[CCCĐ] Ceylon - Sri Lanka - 2 Tuần tắm biển, uống trà

3/11/17
Nhiều người hỏi có nhiều nơi để đi, tại sao mày lại chọn quốc gia này để tham quan?. Srilanka là ở đâu?, Ở đó có gì hay không?...

Em chưa đi chưa thể trả lời được mấy câu hỏi đó, nhưng đã được nghe về nó mấy năm trước nên quyết định sẽ đi để xem nó có gì hay. Trước khi đi cũng tìm hiểu một số thông tin về du lịch Sri lanka và cũng đã chọn cho mình được 1 hành trình cho hai người ở bên đó 2 tuần.

- Colombo (thủ đô)
- Tangalle (Biển phía nam đảo)
- Udawallawe (Vườn quốc gia ở miền trung đảo)
- Ella (Trung tâm trồng chè ở miền Trung)
- Haputale (Trung tâm chè Lipton)
- Kandy (thành phố Răng Phật)

Mất gần 12 tiếng bay từ Đà Nẵng sag Colombo, tránsit qua Kuala Lumpur và xuống sân bay Colombo lúc 2h30 sáng bên đó. Nói chung, sau vụ nổ bom khủng bố ở mấy nhà thờ bên Colombo thì an ninh được thắt chặt hơn. Ở sân bay luôn có lính của quân đội gác, đi tuần quanh. Chờ ở sân bay để đợi đến sáng đi bus vô Colombo Fort cũng yên tâm hơn nhiều.

Sáng sớm ở bến xe bus trên Colombo, không khí rất dễ chịu và rất nhiều quạ :)

Vì hẹn với bạn gái ở Tangalle (phía miền Nam đảo) nên em từ sân bay về bến bus rồi bắt bus thêm 5 tiếng nữa để bắt đầu kì nghỉ của bọn em. Ngồi xe local bus rất vui, được nghe nhạc miễn phí, xem Mr. Bean trên màn hình tivi và nói chuyện với mấy bạn học sinh, sinh viên trên đường đi làm bằng bus.
Sau 5 tiếng bus từ Colombo đến Marata (1 trạm trung chuyển bus) thì phải bắt thêm 1 bus khác thêm 1.30 nữa mới đến được Tangalle - nơi em cần đến. Một số hình ảnh ngay khi vừa xuống bus, check in phòng homestay xong.

Bắt đầu được nghỉ ngơi và uống trà ngắm biển. He he

thuyphongthanh

Xe lăn
OF-190452
19/4/13
Chờ xem có gì hay không để còn đi....

ech non

16/7/18
ủn mông cho cụ

3/11/17
Đặc sản ở Tangalle không có gì ngoài biển và biển. Bon em đi vô mùa thấp điểm nên không có quá nhiều khách du lịch. Phương tiện đi lại nếu quãng đường xa là local bus, quãng gần thì Tuk Tuk, còn muốn chủ động hơn nữa thì thuê xe máy chạy vòng vòng.

Nhiệm vụ của bọn em là chạy xe lông nhông hết từ bãi tắm này đến bãi tắm khác với 1 con xe mà không thể tưởng tượng nổi sao nó vẫn còn chạy nổi :)

với

Ngay gần bãi tắm là mấy bar chuyên chơi nhạc Reggea cho mấy bạn tây lông nên không khí cũng khá thoải mái. Đồ ăn rẻ và đồ uống cũng chẳng mắc dù cho là điểm du lịch đông ở bên đó.

Món chính thì vẫn là cơm ,mỳ và kottu. Vị hơi khác một xíu vì đồ ăn Sri lanka bị ảnh hưởng nhiều từ đồ ăn Ấn

Đây là điểm dừng chân đầu tiên nên bọn em chỉ dành 2 đêm ở đây, con người thân thiện, đa số nói tiếng anh nên rất dễ để giao tiếp nói chuyện.
Điểm tiếp theo của chuyến đi là Udawalawe Safari.
Phương titị đi lại rẻ và thuận tiện nhất vẫn cứ là Local bus và

Người Khó Xử

OF-602037
5/12/18
Park Hill city
Đùa kiểu món ăn dạng Ấn mà mấy nước này bị ảnh hưởng em thấy nó cứ bẩn bẩn làm sao ý
Hóng chuyến đi của cụ :D

thailx

12/9/19
lóp dép ngồi hóng tiếp, tâm hồn du lịch của mình thì rất nhiều mà nghĩ mãi không nghĩ ra cách nào có...2 tuần để đi :T

bomit

OF-194526
17/5/13
Em ko biết là cụ viết online hay kể lại chuyến đi nhưng cứ chúc cụ mợ sức khoẻ và chuyến đi thành công!
Đây là muền đất mới và lạ nên em đặt gạch hóng thật lực.

Mr.BaoViet

1/11/18
Như kiểu gặp bạn gái trăng mật ý nhỉ, đồ ăn Ấn hoặc bọn Áp thì hoi hoi khó ăn à

3/11/17
Tiếp tục cuộc hành trình đi coi vườn quốc gia bảo tồn voi hoang dã, bọn em mất thêm tầm 4 tiếng đồng hồ nhảy 2 chuyến bus để đến được Udawalawe. Chỗ này nó hơi hẻo lánh so với các địa điểm thăm quan khác nên đi lại hơi khó khăn.
Vừa xuống xe bus được đón bà chủ đứng chờ trước ở trạm xe bús đón về nhà vì homestay hơi khó tìm.
Đây là phòng bọn em nghỉ đây. Xung quanh không một bóng người, yên tĩnh tuyệt đối, 2 đứa nói đùa chứ lúc về già mà có căn nhà như này cũng thích.

Chó của chủ nhà, rất thân thiện, ra gặp khách mà cứ như gặp chủ nó :D

Vì sợ ở đây thời tiết hay mưa nên chiều hôm đó đến nơi tầm 2h thì 3h bọn em đặt xe Jeep đi luôn vô rừng thăm quan, tránh trường hợp sáng hôm sau mưa là khỏi đi. Mà cũng may là quyết định đi luôn chiều đó vì cả ngày hôm sau mưa tầm tã.
Xe đến tận nhà để đón đi vô rừng, bình thường theo tour khoảng 5,6 người mà bọn em đặt lịch không trùng thời gian với ai khác nên 2 đứa 1 xe, hơi bị mắc hơn xíu.

Vườn quốc gia này chuyên bảo vệ voi hoang dã, cũng có nhiều loại động thực vật khác nhưng chủ yếu là khu vực sinh sống của voi. Chạy vòng vòng một lúc là thấy voi đi dạo qua đường, đi tắm, đi ăn.

Chạy vòng vòng gần 3 tiếng đồng hồ trong rừng chỉ để ngắm voi sinh hoạt, em thì thấy cũng không hào hứng lắm mà bạn em thì nó yêu thiên nhiên động vật nên cứ chạy xíu lại dừng để nó ngắm voi, chụp hình.

Tối về lại homestay vì ở vùng sâu nên cũng chẳng có gì để làm, ăn uống ngồi nói chuyện với chủ nhà xíu rồi đi ngủ. Họ thấy mình từ xa đến nên cũng nhiệt tình tiếp chuyện, hỏi han xem bên mình thế nào, có khác gì so với bên họ không.
Vì mục đích chính là đến để ngắm voi nên ngắm được voi rồi thì ngày hôm sau bọn em lại lên xe bus đi luôn, chứ ở đó buồn quá.

Lại ra đường đứng chờ bus :D

Trước khi đi có xin chụp kiểu ảnh của gia đình chỉ nhà để có gì còn review lại trên google map.

3/11/17
Tiếp tục đi local bus, điểm đến tiếp theo của bọn em là Ella. Đi bus nên cũng mất mấy tiếng để đến thành phố mới. Nơi này thì rất nổi tiếng về trà, nhìn chỗ nào cũng thấy trồng trà, và điểm nhất định phải đến thăm khi đến Ella đó là Nine Arch Bridge và Haple Tea Factory
Đồ ăn sáng của bọn em homestay ở Ella đây

Phương tiện di chuyển của chủ nhà

Còn đây là view trước homestay bọn em ở, sáng sớm ra ngồi trước nhà ăn sáng và nghe tiếng cầu kinh từ ngôi chùa trên đỉnh đồi.

Được khuyên đến Nine Arch Bridge tầm trưa để có thể ngắm tàu hỏa chạy qua. Bọn em canh giờ trưa để ghé qua đó, không những may mắn đc coi tàu hỏa chạy qua mà còn được xem lễ hội của người Tamil ở gần đó nữa. Lần đầu được xem thực tế mà chỉ nghĩ nó sẽ chỉ có trên tivi ở các bộ lạc rất xa xôi.
Nine Arch Bridge

Showroom của Haple tea factory

j23

18/11/16
Mấy vụ bắt cóc du khách đòi tiền chuộc ở Srilanka thi thoảng nghe trên Media, rồi an ninh thực sự có vấn đề blah blah blah...liệu có thực ko cụ thớt, hay chỉ là bài vở của tụi Media phương tây ạ?

emcobietdau

25/12/16
Em tưởng tắm biển phải uống bia chứ Cụ.

;));));));));))

hecvn

22/9/07
E mời bia rồi, hóng tiếp chuyến đi lý thú của cụ:))

đằng du lịch

1/11/15

với

Điểm tiếp theo của chuyến đi là Udawalawe Safari.
Phương titị đi lại rẻ và thuận tiện nhất vẫn cứ là Local bus và

Ảnh đẹp quá, chúc bạn có nhiều chuyến đi.