[Funland] Dân Venezuela đang vui hay buồn.

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Đã làm cho chủ NN ngày nào chưa mà chém.
Nói thật là cái loại như ông tôi khinh! Nước ngoài cách đây gần 30 năm khi tôi làm lương cũng đã tương đương 2 cây vàng chứ không phải loại nhận thức không cao hơn ngọn cỏ như ông đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Guiadó

Xe hơi
Biển số
OF-613445
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
111
Động cơ
-53,476 Mã lực
Venezuela dự định kiện các ngân hàng Mỹ - Anh: Chứng minh Mỹ ngồi trên luật pháp quốc tế




© Presna Latina
Tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro
Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cho biết Caracas sẽ khởi kiện các ngân hàng đã đóng băng tài sản của Venezuela trị giá khoảng 5,57 tỷ USD.

Ngoại trưởng Arreaza nhấn mạnh những số tiền ký gửi này đều nằm trong thẩm quyền tài phán của quốc gia mình. Và việc đóng băng chúng là hoàn toàn sai các quy định của luật pháp quốc tế.

Ông Arreaza thống kê, các ngân hàng nước ngoài đóng băng hàng triệu USD các quỹ của Venezuela, trong đó Ngân hàng Anh đã phong tỏa 1.359 triệu USD, Citibank của Anh đóng băng 218 triệu USD, Novo Banco của Bồ Đào Nha đóng băng 1,72 triệu USD...

Ngoài ra, số tài sản hơn 7 tỷ USD của tập đoàn năng lượng PDVSA cũng đã bị đóng băng. Ông Arreaza lưu ý những tài sản của Citgo, công ty con thuộc PDVSA của Venezuela đóng tại Mỹ cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Việc kiện Mỹ, Anh ra tòa án quốc tế này có thể không mang lại nhiều kỳ vọng cho Venezuela có thể lấy lại được số tiền của mình đang bị giam giữ trong các ngân hàng phương Tây. Tuy nhiên, họ đã có một nỗ lực tuyệt vời trong việc chứng minh Mỹ đang hành động đơn phương và vô phép trong các tình huống ứng xử với quốc tế.

Như vậy, tại riêng Venezuela, Caracas đã chỉ ra hàng loạt các hành động không phép tắc của Washington, bao gồm việc đơn phương trừng phạt kinh tế quốc gia này và cô lập nền kinh tế của Venezuela, dẫn đến cuộc khủng hoảng làm ảnh hưởng nhân đạo đến hàng triệu người.

Thứ hai, chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro là hợp hiến, do người dân bầu cử, được công nhận bởi những lá phiếu của đại đa số cử tri và Liên Hợp Quốc công nhận chính quyền này là hợp pháp.

Tuy nhiên, Mỹ đơn phương phủ nhận điều này, công khai hỗ trợ chính biến, đảo chính ở Venezuela và thậm chí đe dọa can thiệp quân sự đơn phương mà không cần sự thông qua của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Lối hành xử coi thường cộng đồng quốc tế, những nguyên tắc quốc tế của cả nhân loại của Mỹ đã được Caracas chứng minh qua trường hợp cụ thể của chính bản thân chính quyền này. Nó giống như cách làm của Nga khi tiến hành kiện Mỹ ra tòa án quốc tế vì các biện pháp trừng phạt đơn phương và vô lý của Mỹ với đồng minh nhằm vào Nga kể từ năm 2014 cho đến nay.

Hiện tại, cuộc chính biến ở Venezuela đã bắt đầu bước sang tháng thứ tư. Kể từ thời điểm ngày 23/1, Juan Guaido, thủ lĩnh phe đối lập tuyên bố là Tổng thống lâm thời và công khai tổ chức biểu tình đòi lật đổ Tổng thống Maduro.

Mỹ đã dùng nhiều biện pháp để hỗ trợ Guaido tiến hành đảo chính nhưng chưa mang lại thành công. Hiện tại, nguy cơ lớn nhất có thể xảy ra, Washington đang lên kế hoạch cáo buộc Caracas là chính quyền tài trợ, hậu thuẫn khủng bố quốc tế. Đây là bước đi manh động bởi Washington có các điều luật cho phép Tổng thống tổ chức chiến tranh chống khủng bố mà không cần thông qua Quốc hội.
 

innoko

Xe tải
Biển số
OF-360970
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
475
Động cơ
263,908 Mã lực
Mỹ bóp nghẹt nền kinh tế Venezuela rồi đóng vai tử tế



© Reuters/Marco Bello
Theo báo cáo mới nhất về Venezuela của Trung tâm chiến lược địa chính trị Mỹ Latinh (CELAG), cuộc phong tỏa tài chính do Mỹ đứng đầu chống lại Venezuela đã khiến quốc gia này thiệt hại trong khoảng từ 260 tỷ USD đến 350 tỷ USD.

Theo các nhà nghiên cứu, thiệt hại ước tính trong sản xuất hàng hóa và dịch vụ khiến nền kinh tế này mất từ 1,1 đến 1,6% GDP, tương đương từ 12.200 đến 13.400 USD cho bình quân theo đầu người.

CELAG còn chỉ ra rằng một trong những áp lực lớn mà nền kinh tế Venezuela phải hứng chịu là cuộc tháo chạy của các thị trường tín dụng quốc tế khỏi quốc gia này. Venezuela thực tế rơi vào cảnh đói vốn. Ngoài ra, các tổ chức xếp hạng tài chính như Standard & Poor's hay Moody đã xếp Venezuela vào nhóm thị trường "có rủi ro cao".

Thậm chí xếp hạng của Venezuela còn được đánh giá rủi ro hơn khi đầu tư vào các quốc gia bị chiến tranh tàn phá như Syria. Điều này làm lãi suất của các khoản đầu tư vào quốc gia Mỹ Latinh này cao hơn mức bình thường. CELAG cho biết Venezuela đã phải chi trả khoảng 17 tỷ USD tiền lãi bổ sung vì xếp hạng kinh tế rủi ro cao này.

Trong khi đó, Venezuela cũng đang mất quyền truy cập vào khoảng 22,5 tỷ USD do sự cô lập có chủ ý của quốc tế. Cùng với việc giá dầu thô giảm đều từ năm 2015, và giảm mạnh vào năm 2018 đã khiến nền kinh tế của Venezuela thực sự sụp đổ.

Các tác giả của nghiên cứu này đưa ra cảnh báo rằng các cuộc tấn công tài chính mà Mỹ thực hiện sẽ còn tiếp diễn với cường độ và biên độ mạnh hơn nữa. Đáng ngại hơn, CELAG đánh giá những chiến dịch bóp chết nền kinh tế chỉ là khúc dạo đầu của sự can thiệp quân sự.

Thực tế, Mỹ và các đồng minh của họ ở châu Âu và các nước Mỹ Latinh khác tiến hành cô lập và trừng phạt Venezuela với những cáo buộc Tổng thống Maduro là độc tài, vi phạm dân chủ dân quyền và phải chịu trách nhiệm cho cuộc đại di cư của hàng triệu người Venezuela đang xin tị nạn sang các quốc gia xung quanh.

Tuy nhiên, chính những biện pháp trừng phạt trước đó của Mỹ đã khiến nền kinh tế Venezuela bị bóp nghẹt và rơi vào cảnh khủng hoảng trầm trọng. Đây mới chính là nguyên nhân chủ chốt của "thảm họa kinh tế và nhân đạo" mà Mỹ hay nói tới.

Đáng chú ý hơn, Mỹ một mặt siết chặt kinh tế Venezuela, hủy hoại nó từng ngày nhưng mặt khác, vẫn đang đưa ra một hình ảnh thân thiện và nhân đạo khi điều các chuyến hàng cứu trợ vào Venezuela để cứu vớt những nạn nhân do chính họ tạo ra.

Các chuyến hàng này có gì? Lương thực, thuốc men, quần áo, nước sạch... Những thứ mà trước khi Mỹ can thiệp trừng phạt kinh tế, người dân Venezuela được hưởng gần như miễn phí. Còn hiện tại, họ cần phải sống trong những túp lều của trại tị nạn, chờ đợi sự cứu trợ từ các tổ chức nước ngoài.

Đó là lý do vì sao Tổng thống Maduro đã phải chua xót nhận định đó là những "gói quà cặn bã" và tìm cách ngăn chặn sự hiện diện của Mỹ thông qua những chuyến hàng đó. Trong khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido cho rằng những chuyến xe màu trắng của Mỹ như những gói hàng được gửi từ Thiên đường và người dân của Venezuela cần chúng.

Ông Juan Guaido hôm 11/2 còn tuyên bố trước truyền hình về việc ông này hạnh phúc khi các chuyến hàng cứu trợ của Mỹ đang bị chặn ở cửa biên giới sẽ có cơ hội được vào trong nước vào cuối tuần này. Thậm chí còn tổ chức khoảng 100.000 người đăng ký phân phát hàng viện trợ cho những người đang sống trong trại tị nạn.

Sự trớ trêu ấy vẫn diễn ra hàng ngày. Mỹ một tay siết cổ nền kinh tế của Venezuela, nhưng một tay chìa ra ban phát những món quà rồi tự nhận mình đang làm vai trò của một người tử tế.
Tưởng cụ trích nguồn nào, haizz
 

Guiadó

Xe hơi
Biển số
OF-613445
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
111
Động cơ
-53,476 Mã lực
Ấn Độ bác bỏ 'thay đổi chế độ' ở Venezuela, ủng hộ Maduro làm tổng thống hợp pháp




Thủ tư ớng Ấn Độ Narendra Modi
Chính phủ Ấn Độ do Modi lãnh đạo hôm thứ Sáu đã từ chối tham gia vào bất kỳ nỗ lực nào để công nhận Guiadó làm tổng thống Venezuela tự phong và khẳng định rằng người dân nước đó phải tìm giải pháp chính trị, từ chối can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề nội bộ của đất nước.

Trả lời các câu hỏi về tình hình ở Venezuela, Người phát ngôn chính thức của Ấn Độ cho biết: "Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình mới nổi ở Venezuela. Chúng tôi cho rằng người dân Venezuela tìm giải pháp chính trị để giải quyết sự khác biệt của họ thông qua xây dựng đối thoại và thảo luận mà không dùng đến bạo lực. "

"Chúng tôi tin rằng dân chủ, hòa bình và an ninh ở Venezuela là vô cùng quan trọng đối với sự tiến bộ và thịnh vượng của người dân Venezuela.người phát ngôn chỉ ra.

Venezuela là nhà cung cấp dầu thô chính cho Ấn Độ và cũng đã gia nhập Liên minh năng lượng quốc tế. Ấn Độ đã đầu tư vào dầu khí của Venezuela.

Chính phủ Venezuela bị bao vây đã đánh trả các đối thủ vào hôm thứ Năm, giành được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các lực lượng vũ trang của đất nước và sự hậu thuẫn vững chắc của Nga, cảnh báo Hoa Kỳ không can thiệp. Lãnh đạo phe đối lập Juan Guaidó, người tự xưng là Tổng thống đã được Hoa Kỳ và một số chính phủ Mỹ Latinh khác ủng hộ. Phó Tổ ng thống và Ngo ại trưởng Hoa Kỳ đã mở rộng hỗ trợ cho các nỗ lực của phe đối lập.

Tổng thố ng Nga đã gọi điện cho Tổng thố ng Venezuela Nicolas Maduro và "nhấn mạnh rằng can thiệp từ bên ngoài phá hoại là vi phạm thô bạo các quy tắc cơ bản của luật pháp quốc tế", theo một tuyên bố trên trang web chính thức của Kremlin.

Hiện chỉ có Argentina, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Paraguay, Peru, Ecuador, Guatemala và Tổ chức các quốc gia châu Mỹ cũng đã công nhận Guaidó là nhà lãnh đạo của đất nước. Mexico và những nước khác trong khu vực không công nhận, bao gồm Cuba và Bolivia, các đồng minh lâu năm của Maduro.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,113
Động cơ
323,802 Mã lực
Nói thật là cái loại như ông tôi khinh! Nước ngoài cách đây gần 30 năm khi tôi làm lương cũng đã tương đương 2 cây vàng chứ không phải loại nhận thức không cao hơn ngọn cỏ như ông đâu!
Sao thế, mới vậy mà đã bỏ bóng đá người à. Thế này ai tin đã làm cho NN.
 

Guiadó

Xe hơi
Biển số
OF-613445
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
111
Động cơ
-53,476 Mã lực
Hoa Kỳ tạo ra bạo lực ở Venezuela và hòa giải mà nó đề xuất là "lừa đảo"


Thông báo của Washington về một "hòa giải" có thể xảy ra trong cuộc khủng hoảng mà Venezuela đang trải qua bị một số nhà phân tích "lừa đảo" bỏ qua, vì, họ cho rằng, chính Washington đã điều phối bạo lực ở Venezuela .



Đồng thời, ông đề xuất thúc đẩy hòa giải, John Kerry cho biết có khả năng Quốc hội Mỹ sẽ áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt hơn đối với Venezuela. Họ nói về một hòa giải phức tạp ", nhà phân tích quốc tế Carlos Aznárez tuyên bố với RT.

Theo ông, Mỹ đang" mắc kẹt vào trong cuộc xung đột này ", bởi vì - ông giải thích -" là người đã phối hợp người đã cho tiền và thiết bị hậu cần cho phe đối lập, người cố gắng tạo ra những hành động bạo lực và những người điều khiển các phương tiện truyền thông và các tổ chức để tiếp tục quấy rối Venezuela. "

" Mỹ là một phần của tất cả các nỗ lực đảo chính này chống lại Nicolás Maduro", nhấn mạnh các nhà phân tích, nhấn mạnh rằng vì đó là một chính phủ được bầu vào 18 lần, Hoa Kỳ không có sự truy đòi nào khác ngoài bạo lực và chiến tranh kinh tế.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, John Kerry, Ông nói hôm thứ Sáu rằng đất nước của ông "hợp tác chặt chẽ với Colombia và các quốc gia khác" để thúc đẩy một số loại "hòa giải" trong cuộc khủng hoảng ở Venezuela, và nói rằng dường như không "không phù hợp" đối với Quốc hội Hoa Kỳ để áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Caracas.

Thứ Sáu này tại thủ đô Venezuela, một cuộc tuần hành chống chính phủ mới đã diễn ra dẫn đến bạo loạn và đụng độ với cảnh sát. Và tại một thị trấn ở thành phố Valencia, một lực lượng Vệ binh Quốc gia đã chết, đưa số người thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc biểu tình lên 18 người.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Sao thế, mới vậy mà đã bỏ bóng đá người à. Thế này ai tin đã làm cho NN.
Những loại tự cho mình có học mà nhận thức không hơn bọn trẻ trâu thì 1 là ăn cướp được theo các nhóm lợi ích nên ra sức bưng bô 2 là nhận thức còn dưới tầm bọn trẻ trâu thật uổng công nuôi dưỡng của gia đình và xã hội!
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,191
Động cơ
283,285 Mã lực
Vene và Cuba có tình cảnh hơi giống nhau: Đất nước khí hậu tốt, màu mỡ, vị trí đẹp, nhiều tài nguyên nhưng con người nguyên bản hơi lười và tư duy kinh tế kém. Chính vì thế nên dần dần kinh tế 2 nước này bị tư bản Mỹ thôn tính hết.

Thời tư bản Mỹ điều khiển nền kinh tế thì cuộc sống dân chúng khá sung túc, chỉ có mỗi điều toàn dân là người đi làm thuê.

Cụ Phi và anh Vét không chấp nhật chuyện đó nên khi nắm quyền mới quốc hữu hóa kinh tế, đuổi tư bản Mỹ đi, nhưng đời không như mơ. Không trình độ, không ý thức, không kiến thức... cuối cùng chỉ có phá.

Cuba và Vene hiện nay chỉ có thể chọn 1 trong 2:

1. Cả nước quay lại làm thuê cho tư bản Mỹ, nhưng có ăn có mặc có của để dành

2. Tư biên tự diễn như hiện nay, và đợi 1 ngày xuống hố cả nút.
Chính xác, nói chung ở đâu thì người làm thuê cũng là đa số. Như VN bây giờ mà được làm thuê cho Tây lông mũi lõ thì nó đã là đẳng cấp khác cmnr, tất nhiên là trừ làm cho công ty vận tải đa quốc gia :))
 

Guiadó

Xe hơi
Biển số
OF-613445
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
111
Động cơ
-53,476 Mã lực
Lực lượng lính đánh thuê khét nhất thế giới muốn lật đổ Tổng thống Venezuela

Erik Prince, người Mỹ sáng lập tập đoàn quân sự tư nhân Blackwater lớn nhất thế giới, được cho đang tích cực lập đội quân đánh thuê để lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Các nguồn tin thân cận nói trên Reuters rằng, trong vài tháng qua, Prince đã tích cực thu hút đầu tư từ những người giàu có ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump và những người Venezuela ở nước ngoài.

Trong những cuộc gặp bí mật ở Mỹ và châu Âu, Prince đã nhắc đến việc xây dựng đội quân 5.000 người để chiến đấu dưới danh nghĩa lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido, nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin nói cuộc họp gần đây nhất có sự tham gia của Prince diễn ra vào giữa tháng 4.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Garrett Marquis từ chối bình luận về việc Prince có báo cáo kế hoạch này cho chính phủ hay không. Một nguồn tin giấu tên nói trên Reuters rằng Nhà Trắng có thể không ủng hộ kế hoạch này.

Phát ngôn viên của ông Guaido, Edward Rodriguez nói các quan chức đối lập Venezuela không đàm phán về vấn đề an ninh với Prince. Chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro không lên tiếng bình luận.

Một nguồn tin khác cho rằng, kế hoạch của Prince chỉ phát huy hiệu quả một khi chính quyền Maduro sụp đổ. Lực lượng lính đánh thuê khi đó sẽ có trách nhiệm đảm bảo an ninh cho đến khi Venezuela có chính phủ mới.

Lital Leshem, một người thân cận với Prince, xác nhận việc người sáng lập lực lượng lính đánh thuê khét tiếng nhất thế giới “nhòm ngó” đến Venezuela.

“Ông ấy có cách giải quyết cho tình hình Venezuela, giống như ở các nơi khác”, Leshem nói.

Theo nguồn tin, Prince muốn chiêu mộ 4.000 – 5.000 lính đánh thuê từ Colombia và các nước Latin khác.

Sinh trưởng trong một gia đình giàu có ở Mỹ, Prince là người sáng lập tập đoàn quân sự tư nhân khổng lồ, với mạng lưới hoạt động trải dài từ châu Á, châu Phi cho đến Trung Đông.

Năm 2007, lính đánh thuê làm việc cho Blackwater từng gây ra bê bối khi phụ trách hộ tống đoàn xe Mỹ trên đường phố Iraq. Những lính đánh thuê này đã nổ súng bắn chết 17 dân thường Iraq trong một cuộc đụng độ không đáng có. 3 nhân viên của Blackwater bị kết tội thảm sát trong khi một người bị kết tội giết người.

Trong những năm qua, Prince đã thất bại trong việc thuyết phục chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thay thế binh sĩ Mỹ ở Afghanistan bằng lính đánh thuê.

 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,712
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy gái Venezuela đẹp.
 

Guiadó

Xe hơi
Biển số
OF-613445
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
111
Động cơ
-53,476 Mã lực
https://www.reuters.com/article/us-venezuela-politics-erikprince-exclusi/exclusive-blackwater-founders-latest-sales-pitch-mercenaries-for-venezuela-idUSKCN1S608F?fbclid=IwAR1sS5vjI3eDFkEr2OXxFXeS8zYJq3MHbhwJPeWGBci4UotenXzV-AwO5NM

Blackwater tuyển lính đánh thuê sang Venezuela: ông nào ủng hộ dân chủ thì đi kìa

Exclusive - Blackwater founder’s latest sales pitch: mercenaries for Venezuela


Aram Roston, Matt Spetalnick
7 MIN READ


WASHINGTON (Reuters) - Erik Prince - the founder of the controversial private security firm Blackwater and a prominent supporter of U.S. President Donald Trump - has been pushing a plan to deploy a private army to help topple Venezuela’s socialist president, Nicolas Maduro, four sources with knowledge of the effort told Reuters.


FILE PHOTO: Erik Prince, founder of the Blackwater security firm, testifies before a committee of the U.S. Congress about security contracting in Iraq and Afghanistan on Capitol Hill in Washington, October 2, 2007. REUTERS/Larry Downing/File Photo
Over the last several months, the sources said, Prince has sought investment and political support for such an operation from influential Trump supporters and wealthy Venezuelan exiles. In private meetings in the United States and Europe, Prince sketched out a plan to field up to 5,000 soldiers-for-hire on behalf of Venezuelan opposition leader Juan Guaido, according to two sources with direct knowledge of Prince’s pitch.

One source said Prince has conducted meetings about the issue as recently as mid-April.

White House National Security Council spokesman Garrett Marquis declined to comment when asked whether Prince had proposed his plan to the government and whether it would be considered. A person familiar with the administration’s thinking said the White House would not support such a plan.

Venezuela opposition officials have not discussed security operations with Prince, said Guaido spokesman Edward Rodriguez, who did not answer additional questions from Reuters. The Maduro government did not respond to a request for comment.

Some U.S. and Venezuelan security experts, told of the plan by Reuters, called it politically far-fetched and potentially dangerous because it could set off a civil war. A Venezuelan exile close to the opposition agreed but said private contractors might prove useful, in the event Maduro’s government collapses, by providing security for a new administration in the aftermath.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,191
Động cơ
283,285 Mã lực
Em đã sống qua cái thời cơm độn khoai sắn và kéo xe bò với thời nay một bước xe hơi,ngồi làm việc máy lạnh,hải sản ,bia rượu bú phát hãi,giờ có việc phải ăn uống chỉ nghĩ lý do để đỡ phải ăn.
Quan điểm cá nhân của em là ngày trước xướng hơn. Nhưng nói như ông putin là ai muốn quay lại thời xưa là người không có ...... vì đơn giản đó là xh.
Nghèo mà muốn xe hơi, máy lạnh, hải sản mới khó. Chứ cụ có tiền rồi thì chọn sống cuộc sống ngày xưa quá đơn giản, nhưng đừng có đòi người khác đi cùng là được :)).
Cụ nói ngày xưa CĐ ưu việt, người lao động được tôn trọng ... em không rõ là ở chế độ nào mà em chưa từng trải qua :D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,113
Động cơ
323,802 Mã lực
Nghèo mà muốn xe hơi, máy lạnh, hải sản mới khó. Chứ cụ có tiền rồi thì chọn sống cuộc sống ngày xưa quá đơn giản, nhưng đừng có đòi người khác đi cùng là được :)).
Cụ nói ngày xưa CĐ ưu việt, người lao động được tôn trọng ... em không rõ là ở chế độ nào mà em chưa từng trải qua :D
Em có đòi ai theo đâu. Em thèm được sống như cụ 7 philot kia kìa. Nhưng con cái còn nhỏ học hành không bỏ chúng nó mà về quê sống cho riêng mình được.
Ngày xưa ,những năm 78-85 GĐ với CN cùng ở nhà 5 tầng tập thể như nhau. PGĐ,TP đều đi xe đạp ,lương lĩnh hệ số như cn đó cụ. Nhà máy nhà nước to đùng luôn ,chẳng có %, lại quả AB gì đâu,may ra ông thủ kho,đời sống là hơn cn thường tý. Nhưng không phải do cơ chế như giờ.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Nghèo mà muốn xe hơi, máy lạnh, hải sản mới khó. Chứ cụ có tiền rồi thì chọn sống cuộc sống ngày xưa quá đơn giản, nhưng đừng có đòi người khác đi cùng là được :)).
Cụ nói ngày xưa CĐ ưu việt, người lao động được tôn trọng ... em không rõ là ở chế độ nào mà em chưa từng trải qua :D
Chế độ ưu việt là bần lông ăn cùng nhau tiêu chuẩn bo bo độn mỳ, cán bộ có tiêu chuẩn giao tế.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,442
Động cơ
300,867 Mã lực
Em có đòi ai theo đâu. Em thèm được sống như cụ 7 philot kia kìa. Nhưng con cái còn nhỏ học hành không bỏ chúng nó mà về quê sống cho riêng mình được.
Ngày xưa ,những năm 78-85 GĐ với CN cùng ở nhà 5 tầng tập thể như nhau. PGĐ,TP đều đi xe đạp ,lương lĩnh hệ số như cn đó cụ. Nhà máy nhà nước to đùng luôn ,chẳng có %, lại quả AB gì đâu,may ra ông thủ kho,đời sống là hơn cn thường tý. Nhưng không phải do cơ chế như giờ.
bác lộ nguyên hình hơi sớm, chắc tuyển đầu vào không kỹ :D
Ca ngời thời bao cấp là đủ biết rồi :D
Các thể loại lãnh đạo NN như kiểu này nói điêu không biết ngượng mồm vì nó ăn vào máu rồi thì em gặp đầy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top