[CCCĐ] Vòng quanh thế giới trong 75 ngày (15 nước và 27 thành phố)

VUDINHKY

Xe tải
Biển số
OF-136839
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
332
Động cơ
371,956 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi... để em còn về ăn cơm.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,348
Động cơ
4,215 Mã lực
Ảnh thiên nhiên cụ thớt chụp đẹp quá!
 

Haidagon

Xe tải
Biển số
OF-547819
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
309
Động cơ
162,196 Mã lực
Tuổi
50
Cụ ơi, chuyến đi mới đc 1/5 thôi :P. Cụ nhớ đặt gạch hóng chuyến road trip ở Mão trên chiếc Mustang của e nhé - sẽ có rất nhiều món hay ho ạ ;)
Cụ nhớ bổ sung ít ảnh và tư liệu về cuộc sống, con người ở các vùng miền mình qua nhé. Qua đó các cụ, mợ sẽ có cái nhìn hình dung về văn hóa, đất nước, con người nơi đó.
Em đặt gạch hóng chuyến đi của cụ. Hiện OF đang có 2 topic là của cụ và của cụ TungNguyenMD là đang hot (giọng văn và vốn hiểu biết về lịch sử của cụ TungNguyen khá lôi cuốn người đọc). Em sẽ theo dõi kỹ để Vote cho 2019 này...
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
18/8/2019 - 23/8/2019: Paris thủ đô hoa lệ.

Rời London, lên chuyến tàu Eurostar từ nhà ga St Pancras International đến Paris (nhà ga Paris Nord) vào lúc 10:30. Tụi e ra nhà ga từ 9:15am để làm thủ tục cho yên tâm. Có hàng nghìn người xếp hàng lên các chuyến tàu Eurostar đi Bỉ, Pháp, Hà Lan và công viên Disneyland. Hàng người xếp hàng dài dằng dặc nhưng do mọi người đều xếp hàng kỉ luật ko chen chúc nên cũng chỉ mất tầm 20' là bọn e đã ở nhà chờ.

Chuyến tàu Eurostar, e mua vé First Class nên ghế ngồi to hơn 1 chút, khoang tàu vắng hơn và yên tĩnh hơn, kèm theo việc đc phục vụ đồ ăn nước uống giữa chuyến đi. Tàu đi rất nhanh, tầm 300km/h đi xuyên qua eo biển La Manche (English Channel) - nhờ có cái eo biển này mà quân Pháp thời Napoleon mới ko chiếm đc nước Anh chứ ko thì bjo chưa chắc đã còn nước anh cho chúng ta đi chơi đâu ạ :D. Sau khoảng hơn 3h đồng hồ, vc e đã có mặt ở Paris hoa lệ.


Ga tàu St Pancras International - các bác ra sớm chút làm thủ tục và tới quầy số 4 nếu dùng Eurail Global Pass để ngta đóng dấu cho ạ.





Tàu Eurostar và đồ ăn - e chỉ xin chai nước chứ ăn cũng k nổi.





Nhà ga Paris Nord
Chắc Paris ko còn lạ gì với các cụ nữa rồi nên em sẽ dông dài nhiều ở tp này nữa. Chủ yếu em chia sẻ những quán ăn ngon và những tips mà e đúc kết được cho các cụ nhé.

Đầu tiên là việc ở: bọn e book ks Maison Astor Paris Curio Collection by Hilton. Mặc dù giá discount nhưng vẫn tầm 125E 1 đêm, bình thường thì tầm 250-300eu. Ks ở khu quận 8, khá là trung tâm. Đi bộ ra các địa điểm du lịch tầm 15-30’. Điểm cộg nữa là khu này khá an ninh do xung quanh là các cục và bộ của Pháp (đặc biệt là có bộ nội vụ). Tối nào bọn e đi bộ về cũg thấy có mấy bác cảnh sát cầm súg m16 kiêm súng phóng lựu đứg gác xug quanh các góc phố. E cũg ít thấy bọn Rệp luẩn quẩn quanh đấy! Ks phục vụ tốt (1 ngày dọn phòng 2 lần, nhân viên vui vẻ, nhiệt tình và tiếng Anh tốt). Phòng có hơi bị bé con 1 tẹo nhưng bọn e chủ yếu cũg đi ra ngoài cả ngày chỉ về ngủ nên cũg k bị phiền lòng mấy! Đồ ăn sáng hơi thất vọng vì toàn đồ Tây và khá ít rau, ít đồ ăn có nước.




Check in ks Maison Astor Paris, vị trí rất đẹp, chỉ tầm 10-15' đi bộ ra Arc De Triomphe, Champ Elysses.
Tiếp theo là việc đi lại: trc khi đến Paris vợ em xem quá nhiều vụ móc túi, cướp bóc ở Paris. Mà điển hình nhất là mẹ vợ em cũg đag du lịch châu Âu đợt này. Cụ vừa đến Paris buổi ság, thì buổi chiều bắt tàu đi ăn phở ở quận 13 đã được 1 phen thất kinh hồn vía bởi “tổ chức tội phạm áo choàng đen” (da đen) thực hiện. Theo lời tường thuật của cụ thì khi vừa bước lên tàu, khoảng 10 thanh niên “áo choàng đen” xồ lên tàu cùng và tách mọi ng ra khỏi nhau, mỗi ng được 2-3 “em chăm sóc”. Sau đó chúng nó làm lia lịa nói ch rồi bắt đầu độg tay độg chân, lấy áo khoác che túi mình lại để mở ra. Hôm đó ai đeo túi cũg bị mở toag may mà đều phát hiện kịp thời hất chúg nó ra và chỉ mặt từg đứa chửi nên k thiệt hại gì.

Năm nay vợ em nó lại tam tai nên mẹ vợ ra chỉ thị thôi thì chịu khó tốn kém 1 tí cho em nó đi uber con ạ :)))). Thêm 1 vụ nữa là thằg nhóc đi cùg đoàn của mẹ vợ em đã bị thịt chiếc ví ngọt xớt trog lúc loay hoay phục chị bưng xe đẩy e bé lên tàu. Thế là 2 đứa 5 ngày ở Paris chỉ uber và đi bộ, k dám bén mảng đến ga tàu. Nhưng để ko bị lố dự trù kih phí đã đề ra thì 2 đứa tính làm sao để 1 ngày tiền đi lại ko quá €14 (vì 1 vé tàu đi lại trog ngày ở paris là €7). 2 đứa đi bộ trug bình 4km/ngày. Ơn giời, nhờ thế mà 2 đứa ăn như hạm nhưng vẫn chưa phát phì.

Tham quan: đến Paris thì tất nhiên phải đi thăm Effiel Tower (bọn e đến Trocardero rồi đi bộ men theo cái công viên, qua cái cầu để sag mặt bên kia của tháp), Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe), Bảo Tàng Louvre (khu này khá rộng, mọi ng có thể dành nửa ngày ở đây để đi bộ tham quan hết khu vườn xung quanh và bảo tàng). Lại kể chuyện 2 vc đi xem nàng ko có lông mày (Mona Lisa) có nụ cười bí ẩn. Em tí tởn lên book vé để vào bảo tàg thấy vé ghi Skip the Line nghĩ là kiểu này đi gặp nàng ấy như gió rồi. Ai ngờ đâu skip the line ở đây nghĩa là ko phải xếp hàg để mua vé tại cổng :)))))) chứ vẫn phải xếp hàg ốm mới vào đc đến chỗ bức tranh. Các cụ muốn xem thì nên book vé sớm vì nó hết nhanh lắm nhé! Nhớ hộ em là đừng mua vé của bọn bán vé dạo ở trc cổng bảo tàg, toàn hàng fả ke (fake) cả đấy ạ! Với lại nhớ tính toán tgian dư dả vì bảo tàg rộg lắm và hàng xếp vào xem “chị í” dài vcđ :)))) Với lại nhớ cbi sẵn máy hình và đt để chụp ảnh vì khi đứg gần đc “chị í” rồi thì bị lùa đi cũg khá nhanh, Pont Alexander III (cầu được trạm khắc cầu kì gần 4 trụ có tượng vàng). Cụ nào thích có thể đi tham quan cung điện Versailles (1 tiếng đi tàu từ Paris). Bọn em đi chủ yếu là để chụp ảnh và nghỉ dưỡng nên 2 đứa xác định tư tưởng ko tham lam, k cần phải đến thăm hết tất cả các nơi. Lần đầu đi chỉ cần thăm địa điểm chủ yếu là chuẩn rồi! Còn phải giữ sức cho cuộc hành trình dài trc mắt.

Ăn uống: ôii! Topic yêu thích của em! Trên cuộc đời này chắc e chưa thấy đứa con gái nào tâm hồn ăn uống cao như vợ em. Các cụ có thể hình dung đơn giản như này! Đang ngồi ăn trưa còn chưa xong bữa nó đã hỏi em là anh ơi tối nay mình ăn gì?! Còn nữa.. việc đầu tiên nó làm sau khi mở mắt ra là anh ơi hôm nay mình ăn gì?! Châm ngôn sống của vợ em là sống là để ăn, ăn cả thế giới! Trước chuyến đi này vợ em đã tìm tòi những nhà hàng và quán ăn phải ăn ở từng nước rồi! Nên em xin được phép trình bày chi tiết ở phần này. Ngoài ra thì e cũng thấy là người Pháp ăn tối rất muộn, mấy lần tụi e book ăn lúc 7-7:30pm mà lúc đến thấy nhà hàng vắng teo thì lại cứ tưởng nó ế lắm, hóa ra sau vài ngày mới hiểu là chỉ có mình đi ăn tối sớm vậy, còn người Pháp toàn ăn lúc 8:30pm trở đi. Thêm 1 cái nữa là các hàng quán vỉa hè như quán bia, quán cafe đều rất đông từ 4h chiều trở đi.

1. Le Comptoir de Gastronomie (34 Rue Montmartre, 75001 Paris, France): quán này siêu nổi tiếng với dân du lịch. Chuyên về món gan ngỗng, ức vịt và ốc sên Pháp. 2 đứa tí tởn đt đến đặt bàn ăn tối xong há hốc mồm vì ngta bảo nhà hàng full booking đến tuần sau và ko nhận walk in guest. 2 đứa vẫn quyết tâm thử vận may của mình đến nhà hàng để ăn trưa/chiều lúc 4h (vì bọn em dậy từ 5h đi chụp ảnh sớm xong về ks ăn sáng và ngủ đến tầm 2-3h mới ra đường đi chơi, đi ăn). Và 2 đứa quá may mắn khi ngồi vào cái bàn trống cuối cùng lúc ấy :))) sau đó nc với nhân viên mới biết là ăn trưa thì phải xếp hàng đợi còn ăn tối chỉ nhận booking thôi và thường phải đặt trc 1 tuần mới có chỗ! Còn ăn tầm 3h - 6h là ko cần xếp hành cũg ko cần booking. Cụ nào có ý định muốn thử nhà hàng này thì cứ ăn sáng muộn rồi tầm 3h đến ăn trưa nhé! Chứ bạn em đi về nó kể phải xếp hàng cả tiếng để ăn trưa! 2 đứa gọi 6 con ốc sên, gan ngỗng áp chảo sốt thơm và ức vịt sốt! Phải công nhận là món nào cũng ngon lắm! Lần sau bọn e nhất định sẽ quay lại đây ăn. Nhưng lưu ý là mùi vịt còn khá nồng nên cụ nào k thích ăn vịt hay ăn ngỗng thì ko nên thử! Giải thích thêm 1 chút là pate gan ngỗng và gan ngỗng là khác nhau các cụ ạ. Pate gan ngỗng thường được cắt khoanh hay ăn kèm bánh mì và mứt. Nó là 1 khối màu hồng hồng đúng kiểu pate. Còn gan ngỗng sẽ hình đúng 2 lá gan, và thường được chế biến bằng cách áp chảo. Ăn vị béo ngậy luôn.






Đồ ăn ở nhà hàng Comptoir de Gastronomie
2. Vơ đét t2 là nhà hàng Auguste - 1 michellin star (tiêu chuẩn đánh giá nhà hàng Quốc tế) - 54 Rue de Bourgogne, 75007 Paris, France. Thường thì michellin star sẽ đi liền với mắc vcđ! Nhưng em phát hiện ra chân lí đời mình là nếu vẫn muốn được thưởng thức nhà hàng michellin star mà lại k bị đau ví thì nên đến ăn buổi trưa. Có thể menu sẽ k đa dạg và tầm cỡ bằng buổi tối nhưng vẫn cùg chất lượg, phục vụ vẫn thế! 2 đứa đến đây ăn set menu trưa gồm 3 món hết €39/ng :))) quá hời cho 1 nhà hàng tầm cỡ! Các món ăn thì khỏi bàn luôn, rất lạ, nhưng lại rất ngon. Bọn em ăn cả bằg mắt, mũi, lưỡi. Đầu bếp sd foam (nguyên liệu được đun, nấu thành soup rồi dùng máy để tạo bọt giúp hương vị cho món ăn nhưng ko quá nặng mùi hoặc phá hỏng đi cấu trúc của món ăn ví dụ sd bọt hành tây thay vì cho hành tây thái) trong món ăn khá thành thạo giúp món ăn có đầy đủ các hương vị, lại cân bằng và mọi thứ lại vừa đủ. Mình đúg kiểu đc mở mag tầm mắt.





















Nhà hàng Auguste và bữa trưa 3 món (+1 khai vị nhẹ)
3. Pedra Alta - 25 Rue Marbeuf, 75008 Paris, France: tiếng Anh có câu save the best for the last! Đây nhất định là nhà hàng đứng đầu top danh sách những nhà hàng ở Pháp phải đến! Nhà hàng này siêu nổi tiếng với vô vàn chi nhánh ở Paris và mỗi chi nhánh đều nhận đc 2-3k google reviews 4-5 sao. Đây là nhà hàng hải sản Bồ Đào Nha, chuyển hải sản nướng nổi tiếng với cả khách du lịch và dân bản xứ. Hàg xếp cũg dài bất tận luôn nhưng khá nhah chỉ từ 15-30’ thôi. Các cụ nên đến tầm 7h (ng Pháp thường ăn tối lúc 8-8:30) hoặc 9:30-10h. Bọn e 2 đứa gọi 1/2 phần hải sản nướng lớn nhất ở đấy giá €78 và 6 con hàu sống cỡ bự. Hàu mát lạnh, tươi, ngọt, và hơi mặn mặn. Cho thêm tí giấm của nhà hàng, tí chanh vào và húp sột trọn con hàu!!! Nó phê dữ lắm nhaaa mấy cụ ơi!!!! Còn phần hải sản nướng gồm 1 con tôm hùm Alaska, 1 xâu mực nướg (tầm 20 con), 1 xâu tôm sú nướng (nh quá nên em k đếm đc), 2 con tôm vua (king prawn), vô số vẹm đen kèm theo khoai tây chiên và 1 nồi súp cơm hải sản. Em k cần tả các cụ cũng có thể hiểu được hải sản tươi mà nướng trên than thơm lừng xong cho tí mỡ hành lên thì ăn nó ngon ngọt như thế nào. Bây giờ ngồi đây viết lại mà nc dãi em vẫn chảy. Trc khi rời Paris, bọn em có quay lại đây đánh chén thêm 1 bữa nữa :))))) Nhân viên quán thì vô cùng dễ thương và nhiệt tình hết mình, quán đông khách, chạy lên chạy xuốg 2 lầu, bưng đồ nặng nhưng vẫn vui vẻ tươi cười mồm huýt sáo. Thỉnh thoảng còn nói dăm ba chữ tiếng Tàu trêu khách. Theo em giá cả của nhà hàng này rất hợp lí! Có điều nc ngọt ở đây mắc, mắc 1 cách vô lí luôn ý và mắc hơn các tiệm khác nên các cụ nên tự mua nc ngọt mang vào nhé
Với đừg quên cầm theo chai tương ớt và muối ớt xah của quê mình.






Nhà hàng Pedra Alta và đồ hải sản
Rất tiếc đợt này đi bọn em k có kinh phí cho việc mua sắm nên ko rì viu cho các cụ đc. Nhưng e cũg dạo quah mấy cửa hàg và có vẻ hàg hiệu ở Pháp rẻ hơn ở những nước khác đặc biệt là hiệu Lu I Vui Vẻ (Louis Vuitton) và Chà Xoong (Chanel). Và cũg rất nh mẫu mã, sản phẩm, loại nào cũg có í! Em thấy bọn Tàu với cả mấy bác VN mình nữa sag Pháp shopping ác lắm!

Bọn em hoàn thành xuất sắc 5 ngày nhiệm vụ ở Pháp! Thoả mãn về cả ăn uống và ảnh ọt! Qan trọg hơn là bảo toàn đc tính mạng và tài sản của cả 2! Vậy là viên mãn rồi các cụ ạ...

Một vài tips nho nhỏ:
  • chị em đi Pháp muốn có ảnh đẹp thì chịu khó cho đôi guốc vào giỏ và đi giày thể thao thoải mái nhất (đi bộ khá nh). Tới nơi thay ra guốc r chụp ảnh xog lại thay ra :))). Thêm nữa là đường phố ở Paris là kiểu gạch viên chứ ko phải đường phẳng đổ bê tông nên nếu đi guốc là xác cmnđ là sẽ bị dắt và bị sái chân.
  • c e nào đeo giỏ thì nhớ cẩn thận qay mặt trc túi vào trog ng mình, bọn móc túi nhanh như chớp í! Và đừg bao giờ rời túi ra khỏi tầm mắt!
  • Cũg đừg để quá nh tiền mặt ở 1 chỗ, hãy chia ra để nhiều nơi và đừg mag hết tiền mặt ra đg. Tìm mấy dạg áo khoác có túi bên trong để bỏ ví, tiền cho an toàn! Vợ em nó hay bỏ tầm €100-€200 ở bên trong case đt để phòg trừ trg hợp bất trắc mất túi, ví thì còn tiền mặt phòng thân.
  • Nếu ai thuê ks ở gần khu trung tâm thì nên đi bộ + uber (và bus) thay vì đi tàu để tránh móc túi.
  • Mặc dù nhiều người gọi Thành phố Paris là 'City of light' vì quy định lắp vô số đèn dầu để tránh trộm cắp những năm thế kỉ 17 của vua Louis XIV, chữ light ở đây hàm ý ánh sáng khoa học, kiến thức và muốn nói đến số lượng học giả, nghệ sĩ có nguồn gốc từ đây.
  • Nên tránh cho bồ câu ở Trocadero ăn (đừng bắt chước những người du lịch khác) vì lũ này ăn xong sẽ ! tứ lung tung rất mất vs đấy ạ.
  • nếu có thể hãy đi đến các điểm du lịch thật sớm, sớm nhất có thể hoặc thật muộn - buổi trưa nên ngủ ở nhà đừng đi chen chúc với các đoàn du lịch, vừa mệt mỏi mà chẳng còn thấy đẹp nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ảnh do bọn em tự chụp (đã qua auto retouch của lightroom)



Cầu Pont Alexander III


Bảo tàng Louvre - Kim tự tháp bằng kính. Có nhiều sự tích về việc có 666 hình tam giác ở cái kim tự tháp này những năm 1980 nhưng sau này một công thức toán học đơn giản đã chỉ ra là có 673 hình tam giác thì phải. Mà chẳng hiểu trời thương làm sao trời đuổi hết tourists đi lúc e chụp mới đc một shot hoành tráng như này, cái này e làm ảnh cổng đám cưới của e cũng đc :D


Louvre lên đèn !


Bảo tàn Louvre - Trời thương tập 2 :D


Công viên Tuileries



Tháp Eiffel


Khải hoàn môn​
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ nhớ bổ sung ít ảnh và tư liệu về cuộc sống, con người ở các vùng miền mình qua nhé. Qua đó các cụ, mợ sẽ có cái nhìn hình dung về văn hóa, đất nước, con người nơi đó.
Em đặt gạch hóng chuyến đi của cụ. Hiện OF đang có 2 topic là của cụ và của cụ TungNguyenMD là đang hot (giọng văn và vốn hiểu biết về lịch sử của cụ TungNguyen khá lôi cuốn người đọc). Em sẽ theo dõi kỹ để Vote cho 2019 này...
e sẽ cố cụ ạ. tụi e có sở thích khám phá về ẩm thực các nước nên toàn đi ăn là chính >"<
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
302
Động cơ
478,431 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ! Thật là ghen tỵ với cụ quá đi!
 

beckpva

Xe buýt
Biển số
OF-50527
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
682
Động cơ
462,654 Mã lực
Chuyến đi Hot quá. Em đánh dấu đọc dần.
 

N.Thang

Xe hơi
Biển số
OF-82305
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
136
Động cơ
414,428 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Đỉnh quá cụ ơi. Nhìn những bức ảnh chụp iceland mà muốn xách ba lô lên và đi luôn cụ ạ
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đỉnh quá cụ ơi. Nhìn những bức ảnh chụp iceland mà muốn xách ba lô lên và đi luôn cụ ạ
Cụ đi sớm đi nhé trước khi trời lạnh quá, từ giữa tháng 9 trở đi là khó khăn lắm rồi cụ nhé. Còn ko thì đút lợn đi tháng 7,8 năm sau cụ ạ - đẹp ko chê vào đâu được ý. Có điều đắt đỏ vô cùng, e nhẩm tính ra là trong 7 ngày 6 đêm ở đó e mất trung bình tầm 5t 1 ng 1 ngay cụ ạ, bao gồm ăn ở đi lại thuê xe cộ tất tần tật.
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,272
Động cơ
589,920 Mã lực
Cụ quyết định thế là tuyệt rồi.

Nhiều ông tưởng ở tây là sướng, khổ bỏ bà. Nhiều người cũng nói như cụ là có cái quốc tịch/thẻ xanh Úc để đi du lịch không cần xin visa - thực ra là vớ vẩn. Để có quốc tịch hay thẻ xanh Úc thì trả giá quá nhiều, cả tiền bạc lẫn công sức. Trong khi đó người Việt mình bây giờ thích đi châu Âu, Mỹ xin visa nhanh, không quá khó.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ quyết định thế là tuyệt rồi.

Nhiều ông tưởng ở tây là sướng, khổ bỏ bà. Nhiều người cũng nói như cụ là có cái quốc tịch/thẻ xanh Úc để đi du lịch không cần xin visa - thực ra là vớ vẩn. Để có quốc tịch hay thẻ xanh Úc thì trả giá quá nhiều, cả tiền bạc lẫn công sức. Trong khi đó người Việt mình bây giờ thích đi châu Âu, Mỹ xin visa nhanh, không quá khó.
Nhiều khi cũng khó nói lắm cụ ạ. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, ở đâu cũng đc, làm gì cũng đc, miễn là mình cảm thấy hạnh phúc thoải mái là đc. "Giá" đắt hay ko cũng chỉ có người trả mới biết. Có ng ăn bát phở 30k kêu đắt tại ở quê có 15k, có ng mua siêu xe 2 triệu đô thấy rẻ quá vì xe đó phải 3 triệu mới mua đc - rất là vô cùng.

E cũng chia sẻ là những người bỏ tiền ra 'mua' quốc tịch Úc là vì ngta muốn hưởng an sinh phúc lợi xã hội hoặc (và) tạo tiền đề cho con cháu sau này. Bọn e tự lấy quốc tịch qua đường tay nghề, đi làm trả thuế đầy đủ nên dăm ba cái phúc lợi xã hội bọn e cũng chẳng qtam lắm mà thực chất là từ tiền thuế của mình bỏ ra, mà e cũng nói thẳng là e cũng chẳng dùng bjo tại sức khoẻ cũng ok. Thế nên ngoài cái việc có cái passport để đi du lịch k cần visa thì thực sự quốc tịch Úc ko cho đc tụi e cái gì cụ ạ - mà e thấy nó rất rất đáng giá luôn ý cụ ơi. E ví dụ đơn giản nhé, cụ đến Anh, cầm passport Úc cụ đi đường riêng của các nước đồng minh, ko cần qua băng chuyền xét đồ, đi bộ 50m từ cái cổng hải quan là ra đến ngoài, còn các nước khác thì ....

Ngược lại, bác nói ng Việt xin visa đi du lịch bjo ko khó. E cũng xin nói thẳng là chưa bàn tới chuyện khó hay dễ, được hay ko đc vì hoàn cảnh tài chính và sơ yếu lí lịch của mỗi ng khác nhau, chỉ riêng việc phải đi XIN thôi cũng đã mệt rồi.
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,272
Động cơ
589,920 Mã lực
E ví dụ đơn giản nhé, cụ đến Anh, cầm passport Úc cụ đi đường riêng của các nước đồng minh, ko cần qua băng chuyền xét đồ, đi bộ 50m từ cái cổng hải quan là ra đến ngoài, còn các nước khác thì ....

Ngược lại, bác nói ng Việt xin visa đi du lịch bjo ko khó. E cũng xin nói thẳng là chưa bàn tới chuyện khó hay dễ, được hay ko đc vì hoàn cảnh tài chính và sơ yếu lí lịch của mỗi ng khác nhau, chỉ riêng việc phải đi XIN thôi cũng đã mệt rồi.
Mấy cái đoạn cụ nêu trên chỉ những người Việt ít đi nước ngoài như mấy cụ thân sinh ra cụ đồng ý thôi. Chứ em thấy người Việt trong nước mình bây giờ thay đổi nhiều rồi. Đơn cử là quyết định bỏ Úc về quê của cụ đã chứng minh điều đấy.

Em cũng đi Anh năm 2012 rồi, bay thẳng HN - London, nhưng k nhớ đoạn check passport riêng ấy. Nhưng thực ra nó cũng chả quan trọng hay phức tạp gì để nhớ. Cụ ở Úc lâu thì cũng rõ là bọn Úc xịn nó cũng tự phân biệt với Úc nhập cư như Việt, Pakistan, India.

Còn việc xin visa bây giờ bt mà. Bạn em đi tour Úc 10 ngày có 40 triệu, visa đã nằm trong giá tour. Gọi là xin visa Úc chứ mình chả phải làm gì chỉ trả tiền bên tour họ lo cho hết, cũng chả phải đi phỏng vấn. Đến ngày bay thì xách vali đi chơi thôi.

Tour Mỹ 12 ngày, giá có 55 triệu, visa thì khi nào bên du lịch họ hẹn thì mình lên sứ quán Mỹ phỏng vấn, cùng lắm thì mất 2 tiếng cả xếp hàng. Ok thì về nhà 5 hôm sau có passport đã dán visa chuyển phát đến tận nhà, mà là visa 12 tháng multi luôn.

Visa châu Âu Schegen nhà em mới làm tháng 6 qua sứ quán Pháp, đăng ký online, lên nộp hồ sơ theo giờ chuẩn, cứ 15' một block tùy mình chọn. Nhà em nộp hồ sơ thứ 3 thì thứ 6 đã có visa luôn rồi, multi entries 3 tháng.

Em có cậu bạn cùng phổ thông định cư Úc theo dạng tay nghề skilled visa 437 hay 457 gì đó, cũng nêu 1 trong các lý do chính là để được đi du lịch hơn 170 nước không cần visa. Sau 4 năm đến giờ thì em thấy nó vẫn quanh quẩn Úc, lúc về Việt, cùng lắm sang New Zealand chơi. Tức là chỉ loanh quanh 3 - 4 nước chứ chả sử dụng gì đến tận 170 free visa kia. Trong khi bọn ở VN có những đứa thích du lịch thì đã đi 60 - 70 nước rồi.
 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,185
Động cơ
610,016 Mã lực
Em vào nghiên cứu :)
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,666
Động cơ
421,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ĐI ĐỂ TRỞ VỀ !

E hân hạnh kính cẩn nghiêng mình bỏ mũ nón chào tất cả các anh em thiện lành của hội otofun. Được sự động viên nhiệt tình từ ông anh giai và mấy thằg bạn yêu quý là “tàu ngầm” hạng cứng của diễn đàn, e mạnh dạn mang ra ánh sáng chuyến đi du lịch 75 ngày để đời của e và vợ (thág 12 bọn e mới cưới nhưng e gọi vợ cho nó ngắn). Viết lên đây cái chính là để chia sẻ cùng các anh em, xin đc giao lưu, nhận đóng góp cũng như chỉ bảo từ các anh em (vì e sẽ viết bài theo chuyến đi mỗi ngày của mình) còn cái phụ là coi như nhật kí hành trình để sau này về già đọc lại trong lúc nhàn rỗi :))))

E xin phép đc trích ngag sơ yếu lí lịch của tụi e 1 chút. 2 đứa e đi du học Úc từ năm 17t (e đi năm 2007, vợ e đi năm 2010. E hơn vợ e 3t) E với vợ gặp nhau năm 2012 sau đó 2 đứa cùng nhau cố gắg học tập, làm cu li đất khách quê người để lấy được 2 cái hộ chiếu Úc (mục đích là đi du lịch k cần xin visa :)))) Sau bn đắng cay, mồ hôi nc mắt và cả máu bọn e cũng được gọi là có cs ổn định ở Úc, e thì là nv tư vấn tài chính đầu tư còn vợ e là kế toán trưởng cho tập đoàn ks Hilton. Cũg có đc căn hộ kín (và 2 qả tim trần) cùng nửa triệu đô nợ ngân hàng (nghe hoảng nhỉ? Cơ mà ngta hay bảo có 2 thứ ng Úc k ai thoát đc là nợ nhà và thuế thế nên đây là điều bthg ở Úc thôi). Nhưng chắc cs ổn định quá (ngày nào cũg ăn ngủ làm) đâm ra bọn e “hoá điên” quyết định bỏ hết công ăn việc làm đi du lịch rồi quay về Vn sinh sống các bác ạ. Phụ huynh ban đầu thì giãy nảy lên phản đối kèm theo những giờ khuyên nhủ ngăn cản liên miên. Rồi họ hàng thì xuýt xoa bảo tiếc thế.

Nếu hỏi thật là bọn e có tiếc ko, có lo ko thì e bảo thật là bọn e lo gần chết, sợ bỏ mợ luôn. Điển hình là vợ e tính vô lo vô nghĩ mà có giai đoạn nó stress rồi mất ngủ triền miên vì vụ này! 2 đứa cũng vì vụ này mà cãi nhau k biết bn trận. Mà suy đi nghĩ lại thì “mình chỉ tiếc vì những điều mình chưa làm” E cũng nghĩ bây giờ ko đi thì khi nào mới đi đc?! Sau này con con cái cái cs mưu sinh rồi nhoằng phát lại 50-60t thì còn đi gì nữa?! Thế nên bọn e quyết chọn năm 2019 để viết 1 trang mới cho cs 2 đứa!

Gọi vòng quanh thế giới cho nó oai tí chứ hành trình của tụi e chỉ là ở châu Âu, Mỹ, Nhật, Hong Kong và TQ thôi - hình như là tầm 15 nước và ít nhất 27 thành phố (có thể sẽ nhiểu hoặc ít hơn tùy vào tình hình lúc đi). Bọn e vốn thích đi du hí cùng nhau (nói thế chứ ai chả thích đi du lịch nhểy?!) nên từ năm 2017 khi e khai phá ra được tấm vé Round The World (RTW) của hãng Qantas (hãng hàng ko quốc gia của Úc) e và vợ đã quyết tâm có 1 ngày chúng em sẽ đi như thế. Giải thích 1 chút về tấm vé này: Qantas thuộc nhóm Oneworld có liên kết với 12-14 hãng hàng ko khác như Qatar, British Airways, Japan Airlines, Cathay Pacific Airlines, American Airlines. Tấm vé RTW là 1 chương trình của họ cùng các partner cho phép khách hàng được đi tối đa 35,000 dặm và 16 chuyến bay. Kinh hoàng hơn là e phát hiện ra tấm vé này có thể mua bằng điểm (loyalty point) của hãng Qantas thế là 2 vc tích cực gom góp điểm bằng cách mở và sử dụng thẻ tín dụng (bọn e ko tốn phí gì đâu nhé! A e nào ở Úc muốn tìm hiểu rõ thì inb nhẹ e nhé!). Sau 2 năm tích cóp, đóng mở gần 20 cái thẻ thì bọn e đã có 2 triệu điểm đủ để mua vé RTW cho 2 đứa đi 8 lần hạng phổ thông hoặc 4 lần hạng thương gia hoặc 2 lần hạng nhất.

Mà đúg là cái gì free thì ko dễ ăn! Nhất là ăn đc của bọn tư bản :)))) E thề là có xuống lỗ e cũng k bao h quên đc 2 cái đêm định mệnh e và vợ thức trắng để book 14 chuyến bay cho tấm vé RTW này. Bọn e quyết tâm đã ăn chơi là phải hoành tráng nên chọn luôn First Class cho chuyến này tiêu tốn mất gần 900k điểm (nếu dùng tiền mua là phải tầm 30,000 mỹ kim cho 1 người cho cả chuyến còn nếu mà mua lẻ từng chuyến thì k dám nghĩ đến :() Vấn đề khó là số chuyến bay sd điểm (Reward Flight) rất hạn chế và 1 số chặng bay là hoàn toàn ko có! Nên e phải nát óc suy nghĩ ra con đường hợp lí nhất, bay đc nhiều chuyến First và Business Class nhất có thể và phải ít mua vé ngoài nhất nữa.

Đấy là phần di chuyển còn về phần ở thì bọn e cũg may lắm vì vợ e làm cho Hilton nên được staff rate (tầm 1tr/đêm) cho tất cả các ks Hilton toàn cầu. NHƯNG nó là tuỳ vào thời điểm book phòng, ko phải lúc nào cũg có! Bọn e mất hơn 2 thág để book đc hơn 60 đêm ks với giá nhân viên và qan trọng hơn là nó phù hợp với lịch trình bay. Bác nào thích đi du lịch nh thì xin vào làm Hilton làm để đc ở ks ngon và giá yêu thương nhé ;) ko thì có bạn bè nào làm ở Hilton thì xin add vào Family and Friends list của họ để đc 50% off nhé

E xin phép được viết lịch trình của mình theo từng nước và theo thời điểm em đến - các bác nào quan tâm thì đặt gạch hóng nhé ;).







(Màu xám là đường bay, tím là đi tàu, xanh lá cây là đi bus và xanh dương là đi xe ô tô - đi bộ ko tính nha các bác :D)
Cụ nghĩ thế là chuẩn đấy
E mới cưới vợ 2 năm + có 1 f1 mà muốn đi đâu cũng khó @@
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mấy cái đoạn cụ nêu trên chỉ những người Việt ít đi nước ngoài như mấy cụ thân sinh ra cụ đồng ý thôi. Chứ em thấy người Việt trong nước mình bây giờ thay đổi nhiều rồi. Đơn cử là quyết định bỏ Úc về quê của cụ đã chứng minh điều đấy.

Em cũng đi Anh năm 2012 rồi, bay thẳng HN - London, nhưng k nhớ đoạn check passport riêng ấy. Nhưng thực ra nó cũng chả quan trọng hay phức tạp gì để nhớ. Cụ ở Úc lâu thì cũng rõ là bọn Úc xịn nó cũng tự phân biệt với Úc nhập cư như Việt, Pakistan, India.

Còn việc xin visa bây giờ bt mà. Bạn em đi tour Úc 10 ngày có 40 triệu, visa đã nằm trong giá tour. Gọi là xin visa Úc chứ mình chả phải làm gì chỉ trả tiền bên tour họ lo cho hết, cũng chả phải đi phỏng vấn. Đến ngày bay thì xách vali đi chơi thôi.

Tour Mỹ 12 ngày, giá có 55 triệu, visa thì khi nào bên du lịch họ hẹn thì mình lên sứ quán Mỹ phỏng vấn, cùng lắm thì mất 2 tiếng cả xếp hàng. Ok thì về nhà 5 hôm sau có passport đã dán visa chuyển phát đến tận nhà, mà là visa 12 tháng multi luôn.

Visa châu Âu Schegen nhà em mới làm tháng 6 qua sứ quán Pháp, đăng ký online, lên nộp hồ sơ theo giờ chuẩn, cứ 15' một block tùy mình chọn. Nhà em nộp hồ sơ thứ 3 thì thứ 6 đã có visa luôn rồi, multi entries 3 tháng.

Em có cậu bạn cùng phổ thông định cư Úc theo dạng tay nghề skilled visa 437 hay 457 gì đó, cũng nêu 1 trong các lý do chính là để được đi du lịch hơn 170 nước không cần visa. Sau 4 năm đến giờ thì em thấy nó vẫn quanh quẩn Úc, lúc về Việt, cùng lắm sang New Zealand chơi. Tức là chỉ loanh quanh 3 - 4 nước chứ chả sử dụng gì đến tận 170 free visa kia. Trong khi bọn ở VN có những đứa thích du lịch thì đã đi 60 - 70 nước rồi.
Vâng, e biết là xin visa bjo ko khó, dịch vụ làm hết, cứ có tiền là ok tất - nhưng e chỉ đang chia sẻ cái cảm nhận của riêng e về cái giá trị của cái hộ chiếu Úc thôi. Đúng, cái giá trị về mặt kinh tế nó ko cao, vì xin visa bjo cũng chẳng tốn kém mấy, nhưng đối với tụi e, việc ko phải xin visa trc khi đi du lịch nó rất có giá trị. Nó cho phép tụi e sáng mai thức dậy, muốn gạt hết công việc sang một bên để qua Nhật ăn Kaiseki mà ko phải lo về việc phải đi xin xỏ ai cái gì.

Như e đã nói ở trên, giá đắt hay rẻ tuỳ vào ng trả, và cách họ định giá 'món hàng' họ trả thôi ạ. Còn cái cụ đang so sánh nó hơi khập khiễng - vì cụ đang so sánh cái ng bạn cụ quen ở Úc kia, một vd cụ thể, một ng còn đang bận cơm áo gạo tiền, bận trả góp mua nhà hoặc vì lí do nào đó chưa có điều kiện đi du lịch đc, với 1 ng Vn nào đó quá dư dả về tiền để mà đi 60-70 nc (ở cái độ tuổi còn đang bận kiếm tiền??). E nghĩ sẽ công bằng hơn nếu cụ so sánh 2 ng Việt và Úc ở 2 hoàn cảnh kinh tế xã hội tương tự nhau để coi ai tiêu nhiều hơn ai.

Riêng về khoản chi tiền cho du lịch, e nói có sách mách có chứng lắm. Cụ tham khảo link này https://data.worldbank.org/indicator/ST.INT.XPND.CD - ngắn gọn mà nói thì dân số Úc bằng 1/5 dân số Vn nhưng chi tiền cho du lịch gấp gần 8 lần, tức là trung bình 1 ng dân Úc chi cho du lịch gấp 40 lần 1 ng dân Việt Nam, 10 lần so với dân TQ và luôn nằm trong top 10 thế giới. Tất nhiên, so sánh chỉ mang tính chất tương đối vì còn phải tính đến thu nhập bình quân, vị trí địa lí và vv, nhưng e tin chắc chắn rằng một trong lí do lớn dẫn đến con số này là do passport Úc cho phép dân họ đc du lịch nhiều nước thay vì phải du đi xin xỏ online hay thông qua tour du lịch.

P/S: Cụ xem ở Vn ai đi đc 60-70 nc thì cho e cái địa chỉ liên lạc e đến xin chữ kí với chứ theo e đọc và tìm hiểu kinh nghiệm của dân mê du lịch thì ko có quá nhiều người đi đc hon 50 nước trong cuộc đời (đặc biết là ng trẻ). Bác e làm bên ngoại giao nay đã về hưu, cả cuộc đời chỉ biết đi công tác nước ngoài, thay hết 6 cuốn hộ chiếu công vụ, 2 cuốn hộ chiếu phổ thông mới đi đc 54 nước thôi ạ.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ nghĩ thế là chuẩn đấy
E mới cưới vợ 2 năm + có 1 f1 mà muốn đi đâu cũng khó @@
Cứ đi đi cụ ơi nếu điều kiện kinh tế và thời gian cho phép. Sếp e 39 tuổi, có 3 đứa con tuổi 4, 7 và 10 mà năm nào cũng đi du lịch châu Âu, Mỹ vv. Càng để lâu mình càng có nhiều lí do để hoãn việc mình muốn làm cụ ạ. Bjo có 1 con cụ thấy khó thì lúc có 2 con lại thấy khó hơn ý.

Mark Twain đã từng nói: "20 năm nữa, bạn sẽ thấy thất vọng hơn vì những thứ bạn chưa làm hơn là những thứ bạn đã làm"

Chúc cụ có những chuyến đi vui vẻ ạ.

 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,348
Động cơ
4,215 Mã lực
Cuối 2017, đúng ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết âm lịch thì bọn em bị đánh trượt Visa Schegen (Visa tự thân xin ở ĐSQ Pháp, qua hẳn kênh của nợ TLS gì đó do bọn Pháp chỉ định trong ĐSQ, làm hồ sơ rõ đẹp, chẳng thiếu cái quần què gì trong bộ Hồ sơ, đã từng đi khắp châu Á, lịch trình cực kì chi tiết và chuẩn vì các cụ trên này nói cái đó nó quyết định 70-80% khả năng đỗ, lại còn có thêm giấy mời của mấy giải Marathon Milano và Bordeaux...cuối cùng tới ngày đi nhận giấy báo trượt, sững cmn cả người. Từ đó đâm ra thù bọn Pháp, thề ko uống vang Pháp 1 năm cho bõ tức, chuyển cmn sang vang Ý TBN Chile S.A!
Đợt đó tin chắc khả năng đỗ Visa nên book cmn khsan ko cho hoàn hủy, tổng thiệt hại vụ đó hầm bà lằng các thứ hơn 20 củ cho 2 người, cay thật...
P/s: hôm đi nhận kết quả, thấy có cả 2 đứa bên đại lý du lịch nào đó cũng bị đánh failed hết cho đoàn khách của bọn nó mỗi đoàn hơn chục người, thấy gọi điện về cho sếp với giọng rất run sợ :D
Tới bây giờ vẫn chưa biết tại sao lại bị oánh trượt, cụ nào kinh nghiệm chỉ cho em với ạ
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,272
Động cơ
589,920 Mã lực
Vâng, e biết là xin visa bjo ko khó, dịch vụ làm hết, cứ có tiền là ok tất - nhưng e chỉ đang chia sẻ cái cảm nhận của riêng e về cái giá trị của cái hộ chiếu Úc thôi. Đúng, cái giá trị về mặt kinh tế nó ko cao, vì xin visa bjo cũng chẳng tốn kém mấy, nhưng đối với tụi e, việc ko phải xin visa trc khi đi du lịch nó rất có giá trị. Nó cho phép tụi e sáng mai thức dậy, muốn gạt hết công việc sang một bên để qua Nhật ăn Kaiseki mà ko phải lo về việc phải đi xin xỏ ai cái gì.

Như e đã nói ở trên, giá đắt hay rẻ tuỳ vào ng trả, và cách họ định giá 'món hàng' họ trả thôi ạ. Còn cái cụ đang so sánh nó hơi khập khiễng - vì cụ đang so sánh cái ng bạn cụ quen ở Úc kia, một vd cụ thể, một ng còn đang bận cơm áo gạo tiền, bận trả góp mua nhà hoặc vì lí do nào đó chưa có điều kiện đi du lịch đc, với 1 ng Vn nào đó quá dư dả về tiền để mà đi 60-70 nc (ở cái độ tuổi còn đang bận kiếm tiền??). E nghĩ sẽ công bằng hơn nếu cụ so sánh 2 ng Việt và Úc ở 2 hoàn cảnh kinh tế xã hội tương tự nhau để coi ai tiêu nhiều hơn ai.

Riêng về khoản chi tiền cho du lịch, e nói có sách mách có chứng lắm. Cụ tham khảo link này https://data.worldbank.org/indicator/ST.INT.XPND.CD - ngắn gọn mà nói thì dân số Úc bằng 1/5 dân số Vn nhưng chi tiền cho du lịch gấp gần 8 lần, tức là trung bình 1 ng dân Úc chi cho du lịch gấp 40 lần 1 ng dân Việt Nam, 10 lần so với dân TQ và luôn nằm trong top 10 thế giới. Tất nhiên, so sánh chỉ mang tính chất tương đối vì còn phải tính đến thu nhập bình quân, vị trí địa lí và vv, nhưng e tin chắc chắn rằng một trong lí do lớn dẫn đến con số này là do passport Úc cho phép dân họ đc du lịch nhiều nước thay vì phải du đi xin xỏ online hay thông qua tour du lịch.

P/S: Cụ xem ở Vn ai đi đc 60-70 nc thì cho e cái địa chỉ liên lạc e đến xin chữ kí với chứ theo e đọc và tìm hiểu kinh nghiệm của dân mê du lịch thì ko có quá nhiều người đi đc hon 50 nước trong cuộc đời (đặc biết là ng trẻ). Bác e làm bên ngoại giao nay đã về hưu, cả cuộc đời chỉ biết đi công tác nước ngoài, thay hết 6 cuốn hộ chiếu công vụ, 2 cuốn hộ chiếu phổ thông mới đi đc 54 nước thôi ạ.
Tất nhiên là so trung bình thì người Việt không chi tiêu du lịch bằng người Úc được. Tuy nhiên mức độ gia tăng chi tiêu và trải nghiệm du lịch của người Việt tăng cực nhanh. Những người trẻ tầm 30 tuổi đã đi qua 20 - 30 nước rất nhiều, cụ cứ loanh quanh mấy cái diễn đàn du lịch thì thấy ngay. Một vài đỉnh cao như cậu này:

https://news.zing.vn/nhung-cai-nhat-trong-300-ngay-vong-quanh-the-gioi-cua-chang-trai-viet-post829896.html

60 - 70 nước cũng nhiều. Như cụ này khá nổi tiếng trên phuot.vn đã đi hơn 100 nước trước khi cụ ấy 40 tuổi, ảnh các nơi cụ ấy đã qua:








 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top