[Funland] Không hề có hệ điều hành HongMeng nào của Huawei ra đời cả, có phải trước đó Huawei đã nói dối?

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,435
Động cơ
571,953 Mã lực
Thực sự khó chứ không phải không khó. Hệ sinh thái không chưa đủ đâu.
Nếu cụ có tiền cụ có thể làm được, nhưng hệ sinh thái thì nó cần phát triển và mất nhiều tiền hơn nhiều so với cái hê điều hành.
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,338
Động cơ
388,986 Mã lực
Điểm báo:D

Sẽ không có chuyện HongMeng "nhanh hơn 60% so với Android", và hệ điều hành của Huawei cũng chẳng bao giờ thay thế được Android cả
17/07/2019 11:11 AM | Công nghệ

Chính bản thân Huawei cũng hiểu rõ điều này hơn ai hết.


Kể từ khi Huawei bị chặn đường làm ăn với các công ty Mỹ, hệ điều hành do công ty này tự phát triển cũng được nhắc đến nhiều hơn. Với các fan cuồng của Huawei, "HongMeng OS" được coi là một vũ khí có thể giúp xóa bỏ vị thế thống trị của Android.

Ít lâu sau, ước muốn này như được thổi bùng lên với phát biểu của Richard Yu, CEO mảng điện tử người tiêu dùng Huawei: "HongMeng OS nhanh hơn Android tới 60%". Ngay sau đó, Xiaomi, OPPO, Vivo và Tencent cũng đã được Huawei mời tham gia thử nghiệm hệ điều hành này: nếu HongMeng nhanh vượt trội so với Android đến vậy, người Trung có còn cần Android?

Nhanh hơn 60% so với Android???


Fan cuồng Huawei và những hy vọng dành cho HongMeng...

Nhưng thực tế không phải là như vậy. Đầu tiên, vấn đề lớn nhất là các báo đã đăng tải tuyên bố của ông Yu một cách... thiếu hiểu biết. Nguyên văn công bố của ông Yu như sau: "Hệ điều hành này đã được phát triển từ 2012, sẽ tương thích với toàn bộ ứng dụng Android và ứng dụng nền web. Nếu các ứng dụng Android được biên dịch lại, hiệu năng (trên HongMeng) sẽ được cải thiện 60%".

Đây mới là cách hiểu đúng: HongMeng có tương thích với Android, nhưng ứng dụng Android chạy trên HongMeng vẫn sẽ mang tính chắp vá. Các lập trình viên phải biên dịch lại mã nguồn thì ứng dụng của họ mới chạy được trên HongMeng ở độ tương thích cao nhất, tương đương với mức cải thiện 60% so với ứng dụng Android chạy giả lập. Nếu không, HongMeng chạy ứng dụng Android cũng chẳng khác gì BB10 chạy ứng dụng Android ngày trước, vẫn là chắp vá, vẫn là trải nghiệm dở tệ.


60% vì người ta hiểu sai những gì Richard Yu đã nói.

Thực tế, vẫn chưa có một sự so sánh trước tiếp nào giữa HongMeng và Android. Ngay chính chủ tịch Nhậm Chính Phi khi trả lời phỏng vấn cũng nói HongMeng "rất có thể" sẽ nhanh hơn Android chứ không đưa ra một con số cụ thể nào cả. Nếu Huawei thực sự có thể vượt mặt Android về hiệu năng (cùng một ứng dụng, trên cùng một phần cứng), đó sẽ là... điều kỳ diệu hoang đường.


Điều kỳ diệu hoang đường

Đầu tiên, tiền đâu? Quý 1 vừa qua, Google kiếm 6,6 tỷ USD lợi nhuận trên 36,3 tỷ USD doanh thu. Trong CẢ NĂM 2018, lợi nhuận của Huawei chỉ là 8,8 tỷ USD. Cứ giả sử Huawei vung tiền để phát triển một hệ điều hành thực sự là đối thủ của Android, chắc chắn ông lớn Trung Quốc vẫn sẽ hụt hơi trước Google.

Tiếp theo là vấn đề kinh nghiệm. Tất cả các hệ điều hành di động hiện tại, từ HongMeng cho đến Android, Tizen (Samsung) hay Sailfish (phát triển từ MeeGo của Nokia) đều bắt nguồn từ Linux. Nhưng Google (và trước đó là công ty Android của Andy Rubin) đã có 16 năm phát triển và cải thiện hệ điều hành con cưng của mình. Năm 2013, Google thậm chí còn ra mắt một bộ runtime (môi trường thực thi ứng dụng) mới cho Android.


Bắt kịp 16 năm phát triển và núi tiền 100 tỷ đô của Google ư?

Để phát triển được một hệ điều hành có độ hoàn thiện cao như Android trong vòng 1, 2 hay 3 năm là bất khả thi. Người dùng sẽ không ngồi đợi Huawei hoàn thiện hệ điều hành mới. Tại sao họ lại phải chờ đợi trong khi Samsung, Xiaomi, OPPO... vẫn cứ ra mắt Android?

Chết như BB10 và Windows Phone

Các nhà phát triển cũng sẽ không chờ đợi HongMeng chứng tỏ bản thân. Hãy nhớ rằng, theo đúng nhận định của Richard Yu, ứng dụng HongMeng chạy trực tiếp (native) sẽ có hiệu năng cải thiện tăng 60% so với ứng dụng Android chưa biên dịch lại. Điều này có nghĩa rằng giữa HongMeng và Android có sự khác biệt sâu xa về mặt kỹ thuật, và đi kèm với đó là một hệ sinh thái ứng dụng đòi hỏi nhiều công sức từ các bên thứ ba.

BB10 và Windows Phone đã chết theo cách này. Đó đều không phải là các hệ điều hành tệ, nhưng vì ra mắt muộn mà không thu hút được các nhà phát triển ứng dụng. Không có ứng dụng là không có người dùng.

Bản thân Huawei hiểu rõ điều này hơn ai hết. Mới gần đây, phó chủ tịch Liang Hua đã lên tiếng khẳng định: "HongMeng OS chủ yếu được phát triển cho thiết bị IoT để giảm độ trễ. Với smartphone, chúng tôi vẫn dùng Android và coi hệ sinh thái này là sự lựa chọn hàng đầu". Chủ tịch Nhậm Chính Phi trước đó cũng đã khẳng định điều tương tự, nhưng chẳng ai để ý tới cả.

Tức là, HongMeng rồi cũng sẽ như Tizen của Samsung. Cho dù tham vọng có lớn đến mấy, thay thế Android trên smartphone vẫn là điều không thể. Huawei đủ thông minh để hiểu điều này, và chắc chắn gã khổng lồ Trung Quốc sẽ không phí công sức để tạo ra một đối thủ thực thụ cho Android.

Thùy link: http://cafebiz.vn/se-khong-co-chuyen-hongmeng-nhanh-hon-60-so-voi-android-va-he-dieu-hanh-cua-huawei-cung-chang-bao-gio-thay-the-duoc-android-ca-20190717084214546.chn
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,358
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Văn hóa của bọn Tung Cẩu là CHỈ NÓI MÀ KHÔNG LÀM cơ mà, hù xem thằng Mẽo có bĩnh ra quần không (không ngờ bị tát sml). Bọn nó thâm độc lắm, giờ nó phủ nhận nhưng em biết chắc chắn là nó đang phát triển Hong Meng. Dễ gì bọn nó để Mẽo đeo tròng vào cổ mãi được.
 

Collin Powell

Xe buýt
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
925
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Mời các cụ đọc báo ạ:D

Hôm qua (12/7), Chủ tịch Huawei tuyên bố không hề có hệ điều hành di động HongMeng nào cả, Huawei "thậm chí chưa quyết định có nên phát triển HongMeng thành hệ điều hành điện thoại thông minh hay không". Ông Nhậm Chính Phi cũng cho biết: "Huawei không hề thiết kế HongMeng cho điện thoại như mọi người nghĩ".


Hầu hết mọi người đều đang ngóng chờ hệ điều hành HongMeng của Huawei ra đời. Ngóng chờ không chỉ vì họ sẽ mua smartphone sử dụng hệ điều hành này và còn vì sự tò mò, xem hệ điều hành “nhà làm” của Huawei sẽ ra sao, có “ăn thua” gì so với Android hay không. Tuy nhiên, phát biểu vào ngày hôm qua (12/7) của Chủ tịch Liang Hua của Huawei đã khiến họ thật sự thất vọng.

"Chúng tôi thậm chí chưa quyết định có nên phát triển HongMeng thành hệ điều hành điện thoại thông minh hay không", ông Liang nói với các phóng viên ở Thâm Quyến, mặc dù điều này có thể thay đổi nếu “danh sách đen” từ phía Mỹ lại diễn ra một lần nữa và Google lại chặn Huawei, không cho tiếp cận hệ điều hành Android.

Liang cũng nhắc lại ý kiến của Giám đốc điều hành của Huawei, ông Nhậm Chính Phi, người gần đây đã nói với tờ Le Point của Pháp rằng "Huawei không hề thiết kế HongMeng cho điện thoại như mọi người nghĩ. Chúng tôi không phát triển hệ điều hành để thay thế Google Androiod và nếu Google chặn Android, Huawei sẽ phải bắt đầu xây dựng một hệ sinh thái vì chúng tôi chưa có kế hoạch rõ ràng".

Thật ra cũng có điều hơi khó hiểu, vì Richard Yu, CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei đã nói với khán giả ở Trung Quốc hồi tháng 5 rằng một hệ điều hành mới "sẽ có mặt vào mùa thu năm nay và muộn nhất là vào mùa xuân tới". Yu nói rằng: "hệ điều hành đã hoạt động từ năm 2012, sẽ tương thích với tất cả các ứng dụng Android và hiệu suất nhanh hơn 60%".


Tốc độ hấp dẫn và “độ hóng” đối với HongMeng thực sự ngày càng nóng, khi rất nhiều bài báo trên khắp thế giới hứa hẹn về một hệ điều hành thay thế cực nhanh, thú vị và có thể có mặt để kịp thời ra mắt Mate 30 vào cuối năm nay. Nhưng khi Le Point hỏi Ren rằng HongMeng có nhanh hơn Android hay không, CEO của Huawei thừa nhận rằng công ty "chưa thực hiện một so sánh nào", mặc dù ông nói thêm là "có khả năng."

Huawei cũng tiếp cận công khai với cộng đồng nhà phát triển, đề nghị giúp họ tiếp cận hơn 350 triệu thiết bị Huawei và 270 triệu người dùng AppGallery hoạt động hàng tháng bằng việc "cung cấp sự hỗ trợ đầy đủ để nhà phát triển xuất bản ứng dụng lên AppGallery" hay lời mời tham gia "cộng đồng nhà phát triển 560k tôi miễn phí của chúng, trong cổng thông tin dành cho nhà phát triển Huawei".

Tuy nhiên, với thông báo mới, Huawei gần như đã dội "gáo nước lạnh" lên người tiêu dùng và nhà phát triển.

Đầu tuần này, ********* Thương mại Mỹ Wilbur Ross đã xác nhận từ bỏ danh sách đen với Huawei. Ông Liang nói với các phóng viên rằng "việc đưa Huawei vào danh sách đen là không hợp lý và không công bằng. Chúng tôi nên được xóa hoàn toàn khỏi danh sách này". Ông cũng tuyên bố rằng mặc dù nằm trong danh sách đen của Hoa Kỳ, nhưng doanh thu của Huawei trong nửa đầu năm 2019 đã tăng lên.

Như vậy, sẽ không có một hệ điều hành di động mới nào của Huawei, một HongMeng nào sắp sửa ra đời như tất cả chúng ta mong đợi, mà lý do mong đợi nhiều khi chỉ là "để xem nó thế nào"!

Thùy link: http://cafebiz.vn/khong-he-co-he-dieu-hanh-hongmeng-nao-cua-huawei-ra-doi-ca-co-phai-truoc-do-huawei-da-noi-doi-2019071311185389.chn

Ông thớt ăn vả rồi

Huawei chính thức ra mắt Hongmeng OS để dần thay thế Android
Chia sẻ

>>Huawei, Xiaomi "bắt tay" thử nghiệm hệ điều hành thay thế Android
>>Đề phòng cấm vận từ Mỹ, Huawei phát triển hệ điều hành riêng để thay thế Android, Windows[/paste:font]


Nhấn để phóng to ảnh

Tại lễ ra mắt hệ điều hành mới diễn ra ngày 9/8 tại Trung Quốc, ông Richard Yu - CEO mảng tiêu dùng của Huawei cho biết đây là hệ điều hành có thể được sử dụng “bắt chéo” trên nhiều thiết bị thông minh, từ smartphone, loa thông minh, TV, và thậm chí là các cảm biến gắn kèm.

Ông Yu cũng xác nhận rằng Hongmeng OS, tên tiếng Anh là HarmonyOS, chính là quân bài chiến lược của Huawei trong việc phát triển và mở rộng hệ sinh thái IoT - hay Internet vạn vật của gã khổng lồ Trung Quốc.

Trước tiên, Hongmeng OS sẽ được sử dụng trên các dòng sản phẩm màn hình thông minh, bao gồm TV, màn chiếu,... dự kiến vào cuối năm nay. Tiếp đó trong khoảng thời gian 3 năm, giải pháp thay thế Android sẽ lần lượt “đổ bộ” lên các thiết bị thông minh khác, bao gồm smartphone, thiết bị đeo tay, xe hơi,...



Nhấn để phóng to ảnh

CEO Richard Yu tự tin rằng Hongmeng OS đã sẵn sàng thay thế Android.

Huawei cũng không giấu giếm ý đồ sẽ triển khai toàn cầu hoá nền tảng hệ điều hành này, chứ không chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. “Hệ điều hành Hongmeng OS có thể sẵn sàng cho smartphone và máy tính xách tay vào cuối năm nay tại Trung Quốc, và giữa năm 2020 cho các thị trường quốc tế”, CEO Richard Yu chia sẻ.

Đại diện của Huawei nhấn mạnh rằng hãng vẫn ưu tiên việc sử dụng Android trên các thiết bị smartphone, dẫu việc chuyển đổi từ Android sang Hongmeng OS là không quá khó khăn.

“Nếu không thể tiếp tục sử dụng Android trong tương lai, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển sang Hongmeng OS”, ông Yu khẳng định. “Sẽ chỉ mất từ một hoặc hai ngày để chuyển đổi, và nó thực sự rất tiện lợi”.

Cũng theo nhận định của CEO Richard Yu, hệ điều hành mới của Huawei có thể giúp hiệu suất thực thi ứng dụng tăng 29%, mức vận hành hệ thống tăng 24%, phản hồi của hệ thống tăng 44% và độ mượt mà ứng dụng của bên thứ ba sẽ tăng đến 60%.

Nguyễn Nguyễn
 

ngắmgiăng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-402185
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
2,188
Động cơ
251,529 Mã lực
Viết ra cái OS không khó, khó là có có người dùng hay không, thế giới bên ngoài có dùng hay không, hay toàn mấy anh Hoa cẩu, Hán cẩu dùng với nhau.
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,338
Động cơ
388,986 Mã lực
Ông thớt ăn vả rồi

Huawei chính thức ra mắt Hongmeng OS để dần thay thế Android
Chia sẻ

>>Huawei, Xiaomi "bắt tay" thử nghiệm hệ điều hành thay thế Android
>>Đề phòng cấm vận từ Mỹ, Huawei phát triển hệ điều hành riêng để thay thế Android, Windows[/paste:font]


Nhấn để phóng to ảnh

Tại lễ ra mắt hệ điều hành mới diễn ra ngày 9/8 tại Trung Quốc, ông Richard Yu - CEO mảng tiêu dùng của Huawei cho biết đây là hệ điều hành có thể được sử dụng “bắt chéo” trên nhiều thiết bị thông minh, từ smartphone, loa thông minh, TV, và thậm chí là các cảm biến gắn kèm.

Ông Yu cũng xác nhận rằng Hongmeng OS, tên tiếng Anh là HarmonyOS, chính là quân bài chiến lược của Huawei trong việc phát triển và mở rộng hệ sinh thái IoT - hay Internet vạn vật của gã khổng lồ Trung Quốc.

Trước tiên, Hongmeng OS sẽ được sử dụng trên các dòng sản phẩm màn hình thông minh, bao gồm TV, màn chiếu,... dự kiến vào cuối năm nay. Tiếp đó trong khoảng thời gian 3 năm, giải pháp thay thế Android sẽ lần lượt “đổ bộ” lên các thiết bị thông minh khác, bao gồm smartphone, thiết bị đeo tay, xe hơi,...



Nhấn để phóng to ảnh

CEO Richard Yu tự tin rằng Hongmeng OS đã sẵn sàng thay thế Android.

Huawei cũng không giấu giếm ý đồ sẽ triển khai toàn cầu hoá nền tảng hệ điều hành này, chứ không chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. “Hệ điều hành Hongmeng OS có thể sẵn sàng cho smartphone và máy tính xách tay vào cuối năm nay tại Trung Quốc, và giữa năm 2020 cho các thị trường quốc tế”, CEO Richard Yu chia sẻ.

Đại diện của Huawei nhấn mạnh rằng hãng vẫn ưu tiên việc sử dụng Android trên các thiết bị smartphone, dẫu việc chuyển đổi từ Android sang Hongmeng OS là không quá khó khăn.

“Nếu không thể tiếp tục sử dụng Android trong tương lai, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển sang Hongmeng OS”, ông Yu khẳng định. “Sẽ chỉ mất từ một hoặc hai ngày để chuyển đổi, và nó thực sự rất tiện lợi”.

Cũng theo nhận định của CEO Richard Yu, hệ điều hành mới của Huawei có thể giúp hiệu suất thực thi ứng dụng tăng 29%, mức vận hành hệ thống tăng 24%, phản hồi của hệ thống tăng 44% và độ mượt mà ứng dụng của bên thứ ba sẽ tăng đến 60%.

Nguyễn Nguyễn
Em cóp pết từ báo ra, cụ vả thằng khựa heo quay giúp em:D
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,427
Động cơ
472,582 Mã lực
Viết ra cái OS không khó, khó là có có người dùng hay không, thế giới bên ngoài có dùng hay không, hay toàn mấy anh Hoa cẩu, Hán cẩu dùng với nhau.
Thật ra nếu nó phổ biến được ở TQ thôi thì cũng rất nên làm rồi. Từng ấy dân dùng cũng đủ nhà sản xuất kiếm tiền rồi.
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,037
Động cơ
522,218 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Em méo hiểu bác cố tình còm để làm kẹc gì?
Đơn giản là thị trường,thị phần quyết định số phận sản phẩm thôi.
Đơn giản như bác nói cái bút spen thôi!
Sao thèng iphon nó k làm????
Và với cá nhân em,dân kỹ thuật hiện trường em cần lắm cái bút đó!
Iphon có k?
Và em hỏi luôn nhé? Iphon có tính năng gì mà các đt khác k có? Hay chỉ là cái tên?
Còn người dùng chả ai ngu cả.
Iphone có cái Imessage em thấy là an toàn nhất, nhà mạng không đọc trộm đcj tin nhắn.
Mấy vụ bớ bạc ngàn tỷ nghe tây đồn là các ông con zời nt bằng zalo với tn thường nên bị sự nó đọc hết.
Imessage thì server nó đặt bên Mẽo nên chú phỉnh không can thiệp được.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
windowphone chết yểu mua lại chứ phát triển cái mới làm gì. tiền thì heoquai có nhiều mà. a gate bán hay ko thôi
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
10,061
Động cơ
572,159 Mã lực
windowphone chết yểu mua lại chứ phát triển cái mới làm gì. tiền thì heoquai có nhiều mà. a gate bán hay ko thôi
Windows phone làm gì chạy được robot hút bụi và xe tự lái! Hệ điều hành này sẽ mở cho các hãng, sắp tới muốn hay không khi các cụ mua xe hơi hay đồ thông minh về cũng có khi thấy cài trong đó rồi!
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,305
Động cơ
251,989 Mã lực
2 anh bạn tốt 6 chữ vàng có nghĩ ra được cái gì to tát đâu, toàn mưu sâu kế hiểm bè phái, đục khoét ngân quỹ.
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,271
Động cơ
466,691 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
.
Một bài điển hình của gõ phím không dùng não.
Mỗi lần cấm biên là nông dân Việt Nam lo sốt vó. Còn Mỹ cấm nông sản Việt Nam bao lâu nay vẫn bình thường, chỉ hơi khó khăn chút xíu
Nói chính xác là do bọn xuất tiểu ngạch. Làm ăn chuẩn chỉ thì lại đc chào đón.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,219
Động cơ
187,319 Mã lực
Thực ra không có gì là không thể
Nếu HW có hệ điều hành thì các nhà phát triển phần mềm cũng sẽ đến với nó thôi, cái các NPT cần là người dùng, làm apps chạy cả trên iOS, Android với cả cái OS của thằng HW cũng không có gì đối lập cả mà bảo bỏ thằng này chạy sang thằng kia. Vấn đề là thị phần của HW đến đâu, có đủ lớn không thôi
Vấn đề ở chỗ thằng Trung tá ấy, nó bảo các dev là chọn iOS, Androi hay chọn Hong meng? Nếu đã trade war nó lai không nghĩ ra ư. Bus nó từng tuyên bố chọn Mỹ hay là khủng bố đấy.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,861
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Vấn đề ở chỗ thằng Trung tá ấy, nó bảo các dev là chọn iOS, Androi hay chọn Hong meng? Nếu đã trade war nó lai không nghĩ ra ư. Bus nó từng tuyên bố chọn Mỹ hay là khủng bố đấy.
Em rất thích kiểu suy nghĩ của cụ, nó làm cho em gợi nhớ nhớ đến những buổi tranh luận nảy lửa của em và lũ bạn cùng xóm cách đây gần 40 năm :D
Hong Meng cũng ra mắt rồi, em và cụ chờ xem Trump sẽ bảo được ai chọn cái gì =))
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,338
Động cơ
388,986 Mã lực
vậy thì cố gắng nuốt xuống đi, đừng nhảy dựng lên :))
Ơ cụ đ.éo thấy lúc em mở thớt em ghi rõ là điểm báo à, em có còm cái k.ặc gì không mà cụ bảo em nhảy dựng=)) Cụ yêu heo quay chứ em yêu đ.éo đâu mà em quan tâm:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top