[Funland] Góc van xin: Trung Quốc kêu gọi Mỹ bình tĩnh

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,334
Động cơ
434,840 Mã lực
__ Chả lẽ nền văn minh đậm đà bản sắc, nền trí tuệ 5000 năm lịch sử lại phải xuống nước kếu gọi thằng giầu xổi 200 năm Mẽo bình tĩnh ???

Bình mập phen này đầu có thể ko cúi nhưng chân thì ko thể ko quỳ. Mau mau tự trói mình sang đến wa sinh tơn, đi 3 bước quỳ 1 bước, 5 bước lạy một bước - dập đầu binh binh xuống đường tỏ ý thành khẩn nhận tội thì Trăm sẽ bỏ quá cho

https://vnexpress.net/the-gioi/trung-quoc-keu-goi-my-binh-tinh-3989243.html

Thú trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Thụ Văn cho biết ông muốn Bắc Kinh và Washington giải quyết tranh chấp thương mại "với thái độ bình tĩnh và lý trí".

Phó thủ tưóng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ tới Washington để tham gia các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ vào tuần sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh nước này, kết thúc vào ngày 7/10, ông Vương Thụ Văn cho biết tại họp báo hôm nay. ********** Thương mại Trung Quốc đồng thời bày tỏ hy vọng hai bên có thể tìm ra cách thức để giải quyết các khác biệt. "Chúng tôi tin rằng điều này sẽ mang đến lợi ích cho người dân cả hai nước và thế giới", ông Vương nói. Các vòng đàm phán thương mại cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến diễn ra tại Washington vào ngày 10 và 11/10.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc tiếp tục gây áp lực tài chính lên Bắc Kinh, bao gồm khả năng loại các công ty Trung Quốc khỏi thị trường chứng khoán Mỹ. Các nguồn tin ngày 27/9 cho hay động thái trên là một phần trong nỗ lực nhằm hạn chế những khoản đầu tư của Mỹ vào các công ty Trung Quốc vì những mối lo ngại về an ninh.

Bắc Kinh trong khi đó vẫn phủ nhận những chỉ trích từ phía Washington nói họ gây khó khăn cho các công ty Mỹ trong việc tiếp cận thị trường Trung Quốc, ép buộc chuyển giao công nghệ và không có biện pháp bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ. ********** Vương nhắc lại rằng Trung Quốc sẽ mở cửa nhiều lĩnh vực kinh tế hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài và chính sách bảo vệ công ty nước ngoài của họ sẽ không thay đổi.

........................
Mỹ càng chơi càng có tiền, còn TQ thì thiệt hại lớn , vấn đề ông Bình lo sợ chính là cái danh dự bản thân ông ấyvtrong nhiệm kì đã làm con rồng TQ bị vặt trụi lông, đẩy TQ ngày càng cô lập, đấy là em nghĩ thế chứ e đi khắp nơi Âu, Á Mỹ thấy dân TQ nhiều quá
 
Biển số
OF-592755
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
178
Động cơ
133,080 Mã lực
K mời rượu đc cụ nên đành khất. Kẻ thù lớn nhất của người dân VN là chính quyền VN, kẻ thù lớn thứ 2 là chính quyền TQ. Người dân và văn hóa TQ không phải là kẻ thù của người dân VN.
Ông này tính giật sập giàn thiên lý à??
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
K mời rượu đc cụ nên đành khất. Kẻ thù lớn nhất của người dân VN là chính quyền VN, kẻ thù lớn thứ 2 là chính quyền TQ. Người dân và văn hóa TQ không phải là kẻ thù của người dân VN.
Chém láo nó vừa thôi kẻo lại lên phường ngồi giải trình.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,756
Động cơ
501,969 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Chả cần nhìn đâu xa, chỉ có mấy ngày Tàu nó quốc khánh đóng biên mà dân tình đã nhao nhao, bao nhiêu hàng hóa ồn ứ không thông quan được, kinh tế Tàu nó mà lao đao thì ông hàng xóm VN cạnh nó chết theo nó đầu tiên, ngồi đấy mà gào chửi nó, không nhờ buôn bán với nó thì bao năm bị cấm vận đã tèo cmn lâu rồi, giờ cứ nhìn Triều Tiên khắc rõ, gần như 80-90% kinh tế là giao thương với Tàu. Chống, chửi Tàu nhưng không có nghĩa là cực đoan, nó mà sụp thì mình đi trước nó.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,508
Động cơ
275,731 Mã lực
Tuổi
48
Nếu cụ không có khả năng suy nghĩ cẩn thận trước khi post, mà việc đầu tiên là sử dụng ad hominem (hay theo như tiếng Việt là "bỏ bóng đá người", "bỉ cá nhân thay vì bỉ luận điểm" - đây là một trong những mức thấp nhất trong tháp tranh luận) thì em xin lỗi, em không muốn tốn thời gian tranh luận với cụ. Em tranh luận với người có học và hi vọng bất kể ai đúng, ai sai, thì cả hai đều hiểu biết thêm được gì đấy. Nếu cụ chỉ có thể chửi trước khi suy nghĩ thì mục đích của cụ không giống em, em xin kiếu để tiết kiệm thời gian cho cả hai. Em cũng tương đối rảnh (đang về nhà chơi 2 tuần), nhưng không rảnh đến mức bỏ thời gian ra chửi nhau trên mạng với các đối tượng văn hóa không cao mấy.

Mời cụ xem lại đoạn phỏng vấn Trump hồi tháng 7 (hay 8) nhé - trong đoạn em đang nói, Trump nói trước rằng bạn ấy muốn tất cả các công ty của Mỹ làm điều họ "nên" làm - đó là quay về với Mỹ, nhưng rất nhiều công ty đang rời sang VN. Rồi ngay sau câu đó, Trump nói, như VN chẳng hạn, họ lợi dụng Mỹ còn hơn cả Tàu, sự chênh lệch giữa xuất và nhập khẩu (trade surplus) quá lớn (39.5 tỉ $ lúc đó) và Trump không thích điều đó (trích nguyên văn: "A lot of companies are moving to Vietnam, but Vietnam takes advantage of us even worse than China"); Cụ xem, hoặc nếu không tin em, lên youtube nghe lại đoạn phỏng vấn ấy, rồi thẳng thắn nói cho em xem Trump có đưa VN vào tầm ngắm chỉ vì "tụi tàu nhảy sang Vn, để tuồn hàng của nó sang Mẽo, thế nên Mẽo mới dập luôn cả Vn vì chuyện đó" như cụ nói không? Trump còn không nhắc(hoặc gợi ý) gì đến chuyện Tàu tránh thuế bằng VN nhé. Cái này lúc bài phỏng vấn mới được đưa ra đã có tranh luận và giải thích từ hồi ấy rồi, không biết cụ có đọc không hay bỏ lỡ?

Em xin lỗi trước, nhưng khi Trump đã trả lời phỏng vấn (và có thể kiểm chứng dễ dàng, không thì cụ lại bảo em bốc phét ra bài phỏng vấn) và nêu đích thị hai điều trên với VN, mà cụ còn kêu em là "óc bò đòi ăn cơm" khi em nhắc lại lời bạn ấy thì em hiểu được trình độ của cụ đến mức nào :)

(Nhân tiện nhắc lại, Trump cũng chỉ trích châu Âu, Nhật, Sing, và một số nước nữa em không nhớ rõ trong cùng bài phỏng vấn về "trade surplus" như khi nói về VN. Theo logic của cụ thì chắc các nước ấy cũng bị Tàu tuồn hàng qua để tránh thuế nhỉ. Theo cụ thì bọn Tàu đúng là tay dài, tuồn được hàng hóa đi khắp nơi, ghê quá :( )
Trên này càng ngày càng ít người suy nghĩ và phân tích khách quan, có thông tin có kiến thức. Chủ yếu là lên chửi để tự sướng thôi nên cụ đừng mất thời gian viết bài dài.
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,369
Động cơ
511,443 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Èo mẹ các cụ cãi nhau làm éo gì rồ khựa mí rồi Mẽo. Cứ làm một thí dụ trong phòng thí nghiệm: Đặt 1kg tờ ông râu xồm màu xanh lên 1 bên cân. Bên kia ta đặt cũng 1kg tờ chủ tịch Mao Chủ Xị lên. Hai bên cân đều cùng mệnh giá trăm-trăm. Vồ bên nào thì sẽ được ôm bên đó về xài. Rồi 2...3...VỒ!!! Kết quả thu được từ thí nghiệm này sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Theo các cụ những thằng vẫn ngợi mứt khựa ngon hơn mứt mẽo sẽ vồ bên nào ạ?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
Phải thêm chi tiết là cùng mệnh giá vào nữa bác nhé :)

Èo mẹ các cụ cãi nhau làm éo gì rồ khựa mí rồi Mẽo. Cứ làm một thí dụ trong phòng thí nghiệm: Đặt 1kg tờ ông râu xồm màu xanh lên 1 bên cân. Bên kia ta đặt cũng 1kg tờ chủ tịch Mao Chủ Xị lên. Vồ bên nào thì sẽ được ôm bên đó về xài. Rồi 2...3...VỒ!!! Kết quả thu được từ thí nghiệm này sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Theo các cụ những thằng vẫn ngợi mứt khựa ngon hơn mứt mẽo sẽ vồ bên nào ạ?
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,369
Động cơ
511,443 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Phải thêm chi tiết là cùng mệnh giá vào nữa bác nhé :)
À vâng vâng cụ, Cứ trăm trăm ta chơi ạ. Hi hi. Theo cụ bọn ngợi mứt khựa sẽ vồ bên nào ạ? Chó nó còn biết ăn ngon nhẽ người mồm chửi tay vồ?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
Mọi năm quốc khánh khựa thì dân buôn bán khựa nghỉ lễ mấy ngày, nhưng năm nay chắc đói mốc mõm nên nhiều người vẫn đi làm như ngày thường!

6 tháng trở lại đây sang QC và TQ nhìn thấy thương mại khựa xuống trông thấy! Cũng tốt cho dân buôn VN sang mua được hàng giá rẻ :D
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
36
Trên này càng ngày càng ít người suy nghĩ và phân tích khách quan, có thông tin có kiến thức. Chủ yếu là lên chửi để tự sướng thôi nên cụ đừng mất thời gian viết bài dài.
Em về nhà rảnh nên cũng lên chém gió tí mà cụ, không căng thẳng gì đâu :P Thực ra suy nghĩ rồi gõ ra nhanh lắm, em không biết tại sao thực tế nó dài như vậy đấy -_- .

(Em cũng đồng ý với cụ là có một số người hơi cực đoan nên dẫn đến càng ngày càng nhiều bài chửi và tự sướng ầm ầm liên quan đến vô số chủ đề - làm lắm lúc chém gió cũng mất vui)

Chứ vô lẽ Trump nó phải nói toạc ra để cụ hiểu dễ hơn à. Ở đây kg phải là bỏ bóng đá người. Mà chửi ngu trước khi nói, tội ngu mà ngộ chữ. Ngu mà nói nhiều.

Tàu kg làm thế thì chả phải là tàu.
Em xin lỗi trước, nhưng nếu cụ không cố tình bỏ bóng đá người thì với bài này của cụ thì em đã thấy phần nào khả năng tư duy của cụ.

Thứ nhất, khi Trump đã chỉ thẳng ra rằng các công ty của Mỹ đang định dời sang VN, và nói rằng chênh lệch xuất nhập của VN quá cao, họ (VN) lợi dụng Mỹ quá nhiều (theo lời Trump) mà cụ còn cãi rằng Mỹ chỉ nhắm VN do hàng Tàu thì cách đọc hiểu của cụ hơi ng...ộ nghĩnh. Vậy cho em hỏi, theo ý cụ có phải Trump bốc phét ra 3 lí do kia không? Tại sao cụ nghĩ Trump cần làm vậy?
Đúng là Trump không cần nói toạc tất cả lí do ra cho VN hiểu, nhưng điều đó không có nghĩa những gì Trump đã nói toạc ra rồi là không đúng. Nên nhớ rằng ở đây, Trump đã nêu cụ thể lí do (như em đã nhắc đến ở trên và bài trước) - không phải rào đón hay hàm í gì hết, và cũng chả có gì liên quan đến TQ (ngoại trừ nói VN lợi dụng Mỹ còn nhiều hơn TQ). Cụ không thể bỏ qua những điều đó và chỉ xoay quanh "Ơ, nhưng mà Mỹ nó muốn ép thuế lên thép của VN nếu có xuất xứ từ TQ" - nên nhớ một vấn đề (Mỹ nhắm tới VN) có thể có rất nhiều lí do. Chỉ tập trung vào một và phủ nhận số còn lại thì nhẹ là thiển cận, nặng thì ngô nghê, cụ thích phương án nào?

Thứ hai, những thuế thép cụ nêu lên trong bài viết của cụ diễn ra từ đầu tháng 5. Nhưng cụ quên rằng - hoặc vô tình / cố tình bỏ qua chuyện Mỹ - Trung tạm dừng thương chiến lúc cuối tháng 5, nhưng Mỹ ngay lập tức sau đó (cuối tháng 6 đầu tháng 7) lại áp thuế (và còn áp nặng hơn, đến 400%) lên thép VN với nguồn gốc từ Hàn Quốc và Đài Loan (chẳng liên quan gì đến TQ nhé) - link. Cụ thử nghĩ xem, nếu như lời cụ (Mỹ chỉ tấn công VN vì hàng Tàu), thì lí do gì Mỹ lại áp thuế lên những thứ không liên quan đến Tàu, và trong lúc Mỹ đang hài lòng với những gì đạt được với Tàu (theo lời nói, vì ai cũng biết sau đó Tàu quay lưng lại và không có thỏa thuận nào được lập)? Như em đã nói (hoặc nếu cụ nghi ngờ em thì nghe lời bạn Trump vậy), có rất nhiều lí do để Mỹ nhắm đến VN, cụ nghĩ rằng VN chỉ trở thành mục tiêu vì hàng Tàu thì hơi ngây thơ quá ạ.

(Cho phép em không đưa ra lời bình về việc cụ nghĩ Tàu tuồn hàng qua tận... EU để lách thuế vào Mỹ vì "Tàu kg làm thế thì chả phải là Tàu")
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
Nếu để tự chọn như ăn buffet thì dễ trả lời quá! còn bị dí súng thì hơi khó bác nhé :))

À vâng vâng cụ, Cứ trăm trăm ta chơi ạ. Hi hi. Theo cụ bọn ngợi mứt khựa sẽ vồ bên nào ạ? Chó nó còn biết ăn ngon nhẽ người mồm chửi tay vồ?
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Chả cần nhìn đâu xa, chỉ có mấy ngày Tàu nó quốc khánh đóng biên mà dân tình đã nhao nhao, bao nhiêu hàng hóa ồn ứ không thông quan được, kinh tế Tàu nó mà lao đao thì ông hàng xóm VN cạnh nó chết theo nó đầu tiên, ngồi đấy mà gào chửi nó, không nhờ buôn bán với nó thì bao năm bị cấm vận đã tèo cmn lâu rồi, giờ cứ nhìn Triều Tiên khắc rõ, gần như 80-90% kinh tế là giao thương với Tàu. Chống, chửi Tàu nhưng không có nghĩa là cực đoan, nó mà sụp thì mình đi trước nó.
Nó giảm tốc chứ sụp j đâu. Còn chửi thì cụ cứ để các ofer trút hờn vì mấy khi đc tự sướng đâu :))
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,727
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau bài phát biểu của Trump, TQ nóng lắm rồi.
 

Mrphuongxd

Xe tải
Biển số
OF-209224
Ngày cấp bằng
7/9/13
Số km
298
Động cơ
319,180 Mã lực
TQ vẫn nuôi mộng bá chủ mấy nghìn năm nay. Nó sẽ thành công thôi. Bản chất nó vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ thì kiểu gì cũng đạt mục đích. Uớc gì TQ bị xoá sổ.
 

TrinityBear_

Xe tải
Biển số
OF-594299
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
354
Động cơ
134,475 Mã lực
Tuổi
39
Chả cần nhìn đâu xa, chỉ có mấy ngày Tàu nó quốc khánh đóng biên mà dân tình đã nhao nhao, bao nhiêu hàng hóa ồn ứ không thông quan được, kinh tế Tàu nó mà lao đao thì ông hàng xóm VN cạnh nó chết theo nó đầu tiên, ngồi đấy mà gào chửi nó, không nhờ buôn bán với nó thì bao năm bị cấm vận đã tèo cmn lâu rồi, giờ cứ nhìn Triều Tiên khắc rõ, gần như 80-90% kinh tế là giao thương với Tàu. Chống, chửi Tàu nhưng không có nghĩa là cực đoan, nó mà sụp thì mình đi trước nó.

chú còn bài nào ngoài cái bài cấm biên hót mãi ko. Ngon cấm thử, cấm hộ cái, dân Khựa bên kia chả mốc mồm lên, lol ko có mà ăn. Vn anh toàn bị nhập siêu với khựa mọi mấy cái đồ tàu độc hại, làm lụi cả nền sx chứ hay ho éo gì.

Doạ mãi, doạ hoài, thằng dở
 
Chỉnh sửa cuối:

TrinityBear_

Xe tải
Biển số
OF-594299
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
354
Động cơ
134,475 Mã lực
Tuổi
39
TQ vẫn nuôi mộng bá chủ mấy nghìn năm nay. Nó sẽ thành công thôi. Bản chất nó vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ thì kiểu gì cũng đạt mục đích. Uớc gì TQ bị xoá sổ.
sợ khựa mọi của chú quá. Mấy ngàn năm nay khuwaj toàn bị các tộc nhỏ xung quanh cướp bóc, hãm hhíp, giết chóc chứ bá chủ cái mek gì. Mà toàn nhưnagx nước dân số chưa bằng 1/10, 1/20 của người Hán nhá ..

Hết Liêu, Khhết Đan, tiên ty, Kim, Mông Cổ mặc sức xâm chiếm, giết người Hán như nghoé , ... đến đời Thanh bị "rợ tộc" Mãn Châu nó vào nó bắt cả nước róc bím, mặc rợ phục .. đè đầu người gần 300 năm ko dám làm gì :))

hiện đại bị Nhật nó hiếp nửa thế kỷ ???
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
Dân khựa mà đói mốc m õm là cái điều thằng Đặng Tiểu Bình sợ nhất đấy bác :D


chú còn bài nào ngoài cái bài cấm biên hót mãi ko. Ngon cấm thử, cấm hộ cái, dan Khwuaj bên kia chả mốc mồm lên, lol ko có mà ăn. Vn anh toàn bị nhập siêu với khựa mọi mấy cái đồ tàu độc hại, làm lụi cả nền sx chứ hay ho éo gì.

Doạ mãi, doạ hoài, thằng dở
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,887
Động cơ
153,987 Mã lực
E hóng nghe các cụ phân tích ah!
 

Mrphuongxd

Xe tải
Biển số
OF-209224
Ngày cấp bằng
7/9/13
Số km
298
Động cơ
319,180 Mã lực
sợ khựa mọi của chú qyuas. Mấy ngàn năm nay khuwaj toàn bị các tộc nhỏ xung quanh cướp bóc, hãm hhíp, giết chóc chứ bá chủ cái mek gì. Mà toàn nhưnagx nước dân số chưa bằng 1/10, 1/20 của người Hán nhá ..

Hết Liêu, Khhết Đan, tiên ty, Kim, Mông Cổ mặc swucs xâm chiếm, giết người Hán như nghoé , ... đến đời Thanh bị "rợ tộc" Mãn Châu nó vào nó bắt cả nước róc bím, mặc rợ phục .. đè đầu người gần 300 năm ko dám làm gì :))

hiện đại bị Nhật nó hiếp nửa thế kỷ ???
Tùy cụ nghĩ thôi. TQ là em nói đến cả đất nước TQ với nhiều dân tộc của nó chứ không riêng người Hán. Nó xè bàn tay nhân số và đại công xưởng sản xuất đi khắp thế giới, nhiều quốc gia vẫn đau đầu vì sự xâm lấn của Hoa kiều đấy thôi.
 

TrinityBear_

Xe tải
Biển số
OF-594299
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
354
Động cơ
134,475 Mã lực
Tuổi
39
Dân khựa mà đói mốc m õm là cái điều thằng Đặng Tiểu Bình sợ nhất đấy bác :D
bọn tàu con có cái bài cấm biên để doạ, nhưng thật ra thương mại hai nước với khựa thì mình toàn nhập siêu thôi, mình xuất hàng đi Mẽo, châu Âu mới thu ngoại tệ USD về. Còn với khựa phải nhập toàn thứ độc hại của nó, chỉ béo bọn con buôn đểu,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top