[Funland] Choáng váng, nhờ các cụ tư vấn vấn đề giới tính của con

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,281
Động cơ
324,923 Mã lực
Tuổi
57
Em thấy đúng là xã hội, môi trường tác động nhiều.

Thế nên mấy anh chị bóng hay bị ghét vì lôi kéo những người khác vào thế giới của họ bằng những trò bẩn thỉu.
Chứ các anh các chị đó cứ loanh quanh thế giới của họ thì chẳng ai quan tâm
Cụ hơi nóng.
Theo em, họ đáng thương. Môi trường họ bị bó hẹp, họ rất thích người một bề nhé, lai họ không thích bằng nhé. Vd cụ menly hỉ? Có giá lắm nghe hehe.
Đùa chút thôi, chứ họ đến với nhau vì dễ thông cảm, chả dễ tìm. Họ yêu cũng như người thường như cụ, như em yêu thôi mà.
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,994
Động cơ
333,427 Mã lực
Cụ hơi nóng.
Theo em, họ đáng thương. Môi trường họ bị bó hẹp, họ rất thích người một bề nhé, lai họ không thích bằng nhé. Vd cụ menly hỉ? Có giá lắm nghe hehe.
Đùa chút thôi, chứ họ đến với nhau vì dễ thông cảm, chả dễ tìm. Họ yêu cũng như người thường như cụ, như em yêu thôi mà.
Em công nhận là mấy bác cong lại rất thích đội thẳng tuột. Kiểu như mấy ông giang hồ vớ được cô con nhà gia giáo ngoan hiền.

Thế nên mới lắm trò để lôi kéo, thậm chí trò bẩn nhiều. Bị ghét vì thế chứ loanh quanh giới của họ thì ai quan tâm
 

tuphung1

Xe đạp
Biển số
OF-703647
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
15
Động cơ
93,950 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ việc kiểm soát nội dung máy tính hoặc điện thoại cũng không thể tối ưu được, bởi điều đó ngược lại cũng có thể sẽ kích thích sự tò mò của con trẻ. Tụi nhỏ cũng có thể tìm hiểu qua bạn bè và ngoài xã hội. Nên điều quan trọng là cố gắng hướng các con tới sự tự giác và giới hạn của hành vi, đạo đức.

Tầm tuổi này cũng là tầm tuổi khá ương bướng và có những thay đổi về tâm sinh lý. Em cũng đồng ý với quan điểm của cụ là bố mẹ cần quan tâm và đồng hành với con hơn nữa. Cụ cũng có thể liên hệ trước với 1 bác sỹ ở khoa nội tiết để tìm cách tế nhị đưa cháu tới khám tổng quát. Ít ra khi biết được rõ ràng hơn về tâm sinh lý và phát triển cơ thể của cháu thì sẽ càng sớm tìm ra hướng khắc phục cụ thể.
Đúng! Nhưng nên song hành cùng cháu nó trong time này.

(Em cũng có f1 độ tuổi này)
Trẻ con bây giờ nó lanh hơn cụ tưởng. Tất cả các kiểu quản lý hành chính kiểu 'cứng' của cụ không phải là tối ưu đâu. Cháu sống ở môi trường mở, tiếp xúc nhiều truyền thông đa phương tiện không thể kiểm soát được hết đâu. Nên cụ đừng tự vấn là 'sơ suất không đặt pass wifi'.

Cháu tôi hỏi nó xem phim xxx chưa nó kêu xem rồi, hỏi xem đâu nó kêu... bạn mở xem. Tôi kiểm tra máy tính thấy có link web 18+ xvideos nên cảnh báo: con xem gì thì máy tính lưu lại hết. Sau đó cậu ta đối phó = cách xóa dữ liệu duyệt web. Nhưng cậu ta chưa biết là tài khoản google chrome có thể đồng bộ hóa trên các thiết bị khác. Xóa dấu vết trên laptop r nhưng vẫn còn trên ipad hoặc đt. Tôi kiểm tra thấy vẫn còn, nhưng với tần suất thấp chấp nhận được.

Cấm đoán hạn chế cũng khó, nên tốt hơn là dành thêm thời gian cho con để cùng con thiết lập những thói quen giải trí lành mạnh.

Cụ chơi thể thao thì rủ cháu theo. Cu cháu tôi lúc nhỏ theo cha theo chú đánh bóng chuyền, đá banh mãi nên giờ nó rảnh là chạy đi đá banh. Nó cũng chơi game nhưng là để 'khỏi lạc hậu' thôi. Còn khi rảnh và có lựa chọn thì nó vẫn chọn đá banh hơn là ngồi nhà cày game.

Cụ cũng nên hướng cháu vào hoạt động sở thích nào đó. Vd chơi đàn guitar- môn ngốn khá nhiều thời gian rảnh. Hoặc là sưu tập sách, tem,...
Em cảm ơn các cụ đã động viên và chia sẻ.
Cụ nói đúng, không thể và không nên ngăn cản hoàn toàn việc tiếp xúc và tìm hiểu xã hội cũng như thiết bị điện tử.
Trươc mắt vì cháu mới bắt đầu sử dụng máy tinh nên em chỉ cố tạo một tư duy đúng về cách sử dụng máy tính. Các mạng xã hội và game online (đặc biệt loại có tương tác trực tiếp giữa các người dùng) là em ngăn chặn để đảm bảo con đủ hiểu biết và trưởng thành trước khi tiếp xúc. Đó là cách để người lạ và các vấn đề xã hội có thể tiếp cận với con mình trực tiếp, nếu cháu còn nhỏ và chưa đủ hiểu biết thì sẽ có những điều tai hại thậm chí nguy hiểm.

Các cụ cũng nói đúng: không thể ngăn cản nó mãi được, mà chỉ có thể theo sát để tâm sự, định hướng cho cháu theo hướng đúng. Việc này em sẽ thực hiện cùng với việc từ từ để cháu được nhiều tự do hơn khi sử dụng internet.

Về việc chơi thể thao hay nam tính thì có những thứ mà em cho là thuộc về thiên tính của cháu nó, không thể bỏ hay thay đổi được. Chẳng hạn cháu hơi hướng nội hay có sự quan tâm lo lắng cho người khác rất mãnh liệt. Chẳng hạn khi thấy người gặp bất hạnh, hay chứng kiến những cảnh xúc động thì cháu rất dễ mủi lòng và dễ chảy nước mắt vì thương cảm. Hoặc khi xem phim mà đến những cảnh có âm nhạc có vẻ đe doạ một bất ngờ kịch tính sắp xảy ra hay cảnh máu me là cháu nhà em đứng lên bỏ đi chỗ khác để tránh chứng kiến. Cái này em hiểu là trong lòng cháu có những cái “mềm mại”, nhưng thuộc về con người cháu và cũng không hẳn là tiêu cực nên em tôn trọng. Cũng giống như nếu quả thật con em thực sự bẩm sinh đã có lệch lạc về xu hướng tình dục thì em sẽ tôn trọng. Tuy nhiên vì chưa thực sự hiểu nên em đang mò mẫm để xác định vấn đề thực sự của con là gì.

Cũng để giải thích thêm với các cụ thì em xin nói thêm là con em là đứa không ngại vận động mạnh hay thể thao. Cháu thích chơi bóng rỏ, bơi lội cũng có thành tích, thường xuyên luyện tập chạy bộ cũng như đi bộ và leo núi. Thỉnh thoảng khi có việc bức xúc với anh em hay phụ huynh thì cháu cũng rất nóng nảy mặc dù luôn tỏ ra cố kiềm chế chứ không để bùng phát tự nhiên. Có những thời điểm cách đây 1-2 năm thậm chí cháu còn có xu hướng hơi bạo lực bằng các vụ đánh bạn ở trường, hay đe doạ những người mà cháu cho là bắt nạt em mình ở trường (hai anh em học cùng trường). Cho nên em cũng thấy ít nhiều cháu có sự nam tính.

Em hy vọng là vấn đề của cháu mà em nhận thấy hiện nay chỉ là một sự rối loạn nhất thời của lứa tuổi hoặc do một vấn đề tâm lý nào đó mà mình có thể cùng con tháo gỡ được.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,348
Động cơ
4,215 Mã lực
Em cũng khá hoang mang với những chia sẻ của cụ thớt, mọi chuyện cũng rất bất ngờ, hy vọng cụ sẽ có hướng đi đúng và chia sẻ thêm với mọi người, thực sự những vấn đề này ngày càng phổ biến hơn trong xã hội hiện đại :(
 

tuphung1

Xe đạp
Biển số
OF-703647
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
15
Động cơ
93,950 Mã lực
Tuổi
39
Tôi chia sẻ với bác vụ của 1 ông ở tây vậy:
Thằng tây xịn, có con trai, chính thức bị đồng tính.
Nó chấp nhận, dù không vui vẻ gì, tất nhiên.

Đầu tiên, nó đem con đến Bác sĩ, họ khám + giới thiệu đi khám chuyên khoa, để đảm bảo là, cậu này không phải Gái thực sự (tức là có đủ tinh hoàn + ..., chứ không phải dạng có Buồng trứng + tử cung).
Nếu là Gái, họ sẽ phẫu thuật và trả cháu về Giới tính thật của cháu - đây là chuyện khoa học giới tính, không phải tâm lý thông thường.

Tiếp theo, họ đã chấp nhận và sống vui vẻ với cháu nó.
Chia sẻ kinh nghiệm ở trường: Chắc chắn sẽ bị kỳ thị, nên làm gì để tránh bị kỳ thị.
Tụi tây nó thẳng, nhưng trẻ nhỏ thì cần bảo vệ.
Chuyện đi vệ sinh, chuyện trai gái ...
Túm lại, họ chia sẻ và đồng cảm cùng con những việc như thế này. Luôn đứng cạnh con, bảo vệ con mình.

Giờ thì cậu ấy trưởng thành rồi.
Cảm ơn cụ chia sẻ kinh nghiệm quý này. Hai vợ chồng em cũng nói chuyện với nhau, vợ em cũng động viên em là cũng không nên quá căng thẳng nếu thực sự cháu có vấn đề. Quả thật mặc dù em vẫn cố gắng để con không nhận ra nhưng em thực sự vẫn chưa học được cách chấp nhận hay tìm đươc cách đúng để hỗ trợ con. Trong lòng vẫn đang mong mỏi có thể đây chỉ là
một sự trục trặc nhất thời của lứa tuổi hoặc thứ gì đó có thể thay đổi được.

Đúng là cuối cùng thì dù thế nào con cũng vẫn cứ là con mình nên vẫn phải nhẹ nhàng uốn nắn, còn nếu xác định được điều đó là không tránh được thì cần phải hiểu biết để giữ cho con được an toàn và tránh kì thị.
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,652
Động cơ
668,257 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Con cụ có thể 3 vế, 1 là thích yêu đồng giới, 2 là thích chuyển thành nữ, 3 là như Thanh Bạch có thể yêu được cả nam và nữ - gọi là người song giới. Chúc cụ sớm giải quyết êm ấm việc gia đình.
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,212
Động cơ
154,839 Mã lực
Hướng đạo cho nó thôi.
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,248
Động cơ
22,592 Mã lực
Cụ nên hỏi xem cháu có biến động tâm lý gì không. Trừ 1 vài trường hợp đặc biệt thì em nghĩ do tâm lý là phần nhiều. Có thể do thần tượng nam thần nào đó, do ảnh hưởng phim ảnh (nhất là mấy loại ngôn lù đam mẽo) thậm chí thích 1 bạn gái nhưng không được cũng có thể xoay qua thích nam . Cơ bản phải biết nguyên nhân thì mới xử lý được. Các cách ko được thì mới phải chấp nhận. Tiêu cực thì cho tiếp xúc với 1 số loại 16+ như ảnh bikini hay j j đó. Mạnh hơn thì tí jav dưới hình thức giáo dục giới tính.....
Chúc cụ và gia đình HP
 

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
600
Động cơ
259,630 Mã lực
Cụ thớt lập cho cháu cái nick tham gia of là thay đổi ngay hoặc hướng cho cháu xem các cô bikini bốc lửa dần còn kịp :D
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
593
Động cơ
377,576 Mã lực
Cụ cứ thả cho nó tự do trên internet 1 thời gian rồi bí mật giám sát nó. Xem thử xu hướng tình yêu td của nó ntn.
Nếu vẫn thích người mẫu nam, search ảnh hot boy thì chắc chắn có vấn đề rồi. Lúc đó tính tiếp.
 

leo86vn

Xe tăng
Biển số
OF-305810
Ngày cấp bằng
21/1/14
Số km
1,170
Động cơ
314,983 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy, HN
Tốt nhất cụ cứ dẫn cháu đến bsy tâm lý. Nếu có thể điều chỉnh đc thì tốt, còn k phải chấp nhận để đồng hành cùng cháu!
 

ToyotaAltis9063

Xe điện
Biển số
OF-156066
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
2,256
Động cơ
-19,138 Mã lực
Biết là không nên kỳ thị giới tính thứ 3 nhưng mà em cũng không thích thật, hic đẻ được đứa con lo bao nhiêu thứ lớn lên lại như này cũng chán, cụ thớt thử tìm các chuyên gia tư vấn xem sao.
 

HyperSport

Xe buýt
Biển số
OF-446062
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
615
Động cơ
214,098 Mã lực
Biết là không nên kỳ thị giới tính thứ 3 nhưng mà em cũng không thích thật, hic đẻ được đứa con lo bao nhiêu thứ lớn lên lại như này cũng chán, cụ thớt thử tìm các chuyên gia tư vấn xem sao.
Không ai “thích” cả nhưng mình có đc lựa chọn đâu cụ. Cũng như con cái mình nó có đc lựa chọn bố mẹ đâu.
Rơi vào ai thì người đó phải chịu thôi.

Giới tính thứ 3 mà bẩm sinh chứ không phải do môi trường thì chuyên gia tâm lý cung không giúp thay đổi được. Có điều họ sẽ sẽ tư vấn cho bố mẹ và con vượt qua chặng đường dài 1 cách ít chông gai nhất có thể thôi.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,355
Động cơ
70,841 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Mới đây có nghiên cứu khẳng định đồng tính không do gen. Như vậy là do xã hội, lối sống là chính. Cụ lo lắng cho con từ nhỏ thế này là đúng. Không được buông xuÔi như một sô cụ kiểu trời gọi ai nấy thưa. Tốt nhất, cụ nên đưa con đi gặp bác sĩ tâm lý. Mà cái này phải kiên trì cụ ạ, uốn nắn dần cho con. Tầm tuổi dở ương này nếu để quá đa thì dễ sang giới tính thứ ba thật.
Cụ nên hỏi cháu, xem hình ảnh model mặc đồ lót thì thấy lôi cuốn bởi điều gì: cơ thể người đàn ông hay là cái quần lót.

Ở nhà cụ cháu có sưu tập các mẫu underwear khác nhau k? Nếu cháu có sở thích mặc các loại đồ lót xịn, hàng hiệu, kiểu dáng độc lạ,... thì chẳng sao. Đây chỉ là vấn đề thời trang.

Trường hợp cháu bị hấp dẫn bởi cơ thể đàn ông thì cũng chưa vội kết luận về thiên hướng td. Nếu cháu có tập thể thao hay tập tạ tập gym tập xà đơn xà kép thì có nghĩa cháu thích 1 cơ thể đẹp như của người mẫu và đang thần tượng v thôi.

Còn nếu đó là biểu hiện của thiên hướng td đồng tính thì phải chấp nhận cụ ah. Đây là vấn đề trời sinh và cụ sẽ chẳng thay đổi được gì. Cụ cũng không nên nói đồng tính nọ kia, rủi cháu có thiên hướng v thì sẽ bị khủng hoảng
Cháu cũng theo ý cụ treen. Cụ chủ cho đi gặp bác sỹ tâm lý nói chuyện để bs xử lý uống nắn.
Bố mẹ sinh ra xx là xx ,xy là xy ko có chuyện yx do gen mà yx lẫn lộn tùng phèo được
 

thanhkhenam

Xe hơi
Biển số
OF-61210
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
143
Động cơ
442,353 Mã lực
cháu thấy trường hợp con người bạn giống như F1 cụ, em thấy nguyên nhân thế này cụ coi có đúng khg để các cụ trên này tránh cho con:
- Nhóc học rất giỏi
- Nghe lời mẹ và thường ít theo cha, có thể vì time hay khg hợp tính.
- Vì chăm học quá nên ít hoạt động bù khú với bọn cướp nhí trong xóm.
- Sợ đen, sợ xấu
Con của bạn em hồi trước em thấy mấy động tác tay chân của nó em đã báo với bạn ngay, may mà nó cũng sửa kịp ạ
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,466
Động cơ
773,627 Mã lực
Chuyện đồng tính: ngày xưa ít nên nhiều lúc không để ý, bọn em 7x hồi đi học toàn ôm bụng nhau khi chở nhau bằng xe máy, xe đạp ...Sinh viên toàn ngủ chung. Em đi làm rồi, chơi thân với thằng bạn, 2 thằng cùng đi tán gái xong toàn về nhà nó ngủ, áo sơ mi có khi mặc chung...Giờ nghĩ lại thấy buồn cười.
.
Riêng con trai đồng tính thì luôn có 1 năng khiếu nổi trội.

Lớp phổ thông của em ngày xưa có 1 thằng pd, nó giỏi nhất tỉnh luôn. Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh văn nó đều giỏi hạng top. Nói cũng giỏi mà chửi cũng hay...
Tiếc là sau 2 lần thi Y không đậu thì nó bỏ ước mơ làm bs, học ngành Nông Lâm nhưng ra trường làm tour-guide, cũng rất giỏi và thành công nhưng làm được đồng nào nuôi trai hết. Giờ vẫn độc thân. Già rồi nó mới học hát, hát hay như ca sĩ (hạng xoàng) luôn.
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,687
Động cơ
316,980 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Thiệt là bây giờ làm cha làm mẹ mà con mình giới tính mù mờ là đau Tim lắm luôn. Em có 2 nhóc thôi nên quan sát con cái nó bình thường là em vui rồi. Cụ chủ nên cởi mở hơn chút, Cho con xem hình phụ nữ rồi hỏi vui vẻ con có thấy đẹp k...cùng con xem mấy phim tình cảm trai gái nhàng xem cu cậu có thích kiểu tình yêu học trò trai gái vậy không? Rồi vc cụ lâu lâu phải ôm nhau tình cảm trước mặt con chút, để cho cháu tò mò... Chứ thật sự là ai cũng nói dễ khi chuyện con cái giới tính thứ 3 này nọ, nói thật chuyện thiên hạ thì k sao, rớt vô con mình thì khóc k ra tiếng, đau như bị hoạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top