[Funland] Choáng váng, nhờ các cụ tư vấn vấn đề giới tính của con

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,483
Động cơ
590,960 Mã lực
Em thấy cụ chủ là người quan tâm và hiểu con đấy. Tốt nhất là cụ nên tìm 1 bsi tâm lý nói chuyện với cụ, đồng hành cùng cụ. Em có đứa em nó cũng bị như này, mặc dù tầm tuổi con cụ anh em đã lờ mờ nhận ra nhưng bố mẹ không chịu nhìn nhận thực tế. Dù sao thì đồng hành cùng con, đưa con đc về với giới tính của mình thì tốt, còn ko thì mọi thứ cũng là điều bình thường. Đít tôn hay đít vại nếu cụ thích thì con cụ vẫn nhờ người khác chửa hộ được, lo gì
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,142
Động cơ
215,725 Mã lực
Cứ bình tĩnh, hiện tượng như vậy cứ theo dõi tiếp vài năm nữa xem biến chuyển thế nào. Chưa có dấu hiệu của lệch lạc giới tính rõ rệt đâu.
Giờ lớp 7 rồi cụ còn muốn theo dõi đến khi nào nữa, vài năm nữa nếu là gãy thật thì nó phải qua vài mối tình ++ rồi. Còn nắn được thì xđ là bắt tay vào luôn từ ngay bây giờ chứ còn đợi đến khi nào nữa, giờ hành động e thấy còn hơi muộn ấy
 

tuphung1

Xe đạp
Biển số
OF-703647
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
15
Động cơ
93,950 Mã lực
Tuổi
38
Dear cụ,

Case của cháu đã có trường hợp tương tự và gặp chuyên gia tâm lý, song có thể tính hiệu quả sẽ không cao vì với 1 số cháu, việc gặp gỡ chuyên gia tâm lý sẽ gây hiểu nhầm là cháu đang gặp vấn đề và phải điều trị.

Cụ nên dành thời gian với cháu nhiều hơn là cách tốt nhất (đã được chính các bác sĩ và chuyên gia tâm lý chia sẻ - em là người dịch những case như này tới phụ huynh của các cháu đó). Dành thời gian thế nào thì có 2 hướng cơ bản:

- Thời gian tham gia hoạt động thể chất, các nhóm vận động, thể dục thể thao.
- Thời gian chia sẻ, trò chuyện trực tiếp.

Với độ tuổi của cháu, việc bắt đầu có sự chú ý về giới tính, nhận thức về giới đã rõ ràng, không như nhiều phụ huynh lầm tưởng là chưa thể biết gì đâu. Các cháu sẽ tò mò nếu không có sự trao đổi với bố mẹ hoặc gia đình, vì vậy việc vô tình hay chủ động tự tìm hiểu qua các nguồn thông tin trên mạng là hết sức tự nhiên.

Để tránh việc nội dung thông tin không lành mạnh, vấn đề không phải là cấm các cháu mà các cụ, các phụ huynh nên dành thời gian để phân tích về nguồn thông tin đó. Không nên tránh việc trả lời các câu hỏi của các con về vấn đề vô tình nghe được hoặc thấy được, ví dụ: "Nhiều cháu được xem tivi cùng gia đình, khi đến những đoạn nhạy cảm (nhất là trên truyền hình VN hiện giờ rất hay xuất hiện vào các khung giờ sinh hoạt của gia đình, cái này chắc em không cần liệt kê chi tiết) đa phần gia đình 1 là kịp bật sang kênh khác, 2 là có gia đình em biết thì nói quay mặt đi hoặc abc để con không kịp nghe hoặc không kịp thấy, khi con đã thấy hoặc nghe được, đặt câu hỏi thì tìm cách lảng tránh kiểu: "Trẻ con biết gì làm gì, đấy là chuyện người lớn" :D

Để viết về case như thế này thực ra còn rất nhiều vấn đề khác nữa, em hi vọng cơ bản cụ thớt nắm được ít nhiều chia sẻ của các cụ khác thông qua những bình luận tích cực.

Ở xã hội đang phát triển, những case như trên rất nhiều, các cụ cũng cần lưu ý. :)
Cảm ơn lời khuyên của cụ. Như đã nói ở trên thì cháu nhà em có dành thời gian cho hoạt động thể lực, thể thao. Em sẽ tăng cường thêm các lần trao đổi về chuyện giới tính với cháu một cách sao cho tự nhiên. Hy vọng có thể điều chỉnh hoặc định hướng đúng đắn cho cháu.
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,483
Động cơ
590,960 Mã lực
Em thấy các cụ nên nắm từ khi lọt lòng luôn. Như em thực hiện các chính sách sau:
- Bơm vào đầu bọn nhóc từ bé là: Con trai xem siêu nhân, oánh nhau, súng gươm... Con gái thì váy công chúa, Elsa các kiểu...
- Con trai thì thi thoảng hỏi: con có thấy bạn nữ kia xinh không... con gái thì ngược lại.
- Con trai thì cho ngủ với mẹ, con gái ngủ với bố, đến khi khoảng 6 tuổi thì cho tất cả ngủ riêng.
- Có một cụ như ở trên nói, cứ cho con trai nghịch ti mẹ đến khi nó khoảng 6-7 tuổi mới cấm. Thường cái gì nhiều và từ bé thì nó sẽ nghiện :))
- Tuyệt đối đừng cho những cảnh đồng tình đập vào mắt trẻ lúc bé
- Có thể vờ như vô tình cho bọn nhóc thấy cảnh sex khác giới từ lúc nó khoảng 8 tuổi (cho nó tò mò)

Vì em thấy cụ/mợ này nói có ý đúng này:
Nhà em cả 2 chị em là ko có nghịch ty mẹ gì từ bé luôn, 3 tuổi là ngủ riêng hết.

6t vẫn ngủ chung và sờ ty mẹ thì em cũng ạ nhà cụ
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,424
Động cơ
1,199,056 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nguy hiểm thật. Nhưng em nghĩ hiện tượng này cũng do đua đòi, lây nhiễm là chính.

Con gái bị đàn ông bỏ, thất tình dẫn đến sợ đàn ông. Có cô bạn chơi cùng thông cảm chiều chuộng , thế là thích bạn từ lúc nào không biết, bạn dụ các trò xxx cũng chơi, rồi thành nghiện.

Em không kỳ thị cộng đồng lgbt nhưng cũng không nên quá cổ súy cho cộng đồng này.
Em nghĩ để cho các nhân vật hô hoán khoe khoang trên phương tiện truyền thông chính là cổ súy cho lgbt rồi và cái này có hại cho xã hội hơn là có lợi. Không kì thị nhưng cũng không nên tạo ra sự kiện dựa trên đó.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,062
Động cơ
342,257 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Em đã thử nói chuyện với cháu như cụ nói và đã loại trừ được việc cháu thích quần lót ạ. Cháu thích nhìn hình ảnh cơ thể của nam giới chứ không đơn thuần là thích mình có cơ thể đẹp và cơ bắp như người mẫu.
hồi trước trong phòng em lúc nào cũng treo ảnh của các vđv thể hình, đặc biệt 2 tay người mỹ là Ảnol & Sylvester. cụ thử cho cháu đi tập gym xem sao.
 

Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
275
Động cơ
117,334 Mã lực
Nhà em cả 2 chị em là ko có nghịch ty mẹ gì từ bé luôn, 3 tuổi là ngủ riêng hết.

6t vẫn ngủ chung và sờ ty mẹ thì em cũng ạ nhà cụ
:)) không sao đâu cụ, lúc đó mình không cho thoải mái và thường trực ngủ cùng. Nhưng kiểu như ngày mai nó đi sang nhà ông bà chơi hai ba hôm, hoặc tuần 1 hôm nào có ông bà xuống chơi thì cho nằm cùng bố mẹ, và đương nhiên nếu các cụ để ý con trai sẽ thích ôm và nghịch ti mẹ :))
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,838
Động cơ
505,467 Mã lực
Kính chào tất cả các cụ các mợ.
Đây là chuyện tế nhị nên không còn cách nào khác em đành làm một cái nick âm binh để lên đây nhờ các cụ mợ lời khuyên. Chuyện là về vấn đề lệch lạc giới tính của thằng con em ạ.

Chẳng là cháu nó năm nay đang học lớp 7, bình thường cháu hay vẽ tranh kiểu hoạt hình trẻ con, nhưng tầm 4-5 tháng nay bắt đầu xuất hiện hình nhân vật mặc đồ lót. Khi cháu học lớp 2,3 cũng có sở thích và quan tâm đến quần lót của nam. Ban đầu rm cũng không để ý vì thấy đó là chuyện trẻ con. Nhưng dột nhiên cách đây 2 tháng vợ chồng em phát hiện ra trong máy tính của cháu xuất hiện nhiều hình nam giới quảng cáo quần lót, mà cháu thì cũng là cháu trai.

Em ngồi với con một buổi để nhẹ nhàng nói chuyện giới tính và tìm hiểu thì cháu có thừa nhận là cháu nó thích hình nam giới. Em có nhẹ nhàng giải thích về vấn đề đồng tính, tác hại của nó cho cháu hiểu. Theo như em thấy thì cháu không hề phản đối quan điểm của em, nhưng khi hỏi cháu “thích yêu đàn ông hay phụ nữ” thì cháu nó có bảo là “con cũng không biết”. Vì vậy để tránh gây tâm lý, cũng để cho con tiếp tục cởi mở tâm sự nên em chỉ lưu ý con không nên lưu những hình ảnh mẫu mặc đồ lót và không tiếp xúc với các vấn đề giới tính sớm. Em cũng ngăn chặn việc con sử dụng máy tính ngoài mục đích học tập. Sau đấy thì vợ chồng em cũng không nhắc lại chuyện đó, mong là đến tuổi trưởng thành cháu sẽ bình thường trở lại.

Tuy nhiên cách đây vài ngày, em kiểm tra điện thoại của cháu thì thấy cháu có quay lại hình ảnh người mẫu quảng cáo đồ lót nam. Đây là chuyện em thấy nghiêm trọng vì nhiều khả năng những hình ảnh này có gây kích thích và có sự lôi cuốn với cháu. Vì đang tìm hiểu nên em tạm không nói gì. Từ trước đến nay cháu chỉ được dùng máy tính khi có người lớn ở bên cạnh và chỉ cho phép truy cập các trang mà em cho phép. Điện thoại thì em cho sử dụng nhưng khoá toàn bộ chức năng cài đặt phần mềm và khống chế giờ sử dụng cho việc chơi game hay truy cập internet. Tuy nhiên em có một sơ xuất là gia đình còn một chiếc điện thoại cũ không cài mật khẩu, cháu đã truy cập một trang youtube có hình ảnh nam mặc đồ lót và quay phim lại clip đó để thỉnh thoảng xem. Như vậy là 99,99% là cháu nó hứng thú với hình ảnh nam giới chứ không còn là chuyện trẻ con nữa.

Các cụ mợ có biết trường hợp nào tương tự và kinh nghiệm xử lý với trường hợp này ra sao?
Rất mong được các cụ mợ góp ý.
Cụ có lẽ nhạy cảm quá!
 

tuphung1

Xe đạp
Biển số
OF-703647
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
15
Động cơ
93,950 Mã lực
Tuổi
38
mắt cháu nhà cụ chắc cận lòi
học méo gì mà lớp 7 đã ôm máy tính
sai bài
Đúng là mắt cháu nhà em cận, ngay từ lớp mẫu giáo cụ à.
Chuyện sử dụng máy tính chỉ là vấn đề thời gian vì nó là một thứ công cụ lợi hại cho công việc và học tập. Em xác định cần cho cháu tiếp xúc để có thể hướng dẫn những điều tích cực chứ em không muốn con khi nhìn thấy máy tính giống như thấy games. Cái này cũng có thể không hoàn toàn đúng trong hoàn cảnh này hoặc hoàn cảnh khác nhưng dù sao em cũng đã lỡ hướng con vào rồi. Cảm ơn cụ góp ý.
 

tuongbminh

Xe buýt
Biển số
OF-185245
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
668
Động cơ
340,680 Mã lực
Em nghĩ để cho các nhân vật hô hoán khoe khoang trên phương tiện truyền thông chính là cổ súy cho lgbt rồi và cái này có hại cho xã hội hơn là có lợi. Không kì thị nhưng cũng không nên tạo ra sự kiện dựa trên đó.
tuổi nhỏ mà tiếp xúc thường xuyên với mạng xã hội, internet cũng chả tốt lành gì. Bọn này hay tò mò, nhỡ mở đúng clip các anh cùng hệ thổi vuvuzela cho nhau thì ảnh hưởng tâm lý liền :D Mấy ông bố nghĩ đặt barrier kiểm soát được mạng internet của nó thì quên đi, tụi nó thông minh gấp trăm lần mấy ông bố bà mẹ, kiểu gì tụi nó cũng vượt qua được để xem lén cả
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,142
Động cơ
215,725 Mã lực
Cảm ơn lời khuyên của cụ. Như đã nói ở trên thì cháu nhà em có dành thời gian cho hoạt động thể lực, thể thao. Em sẽ tăng cường thêm các lần trao đổi về chuyện giới tính với cháu một cách sao cho tự nhiên. Hy vọng có thể điều chỉnh hoặc định hướng đúng đắn cho cháu.
Cụ thử lục lại trí nhớ xem, thằng cu lúc bé 5-1x tuổi nó có hay chơi đồ hàng, búp bê, nghịch son phấn, xem váy vóc của mẹ cháu ko, hay thích chơi với con gái xóm hơn con trai, nếu ko có các biểu hiện trên thì cụ cứ yên tâm là nắn được dễ dàng thôi, có khi chỉ là hâm mộ và muốn có cơ thể săn chắc kiểu như Cr7. Còn tầm tuổi này mà thích ngắm trai thì căng đét đấy, mà thường gãy lại thích gu xinh trai nhẹ nhàng thư sinh kiểu Hàn cụ nhé, cháu nó ngắm các mẫu cơ bắp thì cũng ko lo lắng lắm đâu
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,929
Động cơ
200,481 Mã lực
Bác thử để ý cách ăn nói, cử chỉ của cháu xem, và bác nhớ lại hồi bé cháu thích chơi gì, oto, máy múc hay búp bê, gấu bông ạ.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,416
Động cơ
588,163 Mã lực
Thì đó, nên áp chế hôi này sinh hoạt theo hội kín. Nghiêm cấm mọi vấn đề truyền thông đưa tin nhạy cảm hay hình ảnh trai hôn trai, nữ ấp nữ trên mạng hay ngoài đường phố. Mình vẫn chưa như tây được nên cần phải hạn chế tối đa.

Em nghĩ để cho các nhân vật hô hoán khoe khoang trên phương tiện truyền thông chính là cổ súy cho lgbt rồi và cái này có hại cho xã hội hơn là có lợi. Không kì thị nhưng cũng không nên tạo ra sự kiện dựa trên đó.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,416
Động cơ
588,163 Mã lực
Nhà em không có chuyện con cái dùng máy tính trong phòng rồi đóng cửa lại. Học ngoài phòng khách , màn hình máy tính quay ra ngoài và có camera chiếu vào.

Lúc nó hỏi mua máy tính (lớp 7) em đồng ý nhưng với điều kiện như trên.

tuổi nhỏ mà tiếp xúc thường xuyên với mạng xã hội, internet cũng chả tốt lành gì. Bọn này hay tò mò, nhỡ mở đúng clip các anh cùng hệ thổi vuvuzela cho nhau thì ảnh hưởng tâm lý liền :D Mấy ông bố nghĩ đặt barrier kiểm soát được mạng internet của nó thì quên đi, tụi nó thông minh gấp trăm lần mấy ông bố bà mẹ, kiểu gì tụi nó cũng vượt qua được để xem lén cả
 

Baboja

Xe tải
Biển số
OF-592485
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
361
Động cơ
135,137 Mã lực
Thật ra đồng tính mà chữa được thì... người ta đã chữa rồi. Cái này thì chính người đt thừa nhận v. Ban đầu chính họ cũng tự phủ định bản thân nhưng rồi sau đó mới dần tự chấp nhận vì thấy... không thể lừa dối bản thân mãi.

Còn nếu đt vì tâm lý thì khỏe, sớm muộn gì cũng bỏ. Trong môi trường chỉ có nam như quân đội thì 2 ng nam vẫn có hoạt động td nhằm giúp nhau giải tỏa, có thể 1 ng là gay, ng kia không phải gay (hoặc là ng song tính bisexual)thì sau này họ lấy vợ sinh con bình thường.

Hiện nay bên tây ng ta gọi là thiên hướng td (sex orientation) chứ không gọi là xu hướng td (sex reference), vì nói xu hướng thì nghe có vẻ là 1 kiểu sở thích, chạy theo trào lưu. Trong khi đt nó không phải là sở thích hay lựa chọn gì cả. Đó là bản năng: 1 ng có gt nam nhưng thích và muốn có qhtd với ng có cùng gt.

Chúng ta thấy đt có vẻ nhiều hơn là vì ngày nay mọi ng khá cởi mở nên ng đt 'come out' nhiều hơn. Còn về tỉ lệ thì như nhau, thấy bảo là 1% dân số.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,727
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện đó em nghĩ xã hội bây giờ cũng thoáng rồi. Cccm nghĩ thoáng ra chút là ổn.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,919
Động cơ
351,328 Mã lực
Để phát triển tự nhiên đi cụ ei. Đã là tâm sinh lý thì chả có bs nào chữa đf cả.
 

tuphung1

Xe đạp
Biển số
OF-703647
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
15
Động cơ
93,950 Mã lực
Tuổi
38
tuổi nhỏ mà tiếp xúc thường xuyên với mạng xã hội, internet cũng chả tốt lành gì. Bọn này hay tò mò, nhỡ mở đúng clip các anh cùng hệ thổi vuvuzela cho nhau thì ảnh hưởng tâm lý liền :D Mấy ông bố nghĩ đặt barrier kiểm soát được mạng internet của nó thì quên đi, tụi nó thông minh gấp trăm lần mấy ông bố bà mẹ, kiểu gì tụi nó cũng vượt qua được để xem lén cả
Vâng cụ nói rất đúng. Cái clip mà em thấy cháu nó quay lại từ youtube kia của một thằng cu mà em đoán là nó đồng tính hoặc hướng đến đối tượng ngươi xem là đồng tính. Trong clip nó mặc quần sịp, độn dương vật to lên rồi đứng xoay qua xoay lại, cứ vài phút lại đổi một cái quần. chỉ có thế thôi mà kéo dài 9-10 phút và khoảng 500.000 lượt xem.
Cháu nó tiếp xúc được cái clip đó là vì 2 lý do:
1. Thời gian nửa năm về trước cháu đã từúngsưr dụng youtube vài tháng.
2. Do em sơ xuất để một cái máy điện thoại iphone cũ không cài mật khẩu và đặt giới hạn nội dung.

Em cũng nhân đây chia sẻ với các cụ những việc em làm để kiểm soát nội dung sử dụng máy tính và điện thoại của con, nếu cụ nào biết vui lòng góp ý:
1. Máy tính của con, tài khoản Microsoft cũng là của con nhưng tài khoản này được em thiết lập là “trẻ em” nên sẽ chịu kiểm soát thông qua thiết lập “gia đình”.
2. Khi nằm trong thiết lập “gia đình” thì máy tính của con muốn vào trang web nào phải được em cho phép mới vào được. Ngoài ra em cũng thiết lập thời gian cho phép sử dụng máy tính, con em ngoài chuyện phải gửi request mỗi khi vào một website nào đó còn phải xin cả thời gian sử dụng.
3. Điện thoại thì em bật chức năng “screen time”, thiết lập cho trẻ em, tắt hoàn toàn chức năng duyệt web, cài đặt. Thỉnh thoảng muốn chơi game thì phải đưa máy để em mở khoá cho phép chơi 15-30 phút game nào đó. Em cảnh báo trước là nếu để nghiện game là cắt vài ngày. Chẳng hạn đến giờ ăn hay giờ dọn, nếu gọi một tiếng mà còn mải chơi - xem là bị quy tội nghiện, hậu quả là buổi sau bị cấm.
4. Em cho chơi Wii, 3DS, Switch nhưng tuyệt đối cấm mấy game online có tương tác trực tiếp với người dùng khác kể cả loại dành cho trẻ em như Roblox hay minecraft.
5. Em khuyến khích và hướng dẫn con dùng máy tính để vẽ, lập trình và làm bài. Phần thưởng là tuần 3 buổi, mỗi buổi 1-2 tiếng chơi game hoặc xem tivi.
6. Về nhà thì Máy tính, điện thoại chỉ sử dụng trong phòng học. Phòng ngủ không bao giờ được mang máy tính vào.

Với hai đứa con em thì việc dùng máy tính để làm việc là điều bình thường, còn xem tivi hay chơi game, dù chỉ 15 phút, cũng là một đặc ân cần nỗ lực làm bài và thực hiện trách nhiệm với gia đình xong xuôi mới có được. Thành thử cháu thường xuyên bị “đói” việc giải trí bằng máy tính. Nói chung là về vấn đề sử dụng thiết bị điện tử thì con em rất ổn cho đến khi em để sơ xuất cái máy không khoá pass kia. Nhưng em tin vấn đề của cháu không xuất phát từ đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top