[CCCĐ] Vòng quanh thế giới trong 75 ngày (15 nước và 27 thành phố)

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,202
Động cơ
517,191 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mọi thứ đều hoàn hảo, không còn gì để khen nữa. Em tin bài của cụ sẽ hot nhất trong CCCĐ năm 2019. Chúc vợ chồng cụ hạnh phúc nhé!
 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,246
Động cơ
279,128 Mã lực
phục 2 vc cụ chủ. đúng là tuổi trẻ tài cao. có học vấn lại có xèng. cuộc sống như mơ,
Ngày 1: Blue Lagoon Iceland
Hành trình 6 ngày road trip tại xứ sở thần tiên này được bắt đầu bằng việc thư giãn tại Blue Lagoon. 1 khu vực suối nước nóng thiên nhiên nổi tiếng thế giới. Vốn từ hạn hẹp và việc học văn lúc nào cũng vừa trên trung bình của e thì ko sao e có thể diễn tả được cái sự đẹp à ko sự thần tiên ảo ảnh của cái hồ này. Nước xanh xanh trắng trắng, khói mờ mờ ảo ảo, đá vôi đen hùng vĩ. Túm váy lại là nó như tranh vẽ ấy!

Các bác nhớ mua vé trc (https://booking.bluelagoon.com/guests) khi đến nhé chứ ko đến nơi rồi mới mua thì chỉ có đằg sau quay vì nó ko còn chỗ đâu

Mua vé càng sớm thì càg đc chọn giờ như ý. Các bác lưu ý là tuỳ giờ vào cổng mà giá vé đắt rẻ nhé! Nó có 2 loại vé là Comfort (nhìn chung là 2tr3/ng) và Premium (2tr9/ng và hơn Comfort là được cho áo choàng, dép, 2 cái mặt nạ, ưu tiên đặt bàn tại nhà hàng Lava và sparkling wine nếu ăn tại Lava). e chọn Premium nhé

Trong khu này có nhà hàng Lava được đánh giá cao nên ăn thử. Đây là nhà hàng hạng sang. Các bác nên đến đây buổi trưa (11h30-16h30) nếu có ý định muốn thử (có menu 2 món (khai vị và món chính) gía 1tr5/ng và menu 3 món (khai vị, món chính và tránh miệng) gía 1tr7/ng thì thấy đỡ xót ví hơn vì chỉ món chính thôi đã là 1tr3 rồi.

Trc khi xuống hồ mỗi ng đc phát cho 1 cái vòng đeo tay tác dụng là để khoá mở tủ đựng đồ, dùng dịch vụ dưới hồ (mặt nạ, nước uống) thì được scan. Dù mua gói nào vào hồ, các bạn cũng đc 1 mặt nạ bùn và 1 li đồ uống (đừng uống Blueberry smoothie, kinh lắm) nên nhớ sd nhé!

Ở đây tha hồ sống ảo, giơ máy lên chụp là đẹp luôn. Đt bây giờ đa số là chống nước nhưng muốn an toàn thì e khuyên nên sắm cái vỏ đựng đt chống nước có dây đeo cổ cho chắc cú.






Sân bay quốc tế Keflavik


Ra ngắm hải đăng trc khi đi đón Mr. Lee bay sang từ Pháp





Đồ ăn ở Iceland siêu mắc và ko ngon nên các bác đi siêu thị mua đồ về tự nấu vừa ngon hơn mà tiết kiệm rất nhiều nhé (có 2 siêu thị lớn là Bonus và Kronan nhưng Bonus rẻ hơn)

Check-in Blue Lagoon








Ăn tối ở nhà hàng Lava (có 1 nhà hàng nữa là Moss còn đắt và soang choảnh hơn nhiều, nhưng do ko đặt trước nên e phải chọn Lava thôi ạ)




Chốn bồng lai tiên cảnh - giá hơi chát một chút :(

Sau đó, e lên đường lên đường đi Selfoss, 1 thị trấn nhỏ phía đông nam thủ đô Reykjavík tầm 1 tiếng chạy xe. E quyết định thuê nhà ở đây vì vị trí này rất trung tâm để đi được hầu hết (e nhấn mạnh là hầu hết thôi nhé) các địa điểm đẹp nhất của Iceland - e khuyên bác nào mà đi Iceland dạng thuê xe tự lái như e thì nên thuê ở đây, thực sự rất tuyệt vời.


Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên















Chủ nhà siêu dễ thương, cho tụi e mượn cả xe campervan và nguyên 1 kho xe cổ khoảng 12 chiếc lẫn đàn ngựa gần nhà để chụp ảnh - dự là e sẽ có 1 bộ ảnh cưới lung linh :D
 

duongxnk

Xe hơi
Biển số
OF-145629
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
155
Động cơ
362,614 Mã lực
CCCĐ quá hot, e hóng những thước ảnh đẹp như tranh.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ngày 6: Skogafoss, Seljalandsfoss & Air Plane Crash

Sáng tỉnh giấc thấy chú mèo ở nhà đang nằm ở cái ghế sofa cạnh đấy dòm ngó mình ánh mắt mơ màng âu sầu (thật ra là nó đói đag xin ăn ạ). E mới chợt nhận ra hôm nay là ngày cuối rồi. Nhah chóng bật dậy cơm nước để còn đi nốt mấy điểm cuối. Buổi trưa bọn e tranh thủ làm vài pô ở nhà (ở cái garage xe cổ kiểu ảnh thập niên 900 hồi đó, mấy con ngựa gần nhà và cánh đồng cỏ lau sau vườn với concept anh nông dân và nàng thôn nữ). Sau đó 3 đứa lên đường đến 2 chú thác nổi tiếng (Seljalandsfoss và Skógafoss). 2 chú này nằm cạnh nhau, cách nhau 30km. Đây là địa điểm khá đông khách du lịch. Ở thác Seljalandsfoss có đường đi vào phía sau thác. Dân thợ ảnh hay vác súng ống ra đây đợi hoàng hôn để bắn từ trong ra có con ảnh để đời ánh mặt trời xuyên qua thác mượt như mây. Skógafoss là 1 cái thác khá to, ngta hay chụp kiểu qay lưng lại thác xong chỉnh ảnh màu moody. Mấy bác mag máy ảnh đi 2 thác này thì nhớ mag bọc chống nc nhé! Vì nước bắn rất mạnh cộg thêm gió nữa chắc chắn là ướt máy đấy ạ. Nhớ mag áo chốg nc nữa. E với mụ vợ sắm hẳn 2 quả áo mưa, 1 xah lục 1 vàg tươi nổi cmn nhất vùng :))))

Sau 2 quả thác thần thánh, bọn e lái xe đến Air Plane Wreck. Đây là cái xác máy bay của Mỹ rơi năm 1973. Quyết định đáp xuống bãi biển thay vì xuống biển của phi công đã giúp bảo toàn tính mạng của toàn máy bay. Chỗ đậu xe của khu này nằm ngay bên phải từ hướng 2 cái thác đi về Vik. Các bác đi đường nhớ để ý vì nó chẳg có biển hiệu hay chỉ đường gì cả. Chỉ là 1 cái bãi đậu xe ở ngay giữa đường. Từ đó phải đi 4km mới vào đc chỗ máy bay rơi. Các bác ko nên “thông minh” như bọn e là cuốc bộ vào mà nên đợi shuttle bus chở vào. Tuy nhiên, chuyến cuối đi vào đó là 5h chiều và đi ngược ra là 6h tối. Mà mùa hè thì giờ này nắng vẫn chói chang ấy. Bọn e đến đấy là đã 8h tối nên cả 3 phải lết bộ vào. Con đường vào đây đầy sỏi và đá như đi trên hoang mạc ấy, ko cây ko cối chỉ có đường sỏi và đá. Cả cuộc đời này chắc e sẽ ko bao h quên được... bác nào có ý định đi bộ thì nhớ mang đôi ủng để sỏi đá ko chui vào chân nhé! Hoặc mang giày thể thao buộc chặt và tất dày dặn vào. Kinh nghiệm xương máu của vợ e là để đá chui vào giày mà tất bị tụt nên cọ vào chân máu me be bét.... Bọn e đến nơi là trời tối sầm, nên 3 đứa nhanh nhanh chóng chóng chụp ảnh. Gió lạnh thổi, xung quanh hoang vu, tối đen 1 màu chỉ có mỗi chiếc máy bay trắg đổ nát. E là đàn ông mà cũg thấy hơi rợn ng. Mấy bác rút kn của bọn e là nên đến đó sớm 1 chút rồi đợi hoàng hôn và chụp ảnh rồi đi bộ ra ngay thì sẽ ko bị tối mù như bọn e



Đàn ngựa bắc âu vô tình e gặp trên đường. Tụi e dừng lại cho chúng nó ăn ít cỏ, gạ được mấy shot hình và flycam shot (dự là bác Mr. Lee sẽ cho vào clip cưới :))).


Thác Skogafoss, rất hùng vĩ !




Thác Seljalandsfoss thì nhẹ nhàng hơn nhưng lại có 'kiến trúc' cầu kì hơn, nếu chịu khó chờ đợi chắc hẳn các bác sẽ có một tấm hình cực chất.


Máy bay rơi Sólheimasandur

Vài tips cho các bác:
1. Nhớ mang áo khoác ấm, găng tay, nón trùm tai, khăn choàng cổ. Tốt nhất nên sắm con áo phao nhỏ nhẹ cuộn được để mang đi
2. Giày chống trơn và chống thấm nước
3. Đồ bơi vì ở Iceland ngoài Blue Lagoon còn có rất nhiều các suối nước nóng tự nhiên khác mà mình có thể dừng lại và thưởng thức
4. Nếu các bác đi road trip thì nên đổ xăng bất cứ lúc nào khi thấy cây xăng vì các bác sẽ k biết được cây xăng tiếp theo ở nơi mô :))) đường đi 100% là đồng ko mông quạnh
5. Nên thuê camper van và đi đến đâu ngủ nghỉ đến đó. Tuy sẽ có khó khăn trong việc tắm rửa vs nhưng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thgian
6. Đừng dành quá nh tgian ở tp Reykjavik
7. Iceland cho mang đa số các loại thực phẩm đã chế biến qua hải quan nên các bác nên sắm ít mì gói, snacks, bánh kẹo, thịt bò khô các kiểu vì đồ ăn ở Iceland vừa mắc và vừa k hợp khẩu vị ng châu Á :)))) Miễn sao ko phải đồ tươi sống là được mang vào ạ!
8. Hạn chế mua sắm bất cứ món gì ở Iceland :)))
9. Ở Iceland họ chấp nhận tiền Euro

Vậy là kết thúc hành trình 6 ngày tại Iceland với 2400km. Đây có lẽ chuyến đi và đất nước để lại ấn tượng nhất trong em. Vc Em từ trc đến giờ là 2 đứa đi du lịch để ăn cả thế giới nhưng Iceland đã làm tụi em phải trầm trồ và chết ngất vì thiên nhiên nơi đây. Lời khuyên cuối của e là các bác nên đến Iceland 1 lần trong đời.

Cảm ơn các bác đã dõi theo hành trình của em. Các bác tiếp tục hóng phần tiếp ở châu Âu nhé! Ở châu Âu e sẽ có thể review được nhà hàng và khách sạn cũng như cách di chuyển bằng phương tiện công cộng cho cả nhà.
 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,234
Động cơ
558,343 Mã lực
Day 5: Fjallsárlón

Các cụ có biết ngta hay nói là ở Iceland thì ít ice hơn là Greenland mà ở Greenland thì lại nhiều ice hơn Iceland. Nhưng cái tính của mụ vợ e nó cứ thích băng tuyết, thích làm nữ hoàng băng giá Frozen cơ nên là nó nằng nặc đòi đi sông băng. Cũng nhờ cái tíh dở hơi ấy cộng với việc bác Mr. Lee tình cờ gặp đc 1 cụ người Việt bán phở ở Iceland (What !!!) và được cụ gợi ý 1 địa điểm khá là thú vị mà dân du lịch cũg ít khi đến. Nó là 1 hồ băng nhỏ ngay trước ngọn núi băng và hồ băng mà em đi ngày thứ 2. Màu đen của đá dung nham, màu xanh biếc của nước, màu trắng và xanh trong của nhữg tảng băng trôi kèm thôi bầu trời mây cuồn cuộn. Khung cảnh ở đây cũg huyền huyền bí bí làm e cứ ngỡ em lạc mợ nó lên hành tinh khác rồi. Mùa đông đến đây băng nh hơn và dày, các cụ tha hồ đứg lên băng chụp ảnh.

Bật mí cho hội mình biết là hồ này tên Fjallsárlón - nó đẹp gấp mấy mấy lần sông băng kia. Nó nằm ở đoạn rẽ trái trc khi đến Jökulsárlón nên 2 điểm này gần nhau. Các cụ nhớ đến thăm cả 2 nơi nhé. Chạy xe từ nhà e đến đây mất 4hrs nên bọn e tranh thủ dừg lại bên đường nơi có đám rêu xanh vàg bao phủ đá đen trùg điệp để chụp mấy tấm ng ngoài hành tinh đặc biệt là lúc Blue Hour (khi mặt trời đã khuất sau núi. Cái thời khắc này ở vn khá ngắn vì tắt nắng là tối thui rồi nhưng ở Iceland quãng này khá dài, đủ để có mấy tấm ảnh ma mị huyền ảo). Đúng là Iceland! Giơ máy lên chụp là đẹp. À mấy hôm nay quên mất chương trình dự báo thời tiết! Dù bây giờ đag là hè của Iceland nhưg nó vẫn lạnh tê tái từ 9-11 độ thôi và gió thổi bay người là có thật! 2 hôm vừa rồi gió 28km/h. Mở cửa ô tô rất chật vật luôn. Nên bác nào đi Iceland dù là hè cũng phải trag bị qần áo thật ấm và đừg quên mũ len trùm tai, khăn len và găng tay nhé!

Thêm nữa, ở hồ băng này có dịch vụ đi thuyền dạo quanh, giá khá chát và thêm nữa tại vì e đi chụp ảnh nên ko có thời gian đi cái này. Lưu ý là tour cuối cùng trong ngày khởi hành lúc 5:30pm chiều vào mùa hè và hình như 5pm mùa đông ạ.












Trên đường đến đây bọn e có dừng lại ở một thị trấn nhỏ tên là Vik để chụp ảnh cái nhà thờ đỏ rất nổi tiếng nơi đây. Bật mí cho các bác phó nháy là nếu muốn lấy view đẹp thì phải đi xe lên cao qua đầu cái nhà thờ này để chụp xuống dưới lấy view biển nhé (cái chỗ cao mà em nói là 1 cái nghĩa địa ở trên núi đấy ạ :D).


*-:) Nếu các bác có thời gian dừng lại ở hồ băng tầm 30' - 1h thì nên đi bộ ra xa xa một chút, nên thật yên tĩnh để lắng nghe những tiếng tảng băng tan nhỏ ra và rơi xuống nước - rất cool ;)
Đẹp quá Cụ ah. Em vào hóng kinh nghiệm chuyến đi và cảnh đẹp của vợ chồng Cụ chủ :)
 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,234
Động cơ
558,343 Mã lực
Day 3: Dyrhólaey Arch and Reynisfjara Black Sand Beach

Có rất nhiều điểm để có thể ngắm được cái tổ tò vò này nhưng chỗ đẹp nhất là đi theo biển chỉ dẫn đến Dyrhólaey arch nhưng thay vì đi thẳng đến cuối đường thì rẽ phải rồi chạy thẳng lên đỉnh dốc cao nhất (có cái cột hải đăng đỏ). Đó là chỗ ngắm tổ tò vò trọn vẹn nhất. Đứng ở điểm này, các bác sẽ có 1 cái view siêu đẹp của Mýrdalsjökull glacier và núi non trùng trùng điệp điệp bao phủ bởi 1 màu xanh mướt! Thề là chỉ muốn nằm ở đây ngủ luôn vì nó quá đỗi bình yên.








Black Sand Beach là bãi biển đá đen (đá núi lửa) và những tảng núi đá thành từng bậc thang (đúng kiểu có ai tạc luôn). Truyền thuyết Iceland kể rằng những bậc đá này là do ngày xưa có 1 cặp vợ chồng sống hạnh phúc thì người vợ bị bắt cóc bởi bọn khổng lồ. Người chồng đuổi theo bọn chúng đến tận bãi biển và đóng băng chúng, tạo thành vách đá với những bậc cao thấp như bây giờ.​









2 điểm này đều xuất hiện trong phim Game of Thrones phần 7 (Eastwatch và Eastwatch by the Sea)

Chương trình Mr. Lee can cook được mở màn với món beefsteak​

⚠ Tips: nên đi vào ngày trong tuần để có ảnh đẹp nhé. Với lại thường thì cái chỗ xem tổ tò vò sẽ đóng cửa từ tháng 5 đến hết tháng 6 vì đây là mùa sinh sản của chim. Và ko nên đi lại quá sát bờ biển vì biển này nổi tiếng với những đợt sóng cao to bất ngờ cuốn ng ra xa...
Cảnh Iceland đẹp quá! Di sản ghềnh đá đĩa này cả thế giới chỉ có 2 nơi có là ở Black Sand Beach - Iceland và Phú Yên - Việt Nam





















 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,342
Động cơ
4,108 Mã lực
Lại tô bích kiểu đầu độc, lên đường du lịch qua màn ảnh nhỏ thôi :D
 

toicungyeuxe

Xe tăng
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,585
Động cơ
447,515 Mã lực
Cho cháu xin slot hóng với. Các cụ hành văn đi vào lòng người, ngồi nhà đọc mà như được đi cùng vậy.
 

VUDINHKY

Xe tải
Biển số
OF-136839
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
332
Động cơ
371,956 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi...hấp dẫn quá.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cảnh Iceland đẹp quá! Di sản ghềnh đá đĩa này cả thế giới chỉ có 2 nơi có là ở Black Sand Beach - Iceland và Phú Yên - Việt Nam





















Theo như em đc biết thì còn khá nhiều ghềnh đá đĩa khác trên thế giới, như là ở hàn quốc, tây ban nha, ireland, vv. nhưng mà có lẽ Phú Yên là đẹp nhất bác Tarra nhỉ :D
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,244
Động cơ
529,478 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Quá tuyệt vời!
Cụ được hưởng lạc sớm quá :P
 

Monobo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665758
Ngày cấp bằng
3/6/19
Số km
471
Động cơ
111,560 Mã lực
Tuổi
35
khái quát cặp đôi cụ chủ
Giỏi - giầu - đẹp
Phục vc cụ chủ quá. kiến thức thế giới của vc cụ chủ chắc vô tận mất.
 

huyyy

Xe buýt
Biển số
OF-560455
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
642
Động cơ
156,897 Mã lực
Thớt quá hay .
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,561
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
ĐI ĐỂ TRỞ VỀ !

E hân hạnh kính cẩn nghiêng mình bỏ mũ nón chào tất cả các anh em thiện lành của hội otofun. Được sự động viên nhiệt tình từ ông anh giai và mấy thằg bạn yêu quý là “tàu ngầm” hạng cứng của diễn đàn, e mạnh dạn mang ra ánh sáng chuyến đi du lịch 75 ngày để đời của e và vợ (thág 12 bọn e mới cưới nhưng e gọi vợ cho nó ngắn). Viết lên đây cái chính là để chia sẻ cùng các anh em, xin đc giao lưu, nhận đóng góp cũng như chỉ bảo từ các anh em (vì e sẽ viết bài theo chuyến đi mỗi ngày của mình) còn cái phụ là coi như nhật kí hành trình để sau này về già đọc lại trong lúc nhàn rỗi :))))

E xin phép đc trích ngag sơ yếu lí lịch của tụi e 1 chút. 2 đứa e đi du học Úc từ năm 17t (e đi năm 2007, vợ e đi năm 2010. E hơn vợ e 3t) E với vợ gặp nhau năm 2012 sau đó 2 đứa cùng nhau cố gắg học tập, làm cu li đất khách quê người để lấy được 2 cái hộ chiếu Úc (mục đích là đi du lịch k cần xin visa :)))) Sau bn đắng cay, mồ hôi nc mắt và cả máu bọn e cũng được gọi là có cs ổn định ở Úc, e thì là nv tư vấn tài chính đầu tư còn vợ e là kế toán trưởng cho tập đoàn ks Hilton. Cũg có đc căn hộ kín (và 2 qả tim trần) cùng nửa triệu đô nợ ngân hàng (nghe hoảng nhỉ? Cơ mà ngta hay bảo có 2 thứ ng Úc k ai thoát đc là nợ nhà và thuế thế nên đây là điều bthg ở Úc thôi). Nhưng chắc cs ổn định quá (ngày nào cũg ăn ngủ làm) đâm ra bọn e “hoá điên” quyết định bỏ hết công ăn việc làm đi du lịch rồi quay về Vn sinh sống các bác ạ. Phụ huynh ban đầu thì giãy nảy lên phản đối kèm theo những giờ khuyên nhủ ngăn cản liên miên. Rồi họ hàng thì xuýt xoa bảo tiếc thế.

Nếu hỏi thật là bọn e có tiếc ko, có lo ko thì e bảo thật là bọn e lo gần chết, sợ bỏ mợ luôn. Điển hình là vợ e tính vô lo vô nghĩ mà có giai đoạn nó stress rồi mất ngủ triền miên vì vụ này! 2 đứa cũng vì vụ này mà cãi nhau k biết bn trận. Mà suy đi nghĩ lại thì “mình chỉ tiếc vì những điều mình chưa làm” E cũng nghĩ bây giờ ko đi thì khi nào mới đi đc?! Sau này con con cái cái cs mưu sinh rồi nhoằng phát lại 50-60t thì còn đi gì nữa?! Thế nên bọn e quyết chọn năm 2019 để viết 1 trang mới cho cs 2 đứa!

Gọi vòng quanh thế giới cho nó oai tí chứ hành trình của tụi e chỉ là ở châu Âu, Mỹ, Nhật, Hong Kong và TQ thôi - hình như là tầm 15 nước và ít nhất 27 thành phố (có thể sẽ nhiểu hoặc ít hơn tùy vào tình hình lúc đi). Bọn e vốn thích đi du hí cùng nhau (nói thế chứ ai chả thích đi du lịch nhểy?!) nên từ năm 2017 khi e khai phá ra được tấm vé Round The World (RTW) của hãng Qantas (hãng hàng ko quốc gia của Úc) e và vợ đã quyết tâm có 1 ngày chúng em sẽ đi như thế. Giải thích 1 chút về tấm vé này: Qantas thuộc nhóm Oneworld có liên kết với 12-14 hãng hàng ko khác như Qatar, British Airways, Japan Airlines, Cathay Pacific Airlines, American Airlines. Tấm vé RTW là 1 chương trình của họ cùng các partner cho phép khách hàng được đi tối đa 35,000 dặm và 16 chuyến bay. Kinh hoàng hơn là e phát hiện ra tấm vé này có thể mua bằng điểm (loyalty point) của hãng Qantas thế là 2 vc tích cực gom góp điểm bằng cách mở và sử dụng thẻ tín dụng (bọn e ko tốn phí gì đâu nhé! A e nào ở Úc muốn tìm hiểu rõ thì inb nhẹ e nhé!). Sau 2 năm tích cóp, đóng mở gần 20 cái thẻ thì bọn e đã có 2 triệu điểm đủ để mua vé RTW cho 2 đứa đi 8 lần hạng phổ thông hoặc 4 lần hạng thương gia hoặc 2 lần hạng nhất.

Mà đúg là cái gì free thì ko dễ ăn! Nhất là ăn đc của bọn tư bản :)))) E thề là có xuống lỗ e cũng k bao h quên đc 2 cái đêm định mệnh e và vợ thức trắng để book 14 chuyến bay cho tấm vé RTW này. Bọn e quyết tâm đã ăn chơi là phải hoành tráng nên chọn luôn First Class cho chuyến này tiêu tốn mất gần 900k điểm (nếu dùng tiền mua là phải tầm 30,000 mỹ kim cho 1 người cho cả chuyến còn nếu mà mua lẻ từng chuyến thì k dám nghĩ đến :() Vấn đề khó là số chuyến bay sd điểm (Reward Flight) rất hạn chế và 1 số chặng bay là hoàn toàn ko có! Nên e phải nát óc suy nghĩ ra con đường hợp lí nhất, bay đc nhiều chuyến First và Business Class nhất có thể và phải ít mua vé ngoài nhất nữa.

Đấy là phần di chuyển còn về phần ở thì bọn e cũg may lắm vì vợ e làm cho Hilton nên được staff rate (tầm 1tr/đêm) cho tất cả các ks Hilton toàn cầu. NHƯNG nó là tuỳ vào thời điểm book phòng, ko phải lúc nào cũg có! Bọn e mất hơn 2 thág để book đc hơn 60 đêm ks với giá nhân viên và qan trọng hơn là nó phù hợp với lịch trình bay. Bác nào thích đi du lịch nh thì xin vào làm Hilton làm để đc ở ks ngon và giá yêu thương nhé ;) ko thì có bạn bè nào làm ở Hilton thì xin add vào Family and Friends list của họ để đc 50% off nhé

E xin phép được viết lịch trình của mình theo từng nước và theo thời điểm em đến - các bác nào quan tâm thì đặt gạch hóng nhé ;).







(Màu xám là đường bay, tím là đi tàu, xanh lá cây là đi bus và xanh dương là đi xe ô tô - đi bộ ko tính nha các bác :D)
chơi lớn chất lừ quá
chúc cụ mợ các chuyến đi thượng lộ bình an
 

Leo714

Đi bộ
Biển số
OF-613806
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1
Động cơ
118,610 Mã lực
Tuổi
29
Lót dép hóng dài tập!!
Chúc vc cụ chủ hạnh phúc.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,748
Động cơ
3,551,587 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em oánh dấu để hóng chuyến đi của vợ chồng cụ chủ, bởi không biết gì để bình luận cả.
Chúc vợ chồng cụ chủ hạnh phúc tới đầu bạc, răng long. :D
 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,234
Động cơ
558,343 Mã lực
Theo như em đc biết thì còn khá nhiều ghềnh đá đĩa khác trên thế giới, như là ở hàn quốc, tây ban nha, ireland, vv. nhưng mà có lẽ Phú Yên là đẹp nhất bác Tarra nhỉ :D
Thế giới mới chỉ công nhận 2 di sản ghềnh đá đĩa ở Phú Yên-Việt Nam và ở Iceland thôi Cụ ah. Các nơi khác chỉ là na ná ghềnh đá hoặc sâu trong hang động thì họ không thể coi là “ghềnh đá đĩa” được. Du lịch các nơi khác có gọi là ghềnh đá đĩa cũng chỉ là họ tự phong cho địa danh thôi :D
Em hóng tiếp hình ảnh các địa danh khác của Cụ chủ :)
 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,234
Động cơ
558,343 Mã lực
Day 5: Fjallsárlón

Các cụ có biết ngta hay nói là ở Iceland thì ít ice hơn là Greenland mà ở Greenland thì lại nhiều ice hơn Iceland. Nhưng cái tính của mụ vợ e nó cứ thích băng tuyết, thích làm nữ hoàng băng giá Frozen cơ nên là nó nằng nặc đòi đi sông băng. Cũng nhờ cái tíh dở hơi ấy cộng với việc bác Mr. Lee tình cờ gặp đc 1 cụ người Việt bán phở ở Iceland (What !!!) và được cụ gợi ý 1 địa điểm khá là thú vị mà dân du lịch cũg ít khi đến. Nó là 1 hồ băng nhỏ ngay trước ngọn núi băng và hồ băng mà em đi ngày thứ 2. Màu đen của đá dung nham, màu xanh biếc của nước, màu trắng và xanh trong của nhữg tảng băng trôi kèm thôi bầu trời mây cuồn cuộn. Khung cảnh ở đây cũg huyền huyền bí bí làm e cứ ngỡ em lạc mợ nó lên hành tinh khác rồi. Mùa đông đến đây băng nh hơn và dày, các cụ tha hồ đứg lên băng chụp ảnh.

Bật mí cho hội mình biết là hồ này tên Fjallsárlón - nó đẹp gấp mấy mấy lần sông băng kia. Nó nằm ở đoạn rẽ trái trc khi đến Jökulsárlón nên 2 điểm này gần nhau. Các cụ nhớ đến thăm cả 2 nơi nhé. Chạy xe từ nhà e đến đây mất 4hrs nên bọn e tranh thủ dừg lại bên đường nơi có đám rêu xanh vàg bao phủ đá đen trùg điệp để chụp mấy tấm ng ngoài hành tinh đặc biệt là lúc Blue Hour (khi mặt trời đã khuất sau núi. Cái thời khắc này ở vn khá ngắn vì tắt nắng là tối thui rồi nhưng ở Iceland quãng này khá dài, đủ để có mấy tấm ảnh ma mị huyền ảo). Đúng là Iceland! Giơ máy lên chụp là đẹp. À mấy hôm nay quên mất chương trình dự báo thời tiết! Dù bây giờ đag là hè của Iceland nhưg nó vẫn lạnh tê tái từ 9-11 độ thôi và gió thổi bay người là có thật! 2 hôm vừa rồi gió 28km/h. Mở cửa ô tô rất chật vật luôn. Nên bác nào đi Iceland dù là hè cũng phải trag bị qần áo thật ấm và đừg quên mũ len trùm tai, khăn len và găng tay nhé!

Thêm nữa, ở hồ băng này có dịch vụ đi thuyền dạo quanh, giá khá chát và thêm nữa tại vì e đi chụp ảnh nên ko có thời gian đi cái này. Lưu ý là tour cuối cùng trong ngày khởi hành lúc 5:30pm chiều vào mùa hè và hình như 5pm mùa đông ạ.












Trên đường đến đây bọn e có dừng lại ở một thị trấn nhỏ tên là Vik để chụp ảnh cái nhà thờ đỏ rất nổi tiếng nơi đây. Bật mí cho các bác phó nháy là nếu muốn lấy view đẹp thì phải đi xe lên cao qua đầu cái nhà thờ này để chụp xuống dưới lấy view biển nhé (cái chỗ cao mà em nói là 1 cái nghĩa địa ở trên núi đấy ạ :D).


*-:) Nếu các bác có thời gian dừng lại ở hồ băng tầm 30' - 1h thì nên đi bộ ra xa xa một chút, nên thật yên tĩnh để lắng nghe những tiếng tảng băng tan nhỏ ra và rơi xuống nước - rất cool ;)
Em oánh dấu vị trí này để hy vọng có dịp qua. Em cũng giống gấu nhà Cụ rất thích thời lạnh và băng tuyết :D
Cụ đi tầm tháng mấy mà có băng tuyết thế này ? :)
 

Massage Tại nhà

Xe đạp
Biển số
OF-695447
Ngày cấp bằng
21/8/19
Số km
17
Động cơ
99,120 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Hay quá ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top