[Funland] Tình hình Syria Trung Đông- Hồng Tân- Iran vs Phương Tây Vol 85

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,083
Động cơ
667,015 Mã lực
Anh Tin mới gọi điện cho anh Gàn mời sang thăm Nga trong những ngày tới, anh Gàn đã nhận lời

Anh Gàn đánh tiếng trước đấy chứ Cụ.
Anh Teen bẩu
" Bác Gàn thu xếp làm một chuyến công tác trong những ngày sắp tới. Lời mời đã được chấp nhận"
Nội dung : " Do sự cần thiết phải ngăn các cuộc đối đầu giữa lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ với các lực lượng vũ trang Syria".
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,377
Động cơ
428,805 Mã lực
Bình loạn: NGƯỜI KURD Ở SYRIA KHÔNG PHẢI LÀ NẠN NHÂN ĐÁNG ĐƯỢC CỨU GIÚP
(Đầu đề em tự dịch, nội dung em thấy dùng Google trans khá ổn mà em cũng lười ko sửa. Bài dài nên em chia hai phần)
https://southfront.org/syrian-kurds-are-not-victims-opinion/?fbclid=IwAR2DR5fDnY1UPIQinjHHVnrhwMz8CZlxCY4OenFA_ZLYxRFB6o-0U7dzrOE
SYRIAN KURDS ARE NOT HELPLESS VICTIMS? (OPINION)


Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự mới của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria với cái tên thảm hại là Hòa bình Mùa xuân, một làn sóng chiến tranh thông tin mới hỗ trợ người Kurd đã được truyền thông phương Tây đưa ra. Nó không phải là lần đầu tiên nó xảy ra. Hầu hết những người đã theo dõi tình hình ở Trung Đông và chiến tranh ở Syria đều biết rất rõ cách mà những năm qua phương Tây cố gắng miêu tả người Kurd khi các chiến binh Tự do của Pháp chống lại nhà độc tài xấu xa Erdogan không cho phép họ để có nhà nước riêng của họ. Chúng ta đã thấy tất cả các hình thức tuyên truyền thuần túy - từ phim ảnh và phim tài liệu về YPJ - đơn vị bảo vệ Phụ nữ (đừng nhầm lẫn với YPG - đơn vị bảo vệ Nhân dân), cho thấy phụ nữ trẻ đã cầm vũ khí để chống lại kẻ áp bức Chuyên gia phân tích của người Viking, người đã lên các phương tiện truyền thông để bảo vệ việc thành lập một nhà nước Kurd.

Kết quả của việc này là một số lượng lớn những người tự do tiến bộ trên khắp châu Âu và Hoa Kỳ kêu gọi các biện pháp chống lại Thổ Nhĩ Kỳ. Những người này, những người có ít hoặc không hiểu gì về người Kurd, hóa ra là những người ủng hộ chủ động của một quốc gia người Kurd. Các chiến dịch này thiết lập hoàn hảo môi trường thông tin cho nỗ lực đảo chính chống lại Erdogan và chỉ làm gia tăng căng thẳng.

Nếu chúng ta phải tóm tắt quan điểm của các phương tiện truyền thông phương Tây đối với người Kurd, thì họ nên là một nhóm dân tộc thống nhất mà Lọ đã đấu tranh trong nhiều năm để có được tự do. Những anh hùng màveve chống lại kẻ áp bức và đã cầm vũ khí để chiến đấu chống lại nó trong tất cả các tỷ lệ, nhân danh tự do, dân chủ và nhân quyền. Nghe có vẻ như là sự kết hợp của một bộ phim Hollywood dành cho William Wallace và Martin Luther King Jr, nơi những anh hùng chính cho dù cuối cùng họ không nhận được sự hỗ trợ cần thiết và bị đánh bại theo cách của Jesus Christ - những liệt sĩ bị đóng đinh chết vì lợi ích lớn hơn của người khác

Hãy để bên lề tuyên truyền và xem thực tế là gì.

Người Kurd không đoàn kết như bạn nghĩ

Một trong những sai lầm lớn mà hầu hết mọi người mắc phải khi nói về Hồi giáo người Kurd là họ coi họ như một thể thống nhất hoặc một quốc gia không chính xác. Những người Kurd thực sự được chia thành nhiều nhóm vì nhiều lý do. Trước hết, họ thực sự nói các ngôn ngữ khác nhau ở các khu vực khác nhau. Nó nói chung chấp nhận chia chúng thành ba nhóm ngôn ngữ chính (Kurmanji, Sorani và Palewani), tuy nhiên chúng thậm chí còn có nhiều phiên bản phương ngữ hơn. Điều này đôi khi khiến người Kurd từ các khu vực khác nhau khó hiểu nhau. Thứ hai, ngoài việc người Kurd sống ở các quốc gia khác nhau, chủ yếu ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Iraq và Iran, ở những quốc gia đó, họ cũng đã tách ra thành nhiều nhóm với các nhà lãnh đạo khác nhau. Kết quả là, nó rất khó đàm phán với một cơ quan thống nhất khi nó thực sự quan trọng bởi vì, giống như nhiều nhóm phiến quân, các nhà lãnh đạo khác nhau có ý kiến khác nhau. Kết quả là, tình huống mà các nhóm người Kurd khác nhau đưa ra quyết định mâu thuẫn là rất phổ biến.

Người Kurd không phải là nạn nhân

Hãy bắt đầu với một số sự thật lịch sử. Người Kurd hòa bình người Viking thực tế là một trong những lực lượng chính trong cuộc diệt chủng người Armenia. Các vùng lãnh thổ, mà bây giờ họ gọi là Hồi giáo của họ, đã từng là nhà của người Armenia, Kitô hữu, Thổ Nhĩ Kỳ và một số nhóm dân tộc nhỏ khác. Sau cuộc diệt chủng, toàn bộ khu vực phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là khu vực Diyarbakir trở nên đông dân cư với người Kurd. Khi hy vọng của họ về một hỗ trợ quốc tế cho chính quốc gia này đã tan vỡ, người Kurd bắt đầu một cuộc chiến tranh đảng phái với Thổ Nhĩ Kỳ. Đỉnh điểm là vào năm 1925 với cuộc nổi dậy lớn nhất của họ đã bị nghiền nát bởi lực lượng Kemal Ataturk, dẫn đến một làn sóng người tị nạn người Kurd đến Syria và Iraq. Syria chào đón những người tị nạn ở khu vực phía Bắc và cho đến khi chiến tranh nổ ra, tình hình tương đối hòa bình với họ. Họ luôn luôn là thiểu số ở miền Bắc và có ít quyền lực.

Khi chiến tranh nổ ra, người Kurd, được bạn bè của họ ở Washington ủng hộ, đã quyết định tận dụng tình hình và giành lấy các vùng lãnh thổ ở Syria chưa bao giờ là của họ. Trên hết, cả người Kurd ở Syria và những người ở Iraq đã hợp tác với ISIS và Thổ Nhĩ Kỳ! cho buôn bán và buôn lậu dầu bất hợp pháp của họ.

Khi Quân đội Ả Rập Syria, được Nga hỗ trợ, bắt đầu giải phóng các vùng lãnh thổ ở phía đông của Euphrates, người Kurd, với sự giúp đỡ của những người cố vấn Hoa Kỳ của họ, họ đã chiếm được các vùng lãnh thổ ở phía tây nơi có tất cả các mỏ dầu khí lớn do đó, cắt chính phủ Syria khỏi nguồn thu nhập chính của họ và giành lấy các vùng lãnh thổ chưa bao giờ bị người Kurd chiếm đóng.

Vậy làm thế nào người Kurd có thể được miêu tả là liệt sĩ? Những gì đã xảy ra là nhiều hơn logic.
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,377
Động cơ
428,805 Mã lực
(tiếp) Bình loạn: NGƯỜI KURD Ở SYRIA KHÔNG PHẢI LÀ NẠN NHÂN ĐÁNG ĐƯỢC CỨU GIÚP
(Đầu đề em tự dịch, nội dung em thấy dùng Google trans khá ổn mà em cũng lười ko sửa. Bài dài nên em chia hai phần)
https://southfront.org/syrian-kurds...QinjHHVnrhwMz8CZlxCY4OenFA_ZLYxRFB6o-0U7dzrOE
SYRIAN KURDS ARE NOT HELPLESS VICTIMS? (OPINION)

Đánh bạc và thua cuộc

Đó là một điều để bảo vệ quốc gia hoặc lãnh thổ của bạn, đó là một điều khác để tham lam và cảm thấy như bạn không thể chạm tới. Người Kurd ngạo nghễ từ chối mọi hợp tác với chính phủ Syria và Nga và phụ thuộc rất nhiều vào Mỹ để bảo vệ họ. Họ đặt cược mà không ai có thể thắng. Hoa Kỳ nổi tiếng vì đối xử với các ủy viên của họ giống như những chư hầu, người sẽ làm công việc bẩn thỉu và sau đó sẽ bị ném vào nghĩa địa của lịch sử khi họ trở nên vô dụng. Chính quyền hiện tại ở Washington không muốn có một nhà nước người Kurd, họ chỉ cần giữ cho khu vực này trong tình trạng chiến tranh liên tục mà không phải tham gia quá nhiều vào quá trình này. Khi Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Nga quyết định rằng tình hình hiện tại không phù hợp với họ, họ đã quyết định bóp cò và đưa người Kurd vào vị trí của họ.

Ngày nay, các nhà lãnh đạo người Kurd nhắc nhở những người Ba Lan giữa WWI và WWII. Người Ba Lan nghĩ rằng họ chỉ có thể chiếm được các vùng lãnh thổ mà trước đây chưa bao giờ là của họ và có đủ can đảm để nghĩ rằng họ có thể đưa đất nước của họ từ Biển Baltic đến tận Biển Đen. Churchill thậm chí còn nói với họ rằng họ không biết họ đang làm gì và đã mất trí. Chính xác như người Kurd làm ngay bây giờ. Trump đã giành được phá vỡ một giọt nước mắt nếu người Kurd bị xóa sổ miễn là vì lợi ích của Mỹ.

Trớ trêu thay, có vẻ như số phận của người Kurd nằm trong tay ngoại giao Nga. Họ đã phải đối mặt với sự lựa chọn giữa việc bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các ủy ban của nó phá hủy và giải quyết một thỏa thuận với chính phủ Syria và Nga. Moscow, với tư cách là trung gian hòa giải của tất cả các quá trình ở Syria, sẽ được để lại lời cuối cùng. Họ là những người duy nhất thực sự có thể ngăn chặn Thổ Nhĩ Kỳ và là những người duy nhất bảo vệ lợi ích của nhà nước Syria.

Điều gì sẽ xảy ra, chúng tôi vẫn chưa thấy.
 

Cadang

Xe tăng
Biển số
OF-337798
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
1,285
Động cơ
318,304 Mã lực
Kobani

 

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
2,726
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
Em thật mà cụ đừng chém tội em. Cơ mà tỷ lệ quy đổi như nào cụ ạ? Cụ chỉ đường dẫn lối giúp em cho em có tý động lực cày cuốc cụ ạ
1000đ/1 mã là đúng
còn 100đ/1 mã là có ý đồ ăn chặn
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,083
Động cơ
667,015 Mã lực
Kinh. Không khom xuống chắc rụng cmn hết tóc
 

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
2,726
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
Thế cụ cho em hỏi cụ đã đổi lần nào chưa ạ ?
không phải ai cũng đổi được đâu, cũng nhiều cò lắm
em đổi được đúng 1 lần về sau thấy nhiêu khê quá nên thôi, hồi đó mã của em được hơn chục triệu về sau đến tay mình còn có gần 4 triệu
 

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
2,726
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
Đến trực tiếp đổi chứ không phải qua chuyển khoản hả cụ ạ ?
Đầu tiên phải viết đơn, chờ xét duyệt (Khâu này rất rắc rối, bọn cò vạc bắt đầu xuất hiện), chờ đợi dài cổ sau tết phải cỡ 3 tháng mới có giấy báo đến lĩnh tiền (tấp nhiên thông qua cò và phải cắt phế), hôm đến lĩnh thì xếp hàng dài cũng phải nhờ cò vào lĩnh hộ (cò ở đây toàn các cụ quen biết trên này đấy)
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,083
Động cơ
667,015 Mã lực
Lễ thượng kỳ ** của Cộng hòa Ả Rập Syria , được tổ chức bởi các đại diện địa phương của đảng Ba'ath cầm quyền, diễn ra tại trung tâm hành chính tỉnh Hassak


 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,364
Động cơ
125,325 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Sao em nghe thớt kia bảo 1000đ 1 mã hả cụ ạ? Mong cụ soi sáng giúp em
Đấy là những năm trước, khi OF còn thịnh và kiếm được chứ giờ do thành viên tạp nham, trẻ trâu nhiều nên ranking bị hạ. Tiền quảng cáo thấp đi nên tiền quy đổi mã lực giảm theo cụ ạ.
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,416
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Đấy là những năm trước, khi OF còn thịnh và kiếm được chứ giờ do thành viên tạp nham, trẻ trâu nhiều nên ranking bị hạ. Tiền quảng cáo thấp đi nên tiền quy đổi mã lực giảm theo cụ ạ.
Đây chính hiệu cò này. Cụ phiacuoibautroi cẩn thận. Có gì bảo em em đổi cho. 200đ 1 mã.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,364
Động cơ
125,325 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thông tin thớt
Đang tải
Top