[CCCĐ] Hoàng Su Phì - ngắm lúa thì ít, ngắm giai thì nhiều

10/12/08
Danh mục các chuyến đi nhà cháu
--------------------------------------------
Chào các cụ,
Em định không viết vì thấy nhiều thớt viết về Hoàng Su Phì (HSP) quá, nhưng lại vừa bị Xếp nhắc nên phải vội lôi máy ra viết luôn
Nhà em vừa đi hôm 13-15/9/19 nên vẫn còn nóng hôi hổi. Mục đích chuyến đi thì ngắm lúa chỉ là phụ vì cách nhà em ở Hà Lội 5km là lúa đầy, đẹp là đằng khác.
Em lên HSP mục đích là để ngắm giai, trên này em có anh giai mà đã hẹn bao lần giờ mới lên được.

Em đi nhằm đúng chiều tối trung thu, 4h chiều xuất phát mà phải đến hơn 5h mới ra khỏi được thủ đô, theo đường Hợp Châu - Đồng Tĩnh lên Tuyên Quang rồi chạy tiếp lên Việt Quang, Tân Quang - Hà Giang
Đội hình chia làm 2 xe, đủ cả từ người già đến trẻ con, gần 8h tối phóng đến Tuyên Quang ăn tối

Tuyên Quang đúng đêm Trung Thu nên rất tưng bừng, giờ mỗi khi nói đến Trung Thu là nhắc đến thành Tuyên, đã thành thương hiệu

Lịch trình buổi tối nay bọn em sẽ tới Nậm Hồng, từ Tân Quang đi vào khoảng 30km, nghỉ đêm tại đó rồi sáng T7 lại chạy tiếp.
Em có thói quen đi đâu hay xuất phát từ chiều tối hôm trước cho tiết kiệm thời gian và đi tối lại mát mẻ hơn

10/12/08
Ăn tối xong cũng tầm 9h, đường từ Tuyên Quang lên đến Tân Quang thì không có gì đáng nói.
Bắt đầu từ Tân Quang rẽ lên HSP đường nhỏ, lại nhiều đoạn sạt lở do tuần trước mưa nhiều, giờ đã xử lý xong nhưng vẫn gập ghềnh khó đi chút
Em đặt phòng ở Dao's homestay nên cứ google map đến địa điểm này

Đường khoảng 10km sau khi rẽ trái vào từ DDT177 đường rất nhỏ, nhiều đoạn xấu, có những chỗ còn cảm giác không biết mình đi đúng đường hay không

dmdviet

Xe cút kít
7/8/11
Lên sóng giờ hiểm nhề ;))

ech non

Yeuphunu

7/7/08
Y như cũ
2016 cháu đi đúng giờ xuất phát của cụ nên cũng nghỉ ở Tuyên Quang.
Góp với cụ ảnh cháu ghé HSP tháng trước có chút việc.

Mistery

21/3/17
www.facebook.com
Dự là vẫn đang onroad rồi. Mợ chưa thấy show zai mợ ngắm đâu cạ:-ss

10/12/08
Đường vào Dao's homestay đường nhỏ, mặt đường bị vỡ, nhiều ổ trâu ổ voi cộng với đi tầm nửa đêm nên bò mãi mới thấy được mấy km, đoạn này em chỉ mong nhanh nhanh đến nơi còn đi ngủ vì cũng lo mẹ vợ em mệt, bọn trẻ thì lăn quay ra ngủ hết rồi
Gần đến nơi thấy ông chủ homestay gọi điện hỏi đến đâu rồi, em bẩu đang đi theo map sắp đến rồi, lão ý bẩu ngay là đi theo map nó chỉ gần đến nơi thôi, còn đến đoạn này qua cầu rồi rẽ phải lên dốc theo biển chỉ dẫn này, bla ... bla ...
Được cái chỉ dẫn chi tiết nên em cứ thế mà bò theo thôi, đoạn này em chả chụp choẹt gì nên chụp bằng mồm cho các cụ vậy.

Bò lên Dao's homestay khoai nhất là cái dốc khá dài (tầm hơn 2km) đường bê tông hơi hẹp, được cái mặt đường ngon, lúc em đi là xuyên qua mây nên mấy đoạn mù mù, gấu thì cứ hỏi A đi có đúng đường không đấy, sao em thấy nó tối tăm hun hút vậy?
Phụ nữ cũng lạ, toàn hỏi những cái đâu đâu, giữa rừng vào cái giờ nửa đêm thì chỗ nào chả hun hút tối tăm :))

10/12/08
Chuyến này đi em cũng hơi lo, vì ông anh vợ đi cái xe kia là cũng đú theo em mua cái xe đấy, chứ chưa có kinh nghiệm lái mấy, lại chưa đi đường đèo dốc bao giờ. Lúc ăn tối xong mẹ vợ đã ra rỉ tai em "con đi chầm chậm thôi, chứ con đi nhanh là anh con lại cũng phóng nhanh để bám theo, mẹ ngồi sau mẹ sợ"

Lúc em cảm giác gần lên đến đỉnh dốc, sắp đến homestay rồi thì tự dưng có điện thoại của ông anh vợ. Tự dưng nhận được điện thoại lúc nửa đêm thì chưa bao giờ là tốt đẹp cả :-ss
"Dũng ơi, anh thụt mệ chân xuống hố rồi"
Xong, em đoán là bị sao đó mà ~X( Em hỏi thì bẩu không ai làm sao, chỉ cái xe méo nổ máy lại được, thế là em cứ phóng tiếp lên homestay, đúng 300m là đến nơi, vợ chồng chủ homestay đã chờ sẵn ở cửa
Em bẩu chị vợ dẫn vợ con em vào chỗ ngủ, còn anh chồng đi cùng xem xuống xem ông anh bị sao
Đi xuống tầm 500m thì em tưởng lão ý đang rửa chân :))

10/12/08
Em hỏi sao A lại đi rửa chân vào cái lúc nửa đêm thế nài? Lại chọn đúng cái đoạn đường rộng nhất mới ác chứ :))
Ổng bảo A vừa cầm cái bộ đàm định hỏi chú đường dốc cao dư nài có phải cài cầu bò lên cho khỏe không? Xong bộ đàm nó xoắn vào vô lăng nên không bẻ lái được nữa, không hiểu sao lúc đó lại không phanh mà cứ cho xe nó chạy tiếp nên tụt mệ nó xuống cống ~X(
Lúc hạ càng A xuống thì xe nó vẫn nổ máy, A tắt máy đi giờ thì không nổ lại được nữa, vặn cứ thấy kêu tạch tạch
Em lại chở mẹ vợ với ông cháu lên đi ngủ, còn mấy anh em hì hục cứu hộ xem được không

Em cũng thử kiểm tra vài thứ nhưng không nổ được, bạn chủ homestay thì gọi thêm 1 thanh niên nữa xuống vác theo mấy cây gỗ thế là hò nhau kê vào bẩy xe lên, 2 cụ thì kéo rê sang bên phụ cho bánh nó bám lên mặt đường
Lúc này đã hơn 1h đêm, thử các kiểu không nổ máy được, giờ muộn quá cũng không gọi hỏi các chiên gia được, xe thì lốp xuống hố đã được nhấc lên chạm mặt đường, chặn chống trôi các kiểu rồi, giờ chỉ cần nổ máy được là ngon thôi, mà cũng không biết lúc lấy cây gỗ kê vào càng A bẩy thế thì thước lái nó có bị lệch không vì trông 2 bánh nó chả thẳng nhau tí nào :))

Mấy anh em quyết định vứt đấy đã, lên đi ngủ, sáng mai xuống sớm xử lý sau
Nhìn cái giường lúc đó thấy thật là sung sướng

rain161088

25/6/12
quá hay và nguy hiểm. hóng tiếp cụ

10/12/08
Với Vitara thì đường xấu là chuyện nhỏ.
Kính cụ một ly ạ
Xe này đi xóc, mệt phết đới ạ :))

Lên sóng giờ hiểm nhề ;))
Em lăn lộn cả ngày kiếm sống, nên viết bài được mỗi giờ đấy thôi đấy :))

hay đấy!, tiếc là hôm đó ko đi đc cụng cụ=D>
Cung này cụ đi cũng hơi xót xe đấy ợ

Nghe giọng có vẻ nữ thì phải :D
Nam chính hiệu đấy cụ nhá, có điều viết bài lúc mắt nhắm mắt mở nên giọng văn nó hơi nữ tí ợ :))

đằng du lịch

1/11/15
Lên HSP mà bạn chạy đêm thì nẻ quá, tôi đi đêm một lần mà hai năm nay vẫn còn kinh

10/12/08
Ôi voãi quớ, đọc còn thấy giọng nữ, chắc đang ở quán rồi =))
Em giờ ngày nào chả da quán mấy lần :))

Dự là vẫn đang onroad rồi. Mợ chưa thấy show zai mợ ngắm đâu cạ:-ss
Em về hôm CN rồi ợ, dưng mờ lại phải chạy lo cơm áo gạo tiền nên chỉ viết bài vào những giờ hiểm được thôi ợ
Giai trên HSP em lên ngắm chỉ có 1 anh thôi, hôm sau em mới gặp ảnh :))

Thì sếp là chủ nick, còn giục nhân viên nữ viết hộ bài cho còn giề :P
Giờ thì xếp xó rồi cụ ơi :))

Chưa thấy giai nào ra hồn.:))
Sắp có giai rồi ợ, giai ngon luôn :))

quá hay và nguy hiểm. hóng tiếp cụ
Số em đen lắm, đi chuyến nào cũng dính cái lọ cái chai, nhưng mà nghĩ cũng hay phết, đi không có kỷ niệm thì nó lại mau quên :))

Em chạy có khoảng 30km đường núi thôi là đến Dao's homestay rồi nên cũng bình thường ợ
Với lại em đi đâu toàn xuất phát chiều tối nên mò mẫm đêm hôm nó quen rồi, đi thế cảm thấy mình có nhiều thời gian thăm quan hơn ợ
Em nhớ hồi 2011 lần đầu tiên phóng lên Đồng Văn, hồi đó đường còn chưa có tà luy, đi đến 8h tối mới đến Đồng Văn, cứ theo ánh đèn mà phóng cũng tít, sáng hôm sau quay lại đường cũ, vừa đi vừa nhìn vực mà cũng kinh, không dám phóng như tối hôm trước nữa