[CCCĐ] Hôm nọ chỉ viết về Kỳ Co, hôm nay em xin viết về Quy Nhơn nha các bác❤️

MeBO

Đi bộ
Biển số
OF-692856
Ngày cấp bằng
29/7/19
Số km
3
Động cơ
101,149 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nọ chỉ viết về Kỳ Co, hôm nay em xin mạn phép đăng bài về Quy Nhơn ạ.
Hành trình 15 ngày rong ruổi của nhà BO
Ngày 03: Sáng sớm 4h30 sáng nhà mình dậy trả phòng rồi ngồi chờ xe đến đón. Mình đã đặt vé xe Limousine đi từ Phú Yên tới Quy Nhơn. Giá vé là 110k/người. Sáng sớm thành phố Tuy Hoà thật trong lành, tiếng chim hót líu lo, không có mấy xe cộ đi lại trên đường, chủ yếu là người ta đi bộ ra tắm biển hoặc đi tập thể dục buổi sáng. Đúng 5 h sáng, xe của hãng xe Sao Limousine đến tận cửa đón nhà mình, xe rất sạch sẽ, thoáng mát, điều hoà chạy ro ro,chỗ ngồi rộng rãi, sau khi đón tất cả những khách đã mua vé từ trước thì xe đi thẳng đến Quy Nhơn, dọc đường không hề bắt khách dọc đường, bác tài lái xe rất điềm tĩnh cẩn thận. Từ Tuy Hoà đi đến Quy Nhơn chỉ hết có 1 tiếng 30 phút. Do nhà mình chưa đặt trước khách sạn nên nhờ bác tài cho gia đình mình xuống xe ở ngay cổng chợ đêm Quy Nhơn, vì khu đấy tập trung rất nhiều khách sạn mới xây. Sau một hồi lòng vòng thì nhà mình cũng chọn được phòng ở khách sạn Galaxy ở đường Nguyễn Lạc, với giá 700k/ đêm.
Do phải đến trưa mới có khách trả phòng nên nhà mình gửi hành lý ở khách sạn rồi thuê xe máy đi ăn sáng và đi chơi luôn. Ăn sáng xong nhà mình vòng xe ra khu du lịch Ghềnh Ráng khoảng hơn 5km. Nếu là khách đoàn đi oto thì phải dừng ở ngay cổng rồi đi bộ lên, còn nếu đi xe máy thì có thể thẳng đến thăm mộ Hàn Mặc Tử rồi đi xe lên bãi tắm hoàng hậu. Ở đây cảnh cũng rất đẹp, những viên đá tròn nhẵn thín, to có nhỏ có kết hợp với nước biển trong vắt, sóng vỗ rì rào tạo nên một khung cảnh rất thơ mộng. Do nhà mình đi chơi vào đúng lúc trời nắng gắt nên chạm tay vào những viên đá quả thực vô cùng nóng, không đi giày dép thì quả thật là không dẫm được xuống bãi đá đâu.
Vì đồ bơi đều để trong hành lý gửi ở khách sạn nên nhà mình không ghé vào tắm ở bãi Tiên Sa mà đi xe ra thẳng tháp đôi, từ Ghềnh Ráng đến Tháp Đôi Quy Nhơn cách nhau khoảng gần 10km. Lúc mình đến Tháp Đôi thì đã có rất đông xe du lịch chở mọi người đến thăm quan, vé vào cửa là 20k/ người. Tháp đôi nằm trong một khuôn viên khá rộng, với thảm cỏ xanh, ngay góc đường Trần Hưng Đạo. Tháp đôi gồm 1 tháp lớn cao tầm hơn 20m và tháp nhỏ cao tầm 18m . Tháp lớn có chân đế làm bằng đá còn tháp bé có chân đế làm bằng gạch nung, cả hai ngôi tháp được trang trí bằng nhiều bức tượng với những nét đẹp riêng.
Rời tháp đôi , trên đường về khách sạn mình có dừng lại uống nước ép hoa quả ở quán nhỏ ven đường. Tuy là thành phố to nhưng nước ép hoa quả ở đây giá cũng không đắt, 15k nước cam và 20k các loại sinh tố. Làm mỗi người một ổ bánh mì thịt quay ở ngay trong chợ đêm Quy Nhơn ( 15k/ chiếc) là cũng đến giờ lấy phòng khách sạn. Nhận phòng vợ chồng mình khá ưng ý, phòng tuy không quá to nhưng được cái rất mới và sạch sẽ, nội thất trong phòng sắp xếp khá hợp lý và đặt biệt là có một ban công đẹp, đủ chỗ để ngắm cảnh và phơi đồ, nhìn thẳng ra biển.
Làm một giấc đến chiều thì nhà mình ra biển bơi, nước trong, bãi cát sạch sẽ, không có hàng rong, trên bãi cát có rất nhiều những con ốc nhỏ nhiều màu bị sóng đánh dạt vào bờ, sóng vừa qua lại vội vàng lủi xuống dưới cát
Tối hôm đấy nhà mình ăn tối ngay gần khách sạn, đi bộ từ cổng chợ đêm hướng phía biển ra có vô vàn quán hải sản từ nhỏ đến lớn, giá cũng không đắt. Nhà mình chọn quán Tám Nam mặt đường Xuân Diệu, ngồi ngay vỉa hè chứ không vào trong nhà, gió biển rất mát, chẳng cần quạt hay điều hoà. Vừa ngồi thưởnv thức hải sản vừa có thể ngắm mọi người qua lại, thỉnh thoảng lại có một cỗ xe ngựa đinh đinh đang đang chạy qua hoặc một vài chiếc xe điện đỏ rực chở những vị khách du lịch đi hóng gió biển.
Ăn tối xong nhà mình đi xe máy ra quán Surf Bar ở ngay bờ biển, không gian quán rất đẹp, thừa chỗ cho cho mọi người chụp ảnh sống ảo, bọn trẻ nhà mình thích nhất là cái xích đu được dựng trên cát, ngồi nghịch xích đu, ngồi nghe tiếng sóng biển hoà cùng tiếng nhạc của quán quả thực rất thú vị. Đồ uống của quán có cao hơn so với ở trong khu dân cư nhưng mình thấy cũng hợp lý với một quán đẹp và có vị trí đặt biệt như vậy.
Ngày 04: Do nhà mình đặt tour đi chơi với khách sạn nên 7h 30 sáng có xe oto con 5 chỗ đến đón nhà mình đi chơi. Trên đường đi mình có ghé qua cửa hàng Ngọc Nga ở 325 Lê Hồng Phong mua bánh mỳ kẹp thịt, bánh ở đây rất ngon, giá cũng không đắt (17k/ chiếc). Ăn xong xe chở nhà mình ghé thăm điểm đến đầu tiên là đồi cát Phương Mai, nhà mình vừa dừng xe thì cũng có rất nhiều đoàn xe cũng dừng lại để thăm quan, trời nắng chói chang làm mình hơi chùn bước, leo lên được lưng chừng lại phải leo xuống.
Điểm đến thứ 2 trong ngày là Eo Gió, đúng với tên gọi của mình , quả thật là gió vô cùng, gió nghiêng gió ngả, nắng thì chói chang nhưng quả thật là đẹp vô cùng các bác ạ. Biển rộng mênh mông, sóng vỗ rì rào, hành lang dài với hàng rào được che chắn kỹ càng được sơn đỏ, thi thoảng có vài chú dê lang thang leo trên lưng chừng núi kiếm thức ăn nom thật thảnh thơi.
Tạm biệt Eo Gió nhà mình đi xe ra làng chài để đi cano ra đảo Kỳ Co.Cano từ đất liền ra đảo cũng không xa, khi tàu dừng lại ở bến tàu trên đảo, mình quả thật rất ấn tượng với làn nước trong vắt, trong xanh như ngọc ở nơi đây. Đi bộ từ bến tàu vào bên trong gió rất lớn, cảm giác như sắp ngã đến nơi. Kỳ Co bây giờ rất nổi tiếng nên khách du lịch rất đông, chen nhau đi trên hành lang gỗ từ bến tàu vào trong đảo. Nhưng quả thật nếu không tính đến vụ chen lấn trên cầu tàu thì nơi đây đẹp vô cùng, cát trắng phau, biển trong vắt, hàng dừa xanh rì rào trong gió.
Ở đây có khá nhiều góc chụp đẹp đặc biệt là hành lang gỗ được sơn màu rực rỡ ở góc trái của đảo , giá vé cho mỗi lượt khách là 40k/ người, đi gần đến cuối hành lang có một trái tim màu đỏ rực vô cùng ấn tượng. Đi theo tour nên bạn chỉ có hơn 1 tiếng để thăm quan đảo là phải lên cano nên nếu bạn nào muốn chơi lâu thì đi bằng đường bộ qua cổng của khu du lịch Hoàng Đạt sau đó đi bằng xe trung chuyển của khu du lịch vào . Kỳ Co có rất nhiều chỗ để khám phá nếu có thời gian, ở đây có bãi đá Ông Địa nằm cách bãi chính một đoạn, vắng người với nhiều tảng đá nhấp nhô, có bãi cát nhỏ nằm lọt thỏm giữa vách núi cao.
Trên đường từ đảo về đất liền cano sẽ dừng ở bãi bãi Dứa để ngắm san hô, tàu sẽ cho khách lên những chiếc phà nổi trên mặt biển, chơi khoảng 30 phút thì lên tàu về đất liền. Ở đây có cả dịch vụ đi xe máy nước với giá 200k/ lần.
Trong tour đã có kèm cả ăn trưa tại làng chài, bữa trưa cũng rất phong phú với gỏi hải sản, mực hấp, tôm hấp, hàu nướng, chả cá, trứng chiên, canh chua, cháo hàu nếu muốn ăn thêm hàu thì có thể gọi với giá 10k/con.
Ăn trưa xong nhà mình lên xe về thành phố, trên đường về có dừng lại chụp ảnh ở cổng của FLC Safari Park, nhưng mọi người đều đã thấm mệt nên không vào trong cômg viên chơi mà lên xe đi thẳng về khách sạn.
Về khách sạn ngủ một mạch đến tối mới dậy rồi nhà mình đi xe ra ăn nem nướng Lợi ở đường Tăng Bạt Hổ (200k/ xuất đầy đủ là vừa cho một gia đình 4 người như nhà mình)
Ăn tối xong nhà mình lại qua quán Jolly tại 65 Lê Lợi ăn kem Ý tự chọn, kem ở đấy rất ngon với nhiều vị khác nhau, có cả các loại bánh ngọt ăn kèm, quán khá là đông khách, đặc biệt là các bạn nhỏ
Ngày thứ 6 và thứ 6 thì nhà mình chỉ loanh quanh ăn uống và tắm biển ở trong thành phố mà không đi thêm điểm thăm quan nào nữa
Giới thiệu cho mọi người vài quán mà nhà mình ăn thử thấy rất ngon:
* Bánh hỏi lòng heo - Đc: 20 Diên Hồng - $: 30k/ xuất
* Nem nướng - Đc: 113 Tăng Bạt Hổ - $ 200k/xuất
* Bún cá - 261 Tăng Bạt Hổ -$25k/bát
* Nem cuốn, bánh canh gạo - quán Tư Ù đường Ngọc Hân Công Chúa - $ 10k/ 1 nem , 15k/bát bánh canh
* Bánh mì kẹp thịt nướng - cửa hàng Ngọc Nga 325 Lê Hồng Phong - $17k/chiếc
* Sinh Tố , Kem Bơ- quán Aloo 395 Nguyễn Huệ ( cuối chợ đêm) - 15k/cốc
* Bánh canh cua O Huệ - 30 Trường Chinh -$25k/bát
* Bánh xèo tôm nhảy ông Hùng - 24 Diên Hồng - 25k/ cái
* Hải sản đường Xuân Diệu
* Gà chỉ Đường Sơn Quán - QL1D, gần ghềnh Ráng - 200k/con
* Bún bò Vân Hường- 131 Tăng Bạt Hổ- $30k/ bát
* Bánh Căn quán Bà Già -7 Ngô Quyền - 10k/đĩa
* Vịt lộn chiên mắm - 53 Nguyễn Hữu Thọ - 9k/ quả
* Ốc các loại - dọc đường Xuân Diệu rất nhiều quán - 20k/ đĩa
* Bánh mì Lagu - 171 Nguyễn Huệ - 35k/xuất
* Bún cá ngừ - 33 Nguyễn Tư - 40k/ bát
Dưới đây mình xin mạn phép giới thiệu vài điểm thăm quan phù hợp với các nhà đi cùng con nhỏ :


Xin trân thành cảm ơn !



































 
Chỉnh sửa cuối:

Red_Mer

Xe container
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,916
Động cơ
234,954 Mã lực
Cám ơn những chia sẻ của cụ. Còn tuần nữa là nhà em cũng vào đó, may quá có cụ chia sẻ cho nhà em.
Ảnh của cụ đẹp quá. Con nhà cụ lớn hơn nhà em. Mang lũ trẻ đi ko biết em có được thảnh thơi mà chụp vài cái ko nữa
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,585
Động cơ
448,963 Mã lực
Bác thật sáng suốt khi không vào Safari
Nhìn mấy con thú khổ quá, nắng nóng mà cây thì bé, thiếu bóng mát. Em nhìn thấy mấy con sư tử bị cạo trụi lông (chắc để cho mát), lừ đừ nằm sát tường. Có con gấu đen nóng quá tụt xuống nước để dầm nước cho mát.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,674
Động cơ
688,293 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Nếu là khách đoàn đi oto thì phải dừng ở ngay cổng rồi đi bộ lên, còn nếu đi xe máy thì có thể thẳng đến
Em đính chính ạ : khách đoàn kể cả xe 45 chỗ cũng phi lên tận nơi , không phải đi bộ ạ ! Chỉ không cho taxi với xe điện lên thôi :)
 

Highland Park

Xe tải
Biển số
OF-606178
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
328
Động cơ
125,531 Mã lực
Tuổi
34
Hay nhỉ, em hóng thêm ảnh
 

D. Artagnan

Xe tải
Biển số
OF-605100
Ngày cấp bằng
25/12/18
Số km
322
Động cơ
125,920 Mã lực
Tuổi
30
Em thích đi vào sâu hơn đoạn bình thuận ạ
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
953
Động cơ
491,994 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đánh dấu tham khảo để nhà em đi tháng 10/2019. Tks
anhtt10
 

thangtd

Xe tải
Biển số
OF-201752
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
484
Động cơ
326,879 Mã lực
E tuần sau cũng đi Quy Nhơn. Cám ơn cụ chủ chia sẻ thông tin hữu ích.
 

vietau2012

Xe điện
Biển số
OF-146474
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
3,173
Động cơ
392,674 Mã lực
Nơi ở
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Em đặt Mường Thanh rồi, chỉ chưa thuê xe đi chơi ạ.Tks
anhtt10
Vâng, cần thuê xe từ 16 chỗ trở lên ở QN cụ ới em! Thks! Chúc cụ chuyến đi vui vẻ! May mắn gặp thời tiết tốt!
 

minhoa95

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-684671
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
144
Động cơ
104,640 Mã lực
Tuổi
29

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,604
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đánh dấu tham khảo để nhà em đi tháng 10/2019. Tks
anhtt10
Khoảng giữa tháng 10/2019 hai vợ chòng em cũng đi ,khoảng 5 ngày trong đó,em đi xe riêng,nên cũng vào đây hóng.
 

sao xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584606
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
407
Động cơ
140,380 Mã lực
Nơi ở
Tel Aviv
bánh mì ba tê bán dọc đường trước cổng trường đhsp ngọt kiểu gì rất khó ăn, gần ghềnh ráng củng vậy bỏ rất nhìu sugar, cả trong bún phở
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top