[Funland] Đọc xong muốn khóc ....

vannh

Xe hơi
Biển số
OF-198487
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
120
Động cơ
325,597 Mã lực
Dm,khốn nạn quá. Lũ khốn này lương tâm chó tha hết rồi.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,758
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
https://giadinhvietnam.com/an-chan-hang-tu-thien-o-trung-tam-nhan-dao-hua-nhau-tuon-hang-qua-khu-cong-bi-mat-d148270.html

Ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo: Hùa nhau tuồn hàng qua khu cổng bí mật
Nguyễn Long - Nguyễn Duẩn - Thứ tư, 25/09/2019, 14:17 PM
Vừa hết giờ hành chính, từng tốp người di chuyển vào trong trung tâm vận chuyển những túi, bao đồ do các cán bộ nhân viên tại đây chuyển ra rồi nhanh chóng rời đi.
Những cảnh nhẫn tâm không ai muốn thấy

Như đã thông tin, sau khi nhận được nguồn tin cung cấp nguồn tin choáng váng về tình trạng nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (có địa chỉ tại xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội) thường xuyên tuồn hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài chúng tôi đã dày công cải trang mật phục để ghi nhận những hành vi bất nhẫn không ai muốn thấy này.


Nhân viên trung tâm nhân đạo vượt rào đưa hàng từ thiện ra ngoài.

Cũng theo thông tin PV thu thập được từ chính cuộc trao đổi với một hoàn cảnh đang sinh sống tại trung tâm (xin được tạm gọi là anh A.). Trong cuộc trò chuyện, bản thân anh A. cho biết, hàng từ thiện đến trung tâm nhiều nhưng không đến được tay những người đang được "bảo trợ" tại đây.

PV: Nay hàng từ thiện đến có nhiều không?

Anh A.: Nhiều

PV: Thế anh có được nhiều quà không?

Anh A.: Bán hết rồi?

PV: Ai bán? Bán ở đâu?

Anh A: Cán bộ.

Sau cuộc trò chuyện vội vàng trên, theo nguồn tin báo thì sắp đến giờ cán bộ, nhân viên chuẩn bị tuồn hàng ra nên chúng tôi vội vàng vào điểm mật phục đã chuẩn bị từ trước đó.

17h30’ hết giờ hành chính, chiếc xe mang BKS: 80A – 038.xx chở đoàn từ thiện cuối cùng rời khỏi trung tâm cũng là lúc nhiều nhân vật khả nghi xuất hiện. Và cũng tại đây, thời khắc ấy những cảnh tượng không ai muốn thấy tại trung tâm bắt đầu diễn ra.

Hình ảnh đầu tiên thu vào ống kính PV là 2 chiếc xe đạp điện không biển kiểm soát do một người phụ nữ trung niên và một nữ sinh (mặc đồng phục học sinh) điều khiển di chuyển từ đường lớn vào trung tâm sau đó chạy thẳng đến vị trí cổng số 3 (nằm gần như đối diện với trạm gác của lực lượng an ninh Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội).

Sau ít phút chờ đợi, một người phụ nữ mặc trang phục màu xanh (trang phục của nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội) từ khu nuôi dưỡng tiến lại tiếp cận vị trí chiếc cổng này.

Người nữ nhân viên này tay xách nách mang lỉnh kỉnh những đồ được cất cẩn thận trong những chiếc túi màu rồi tuồn qua khe dưới cổng để người thiếu nữ mặc đồng phục học sinh nhận hàng và chuyển nhanh lên chiếc xe đạp điện do người phụ nữ trung niên điều khiển.

Sau khi hàng đã chất đầy xe, người phụ nữ trung niên điều khiển xe đạp điện rời khỏi trung tâm mà không gặp bất cứ sự can thiệp nào của lực lượng an ninh trung tâm.


Hành vi tuồn hàng từ thiện ra ngoài của nhân viên trung tâm đã diễn ra liên tục trong một thời gian dài.

Khi phụ giúp người phụ nữ chất hàng lên xe chở ra khỏi trung tâm, thiếu nữ mặc đồng phục học sinh cũng tự chất một số hàng do nữ nhân viên của trung tâm chuyển ra sau đó và cũng nhanh chóng rời khỏi trung tâm. Giống như trước đó, lực lượng an ninh của trung tâm cũng bị thiếu nữ này “vô hiệu hoá” khi không có bất cứ sự can thiệp nào.

Qua đoạn hội thoại giữa 3 người có thể xác định được người phụ nữ trung niên, thiếu nữ mặc đồng phục học sinh và nữ nhân viên trung tâm chuyển hàng ra ngoài có mối quan hệ họ hàng.

Khoảng vài phút sau đó, một người phụ nữ khác mặc áo đỏ di chuyển từ ngoài vào dừng tại vị trí cách cổng số 3 chừng 20m theo hướng ra. Khi nhận được tín hiệu, người này di chuyển qua thảm cỏ nhận một túi đồ màu vàng của một người phụ nữ mặc trang phục nhân viên trung tâm đưa qua hàng rào sắt rồi vội vã lên xe di chuyển ra ngoài.

Không lâu sau đó, lại một người phụ nữ điều khiển xe máy hiệu Honda Lead mang BKS: 29V1 – 207... dừng tại vị trí trên tiếp tục nhận một túi đồ do nhân viên trung tâm đưa ra. Người này cẩn thận bỏ túi đồ vào cốp xe và ung dung di chuyển ra ngoài trung tâm.

Trong ngày 7/9, nhóm PV ghi nhận hàng chục trường hợp khác có hành vi nhận những túi đồ khả nghi của nhân viên trung tâm sau đó chuyển ra ngoài.

“Ăn” hàng bất kể ngày đêm

Chủ nhật, ngày 8/9, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội tiếp tục đón tiếp hàng chục đoàn thiện nguyện đến trao quà. Hàng vào nhiều nên sau giờ hành chính, hoạt động tuồn hàng ra ngoài cũng diễn ra hết sức... sôi động.

17h45’, 3 chiếc xe máy hiệu Honda Lead do 3 người phụ nữ điều khiển di chuyển từ ngoài vào dừng tại vị trí cổng số 3. Trong số này, có 2 người mặc trang phục như những nhân viên đang làm việc tại trung tâm (người phụ nữ mặc quần áo trắng và người phụ nữ mặc quần áo ngắn màu đỏ).

Sau một cuộc điện thoại thông báo, hàng từ thiện được một người phụ nữ mặc quần áo màu đen làm việc trong trung tâm tuồn ra ngoài theo khe hở phía dưới cổng. Hàng chất ngổn ngang.

Trắng trợn hơn, chuyến "ăn hàng" này, người phụ nữ mặc bộ đồ ngắn tay màu đỏ còn ngang nhiên leo qua hàng rào vào bên trong trung tâm để hỗ trợ người phía trong đưa hàng ra ngoài. Để việc tuồn hàng ra ngoài được nhanh chóng, nữ nhân viên trung tâm mặc đồ đen còn huy động sự giúp sức của cả một cháu nhỏ đang sinh sống tại trung tâm.


Hành vi này không gặp phải bất cứ sự can thiệp nào từ lực lượng an ninh.

Sau câu hỏi đáp “còn không”, “hết rồi”, nhóm người ung dung chuyển hàng ra ngoài. Cũng như những lần trước, những hành vi này không gặp phải bất cứ sự can thiệp nào từ lực lượng an ninh.

Chiều cùng ngày, sau khi hết giờ hành chính, vị trí cổng số 2 được đóng lại, một người phụ nữ điều khiển xe máy hiệu Honda Vision di chuyển từ ngoài vào lách qua cánh cổng đi vào khuôn viên trung tâm. Một lát sau, người này mang ra một túi đồ lách người qua cổng chất hàng lên xe và di chuyển ra ngoài.

18h30’ cùng ngày, mặc dù trời đã tối nhưng hoạt động “tuồn” hàng từ thiện ra ngoài vẫn diễn ra hết sức nhộn nhịp. Một nam thanh niên điều khiển xe máy đội mũ, đeo khẩu trang chùm kín mặt từ ngoài vào đánh xe áp sát khu vực cổng số 3 để nhận hàng.

Số lượng hàng được chất trong một bao tải màu vàng. Hàng nhiều và cồng kềnh nên 2 người phụ nữ là nhân viên của trung tâm phải hợp sức mới đưa được số hàng này qua cổng cho nam thanh niên trên.

Sau câu thông báo “hết rồi”, nam thanh niên chất bao tải lên phía sau xe chằng cẩn thận trước khi di chuyển ra bên ngoài. Hai người nhân viên trung tâm sau khi xong nhiệm vụ cũng nhanh chóng rút vào phía trong.

Qua quan sát của PV được biết, trong 2 ngày 7/9 và 8/9, nam thanh niên trên liên tiếp có hành vi nhận hàng của nhân viên trung tâm chuyển ra với số lượng lớn. Sau khi ra khỏi trung tâm, người này chở hàng về một ngôi nhà khang trang cách trung tâm chừng 2km.


Đời sống của các hoàn cảnh bên trong trung tâm đang rất khó khăn thì hành vi tuồn hàng từ thiện ra ngoài của nhân viên trung tâm là không thể chấp nhận được.

Quá trình theo chân những người có hành vi khả nghi trên, nhóm PV nhận thấy địa điểm hàng được chuyển đến đều là những ngôi nhà rất khang trang nằm ngay gần với trung tâm.

Những ngày theo dõi, mật phục tại trung tâm nhóm PV được biết, hầu như hôm nào cũng có cảnh tuồn hàng từ thiện ra ngoài. Hôm nào hàng từ thiện về nhiều thì hoạt động "ăn hàng" tấp nập, nhộn nhịp hơn. Tuy có "nhìn trước, ngó sau" nhưng vẻ như chỉ là cảnh giác với những người lạ mặt.

Còn nữa...
Chúng ăn không từ 1 thứ gì
 

Tu ky

Xe tăng
Biển số
OF-333632
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
1,672
Động cơ
306,623 Mã lực
Lũ bất nhân. Em chửi, bất kể lý do nào mà bọn nó chúng biện minh.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
3,781
Động cơ
208,758 Mã lực
năm 2016 bên cty e cũng làm từ thiện cho 1 trung tâm trên ba vì, ko nhớ có phải trung tâm này ko; giám đốc đi xe ô tô riêng; là từ thiện cũng ko cho tiền: chỉ mang gạo, mỳ ăn liền, sữa, nước mắm, quần áo....có khi phải truy cứu trách nhiệm hình sự đội này các cụ nhỉ
 

fsipraha

Xe hơi
Biển số
OF-585148
Ngày cấp bằng
15/8/18
Số km
113
Động cơ
137,118 Mã lực
Đến nhà chùa nuôi trẻ bỏ rơi còn mang bán!!! thì mấy đồ quà tặng này đáng bao nhiêu? Vì thế làm từ thiện cũng khó lắm các ccm cần hiểu cho.
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
762
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Hình như hồi trước có thằng MC gì nó còn nhận hàng tỷ đồng mà phát được mấy thùng mỳ tôm nhưng không thấy ai bóc phốt gì nhỉ
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
666
Động cơ
202,610 Mã lực
Còn việc các nhà mạng gửi tin nhắn đến thuê bao để ủng hộ với danh nghĩa của Bộ này Bộ kia thì sao CCCM nhỉ?
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,386
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Về cơ bản vụ này cũng không khác gì các đám cái bang đang hoạt động ở ngoài XH, thu thập các hoàn cảnh đáng thương hoặc đóng giả đáng thương để người đi qua đi lại rủ lòng thương cho tiền, cuối ngày ôm tiền về nộp cho chủ.
Trung tâm này thì người thật việc thật không đóng giả, như chủ sới cũng na ná.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,354
Động cơ
185,899 Mã lực
Hình như hồi trước có thằng MC gì nó còn nhận hàng tỷ đồng mà phát được mấy thùng mỳ tôm nhưng không thấy ai bóc phốt gì nhỉ
Có não thì dùng google tìm kiếm thông tin đi, bò đỏ nó dắt mũi cho ngu người đấy
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,980
Động cơ
131,432 Mã lực
Trò mèo diễn ra trong làng từ thiện bấy lâu nay thôi, bão lũ trao tận tay thì chúng nó đòi chia, bây giờ được cầm thì chúng nó mang bán.
 

Hoa trên cành

Xe buýt
Biển số
OF-406445
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
522
Động cơ
231,520 Mã lực
Tuổi
33
Khốn nạn đến cùng cực trời ơi. Các con đã khổ lắm lắm rồi, trẻ con tật nguyền mà còn bị chúng cắt xén.
Ngày xưa em đi tổ chức trung thu cho trường dạy trẻ khuyết tật là các em câm điếc bẩm sinh, bếp ăn của trường không đủ chén muỗng cho các em ăn chè cùng 1 lúc, hỏi các cô nuôi bình thường ăn cơm như thế nào thì các cô nói cho trẻ nhỏ ăn trước, sau đó rửa chén cho trẻ lớn ăn sau :( Chè nóng mà các em ăn bằng ly húp ngon lành, thương lắm, y như câu chuyện ăn cháo nóng thời Pháp vậy :(. Hôm tụi em đến có mang theo mấy thùng sữa nữa nhưng các cô không cho các em uống mà nói để dành lại ngày mai do hôm nay đã ăn chè ngọt rồi, chừa lại để ngày mai có món các em cải thiện vì tiền mua thức ăn 1 ngày của các em chỉ có 6000đ/em năm 2008. Thôi thì hy vọng không có cảnh tuồn hàng như này vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,842
Động cơ
336,238 Mã lực
Em nói thật các hội như to như Hội CTĐ cũng rất có vấn đề.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,036
Động cơ
429,637 Mã lực
Không còn lời nào để nói, táng tận lương tâm.
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
1,707
Động cơ
386,287 Mã lực
Nếu đúng như vậy thì khốn nạn thật. Ko còn gì để nói.
Bình thường mà bác vì đây là sự thật. Thằng bạn mình làm ở tổ chức từ thiện Trăng lưỡi liềm đỏ cũng vậy, nó vẫn bảo bọn tôi thanh lý hàng từ thiện suốt, đợt nào càng nhiều bão lũ càng thanh lý nhiều thì càng kiếm nhiều - vì đây có chỉ đạo từ trên rồi nên cứ bán thôi
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,692
Động cơ
567,409 Mã lực
Quan điểm của em là không có từ thiện gì cả, cuộc sống vốn dĩ nó đã vậy rồi, người giàu, kẻ nghèo, người tàn tật, người thông minh .... phận ai người đó chịu....
làm từ thiện để thoả mãn tâm lý của kẻ cho đi và mong hàm ơn, rồi nảy sinh tiêu cực thế này , thôi đừng làm còn hơn...
 

dongkhang

Xe đạp
Biển số
OF-697239
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
49
Động cơ
94,855 Mã lực
Chúng nó ăn bẩn một cách trắng trợn của nhưng người tàn tật, mất khả năng lao động. Không thể diễn tả nổi. Lòng tốt bị lợi dụng một cách tàn nhẫn nhất có thể.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top