Phim chuyển thể từ truyện rất khó. Vì độc giả tưởng tượng theo truyện và dấn thân theo nhân vật chính mỗi người 1 hình tượng nhân vật khác nhau mà nó hay. Người xem khi
biết hết cốt chuyện rồi mà phim không có là ăn cám ngay. Phim hay có những cú ngoặt, cú đánh bất ngờ tạo hấp dẫn cho phim, đạo diễn biên kịch không làm mới cũng ăn cám. Phim Trung giờ rất dở về nội dung, diễn viên không chú trọng thực lực. Phim điện ảnh mà làm y như phim mì ăn liền Việt Nam. Cốt truyện chẳng hấp dẫn, lối mòn. Diễn viên Tàu bây giờ y như bọn hàn xẻng chục năm trước , chọn zai xinh gái đẹp vào đóng đơ như gỗ. Tạo hình nhân vật kiểu moderm hiện đại, trang phục nhựa nhựa hào nhoáng. Các đoạn nhân vật tương tác với nhau như đọc kịch. Đại cảnh cũng dở nốt, kĩ xảo kiểu 3 xu.
Tru tiên, em đọc nát rồi. Cơ mà so với các chuyện về sau cùng thể loại thì bối cảnh rất nhỏ, nội dung nghiêng về ngôn lù. Nhân vật xây dựng không sâu. Nói chung kiểu nông cạn. Tính cahs nv chính không có gì nổi bật ngồi kì ngộ và gần như theo quán tính. Nhân vật nữ như Bích Dao còn cá tính hơn nhưng cũng ko xây dựng hoàn hảo. Nói chung bơm vá thế nào cũng không thay đổi quan niệm của e về phim tàu 10 năm trở lại đây. Không phim người đóng nào đáng xem. Em xem duy nhất bộ Đại Thánh trở về, phim hoạt hình thôi mà hay. Cũ mà mới, kịch bản xây dựng hay, bước ngoặt, đại cảnh xử lí tốt. Nghe đâu có bộ Na tra ma đồng tái thế cũng đang hot