh mèo, đuổi theo người gửi lấy đĩa bánh trả công thì lại bị cán gãy nát một cánh tay và mất một ngón út nữa. Tóm lại, vẫn không có được đĩa bánh của mình. Đứa trẻ đó lớn lên, giết cả nhà kẻ đã nghiền nát tay mình để trả thù.

Đó là Tiết Dương.

Tiết Dương – là một câu chuyện điển hình nạn nhân biến thành hung thủ. Nhưng mà ngẫm lại, thì trên đời hầu như mọi hung thủ đều từng là nạn nhân. Khó kiếm được cái ác thuần khiết trên đời, cũng khó mà tìm thấy cái thiện hoàn mỹ.

Tiết Dương là một phản diện trong Ma đạo tổ sư. Một nhân vật độc ác có chứng nhận, lưu manh thành bản sắc, luôn ra tay tàn nhẫn không tính người, ích kỷ, lệch lạc… Đồng thời lại có vẻ ngoài rất ngây thơ, đáng yêu, trẻ con. Xin trích dẫn:

Đây là một gương mặt trẻ tuổi dễ được người ta yêu thích, có thể nói là anh tuấn, khi cười để lộ một đôi răng khểnh, đáng yêu đến mức thoáng chút ngây thơ.”

Tuy nhiên cũng,

vừa vô tình ẩn giấu vẻ tàn độc ngang bướng nơi đáy mắt.”

Tiết Dương quả thật, cho đến chết vẫn là trẻ con.


Một đứa trẻ độc ác, tâm tính bất ổn, nóng giận thất thường.

Muốn nói về Tiết Dương không thể không nhắc đến Hiểu Tinh Trần. Vì Hiểu Tinh Trần và Đĩa bánh ngọt là hai yếu tố lý giải tường tận tâm lý của Tiết Dương.

  • Tiết Dương/Hiểu Tinh Trần: Đúng người sai thời điểm
Mà muốn nói về Hiểu Tinh Trần, lại phải biết câu chuyện của Hiểu Tinh Trần đã. Câu chuyện của Hiểu Tinh Trần ban đầu không được đặc sắc như Tiết Dương, nhưng gặp Tiết Dương rồi thì vô cùng thắm đỏ. Có thể tóm tắt là: hắn lớn lên trong sự thanh tịnh, không hiểu thế sự, xuống núi mang lý tưởng diệt ác trừ gian.

Không hiểu thế sự, không phân biệt được đúng sai, thiện ác, mà lại đi cùng tư tưởng diệt ác trừ gian thì không cần nói cũng biết kết cục rồi.

Thế gian, nói sao nhỉ, ít nhất là thế gian trong Ma đạo tổ sư, là một nồi súp. Mượn hai câu thoại trong Legion:

“Ngươi đã bao giờ làm súp chưa? Một đống nguyên liệu, thái nhỏ, đổ chung một nồi. Đun sôi.”

Và, “Ngươi đã bao giờ thử tách nguyên liệu trong một nồi súp ra chưa?”

Thế gian này là một nồi súp. Không có cà rốt là cà rốt, mà ngô là ngô, thịt là thịt, còn xương là xương, tách riêng sạch sẽ. Là cà rốt, xương, thịt, ngô và một đống thứ khác quyện xoắn vào nhau, dính lấy nhau, nhơm nhớp. Thế gian này là một nồi súp thập cẩm: Tốt và xấu. Công bằng hay bất công. Yêu hay hận. Âm và dương. Mọi thứ.

Và Tiết Dương là nồi súp nhiều nguyên liệu kinh khủng nhất: ngây thơ, độc ác, yêu, hận, đúng, sai, dối trá, thành thật…; lại để lửa hơi to. Khỏi nói cũng biết, đừng hòng bóc tách gì luôn.

Bi kịch của nó, là yêu phải một dòng suối trong vắt chảy từ trên núi cao xuống như Hiểu Tinh Trần. Sai lầm của nó, là bị cái dịu dàng ấm áp của Hiểu Tinh Trần mê hoặc. Vấn đề mấu chốt giữa Tiết Dương và Hiểu Tinh Trần là ở chỗ đó: họ được lập trình khác nhau.

Một người là một nồi súp, người kia lại là dòng nước thanh tao.

Tiết Dương không tự nhiên mà thành Tiết Dương ngày hôm nay, Hiểu Tinh Trần cũng không tự nhiên mà có kết cục này. Tất cả đều bắt đầu từ khởi nguồn của họ. Kẻ thanh tao trên núi thoát ly thế tục; người lê lết dưới trần kiếm từng miếng ăn.

  • Khởi nguồn của Tiết Dương là một đứa trẻ cô độc lớn lên trong nồi súp Loài Người.
Và nó cũng bị biến thành một nồi súp.

Ám ảnh của Tiết Dương là về giá trị tồn tại. Ta là thứ nhất. Tiết Dương khi xưa, là đứa trẻ chỉ biết tin người, là một kẻ yếu. Nó bị lợi dụng, bị hành hạ không lý do. Quả thật không lý do. Lúc đó bị đánh đập, bị người ta cho xe cán qua, còn chẳng được mang cái danh hiệu kẻ thù. Nó chỉ bị người ta tiện tay tổn thương. Về cơ bản, nó không có giá trị trong mắt ai cả, không ai nhớ đến nó. Cái bao cát thôi. Có ai lại nghĩ về cái bao cát không? Hiển nhiên không. Ở gần thì đập cho sướng tay thôi. Thế nên rất có thể khi Tiết Dương quay lại giết cả nhà kẻ đó, hắn vẫn không biết tại sao mình bị giết.

Sau đó, nồi súp thêm nguyên liệu hoài nghi.

Sau đó lại thêm giảo hoạt.

Sau đó còn thêm rất nhiều nguyên liệu nữa.

Vậy nên, Tiết Dương không phải loại người xấu thuần khiết. Bản chất của nó không xấu, mà là hoàn cảnh khiến tư tưởng méo mó. Mỗi hành vi của nó đều hợp lý cả, ít nhất là với nó. Với nó, đó là cách thế giới vận hành vậy thôi. Khái niệm công bằng của nó, đơn giản là không giống khái niệm công bằng của Hiểu Tinh Trần, hay của cả thế giới.

Nó bị đánh vì nó là kẻ yếu, nó giết người vì họ là kẻ yếu. Những người đó không phải là mình, giết đương nhiên là dễ; ngón tay mình không phải của họ, cán nát chẳng hề gì.

Có lý mà.

Hiểu Tinh Trần ra tay nghĩa hiệp, quản chuyện không phải của mình; thì nó giết cả đạo quán của bạn hắn. Ân oán này vốn không dính đến ngươi, mà ngươi lại nhúng tay vào; vậy ta tổn thương bạn ngươi, kẻ vốn chẳng liên quan.

Nói thật là có lý đến nổi cả da gà.

Đó là cách tư duy của Tiết Dương, theo như mình hiểu được. Vậy nên không, nó không thuộc tuýp người ta-ác-vì-ta-thích-làm-việc-xấu, nó làm việc xấu, vì hệ thống tư duy của nó lệch ngay từ đầu không ai sửa lại.

_________

  • Còn Hiểu Tinh Trần, khởi nguồn từ chốn thanh sạch thần tiên không vương bụi trần.
Chẳng biết đời là gì, nói ngắn gọn là thế. Mang loại lý tưởng không cần nói cũng biết kiểu vét sạch điều xấu trên đời. Hướng đến thế giới hoàn mỹ. Nói đến đây, chẳng biết ai mới bi kịch hơn ai.

Mặc Hương Đồng Xú nói thế này:

“Mỗi khi viết đến phân đoạn liên quan đến Tiết Dương tôi phải điều chỉnh tâm lý mình thành trạng thái tàn nhẫn u ám nhất; Hiểu Tinh Trần thì hoàn toàn ngược lại, mỗi lần đổi đến nhân vật này tôi cảm thấy phảng phất như được thánh quang chiếu rọi. Việc hoán đổi qua lại giữa thiên sứ và ác ma này mang lại cảm giác cực kỳ đã.”

Vậy nên nói về Hiểu Tinh Trần vốn không có gì lắm để nói. Hiểu Tinh Trần không có sự phát triển tâm lý ngoạn mục như Tiết Dương. Hiểu Tinh Trần rất dễ hiểu, dễ hiểu hơn nhiều so với Tiết Dương, so với bất cứ ai. Đơn giản là tốt đẹp. Đơn giản là rất tốt đẹp. Đến không thể bàn cãi gì. Tốt tuyệt đối. Tốt level thiên sứ!

Hiểu Tinh Trần là hiện thân của sự chu đáo, dịu dàng, ấm áp, quan tâm, dung túng. Là những viên kẹo hằng đêm. Là sự thích thú thưởng thức ngây thơ của Tiết Dương. Là sự chú ý mà Tiết Dương chưa từng bao giờ có được. Là bàn tay đầu tiên đã vươn ra lúc nó cần.

Dịu dàng của Hiểu Tinh Trần là một loại bản năng. Tốt đẹp của Hiểu Tinh Trần là một sự đương nhiên. Tiết Dương là một sinh vật quá mâu thuẫn đối với Hiểu Tinh Trần, một con mèo hoang mình ôm về, vuốt ve mãi rồi, quen với cái ngoan ngoãn của nó rồi bỗng nhiên bị nó cào cho một phát. Hệ thống không xử lý được.

_____________

Tiết Dương dù đã bao nhiêu tuổi, vẫn chỉ là đứa trẻ ngày nào ấm ức gào khóc giữa đường rồi bị cán gẫy một cánh tay. Nó có thể không còn gào khóc, nhưng nó vẫn chỉ ngồi ngơ ngác chẳng biết làm sao bên xác Hiểu Tinh Trần, thì thầm gọi: “Hiểu Tinh Trần.”

Khi ấy, đứa trẻ trong lòng nó có lẽ đang vô cùng sợ hãi.

Là đứa trẻ đã luôn mong có ai đến nhặt nó, ôm nó vào lòng, băng bó cho những ngón tay tan nát của nó, và cho nó bánh ngọt. Một ai đó sẽ chăm sóc, thay vì lừa gạt. Nâng niu, thay vì đánh đập. Như Hiểu Tinh Trần đã làm.

Như Hiểu Tinh Trần đã làm.

Mới nếm được chút dịu dàng, đã bị cướp đi mất.

Bị chính mình cướp đi.

Hiểu Tinh Trần đã gặp Tiết Dương sai thời điểm, đứa bé đầy tổn thương đó đã bị nuốt chửng trong con quái vật. Hay chính đứa bé bị tổn thương ngày đó, đã trở thành con quái vật bây giờ. Dù thế nào cũng như nhau cả.

Tiết Dương và A Thiến là hai con mèo lạc được Hiểu Tinh Trần nhặt về. Giống như cùng một hoàn cảnh, vậy mà kết cục khác nhau. A Thiến được cứu vớt đúng lúc, còn Tiết Dương thì đã quá muộn rồi.

Khi Tiết Dương ngây thơ còn tin tưởng vào công bằng, có cho có nhận, tin tưởng con người, – nó đuổi theo đĩa bánh và bị bỏ lại giữa đường với cánh tay gãy nát. Không ai cứu nó.

Khi Tiết Dương tan nát và cực đoan, khăng khăng muốn cứu vãn những an bình đã mất. Tuyệt vọng cố xiềng xích một người đã không còn vương vấn nhân gian. Người ta giết nó.

Và thế là nó chết.

Đĩa bánh bị cướp mất.

Hiểu Tinh Trần bị cướp mất.

Tiết Dương trở thành kẻ ‘không có phần’.
  • Hiểu Tinh Trần có yêu Tiết Dương không?
Có lẽ đó là một thắc mắc kinh điển, quá nhiều tranh cãi. Nếu hỏi: Tiết Dương có yêu Hiểu Tinh Trần không? Thì câu trả lời đã rất đơn giản.

Nó đã muốn được ở bên Hiểu Tinh Trần mãi mãi. Duy trì cái bình yên đó mãi mãi, bằng cách này hay cách khác.

Tiết Dương đã nằm trong tay Hiểu Tinh Trần, nó đã đặt mình vào trạng thái có thể bị Hiểu Tinh Trần tổn thương. “Ta muốn kể hết. Nói xong rồi nếu ngươi vẫn nghĩ ta sai, thì ngươi muốn sao cũng được.”

Tiết Dương đã nghĩ cho Hiểu Tinh Trần, vô thức bảo vệ hắn. Bởi khi mới được Hiểu Tinh Trần cứu, Tiết Dương đã lừa hắn giết người. Nhưng sau đó nó dừng lại, mà dừng lại cũng đã hai năm: “Vào hai năm trước, có phải cứ cách vài ngày chúng ta lại ra ngoài giết một đống (tẩu thi) không?” Tất cả những ai quen Hiểu Tinh Trần đều biết, máu trên tay hắn là sự thật mà hắn sẽ không chịu đựng được.

Nên có, Tiết Dương có yêu Hiểu Tinh Trần. Nó có yêu, đến mức ám ảnh, đến mức giữ mãi viên kẹo người ta cho đến khi hỏng nát, đến chết không buông. Nó chỉ không biết cách yêu.



Giờ, hạ cấp độ xuống một chút: Hiểu Tinh Trần có tình cảm với Tiết Dương không?

Với câu hỏi này, câu trả lời là “” không cần bàn cãi.

Có tình cảm, một thứ tình cảm mâu thuẫn với cái căn bản tạo thành con người hắn. Mâu thuẫn với cái nhân bên trong của hắn: Cái Thiện Thuần Túy. Nhưng mà có.

Không có tình cảm, sao có thể ở bên nhau thanh bình hết năm này qua tháng khác như vậy. Không có tình cảm, sao lại quá chăm lo cho nó, đến lúc khỏi hẳn cũng chẳng đuổi đi.

Không có tình cảm sao quan tâm quá nhiều, đến từng mong ước nhỏ nhoi như cái kẹo.

Nếu không có tình cảm, còn thiết gì chất vấn tại sao. Sao còn cố hiểu làm gì? Bởi vì đau lòng quá, muốn tìm một con đường lý giải. Người này ở bên mình và kẻ kia tàn nhẫn, sao lại là cùng một người?

Có lẽ, Hiểu Tinh Trần giống như biết hai Tiết Dương. Có tình cảm với Phần Tiết Dương Ngây Thơ đã sống với mình qua bao năm tháng kia. Tình cảm đó khiến hắn tuyệt vọng muốn hiểu phần còn lại, nhưng không cách nào hiểu được cách suy nghĩ của Tiết Dương. Còn Tiết Dương vốn luôn bị từ chối, bị chà đạp, tâm thần rõ ràng bất ổn, cực đoan, chỉ cần một tia phủ nhận là đủ khiến nó phát sinh toàn những phản ứng điên rồ. Tổn thương người trước khi người kịp tổn thương ta.

Hiểu Tinh Trần không biết phải làm gì với Tiết Dương; Tiết Dương cũng không biết phải làm sao với Hiểu Tinh Trần.

Mâu thuẫn quá lớn không thể dung hòa, là bởi rào cản tư duy của họ không cho họ thấy cách để dung hòa. Không cách nào tìm ra một con đường để có thể tiếp tục ở bên nhau. Kết quả cuối cùng là tổn thương nhau đến tan nát cả.

Không phải không yêu. Là không biết cách yêu.

___________


Hiểu Tinh Trần may mắn hơn Tiết Dương rất nhiều, thế giới trong mắt hắn đẹp quá, thanh khiết quá, hắn luôn luôn có một lựa chọn để làm người tốt. Ngay cả khi kiếm hắn đã nhuộm máu người, hắn vẫn có thể chọn từ bỏ bản thân để từ chối hiện thực.

Tiết Dương không được may mắn như vậy, nó không có một lựa chọn. Thế giới trong mắt nó không thanh lãnh mà thối nát. Tát thẳng vào mặt nó khi nó còn biết bao là ngây thơ và tin tưởng. Nó học được cách dẫm lên tất cả những thứ bốc mùi ấy, đẩy bản thân lên vị trí thứ nhất. Vì mình chứ không vì người. Ai tổn thương ta, tất phải chịu tổn thương gấp mười. Và thế là không ai dám động vào nó. Và thế là người ta sợ nó.

Cứ thế, có lẽ nó hy vọng có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh về ngón tay gãy nát thành bùn. Hy vọng thoát khỏi bóng ma quá khứ.

Tiết Dương không được may mắn như Hiểu Tinh Trần, nó chỉ có một lựa chọn để có thể đứng vững trong thế giới đó. Hay ít nhất, đó là lựa chọn duy nhất mà nó thấy được.

Bởi, chịu đựng không phải là cách. Ta không tổn thương người, người vẫn sẽ tổn thương ta.

Bởi, sự công bằng không phải là trọng điểm, chặt đi một cánh tay kẻ thù cũng không lấy lại được một ngón tay đã mất.

Vậy thì, ngay từ đầu đừng để mình bị tổn thương.

Vậy thì, ngay từ đầu, hãy là người gây tổn thương.

Tiết Dương đi đến bước đường này, vì lúc nó cần, bên cạnh nó đã thiếu một cánh tay dẫn dắt.

Và rồi người nó yêu ghê tởm nó vì con người nó đã trở thành. Không cách nào nhận ra nó từng ngây thơ biết bao, không nhận ra nó cũng ấm ức biết chừng nào. Không nhận ra nó luôn chờ một ai đó đến, băng bó cho nó, và cho nó bánh ngọt. Đòi lại công bằng cho nó.

Tiết Dương nói đúng, một kẻ trắng đen rạch ròi, thiện ác phân minh như Hiểu Tinh Trần nên ở lại mãi trên núi mới có thể giữ mãi thanh cao. Bởi thế gian hỗn loạn, mọi thứ chẳng thể rạch ròi. Người xấu không nhất định xấu, mà người tốt không nhất định tốt. Thấy một vết bẩn trên tờ giấy trắng, lại muốn đem vứt nó đi. Thấy máu đỏ trên tay mình, cũng muốn từ bỏ cả chính bản thân. Cách nhìn nhận của Hiểu Tinh Trần đã như vậy, sao có thể hiểu cho Tiết Dương. Cả hai đều cực đoan như nhau.

Tiết Dương là một đứa trẻ tìm mọi cách để tồn tại, để không bị chà đạp xuống bùn. Không phải nó không muốn làm điều đúng, mà ngay từ đầu đúng và sai đã trộn như thập cẩm trong đầu nó; ngay từ đầu đúng sai đã không phải trọng điểm – bảo vệ bản thân, an toàn, mới là vấn đề chính ở đây. Và bởi chính quan niệm đó, nó đi sai đường.

Sai. Chắc chắn là sai. Sai đến mức không dung thứ được.

Chỉ là không tự nhiên mà sai.

Tiết Dương đã cần một ai đó bao dung nó, như Lam Trạm đã bao dung Ngụy Anh; Tiết Dương cần một ai đó yêu nó, như Lam Trạm đã yêu Ngụy Anh; cần một ai đó hiểu nó, như Lam Trạm đã hiểu Ngụy Anh.

Và cần một ai đó kiểm soát được nó, một ai đó nó cho phép điều khiển. Vì có sự khác biệt, Ngụy Anh cố chấp làm việc của mình, không ác ý. Tiết Dương lại cực đoan làm việc của mình, bất kể tổn thương ai. Ngụy Anh lớn lên trong tình yêu thương, biết cách yêu cũng biết giới hạn. Tiết Dương lớn lên trong cô độc, xâm phạm người khác là cách tự vệ duy nhất mà nó biết. Nên nó cần một ai đó có thể khiến nó tự nguyện nghe lời, khiến nó hài lòng với một cuộc sống thanh bình. Một ai đó như Hiểu Tinh Trần, dịu dàng như một dòng suối mát, và thêm một lối tư duy có thể bao dung nó.

Tiết Dương cần một người có thể nhìn xuyên qua những lớp vỏ kiên cố mà nỗi sợ hãi đã khiến nó dựng lên. Có thể nhìn xuyên qua những độc ác ngây thơ đến từ những nhận thức sai lầm. Có thể nhìn xuyên qua những tàn bạo, những lời phủ nhận, nhạo báng, những dối trá đã thành thói quen, cách tư duy độc hại đã từ lâu trở thành tấm khiên bảo vệ nó khỏi sự tàn ác của thế giới này…

Nhìn xuyên qua tất cả, để thấy được đứa trẻ vẫn nằm khóc mãi trên đoạn đường quá khứ. Cánh tay tan nát bởi một đĩa bánh ngọt.

Và cô độc một mình.

Nó muốn được ăn một đĩa bánh ngọt.

Nó muốn được sống trong tình yêu thương.

Chỉ có vậy thôi.

Tiết Dương.

Tiết Dương.

Sau khi Hiểu Tinh Trần tự vẫn - Tiết dương cầm theo chút Thần Khí còn lại của Hiểu Tinh Trần van xin Ngụy Vô Tiện dùng quỷ thần để hồi phục - mới thấy nhân vật này đáng thương đến mức nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,771
Động cơ
1,231,439 Mã lực
Ghê quá Moon ợ~X(

Em chả bao giờ xem phim kiểu này và cực ghét đàn ông yểu điệu:|
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,048
Động cơ
715,894 Mã lực
Bệnh hoạn vãi nồi. Bệnh đã nặng rồi nay còn nặng thêm :D
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,705 Mã lực
Nhân vật Nam nhìn ma mị và ghê nhất phim thuộc về Tiết Dương - cậu này đúng là có một vẻ giống như kiểu Đông Phương Bất Bại, ánh mắt sắc hơi đĩ rất tình, làn mi được mệnh danh là lông mi kim cương

Tiết Dương Tiết Dương: Đứa trẻ nằm khóc trong vũng bùn quá khứ


Chuyện là: có một đứa bé nọ rất thích ăn đồ ngọt. Khi nó còn nhỏ và rất tin người, người ta bảo đi đưa đồ giúp để đổi lấy một đĩa bánh ngọt, chẳng biết ân oán giữa người gửi với người nhận, nó ngây thơ nhận lời. Sau đó, nó bị người nhận món đồ kia giận chó đánh mèo, đuổi theo người gửi lấy đĩa bánh trả công thì lại bị cán gãy nát một cánh tay và mất một ngón út nữa. Tóm lại, vẫn không có được đĩa bánh của mình. Đứa trẻ đó lớn lên, giết cả nhà kẻ đã nghiền nát tay mình để trả thù.

Đó là Tiết Dương.

Tiết Dương – là một câu chuyện điển hình nạn nhân biến thành hung thủ. Nhưng mà ngẫm lại, thì trên đời hầu như mọi hung thủ đều từng là nạn nhân. Khó kiếm được cái ác thuần khiết trên đời, cũng khó mà tìm thấy cái thiện hoàn mỹ.

Tiết Dương là một phản diện trong Ma đạo tổ sư. Một nhân vật độc ác có chứng nhận, lưu manh thành bản sắc, luôn ra tay tàn nhẫn không tính người, ích kỷ, lệch lạc… Đồng thời lại có vẻ ngoài rất ngây thơ, đáng yêu, trẻ con. Xin trích dẫn:

Đây là một gương mặt trẻ tuổi dễ được người ta yêu thích, có thể nói là anh tuấn, khi cười để lộ một đôi răng khểnh, đáng yêu đến mức thoáng chút ngây thơ.”

Tuy nhiên cũng,

vừa vô tình ẩn giấu vẻ tàn độc ngang bướng nơi đáy mắt.”

Tiết Dương quả thật, cho đến chết vẫn là trẻ con.


Một đứa trẻ độc ác, tâm tính bất ổn, nóng giận thất thường.

Muốn nói về Tiết Dương không thể không nhắc đến Hiến Tinh Trần. Vì Hiến Tinh Trần và Đĩa bánh ngọt là hai yếu tố lý giải tường tận tâm lý của Tiết Dương.

  • Tiết Dương/Hiến Tinh Trần: Đúng người sai thời điểm
Mà muốn nói về Hiến Tinh Trần, lại phải biết câu chuyện của Hiến Tinh Trần đã. Câu chuyện của Hiến Tinh Trần ban đầu không được đặc sắc như Tiết Dương, nhưng gặp Tiết Dương rồi thì vô cùng thắm đỏ. Có thể tóm tắt là: hắn lớn lên trong sự thanh tịnh, không hiểu thế sự, xuống núi mang lý tưởng diệt ác trừ gian.

Không hiểu thế sự, không phân biệt được đúng sai, thiện ác, mà lại đi cùng tư tưởng diệt ác trừ gian thì không cần nói cũng biết kết cục rồi.

Thế gian, nói sao nhỉ, ít nhất là thế gian trong Ma đạo tổ sư, là một nồi súp. Mượn hai câu thoại trong Legion:

“Ngươi đã bao giờ làm súp chưa? Một đống nguyên liệu, thái nhỏ, đổ chung một nồi. Đun sôi.”

Và, “Ngươi đã bao giờ thử tách nguyên liệu trong một nồi súp ra chưa?”

Thế gian này là một nồi súp. Không có cà rốt là cà rốt, mà ngô là ngô, thịt là thịt, còn xương là xương, tách riêng sạch sẽ. Là cà rốt, xương, thịt, ngô và một đống thứ khác quyện xoắn vào nhau, dính lấy nhau, nhơm nhớp. Thế gian này là một nồi súp thập cẩm: Tốt và xấu. Công bằng hay bất công. Yêu hay hận. Âm và dương. Mọi thứ.

Và Tiết Dương là nồi súp nhiều nguyên liệu kinh khủng nhất: ngây thơ, độc ác, yêu, hận, đúng, sai, dối trá, thành thật…; lại để lửa hơi to. Khỏi nói cũng biết, đừng hòng bóc tách gì luôn.

Bi kịch của nó, là yêu phải một dòng suối trong vắt chảy từ trên núi cao xuống như Hiến Tinh Trần. Sai lầm của nó, là bị cái dịu dàng ấm áp của Hiến Tinh Trần mê hoặc. Vấn đề mấu chốt giữa Tiết Dương và Hiến Tinh Trần là ở chỗ đó: họ được lập trình khác nhau.

Một người là một nồi súp, người kia lại là dòng nước thanh tao.

Tiết Dương không tự nhiên mà thành Tiết Dương ngày hôm nay, Hiến Tinh Trần cũng không tự nhiên mà có kết cục này. Tất cả đều bắt đầu từ khởi nguồn của họ. Kẻ thanh tao trên núi thoát ly thế tục; người lê lết dưới trần kiếm từng miếng ăn.

  • Khởi nguồn của Tiết Dương là một đứa trẻ cô độc lớn lên trong nồi súp Loài Người.
Và nó cũng bị biến thành một nồi súp.

Ám ảnh của Tiết Dương là về giá trị tồn tại. Ta là thứ nhất. Tiết Dương khi xưa, là đứa trẻ chỉ biết tin người, là một kẻ yếu. Nó bị lợi dụng, bị hành hạ không lý do. Quả thật không lý do. Lúc đó bị đánh đập, bị người ta cho xe cán qua, còn chẳng được mang cái danh hiệu kẻ thù. Nó chỉ bị người ta tiện tay tổn thương. Về cơ bản, nó không có giá trị trong mắt ai cả, không ai nhớ đến nó. Cái bao cát thôi. Có ai lại nghĩ về cái bao cát không? Hiển nhiên không. Ở gần thì đập cho sướng tay thôi. Thế nên rất có thể khi Tiết Dương quay lại giết cả nhà kẻ đó, hắn vẫn không biết tại sao mình bị giết.

Sau đó, nồi súp thêm nguyên liệu hoài nghi.

Sau đó lại thêm giảo hoạt.

Sau đó còn thêm rất nhiều nguyên liệu nữa.

Vậy nên, Tiết Dương không phải loại người xấu thuần khiết. Bản chất của nó không xấu, mà là hoàn cảnh khiến tư tưởng méo mó. Mỗi hành vi của nó đều hợp lý cả, ít nhất là với nó. Với nó, đó là cách thế giới vận hành vậy thôi. Khái niệm công bằng của nó, đơn giản là không giống khái niệm công bằng của Hiến Tinh Trần, hay của cả thế giới.

Nó bị đánh vì nó là kẻ yếu, nó giết người vì họ là kẻ yếu. Những người đó không phải là mình, giết đương nhiên là dễ; ngón tay mình không phải của họ, cán nát chẳng hề gì.

Có lý mà.

Hiến Tinh Trần ra tay nghĩa hiệp, quản chuyện không phải của mình; thì nó giết cả đạo quán của bạn hắn. Ân oán này vốn không dính đến ngươi, mà ngươi lại nhúng tay vào; vậy ta tổn thương bạn ngươi, kẻ vốn chẳng liên quan.

Nói thật là có lý đến nổi cả da gà.

Đó là cách tư duy của Tiết Dương, theo như mình hiểu được. Vậy nên không, nó không thuộc tuýp người ta-ác-vì-ta-thích-làm-việc-xấu, nó làm việc xấu, vì hệ thống tư duy của nó lệch ngay từ đầu không ai sửa lại.

_________

  • Còn Hiến Tinh Trần, khởi nguồn từ chốn thanh sạch thần tiên không vương bụi trần.
Chẳng biết đời là gì, nói ngắn gọn là thế. Mang loại lý tưởng không cần nói cũng biết kiểu vét sạch điều xấu trên đời. Hướng đến thế giới hoàn mỹ. Nói đến đây, chẳng biết ai mới bi kịch hơn ai.

Mặc Hương Đồng Xú nói thế này:

“Mỗi khi viết đến phân đoạn liên quan đến Tiết Dương tôi phải điều chỉnh tâm lý mình thành trạng thái tàn nhẫn u ám nhất; Hiến Tinh Trần thì hoàn toàn ngược lại, mỗi lần đổi đến nhân vật này tôi cảm thấy phảng phất như được thánh quang chiếu rọi. Việc hoán đổi qua lại giữa thiên sứ và ác ma này mang lại cảm giác cực kỳ đã.”

Vậy nên nói về Hiến Tinh Trần vốn không có gì lắm để nói. Hiến Tinh Trần không có sự phát triển tâm lý ngoạn mục như Tiết Dương. Hiến Tinh Trần rất dễ hiểu, dễ hiểu hơn nhiều so với Tiết Dương, so với bất cứ ai. Đơn giản là tốt đẹp. Đơn giản là rất tốt đẹp. Đến không thể bàn cãi gì. Tốt tuyệt đối. Tốt level thiên sứ!

Hiến Tinh Trần là hiện thân của sự chu đáo, dịu dàng, ấm áp, quan tâm, dung túng. Là những viên kẹo hằng đêm. Là sự thích thú thưởng thức ngây thơ của Tiết Dương. Là sự chú ý mà Tiết Dương chưa từng bao giờ có được. Là bàn tay đầu tiên đã vươn ra lúc nó cần.

Dịu dàng của Hiến Tinh Trần là một loại bản năng. Tốt đẹp của Hiến Tinh Trần là một sự đương nhiên. Tiết Dương là một sinh vật quá mâu thuẫn đối với Hiến Tinh Trần, một con mèo hoang mình ôm về, vuốt ve mãi rồi, quen với cái ngoan ngoãn của nó rồi bỗng nhiên bị nó cào cho một phát. Hệ thống không xử lý được.

_____________

Tiết Dương dù đã bao nhiêu tuổi, vẫn chỉ là đứa trẻ ngày nào ấm ức gào khóc giữa đường rồi bị cán gẫy một cánh tay. Nó có thể không còn gào khóc, nhưng nó vẫn chỉ ngồi ngơ ngác chẳng biết làm sao bên xác Hiến Tinh Trần, thì thầm gọi: “Hiến Tinh Trần.”

Khi ấy, đứa trẻ trong lòng nó có lẽ đang vô cùng sợ hãi.

Là đứa trẻ đã luôn mong có ai đến nhặt nó, ôm nó vào lòng, băng bó cho những ngón tay tan nát của nó, và cho nó bánh ngọt. Một ai đó sẽ chăm sóc, thay vì lừa gạt. Nâng niu, thay vì đánh đập. Như Hiến Tinh Trần đã làm.

Như Hiến Tinh Trần đã làm.

Mới nếm được chút dịu dàng, đã bị cướp đi mất.

Bị chính mình cướp đi.

Hiến Tinh Trần đã gặp Tiết Dương sai thời điểm, đứa bé đầy tổn thương đó đã bị nuốt chửng trong con quái vật. Hay chính đứa bé bị tổn thương ngày đó, đã trở thành con quái vật bây giờ. Dù thế nào cũng như nhau cả.

Tiết Dương và A Thiến là hai con mèo lạc được Hiến Tinh Trần nhặt về. Giống như cùng một hoàn cảnh, vậy mà kết cục khác nhau. A Thiến được cứu vớt đúng lúc, còn Tiết Dương thì đã quá muộn rồi.

Khi Tiết Dương ngây thơ còn tin tưởng vào công bằng, có cho có nhận, tin tưởng con người, – nó đuổi theo đĩa bánh và bị bỏ lại giữa đường với cánh tay gãy nát. Không ai cứu nó.

Khi Tiết Dương tan nát và cực đoan, khăng khăng muốn cứu vãn những an bình đã mất. Tuyệt vọng cố xiềng xích một người đã không còn vương vấn nhân gian. Người ta giết nó.

Và thế là nó chết.

Đĩa bánh bị cướp mất.

Hiến Tinh Trần bị cướp mất.

Tiết Dương trở thành kẻ ‘không có phần’.
  • Hiến Tinh Trần có yêu Tiết Dương không?
Có lẽ đó là một thắc mắc kinh điển, quá nhiều tranh cãi. Nếu hỏi: Tiết Dương có yêu Hiến Tinh Trần không? Thì câu trả lời đã rất đơn giản.

Nó đã muốn được ở bên Hiến Tinh Trần mãi mãi. Duy trì cái bình yên đó mãi mãi, bằng cách này hay cách khác.

Tiết Dương đã nằm trong tay Hiến Tinh Trần, nó đã đặt mình vào trạng thái có thể bị Hiến Tinh Trần tổn thương. “Ta muốn kể hết. Nói xong rồi nếu ngươi vẫn nghĩ ta sai, thì ngươi muốn sao cũng được.”

Tiết Dương đã nghĩ cho Hiến Tinh Trần, vô thức bảo vệ hắn. Bởi khi mới được Hiến Tinh Trần cứu, Tiết Dương đã lừa hắn giết người. Nhưng sau đó nó dừng lại, mà dừng lại cũng đã hai năm: “Vào hai năm trước, có phải cứ cách vài ngày chúng ta lại ra ngoài giết một đống (tẩu thi) không?” Tất cả những ai quen Hiến Tinh Trần đều biết, máu trên tay hắn là sự thật mà hắn sẽ không chịu đựng được.

Nên có, Tiết Dương có yêu Hiến Tinh Trần. Nó có yêu, đến mức ám ảnh, đến mức giữ mãi viên kẹo người ta cho đến khi hỏng nát, đến chết không buông. Nó chỉ không biết cách yêu.



Giờ, hạ cấp độ xuống một chút: Hiến Tinh Trần có tình cảm với Tiết Dương không?

Với câu hỏi này, câu trả lời là “” không cần bàn cãi.

Có tình cảm, một thứ tình cảm mâu thuẫn với cái căn bản tạo thành con người hắn. Mâu thuẫn với cái nhân bên trong của hắn: Cái Thiện Thuần Túy. Nhưng mà có.

Không có tình cảm, sao có thể ở bên nhau thanh bình hết năm này qua tháng khác như vậy. Không có tình cảm, sao lại quá chăm lo cho nó, đến lúc khỏi hẳn cũng chẳng đuổi đi.

Không có tình cảm sao quan tâm quá nhiều, đến từng mong ước nhỏ nhoi như cái kẹo.

Nếu không có tình cảm, còn thiết gì chất vấn tại sao. Sao còn cố hiểu làm gì? Bởi vì đau lòng quá, muốn tìm một con đường lý giải. Người này ở bên mình và kẻ kia tàn nhẫn, sao lại là cùng một người?

Có lẽ, Hiến Tinh Trần giống như biết hai Tiết Dương. Có tình cảm với Phần Tiết Dương Ngây Thơ đã sống với mình qua bao năm tháng kia. Tình cảm đó khiến hắn tuyệt vọng muốn hiểu phần còn lại, nhưng không cách nào hiểu được cách suy nghĩ của Tiết Dương. Còn Tiết Dương vốn luôn bị từ chối, bị chà đạp, tâm thần rõ ràng bất ổn, cực đoan, chỉ cần một tia phủ nhận là đủ khiến nó phát sinh toàn những phản ứng điên rồ. Tổn thương người trước khi người kịp tổn thương ta.

Hiến Tinh Trần không biết phải làm gì với Tiết Dương; Tiết Dương cũng không biết phải làm sao với Hiến Tinh Trần.

Mâu thuẫn quá lớn không thể dung hòa, là bởi rào cản tư duy của họ không cho họ thấy cách để dung hòa. Không cách nào tìm ra một con đường để có thể tiếp tục ở bên nhau. Kết quả cuối cùng là tổn thương nhau đến tan nát cả.

Không phải không yêu. Là không biết cách yêu.

___________


Hiến Tinh Trần may mắn hơn Tiết Dương rất nhiều, thế giới trong mắt hắn đẹp quá, thanh khiết quá, hắn luôn luôn có một lựa chọn để làm người tốt. Ngay cả khi kiếm hắn đã nhuộm máu người, hắn vẫn có thể chọn từ bỏ bản thân để từ chối hiện thực.

Tiết Dương không được may mắn như vậy, nó không có một lựa chọn. Thế giới trong mắt nó không thanh lãnh mà thối nát. Tát thẳng vào mặt nó khi nó còn biết bao là ngây thơ và tin tưởng. Nó học được cách dẫm lên tất cả những thứ bốc mùi ấy, đẩy bản thân lên vị trí thứ nhất. Vì mình chứ không vì người. Ai tổn thương ta, tất phải chịu tổn thương gấp mười. Và thế là không ai dám động vào nó. Và thế là người ta sợ nó.

Cứ thế, có lẽ nó hy vọng có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh về ngón tay gãy nát thành bùn. Hy vọng thoát khỏi bóng ma quá khứ.

Tiết Dương không được may mắn như Hiến Tinh Trần, nó chỉ có một lựa chọn để có thể đứng vững trong thế giới đó. Hay ít nhất, đó là lựa chọn duy nhất mà nó thấy được.

Bởi, chịu đựng không phải là cách. Ta không tổn thương người, người vẫn sẽ tổn thương ta.

Bởi, sự công bằng không phải là trọng điểm, chặt đi một cánh tay kẻ thù cũng không lấy lại được một ngón tay đã mất.

Vậy thì, ngay từ đầu đừng để mình bị tổn thương.

Vậy thì, ngay từ đầu, hãy là người gây tổn thương.

Tiết Dương đi đến bước đường này, vì lúc nó cần, bên cạnh nó đã thiếu một cánh tay dẫn dắt.

Và rồi người nó yêu ghê tởm nó vì con người nó đã trở thành. Không cách nào nhận ra nó từng ngây thơ biết bao, không nhận ra nó cũng ấm ức biết chừng nào. Không nhận ra nó luôn chờ một ai đó đến, băng bó cho nó, và cho nó bánh ngọt. Đòi lại công bằng cho nó.

Tiết Dương nói đúng, một kẻ trắng đen rạch ròi, thiện ác phân minh như Hiến Tinh Trần nên ở lại mãi trên núi mới có thể giữ mãi thanh cao. Bởi thế gian hỗn loạn, mọi thứ chẳng thể rạch ròi. Người xấu không nhất định xấu, mà người tốt không nhất định tốt. Thấy một vết bẩn trên tờ giấy trắng, lại muốn đem vứt nó đi. Thấy máu đỏ trên tay mình, cũng muốn từ bỏ cả chính bản thân. Cách nhìn nhận của Hiến Tinh Trần đã như vậy, sao có thể hiểu cho Tiết Dương. Cả hai đều cực đoan như nhau.

Tiết Dương là một đứa trẻ tìm mọi cách để tồn tại, để không bị chà đạp xuống bùn. Không phải nó không muốn làm điều đúng, mà ngay từ đầu đúng và sai đã trộn như thập cẩm trong đầu nó; ngay từ đầu đúng sai đã không phải trọng điểm – bảo vệ bản thân, an toàn, mới là vấn đề chính ở đây. Và bởi chính quan niệm đó, nó đi sai đường.

Sai. Chắc chắn là sai. Sai đến mức không dung thứ được.

Chỉ là không tự nhiên mà sai.

Tiết Dương đã cần một ai đó bao dung nó, như Lam Trạm đã bao dung Ngụy Anh; Tiết Dương cần một ai đó yêu nó, như Lam Trạm đã yêu Ngụy Anh; cần một ai đó hiểu nó, như Lam Trạm đã hiểu Ngụy Anh.

Và cần một ai đó kiểm soát được nó, một ai đó nó cho phép điều khiển. Vì có sự khác biệt, Ngụy Anh cố chấp làm việc của mình, không ác ý. Tiết Dương lại cực đoan làm việc của mình, bất kể tổn thương ai. Ngụy Anh lớn lên trong tình yêu thương, biết cách yêu cũng biết giới hạn. Tiết Dương lớn lên trong cô độc, xâm phạm người khác là cách tự vệ duy nhất mà nó biết. Nên nó cần một ai đó có thể khiến nó tự nguyện nghe lời, khiến nó hài lòng với một cuộc sống thanh bình. Một ai đó như Hiến Tinh Trần, dịu dàng như một dòng suối mát, và thêm một lối tư duy có thể bao dung nó.

Tiết Dương cần một người có thể nhìn xuyên qua những lớp vỏ kiên cố mà nỗi sợ hãi đã khiến nó dựng lên. Có thể nhìn xuyên qua những độc ác ngây thơ đến từ những nhận thức sai lầm. Có thể nhìn xuyên qua những tàn bạo, những lời phủ nhận, nhạo báng, những dối trá đã thành thói quen, cách tư duy độc hại đã từ lâu trở thành tấm khiên bảo vệ nó khỏi sự tàn ác của thế giới này…

Nhìn xuyên qua tất cả, để thấy được đứa trẻ vẫn nằm khóc mãi trên đoạn đường quá khứ. Cánh tay tan nát bởi một đĩa bánh ngọt.

Và cô độc một mình.

Nó muốn được ăn một đĩa bánh ngọt.

Nó muốn được sống trong tình yêu thương.

Chỉ có vậy thôi.

Tiết Dương.

Tiết Dương.

Sau khi Hiến Tinh Trần tự vẫn - Tiết dương cầm theo chút Thần Khí còn lại của Hiến Tinh Trần van xin Ngụy Vô Tiện dùng quỷ thần để hồi phục - mới thấy nhân vật này đáng thương đến mức nào.
Thế đ.éo nào trang nam nhi lại kiếm sống bằng việc hiến tinh, lại còn đặt cả tên là Hiến Tinh Trần thế nhỉ. Em phải xem phim mới được
:D :D :D
 

Ocsenchay2011

Xe máy
Biển số
OF-487031
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
77
Động cơ
192,190 Mã lực
Tuổi
30
Mặt rất xinh, body toàn trên 180cm , học vấn siêu ok, gia thế giàu có mới là các chàng trai này chứ.
Vương Nhất Bác
Tiêu Chiến
Cũng là 2 ca sĩ trong những brand nhạc nổi tiếng tại TQ.

TQ tỷ dân Zai đẹp nổi trội không ít. Nhưng 2 Zai này khá xuất sắc.
5 năm nay TQ đang rơi vào thời kỳ hoàng kim của nền điện ảnh.
Không phải mỗi năm có bao nhiêu tác phẩm xuất sắc, mỗi tháng nó đều có những tác phẩm rất tuyệt cạnh tranh với nhau khốc liệt.
Em chệu mợ à, không mê nổi. Gu của em phải như Ben afleck hay The rock cơ, kể ra mà em được sờ cơ bắp của Rock thì :))
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,636
Động cơ
322,330 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Lý do lý trấu nào thì xem xong ra ngoài ông ổng kiểu ủng hộ tình đồng tính như mợ em chả dại.
Các Cụ xem phim sẽ thấy mình Khẩu thiệt như thế nào đấy.
Không phải với em

Mà với 2 nhân vật trong phim


Nên nhớ TQ họ có hơn tỷ dân mà Họ không ủng hộ và quảng bá cho giới đồng tính. Nhưng Bộ Văn Hóa TQ đã kiểm duyệt bộ phim này thì phải có lý của nó.

Em đảm bảo các Cụ sẽ hối hận cho mà xem, cực kỳ ân hận :D
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,199
Động cơ
154,839 Mã lực
Bệnh nặng quá ! Em thề!
 

sparta.leonidas

Xe cút kít
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
18,280
Động cơ
437,869 Mã lực
Thế đ.éo nào trang nam nhi lại kiếm sống bằng việc hiến tinh, lại còn đặt cả tên là Hiến Tinh Trần thế nhỉ. Em phải xem phim mới được
:D :D :D
Ngu vừa thôi ! Nó bán tinh trùng đấy. Hiến á ? Quên cmn đi ;))
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,650
Động cơ
566,888 Mã lực
Mun chuyển sang nghiện món gay à :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top