[Funland] Trong vũ trụ ngoài trái đất liệu còn hành tinh nào có sự sống?

Đàn Chim Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-685299
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
255
Động cơ
105,650 Mã lực
Tuổi
113
Hành tinh có sự sống chắc có đầy trong vũ trụ. Nhưng sự sống muôn hình muôn vẻ, không nhất thiết là sự sống có nguồn gốc các bon, cũng không nhất thiết con người phải làm chủ.

Ở một nơi xa xôi nào đó trong vũ trụ này, có thể có những tổ chức xã hội mà con người đang còng lưng kéo cày, còn con bò đang đứng trên bục rao giảng môn Triết học. ;))
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
có rất nhiều cái mà mình chưa rõ đc trên trái đất nên vũ trụ bao la thế thì còn ẩn chứa nh bí hiểm lắm cụ ak?
1. MH370 đang ở đâu trong trái đất nhỏ bé này? Con voi lọt qua lỗ kim???
2. Kim tự tháp đc xây như nào? (mới chỉ là giả thuyết của 1 vài người thôi các cụ ak, k có clip, k có nhân chứng thì mấy cái kia chả tin đc)
3. Có ma k? có giác quan thứ 6 k?
4. Tại sao kim đâm vào thịt thì đau, thịt đâm vào thịt nhớ nhau suất đời :D? Cái này phụ thôi ạ.
....
Có tí ảnh minh họa cho bài viết sinh động cụ nhé.


Đèo mẹ, mái ngoài hành tynh nài tuy mỡ dưng dòm hứng
 

linkkaka

Xe buýt
Biển số
OF-57244
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
593
Động cơ
451,359 Mã lực
Cụ nào lấy trộm đĩa bay của Em thì trả đây Em còn về hành tinh cho kịp, mắc mệt :v
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,358
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Nhìn về phía Bắc, có thằng mặt l tàu khưa cứ như người hành tinh khác đến.
Còn nhìn lên giời thì... iem chịu, chẳng biết có không nhưng trong phim thì hay thấy =))
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,121
Động cơ
376,769 Mã lực
Chính trị chính em, kinh tế xã hội nhiều đau đầu phết rồi, chuyển sang thiên văn học đi các cụ ;))
Không biết trong vũ trụ ngoài trái đất ra còn hành tinh nào tồn tại sự sống không nhỉ? Vũ trụ bao la rộng lớn, e tin sẽ có nhiều hành tinh tương tự trái đất. E sốt ruột chờ ngày người ngoài hành tinh đến thăm trái đất quá, không biết có đẹp zai xinh gái như các cụ mợ ộp không nữa :))

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc-te/nguoi-ngoai-hanh-tinh-da-phat-hien-con-nguoi-dang-am-tham-theo-doi-c415a1076233.html
Người ngoài hành tinh đã phát hiện con người, đang âm thầm theo dõi?
Trong nhiều thập kỷ qua, con người đã vô tình và cố ý để lộ vị trí của mình trong vũ trụ bằng nhiều cách khác nhau, nhưng đáp lại chỉ là một sự im lặng đến kỳ lạ, rằng liệu có nền văn minh tiên tiến nào khác đang âm thầm quan sát chúng ta?


Người ngoài hành tinh có thể đang âm thầm theo dõi con người.

Theo The Conversation, kể từ thế kỉ 19, nhân loại đã bắt đầu dùng đèn điện, xã hội con người phát triển. Nhà và đường phố hầu như không bao giờ tắt đèn, mọi người có thể sinh hoạt bình thường như ban ngày.

Dĩ nhiên, ánh sáng nhân tạo cũng có những điểm tiêu cực, như hao phí năng lượng, rối loạn hành vi của các loài động vật hoang dã và ảnh hưởng đến thể chất con người.

Cuộc tìm kiếm không hồi kết

Trong thời đại mới, con người cũng sử dụng những phát minh tiên tiến như vậy, nhưng là để phục vụ sứ mệnh tìm kiếm người ngoài hành tinh. Câu hỏi được đặt ra là liệu có nền văn minh nào khác ngoài chúng ta tồn tại trong vũ trụ hay không.

Càng tìm kiếm, các nhà khoa học càng tin chắc đâu đó ngoài kia có những sinh vật đang sống, phát triển như chính chúng ta. Người ngoài hành tinh có thể phát triển vượt bậc, nhưng cũng có thể chỉ mới ở dạng sơ khai như vi khuẩn.

Điều đáng lo ngại là nếu có dạng sống ngoài Trái đất có bước tiến công nghệ vượt trội con người thì họ đã phát hiện con người tồn tại trong dải Ngân hà.


Năm 1974, nhà thiên văn vô tuyến Frank Drake sử dụng máy phát vô tuyến mạnh nhất lúc bấy giờ tại Arecibo, Puerto Rico, phát đi thông điệp vào không gian. Thông điệp này bây giờ đã cách Trái đất 45 năm ánh sáng.



Kính viễn vọng đặt tại Puerto Rico.

Thay vì đợi tín hiệu phản hồi, các nhà khoa học không ngừng tích cực tìm kiếm những dấu hiệu có thể của nền văn minh ngoài không gian. Ngày càng nhiều hành tinh và ngôi sao được phát hiện, hoạt động tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh cũng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Năm 2015, doanh nhân Yuri và Julia Milner đã chi 100 triệu USD cho dự án SETI. Họ thuê các đài quan sát, dùng kính viễn vọng cực mạnh để phát hiện tín hiệu từ ngoài vũ trụ.

Bất chấp những nỗ lực, không gian vẫn chỉ là khoảng không im lặng, các nhà khoa học bắt đầu đặt câu hỏi vì sao chúng ta chưa tìm thấy người ngoài hành tinh.

Nhà vật lý Enrico Fermi đề ra “nghịch lý Fermi” để giải thích, cũng có những nhận định cho rằng, chính người ngoài hành tinh sợ chủng loài khác xâm lược, nên họ chọn cách im lặng.

Con người đơn độc trong vũ trụ?

Nhiều nhà khoa học đồng ý rằng việc gửi thông điệp vào không gian mà không biết ai nhận được có thể không phải là ý tưởng tốt. Bởi nó không như tin nhắn trên mạng xã hội, có thể xóa đi bất kỳ lúc nào.

Thông điệp cũng chỉ rõ vị trí của chúng ta trong vũ trụ. Kịch bản xấu nhất là con người đã bị một chủng loài khác ngoài hành tinh phát hiện, nhưng âm thầm theo dõi. Không ai biết những người nhận được thông điệp có thể là người ngoài hành tinh thân thiện, hay những người hiếu chiến, muốn tiêu diệt loài người để “diệt trừ hậu họa”.



Hình ảnh Trái đất vào ban đêm, nhìn từ vũ trụ.

Ngày nay, Trái đất đã trở nên tĩnh lặng hơn nhiều. Con người đã biết cảnh giác trước các mối đe dọa trong bóng tối ngoài vũ trụ.

Nhưng ánh sáng trên Trái đất vẫn tồn tại ngày đêm, với sự xuất hiện của đèn LED, thứ ánh sáng rực rỡ hơn và ít tiêu tốn năng lượng hơn. Hình ảnh Trái đất vào ban đêm không khác gì chỉ cho người ngoài hành tinh thấy rằng, sự sống phát triển rực rỡ ở đây.

Các nền văn minh tiên tiến ngoài Trái đất nếu tồn tại sẽ rất dễ dàng nhận ra ánh sáng lan tỏa trên Trái đất. Điều đó có nghĩa là con người dù không còn gửi tín hiệu radio, nhưng vẫn đang ngày ngày công khai sự sống trong vũ trụ.

Không ai biết liệu người ngoài hành tinh có tồn tại hay không, họ có thấy ánh sáng từ Trái đất hay không và cũng có thể họ đang trên đường đến đây.

Điều này đặt ra câu hỏi rằng nếu có quá nhiều rủi ro như vậy, tại sao con người vẫn đơn độc trong vũ trụ?
thi thoảng vẫn thấy bảo "trả đĩa bay cho nó về đi" thì đấy là người hành tinh khác đó cụ, vậy say ra phải có hành tinh khác nữa chứ
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,121
Động cơ
376,769 Mã lực
Biển số
OF-380787
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
862
Động cơ
252,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây
Đọc nghịch lí Fermi và lí thuyết Đại Sàng Lọc, thang Karshadev => kinh hãi tột độ
Kiểu gì cũng có sự sống ngoài TĐ, nhưng nó ở dạng nào, nếu k cùng hệ qui chiếu thì làm sao chúng ta nhận ra được
 

manh2810

Xe tăng
Biển số
OF-299795
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
1,489
Động cơ
323,172 Mã lực
Nhớ truyện Hesman và Songoku
Quá trời hành tinh
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,340
Động cơ
467,819 Mã lực
Đức Phật Thích Ca đã nêu ván đề này tự gần 3000 năm trước, cũng có lý
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,134
Động cơ
455,038 Mã lực
Vâng bác, đó là các nhà khoa học nói thế. 70% tốc độ ánh sáng cũng là phương án một đi không trở lại trái đất đấy bác ạ. :D. Nhóm nhà khoa học nào nhận sứ mệnh là chấp nhận khi chết làm ma của hệ mặt trời khác đấy :D.

Hiện nay, tàu không gian có tốc độ nhanh nhất là tàu Parker Solar Probe mới đạt vận tốc khoảng 70km/giây nhưng sứ mênh có tàu này là nghiên cứu mặt trời, tức là nó đi về phía mặt trời chứ không đi ra vòng ngoài :). Các tàu bay ra vòng ngoài để tới không gian liên sao gồm Voyager 1, Voyager 2, Pioneer 10, Pioneer 11 và tầu mới nhất là New Horizon (nó nghiên cứu hành tinh Diêm Vương Pluto).

Đầu thế kỷ 20 ông Einstein đã phát hiện ra thuyết tương đối rộng và hẹp. Trong dó 1 yếu tố rất quan trong : tốc độ ánh sáng là hằng số và lớn nhất.

Đến nay chưa có gì, chưa có ai phản bác được điều này. Vô hình chung đây là 1 điều giới hạn không vượt qua được của những chuyến du hành vũ trụ trong tương lai đi về những địa điểm xa hàng ngàn năm ánh sáng và hơn nữa!

Nếu không có những phát kiến gì mới vượt qua được thì thật là vô vọng cho tương lai việc tìm kiếm những nền văn minh mới!!!
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,134
Động cơ
455,038 Mã lực
Ô, việc này các nhà khoa học của NASA họ làm như thế này (đó là em xem phim tài liệu khoa học nhé, chứ không phải phim bom tấn của Hô Li Út - em không thích xem phim bom tấn bao giờ).

Phương án là chế tạo con tàu có chất liệu, động cơ đáp ứng tất cả các điều kiện vật lý. Đủ để cho 3 thế hệ sinh hoạt. Có việc chăn nuôi, trồng trọt trong tàu để có đủ thời gian để thế hệ ông bà, bố mẹ và con cái đến được hành tinh gần nhất (tức là có 'làm chuyện ấy và sinh đẻ trong tàu) :D. Mà để làm quen sống trong điều kiện như vậy, thế hệ 1 (ông bà) phải tập sống trong điều kiện lập giả khoảng 5-10 năm gì đó rồi mới chào tạm, vĩnh biệt trái đất thân quen để đến "ngôi nhà viễn xứ".

Comment xong thì đọc được comment của bác Gốp :)
Việc này hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên phát triển xã hội loài người, kiến thức của loài người thực ra mới chỉ vài ngàn năm nhưng là phát triển của 1 tập thể hàng triệu người với hàng trăm thế hệ tích lũy kiến thức khoa học liên tục. Càng về sau càng tăng nhanh tốc độ tích lũy - một ví dụ đơn giản như định luật Moore về các con chíp điện tử.

Do đó trong 1 không gian hẹp không có trao đổi thông tin 2 chiều với ở nhà... ( vì bay với tốc độ ~ tốc độ ánh sáng - em đã nói ở post trước tốc độ ánh sáng là lớn nhất và là hằng số trong khoảng không vũ trụ) và số lượng thành viên hạn chế của tàu vũ trụ thì sau một vài trăm năm - chưa nói hàng ngàn năm khi quay về trái đất thì sẽ vô cùng lạc hậu và vô cùng khó hòa nhập. Chưa nói đến khi họ đến 1 nền văn minh còn tiên tiến hơn loài người ....

Họ không thể cập nhật thông tin tiến hóa khoa học ở nhà trái đất trong suốt thời gian bay hàng trăm, hàng ngàn năm...
 

Xã viên

Xe tải
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
489
Động cơ
137,236 Mã lực
Loài người đã trải qua thời kỳ đồ đá, đồ đồng rồi đồ sắt đến đồ nhựa !
Chắc khoảng 1000 năm nữa sẽ có khái niệm gọi thời kỳ của chúng ta đang sống bây giờ là đồ máy tính :D
Họ không tưởng tượng được tại sao con người thế kỷ 21 lại phải dùng đến siêu máy tính trong khi số nơ ron của mỗi người đều đáp ứng được;
Con người lúc đấy chắc đã cấy ghép hoàn thiện trí tuệ, thể chất thành một loài mới mà bây giờ chúng ta gọi là Alien.

 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,393
Động cơ
188,753 Mã lực
Theo các nhà khoa học, hiện bây giờ người trái đất chưa phát hiện ra sự sống ngoài trái đất, nhưng con người sẽ phát hiện trong tương lai, có thể là 10 năm nữa :).

Nếu thông tin người trái đất đã đặt chân lên mặt trăng là đúng sự thật thì con người ta mới ra khỏi không gian một khoảng cách rất rất ngắn so với hệ mặt trời và không đáng kể nếu muốn đến hệ mặt trời khác. Nếu tính theo vận tốc là đơn vị ánh sáng thì từ trái đất đến mặt trăng mất hơn 1 giây trong khi muốn đến ngôi sao gần nhất (sao Kigil Kentaurus hay tên khác Proxima Centauri) cũng phải mất khoảng 4,3 năm ánh sáng. Giờ nếu người trái đất phát hiện ra một hành tinh nào đó có sự sống thuộc hệ mặt trời láng giềng thì ta cũng không đến chơi các bạn ấy được :(.

Tầu không gian Voyager 1 là vệ tinh nhân tạo bay xa trái đất nhất hiện nay, được phóng đi từ trái đất ngày 5/9/1977, mới chỉ cách trái đất khoảng 21,9 tỷ km, còn rất lâu nữa nó mới ra khỏi hệ mặt trời nếu như tính đám mây Oort là rìa của hệ mặt trời (cách trái đất khoảng 18 nghìn tỷ km). Em thấy ở trái đất, khoa học, công nghệ và kỹ thuật đã phát triển vượt bậc, nhưng để ra vũ trụ thì còn lâu lắm. Để đến được hành tinh có sự sống láng giềng, tàu vũ trụ có người lái phải đạt tốc độ ít nhất cũng phải bằng 70% tốc độ ánh sáng, nhưng điều đó là chưa thể đối với chúng ta.
10 năm trước cũng có ông đã phát biểu như tô đậm
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,393
Động cơ
188,753 Mã lực
Về mặt lý thuyết thì đâu đó phải có những hành tinh có sự sống, nhưng đạt được điều kiện đó không hề dễ dàng.
Trong hệ mặt trời chỉ mỗi trái đất là hành tinh tồn tại sự sống vì một số nguyên nhân cơ bản:
_ trái đất cách mặt trời 1 khoảng lý tưởng duy trì nhiệt độ vừa đủ để kiến tạo sự sống cho sinh vật. =
_ mặt trăng - vệ tinh của trái đất tạo nên thủy triều, môi trường nước thay đổi mỗi ngày tạo nên thảm động thực vật phong phú
_ vòng quay của trái đất: trái đất quay quanh mặt trời, nhưng đồng thời tự quay quanh nó nên chúng ta có 4 mùa xuân hạ thu đông. Nếu vòng quay không hoạt động, chúng ta sẽ có 1 nửa băng giá và 1 nửa chìm trong biển lửa.
_ từ trường: cấu tạo địa chất của lõi trái đất là thể lỏng, kích thước trái đất lý tưởng tạo nên vùng từ trường bền vững bảo vệ trái đất khỏi những cơn bão mặt trời và tia vũ trụ.
Sao kim là ngôi sao gần trái đất nhất, có rất nhiều biến tương đương trái đất như khoảng cách với mặt trời, tự quay quanh nó theo vòng xoay 243 ngày, nhưng sao kim có lõi cứng hoặc lõi đã hoàn toàn hóa rắn =>lớp từ trường yếu hơn trái đất rất nhiều, hệ quả là bề mặt sao kim luôn bị các tia tử ngoại tấn công, chịu mọi tác động trực tiếp từ tia vũ trụ.
Có lẽ đâu đó trong vũ trụ cũng sẽ có những hành tinh tồn tại sự sống, nhưng dù cho họ có nền văn minh thì việc đến thăm trái đất là không tưởng.
Con tàu Voyage 1 phóng năm 1977 đã mất 36 năm để rời khỏi hệ mặt trời, tưởng tượng một hành tinh nào đó có sự sống rất gần hệ mặt trời, với công nghệ tương đương trái đất hiện nay họ cũng đã phải mất nhiều chục năm lang thang trong vũ trụ mới tới được trái đất, tức là một đi không trở lại.
Hành tinh Kepler-452b, còn gọi là trái đất phiên bản 2.0 được coi là hành tinh có những điều kiện gần giống trái đất nhất từ trước đến nay, cách chúng ta tới 1400 năm ánh sáng.
Trừ khi chúng ta chế tạo được những phi thuyền bay nhanh hơn tốc độ ánh sáng để viếng thăm lẫn nhau, nhưng dựa trên thuyết tương đối của Einstein điều đó là không thể.

Trước đây em không quan tâm đến vũ trụ, em nghĩ nó chả có gì ngoài những hành tinh đất đá, và cũng chả liên quan gì đến em. Nhưng F1 nhà em lại nghiện món này, ngày nào cũng nói về nó nên từ mức mù tịt nay em cũng đã nảy cũng khai khẩn được ít nhiều. Trên này có F1 cụ nào yêu thích thiên văn không thỉnh thoảng cho các bạn ấy lập hội giao lưu :)
4 cái gạch đầu dòng cụ đưa ra cũng chỉ là 1 trong những quan điểm tạo ra sự sống căn cứ trên những nghiên cứu về sự sống trên trái đất để tìm những sự sống ở những nơi có đặc điểm tương đồng.
Thế nhưng Biết đâu có những sinh vật có kết cấu phù hợp để thích nghi với những môi trường vài trăm độ C, không có mặt trăng, vỏ (hoặc da) có kết cấu chịu được bức xạ mặt trời và hành tinh đó từ trường mạnh hơn trái đất vài lần thì sao.
 

villamers650

Xe tải
Biển số
OF-664810
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
326
Động cơ
110,250 Mã lực
Thi thoảng đọc những bài kiểu như này thấy hay phết
 

ngocmai227

Xe lăn
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
13,354
Động cơ
2,140 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Loài người đã trải qua thời kỳ đồ đá, đồ đồng rồi đồ sắt đến đồ nhựa !
Chắc khoảng 1000 năm nữa sẽ có khái niệm gọi thời kỳ của chúng ta đang sống bây giờ là đồ máy tính :D
Họ không tưởng tượng được tại sao con người thế kỷ 21 lại phải dùng đến siêu máy tính trong khi số nơ ron của mỗi người đều đáp ứng được;
Con người lúc đấy chắc đã cấy ghép hoàn thiện trí tuệ, thể chất thành một loài mới mà bây giờ chúng ta gọi là Alien.

Con người 1 triệu năm nữa đây cụ :D
https://www.google.com/amp/s/www.bbc.com/vietnamese/amp/vert-earth-45015733
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,118
Động cơ
524,302 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Sinh vật ngoài hành tinh thì chắc chắn có

Người ngoài hành tinh thì ko chắc lắm

Theo cháu thì tổ tiên của muôn loài là thực thể đơn bào, và thực thể đó đến từ 1 hành tịn xa xôi nào đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top