Đánh giá Lái Mercedes-Benz GLC 200 đến vùng đất Phú trời Yên

vienhuy

8/11/18
Chào các bác, vừa qua mới có có dịp ôm em chân dài Mercedes-Benz GLC 200 làm chuyến hành trình dài hơn 1400km từ Sài Gòn đi Phú Yên. Em mạo mụi có chút chia sẽ về cảnh vật lẫn cảm giác lái của em này. Bài hơi dài hy vọng các cụ không chán :3

Em chọn khởi hành lúc 12h khuya.​

Ok Lên Đường ...

Tạm biệt cái oi nắng tháng 7 của Sài Gòn hoa lệ, em bắt đầu hành trình tìm đến mây đến núi đến biển hoang dại của miền đất Phú Yên, nơi vẫn được người ta gọi với cái tên Vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh hay thân thương hơn là vùng đất Phú trời Yên. Nhưng chuyến đi mang lại cho em những xúc cảm khó diễn tả được hết bằng lời. Và người đồng hành cùng em trong chuyến đi này là mẫu xe em út trong gia đình GLC , một chiếc xe SUV 5 chỗ ngồi đầy rộng rãi.

Lựa chọn khung giờ tối để xuất phát, em rất tự tin bởi hệ thống đèn pha Full Led của GLC200. Thật vậy, hệ thống đèn LED của xe đã mang đến nguồn ánh sáng mạnh mẽ để lái xe thoải mái gần như khi đi ban ngày. Như quảng cáo của Mẹc thì đèn pha thông minh này trải rộng khắp mặt đường nhưng lại có khả năng tự điều chỉnh để không làm chói các xe đối diện.

Khởi hành ở Sài Gòn và lên đường cao tốc, em duy trì tốc độ 120km/h chỉ với 2.200 vòng/phút, em có thể cảm nhận sự êm ái và yên tĩnh do động cơ không phải "gồng mình". Điều này có được nhờ vào hộp số tự động lên đến 9 cấp được Mercedes-Benz trang bị cho GLC 200. Khi vận hành trên đường trường với dải vận tốc 80 hoặc 90km/h (khu vực ít dân cư) thì hộp số cũng duy trì cấp số cao để giảm tải cho động cơ, mang đến ít tiếng ồn lọt vào khoang lái và tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Sau hành trình di chuyển xuyên đêm từ Sài Gòn, qua Nha Trang thì em cũng đã bắt đầu vào đến địa phận Phú Yên. Thay vì qua hầm đèo Cả, em chọn cách đi lên đèo Cả và sau đó vào vịnh Vũng Rô để có thể chiêm ngưỡng hết trọn vẹn cảnh đẹp bên Núi cao bên biển xanh đầy mời gọi. Để đến với Vũng Rô thì phải vượt qua nửa ngọn đèo Cả với những cua gắt đầy khó chịu. Dù chỉ được trang bị hệ thống dẫn động cầu cau nhưng GLC 200 vẫn mang đến cảm giác bám đường khá tốt.

Hệ thống khung gầm và treo mang đến mang đến cho em sự tự tin tuyệt đối khi vào cua gấp. Và để tăng thêm phần thú vị, em đã lựa chọn chế độ lái "Sport" để GLC 200 bộc lộ sức mạnh với độ nhạy chân ga tăng lên rõ rệt, hộp số cũng đẩy động cơ lên hơn 3500 vòng/phút mới sang số nhằm mang đến khả năng bứt tốc tối đa, mang đến cảm giác lái đầy thể thao.

Bữa trưa ngày đầu tiên thưởng thức trên nhà bè nằm trong vịnh Vũng Rô. Do quy định mới của chính quyền, các nhà bè phải di chuyển lại gần bờ để tránh sóng to, bão biển. Tuy nhiên điều đó không làm du khách mất đi cảm giác thú vị khi được trải nghiệm bữa ăn “bồng bềnh” theo lớp sóng biển.

Ở Vũng Rô có rất nhiều nhà hàng nổi.​

Đặc sản chính ở Vũng Rô chính là Tôm Hum Sao​

Ngoài ra còn phải kể đến món Nhím Biển hay còn gọi là Nhum Biển​

Đặc sản nơi biển miền Trung này thì chắc chắn không thể bỏ qua món Tôm Hùm và con Nhum biển, theo em thì giá hải sản tại nơi đây có giá rẻ hơn và chất lượng hơn so với các nơi khác. Đặc biệt sau khi ăn xong, nhà bè còn cho khách đi dạo một vòng trên biển để ngắm được bến tàu Không Số lịch sử và tất nhiên dịch vụ này hoàn toàn "Free".

Sau khi rời nơi ăn trưa thì khung trời Phú Yên hiện ra chào đón, cảm giác khi đến đích nó xua đi những mệt mỏi suốt đêm dài. Cảnh vật nơi này làm em khá thích thú với vòm trời cao rộng, xanh ngắt với những áng mây trôi hờ hững, nhẹ nhàng như nhịp sống của con người nơi mảnh đất này.

Không còn cảm giác xô bồ, ngột ngạt của đô thị chật chội, những làn gió mang chút hương vị mặn mặn của biển đem đến cho con người ta sự khoan khoái, dễ chịu đến kỳ lạ. Mọi thứ như chậm lại, trong trẻo và tinh khôi hơn khi em đặt chân tới Phú Yên.

Phú Yên không phải thành phố du lịch sầm uất như Nha Trang, Đà Nẵng. Phú Yên chỉ dành cho những ai yêu trải nghiệm, tận hưởng cái hoang sơ, tinh túy của thiên nhiên ban tặng. Thưởng thức bữa hải sản, lắng nghe những câu chuyện đời thường bình dị của chị chủ nhà bè, cảm nhận chút gió biển và những tia nắng nhảy nhót trên làn da, thời gian như trôi chậm hơn và mọi mệt mỏi cũng dường như tan biến.

Nhắc tới Phú Yên, không thể không nhắc tới Ghềnh Đá Đĩa – một tuyệt tác kỳ vĩ mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho nơi đây. Chúng tôi khởi hành tới Ghềnh Đá Đĩa lúc xế chiều, khi mà bầu trời cao trong vắt nơi đây đã khoác lên mình màu áo tím hồng huyền ảo, khiến tôi phải ngắm mãi không thôi.

Ghềnh Đá Đĩa địa danh phải đến khi đến Phú Yên​

Loại đá ở Ghềnh Đá Đĩa chính là đá bazan đã hình thành cách đây 200 triệu năm, được tạo nên nhờ quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa. Những dòng nham thạch phun trào ra từ núi lửa khi gặp nước lạnh bị đông cứng lại, kết hợp với hiện tượng di ứng lực khiến những khối nham thạch này bị nứt thành nhiều chiều một cách tự nhiên tạo nên các phiến đá đẹp lạ lùng, bí ẩn như ngày nay.

Nơi đây rất thích hợp để chụp ảnh sống ảo​

Mà đặc sắc ở chỗ có hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, hình tròn hay hình vuông, lớp này xếp nối lên lớp kia, liên tiếp và khít nhau như bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt vậy. Đến đây, tôi không khỏi trầm trồ trước tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng này.

Giữa buổi trưa với cái nắng gắt của miền Trung, GLC 200 lại khiến em ấn tượng bởi hệ thống điều hòa khí hậu tự động 2 vùng Thematic, giúp luồng khí trong xe luôn tươi mát và thông thoáng cùng khả năng làm lạnh khá nhanh. Hàng ghế sau được bố trí cửa gió làm mát nhanh, ngoài ra cửa khoang hành lý cũng được trang bị chức năng đóng mở cửa sau bằng điện Easy-Pack giúp dễ dàng sắp xếp hành lý khi đến nơi nghỉ đêm.

Và hoàng hôn dần buông xuống, kết thúc ngày đầu tiên đáng nhớ của chúng tôi ở miền đất này với những dải màu tím hồng vắt ngang bầu trời cao vút. Sau khi thưởng thức bữa tối là món Mắt cá ngừ đại dương – đặc sản có 1 không 2 của Phú Yên.

Mắt cá Ngừ đại Dương đặc sản có một không hai tại Việt Nam.
Em xin hết phần 1...

Tienthinh

18/12/09
xe biển LD , chắc cụ chủ làm ở hãng Mer nhỉ?

quan_mazda3

Ngoài ra còn phải kể đến món Nhím Biển hay còn gọi là Nhum Biển​

Ghềnh Đá Đĩa địa danh phải đến khi đến Phú Yên​

Nơi đây rất thích hợp để chụp ảnh sống ảo​

Mắt cá Ngừ đại Dương đặc sản có một không hai tại Việt Nam.
Em xin hết phần 1...
E với nàng đã sang changmai thái lan đây

Quochuy81

28/2/17
SG-PY làm gì mà 1400km nhỉ?

spartacus88

17/12/14
Cụ chủ báo giá nét e GLC 200 vs ạ :)

họa sỹ già

15/4/17
Quảng cáo còn sai, người tiêu dùng chết vì nghe qcao ko đúng sự thật kiểu này, mer nên xem lại nv.Trên GLC 200 chỉ là đèn là full led, không phải led thông minh, nên ko tự điều chỉnh dc, mà cứ "nhìn chằm chằm" mà thôi. Từ bản 250 trở lên mới liếc ngang dọc lên xuống dc.

Porsche 911

19/6/06
3,088,758 Mã lực
"Khởi hành ở Sài Gòn và lên đường cao tốc, em duy trì tốc độ 120km/h chỉ với 2.200 vòng/phút, em có thể cảm nhận sự êm ái và yên tĩnh do động cơ không phải "gồng mình". Điều này có được nhờ vào hộp số tự động lên đến 9 cấp được Mercedes-Benz trang bị cho GLC 200. Khi vận hành trên đường trường với dải vận tốc 80 hoặc 90km/h (khu vực ít dân cư) thì hộp số cũng duy trì cấp số cao để giảm tải cho động cơ, mang đến ít tiếng ồn lọt vào khoang lái và tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu".
Xanh 1: Nếu duy trì 120km/h mà vòng tua như trên thì có vẻ hộp số 9 cấp không phát huy tác dụng.
Xanh 2: Bác cho biết nếu duy trì với tốc độ 80-90km/h thì xe đang chạy với số nào? số 7 hay số 8?

quan_mazda3

29/6/18
em dự là sale trá hình mà chưa được đào tạo kĩ, lộ liễu quá, lại còn lòi cái biển LD ra rõ là xe của hãng chạy thử nữa :D

họa sỹ già

15/4/17
Được mang xe đi review chắc phải cấp trên rồi, nhân viên quèn thì tuổi gì cho xách xe đi. Cấp trên mà ko thuộc sản phẩm thì nv sao?