[CCCĐ] Tự lái trời Âu - Thực sự là trải nghiệm đáng giá.

12/12/11
ảnh của cụ chủ đẹp, thông tin chi tiết, nghe hấp dẫn quá. Lái xe bên Đức mà có người nhà đi cùng thì sướng nhất rồi. Cám ơn cụ đã chia sẻ

Cảm ơn cụ. Nhà em thuê xe tự đi thôi. Ông anh bà chị tại Đức phải ở nhà trông mẫu hậu :)

12/12/11
Sau khi thăm thú Koblenz, em quyết định đi Cochem - thăm lâu đài Cochem. Chỗ này không xa lắm, giúp làm quen xe số sàn là chính. Sau gần một h chạy xe từ Koblenz là đến.

Đường làng bên Đức nó dư lày các cụ ợ

Thị trấn nhỏ xinh và duyên dáng. Cố tình đi sớm nhưng vẫn đông vãi hàng - thử thách việc tìm chỗ đỗ xe trong khu vực nội thị dân cư. Sau mới thấy chỗ này còn hạnh phúc chán so với tìm chỗ đỗ tại các thành phố khác.

Lâu đài Cochem nằm chơ lơ trên một quả đồi - nghe đồn xuất xứ từ TK 11 -12 gì đó. Sau bị quân Pháp phá - mãi đến TK 18 mới xây lại và hiện thuộc sở hữu của Uỷ ban nhân dân xã Cochem - và vận hành dịch vụ du lịch bởi một công ty TNHH (dịch nôm ra Tiếng Việt là thế). Đi lên lâu đài có thể dùng xe Bus (30mins/chuyến) hoặc đi bộ mất 10 mins.

Em chọn đi bộ - Lối đi quanh co phết - xunh quanh là các nhà homestay/guesthouse cho khách thuê.

Vừa đọc vừa đoán là hệ thống bơm cấp nước

Đi một tẹo là thấy ông Lâu đài chơ lơ trên đồi - bao quanh trồng nho

Cổng đây rồi - đúng kiểu mình mường tượng khi xem phim Rbinhood xưa

Kiến trúc nó cũng kiểu chia làm nhiều lớp. Đi sâu vào cổng chính cuối

Nhìn ra lớp tháp canh ngoài

Đứng trên này có toàn bộ view-point của thị trấn bên dòng sông Mossell. Đẹp lắm. Mỗi lần họ chỉ mở cửa cho nhóm dưới 10 mạng vào thăm. Nên trong lúc chờ đợi, làm vài kiểu vậy.

Toàn cảnh

Cụ chup bằng máy gì mà nuột thế

Gia Bảo Anh

27/2/17
ảnh đẹp quá cụ chủ ơi, chúc cụ có chuyến đi vui vẻ an toàn, cụ up tiếp đi ạ :))

Ka_nhep

27/9/11
Hàng Bạc Hà Nội
Chỉ cần bằng quốc tế - không cần show bằng gốc tại Việt Nam. Ta đổi bằng quốc tế tại việt nam. Rất tiện, total cóst là khoảng 165k về tận nhà - thanh toán bằng thẻ. Chính phủ điện tử đã hỗ trợ dịch vụ này. Các cụ làm trực tiếp theo hướng dẫn trên trang này nhé (rất là yêu luôn): https://dichvucong.gplx.gov.vn/faces/registration/guide_4.xhtml
Em cũng sắp tự lái ở Mỹ,định dùng thẳng luôn cái bằng VN(thấy bảo dùng được ở Mỹ),thấy cái vụ đổi trực tuyến này hay,thôi đổi bằng luôn cho chắc.

12/12/11
Làm nhanh mà cụ. CHo nó yên tâm. Cụ đi về nhớ revview nhé .. Em cũng dự chuyến Mỹ sau chuyến này.

Cụ chup bằng máy gì mà nuột thế
Em có nhõn con Nikon D3100 dòng newbie, ống 18-105

ảnh đẹp quá cụ chủ ơi, chúc cụ có chuyến đi vui vẻ an toàn, cụ up tiếp đi ạ :))
Thank cụ, iem về rồi, để em chuyển hết sang flicker đã...

12/12/11
Như em đã trình bày, Lâu đài Cochem hiện do một công ty TNHH gì đó quản lý thuê cho UBND xã Cochem. Đám này có quy chuẩn rất kinh, mỗi lần vào thăm quan chỉ có số lượng hữu hạn.

Vé tham quan có thể mua lẻ, hoặc mua theo gói gia đình. Ông anh mua gói toàn gia. Em không hỏi giá là nhiêu.

Nhóm Tiếng Đức, tiếng Anh, Tiếng Pháp riêng… em đi cùng ông anh, ổng chọn đi cùng đám Tiếng Đức. Thế là mình chịu. Thôi thì chụp choạch vậy.

Cổng chính cuối cùng khi vào sân lâu đài. Dây leo xanh mát như cổ tích

Hoa hồng to phạc, đẹp rực rỡ trong nắng hè,

Điểm vào thăm quan, tóm tắt lịch sử các đời chủ sở hữu. Các cụ để ý, tài sản này thuộc về UBND xã Cochem từ năm 1978. Với tinh thần dân tộc cao, chỉ có nhõn tiếng Đức

Bắt đầu leo lên. Các khung cửa sổ kính màu huyền ảo

Đồ gỗ nội thất toàn nguyên bản từ TK 17-18 đến nay. Rất tinh tế và đẹp. Trần và tường toàn vẽ tay - không phải dán giấy đâu các cụ.Phòng ăn phong cách hoàng gia nó dư lày. Vài trăm năm vẫn như đọng lại đây.

Đồ sưu tập gốm - Bất đồng ngôn ngữ nên em ko biết có đồ Minh Thanh gì không, nhưng có vẻ toàn đồ của Ý.

Cận cảnh thêm để khẳng định giả thuyết về xuất xứ đồ gốm sưa tập. Em ko nghĩ nó là đồ cổ Trung Hoa

Công nhận là đồ gỗ của đám này rất chắc chắn mà vẫn tinh tế. Một chú báo bằng đồng nằm trên kệ gỗ - đồ đồng của chúng cũng đẹp tuyệt

Chuyển sang phòng khách. Cửa sang phòng khách - mấy trăm năm cửa vẫn êm ru và chắc nịch - hoa văn sắc nét đầy phóng khoáng

Phòng khách phong cách hoàng gia - sang trọng - ấm áp với nội thất gỗ và gam màu trầm. Thảm, lò sưởi, trang trí vẫn nguyên vẹn. Mình như lạc vào một lát cắt lịch sử xưa

Tiếp theo trong lâu đài còn có phòng nguyện. Tại đây ông anh giảng lại là có một cái tượng nàng tiên cá nhỏ, treo giữa phòng. Ai có mong ước chi cứ cầu nguyện và sờ vào bụng nàng.

Cochem cho em biết thêm về cách làm du lịch của dân Đức - rất chuyên nghiệp và tận tâm, đặc biệt là cách họ xã hội hóa quản lý di tích.

Zauto

18/1/19
mỹ đình- nam từ lêm- hà nội
cụ chụp đẹp thế

12/12/11
ảnh đẹp quá cụ chủ ơi, chúc cụ có chuyến đi vui vẻ an toàn
cụ chụp đẹp thế
Cảm ơn các cụ.

Em tiếp. Châu Âu luôn gây ấn tượng mạnh với em về các công trình kiến trúc cũng như bảo tàng. Cách Koblenz 80km có một di tích thu hút lượng du khách khổng lồ- Nhà thờ chính tòa Koln (Cologno).
Em lượm lặt chút thông tin từ Wiki: Đây là nhà thờ có tháp đôi cao thứ hai (157m). Nhà thờ có thời gian xây dựng và hòan thiện trong tổng thời gian trải dài gần 6 TK (từ TK 13-Tk18/19).
Nhà thờ được làm theo kiến trúc Gotic và lấy nguyên mẫu từ nhà thờ Đức Bà Amiens bên Pháp (các cụ chú ý là ông Pháp có rất nhiều nhà thờ Đức bà - tầm hơn chục cái to nhỏ khác nhau - không chỉ có nhõn Nhà thờ Đức bà Paris mới cháy đâu ạ. Trong dịp này em cũng có ghé Nhà thờ Đức bà Strabourg nên em mới biết).

Tóm tắt là Nhà thờ Cologno được xây từ thế kỷ 13 (năm 1248) trên nền một nhà thờ cổ có từ trước đó. Sau khi xây lai rai mãi đến TK 15 thì dừng (cơ bản hòa thiện các phần đảm bảo cho việc hành lễ và sinh hoạt tín ngưỡng. Đến TK 19, nhờ có ông vua Phổ lắm tiền tài trợ mới xong. Khi hoàn thiện với hình dáng hiện tại, nhà thờ đã trở thành một kỳ quan của kiến trúc Gotic với 5 hành lang hướng đến điện chính (dài 144.5m)- giao bởi cấu trúc nhà ngang dài 86.5m). Hai tháp cao mặt tiền cao 157 mét. Cái kinh là kiến trúc này tuân thủ thiết kế nguyên bản từ ban đầu.

Thánh đường nhìn từ Khu mua bán sầm uất sát đó - cổ kim đan xen

Đến gần, Cái đỉnh cao vãi của tòa tháp với cánh chim ngẫu hứng bay ngang

Hoa văn tinh xảo và hoành tráng của một cửa mặt tiền

Cận cảnh phù điêu trên nền mặt tiền

Đi vào trong, hành lang chính

ahfamily

5/5/10
Em
vừa đi về, bắt buộc phải có bằng gốc nhé. Mỗi cái GPLX quốc tế kia nó ko nhận đâu ạ (em thuê ở Paris).

Em
Em thuê ở Đức - bao luôn ko cần bằng gốc. Em hỏi khí ko phải, khi cụ thuê xe cụ nói tiếng Anh với thằng ở Paris??? Kinh nghiệm của em cho thấy các anh dân Pháp rất dị ứng English. Như em đi Strabourg, các anh ý bán vé vào bảo tàng thì nói tiếng Anh rất tốt và niềm nở nói tiếng Anh với em, nhưng vào xem thì các anh vênh mặt lên và nói rất khó chịu bằng tiếng pháp "non ăng le ", Thái độ rất là tệ kiểu cháo phở chửi nhà ta. Khi khách vào xem bảo tàng thì các anh chị ấy chí choé nói chuyện với nhau làm vỡ cmn hết không gian rất là mất lịch sự... nói chung em đi về mà càng khẳng định dân Pháp ko hịn như ta tưởng... Em sẽ ko quay lại Pháp kakaka...

ahfamily

5/5/10
Em nói tiếng anh, nhưng trình cũng không phải dạng cao siêu gì nên chỉ nói ngắn gọn, đơn giản và nó nghe được. Chỉ có điều thấy nó nhiệt tình chứ ko đến nỗi nào, dân da màu ạ.

12/12/11
Em tiếp nhà thờ Koln. Các hàng ghế hàng trăm năm

Đặc sản của các nhà thờ là kính màu.

Đêk hiểu họ làm thế nào mà các tranh trên kính tuyệt đẹp và luôn như mới. Mỗi một khung cửa là các bức tranh theo tích thánh. Vụ này chắc anh em đi đạo rõ hơn dân thường

Một đặc điểm nữa là các dàn đàn vĩ đãi trong thánh đường

Chính điện - nơi các cha giảng và hành lễ

Nghe nói dưới hầm của nhà thờ có bộ sưu tập đồ sộ và cũng là hầm mộ 3 vị vua từ mấy trăm năm trước. Hôm em đến họ đóng cửa ko cho vào.

Kiến trúc Gotic hùng vĩ, em cũng ấn tượng với các mái vòm. Vòm này là hành lang, trời tối ko thể chụp đc vòm tháp 157 m của nhà thờ.

HungNc2000

20/10/15
Hanoi
Hay quá e cũng đã đi 1 số nơi cụ vừa kể nhung mà là đi theo tour

medela

OF-19894
14/8/08
www.dhl-meditech.com
Đợt 2018 em thuê được cái xe có chức năng tự lái, đi đường dài đỡ mệt hẳn cụ ạ.

Bài của cụ chủ rất bổ ích.

Láu

14/3/11
Cụ có chuyến đi hay quá! E hóng tiếp cảnh đẹp Thuỵ Sỹ của cụ.

Berlin 2017

Đi bộ
10/9/19

Xem ảnh cây cầu này em nhớ mãi nước đức,nơi đã gắn bó với gia đình em 4 năm.

VW Golf

21/11/08
Lâu lắm mới được coi lại nhà thờ Köln.
Cảm ơn bác.
Có cái sự tích về hàng trăm bức tượng bên ngoài tường nhà thờ, bác ạ.
Và, các bức tượng đều không giống nhau (chẳng ai kiểm chứng được).

Tôi thích đứng ngoài ngắm nhà thờ này hơn.