[CCCĐ] Vòng quanh thế giới trong 75 ngày (15 nước và 27 thành phố)

Haidagon

Xe tải
Biển số
OF-547819
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
309
Động cơ
162,196 Mã lực
Tuổi
50
Thôi cụ Amigos tập trung vào chuyên môn giúp em, cụ tiếp tục cho các cụ mợ du lịch tiếp các vùng miền mới đi chứ ạ, hóng lâu mỏi cổ quá. Em hơn 40t học Châu Âu đến giờ mới qua Âu, Á hơn chục nước giờ mới thấy ân hận vì tuổi trẻ không đi nhiều, giờ cả gia đình kéo theo cơm áo gạo tiền khó quá...
 

traiphoga

Xe đạp
Biển số
OF-518732
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
49
Động cơ
177,690 Mã lực
Bác amigos tập trung vào chuyên môn đi:), trên diễn đàn 9 ng 10 ý mà:)
 

diavolo

Xe hơi
Biển số
OF-417730
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
113
Động cơ
221,710 Mã lực
Tuổi
40
Nhiều khi cũng khó nói lắm cụ ạ. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, ở đâu cũng đc, làm gì cũng đc, miễn là mình cảm thấy hạnh phúc thoải mái là đc. "Giá" đắt hay ko cũng chỉ có người trả mới biết. Có ng ăn bát phở 30k kêu đắt tại ở quê có 15k, có ng mua siêu xe 2 triệu đô thấy rẻ quá vì xe đó phải 3 triệu mới mua đc - rất là vô cùng.

E cũng chia sẻ là những người bỏ tiền ra 'mua' quốc tịch Úc là vì ngta muốn hưởng an sinh phúc lợi xã hội hoặc (và) tạo tiền đề cho con cháu sau này. Bọn e tự lấy quốc tịch qua đường tay nghề, đi làm trả thuế đầy đủ nên dăm ba cái phúc lợi xã hội bọn e cũng chẳng qtam lắm mà thực chất là từ tiền thuế của mình bỏ ra, mà e cũng nói thẳng là e cũng chẳng dùng bjo tại sức khoẻ cũng ok. Thế nên ngoài cái việc có cái passport để đi du lịch k cần visa thì thực sự quốc tịch Úc ko cho đc tụi e cái gì cụ ạ - mà e thấy nó rất rất đáng giá luôn ý cụ ơi. E ví dụ đơn giản nhé, cụ đến Anh, cầm passport Úc cụ đi đường riêng của các nước đồng minh, ko cần qua băng chuyền xét đồ, đi bộ 50m từ cái cổng hải quan là ra đến ngoài, còn các nước khác thì ....

Ngược lại, bác nói ng Việt xin visa đi du lịch bjo ko khó. E cũng xin nói thẳng là chưa bàn tới chuyện khó hay dễ, được hay ko đc vì hoàn cảnh tài chính và sơ yếu lí lịch của mỗi ng khác nhau, chỉ riêng việc phải đi XIN thôi cũng đã mệt rồi.
Em cũng đang định trả lời cụ ở trên kia là cái từ phải xin với không nó khác bọt nhiều lắm, đầy người Việt tiền tấn ra mà vẫn tạch visa bình thường :)))
 

Alibusay

Xe tải
Biển số
OF-441615
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
295
Động cơ
213,454 Mã lực
Tất nhiên là so trung bình thì người Việt không chi tiêu du lịch bằng người Úc được. Tuy nhiên mức độ gia tăng chi tiêu và trải nghiệm du lịch của người Việt tăng cực nhanh. Những người trẻ tầm 30 tuổi đã đi qua 20 - 30 nước rất nhiều, cụ cứ loanh quanh mấy cái diễn đàn du lịch thì thấy ngay. Một vài đỉnh cao như cậu này:

https://news.zing.vn/nhung-cai-nhat-trong-300-ngay-vong-quanh-the-gioi-cua-chang-trai-viet-post829896.html

60 - 70 nước cũng nhiều. Như cụ này khá nổi tiếng trên phuot.vn đã đi hơn 100 nước trước khi cụ ấy 40 tuổi, ảnh các nơi cụ ấy đã qua:








Vấn đề là người BT đi du lịch bao nhiêu nước. Sao lại đưa dẫn chứng cậu Khoa này mục đích là vòng quanh TG trong mấy năm liền. Đây là trường hợp đặc biệt. Cụ đừng làm loãng thớt cụ chủ thêm nữa
 

Cadilac One

Xe tải
Biển số
OF-465018
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
336
Động cơ
189,944 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Tản mạn việc chuẩn bị trước khi đi du lịch dài ngày

Trước khi vào bài kí sự Châu Âu, e xin có đôi lời nhắn gửi cho các bác trong việc chuẩn bị đi du lịch dài ngày, đặc biệt là những chuyến du lịch qua nhiều thành phố và đất nước.
  1. Tiền tiêu: nên hạn chế cầm tiền mặt hết sức có thể để tránh bị cướp bóc hay móc túi mà thay vào đó là dùng thẻ tín dụng quốc tế. Tỉ suất hối đoái của thẻ Visa hay Master đều khá là ok (e ko chắc có ok với tiền VNĐ hay ko nhưng e dùng thẻ ở Úc thấy tỉ giá rất ok). Tuy nhiên các cụ lưu ý các loại phí liên quan đến việc sử dụng thẻ tín dụng quốc tế (đầu tiên là phí quy đổi tiền 2.5-3%, sau đó là phí thẻ hàng năm, rồi đến là phí lãi suất nếu ko trả đúng kì hạn). Thẻ e dùng của ngân hàng Úc có ưu đãi miễn toàn bộ phí nên e thấy dùng rất tiện. Ngoài 1000 Euro mang dắt túi theo mình, và thẻ tín dụng thì e còn mang theo 1 thẻ thanh toán của ngân hàng Citi, vì ngân hàng này miễn phí toàn bộ phí rút tiền mặt ở các ATM quốc tế (tất nhiên nếu cây ATM đó tính phí thì mình phải chịu, tuy nhiên nếu các cụ rút ở Citi ATM thì ko có phí luôn, mà Citi bank thì quá lớn rồi, đi đâu cũng có ATM, nhất là mấy thành phố lớn). Cụ nào mà nói là đổi tiền chợ đen lợi hơn thì cũng đúng, mà thực ra đổi chợ đen có khi đổi $1,000 lại đc $1,050 ấy chứ (cái rủi ro của việc làm này chắc e k cần phải nói các cụ cũng biết ạ :D)
  2. Đồ đạc: nhỏ, gọn, nhẹ - đó là 3 từ e muốn nói với các cụ. Nếu ko phải vì phải mang quần áo đồ đạc theo để chụp ảnh cưới thì chắc e và vợ chỉ 2 xách tay 1 kí gửi thay vì 2 xách tay 2 kí gửi. Việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác là rất vất vả và tốn kém khi các cụ mang nhiều hành lí.
  3. Thuốc men: cái này thì nên mang đầy đủ vì những thành phố chúng ta đi qua có thể họ ko dùng loại thuốc phổ biến mà chúng ta hay dùng và tâm lí của mình sẽ là sợ dùng loại thuốc lạ nên tốt nhất các cụ chuẩn bị kĩ cho e 1 vài thuốc cơ bản như, đau đầu hạ sốt cảm cúm hay là tiêu chảy nhé.
  4. Kế hoạch du lịch: mặc dù lên kế hoạch tổng thể khá là chi tiết nhưng tại thời điểm ngồi viết bài post này (e đang ở Paris), là e thấy rất là hối hận khi ko lên kế hoạch chi tiết hơn vì e đã ko thể book đc show của Toutankhamum (hoàng đế trẻ nhất Ai Cập) đang công chiếu ở Pháp. Các cụ có thể thích kiểu du lịch nay đây mai đó kiểu ko lên kế hoạch trc ý vì nó mang lại đầy sự bất ngờ và thú vị. Ok e đồng ý, nhưng những gì muốn làm muốn đi thì nên tìm hiểu trước chứ đừng như e. trên chặng đường e đi qua Barcelona sẽ có trận thư hùng với Valencia và chắc chắn e sẽ mua vé trước để tránh trường hợp bị nhỡ dở.
Cụ nhở review trận Barca-Valencia nhé. Em mơ 1 lần trong đời được ngồi sân Camp Nou để xem đội bóng mình yêu thích.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ nhở review trận Barca-Valencia nhé. Em mơ 1 lần trong đời được ngồi sân Camp Nou để xem đội bóng mình yêu thích.
Mấy hnay e đang ngồi chầu chực mua vé đây cụ ạ. E còn đang định đi cái tour vip museum của nó để đc đi lên đường pitch chỗ các cầu thủ ngồi và vào phòng thay đồ chụp ảnh chỗ Messi ngồi ý...mà cả 5 ngày e ở tù thứ 7 đến thứ 4 đều k còn vé. Khả năng lớn là nó block mấy ngày đó để phòng trường hợp camp nou sẽ là nơi đá trận mở màn champions league. Nếu mà đúng thật thì e cũng mua vé đi luôn hahaha. Cảm giác đc nghe bài hát champions league ở sân camp nou chắc sởn gai ốc phải biết :x.
 

Jeep2017

Xe tăng
Biển số
OF-525697
Ngày cấp bằng
7/8/17
Số km
1,398
Động cơ
187,249 Mã lực
tuyệt vời, chúc mừng cụ chủ
 

truongdq94

Xe tải
Biển số
OF-465669
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
292
Động cơ
204,638 Mã lực
trẻ giỏi và có điều kiện như cụ chủ phải sống hưởng thụ thế này mới đã ạ, ngẫm lại thấy mình còn nông cạn quá, guồng quay lao động - ăn chơi - ngủ cứ lặp đi lặp lại, hết tiền thì kêu đói kêu khổ mà lúc có tiền lại ko biết làm sao để mua được sự an nhiên trong cuộc sống như vậy. Chắc e cũng phải xách ba lô đi đâu đó vừa túi tiền thôi chán quá r :(
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,281
Động cơ
385,534 Mã lực
ảnh đẹp nhưng hơi ít, đề nghị cụ chủ up tiếp đê...
 

xe ngua go

Xe buýt
Biển số
OF-102476
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
707
Động cơ
403,219 Mã lực
Vâng, e biết là xin visa bjo ko khó, dịch vụ làm hết, cứ có tiền là ok tất - nhưng e chỉ đang chia sẻ cái cảm nhận của riêng e về cái giá trị của cái hộ chiếu Úc thôi. Đúng, cái giá trị về mặt kinh tế nó ko cao, vì xin visa bjo cũng chẳng tốn kém mấy, nhưng đối với tụi e, việc ko phải xin visa trc khi đi du lịch nó rất có giá trị. Nó cho phép tụi e sáng mai thức dậy, muốn gạt hết công việc sang một bên để qua Nhật ăn Kaiseki mà ko phải lo về việc phải đi xin xỏ ai cái gì.

Như e đã nói ở trên, giá đắt hay rẻ tuỳ vào ng trả, và cách họ định giá 'món hàng' họ trả thôi ạ. Còn cái cụ đang so sánh nó hơi khập khiễng - vì cụ đang so sánh cái ng bạn cụ quen ở Úc kia, một vd cụ thể, một ng còn đang bận cơm áo gạo tiền, bận trả góp mua nhà hoặc vì lí do nào đó chưa có điều kiện đi du lịch đc, với 1 ng Vn nào đó quá dư dả về tiền để mà đi 60-70 nc (ở cái độ tuổi còn đang bận kiếm tiền??). E nghĩ sẽ công bằng hơn nếu cụ so sánh 2 ng Việt và Úc ở 2 hoàn cảnh kinh tế xã hội tương tự nhau để coi ai tiêu nhiều hơn ai.

Riêng về khoản chi tiền cho du lịch, e nói có sách mách có chứng lắm. Cụ tham khảo link này https://data.worldbank.org/indicator/ST.INT.XPND.CD - ngắn gọn mà nói thì dân số Úc bằng 1/5 dân số Vn nhưng chi tiền cho du lịch gấp gần 8 lần, tức là trung bình 1 ng dân Úc chi cho du lịch gấp 40 lần 1 ng dân Việt Nam, 10 lần so với dân TQ và luôn nằm trong top 10 thế giới. Tất nhiên, so sánh chỉ mang tính chất tương đối vì còn phải tính đến thu nhập bình quân, vị trí địa lí và vv, nhưng e tin chắc chắn rằng một trong lí do lớn dẫn đến con số này là do passport Úc cho phép dân họ đc du lịch nhiều nước thay vì phải du đi xin xỏ online hay thông qua tour du lịch.

P/S: Cụ xem ở Vn ai đi đc 60-70 nc thì cho e cái địa chỉ liên lạc e đến xin chữ kí với chứ theo e đọc và tìm hiểu kinh nghiệm của dân mê du lịch thì ko có quá nhiều người đi đc hon 50 nước trong cuộc đời (đặc biết là ng trẻ). Bác e làm bên ngoại giao nay đã về hưu, cả cuộc đời chỉ biết đi công tác nước ngoài, thay hết 6 cuốn hộ chiếu công vụ, 2 cuốn hộ chiếu phổ thông mới đi đc 54 nước thôi ạ.
Theo em các cụ đều có ý đúng cả.
1- Cụ Zonet thì bảo bây giờ dân Việt cũng có tiền và rất nhiều tiền đi du lịch rất dễ, muốn đi đâu cũng được, cái này đúng nhưng chỉ số ít người mới có điều kiện như vậy và cũng lệ thuộc vào quy định nhập cảnh của các nước khi mình đến. Mà nếu muốn du lịch dài ngày như cụ chủ thớt lại càng khó vì mỗi nước lại có quy định cấp Visa riêng, thời gian lưu trú cũng khác và cái nữa là có những nước chỉ cấp Visa trước thời điểm đi không quá 90 ngày... đấy là sự bất tiện cụ ạ.
2- Còn cụ chủ thớt cầm cuốn Pass của Úc là cuốn hộ chiếu quyền lực rồi và cụ cũng rất khó khăn, vất vả mới có được. Đây là điều kiện cực lớn không thể phủ nhận, bản thân em và em nghĩ cũng rất nhiều người muốn có cuốn hộ chiếu như cụ vì sự tiện lợi của nó. Em ví dụ như cá nhân em chẳng hạn dùng hộ chiếu VN mình có thể vào các nước ĐNA lúc nào cũng được mà không gặp khó khăn gì nhưng muốn vào các nước Đông Bắc Á, Trung Quốc... lại phải xin Visa loằng ngoằng lắm nhiều khi muốn đi nhưng điều kiện không cho phép.
Kết lại: Em nghĩ các cụ không nên tranh luận về vấn đề này nữa nó sẽ làm mất cảm xúc của cụ chủ thớt, giảm đi cái hay của cụ chủ. Theo em cái gì đúng gì hay mình tiếp thu, động viên cụ chủ thớt. Cái gì chưa đúng (cụ chủ vẫn còn rất trẻ) mình góp ý trên tinh thần xây dựng. Em trân trọng!
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Theo em các cụ đều có ý đúng cả.
1- Cụ Zonet thì bảo bây giờ dân Việt cũng có tiền và rất nhiều tiền đi du lịch rất dễ, muốn đi đâu cũng được, cái này đúng nhưng chỉ số ít người mới có điều kiện như vậy và cũng lệ thuộc vào quy định nhập cảnh của các nước khi mình đến. Mà nếu muốn du lịch dài ngày như cụ chủ thớt lại càng khó vì mỗi nước lại có quy định cấp Visa riêng, thời gian lưu trú cũng khác và cái nữa là có những nước chỉ cấp Visa trước thời điểm đi không quá 90 ngày... đấy là sự bất tiện cụ ạ.
2- Còn cụ chủ thớt cầm cuốn Pass của Úc là cuốn hộ chiếu quyền lực rồi và cụ cũng rất khó khăn, vất vả mới có được. Đây là điều kiện cực lớn không thể phủ nhận, bản thân em và em nghĩ cũng rất nhiều người muốn có cuốn hộ chiếu như cụ vì sự tiện lợi của nó. Em ví dụ như cá nhân em chẳng hạn dùng hộ chiếu VN mình có thể vào các nước ĐNA lúc nào cũng được mà không gặp khó khăn gì nhưng muốn vào các nước Đông Bắc Á, Trung Quốc... lại phải xin Visa loằng ngoằng lắm nhiều khi muốn đi nhưng điều kiện không cho phép.
Kết lại: Em nghĩ các cụ không nên tranh luận về vấn đề này nữa nó sẽ làm mất cảm xúc của cụ chủ thớt, giảm đi cái hay của cụ chủ. Theo em cái gì đúng gì hay mình tiếp thu, động viên cụ chủ thớt. Cái gì chưa đúng (cụ chủ vẫn còn rất trẻ) mình góp ý trên tinh thần xây dựng. Em trân trọng!
E cám ơn cụ ạ. Cũng vì lí do là có một số nc mà hộ chiếu vn cho phép đi visa miễn phí hoặc dễ xin visa hơn nên e giữ cả 2 quốc tịch / hộ chiếu. Một phần cũng vì e k muốn bỏ quốc tịch vn - dù gì e vẫn là ng Việt, 1 sự thật k bjo chối bỏ đc.

Tối nay e sẽ post bài ở bỉ và sẽ lục lại ảnh Pháp xem còn gì hay ho ko ạ.
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,272
Động cơ
589,920 Mã lực
Theo em các cụ đều có ý đúng cả.
1- Cụ Zonet thì bảo bây giờ dân Việt cũng có tiền và rất nhiều tiền đi du lịch rất dễ, muốn đi đâu cũng được, cái này đúng nhưng chỉ số ít người mới có điều kiện như vậy và cũng lệ thuộc vào quy định nhập cảnh của các nước khi mình đến. Mà nếu muốn du lịch dài ngày như cụ chủ thớt lại càng khó vì mỗi nước lại có quy định cấp Visa riêng, thời gian lưu trú cũng khác và cái nữa là có những nước chỉ cấp Visa trước thời điểm đi không quá 90 ngày... đấy là sự bất tiện cụ ạ.
2- Còn cụ chủ thớt cầm cuốn Pass của Úc là cuốn hộ chiếu quyền lực rồi và cụ cũng rất khó khăn, vất vả mới có được. Đây là điều kiện cực lớn không thể phủ nhận, bản thân em và em nghĩ cũng rất nhiều người muốn có cuốn hộ chiếu như cụ vì sự tiện lợi của nó. Em ví dụ như cá nhân em chẳng hạn dùng hộ chiếu VN mình có thể vào các nước ĐNA lúc nào cũng được mà không gặp khó khăn gì nhưng muốn vào các nước Đông Bắc Á, Trung Quốc... lại phải xin Visa loằng ngoằng lắm nhiều khi muốn đi nhưng điều kiện không cho phép.
Kết lại: Em nghĩ các cụ không nên tranh luận về vấn đề này nữa nó sẽ làm mất cảm xúc của cụ chủ thớt, giảm đi cái hay của cụ chủ. Theo em cái gì đúng gì hay mình tiếp thu, động viên cụ chủ thớt. Cái gì chưa đúng (cụ chủ vẫn còn rất trẻ) mình góp ý trên tinh thần xây dựng. Em trân trọng!
Vâng, cụ phán thế là chuẩn rồi. Em làm trong ngành du lịch nên hơi ngứa mồm comment tí thôi, vì em muốn người Việt mình cứ thoải mái tự hào với passport xanh khi đi du lịch nước ngoài, chứ chả việc gì phải tự ti cả.

Còn như cụ chủ thớt có passport Úc thì quá cao cấp rồi, phải cố gắng cực nhiều mới đạt được thế. Thực ra thì em ngưỡng mộ cụ ấy ở điểm là đi du lịch dài ngày với người yêu chắc là rất lãng mạn, điều mà bây giờ em không làm được vì vợ con đuề huề rồi, k còn lãng mạn được thế.

Chúc cụ chủ thớt đi chơi vui vẻ và post thêm nhiều ảnh đẹp.
 

Alibusay

Xe tải
Biển số
OF-441615
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
295
Động cơ
213,454 Mã lực
Cái tuyệt của chuyến đi của cụ chủ thớt là trải nghiệm 5 sao, nhưng lại không như kiểu trọc phú. Hai vc cụ tính toán chi tiết, tiêu những đồng cần tiêu ( bay hạng VIP, ở hạng vip, ăn hạng vip, thuê studio...những thứ này mang lại trải nghiệm không thể có nếu không bỏ tiền ra) nhưng lại vẫn tiết kiệm từng xu cho taxi và đặc biệt là windowshopping...những thứ có thể thay thế với giá rẻ hơn mà trải nghiệm hầu như không đổi. Giống hệt ông khách hàng em là triệu phú tự thân mỹ: tối ở 5 sao để có bữa sáng ngon, ăn thật no rồi kiếm 2 cái bánh mì 2 chai nước to để ăn trưa khi đi công tác, tối về tìm nhà hàng ngon nhất chén xong lại tìm 5 sao ở...thiếu vali đựng đồ ra nhặt cái 150k ( không có cái nào rẻ hơn) ở hồ hoàn kiếm. Nể nhất là vc cụ còn rất trẻ mà đã có tư duy như vậy. Chúc hai vc cụ chuyến đi để đời và HP trăm năm.
 

Car68

Xe tải
Biển số
OF-566137
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
394
Động cơ
151,040 Mã lực
Tuổi
40
Woa Woa cố gắng làm chuyến giống cụ mới được. Tổng thiệt hại hết bao nhiêu thế cụ
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,561
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
ko hiểu nếu có 2 cụ mợ đi thôi thì sao mà chụp dc nhiều bức ảnh pro thế nhỉ
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,395
Động cơ
436,448 Mã lực
Để cho cụ chủ thớt tập trung vào chuyên môn đi, cụ gì ở trên sa đà vào mấy chuyện ngoài lề quá, làm loãng thớt ạ.
Ps: chắc đến đoạn này cụ nhiếp ảnh gia kia về nước rồi đúng không ạ?
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,604
Động cơ
412,229 Mã lực
Mẫu đẹp, ảnh đẹp, hành trình Quá tuyệt vời. Cụ mợ đẹp đôi quá. Chúc cụ mợ luôn hạnh phúc và có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục hành trình tuyệt vời này nha.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
ko hiểu nếu có 2 cụ mợ đi thôi thì sao mà chụp dc nhiều bức ảnh pro thế nhỉ
Tuị e có Mr. Lee Viết Sơn chụp cho ở Iceland 6 ngày với những shot a thiên nhiên miễn chê. Còn từ London trở đi thì e cầm theo đồ nghề (cụ coi ở trang 1 nhé) để tự chụp và quay ạ. Cứ đặt tripod lên chỉnh góc chỉnh thông số rồi đặt hẹn giờ thôi ạ. Rất khó để có những bức ảnh đẹp vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng như là người đi lại, góc máy góc mặt rồi ánh sáng abc xyz...nên để có những tấm hình ở Pháp là mỗi tấm đó e phải chụp khoảng 50-100 tấm mới đc 1 tấm đó cụ ạ.

Để cho cụ chủ thớt tập trung vào chuyên môn đi, cụ gì ở trên sa đà vào mấy chuyện ngoài lề quá, làm loãng thớt ạ.
Ps: chắc đến đoạn này cụ nhiếp ảnh gia kia về nước rồi đúng không ạ?
Dạ đúng rồi cụ ạ, a Sơn về từ lúc ở Iceland, từ London trở đi đến hết chuyến đi ảnh ọt là 1 tay e chụp hết đấy ạ.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,395
Động cơ
436,448 Mã lực
Tuị e có Mr. Lee Viết Sơn chụp cho ở Iceland 6 ngày với những shot a thiên nhiên miễn chê. Còn từ London trở đi thì e cầm theo đồ nghề (cụ coi ở trang 1 nhé) để tự chụp và quay ạ. Cứ đặt tripod lên chỉnh góc chỉnh thông số rồi đặt hẹn giờ thôi ạ. Rất khó để có những bức ảnh đẹp vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng như là người đi lại, góc máy góc mặt rồi ánh sáng abc xyz...nên để có những tấm hình ở Pháp là mỗi tấm đó e phải chụp khoảng 50-100 tấm mới đc 1 tấm đó cụ ạ.



Dạ đúng rồi cụ ạ, a Sơn về từ lúc ở Iceland, từ London trở đi đến hết chuyến đi ảnh ọt là 1 tay e chụp hết đấy ạ.
Thảo nào em thấy tay chụp có vẻ khác.
Ps: em cũng chơi Fujifilm cụ ạ.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cái tuyệt của chuyến đi của cụ chủ thớt là trải nghiệm 5 sao, nhưng lại không như kiểu trọc phú. Hai vc cụ tính toán chi tiết, tiêu những đồng cần tiêu ( bay hạng VIP, ở hạng vip, ăn hạng vip, thuê studio...những thứ này mang lại trải nghiệm không thể có nếu không bỏ tiền ra) nhưng lại vẫn tiết kiệm từng xu cho taxi và đặc biệt là windowshopping...những thứ có thể thay thế với giá rẻ hơn mà trải nghiệm hầu như không đổi. Giống hệt ông khách hàng em là triệu phú tự thân mỹ: tối ở 5 sao để có bữa sáng ngon, ăn thật no rồi kiếm 2 cái bánh mì 2 chai nước to để ăn trưa khi đi công tác, tối về tìm nhà hàng ngon nhất chén xong lại tìm 5 sao ở...thiếu vali đựng đồ ra nhặt cái 150k ( không có cái nào rẻ hơn) ở hồ hoàn kiếm. Nể nhất là vc cụ còn rất trẻ mà đã có tư duy như vậy. Chúc hai vc cụ chuyến đi để đời và HP trăm năm.
Tổng kết ngắn gọn của cụ rất là xúc tích và miêu tả chuyến đi của e hết sức chính xác đấy ạ. Nhìn lịch trình, cách đi đứng ngủ nghỉ và ăn tiêu nhiều người nghĩ là xa hoa quá, chắc đôi này đại gia tiêu tiền bố mẹ vv. nhưng để có đc chuyến đi này là cả 1 quá trình cực khổ tiết kiệm trong gần 3 năm trời của tụi e, từ việc tích cóp điểm bay đến bỏ lợn như trẻ con =))... e xin chia sẻ luôn clip mổ lợn của e haha. Từ năm 2016, mỗi ngày về nhà là e dốc hết túi ra xem có đồng xu lẻ nào ko là bỏ luôn vào trong ống, xong mỗi thứ 2 đầu tuần e và gấu lại nhắm mắt lại rồi mỗi ng rút đại 1 tờ tiền trong ví (nếu có) và bỏ vào ống :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top