[Funland] Khen Tây có mà khen cả ngày

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
Mời cụ đọc thêm khuyến cáo của WHO nhé: Trẻ em dưới 1 tuổi tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
https://www.who.int/uv/publications/en/UVIGuide.pdf
MESSAGES FOR CHILDREN AS A SPECIAL RISK GROUP
• Extended sun exposure during childhood increases the risk of skin cancer later in life and can cause serious damage to the eye.
• All children below age 15 have sensitive skin and eyes – protect them and set a good example for them!
• Children below one year of age must never stay in direct sun.
• The sun is getting stronger and children are exposed to its damaging rays during lunch and recess. Encourage your children to use sun protection and to take a break in the shade.
• Most of our lifetime UV radiation exposure occurs before age 18. Protect your children … their skin will be healthier and look younger throughout their lives.
• Parents – protect your children from the sun. Teach them about avoiding sun exposure and the proper steps for sun protection.
OK, tạm thời tôi dừng tranh luận với cụ ở đây. Bởi cả tôi và cụ đều chưa đưa ra được 1 nguồn uy tín khẳng định là cần hay không tắm nắng cho trẻ. Tôi lưu ý là nguồn của các cơ quan quốc tế như ƯHO hoặc Chính phủ.
Đừng có nghe theo kẻo con bị vàng da. Thứ nhất đây là khuyến cáo không để trẻ không che chắn trực tiếp dưới ánh mặt trời.
Thứ 2 đây là trích ở nghiên cứu tại Úc. Úc là nước ở ngay dưới lỗ thủng tầng ozone. Bản tin thời tiết của họ luôn có mục UV ngày hôm nay ra sao.
Thứ 3: Nếu thật sư ánh sáng mặt trời nguy hại thì đã có cảnh báo từ cơ quan y tế.
Nghe tin vớ vẩn rồi con bị bệnh vàng da, mù, thì tai hại.
Còi xương vì thiếu vitamin thì đã đỡ.
 
Chỉnh sửa cuối:

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,643
Động cơ
372,110 Mã lực
Đọc bài đấy xog thì kết luận nguồn duy nhất hợp lý bổ sung vit D là phải uống thuốc. Vì ăn thì không đủ, tắm nắng thì sợ ung thư da.

Em tự hỏi thế trước khi có thuốc thì loài người còi xương hết cả hay sao? :))
Theo thuyết âm mưu thì việc thiếu vitamin D hoàn toàn do bịa đặt để bán thuốc của bọn bán hàng online cụ nhé. Thực thế thì cứ hoạt động, ăn uống và ỉa đái bình thường là đủ lượng vitamin D rồi. Nhưng phải nâng cao mức độ nguy hiểm, tô rõ tác hại để còn bán được thuốc chứ cụ.
Dân ta được cái cả tin nên cứ nghe ai xúi gì cũng làm theo rồi mang con mình ra phơi nắng mỗi ngày 30 phút.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
Theo thuyết âm mưu thì việc thiếu vitamin D hoàn toàn do bịa đặt để bán thuốc của bọn bán hàng online cụ nhé. Thực thế thì cứ hoạt động, ăn uống và ỉa đái bình thường là đủ lượng vitamin D rồi. Nhưng phải nâng cao mức độ nguy hiểm, tô rõ tác hại để còn bán được thuốc chứ cụ.
Dân ta được cái cả tin nên cứ nghe ai xúi gì cũng làm theo rồi mang con mình ra phơi nắng mỗi ngày 30 phút.
Nếu ai nghe theo cụ thì đúng là nghe xúi dại :))
Cụ trình cái bằng bác sỹ dinh dưỡng lên hẵng. Bố khỉ, tuyên truyền vớ vẩn rồi người ta tin dấu kín con trong nhà bệnh tật ra đấy.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,170
Động cơ
578,266 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thớt chửi - thớt chê nhiều quá, đọc nhiều ngu người, em mở thớt khen vậy :D

Từ thời ơ kìa bọn Tây lông đã làm được cái trò hay ho này, còn dân mình thì vẫn loay hoay cách làm sao cho con trẻ được sưởi nắng nhất là giai đoạn dưới biết bò trườn, trong khi chuồng cọp chung cư cũng có hẳn hoi...


Chiếc lồng sắt nuôi dưỡng trẻ con treo ngoài cửa sổ

Đầu thế kỷ 20, nhiều bà mẹ cho con chơi, ngủ trưa trong những chiếc lồng sắt lơ lửng ngoài trời để tắm nắng, tiếp xúc với khí trời.

Không khí trong lành từ lâu được biết đến là rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt với trẻ em. Bác sĩ Luther Emmett Holt, Giám đốc Bệnh viện Hampshire Babies tại New York, được mệnh danh "cha đẻ của ngành nhi khoa", sớm đề xướng việc cho trẻ em tiếp xúc với khí trời.

Theo ba1c sĩ Luther, không khí trong lành rất cần thiết cho cơ thể lọc máu, tái tạo máu. Tầm quan trọng của việc tiếp xúc với không khí bên ngoài đối với sức khỏe, sự tăng trưởng của trẻ em tương đương việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hệ miễn dịch và sự thèm ăn, tiêu hóa tốt hơn, da dẻ hồng hào, sức khỏe cải thiện rõ rệt.


Hình ảnh những chiếc lồng sắt giữ trẻ bên ngoài bệ cửa sổ rất phổ biến đầu thế kỷ 20. Ảnh: Pollenbleu

"Hầu hết trẻ ngủ ngoài trời thay vì trong phòng kín đều khỏe mạnh, ít bị cảm hơn những đứa trẻ khác", ông chia sẻ. "Cha mẹ có thể đặt con trong xe nôi rồi cho ngủ ngoài trời, hoặc để giường cũi của trẻ gần cửa sổ mở".

Nhận thức được tầm quan trọng đó, những năm đầu thế kỷ 20, nhiều bà mẹ Mỹ đã nghĩ cách thiết kế một khung sắt nối liền với phía ngoài cửa sổ nhà cao tầng. Lồng sắt vừa là nơi cho trẻ chơi, ngủ trưa bên trong, vừa cho trẻ tắm nắng, tiếp xúc với khí trời, ngắm nhìn không gian bên ngoài thay vì giam mình trong bốn bức tường chật hẹp, bí bách.

Không chỉ gia đình trung lưu "treo" con lơ lửng ngoài cửa sổ như vậy. Năm 1906, phu nhân của tổng thống Mỹ thứ 32, bà Eleanor Roosevelt cũng treo một chiếc lồng bằng lưới thép mỏng bên ngoài cửa sổ nhà riêng cho con gái Anna ngủ trưa.

Trong cuốn sách The Health-Care of the Baby (Chăm sóc Sức khỏe Trẻ nhỏ) xuất bản năm 1906, tác giả Louis Fischer đã mô tả những chiếc cũi này là "một phòng ngủ ngoài trời tiện lợi, dễ dàng gắn vào bất kỳ cửa sổ nào". Phần mái lồng làm từ chất liệu cách nhiệt, trẻ không bị nóng vào mùa hè. Thiết kế chắc chắn, tuyệt đối an toàn của chiếc lòng khiến các bà mẹ, vú nuôi có thể yên tâm vừa làm việc nhà vừa trông con. Trẻ không thể rơi ngã ra ngoài, côn trùng cũng khó bay vào bên trong chiếc lồng.


Những bà mẹ có thể dễ dàng quan sát con trong lồng khi làm việc nhà. Ảnh: Your Key Basket

Năm 1922, Emma Read, một bà mẹ trẻ đã nâng cấp loại lồng gắn vào cửa số thành "lồng trẻ em cầm tay" tiện lợi. Thiết kế của cô được cấp bằng sáng chế, dần trở nên phổ biến. Trong đơn xin cấp bằng, cô viết: "Từ góc độ sức khỏe, chăm sóc, nuôi dưỡng một đứa trẻ là điều không dễ dàng, đặc biệt là trẻ nhỏ sống ở những thành phố đông dân".

Những năm 1930, lồng sắt cho trẻ em bên ngoài cửa sổ rất thịnh hành tại các nước châu Mỹ và châu Âu. Tại London, Anh, nhiều xưởng sản xuất cung cấp những chiếc lồng này khắp thành phố, hình ảnh trẻ em nằm trong lồng, lơ lửng bên ngoài cửa sổ trở nên quen thuộc. Sau thế chiến thứ hai, một số kiến trúc sư đã thêm ban công dành riêng cho trẻ tắm nắng, hít khí trời trong các bản vẽ thiết kế của họ cho những hộ gia đình thuộc tầng lớp trung lưu.

Nửa sau thế kỷ 20, lồng sắt bên ngoài cửa sổ cho trẻ em ít được ưa chuộng, cùng lúc đó, người ta cũng quan tâm, nhận thức rõ hơn về độ an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Lê Hằng (Theo Vintage News)

https://vnexpress.net/suc-khoe/chiec-long-sat-nuoi-duong-tre-con-treo-ngoai-cua-so-3995837.html
Bổ sung cho bác một bằng chứng: không phải cái gì của Tây cũng đáng khen.

1912: Heroin-Werbung von Bayer (quảng cáo bán Heroin của hãng Bayer năm 1912)

Năm 1897 tập đoàn Bayer (Đức) đã sử dụng diamorphin để điều chế thuốc ho. Sau khi thí nghiệm, thấy cá, chuột lang và mèo không ngộ độc, họ liền thử nghiệm với các nhân viên nhà máy và con cái họ. Không thấy ai ngộ độc hoặc chết và cũng chưa thấy ai nghiện, một năm sau loại thuốc mới này được tung ra thị trường với tác dụng giảm ho, giảm đau cực kỳ công hiệu. Báo chí đã giật những tít ca ngợi thuốc như “Con người sẽ không biết ho là gì nữa”. Cho rằng việc điều chế được diamorphin là kỳ diệu, một chiến tích anh hùng, nên các ông chủ Bayer đã lấy từ "heroisch" - tiếng Đức nghĩa là "anh hùng" để đặt tên thuốc là "heroin".

Từ khi đăng ký thương hiệu cho tới những năm 1930, Bayer đã bán heroin tinh khiết khắp thế giới. Đa số các bác sĩ cũng ca ngợi đây là loại dược phẩm an toàn và quý giá, có "công hiệu kỳ lạ" trong điều trị ho, giảm đau và nhiều loại bệnh khác. Trẻ em, phụ nữ trong thời kỳ mang thai, người già, người ốm yếu đều sử dụng hêrôin. Heroin được bán và sử dụng dưới dạng thuốc bột, thuốc pha chế, dạng nước. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt thì có băng tampons tẩm heroin. Heroin được bán và sử dụng khắp nơi, nhưng hầu như không ai bị nghiện, không có tội phạm buôn bán heroin, bởi vì nó được bán công khai ở hiệu thuốc, trong những chai thuốc chứa tới 25 gam - một khối lượng mà ngày nay có thể gây ra cái chết của hàng chục con nghiện.

Ngay từ năm 1902, lợi nhuận do bán hêrôin đã chiếm tới 5% lợi nhuận trong lĩnh vực dược phẩm của hãng Bayer và doanh số bán tăng vù vù, từ 45 kg năm 1898 lên tới 783 kg vào 10 năm sau đó. Chẳng bao lâu sau, các hãng khác cũng nhảy vào cạnh tranh là Sandoz, Hoffmann La Roche, Boehringer, Gehe, Knoll và Merck. Về tác dụng phụ, các bác sĩ chỉ ghi nhận trạng thái mơ màng, chóng mặt và táo bón, còn không ghi nhận tác hại nào khác. Những bác sĩ ngay từ khi hêrôin ra đời đã cảnh báo về nguy cơ gây nghiện vẫn chỉ là thiểu số. Khi đó, người ta không nghĩ tới việc "hít, hút hoặc tiêm chích với liều cao". Vì vậy, trong một thời gian dài, tại Châu Âu không có nạn nghiện heroin. Cho tới năm 1920, các nhà chức trách y tế Đức còn hoàn toàn không biết tới khái niệm "nghiện heroin".

Nhưng ở Mỹ, khách hàng "sộp" của Bayer, thì khác. Ở Mỹ khi đó có 10% các bác sĩ bị nghiện thuốc phiện, hàng trăm nghìn người tiêm chích morphin, vô số những người Hoa nhập cư nghiện hút thuốc phiện. Khoảng năm 1910, các con nghiện bắt đầu chuyển sang dùng heroin. Đối với những nhà sản xuất thì đây là một cơ hội vàng: Vào cuối những năm 1920, nhu cầu chính thức của thế giới vào khoảng 2 tấn heroin nhưng trong một năm, tới 9 tấn heroin đã được sản xuất ra. Khi các bệnh viện đầy ắp những người nghiện heroin, nhà nước mới bắt đầu tăng cường kiểm soát loại thuốc này và chặt chẽ hơn trong việc kê đơn. Khi đó, việc buôn bán heroin chuyển sang chợ đen, giá cả tăng lên, tội phạm khi buôn bán heroin cũng gia tăng.

Các hãng dược phẩm danh tiếng cũng buôn bán bí mật như mafia. Tập đoàn Hoffmann-La Roche của Thụy Sĩ đã thường xuyên cung cấp ma túy cho các tổ chức buôn lậu. Khoảng giữa những năm 1920, cảnh sát Hamburg phát hiện ra rằng hãng này đã vận chuyển heroin, morphin và cocain với danh nghĩa là những hóa chất vô hại. Để che giấu, họ đặt biệt danh cho hêrôin là "yeaxt", cocain là "yamyk". Vì hành động buôn lậu này, năm 1927, Ủy ban thuốc phiện quốc tế đã cảnh cáo tập đoàn Hoffmann-La Roche, cho rằng tập đoàn này không xứng đáng nhận được giấy phép buôn bán thuốc gây mê.

Sau những hiệp định quốc tế về thuốc phiện ngày càng chặt chẽ hơn, từ năm 1931, việc kinh doanh heroin của Bayer và các tập đoàn khác hầu như bị đình chỉ. Một số lượng ít ỏi heroin mà họ tiếp tục sản xuất thì bị kiểm soát nghiêm ngặt. Từ một dược phẩm được coi là "anh hùng", giờ đây heroin bị coi là tác phẩm của ác quỷ.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
Bổ sung cho bác một bằng chứng: không phải cái gì của Tây cũng đáng khen.

1912: Heroin-Werbung von Bayer (quảng cáo bán Heroin của hãng Bayer năm 1912)

Năm 1897 tập đoàn Bayer (Đức) đã sử dụng diamorphin để điều chế thuốc ho. Sau khi thí nghiệm, thấy cá, chuột lang và mèo không ngộ độc, họ liền thử nghiệm với các nhân viên nhà máy và con cái họ. Không thấy ai ngộ độc hoặc chết và cũng chưa thấy ai nghiện, một năm sau loại thuốc mới này được tung ra thị trường với tác dụng giảm ho, giảm đau cực kỳ công hiệu. Báo chí đã giật những tít ca ngợi thuốc như “Con người sẽ không biết ho là gì nữa”. Cho rằng việc điều chế được diamorphin là kỳ diệu, một chiến tích anh hùng, nên các ông chủ Bayer đã lấy từ "heroisch" - tiếng Đức nghĩa là "anh hùng" để đặt tên thuốc là "heroin".

Từ khi đăng ký thương hiệu cho tới những năm 1930, Bayer đã bán heroin tinh khiết khắp thế giới. Đa số các bác sĩ cũng ca ngợi đây là loại dược phẩm an toàn và quý giá, có "công hiệu kỳ lạ" trong điều trị ho, giảm đau và nhiều loại bệnh khác. Trẻ em, phụ nữ trong thời kỳ mang thai, người già, người ốm yếu đều sử dụng hêrôin. Heroin được bán và sử dụng dưới dạng thuốc bột, thuốc pha chế, dạng nước. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt thì có băng tampons tẩm heroin. Heroin được bán và sử dụng khắp nơi, nhưng hầu như không ai bị nghiện, không có tội phạm buôn bán heroin, bởi vì nó được bán công khai ở hiệu thuốc, trong những chai thuốc chứa tới 25 gam - một khối lượng mà ngày nay có thể gây ra cái chết của hàng chục con nghiện.

Ngay từ năm 1902, lợi nhuận do bán hêrôin đã chiếm tới 5% lợi nhuận trong lĩnh vực dược phẩm của hãng Bayer và doanh số bán tăng vù vù, từ 45 kg năm 1898 lên tới 783 kg vào 10 năm sau đó. Chẳng bao lâu sau, các hãng khác cũng nhảy vào cạnh tranh là Sandoz, Hoffmann La Roche, Boehringer, Gehe, Knoll và Merck. Về tác dụng phụ, các bác sĩ chỉ ghi nhận trạng thái mơ màng, chóng mặt và táo bón, còn không ghi nhận tác hại nào khác. Những bác sĩ ngay từ khi hêrôin ra đời đã cảnh báo về nguy cơ gây nghiện vẫn chỉ là thiểu số. Khi đó, người ta không nghĩ tới việc "hít, hút hoặc tiêm chích với liều cao". Vì vậy, trong một thời gian dài, tại Châu Âu không có nạn nghiện heroin. Cho tới năm 1920, các nhà chức trách y tế Đức còn hoàn toàn không biết tới khái niệm "nghiện heroin".

Nhưng ở Mỹ, khách hàng "sộp" của Bayer, thì khác. Ở Mỹ khi đó có 10% các bác sĩ bị nghiện thuốc phiện, hàng trăm nghìn người tiêm chích morphin, vô số những người Hoa nhập cư nghiện hút thuốc phiện. Khoảng năm 1910, các con nghiện bắt đầu chuyển sang dùng heroin. Đối với những nhà sản xuất thì đây là một cơ hội vàng: Vào cuối những năm 1920, nhu cầu chính thức của thế giới vào khoảng 2 tấn heroin nhưng trong một năm, tới 9 tấn heroin đã được sản xuất ra. Khi các bệnh viện đầy ắp những người nghiện heroin, nhà nước mới bắt đầu tăng cường kiểm soát loại thuốc này và chặt chẽ hơn trong việc kê đơn. Khi đó, việc buôn bán heroin chuyển sang chợ đen, giá cả tăng lên, tội phạm khi buôn bán heroin cũng gia tăng.

Các hãng dược phẩm danh tiếng cũng buôn bán bí mật như mafia. Tập đoàn Hoffmann-La Roche của Thụy Sĩ đã thường xuyên cung cấp ma túy cho các tổ chức buôn lậu. Khoảng giữa những năm 1920, cảnh sát Hamburg phát hiện ra rằng hãng này đã vận chuyển heroin, morphin và cocain với danh nghĩa là những hóa chất vô hại. Để che giấu, họ đặt biệt danh cho hêrôin là "yeaxt", cocain là "yamyk". Vì hành động buôn lậu này, năm 1927, Ủy ban thuốc phiện quốc tế đã cảnh cáo tập đoàn Hoffmann-La Roche, cho rằng tập đoàn này không xứng đáng nhận được giấy phép buôn bán thuốc gây mê.

Sau những hiệp định quốc tế về thuốc phiện ngày càng chặt chẽ hơn, từ năm 1931, việc kinh doanh heroin của Bayer và các tập đoàn khác hầu như bị đình chỉ. Một số lượng ít ỏi heroin mà họ tiếp tục sản xuất thì bị kiểm soát nghiêm ngặt. Từ một dược phẩm được coi là "anh hùng", giờ đây heroin bị coi là tác phẩm của ác quỷ.
Ông thớt có bảo cái gì của Tây cũng đáng khen đâu, lượn vào ném mắm tôm ác quá cháu ạ. Nguỵ biện.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,643
Động cơ
372,110 Mã lực
Đừng có nghe theo kẻo con bị vàng da. Thứ nhất đây là khuyến cáo không để trẻ không che chắn trực tiếp dưới ánh mặt trời.
Thứ 2 đây là trích ở nghiên cứu tại Úc có mỗi 4 trường hợp. Úc là nước ở ngay dưới lỗ thủng tầng ozone. Bản tin thời tiết của họ luôn có mục UV ngày hôm nay ra sao.
Thứ 3: Nếu thật sư ánh sáng mặt trời nguy hại thì đã có cảnh báo từ cơ quan y tế.
Nghe tin vớ vẩn rồi con bị bệnh vàng da, mù, thì tai hại.
Còi xương vì thiếu vitamin thì đã đỡ.
1. Thế cụ đã nghe phương pháp tắm nắng cư dân mạng tuyên truyền chưa vậy? Cởi quần áo và phơi trong vòng 15 đến 20 phút và không được che chắn.
Vậy là sai so với khuyến cáo của WHO rồi còn gì.
2 và 3. Cái cụ quote lại là khuyến cáo của WHO quốc tế về ảnh hưởng của tia UV chứ chả liên quan đếch gì đến bọn Úc đại nhợn cả. Khuyến cáo đầy đủ từ tác hại, mức độ ảnh hưởng, phương pháp phòng tránh của cơ quan y tê (WHO) là to cmn nhất rồi cụ còn đòi gì hơn?
Cụ vào link mà mở mang đầu óc.
https://www.who.int/uv/publications/en/UVIGuide.pdf
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,643
Động cơ
372,110 Mã lực
Nếu ai nghe theo cụ thì đúng là nghe xúi dại :))
Cụ trình cái bằng bác sỹ dinh dưỡng lên hẵng. Bố khỉ, tuyên truyền vớ vẩn rồi người ta tin dấu kín con trong nhà bệnh tật ra đấy.
Em ngu dại nên phải tìm tài liệu của WHO để đọc và tin vào họ. Còn cụ không tin WHO mà tin vào cư dân mạng thì tùy, không thể kỳ vọng ai cũng có tư duy bình thường được cụ ah.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
Việc vô ích thì đâu có ai người ta khuyến cáo đâu cụ ơi. Nếu nó có ích thì người ta đã khuyến cáo rồi. Dân mình mông muội nghe hơi nồi chõ rồi dậy nhau cách mang trẻ con ra phơi nắng bổ sung vitamin D.
Còn khuyến cáo của WHO đây cụ:
https://www.who.int/uv/resources/fact/en/fs261protectchild.pdf
Caring for children in the sun According to an Australian study, four out of five cases of skin cancer are preventable by sensible behaviour. Encouraging children to take simple precautions will prevent both short-term and long-term damage while still allowing them to enjoy the time they spend outdoors. Parents should serve as role models, and it is their responsibility to ensure that their children are protected adequately. Always keep infants of less than 12 months in the shade and make sure your children: • Cover up with protective clothing, a hat and sunglasses. • Apply broad-spectrum sunscreen of SPF 15+. • Limit their time in the midday sun. • Seek shade. • Avoid sunlamps and tanning parlours. Shade, clothing and hats provide the best protection for children ñ applying sunscreen becomes necessary on those parts of the body that remain exposed like the face and hands. Sunscreen should never be used to prolong the duration of sun exposure.
:)Tôi đọc nhanh quá bỏ sót, túm lại là cái cụ trích theo nghiên cứu tại Úc, nơi ngay dưới lỗ thủng ozone to đùng người lớn phải chú ý bơm kem chống nắng (nhưng cũng đầy đứa kệ). Trẻ con tây bé tý đẩy xe đẩy ra đường rào rào.
Che với cả chắn, nhà đầy việc, tôi không rảnh check thứ tào lao cụ đưa ra. Cụ đưa khuyến cáo tiếng Việt nào cấm đưa trẻ em ra ngoài trốn trong nhà đi?
Chính trong link cụ copy ra nó cũng viết không được hạn chế đưa trẻ ra ngoài.
Người VN mình thì che chắn cả gió lẫn nắng, khuyến cáo đưa ra tắm nắng mấy chục phút là vì nó phù hợp với mình.
Giá được đẩy ra ngoài cả ngày như tây ném ngoài bãi cỏ thì nó mới phải khuyến cáo bớt bớt lại tý (nếu có).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,170
Động cơ
578,266 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ông thớt có bảo cái gì của Tây cũng đáng khen đâu, lượn vào ném mắm tôm ác quá cháu ạ. Nguỵ biện.
Khen tây có mà khen cả ngày.

Theo cháu hiểu thì cách đặt tiêu đề này, có nghĩa là khen Tây chỉ bằng thừa.
Thực tế thì phương Tây mới tạm ổn định từ sau WW2 thôi, còn trước đó vẫn be bét.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
Khen tây có mà khen cả ngày.

Theo cháu hiểu thì cách đặt tiêu đề này, có nghĩa là khen Tây chỉ bằng thừa.
Thực tế thì phương Tây mới tạm ổn định từ sau WW2 thôi, còn trước đó vẫn be bét.
Giọng này cũng là giọng bỏn DLV hay nói, back date từ thủa VN còn chưa có quần áo thời ăn lông ở lỗ thì bỏn be bét hơn nữa cơ.
Các cháu trích thời đánh nhau da đỏ cách đây 1 vài thế kỷ là vẫn còn hơi văn minh quá. Mềm tay với phương Tây quá cháu ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,170
Động cơ
578,266 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Giọng này cũng là giọng bỏn DLV hay nói, back date từ thủa VN còn chưa có quần áo thời ăn lông ở lỗ thì bỏn be bét hơn nữa cơ.
Các cháu trích thời đánh nhau da đỏ cách đây 1 vài thế kỷ là vẫn còn hơi văn minh quá. Mềm tay với phương Tây quá cháu ạ.
Cháu không phải là dư luận viên ạ.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,215
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Hôm qua em thấy cụ Vịt xuống tiền con Lux rồi nhá, cứ khéo dấu :))
Lão í dỗi làng, bỏ đi xứ đi Syrie Thánh chiến từ mấy năm nay òi nha.
Đánh bạn với tay đồng nghiệp độc tài thời RR lão í cũng có chớ thèm chi 3 con xe ế Vanh Phét của nhà Vô va ???
Lão về xin gấu tiền đi mờ sửa Đèn đuê \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
Em ngu dại nên phải tìm tài liệu của WHO để đọc và tin vào họ. Còn cụ không tin WHO mà tin vào cư dân mạng thì tùy, không thể kỳ vọng ai cũng có tư duy bình thường được cụ ah.
Ếch ngồi đáy giếng là đây, ví dụ: người ta bảo ăn đường nhiều nguy cơ béo phì ...
Cụ đọc và hiểu thành phải kiêng hoàn toàn đường. Chết nhăn răng trước khi kịp bị bệnh gì khác.
Úc trẻ con mới đẻ đẩy ra đường ầm ầm. Cho xe đẩy ra bãi cỏ cắm trại picnic. Vứt con ra nắng nhiều quá, ngay dưới lỗ thủng ozone nó mới khuyên bơn bớt lại, ghi rõ đừng có hạn chế con ra đường. Còn VN bỏn sợ nắng, gió, con che kín trong nhà cả năm, lại chả khuyên ra tắm nắng.
Nghe cụ con nhà người ta mù loà, vàng da hết.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,170
Động cơ
578,266 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Eduard Pernkopf: The Nazi book of anatomy still used by surgeons

Lược dịch một số đoạn

Khi bác sĩ phẫu thuật thần kinh Susan Mackinnon từ Đại học Washington ở St Louis cần sự giúp đỡ để hoàn thành một ca phẫu thuật, bà lấy ra một cuốn sách về giải phẫu từ giữa thế kỷ 20.

Nhờ các hình vẽ minh họa thể hiện cơ thể con người theo từng lớp, Mackinnon hoàn thành thành công ca phẫu thuật. Sách mà bà sử dụng là Bộ tranh Giải phẫu Cơ thể người Pernkopf gồm 4 tập, thường được gọi là Atlas của Pernkopf. Nó được nhiều người coi là bộ tranh giải phẫu tốt nhất trên thế giới, cụ thể và sống động hơn bất kỳ cuốn sách nào khác.

Da, cơ, gân, dây thần kinh, các cơ quan và xương được thể hiện tường tận từng chi tiết. Cuốn sách này không dành cho những người yếu tim.

Tuy nhiên, nó không còn được xuất bản, bộ sách đã qua sử dụng được rao bán với giá hàng nghìn USD trên mạng. Mặc dù sách rất có giá trị, ít người trưng bày nó trong phòng khám, thư viện hoặc nhà họ, bởi các bản vẽ trong sách được thực hiện dựa trên việc cắt xẻ thi thể hàng trăm người bị phát xít Đức sát hại.

 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,919 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Bổ sung cho bác một bằng chứng: không phải cái gì của Tây cũng đáng khen.

1912: Heroin-Werbung von Bayer (quảng cáo bán Heroin của hãng Bayer năm 1912)

Năm 1897 tập đoàn Bayer (Đức) đã sử dụng diamorphin để điều chế thuốc ho. Sau khi thí nghiệm, thấy cá, chuột lang và mèo không ngộ độc, họ liền thử nghiệm với các nhân viên nhà máy và con cái họ. Không thấy ai ngộ độc hoặc chết và cũng chưa thấy ai nghiện, một năm sau loại thuốc mới này được tung ra thị trường với tác dụng giảm ho, giảm đau cực kỳ công hiệu. Báo chí đã giật những tít ca ngợi thuốc như “Con người sẽ không biết ho là gì nữa”. Cho rằng việc điều chế được diamorphin là kỳ diệu, một chiến tích anh hùng, nên các ông chủ Bayer đã lấy từ "heroisch" - tiếng Đức nghĩa là "anh hùng" để đặt tên thuốc là "heroin".

Từ khi đăng ký thương hiệu cho tới những năm 1930, Bayer đã bán heroin tinh khiết khắp thế giới. Đa số các bác sĩ cũng ca ngợi đây là loại dược phẩm an toàn và quý giá, có "công hiệu kỳ lạ" trong điều trị ho, giảm đau và nhiều loại bệnh khác. Trẻ em, phụ nữ trong thời kỳ mang thai, người già, người ốm yếu đều sử dụng hêrôin. Heroin được bán và sử dụng dưới dạng thuốc bột, thuốc pha chế, dạng nước. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt thì có băng tampons tẩm heroin. Heroin được bán và sử dụng khắp nơi, nhưng hầu như không ai bị nghiện, không có tội phạm buôn bán heroin, bởi vì nó được bán công khai ở hiệu thuốc, trong những chai thuốc chứa tới 25 gam - một khối lượng mà ngày nay có thể gây ra cái chết của hàng chục con nghiện.

Ngay từ năm 1902, lợi nhuận do bán hêrôin đã chiếm tới 5% lợi nhuận trong lĩnh vực dược phẩm của hãng Bayer và doanh số bán tăng vù vù, từ 45 kg năm 1898 lên tới 783 kg vào 10 năm sau đó. Chẳng bao lâu sau, các hãng khác cũng nhảy vào cạnh tranh là Sandoz, Hoffmann La Roche, Boehringer, Gehe, Knoll và Merck. Về tác dụng phụ, các bác sĩ chỉ ghi nhận trạng thái mơ màng, chóng mặt và táo bón, còn không ghi nhận tác hại nào khác. Những bác sĩ ngay từ khi hêrôin ra đời đã cảnh báo về nguy cơ gây nghiện vẫn chỉ là thiểu số. Khi đó, người ta không nghĩ tới việc "hít, hút hoặc tiêm chích với liều cao". Vì vậy, trong một thời gian dài, tại Châu Âu không có nạn nghiện heroin. Cho tới năm 1920, các nhà chức trách y tế Đức còn hoàn toàn không biết tới khái niệm "nghiện heroin".

Nhưng ở Mỹ, khách hàng "sộp" của Bayer, thì khác. Ở Mỹ khi đó có 10% các bác sĩ bị nghiện thuốc phiện, hàng trăm nghìn người tiêm chích morphin, vô số những người Hoa nhập cư nghiện hút thuốc phiện. Khoảng năm 1910, các con nghiện bắt đầu chuyển sang dùng heroin. Đối với những nhà sản xuất thì đây là một cơ hội vàng: Vào cuối những năm 1920, nhu cầu chính thức của thế giới vào khoảng 2 tấn heroin nhưng trong một năm, tới 9 tấn heroin đã được sản xuất ra. Khi các bệnh viện đầy ắp những người nghiện heroin, nhà nước mới bắt đầu tăng cường kiểm soát loại thuốc này và chặt chẽ hơn trong việc kê đơn. Khi đó, việc buôn bán heroin chuyển sang chợ đen, giá cả tăng lên, tội phạm khi buôn bán heroin cũng gia tăng.

Các hãng dược phẩm danh tiếng cũng buôn bán bí mật như mafia. Tập đoàn Hoffmann-La Roche của Thụy Sĩ đã thường xuyên cung cấp ma túy cho các tổ chức buôn lậu. Khoảng giữa những năm 1920, cảnh sát Hamburg phát hiện ra rằng hãng này đã vận chuyển heroin, morphin và cocain với danh nghĩa là những hóa chất vô hại. Để che giấu, họ đặt biệt danh cho hêrôin là "yeaxt", cocain là "yamyk". Vì hành động buôn lậu này, năm 1927, Ủy ban thuốc phiện quốc tế đã cảnh cáo tập đoàn Hoffmann-La Roche, cho rằng tập đoàn này không xứng đáng nhận được giấy phép buôn bán thuốc gây mê.

Sau những hiệp định quốc tế về thuốc phiện ngày càng chặt chẽ hơn, từ năm 1931, việc kinh doanh heroin của Bayer và các tập đoàn khác hầu như bị đình chỉ. Một số lượng ít ỏi heroin mà họ tiếp tục sản xuất thì bị kiểm soát nghiêm ngặt. Từ một dược phẩm được coi là "anh hùng", giờ đây heroin bị coi là tác phẩm của ác quỷ.
"Cái gì của Tây cũng đáng khen", cũng chỉ là 1 câu cảm thán chủ quan và nó cũng khác với "Khen Tây thì khen cả ngày". Nghĩa là Tây có nhiều cái để khen hơn chứ không hẳn là chỉ có toàn cái để khen cả. Ngay như trong bài viết số 1 thì phương Tây họ cũng đã thấy cái lồng để ở ngoài cửa sổ là bất tiện và thiếu an toàn nên họ đã thay đổi. Thế nên cái đáng khen ở đây đó là phương Tây họ luôn đi đầu trong phát minh và họ cũng luôn tìm cách để giải quyết triệt để vấn đề.

Tắm nắng có tốt cho sức khỏe không? Cái gì cũng có nhiều mặt và tắm nắng cũng vậy. Nhưng để trẻ em có được môi trường sống đảm bảo tối đa thì bộ giáo dục và nhà trường bên phương Tây họ đã tính toán khá kỹ càng. Khoa học kỹ thuật phát triển sẽ hỗ trợ phần nào, nhưng phương pháp thủ công vẫn luôn được tối ưu hóa.

Còn ở đâu, ở xã hội nào thì cũng đều có các tài phiệt, có điều là luật pháp bảo vệ người dân thường được tới đâu.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,643
Động cơ
372,110 Mã lực
Ếch ngồi đáy giếng là đây, ví dụ: người ta bảo ăn đường nhiều nguy cơ béo phì ...
Cụ đọc và hiểu thành phải kiêng hoàn toàn đường. Chết nhăn răng trước khi kịp bị bệnh gì khác.
Úc trẻ con mới đẻ đẩy ra đường ầm ầm. Cho xe đẩy ra bãi cỏ cắm trại picnic. Vứt con ra nắng nhiều quá, ngay dưới lỗ thủng ozone nó mới khuyên bơn bớt lại, ghi rõ đừng có hạn chế con ra đường. Còn VN bỏn sợ nắng, gió, con che kín trong nhà cả năm, lại chả khuyên ra tắm nắng.
Nghe cụ con nhà người ta mù loà, vàng da hết.
Dường như cụ không chịu vào đọc tài liệu của WHO nên cứ cố cãi sống cãi chết nhỉ. Em mạn phép chụp lại gửi cho cụ để cụ dừng việc nhắc đến Úc đại nhợn gì gì đó vì tài liệu của WHO áp dụng toàn cầu và được cung cấp từ 3 đến 6 thứ tiếng phổ biến nhất. Cụ đừng nhầm nhọt nó áp dụng riêng cho Úc đại nhợn. Hiểu biết ít thì cập nhật thêm kiến thức chứ cứ dấu dốt thì không tiến bộ được đâu.
Tất nhiên vì vẫn có những người chưa hiểu biết như cụ nên WHO mới phải làm khuyến cáo. Nếu ai cũng thông minh hiểu biết cả rồi thì khuyến cáo làm gì cụ nhỉ.

Link: https://www.who.int/uv/publications/globalindex/en/


Link: https://www.who.int/uv/publications/sunshine-and-health/en/
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,588
Động cơ
561,990 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Có hai nguồn cung cấp Vitamin D chính cho cơ thể con người:

Từ ánh nắng mặt trời (nội sinh)
Từ chế độ ăn (ngoại sinh)
Ánh nắng mặt trời giúp cho cơ thể sản xuất ra Vitamin D3, trong khi thức ăn cung cấp cho cơ thể Vitamin D2. Nguồn chính của Vitamin D là tổng hợp ở da dưới ảnh hưởng của bức xạ tia cực tím mặt trời B (UV-B) chiếm 80-90% và khoảng 10-20% do chế độ ăn uống.

Ánh nắng mặt trời
Là nguồn cung cấp Vitamin D chủ yếu cho người lớn và trẻ em. Tắm nắng toàn bộ cơ thể từ 10-15 phút giữa ngày vào mùa hè hoặc phơi nắng đến khi da ửng đỏ đều tương đương với cung cấp 15.000 đơn vị Vitamin D (cholecalciferol). Trên cơ sở đó, tắm nắng vùng mặt, tay và bàn tay từ 5-15 phút, 4-6 lần mỗi tuần cũng cũng có hiệu quả sản sinh Vitamin D cho cơ thể. Một số lưu ý mà bạn nên biết khi tắm nắng:

Nắng mặt trời phải chiếu sáng trực tiếp trên da và không bị chặn bởi kem chống nắng, kính và các sản phẩm nhựa do kem chống nắng với hệ số SPF trên 30 làm giảm tổng hợp vitamin D trong da hơn 95%
Những người có tông màu da tối tự nhiên có khả năng chống nắng tự nhiên và cần phơi nắng kéo dài hơn 3-5 lần để tạo ra lượng vitamin D tương tự như một người có da màu trắng.
Lượng Vitamin D được tổng hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các mùa trong năm, thay đổi vĩ độ, sắc tố da, sử dụng các phương tiện che nắng, trang phục, và tuổi tác.
Chế độ ăn
Không như Calcium, Vitamin D chỉ có trong một vài loại thức ăn như cá hồi biển Bắc, cá trích, cá thu, và một số loại cá béo khác. Ngoài ra, Vitamin D cũng có trong gan, trứng và các loại sữa ít béo. Như vậy, để có đủ lượng Vitamin D không chỉ dựa vào thức ăn đơn thuần mà còn phải uống bổ sung và tắm nắng.

Vitamin D
Các nguồn bổ sung Vitamin D
Cách bổ sung Vitamin D an toàn và cần thiết
Nhiều người nghĩ rằng lượng vitamin D cung cấp chỉ đơn thuần thông qua chế độ ăn uống và không cần tiếp xúc với ánh mặt trời do sợ cháy da, đen và ung thư. Tuy nhiên, giả định này hoàn toàn sai lầm.

Ngoại trừ các loại cá béo, hàm lượng vitamin D của hầu hết các loại thực phẩm, kể cả các sản phẩm sữa tăng cường là tương đối thấp, không đủ cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Tuy trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin D2 (ergocalciferol) và D3 (cholecalciferol) nhưng phụ thuộc hoàn toàn vào thực phẩm chức năng lại là điều các bác sĩ khuyến cáo không nên làm.

Theo Ths BSCK I Võ Khắc Khôi Nguyên, BS Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park: ngoài chế độ ăn uống hợp lý, tắm nắng cũng là một thói quen quan trọng trong việc bổ sung Vitamin D. Đặc biệt, cần tầm soát tình trạng thiếu vitamin D ở những đối tượng có nguy cơ cao như: nhân viên văn phòng, người lớn tuổi, người có màu da sậm, béo phì. Chỉ cần đo nồng độ Vitamin D trong máu, BS sẽ đánh giá mức độ thiếu hụt và có kế hoạch bổ sung vitamin D hiệu quả. Từ đó có thể giúp bạn phòng tránh các bệnh lý liên quan do thiếu vitamin D gây ra: gãy xương, yếu sức cơ, tim mạch, đái tháo đường, nhiễm siêu vi, thậm chí là trầm cảm.

Copyright © 2019 Vinmec. All rights reserved.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top