[Funland] Ô nhiễm không khí ở HN đang ở mức cao nhất .Nguyên nhân , giải pháp ? Chính quyền đâu rồi

Phong An

Xe hơi
Biển số
OF-630630
Ngày cấp bằng
9/4/19
Số km
195
Động cơ
114,160 Mã lực
Xứ ta quyết theo nhiệt điện than rồi, khổ, ô nhiễm chỉ càng lúc càng nặng thêm thôi.

Mặt trời với gió thì đầu tư mắc, thu hồi vốn kém. Nguyên tử thì sợ quân ta vận hành có vấn đề, haidà...
 

mihkun

Xe tăng
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,915
Động cơ
366,553 Mã lực
em có đọc và đây là kết luận tuy nhiên bài báo không chỉ đích danh nguồn ô nhiễm điện than là xuất phát từ đâu

Lý giải một nguyên nhân chính:
"Các tháp thải khí xả được đưa lên cao tại các nhà máy nhiệt điện và cộng với việc khí nóng bốc lên cao khiến cho lượng bụi khủng được bốc lên cao rồi mới từ từ khuếch tán dần và chìm xuống, chính điều đó khiến cho ô nhiễm bụi mịn từ một nhà máy đôi khi không ảnh hưởng nặng nhất ở chính khu vực nhà máy mà trải rộng ra vùng và đôi khi ảnh hưởng nặng hơn ở 1 khoảng cách xa so với nhà máy theo chiều gió thổi."

đề xuất của tác giả về mặt tổng thể

"Chính vì vậy, giải pháp để giảm phát thải bụi mịn cần phải nhắm vào việc hạn chế dần nhiệt điện than. Dần dần thay thế nhiệt điện than bằng các nguồn điện khác sạch hơn như điện gas và năng lượng tái tạo, thậm chí điện hạt nhân. Đây là cả một câu chuyện dài và là một đề tài nhức đầu óc nhưng ít nhất về nhận thức xã hội, chúng ta cần nhìn nhận rằng vì môi trường, thì nhiệt điện than trong tương lai cần được khống chế và thay thế dần. "

và đây là đề xuất của họ:

"Gió là một yếu tố giúp làm khuếch tán ô nhiễm vì vậy Thạch có một tham mưu riêng đối với ngành điện là tránh xây mới hoặc dần cho nghỉ các nhà máy nhiệt điện than trong khu vực ít gió như bắc bộ, quy hoạch lại chúng về các địa phương có gió to quanh năm. Việc các nhà máy nhiệt điện bao vây khu vực đồng bằng bắc bộ vốn tĩnh gió và thường là gió đông khiến ô nhiễm tích tụ và ảnh hưởng đến toàn bộ vùng đồng bằng bắc bộ vốn có lượng cư dân sinh sống rất đông."
Em không rõ cái vùng ít gió đó nó ra sao, nên không dám bàn. Nhưng em biết chắc ô nhiễm bụi pm2.5 đến từ các nguồn: động cơ xe, đốt rơm rạ (theo mùa) và nhiệt điện.
Mà tất cả các biện pháp: cắt giảm phương tiện cá nhân, cấm đốt phế phẩm nông nghiệp và thay thế bằng điện hạt nhân thì bà con ta đều sồn sồn hết cả lên để phản đối.
Con cháu chúng ta sẽ khổ cả vì sự ngu dốt của thế hệ cha mẹ chứ không chỉ vì mỗi thể chế.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,773
Động cơ
433,491 Mã lực
Các cụ nói thế nào ấy chứ, em thấy khuyến cáo suốt là đeo 2 khẩu trang. Hôm qua cháu bắt chước đeo thử, đeo xong đi độ 2 cây phải ném gấp vì không thở nổi. Chết vì thiếu không khí trước khi chết vì bụi mịn
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,773
Động cơ
433,491 Mã lực
bao giờ dẹp hết các làng nghề gì đó ở Bắc Ninh may ra mới đỡ hơn
 

dibo

Xe buýt
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
793
Động cơ
586,141 Mã lực
Ở fb có bác Mai Quốc Ấn suốt ngày kêu gào cảnh báo cái này mấy năm nay. Hồi trước trên này có mấy nick chửi bác ấy suốt.

Hôm nọ mấy thằng bọn em ngồi với nhau sau khi họp (tây, tàu, việt đủ cả), chúng nó nhận định về Nhiệt điện chuẩn như cụ luôn (có 2 thằng trước làm tư vấn giải pháp năng lượng). Cái này em thấy ỉm rất kín, chả thấy đài nào thổi còi cả :D mà phải cụ nào đi thực tế nhiều thì mới nhìn ra vấn đề được.

Cái lộ trình này còn đến 2030 cơ nên em dự là các anh ấy cũng đang tìm cách tháo gỡ, thấy 1 loạt dự án năng lượng sạch đã được triển khai nhanh lắm rồi đấy cụ ạ. :-bd
Chờ đến 2030 các anh xây xong chừng đó nhà máy cmnr cụ.
Nhà máy nhiệt điện ngoài bụi mịn còn ra nhiều khí độc khác.
Xỉ than nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân BOT với khựa đang chất như núi. Đổ rửa xúc máy thẳng ra biển >> tôm cá nhiễm độc thuỷ ngân.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,080
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ yên tâm, một loạt các dự án xử lý ô nhiễm đang đưa vào kế hoạch duyệt vốn roài
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,902
Động cơ
-62,162 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Hà Nội nêu 12 nguyên nhân gây ô nhiễm không khí
Người phát ngôn thành phố Hà Nội nêu 12 nguyên nhân gây ô nhiễm và khuyến cáo người già, trẻ em hạn chế ra ngoài đường.

Chiều 1/10, ông Vũ Đăng Định - người phát ngôn UBND TP Hà Nội cho hay, 12 nguyên nhân gây ô nhiễm không khí gồm khí xả thải từ ôtô, xe máy; đun bếp than tổ ong, đốt củi; xây dựng, phá dỡ các công trình; vận chuyển vật liệu; mùi hôi thối từ hệ thống thoát nước chưa được xử lý; mùi từ các trại chăn nuôi gia xúc, gia cầm.

Các nguyên nhân khác là: đốt rơm rạ, rác; thu gom rác thải chưa tốt; ô nhiễm ao hồ lâu năm; bùn thải chưa được xử lý; khói bụi từ các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận; do tác động của khí hậu và thời tiết chuyển mùa.


Một người nước ngoài đeo khẩu trang đi dạo ven hồ Tây chiều 30/9. Ảnh: Ngọc Thành.

Dẫn số liệu quan trắc của Sở Tài nguyên Môi trường, ông Định cho hay, từ 13/9 đến nay chất lượng không khí ở Hà Nội tại nhiều thời điểm trong ngày kém, chủ yếu là ô nhiễm bụi mịn (PM2.5).

"Chất lượng không khí ở mức kém có gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người về hô hấp. Vào thời điểm đó, nhóm nhạy cảm gồm trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp cần hạn chế thời gian bên ngoài", ông Định nói thông tin thêm, nếu phải ra ngoài người dân nên sử dụng khẩu trang đạt chuẩn để hạn chế ảnh hưởng.



TP Hà Nội đánh giá, khí thải từ ôtô, xe máy là một trong 12 nguyên nhân gây ô nhiễm không khí. Ảnh: Ngọc Thành.

Để cải thiện môi trường thủ đô, theo ông Định, thành phố đã đưa ra nhiều giải pháp. Trong đó, có tổ chức lắp đặt các trạm quan trắc, xây dựng mạng lưới giám sát chất lượng môi trường và kiểm soát nguồn thải...

Hà Nội cũng sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý xe chở vật liệu xây dựng cho các công trình; phát triển giao thông vận tải theo hướng sử dụng vận tải công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân.


Chiều 30/9, khu vực đại lộ Thăng Long vẫn bị hạn chế tầm nhìn dù trời có nắng. Ảnh: Ngọc Thành.

Theo Chi cục Tài nguyên Môi trường Hà Nội, ngày 3/10, địa bàn thành phố có thể xảy ra mưa giông giúp cải thiện chất lượng không khí.

Trong công bố sáng 1/10 về hiện trạng không khí ở Hà Nội từ ngày 12 đến 29/9 (18 ngày), Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết, chỉ số bụi PM2.5 ( loại bụi mịn có thể xâm nhập vào cơ thể người) liên tục cao hơn 50 - ngưỡng an toàn theo Quy chuẩn Việt Nam năm 2013.

Võ Hải
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,952
Động cơ
236,360 Mã lực
Dạ. Thiếu tiền mà khôn thì cần biết là màng lọc hepa loại mà lọc bụi mịn pm 2.5 là thứ cần thiết nhất. Nguyên lý làm máy thì rất đơn giản. Tự DYI cái máy lọc từ mua cái màng lọc này ra kết quả tốt hơn thành quả lọc của cái máy lọc xiaomi 2(tested, xiaomi là con máy lọc bụi mịn cho kết quả tồi tệ nhất trong các con máy đc test).
Em nói rõ là màng hepa lọc bụi mịn pm2.5 vì gian thương còn nhập nhèm bán cho bà con ta những cái máy có màng hepa lọc những thứ khác chứ k phải lọc bụi mịn.
Còn có những thương nhân qc cái máy thực chất chỉ lọc đc 20m2 thành lọc phòng 63m2 cơ. Thời b này nên tự tìm hiểu. E từng khuyên nhiều lần máy lọc k quá cần thiết. Trồng 1 cái cây thật to cao nhiều thì càng tốt nó hút thẳng bụi mịn xuống đất.... Còn hơn ôm cái máy rác cũ ôm bệnh về k lọc đc bụi mịn tốn điện. Màng hepa mà lọc bụi mịn thì k rửa, k hút bụi, k chạm vào thương nhân làm cho trắng bóc @@ (màng sẽ hỏng dù trông như bt)
Em viết tiếp về máy lọc bụi. CC mua chú ý có loại máy lọc bụi Hepa type và True hepa filter. Mua đúng loại true Hepa filter mới là loại lọc bụi mịn mình cần. Máy càng có nhiều tính năng, lọc càng nhiều thứ thì lọc bụi mịn càng kém hiệu quả nhé.
Đừng mua hepa type, thương nhân nhập nhèm quảng cáo có màng lọc hepa là mua về phí ra.
Thiếu tiền thì mua cái màng lọc true hepa filter về buộc vào quạt hoặc tìm mua true hepa filter bọc vào chỗ phát ra của điều hoà là thay được cái máy lọc. Ở nơi ô nhiễm như ở ta thì tầm dưới 3-4 tháng là phải thay màng lọc bất kể đang dùng loại máy gì.

P.s
CC trồng mà ít cây trong nhà thì chỉ có ý nghĩa lọc khí độc sinh ra trong nhà là chính thôi. Thành ra khi mình đóng cửa ngăn bụi vào nhà thì cây trong nhà thanh lọc được phần nào khí trong nhà và sinh ra oxi, chứ đừng mong nó chặn bụi mịn. Ngăn bụi mịn thì phải là 1 cái cây thật to trước cửa, 1 dàn cây che kín mặt tiền nhà theo chiều dọc.
Như nhà em ngăn được bụi mịn là lau nhà thường xuyên khăn ướt, xây thụt vào so với đường 10m. Trồng nhiều cây ở phần thụt vào kia, mỗi tầng lại thụt vào thêm từ 10-40m2 trồng cây. Và hướng trồng cây là đúng hướng gió thổi vào nhà. Nóc nhà cũng trồng kín cây.
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,920
Động cơ
514,239 Mã lực
Thực ra chuyện ô nhiễm ai giờ cũng biết. Tự lo cho bản thân ai chẳng tự kiếm cái khẩu trang, không có việc thì cũng ở trong nhà. Khổ nỗi người lớn vẫn phải đi làm, trẻ con vẫn phải đến trường. Ở đây nếu có bức xúc thì do cách xử lý của các bạn chính quyền. Lải nhà lải nhải điệp khúc thời tiết nó thế, rồi nhờ mấy em phát thanh viên tre trẻ dự báo thời tiết khuyên bà con không nên đốt rơm đốt rạ. Tuyệt đối chẳng thấy anh nào đứng ra bảo Hà Nội ô nhiễm thế này, chúng tôi dự định làm việc a, việc b, việc c gì đấy để cải thiện môi trường, để năm sau đỡ thê thảm hơn bây giờ. Thay vào đấy chỉ có các bạn định hướng dư luận, xoay sang bàn về độ tin cậy của cách thu thập dữ liệu, rồi mục tiêu gây lo lắng chỉ đến bán máy lọc không khí ... Kiểu phản ứng như thế này làm em thấy sợ, chả lẽ dân thành gà công nghiệp ngồi lù rù trong chuồng hết mới là hợp lý? ...
Hôm nay thấy mẹ bỉm sữa nhà cách HN 40km cũng rộn ràng bàn nhau mua máy lọc. Hài thật.
Hiện tường này phải có ở HN mấy chục năm rồi, bắt đầu từ hồi nông dân quanh HN đốt rơm rạ sau thu hoạch. Bụi do xây dựng với khói xe thì lúc nào chả có. Tự nhiên gần đây rộn ràng hết cả lên.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,197
Động cơ
606,373 Mã lực
Hôm nay thấy mẹ bỉm sữa nhà cách HN 40km cũng rộn ràng bàn nhau mua máy lọc. Hài thật.
Hiện tường này phải có ở HN mấy chục năm rồi, bắt đầu từ hồi nông dân quanh HN đốt rơm rạ sau thu hoạch. Bụi do xây dựng với khói xe thì lúc nào chả có. Tự nhiên gần đây rộn ràng hết cả lên.
Thực ra không chỉ là đốt rơm rạ, mà phải kết hợp với dạng thời tiết như đợt này, ít mưa, gió quẩn quanh ... Có điều dạo trước chẳng ai biết bụi mịn pm 2.5 hay 5 là gì. Điều nữa dạo đấy xây dựng đào bới không nhiều như bây giờ, cây xanh cũng chưa bị chặt để thế chỗ cho nhà cao tầng, đường sá như bây giờ, xe cộ chạy ngoài đường cũng không nhiều như bây giờ. Nhìn lại thì tiêu chuẩn khí thải, nhiên liệu ... sử dụng trong các nhà máy, khu công nghiệp hầu như cũng chẳng tiến bộ gì mấy so với ngày xưa. Gì thì gì, một điều rõ ràng là không khí Hà Nội ở giai đoạn này đang bị ô nhiễm ở mức cao, lượng bụi mịn trong không khí cao, và đương nhiên là tác động xấu đến sức khỏe. Bất cứ bạn tuyên truyền viên hay dư luận viên nào cũng chẳng bác bỏ được điều đấy đâu.

Mà em nghĩ, dân rộn ràng, lo lắng cho sức khỏe, cho môi trường là điều đáng mừng. Chứng tỏ đời sống khấm khá lên, người ta không phải lo ăn để no nữa mà người ta còn muốn ăn sạch, hít thở không khí sạch. Đáng buồn là cách ứng xử cũng như hành động của cơ quan chức năng thôi. Hết đổ chỗ này chỗ kia, rồi khuyến cáo này nọ, đến giờ anh này anh kia mới chỉ thị gì gì đấy ... đến mai trời mưa, tình hình lại đâu vào đấy, các anh lại ì ra như chưa có chuyện gì ... Có gì đến năm sau lại tiếp tục nhỉ? :)
 

Paracetamol87

Xe buýt
Biển số
OF-390772
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
555
Động cơ
192,542 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Quận Nam Từ LiêmCT1B - HD MON 29 Nguyễn Cơ Thạch,
Em viết tiếp về máy lọc bụi. CC mua chú ý có loại máy lọc bụi Hepa type và True hepa filter. Mua đúng loại true Hepa filter mới là loại lọc bụi mịn mình cần. Máy càng có nhiều tính năng, lọc càng nhiều thứ thì lọc bụi mịn càng kém hiệu quả nhé.
Đừng mua hepa type, thương nhân nhập nhèm quảng cáo có màng lọc hepa là mua về phí ra.
Thiếu tiền thì mua cái màng lọc true hepa filter về buộc vào quạt hoặc tìm mua true hepa filter bọc vào chỗ phát ra của điều hoà là thay được cái máy lọc. Ở nơi ô nhiễm như ở ta thì tầm dưới 3-4 tháng là phải thay màng lọc bất kể đang dùng loại máy gì.

P.s
CC trồng mà ít cây trong nhà thì chỉ có ý nghĩa lọc khí độc sinh ra trong nhà là chính thôi. Thành ra khi mình đóng cửa ngăn bụi vào nhà thì cây trong nhà thanh lọc được phần nào khí trong nhà và sinh ra oxi, chứ đừng mong nó chặn bụi mịn. Ngăn bụi mịn thì phải là 1 cái cây thật to trước cửa, 1 dàn cây che kín mặt tiền nhà theo chiều dọc.
Như nhà em ngăn được bụi mịn là lau nhà thường xuyên khăn ướt, xây thụt vào so với đường 10m. Trồng nhiều cây ở phần thụt vào kia, mỗi tầng lại thụt vào thêm từ 10-40m2 trồng cây. Và hướng trồng cây là đúng hướng gió thổi vào nhà. Nóc nhà cũng trồng kín cây.
Em ở tâng 13 chung cư, thấy bảo bụi mịn thường bay lên cao. Em trồng dàn Hoàng yến và Tigon rồi, k biết có ăn thua k
 
Biển số
OF-672395
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
98
Động cơ
106,580 Mã lực
Tuổi
52
Nó chỉ là 1 phần thôi ạ. Căn bản là cái ý thức, trách nhiệm của chính quyền.
Ví dụ đơn giản là giờ ở HN các công trình xây dựng mọc lên khắp nơi, kèm theo đó là xe tải chở đất cát chạy ầm ầm, hỏi xem có bao nhiêu xe được xịt rửa bánh trước khi chạy ra ngoài đường? Có bao nhiêu xe có bạt che chắn để đất cát không bị vương vãi ra.
Tối hôm nọ em có việc đi theo cung đường Trường Chinh - Đại La, giữa đường thì rào chắn để làm đường sắt trên cao, xe cộ chen chúc nhau nhích từng tý 1, mà lúc đó cũng tầm 10h đêm rồi. Khói bụi đất cát thì mờ mịt luôn. Thực sự em quá khâm phục cụ nào hàng ngày phải đi lại trên cung đường ấy.
Quá chuẩn, nhưng e tự nhũ thầm: chờ các công trình xâg hết đất sẽ hết ô nhiễm. Do đó xây nhanh vào.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,928
Động cơ
448,754 Mã lực
Em viết tiếp về máy lọc bụi. CC mua chú ý có loại máy lọc bụi Hepa type và True hepa filter. Mua đúng loại true Hepa filter mới là loại lọc bụi mịn mình cần. Máy càng có nhiều tính năng, lọc càng nhiều thứ thì lọc bụi mịn càng kém hiệu quả nhé.
Đừng mua hepa type, thương nhân nhập nhèm quảng cáo có màng lọc hepa là mua về phí ra.
Thiếu tiền thì mua cái màng lọc true hepa filter về buộc vào quạt hoặc tìm mua true hepa filter bọc vào chỗ phát ra của điều hoà là thay được cái máy lọc. Ở nơi ô nhiễm như ở ta thì tầm dưới 3-4 tháng là phải thay màng lọc bất kể đang dùng loại máy gì.

P.s
CC trồng mà ít cây trong nhà thì chỉ có ý nghĩa lọc khí độc sinh ra trong nhà là chính thôi. Thành ra khi mình đóng cửa ngăn bụi vào nhà thì cây trong nhà thanh lọc được phần nào khí trong nhà và sinh ra oxi, chứ đừng mong nó chặn bụi mịn. Ngăn bụi mịn thì phải là 1 cái cây thật to trước cửa, 1 dàn cây che kín mặt tiền nhà theo chiều dọc.
Như nhà em ngăn được bụi mịn là lau nhà thường xuyên khăn ướt, xây thụt vào so với đường 10m. Trồng nhiều cây ở phần thụt vào kia, mỗi tầng lại thụt vào thêm từ 10-40m2 trồng cây. Và hướng trồng cây là đúng hướng gió thổi vào nhà. Nóc nhà cũng trồng kín cây.
Nhà có 50 m2 mà xây thụt vào với trồng cây thì chỗ nào để ở :((
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,191
Động cơ
276,346 Mã lực
Trên các phương tiện thông tin đại chúng ngày nào cũng đưa thông tin cảnh báo ô nhiễm không khí ở HN đang báo động ở mức cao nhất. Lạ cái là không thấy có thông tin của chính quyền về nguyên nhân , giải pháp về vấn đề này. Cccm có thông tin gì chia sẻ cho mọi người cùng biết với.
https://m.baomoi.com/o-nhiem-khong-khi-bao-dong-o-ha-noi-khi-nao-ket-thuc/c/32364470.epi
Hà Nội tìm mỏi mắt mới có 1 thùng rác. Nhìn xe rác chất cao như núi mỗi khi công nhân về sinh đẩy đi trong các ngõ nhỏ và họ phải dùng các tấm ván để tăng chiều cao của xe để có thể chở thêm rác thì biết chính quyền chẳng quan tâm éo gì đến môi trường! Ngoài ra phương tiện công cộng như xe bus thì vừa thiếu, vừa yếu. Tàu điện thì mai chưa vận hành được. Các công trình xây dựng mặc sức gây ô nhiễm môi trường!
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,191
Động cơ
276,346 Mã lực
Xứ ta quyết theo nhiệt điện than rồi, khổ, ô nhiễm chỉ càng lúc càng nặng thêm thôi.

Mặt trời với gió thì đầu tư mắc, thu hồi vốn kém. Nguyên tử thì sợ quân ta vận hành có vấn đề, haidà...
tại sao Quảng Ninh có mười mấy nhà máy nhiệt điện than mà không khí ở đó không ô nhiễm như HN? Nhiệt điện than không phải là vấn đề chính ở đây!
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
tại sao Quảng Ninh có mười mấy nhà máy nhiệt điện than mà không khí ở đó không ô nhiễm như HN? Nhiệt điện than không phải là vấn đề chính ở đây!
Tặng cụ câu chân cột đèn là nơi tối nhất. Quảng ninh có thể bụi mịn bay ra các nơi khác theo hướng gió, nhưng nồng độ thủy ngân ở bán kính vài chục km quanh nhà máy chắc chắn là rất rất cao, chưa xét nghiệm thôi.
Vn không nhắc tới nhiệt điện, nhưng nhắc tới thành công ngăn bụi mịn ở Bắc kinh là người ta nói đầu tiên tới dừng nhiệt điện than tại tq (tivi).
Thật buồn cười cùng lúc đó ở Hn người ta chỉ nhay đi nhay lại đốt rơm là nguyên nhân.
Dlv cũng có con cái, gia đình ở vn, thật ngu dốt khi mở miệng lấp liếm nguyên nhân. Nguyên nhân chính không đưa ra thì đừng mong họ đưa ra phương án giải quyết ô nhiễm.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực

zoro1970

Xe điện
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,888
Động cơ
2,012,193 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đụng đến là thấy ngồi Chơi cả loạt : Chính quyền- Bộ Tài môi- Bộ i tờ ....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top