[Funland] Lựa chọn máy pha Espresso phù hợp nhu cầu sử dụng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,959
Động cơ
506,096 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Con máy này của Cụ là niềm mơ ước của bao người đấy!
BTW em tò mò chút về máy xay bên cạnh của hãng nào đấy Cụ? Tinh chỉnh size đến mức ntn và căn mức cà cho từng dose pha được không? Em và nhiều cụ trên này dùng Breville 820 nhưng thực tế cũng không thật quá tốt như được nghe, review của Tây lông cũng nói máy bị trả về và Hãng tân trang (refurbish) và bán rẻ cũng nhiều! Tks Cụ!

Máy xay của mợ ấy là máy Mazzer Mini Electronic type B, 1 dòng máy xay stepless đình đám, trâu bò, bền bỉ, được tụi châu Âu dùng rất nhiều và được ví như 1 cái xe tăng, dùng nhiều chục năm không hỏng ngoại trừ việc thay vòng bi và lưỡi xay do hao mòn tự nhiên (sau khi xay khoảng 500kg cà)
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Tháo bánh
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,393
Động cơ
315,957 Mã lực
Cảm ơn các bác khen bộ máy yêu của em. Em mua hai em này tầm 5 năm trước, hàng đã qua sử dụng, tầm 1k$ ạ. Máy pha là hàng ECM Gitto cũ, giờ họ không sản xuất dòng này nữa thì phải. Máy xay Mazzer Mini. Em rất hài lòng với bộ gear này, mỗi sáng pha ly cà phê là một niềm vui nho nhỏ bắt đầu một ngày mới.

Bác quả là biết chọn "đổ chơi" trong khả năng của mình hay nói theo chủ đề thớt là "phù hợp với nhu cầu sử dụng" và trong hoàn cảnh cho phép! =D> =D> =D>


Về giá của cái set này, máy pha ECM Gitto + máy xay Mazzer Mini: Giá công bố lúc mới release tầm trên 5.000 USD. Giá mua mới brand new trên eBay hay Amazon khi còn hàng tầm 3.500 - 4.000USD. Giá đã qua sử dụng tầm trên 1.000USD (tuỳ duyên).

Trong khi giá của set máy pha Gaggia Baby Twin + Máy xay Breville 820: Giá công bố lúc mới release tầm trên 1.000 USD. Giá mua mới brand new trên eBay hay Amazon khi còn hàng tầm trên 500USD. Giá đã qua sử dụng tầm 300USD.

Nguyên tắc cơ bản nhất, khi so sánh bì tỷ thì cái đầu tiên phải là cùng hay ngang ngửa cái "xuất phát điểm" là giá! :))

Thiết nghĩ còn số gấp 5 hay 7,8 rồi 3,4 này cũng đủ nói nên tất cả để những ai "tiền ít mà lại đòi hít "đồ" thơm" khỏi trăn trở hay thắc mắc, khi nếu, đâu đó, tách cafe pha ra từ cái set Gaggia Baby Twin + Breville 820 có phần kém tách cafe pha ra từ cái set ECM Gitto + Mazzer Mini. Chỉ là kém ở mức Hoa hậu và á hậu chứ không thua sút ở mức hoa hậu và chân dài. [-X
Còn cứ mãi đau đáu về cái kém này thì xin mời móc bóp để khỏi lăn tăn hay đau khổ như anh chàng mang tậm trạng cho vợ mình là Thị Nở, mà bỗng gặp thấy chân dài! :P

Trong một bài viết gần đây trả lời cho bác BMW 6688, khi khuyến nghị các bác mua máy RangXayPha trong tầm tiền 500-600USD cho cả ba máy, em tập trung vài cái máy Gaggia Babby Twin vì trong thực tế, trong ba cái máy pha em khuyến nghị (Rancilio, Breville BES8XX, Gaggia Baby Twin) nếu mua hai thương hiệu Rancilio, Breville BES8XX thì giá sẽ "đội" lên rất cao điều đó có nghĩa là, cái mơ ước hay nhu cầu "uống những tách cafe sach ngon, đạt chuẩn mà đi khắp cái Hanoi chẳng đâu hơn chỉ có thể bằng hoặc kém" còn xa vời vợi! :(( :P

Đấy là chứa nói về giá thành của tách cafe nhé! Nếu đưa giá thành của tách cafe vào thì mới thấy lực chọn set Gaggia Baby Twin + Breville 820 đó là optimum trong bối cảnh chung, và cái tiêu chí em đề ra đã và đang được thực hiện.

Minh chứng cho cái lựa chọn optimum (tối ưu) này, là qua những tách cafe pha bằng Gaggia Baby Twin + Breville 820 có up lên trên diễn đàn mà ai coi cũng phải trầm trồ, không chỉ của một mà nhiều bác, thậm chí ngay cả những tách cafe của những bác "chửa khỏi vòng đã cong đuôi" khi hồ nghi chất lượng của cái Breville 820!

Trong khi những tách cafe của các bác đang sở hữu "hàng khủng" cả ngàn đô, hay hàng hiệu Rancilio là ntn thì ai cũng thấy! Chắc không cần quote lại phải không nào! :))

Tiện đây, em cùng xin trân trong nói, hay nhắc lại, cũng như lưu ý các bác, trong suốt hơn 1.500 "còm" em viết trong trong thớt này, từ ngày bắt đầu tham gia cho đến nay, em chưa bao giờ nói Gaggia Baby Twin + Breville 820 là tốt nhất cho (dùng để) xay pha ra những tách cafe ngon nhất em chỉ dùng từ đạt chuẩn ngon (Gaggia Baby Twin + Breville 820 là những máy đạt chuẩn để xay pha ra những tách cafe đạt chuẩn ngon ). :)) :)) :)) :P :P :P

Đôi khi, đâu đó, có bác đọc không kỹ, mà lại đang có nhu cầu, nên vội vội vàng vàng quyết, rồi mua và bây giờ .............. :(( :)) =))
Phải không ạ??? :-? :P :D

Rõ là ..............!!! :P


Vâng mấy hôm nay em mò mẫm mua cà, chưa hiểu phân loại chất lượng lắm ạ. Nói gì thì nói, cà ngon thì uống mới ngon, pha phương thức nào chỉ hỗ trợ đôi chút ạ.
Em lại xin phép trích lại còm" này của bác Girl lai oto lần hai trong cùng một "còm" viết của mình để cám ơn bác đã cho em "chủ đề" để chia sẽ rõ điều mà bác nói: "cà ngon thì uống mới ngon, pha phương thức nào chỉ hỗ trợ đôi chút ạ" =D> ^:)^

Một kết luận (câu nói/ phát biểu) vỏn vẹn chỉ có 16 chữ, của một người đàn bà, một offer mới tinh tình tình, mà để hiểu nó, cắt nghĩa hay là phân tich cho người ta hiểu về nó, có thể viết thành cả một tham luận, thậm chí có thể là một cuốn sách! ^:)^


Bác Girl lai oto chỉ là một người phụ nữ, mà còn "thông thái" (nói chính xác là ngộ ra cái) hơn khối thằng đàn ông khi chúng chỉ chăm chăm suốt ngày "đút đít do seo" hay đau đáu "uống" cái " máy rang, máy xay, máy pha" mà không học một ngưởi đàn bà, cái cách sống và quan điểm này:


Góc để máy pha cà phê là nơi em yêu thích nhất trong cái ‘vương quốc’ bếp của em. Em là nữ, thích nấu ăn và ăn ngon ạ ☺. Có vài bác có ý “nghi ngờ” bộ pha cà phê của em như quán bar, em nhận như lời khen tế nhị nha vì bếp nhà em đúng là luôn có rượu ạ . Có hai thức uống em không bao giờ tiếc tiền là cà phê và rượu ạ . Chúc các bác một ngày vui nha.

Rất cám ơn bác Girl lai oto đã cho em "chủ đề", em xin phép mượn câu bác nói mà em vô cùng tâm đắc: "cà ngon thì uống mới ngon, pha phương thức nào chỉ hỗ trợ đôi chút ạ" để chia sẻ và diễn giải cụ thể trong một "còm" sau. :P
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Tháo bánh
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,393
Động cơ
315,957 Mã lực
Chúc mừng bác có bộ đồ chơi xịn,
cà thì bác cứ search ebay và amazon rồi đặt hàng thôi ạ, không có gì huyền bí cả. Chỉ có cái là một số loại chỉ bán khối lượng lớn.

Vâng bác vikingloveu chỉ được cái nói đúng! ^:)^ Đúng như sách! :))

Cafe hạt (Coffee bean) cả chín lẫn sống bán đầy trên eBay như nấm mọc sau mưa chẳng phải là thứ quý hiếm hay khó tìm! :))
Cứ có tiền là mua được có gì là khó khăn bí hiểm!
Mua cafe chứ có phải mua ma tuý mà phải che che dấu dấu hay đòi phải có kinh với chả nghiệm như mua cao Ban Long, cao Hổ Cốt! [-X

Cơ mà, bài toán (vấn đề) mà chúng ta cần giải quyết là mua được cafe ngon rẻ! :D chứ vung tiền ra như "phát lộc hầu bóng" thì ............=))

Thế nào là ngon? :-? Sao là rẻ? :-?

Đấy là em chửa bàn đến chữ độc (độc đáo) nhé! [-X :P



In addition & FYI, có những bác hăm hở tìm mua được "cafe quý" từ một "seller với gần 4 vạn feedback tích cực" mà khi có cafe trong tay, rang ra còn đang trăn trở bao "điều biết tỏ cùng ai" :(( :))

Seller này khi nói về him trên diễn đàn, em luôn dùng từ "Seller chảnh chó" ! bác biết (hiểu nghĩa của từ chảnh và từ chó em dùng cho seller này. Lưu ý, khi đọc phải "hiểu" là được viết riêng chứ không là từ ghép nhé!) vì sao không? :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,854
Động cơ
442,947 Mã lực
Sáng nay e đổi gu dùng cốc và góc chụp!!!!



:)):)):))
 

Niva1600

Xe tải
Biển số
OF-16724
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
207
Động cơ
511,487 Mã lực
Chào các lãnh đạo.,
Em vào hóng phụ nữ phóng ô-tô có góc bếp đẹp đẹp.,
Chị cố gắng dành thời chút gian vào chủ đề này thường nhé, cho bọn em đỡ nhàm chán stress quay ra vật nhau.,
Chúc các lãnh đạo buổi chiều vui vẻ.,
 

dinhan3001

Xe tải
Biển số
OF-400003
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
398
Động cơ
234,403 Mã lực
Tuổi
38
Xin lỗi các cụ, em hơi lạc đề chút, chả là em thích cái vị của càfe ủ lạnh Cold Brew, có cụ nào chia sẻ giúp em bộ dụng cụ nào pha tại nhà mà ngon bổ rẻ không ạ. Cám ơn các cụ
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,807 Mã lực
Học về cà phê thì học mãi không hết. Em nhớ ngày em mua cái máy ECM này, anh bán hàng chở tới tận nhà cho em, hỏi em là dùng cái máy này với cái máy xay nào? Lạ ghê, máy xay quan trọng vậy sao? Anh bán bảo trời máy xay đôi khi quan trọng hơn cả máy pha, vì nếu bạn không xay đúng độ mịn và mịn đều thì sẽ không pha được ly espresso ngon đâu. OK rồi, để máy đó mấy hôm đi tìm mua một cái máy xay. Em tìm trên ebay được em Mahlkonig Vario và dùng cái máy xay này 2 năm. Và khi một cửa hàng bán máy xay các loại cho tiệm cà phê dư ra chiếc Mazzer Mini mãi không ai mua này thì em deal được giá tốt là 400Euros, mua liền. Cảm nhận của em là ECM và Mazzer là cặp trời sinh hahaha, hoạt động không biết mệt, rất bền bỉ và làm cho người pha chế một cảm giác thích thú khi đứng pha. Ngoài sản xuất Vespa ra thì người Ý rất giỏi trong sáng tạo máy móc và thiết kế khác, suy từ những chiếc máy pha và xay cà phê ra ạ. Em tìm được forum này thấy khá thích thú, vì các bác am hiểu và nói thẳng nói thật về chất lượng cà phê. Em hầu như không uống cà phê pha ngoài hàng vì các bạn Barista đa phần không am hiểu về cà phê, độ nóng cho phép, độ mịn của bọt sữa... Cà phê rang sẵn ở Sài Gòn đồ ngon không nhiều, Saigon Roastery gọi là tàm tạm, blended espresso giá 250k/kg uống cũng được nhưng thật sự em nhớ cảm giác bước vào của hàng cà phê mà tha hồ chọn hạt các nước khắp thế giới và nói chuyện với người hiểu cà phê. Chất lượng ly cà phê ngon là do chất liệu hạt cà phê quyết định, và để ngon trọn vẹn thì cà phê phải mới rang và được pha đúng cách. Bạn nước ngoài của em đa số uống cà phê pha filter qua giấy và họ rất hiểu cà phê.
 

QUANG1970

Tháo bánh
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,393
Động cơ
315,957 Mã lực
Em xin phép các bác trong box này ạ
Do đợt này ko có thời gian pha và chăm sóc nên em thanh lý máy pha,máy xay và khá nhiều đồ mua thêm,các bác vào xem cần gì thì ới em ạ.

https://www.otofun.net/threads/ban-may-pha-cf-rancilio-silvia-e-may-xay-rancilio-rocky-breville-820-pro-like-new.1620311/




Vì sao gẫy gánh giữa đường? :-?
Nguồn cơn, mong bác tỏ tường thực hư? :-o
Cầm bằng dùng ít, hay dư, :D
Hẳn bao con mắt, ngất ngư ngó thèm. :P

Vài lời thương cảm lèm bèm
Đọc tin, phóng bút, gửi kèm hỏi thăm :P
Hai cái, chửa đươc tròn năm,
Cái chưa tròn tháng, tiền trăm lỗ rồi! :D

Cám cảnh, mà tim bồi hồi, :((
Mai kia chủ mới, mồ côi, xa bầy?! :-?
Nhìn thương, khôn nói vơi đầy,
Thôi đành chia sẻ, lời nầy cùng ai. :)

 

Gianglh

Xe hơi
Biển số
OF-384086
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
116
Động cơ
242,564 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vì sao gẫy gánh giữa đường? :-?
Thực hư mong bác tỏ tường thực hư? :-o
Cầm bằng dùng ít, hay dư, :D
Hẳn bao con mắt, ngất ngư ngó thèm. :P

Vài lời thương cảm lèm bèm
Đọc tin, phóng bút, gửi kèm hỏi thăm :P
Hai cái chửa đươc tròn năm,
Cái chưa tròn tháng, tiền trăm lỗ rồi! :D

Cám cảnh, mà tim bồi hồi, :((
Mai kia chủ mới, mồ côi, xa bầy?! :-?
Nhìn thương, khôn nói vơi đầy,
Thôi đành chia sẻ, lời nầy cùng ai. :)

thật tình là cả thèm chóng chán và sử dụng ít quá ,e thấy để vậy nó lãng phí quá bác ạ.hôm nay rảnh rỗi tự dưng e lại nổi hứng thanh lý.
Cộng thêm dạo này,hay ngồi với hội bạn ở starbuck hay uống ice latte của nó thấy ngon quá,mua cf của nó về pha mãi mà ko tài nào ngon bằng máy của nó.nên em bắt đầu thấy chán ạ.


 

QUANG1970

Tháo bánh
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,393
Động cơ
315,957 Mã lực




Vì sao gẫy gánh giữa đường? :-?
Nguồn cơn, mong bác tỏ tường thực hư? :-o
Cầm bằng dùng ít, hay dư, :D
Hẳn bao con mắt, ngất ngư ngó thèm. :P

Vài lời thương cảm lèm bèm
Đọc tin, phóng bút, gửi kèm hỏi thăm :P
Hai cái, chửa đươc tròn năm,
Cái chưa tròn tháng, tiền trăm lỗ rồi! :D

Cám cảnh, mà tim bồi hồi, :((
Mai kia chủ mới, mồ côi, xa bầy?! :-?
Nhìn thương, khôn nói vơi đầy,
Thôi đành chia sẻ, lời nầy cùng ai. :)

thật tình là cả thèm chóng chán và sử dụng ít quá ,e thấy để vậy nó lãng phí quá bác ạ.hôm nay rảnh rỗi tự dưng e lại nổi hứng thanh lý.
Cộng thêm dạo này,hay ngồi với hội bạn ở starbuck hay uống ice latte của nó thấy ngon quá,mua cf của nó về pha mãi mà ko tài nào ngon bằng máy của nó.nên em bắt đầu thấy chán ạ.




Hẳn giờ lắm bác nhập nhòm, :-o
Muốn mua lại ngại viết còm hỏi thăm. :D
Trâu đứng, dao chẳng lăm lăm,
Bao dao canh chực, trâu nằm "ăn hôi" :P

Ai mua đừng ngại cái tôi,
Cứ là In-box cặp đôi giao hoà! =D>
Em vốn chằng phải quan toà,
Công minh mà nói, chẳng ngoa tẹo nào: :D

Máy này, rõ tốt làm sao!
Máy mới lại rẻ, hỏi bao người thèm! :P
Mua máy hẳn có tặng kèm,
Bonus nói rõ, anh em thoả lòng. :">
 
Chỉnh sửa cuối:

Gianglh

Xe hơi
Biển số
OF-384086
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
116
Động cơ
242,564 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hẳn giờ lắm bác nhập nhòm, :-o
Muốn mua lại ngại viết còm hỏi thăm. :D
Trâu đứng, dao chẳng lăm lăm,
Bao dao canh chực, trâu nằm "ăn hôi" :P

Ai mua đừng ngại cái tôi,
Cứ là In-box cặp đôi giao hoà! =D>
Em vốn chằng phải quan toà,
Công minh em nói chẳng ngoa tẹo nào: :D

Máy này, tốt, mới, làm sao!
Ngàn năm một thuở, biết bao người thèm! :P
Mua máy hẳn có tặng kèm,
Bonus nói rõ, anh em thoả lòng. :">
e công nhận tài làm thơ của bác chuẩn không kém gì kiến thức cafe.Em xin cúi đầu bái phục bác.
 

BMW 6688

Xe tăng
Biển số
OF-72114
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
1,723
Động cơ
472,325 Mã lực
Nơi ở
Hoa vàng cỏ xanh
Em đang ngắm nghía lấy thêm con máy xay Rancilio dự phòng cho con Brevile600 =D>=D>=D> vì có đứa em tuần sau ở bển về cầm về luôn...Nếu cụ Gianglh có thể cho giá dễ thương thì em lấy để dành, đứa em khỏi phải xách nặng:D:D:D. Cám ơn cụ trước.:-c:-c:-c
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,114
Động cơ
170,301 Mã lực
Về lý thuyết thì là như vậy nhưng không phải là như vây!
[-X :))
1/ Cùng một cái máy rang cafe, một loại cafe, một địa điểm rang cafe và một người rang cafe nhưng tuy cùng một profile mà mỗi mẻ rang (từng mẻ rang) sẽ phải "uyển chuyển" do vì các tác động của:

+ Điện áp trong thời điểm rang;
+ Nhiệt độ trong phòng khi rang;
+ Ẩm độ trong môi trường rang, và ẩm độc của cafe hạt sống lúc đem rang;
+ Áp suất của môi trường nơi rang.

Nên bác sangnm và các bác khác chớ có "ngồi mà mơ" chuyện "ưu điểm là có thể lập trình profile (thời gian, nhiệt độ, tốc độ gió) ghi sẵn vào máy và tuỳ theo từng loại cafe mà có thể chọn profile khác nhau." =))

Trong tất cả các máy rang cafe đều có ghi cảnh báo chuyện này!
:P
Cái này là em xác nhận được này.
Mấy ông khách hàng của em trộn mấy thứ hạt nọ hạt kia với nhau thôi, chẳng rang xay gì, mà chỉ sáng với chiều là đã khác nhau rồi. Đang trộn mà trời sập mưa xuống cái là lại khác. Mùa đông khác mùa hè khác. Tỉ như cùng một cái profile, tháng 11 khô hanh rang ngon, sang tháng 3 phùn ẩm thì thể nào cũng thấy hạt rang ra non non thiêu thiếu :) Ấy là nói tỉ dụ thế chứ em chỉ quen rang lạc trên bếp chứ chưa thấy ai rang café bao giờ nữa, chưa nói đến rang bằng máy.

Ý mà bác Quang còn nói thiếu nhiệt độ của hạt café lúc đem vào rang nữa :) . Em mạn phép tí.
 

QUANG1970

Tháo bánh
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,393
Động cơ
315,957 Mã lực
Em đang ngắm nghía lấy thêm con máy xay Rancilio dự phòng cho con Brevile600 =D>=D>=D> vì có đứa em tuần sau ở bển về cầm về luôn...Nếu cụ Gianglh có thể cho giá dễ thương thì em lấy để dành, đứa em khỏi phải xách nặng:D:D:D. Cám ơn cụ trước.:-c:-c:-c

Giả nhời:

..........................:P ^:)^
Lời dịch qua "thông ngôn" QUANG1970 :

"Mua đâu cũng vậy! :PMua dùm cám ơn! ^:)^"
Lời bình của QUANG1970 :

"Thích là rẻ! :P"
Cảm nhận của bác BMW 6688 :

" :-? :-o :(("​
 

hoanganha31

Xe hơi
Biển số
OF-467365
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
177
Động cơ
202,817 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Này bác ragdoll, em van bác đừng có "bới bệnh" ra! Máy pha của bác xài "đang yên đang lành" sao lại phải banh móc ra làm gì nếu không có hỏng hóc sai sót trầm trọng? :-?

Nhìn bác hoanganha31 banh ra là em đã ngứa lắm rồi, nhưng phần vì chưa có giờ, mà cũng chửa có hứng, nên em đành lấy mắt ngó! :P

FYI, em đã mua dùng và giúp bạn bè ở Saigon và S'pore tính đến nay là ngót nghét không dưới 30 cái Gaggia Baby Twin và số lượng gaggia baby Twin (chỉ Twin thôi nhé) các bác Inbox hỏi em mua dùng chắc cũng không dưới 10 và trong đó (cả em mua và các bác kia mua), khoảng gần 20% là phải banh ra làm decal nồi đun (boiler) nên về cái này em cũng có thể nói là có kinh nghiệm.

Về những câu bác hoanganha31 hỏi (chỉ định thường quy, cách decal, hóa chất dùng, nồng độ,....) khi nào em có giờ, và có hứng em sẽ trả lời các thông tin cụ thể kèm theo lý chứng, vật chứng chứ không phán chung chung, bác yên tâm.

Trước mắt, do bác lỡ banh ra rồi, thì bác có thể dùng tạm bột Cafiza2 cho lần này (và chỉ lần này thôi nhé!) ngâm phần kim loại (cả ốc vít nếu muốn sáng bóng) vào nước ấm (1 tablespoon (5gr) với 2 cup (~450 ml) nước nóng) trong 20 -30 phút rồi dùng cọ hay bàn chải hoặc khăn chà chùi là sạch, và "tráng sơ" qua nước pha dấm tinh luyện (để trung hoà "xút") rồi sau đó nước nước lạnh chờ hay lau khô là OK có thể gắn lại. :D

Cái nước ngâm này sau khi dùng còn dính hoá chất, khoan đổ: cũng pha thêm nước, dùng đổ vào các nồi ấm kim loại đun sôi sẽ sáng bóng và vệ sinh luôn ấm đun nước,....

Riêng phần boiler có dính công tắc, để an toàn, bác dùng khăn lau miệng loại dầy qua xử dụng cho tiết kiệm (non-woven cloth) thấm nước và bột Cafazi2 dùng ngón tay, cây, que, bàn chải,..... chà, chùi nhẹ là sạch do máy bác bị dính cặn nhưng chẳng có gì nghiêm trọng mà chỉ là "Normal use".
Sau đó lau lại bằng khăn ẩm nhiều lần và "tráng sơ" qua nước pha dấm tinh luyện rồi sau đó nước nước lạnh chờ hay lau khô là OK. =D>

Cái khăn này sau khi dùng còn dính hoá chất, khoan vứt: cũng dùng lau vỏ máy và các phần kim loại sẽ sáng bóng,....

Phần bác ragdoll thì chờ em giúp mua đúng cái "đồ chơi" chuyên dùng về, khi có nó trong tay bác rồi, bác ragdoll muốn banh, muốn móc rồi xếp, đút ..... lại kiểu nào "tuỳ hỷ"! :P


HAPPY WEEKEND! :)) :)) :))






P/s.: BTW, cái Bourbon Noire bác ragdoll uống thấy ntn, mà sao chỉ khoe tấm hình đẹp chẳng chê vào đâu được nhưng lại "làm hiểm" khi "câm ngầm khoá khẩu" về chất lượng của cái loại Bourbon mà hiếm người được nếm vậy bác nhỉ ??? :( :-? :D
Thưa bác QUANG1970, bác ragdoll,


Mấy ngày cuối tuần, em bận việc gia đình nên giờ mới có thời gian vào để đọc ý kiến của các bác.


Trước hết, em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác Quang là " Máy pha đang yên đang lành" thì "banh móc ra làm gì nếu không có hỏng hóc, sai sót trầm trọng". Và bản thân em cũng chưa hề có ý định và sẽ không có ý định "banh móc" chiếc Gaggia Baby Twin đầu tiên (GBT) đang hoạt động rất ổn định nếu không có hỏng hóc gì trầm trọng. Ngay cả khi, máy được sản xuất tại Ý từ năm 2007, tính đến nay cũng đã hoạt động được 12 năm và vẫn pha đều đặn 6 - 8 ly espresso mỗi ngày.


Kế đó, lý do về việc khiến em quyết định mở buồng đun (boiler) ra để tẩy cặn có thể khiến các bác hiểu chưa đúng về hoàn cảnh của em. Vì em chưa thông tin chi tiết về việc này. Em cũng có lỗi về việc này, mong các bác lượng thứ. Chiếc GBT thứ 2 này, em trang bị thêm để dành cho những buổi tối ở nhà cũng như cuối tuần để có cafe uống. Tuy nhiên, thực tế sử dụng của em là khá ít, 2 - 3 lần/ tuần. Một phần là do ở cơ quan em đã "vui vẻ" với em GBT Ý khá nhiều nên phải "hạn chế" với em Romania. Một phần là vì em đi làm, đi công tác xa nên thời gian gặp em Romania cũng hạn chế. Mỗi lần pha cafe từ em Romania, em lại thấy có chút mùi lạ, ngay cả khi xả nước nóng ra. Nếu pha thường xuyên, thì mùi này đỡ/ giảm nhưng tần suất pha ít là bị ngay. Chính vì thế mà em muốn "cải thiện chất lượng tách cafe" như đã trình bày ở nội dung bài viết trước.


Tuy nhiên, lý do nêu trên đây chỉ là lý do thứ yếu. Lý do chính yếu là bản thân em tò mò, muốn mở buồng đun để xem "nội thất" GBT như thế nào. Và đặc biệt, vượt qua nỗi sợ "mở máy" của một số bác đã từng đưa hình ảnh/ vấn đề phát sinh khi mở máy lên chủ đề này. Em tin rằng, nếu các bác chưa từng mở máy GBT nhìn hình ảnh mở máy của em sẽ có cảm xúc khác với hình ảnh của các bác khác từng đăng tải. Bên cạnh đó, các bác cũng đỡ ngại, đỡ sợ việc mở máy gây hỏng hóc chi tiết cũng như biết đến một cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng lớn nếu dùng dịch vụ có thể tốn tới hàng triệu VNĐ. Và hơn cả, em mong các bác có ý định sở hữu máy GBT cũng đừng ngại những chiếc máy rao bán mà có một chút lỗi mà không sở hữu em nó giống như một nỗi lo của người bạn em vậy.


Em cũng xin nói rõ rằng em không cổ vũ các bác mở máy, vệ sinh buồng đun như em. Bởi lẽ, nếu các bác chỉ có 1 chiếc thì khả năng "treo mồm" (không có cafe uống) là rất cao. Vì việc tháo lắp cẩn thận cần nhiều thời gian. Còn nếu tháo lắp gây ra hỏng hóc, phải tìm linh kiện thay thế thì trở thành "lãng phí" thời gian và tiền bạc. Em thực hiện trên chiếc GBT thứ hai và ít sử dụng các bác nhé! Đấy là em còn chưa nói rằng trước khi mở máy, em cũng đã phải mua hệ thống các gioăng (joint) cần phải thay trước đó rồi. Đây cũng là một kinh nghiệm đối với em là trước khi mở máy phải chuẩn bị kĩ các phụ kiện, lường trước các tình huống xảy ra để tránh hậu quả không mong muốn. Chiếc GBT đầu tiên của em, đã có lần em mở gasket để đảo joint nhằm dùng thêm 6 tháng cho tiết kiệm. Nhưng vừa chọc tô vít vào để khều joint ra là một miếng cao su nhỏ bung ra. Joint đã bị lão hoá, khô cứng, không thể đảo được. Rất đau khổ là khi đó em không có Joint để thay thế. Vậy nên em đành lắp miếng cao su đó lại để chờ Joint mới về, đồng nghĩa với việc "treo mồm" mất gần 1 tuần (may là em đã đặt Joint trước đó). Em xin chia sẻ để các bác tránh!


Còn về việc tẩy rửa buồng đun, em đang thực hiện như bác Quang hướng dẫn. Em sẽ thông báo kết quả sau. Việc tháo lắp của em không nhanh được vì em thiếu thời gian mong các bác thông cảm!


Em cảm ơn các bác đã cho ý kiến về việc vệ sinh boiler. Em hy vọng sẽ có nhiều ý kiến có giá trị, thực tế kèm minh chứng để chủ đề của chúng ta có thêm nhiều giá trị mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gianglh

Xe hơi
Biển số
OF-384086
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
116
Động cơ
242,564 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đang ngắm nghía lấy thêm con máy xay Rancilio dự phòng cho con Brevile600 =D>=D>=D> vì có đứa em tuần sau ở bển về cầm về luôn...Nếu cụ Gianglh có thể cho giá dễ thương thì em lấy để dành, đứa em khỏi phải xách nặng:D:D:D. Cám ơn cụ trước.:-c:-c:-c
đã inbox cụ,cám ơn cụ:x
 

americanes

Xe đạp
Biển số
OF-629730
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
26
Động cơ
112,760 Mã lực
Tuổi
33
Chào các cụ,
Sau thời gian suy nghĩ em đã mua 1 em carimali pratica 2 group để phù hợp nhu cầu sử dụng.



Máy e mới test nên hơi bừa bộn, sau cả buổi test máy em vẫn không setup được cho em nó chỉnh tự động pha.
Cùng 1 kích cỡ xay hạt cà phê, cùng 1 lượng cà phê lấy ra(17gr), cùng 1 lực nén. Nhưng khi cà phê chảy ra lại không nhất quán về thời gian ( lúc thì 26s, lúc thì 32s, lúc thì 42s), về lượng cà phê (lúc thì 60ml, lúc thì 70ml, có khi lại 80ml).
Các cụ nào có kinh nghiệm chỉ e với, em cảm ơn.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,347
Động cơ
131,537 Mã lực
Chào các cụ,
Sau thời gian suy nghĩ em đã mua 1 em carimali pratica 2 group để phù hợp nhu cầu sử dụng.



Máy e mới test nên hơi bừa bộn, sau cả buổi test máy em vẫn không setup được cho em nó chỉnh tự động pha.
Cùng 1 kích cỡ xay hạt cà phê, cùng 1 lượng cà phê lấy ra(17gr), cùng 1 lực nén. Nhưng khi cà phê chảy ra lại không nhất quán về thời gian ( lúc thì 26s, lúc thì 32s, lúc thì 42s), về lượng cà phê (lúc thì 60ml, lúc thì 70ml, có khi lại 80ml).
Các cụ nào có kinh nghiệm chỉ e với, em cảm ơn.
Em chả biết dòng máy này nên lót dép hóng
Con GBT huyền thọi và đỏng đảnh của em cũng cân đong đo đếm lộn xộn lắm , nó có chế độ lường nước nhưng thường xuyên lỗn lận , chả chính xác mấy , nhưng thưởng cà là quan trọng nên em cũng bỏ qua :D
Trên máy này nó có trang bị một cái Flowmeter , chính cái này là nguyên nhân làm sai lưu lượng mà nó định đếm
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top