[CCCĐ] Vòng quanh thế giới trong 75 ngày (15 nước và 27 thành phố)

Prague: Tổng Kết
Ăn uống: đồ ăn ở Séc thật sự là chán các bác ạ. Với lại đi đến ngày hôm nay rồi thì bọn e đã chán đồ Tây lắm lắm r! Buổi trưa 2 đứa lag thag ăn hot dog (bánh mì kẹp xúc xích ở khu quảng trường) Bọn e ăn tối ở 2 nhà hàng được nhiều review nhất ở Praha 1. Kozlovna Apropos: 2 đứa gọi 2 món đặc sản của Séc là đùi heo đút lò sốt ăn cùng mù tạt và súp thịt bò truyền thống. Uống với bia Tiệp. Đồ ăn ok, vị bình thường, ko có gì đặc sắc lắm nhưng bia Tiệp thì ngon lắm ạ.

2. Fat Cat Brewery: ngay trong khu Old Town về hướng gần cầu Tình. Bọn e ăn sườn heo nướng uống bia và cocktails.
3. Các cụ đi Séc thì nhớ ăn thử Trdlenik ở tiệm Trdlo. Đây là bánh đặc sản của Séc, ngta sẽ cho các loại toppings khác nhau như kem tươi, whipping cream, hoa quả, sốt sô cô la hay sốt caramel. Ăn lạ miệng và ngon lắm nha! Chắc đây là món e thích nhất ở Séc. 2 tối ăn 2 cái ở Trdlo và Good Food Coffee Ở Séc, uber khá rẻ nên bọn e chủ yếu đi uber và đi bộ. Do vị trí ks cũg rất trung tâm nữa.

Lưu ý khi đến Séc
1. Phải dùng tiền Séc (CKN - Czech Krona). Các cụ đổi tiền Exchange Store Kaprova Street. Ở đây tỉ giá khá cao. Các cụ cũng cẩn thận với bọn lừa đảo gạ đổi tiền ở Séc và khi đi taxi nhé! Có mấy vụ lừa đảo đưa tiền giả hoặc tiền từ ngày xưa ko còn thông hành nữa đấy ạ
2. Đến Séc các mợ nhớ giữ các cụ cho thật chặt ko thì con gái Séc bắt đi mất đấy ạ! :)))) con gái Séc đẹp lắm lắm lắm các cụ ơi. Da trắg, mắt xanh biếc và tóc vàng dài...

Việt Nam
Thêm chút ảnh có chút chỉnh sửa để các cụ thấy vẻ đẹp của Prague.

Đồng hồ astronomical thần thánh ngay khu Old Town

Cầu tình Prague

Lối đi bộ lên St Vitus Cathedral.

Vẻ đẹp ko tì vết của St Vitus và Prague Castle.

Lối đi bộ về Ks.

Ko biết tối nay làm xáo măng hay cháy tỏi thì hợp nhỉ

botmingoc

17/4/12
Ôi cái nhờ thờ xương, đúng là em được mở mắt, không ngờ trên đời lại có cái kiến trúc độc đáo thế.

KingSay

22/8/19
Quá ngưỡng mộ. Chúc thủ thớt có chuyến đi an toàn tuyệt vời và để đời nhé =D>=D>=D>

Cloudy Nguyen

4/5/17
Hôm nay mới đọc xong, thật là ngưỡng mộ quá đi :((... Mình thích ảnh ở Platform 9¾, ai cầm khăn có tâm ghê ;))

Vợ bạn chủ topic đẹp quá, cảm giác bạn ấy cười làm sáng hẳn các bức ảnh dù ảnh đã đẹp sẵn rồi ^^
Bạn cũng ko cần ấm ức cuộc đời bất công khi mọi người toàn khen vợ đâu ;))... Vì 2 bạn rất đẹp đôi :x
Chúc 2 bạn mãi hạnh phúc và sớm bước chân vào thế giới bỉm sữa :P

Chúc 2 bạn mãi hạnh phúc và sớm bước chân vào thế giới bỉm sữa :P
Ở platform 9 3/4 là mình thích chụp bao tấm cũng đc bạn nhé - trừ khi là bạn ngại với ng` xếp hàng thôi. Nhưng kinh nghiệm của mình đi chụp ảnh là phải mặt dày lên, mình chẳng gặp lại ngta lần 2 đâu, cùng lắm ngta chửi mình d*m* mấy đứa trung quốc thôi =)). Khi đến đó, ng` của shop đồ lưu niệm sẽ cầm khăn và hướng dẫn mình tạo dáng + 1 ng` đứng chụp (mụch đích là để chút nữa bán ảnh cho mình ý mà). Còn mình thì set máy sẵn rồi cho gấu vào pose là chụp luôn :D.

Thêm nữa là mình mới đi 1/2 chặng đường và đến Prague mới là 1/3 thôi, nên là cái thớt này sẽ còn dài dài nhé - bạn quay lại theo dõi tiếp có nhiều món hay đằng sau ;)

Việt Nam
Nếu đi Séc ko tiện cụ có thể tới hầm mộ xương người ở Pháp ở quận 14, gọi là Catacombs of Paris - số lượng xương người ở đây là ... e hèm, 6 triệu người, tức là lượng xương gấp 100 lần cái nhà thờ xương e đã tới. Xuất xứ là 1 cái mỏ đá đc khai thác để xây dựng thành phố và sau này đc dùng là nơi chôn cất của hàng triệu người Pháp. Tuy nhiên lưu ý là cái hầm mộ này lưu xương của vài triệu người chết vì nạn đại dịch hạch thế kỉ 14 nên tâm linh mà nói e thấy hơi ghê, cộng với việc cái hầm ẩm thấp lại có vẻ ko đc vệ sinh lắm nên e bỏ qua ko đi - với lại cái nhà thờ ở Séc nó dùng xương người để tạo nên những kiến trúc rất khó tin - đáng để đi cụ ạ.

À thêm nữa là có 1 truyền thuyết kể rằng cái đất ở cái nhà thờ xương đó khi chôn người chỉ trong 3 ngày là phân hủy hết thịt (thay vì 3 năm đi tảo mộ như đất thường) thế nên cái hồi thế kỉ 14 ngta đua nhau xin đc chôn ở đây đó cụ nhé.

Việt Nam
Oài. Bài này năm nay không nhất hơi lạ. Em đính lên đầu cho các cụ tiện theo dõi.
Cụ chủ văn phong trẻ trung sinh động. Rất hay.
Cám ơn chã nhé - e mời chã 1 ly ;). E chỉ hi vọng mang đc 1 phần của thế giới qua những trải nghiệm của mình và những tấm hình mình chụp về cho các cụ trên otofun thôi ạ.

Việt Nam
Đi du lịch đôi khi có những thứ nó như trong cuộc sống của mình vậy - ko nên dè dặt sợ hãi quá mà làm hỏng hết những cái đẹp của nó. Đi qua Pháp và Séc vợ chồng e lúc đang loay hoay đặt tripod test máy test góc thì đều đc 1 nhiếp ảnh gia tự do (freelancer) ngta mời chụp, vừa để làm kỉ niệm cho ngta vừa gọi là giúp mình. Mình thì cũng đa nghi sợ bị lừa hoặc là sợ chúng nó đồng bọn đâu đây ra giật đồ của mình - đặc biệt là gấu nhà e sau khi đọc ti tỉ bài review về nạn trộm cắp ở châu Âu. Ma xui quỷ khiến thế nào mà e lại đồng ý cho họ chụp và kết quả là cũng đc 2 tấm hình khá là ok.

Và quan trọng nhất là: đôi khi trong cuộc sống, mình thả lỏng cơ thể và trí óc ra 1 chút thì sẽ có nhiều cơ hội đón nhận đc những niềm vui bất ngờ.

Juicetruck

13/9/19
Lâm Hà - Lâm Đồng
Em đọc cái tít liền liên tưởng đến chuyến đi của Juyn Véc Nơ với tác phẩm Vòng Quanh Thế Giới Trong 80 ngày (Le Tour du monde en quatre-vingts jours by Jules Gabriel Verne). Đã lên phim do diễn viên Thành Long Jacki Chan thủ vai.
Mà hình như 2 bác cũng đi theo cái bản đồ hành trình gần như vậy thì phải!
Nể Phục!

10/1/14
Vodka chủ tốp nhé. Chúc vợ chồng bác hạnh phúc.

Vợ chồng mình kết hôn năm 2002 vét sạch cửa nhà làm chuyến đi Mẽo và châu Âu 1 tháng. Về sạch tiền, 3 tháng sau mới mua tivi :)) nhưng vợ chồng mình luôn coi đó là trải nghiệm tuyệt vời, mở mang tầm mắt. Sau này khi con cái lớn lên, mình cũng cho các con du lịch từ nhỏ, châu Âu và châu Á đều đi hết, bé thì ngồi xe đẩy, lớn thì tự đi :))

Về chuyện ăn uống thì giống nhà chủ thớt, nhà mình cứ đi đâu là cũng phải thưởng thức đặc sản địa phương. Do có con nhỏ, mình thuê căn hộ đẹp ở nơi đến, sáng nấu bữa ngon và no cho cả nhà, trưa rong ruổi đi chơi và ăn quán ngon của địa phương và tối thì tuỳ cung đường có thể tự nấu hoặc ăn tiệm. Làm cách này giảm được nỗi thèm cơm của ông xã nhà mình ( mình xách theo nồi cơm điện mini :)) mà vẫn ăn đồ tây đặc sản hàng ngày trong suốt hành trình. Hành lý nhà mình cũng nhỏ gọn, 4 người mang đồ trong valy nhỏ xách tay, gọn ghẽ. Như vậy mới phượt 1 tháng trời âu được.

Chờ ảnh mới của nhà chủ top! Rất đẹp rất có gu đó
Mợ này giống gia đình mình, có điều nhà mình ít nghỉ ở KS phần vì nó đắt phần vì ko tiện cho nấu nướng. Vậy nên đa phần ở Airbnb để tiện bề nấu nướng, vì quả thật nhà mình đi chỉ ngày 1 ngày 2 là thèm cơm ko chịu dc :(. Đến 2 đứa nhỏ bây giờ đi học vẫn phải mang lunch box đi vì ko nhá dc đồ ở trường

Vậy nên nhà mình thường là nấu ăn sáng, sau đấy thì tuỳ, có ngày thì nấu luôn cả trưa (như mì xào, cơm rang...) để tối ra ngoài ăn, hoặc là ăn trưa ở ngoài rồi tối lại về nấu ăn

Cứ như cụ chủ chỉ có 2 vc son như này là nhất. Nhà mình rất rất thích đi du lịch, dở cái là vướng 2 đứa nhỏ nên đi rất vất. Chỗ nào mà mình thấy cảnh đẹp, nhiều thông tin thú vị (như bảo tàng...) thì đa phần bọn nó chóng chán. Chỗ nào bọn nó thích thì ko hợp với mình.

Nhà em cũng có dự định đi vòng quanh thế giới, nhưng chia ra làm nhiều năm. Mỗi năm đi 1-2 tháng hè (vì cả 2vc để dậy học nên hè dc nghỉ). Cũng đang tính hè đến về VN, vất 2 đứa con cho ông bà để bố mẹ đi, vừa đỡ tiền vừa dc tận hưởng du lịch trọn vẹn :P

Việt Nam

Nhất cụ luôn, một năm đi làm 9 tháng thì còn gì bằng nữa :D. Cụ làm nhà giáo chẳng trách bài của cụ chuyên sâu về văn hoá lịch sử - ko như tụi e, chỉ đi du lịch kiểu check in và ăn uống :)).

10/1/14
He he, em viết vớ vẩn chứ chuyên sâu gì đâu. Mà nói rất thật lòng là cũng muốn ăn ở những quán nổi tiếng lắm nhưng mà chưa có nhiều tiền. Giờ ở thể loại có ít mà đòi hít thơm, ít tiền mà cứ thích đi nhiều nơi nên thành ra đi đâu cũng vác theo nồi cơm điện :P

Việt Nam
Haha. Cụ ơi vc e cug vậy thôi tiết kiệm từng xu từng hào để cho chuyến đi này chứ dưới 30 tuổi lấy đâu ra tiền nhiều. Ăn sáng toàn ăn cho no để tối đi ăn ngon. Cầm theo ít bánh ngọt với nc suối là xong bữa trưa. Có điều bọn e hơi khác cụ chút là bọn e k đi buổi trưa ban ngày vì ở những thành phố lớn tầm này toàn khách du lịch đi chen chúc mệt lắm mà cug k chụp ảnh đc. Thế nên bọn e hay đi từ sáng sớm, tầm 9h30 về ks ăn sáng xog ngủ tới chiều muộn đi ra ngoài chụp hoàng hôn xong đi ăn tối ngon ngon hehe.

prado2012

9/5/12

Vào đây gặp nhiều nhà cùng chí hướng thật :)) Nhà mình xách trẻ con phượt châu âu từ khi nhóc thứ 2 được 3 tuổi. Mình tất thích Pháp vì từ máy bay AIr france đến hệ thống tàu đều giảm giá mạnh cho cả gia đình nếu mang nhóc nhỏ hơn 12 tuổi các gia đình trẻ nhé. Airbnb rất hiệu quả khi phượt Mỹ và Châu âu. Úc thì mình mua thẻ của vacation resort có deal thuê căn hộ rất rẻ cho gia đình trong các resort ( tầm 2k aud/ tuần)

Czech đẹp quá! Vợ chồng cụ chủ pic up nhiều thông tin nhé. Năm sau nữa khi nhóc 3 nhà mình tròn 3 tuổi sẽ lại lên đường phượt châu âu

Tóc Xoăn

3/9/16
Cụ cho nhiều ảnh phong cảnh vào. Em vào ngắm tiếp :D

10/1/14
Cụ chủ hôm qua xem trận Barca - Valencia mãn nhãn quá rồi còn gì nữa :). Em cũng thích Barca, nhưng thích nhất vẫn là Liverpool :)

TungC

2/7/19
Cảm xúc của cụ chủ khi xem Bà xã đá thế nào, hơi tiếc là ko có Messi vào sân đúng ko?

Việt Nam
Cái cảm giác nó khó tả lắm cụ ạ...cái cảm giác mà cả sân vận động hơn 81000 khán giả nó hát bài hát truyền thống xong gào ale ale ale thật là tuyệt vời. Lúc mà thằng ku Ansu Fati nó ra sân, toàn bộ cđv đứng hết lên vỗ tay cả 2 phút xong ra sân rồi, lại hát bài ca gì đó e k hiểu, chỉ nghe đc tên thằng ku thì chắc là hát cổ vũ nó. Mình là ng nghe còn thấy sướng thì bảo sao cầu thủ nó ko sướng điên lên ý.

E gửi vài clip nhỏ cho mọi người coi nhé :D - sẽ có bài review chi tiết svđ và trận đấu này. Ngày mai e đi coi Atletico Madrid xem giò Ri đỗ với thằng ku Joao Felix nữa :D.