[Funland] Hà Nội - hôm qua nước máy bị mùi lạ quá

babbelaar

Xe tải
Biển số
OF-569485
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
247
Động cơ
147,480 Mã lực
Vâng may quá có mùi khét lẹt để dân biết mà tránh cụ nhỉ?
Chúng ta không nên công kích, đẩy sự việc lên mà cứ sống với các thứ độc hại và chờ cơ quan chức năng thôi.
Cụ ấy dùng nước SĐ nhưng 10 năm nay ăn nước khoáng lavie mà.
Cụ ấy từ những ngày đầu đã còm kiểu bênh nhà máy nước, trong khi bản thân không dám dùng nước nhà máy nước, thật bi hài :(
Chính cái thái độ dễ dãi như của bác nên xã hội ta mới vậy! nhà máy nước rõ ràng nó biết nguyên nhân nó vẫn cho dân dùng và dân không phản ánh chắc chúng nó ngồi cười với nhau như chưa có chuyện gì!
Giống giọng văn của cộng tác viên dư luận xã hội ạ.
Bản thân không dám dùng 10 năm nay nhưng lại bênh. Chi phí xã hội mua máy lọc nước, chi phí rủi ro cơ hội máy lọc nước hàng TQ không ai biết được chất lượng của đầu lọc lõi lọc này tính lên đầu dân thủ đô nhiều lắm.
Bản thân cụ đấy trả tiền mua lavie 10 năm nay cả đống tiền.
 

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,502
Động cơ
587,288 Mã lực
https://vnexpress.net/thoi-su/chat-styren-gay-mui-la-cho-nguon-nuoc-song-da-3997180.html
Chất Styren gây mùi lạ cho nguồn nước sông Đà
HÀ NỘIHàm lượng Styren trong mẫu nước sông Đà cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với bình thường, có thể ảnh hưởng sức khỏe người.

Sáng 15/10, tại cuộc tiếp xúc cử tri Hà Nội của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn ********* cùng các đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trả lời về vấn đề nước sạch sông Đà "có mùi lạ".


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 15/10. Ảnh: Ngọc Thắng.

Theo ông Chung, ngày 10/10, thành phố nhận thông tin qua người dân và báo chí về việc nước sạch tại Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai có mùi bất thường. Thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra toàn bộ nguồn cung, xả nước của nhà máy nước sông Đà thuộc Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà - VIWASUPCO (Công ty).

Kết quả xét nghiệm xác định mùi lạ trong nước liên quan đến chất Styren, chất này có tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức bình thường.

"Công ty phát hiện việc đổ trộm dầu thải từ ngày 8/10 nhưng không báo cáo ai, không có hành động gì ngăn chặn, cứ để dầu trôi vào nhà máy, dẫn đến vào nguồn nước", ông Chung nói. Hà Nội sẽ có công văn gửi tỉnh Hòa Bình đề nghị Công an tỉnh này làm rõ trách nhiệm của Công ty.

Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu Công ty xúc xả toàn bộ nguồn nước ở các chung cư, trạm nước và Công ty phải chi trả kinh phí. Thành phố cũng lên phương án điều hoà nguồn nước sạch từ nhà máy khác nếu thiếu nước cục bộ trong thời gian VIWASUPCO xúc xả nguồn nước.

PGS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho VnExpress biết: "Việc xử lý nguồn nước ô nhiễm dầu nhớt thải để thành nước sinh hoạt rất tốn kém. Công nghệ xử lý nước mặt của Việt Nam hầu như không có quy trình xử lý nước ô nhiễm các chất trong dầu thải", ông Thịnh nói.


Cư dân HH Linh Đàm xếp hàng lấy nước sạch từ xe téc chiều 14/10. Ảnh: Ngọc Thành.

Trước đó chiều 14/10, khi báo giới chất vấn việc Công ty không thông báo việc phát hiện váng dầu trên hồ cấp nước sản xuất cho nhà máy, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc VIWASUPCO cho rằng Công ty không bưng bít thông tin.

Theo ông Tốn, ngay khi phát hiện vết dầu loang, đơn vị đã thông báo đến chính quyền địa phương và Công an tỉnh Hòa Bình để kiểm tra. Công ty cũng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên và thuê cả người bên ngoài làm vệ sinh; dùng phao chuyên dụng quây cách ly không cho dầu lan vào khu bể ngăn lấy nước và vớt toàn bộ dầu loang.

Hiện tượng nước sạch sông Đà có mùi lạ xuất hiện từ ngày 10/10 trên nhiều quận ở Hà Nội như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... Ngày 11/10 Hà Nội lập đoàn kiểm tra liên ngành đã lấy mẫu, xét nghiệm. Dự kiến kết quả sẽ được công bố tại buổi giao ban báo chí định kỳ của Thành uỷ vào chiều nay 15/10.

Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà đang cung cấp khoảng 300.000 m3 nước/ngày đêm cho toàn bộ khu vực Tây Nam Hà Nội gồm các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và một số quận nội thành cùng một số khu vực khác thuộc hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc- Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông.

Võ Hải - Tất Định
Em tìm chất Styren là gì thì ra kết quả đây, cccm am hiểu Hóa học xem nó ntn ạ. Còn theo Wikipedia thì có vẻ rất có vấn đề...https://vi.wikipedia.org/wiki/Styren
 

su29v

Xe hơi
Biển số
OF-85854
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
183
Động cơ
422,808 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu mọi người không phản ánh rộng rãi trên mạng xã hội thì báo chí, cơ quan chức năng có tích cực can thiệp không?
Hôm nay chủ tịch công bố có chất xylenn vượt ngưỡng an toàn trong nước rồi, còn hôm qua nhà máy vẫn công bố nước an toàn không có chất độc. (cập nhật: vnexpress đã đổi xylenn thành styren, chắc tại lỗi thằng đánh máy)

Việc báo chí đưa ra vấn đề để điều tra đã phát hiện ra sự kém an ninh trong bảo vệ nguồn nước sinh hoạch cho mấy chục vạn người.
Quy trình kiểm tra chất lượng của công ty sản xuất và phân phối lỏng lẻo, yếu kém.
Phương thức phản ứng đối phó với sự cố của các cơ quan chức năng chậm chạp, không đáp ứng được kỳ vọng người dân.

Việc này ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người nên dư luận tạo sức ép để điều tra kỹ nguyên nhân, sai sót để có giải pháp đảm bảo an toàn, tránh tái diễn sự cố trong tương lai là hoàn toàn hợp lý.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
6,087
Động cơ
446,303 Mã lực
Mỗi người 1 quan điểm. Nhà tôi dùng nước SĐ từ những ngày mới cấp cho HN, khi ngửi thấy nước có mùi là gọi lên Viwaco phản ánh, tôi không công kích vì chưa biết chân tướng sự việc. Nếu phản ánh mà không có kết quả sửa đổi thì tôi mới công kích và công kích tới nhà cung cấp chứ không blabla trên mạng. Bạn nói đúng, cũng may nó là mùi nên phát hiện ra ngay để lên mạng chửi chứ như thực phẩm tẩm ướp hoá chất, không phát hiện ra và lọc được như nước thì cứ xơi thôi.
Mỗi người 1 quan điểm thì cụ cũng nên tôn trọng quan điểm của những cụ blah blah trên mạng, không có các cụ ấy blah blah, cụ chắc gì đã có được câu trả lời. :D
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,339
Động cơ
251,865 Mã lực
Mỗi người 1 quan điểm thì cụ cũng nên tôn trọng quan điểm của những cụ blah blah trên mạng, không có các cụ ấy blah blah, cụ chắc gì đã có được câu trả lời. :D
Vâng, thì các cụ ấy vào công kích chứ có ai nói gì các cụ ấy đâu.
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,447
Động cơ
508,218 Mã lực
https://vnexpress.net/thoi-su/ha-noi-khuyen-cao-khong-dung-nuoc-song-da-nau-an-3997206.html
Chính quyền phản ứng nhanh quá các cụ a!Đẩy các khó cho dân là mua nước ngoài mà dùng
Mấy ngày hôm nay nước qua máy lọc nhà em ko có mùi, thế nên vẫn nấu ăn uống bình thường. Thì ai chịu cho em :((. Từ 08 tới 15 mới khuyến cáo. Mà mùi với độc nó tập trung mấy ngày đầu nhiều nhất. :(
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,334
Động cơ
342,806 Mã lực
Sự việc dĩ nhiên là nghiêm trọng nhưng có vẻ nó đang bị đẩy lên vì nó trực quan quá. Xung quanh chúng ta còn ối thứ độc hại hơn nhiều mà vẫn phải sống chung với nó. Vài m3 nước xả đi bơm lại vài lần là hết, nên để cho người ta có thời gian và cơ hội để sửa sai.
Tính mạng hàng nghìn hàng triệu con người đấy cụ ơi, sửa sửa cái gì, có mà sửa viện K để cơi nới thêm giường bệnh thì có.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,256
Động cơ
300,746 Mã lực

su29v

Xe hơi
Biển số
OF-85854
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
183
Động cơ
422,808 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
https://vnexpress.net/thoi-su/ha-noi-khuyen-cao-khong-dung-nuoc-song-da-nau-an-3997206.html
Chính quyền phản ứng nhanh quá các cụ a!Đẩy các khó cho dân là mua nước ngoài mà dùng
Xem clip trả lời trực tiếp thì mới thấy đúng là sinh mạng mấy chục vạn người nằm trong tay ông tổng giám đốc vô trách nhiệm này, than ôi!

Thấy có váng dầu biết là có ô nhiễm rồi mà chỉ cho đo kiểm tra vài chỉ tiêu cơ bản loại A xong thấy kết quả bình thường là vẫn tiếp tục cấp nước thu tiền.

Quy trình kiểm soát chất lượng quá lỏng lẻo. Các chất nguy hiểm mà 6 tháng với 1 năm kiểm tra một lần thì thật quá rủi ro.

Bị nhà báo nói thẳng vào mặt mà vẫn nhất quyết không nhận lỗi, chỉ xin lỗi vì không kịp thời.
 

Thesun1987

Xe tải
Biển số
OF-471514
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
284
Động cơ
211,017 Mã lực
Tuổi
36
Theo ông Dục, trước mắt Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà chưa thể súc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp. Do vậy, thành phố khuyến cáo mọi người dân sử dụng nước thuộc vùng do Công ty cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, "chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Việc nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp". Bọn này nó làm rất vô trách nhiệm; vấn đề là ai đảm bảo súc xả xong là được! đáng nhẽ phát hiện nước bẩn nó đừng bơm vào hệ thống thì xử lý rất dễ. nay thì khó rồi! Đúng là thời mạt chế tài lỏng lẻo nên ai cũng không sợ.1 từ thân ai người nấy lo thôi
 

Thesun1987

Xe tải
Biển số
OF-471514
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
284
Động cơ
211,017 Mã lực
Tuổi
36
Nước; điện; ;lương thực dự trữ liên quan đến an ninh quốc gia để xem chính quyền xử lý vụ này thế nào
 

mezo

Xe tải
Biển số
OF-71913
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
373
Động cơ
429,093 Mã lực
khốn nạn quá,khu Linh Đàm có bị ko các bác,e ăn chè ở khu đấy hôm thứ 6 về cứ khó chịu ậm ạch
 

mezo

Xe tải
Biển số
OF-71913
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
373
Động cơ
429,093 Mã lực
dân mình khổ thật ,chính quyền thì chả có giải pháp,hỗ trợ gì,cứ khuyến cáo ,nhà nào có tiền thì còn mua nước bình chứ ko tiền thì chịu chết à.
 

anh1994

Xe hơi
Biển số
OF-368488
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
192
Động cơ
255,345 Mã lực
Quan điểm mà cụ, mấy ai thấy nước khét mà vẫn dùng nấu ăn, uống đâu. Chả nhẽ cứ phải hùa vào công kích thì mới hay sao? Việc bây giờ là chờ cơ quan chức năng
xử lý và tóm được thằng xả dầu xem động cơ của nó là gì.
Có đó cụ. Chắc cụ toàn mua nước ngoài nên mới bình chân như vại thế.
 

Thesun1987

Xe tải
Biển số
OF-471514
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
284
Động cơ
211,017 Mã lực
Tuổi
36
Sự việc đã xẩy ra được 1 tuần nhưng về phía chính quyền các ban ngành không đưa ra được 1 giải pháp cụ thể! cái dân cần là 1 mốc thời gian để xử lý; an tâm về nguồn nước thì không có! các ông còn đùn đẩy đến bao giờ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top