[Funland] Sapa 2019

Dũng Ốc

22/2/11
Một chốn bốn nơi.
Em lên đúng vào hôm trời sương mù chả ngắm đc gì ngồi trong con uoat lạnh sun cả ***
May tóa, hôm em đi nắng đẹp. Tầm nhìn xa, nhìn con đường ngoằn nghoèo đèo xa phía trước mà đi tầm 30-45 phút mới đến.

lovecarhpqn

Tháo bánh
16/11/16
Cuối năm em định dẫn người nhà đi Sapa nhân dịp giáng sinh. Em đã đến Sapa 2 lần, và đều có ấn tượng khá tốt. Tuy nhiên lần cuối em tới Sapa cách đây cũng...hơn chục năm rồi :). Thử search lại về Sapa thì đọc toàn thông tin đại công trường, công nghiệp hóa, ...nên em hơi hoảng. Em bay từ SG ra, đi đường khá vất vả mà đến Sapa lại chán quá thì người nhà chửi chết :))
Có cụ nào mới từ Sapa về tư vấn giúp em Sapa còn gì thú vị để đi không. Em rót rượu mời các cụ trước
Nát lắm rồi, mua bán cẩn thận bị tộc nó lừa đấy cụ ạ, toàn hàng hóa hoa quả tuồn từ trung cẩu sang thôi

Bacardi

OF-620574
4/3/19
Sa Pa cụ đi cuối năm dương lịch hay âm lịch ý cụ. Nếu cụ đi vào tầm noel với tết dương thì dự là khá đông, ngoài thơid gian này thì cụ cứ thong dong mà đi.
Nhưng em chỉ cảnh báo là tầm đấy rất lạnh, cụ ở Sài Gòn ra thì mang theo áo ấm dày, hoặc lên sa Pa mua thêm cũng đc! Cứ áo tầm 2-3 lớp cho chắc ăn!
Mang theo nhíp phòng khi cần!

Cần thêm thông tin jì cụ cứ IB em! Em ở Sa Pa

maroon5788

16/9/15
Các cụ lên sa.pa ghé nghỉ chân silkpath nhé. siêu đẹp kkkk

automobilechecker

9/9/19
sapa mùa này lạnh cóng rồi nhỉ

Kienhd2017

OF-519288
2/7/17

Những gì Đặng Hoàng Giang viết năm 2015, giờ đã thành hiện thực:

Rồi tất cả sẽ trở thành Đồ Sơn

Từ sau khi đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khánh thành, lượng khách tới Sapa tăng đột biến. Dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, ô tô và xe khách biển số 29 và 30 chen chúc nhau nhích từng tí một trên những con phố dốc và hẹp ở trung tâm, rú ga giữ máy, bấm còi inh ỏi.

Buổi tối, ở quảng trường nhà thờ, nhạc disco được mở to hết cỡ, tiếng bass làm vạt áo rung bần bật. Các buổi sáng, du khách chen lấn nhau để xuống thung lũng "thăm quan" các bản, lượng iPad nhiều hơn số lợn con nằm vầy đất ven đường.

Không còn nhìn thấy núi non gì nữa vì hai bên đường đã kín hàng quán bán đồ lưu niệm. Trẻ con Hmong xếp hàng đợi được phát bánh kẹo như là khỉ trong sở thú.

Những đứa bạo dạn hơn thì đi giật lùi trước mặt khách, chúng từ chối kẹo, chỉ nhận tiền, và đồng thanh kêu như những cái máy vô hồn, tiếng Kinh không sõi "cô cho hai nghìn, cô cho hai nghìn". Một cộng đồng và một vùng thiên nhiên đã đánh mất nhân phẩm của mình vì du lịch.
Em đi từ 2012 mà đến nay vẫn ám ảnh bởi câu “ cô cho hai nghìn” của 2 đứa trẻ

formen

Xe lăn
27/1/17
cách 2 niên trước nhà em cùng vài gia đình khác có 1 giáng sinh an lành cực kỳ đáng nhớ ở sa pa. nếu đc đi lại e thấy cũng là 1 lựa chọn tốt. vui hay không là tự ở mình cc ợ.

nesta_vn84

4/9/12
Hà Nội phố
em đi sapa năm kia, cũng còn nhiều cái để đi và để ngắm nhưng nó không được như chục năm trước, giờ bê tông cốt thép cũng nhiều, không thơ mộng lắm

Atmosphere

15/6/17
sapa giờ cụ đi thì xuống tả van mà nghỉ ngơi, ăn uống nhé. trên thị trấn thì giờ nhàm lắm rồi. công nghiệp hóa hết sạch.

Sáu Râu

26/6/18
Em đi tháng 9 năm ngoái, rì viu thế này: Thị trấn nhếch nhác, chả có gì hấp dẫn. Lượn 1 vòng chán em ở lì trong Silk Path, được cái trong Silk Path cũng đẹp, nghỉ ngơi hít khí trời là chính. Nếu có điều kiện cụ lên Tapas Ecolodge thì tuyệt vời, tây nó làm du lịch đúng là khác biệt, thực sự là ẩn mình giữa núi rừng, tách biệt với thế giới bên ngoài. Cơ bản hài lòng với chuyến đi
Thích hay không thì còn tùy vào tâm thế của mỗi người. Như cụ đi với tâm thế hoài cổ 10 năm trước thì chắc có nhiều cái thất vọng. Tặng cụ vài pô ảnh em chụp.

Maybach Tàu

3/5/07
HÀ...LỘN
Cụ phi thẳng lên bản Dền ở Topas Ecolodge cảm nhận tí không khí vùng cao yên tĩnh đôi hôm rồi chuồn. Vào thị trấn làm giề.

Vệt sáng

OF-481933
4/1/17
Đi Sapa bây giờ thì nên đi Mộc Châu, dù sao Mộc Châu nó vẫn thiên nhiên hơn, cảnh quan đỡ bị tàn phá hơn Sapa. Khoảng 2-3 năm nữa MC nó lại nát bét nên Cụ nên đi luôn bây giờ.

joyride

9/7/08
Sapa, chán lắm luôn rồi ý!

Vùng khí hậu tương tự có Sìn Hồ, Hoàng Su Phì, Bắc Hà.

ga-mo

9/3/15
Đi đi Anh
Bỏ qua vụ đường xá đang làm thì Sapa vẫn tuyệt,mình mới đi cuối tháng 8
mình cũng bay ra từ SG,vẫn hối hận vì chỉ ở Sapa có 2 ngày

Niemvuinho

10/9/19
10 năm rồi còn gì, cụ đừng đi để luôn đc sống vớ hồi ức rất đc. Đi lần này về lại thấy mình mất j đó đáng tiếc lắm :(

bachanhpm

4/5/17
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Đi 1 mình thì hơi kinh. Ngộ nhỡ giữa đèo mờ thủng lốp hay chết máy cũng hãi phết :(
Nhưng đúng là phê thật! Có đoạn đèo đứng lái cũng thấy sướng :D
Bây giờ con cái nên hãm sung sướng phải đi ô tô, mươi năm trước toàn 1 mình đóng xe máy. Đơn giản một câu tự trấn an: sợ thì ở nhà. Trước mỗi chuyến đi có sợ đấy.

Dũng Ốc

22/2/11
Một chốn bốn nơi.
Vầng. Cảm ơn lời khuyên của cụ.
Hehe, ít nhất em không sợ và không ở nhà với vợ.

piano

5/5/12
HCM
3 ngày, 7 shots, về vưỡn thèm, chán méo đâu:D
Hồi tháng 6 vừa rồi em cũng đi Sa Pa, trung tâm thị trấn đang xây dựng, nhưng chắc chắn không có ảnh hưởng gì lớn đến chuyến đi đâu. Bác cứ sắp xếp cho gia đình đi vào dịp giáng sinh cũng rất tuyệt vời mà.
Ngoài việc đâng xây dựng một số khu trung tâm thị trấn thì các điểm khác họ không có làm gì nữa đâu hoặc đã xây dựng xong rồi.
Đi cáp treo lên Fansipan cũng đẹp.
Túm lại là cứ đi Sa Pa đi, đừng lo gì cả.
Cám ơn cụ đã tư vấn. Em chốt Sapa thôi :)