[Funland] Biết chọn mẹ hay chọn vợ đây?

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,067
Động cơ
510,997 Mã lực
Trong Bài, Em đã nói hết rồi đó Cụ. Nhà lầu, xe hơi, tài sản, vật dụng một tay Em mua sắm mà gấu chưa bjo phải lo ji, học hành bài bản, ra ngoài được rất nhièu ng quý mến, hết mực vì vợ con, làm về là lau nhà dọn dẹp như giúp việc, không nề hà việc ji. Với nhà ngoại, cũng làm tròn bổn phận.
Nghe cứ sai sai, cụ nói chỉ có lương 20tr/tháng thì làm sao mà một tay cụ lo hết được nhà lầu, xe hơi....
Ngoài ra, nghe cụ kể thì cụ là người chồng quá tốt. Mà chính miệng ai đó nói mình tốt thì có gì đó lại sai sai nữa. :D

Nhiều lần e khuyên cô ấy giải tán, nhưg cô ấy ko làm đơn. Chỉ bjo cô ấy lên chức và kiếm đc tiền thì nhanh chóng đồng ý luôn, trong khi bà ngoại cũng vừa mua nhà 3t, lại ở mỗi mình ngay gần thôi.
Nhiều lần cụ khuyên cô ấy giải tán thì chứng tỏ cụ có muốn níu kéo gì cô ấy đâu. Giờ lại còn đăng đàn hỏi nên chọn ai.
Điều này lại thấy có gì đó tiếp tục sai sai

Bà già chỉ ở mỗi vs Em hoặc về quê, ko đi đâu hết, ko trách giận j con dâu, ko cho
thuê giúp việc. Bà nói tao cứ ở để còn giúp đỡ con cháu. Thế mới khổ chứ
Cụ có tý quyền hành gì ở nhà cụ không? ai không cho làm cái gì thì cụ cũng theo hết à?
Cụ không biết phân tích rằng thuê giúp việc theo giờ thì nó có lợi như thế này, lợi như thế kia à?
Cụ không biết thảo luận với mẹ cụ, vợ cụ về cái gì hợp lý, cái gì không hợp lý à?

Em vẫn thấy có gì đó sai sai vì rất hiếm có người 1 tay lo được nhà lầu xe hơi... mà lại không biết đàm phán, không biết phân tích đúng sai, không làm chủ được gia đình...
 

Nguyên Đán

Xe buýt
Biển số
OF-407737
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
887
Động cơ
234,483 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thử có ý kiến khác thế này: 2 bé nhà cụ lớn hiểu chuyện rồi, cụ năng nói chuyện để các cháu hiểu bà vất vả mà thương bà, từ tình thương thì giải quyết đc nhiều việc, vd cháu sẽ muốn về ăn cùng bà thay vì ăn ngoài, hoặc biết mua phần cho bà khi mình đi ăn, hoặc góp ý với mẹ (cụ góp ý có khi ko hiệu quả bằng 2 cháu vì vk cụ và cụ đang căng thẳng). Cụ cũng thường xuyên mua để phòng bà ít sữa, ít hoa quả.
Vâng, cảm ơn Cụ
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,852
Động cơ
129,028 Mã lực
Đấy là Em đau và giận khi chứng kiến lối hành xử của vk thôi, chứ bà già Em lại ko hề trách móc hoặc để bụng cái j. Bà còn nói tao ko đi đâu cả, cứ ở lại để giúp đc con cháu cái j, tốt cái nấy, ko cho thuê giúp việc nữa. Bà như chấp nhận thân phận của người ở ý.
Cậu thông minh quá, mồm + cái đầu để ở đâu? Lương 20 củ, chủ DN nữa.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,542
Động cơ
438,159 Mã lực
Nơi ở
HN
Chào mợ, mợ đẹp cả dáng người đến tâm hồn ( dáng người em đoán thế vì qua cách nói chuyện nhẹ nhàng của mợ ) mấy người phụ nữ nào được tốt như mợ đâu? Không phải đàn ông xấu mà khi lấy vợ về chính người vợ làm cho cánh đàn ông bọn em khổ sở, đó là chọn nhầm vợ.

Chúc mợ nhiều niềm vui ạ :)
Em cảm ơn cụ nhiều nhiều vì lời chúc :)

Em cho rằng: ko hẳn do đàn ông xấu hay đàn bà xấu, ko hẳn do chọn chuẩn hay chọn sai, mà là do gia đình ko có người cầm trịch, điều tiết để mỗi cá nhân tự căn chỉnh mình cho phù hợp với gia cảnh, gia phong. Nếu có người cầm trịch, thì những ng khác trong gia đình dù có muốn nổi loạn hay phá vỡ nề nếp cũng sẽ bị hãm bớt lại, hoặc phải sửa mình cho chuẩn dần, ko để tới mức ko thể cứu vãn.
 

cunhoang

Xe điện
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
2,290
Động cơ
238,642 Mã lực
Em sợ gấu nhà cụ
Tởm nhất là mang đồ ăn dấu đi ăn 1 mình hoặc dấu đi 3 mẹ con ăn dấm dúi với nhau,thế mà cụ vẫn chịu đc :))
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,782
Động cơ
1,508,214 Mã lực
Chắc gì cụ đã thích, với tôi chắc khi còn 1 cụ, để cụ tự quyết con cái đên
Diễn đàn đàn ông, ông pic nên nhận mình hèn kém mới khôn ra đc. Câu chuyện rất dễ, tóm gọn
1: 2 Đàn bà + 1 con vịt = cái chợ.
2: 2 Đàn bà + 1 Đàn ông = vui vẻ
3: 1 Đàn bà + 1 Đàn ông = x.x
Cháu không hiểu ý cụ lắm. Bà nội cháu trước khoẻ đi lại tốt cháu có đón ra cũng nhất quyết không ra ở hẳn, chỉ ra chơi răm bữa, nửa tháng là đòi về.

Nhưng kể từ đợt bà bị ngã và tai biến nhẹ thì đi lại khó khăn không thể một mình quê được. Cháu con một không đưa bà ra chăm nom mà để bà sống một mình ở quê sao được.
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,130
Động cơ
-18,907 Mã lực
Tuổi
41
E sau cũng chỉ đc làm mẹ chồng. Bài học đc rút từ bản thân e và xã hội là sẽ k ở cùng con dâu. Nhưng ở gần là được. Có thể 1 toà chung cư mỗi mẹ con 1 căn cùng tầng, hay là tầng trên tầng duới, hay toà bên cạnh chẳng hạn. Vẫn qua lại chăm sóc thăm nom nhưng vẫn có sự riêng biệt. Dù gì hai thế hệ sống chung là sẽ có mâu thuẫn.
Sang năm mợ chửa sinh đôi 2 gái nhoé ;))
 

sweet_heart

Xe buýt
Biển số
OF-348470
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
591
Động cơ
217 Mã lực
Vợ cụ không sai, người sai ở đây là cụ:

1. Cụ không phải trụ cột trong nhà. Lương thấp thì tự nhiên tiếng nói cũng nhẹ đi. Đừng có vỗ ngực rằng không động đến 1 đồng của gấu. Thế cái nhà to uỳnh là của ai trong khi tiền lương của cụ chi hết cho việc "tiêu vặt" của gia đình. 20 triệu không phải là ít nhưng cũng không nhiều và với vợ cụ thì nó thực sự ít ;) Tuy nhiên, khả năng của cụ cũng chỉ đến thế nên không trách được, ngoài kia có cả đống người lương thấp hơn cụ nhiều nhưng vẫn vỗ ngực lên dạy cụ được, đơn giản là thu nhập của họ vẫn cao hơn vợ mình.

2. Không có khả năng thì cứ nhịn nhục đi, sao lại bày đặt đưa mẹ già lên làm gì. Nếu thực sự có hiếu, bỏ luôn vợ đi chứ suy nghĩ làm gì nữa?

Cụ cũng nên đặt hoàn cảnh của vợ cụ, xem nếu là THỊ, thì THỊ đang kể gì trên một diễn đàn khác? Có 1 ông chồng vô dụng, lương chỉ bằng 2/5 vợ mà sáng xách đít đi làm, tối xách đít đi về, chả bao giờ chịu cố gắng và có ý chí phấn đấu. Bây giờ lão lại lôi mẹ lão ở dưới quê lên, thế lọ, thế chai ... May mà viết đơn li dị xong lão kí rồi. Các con cũng thấy lão vô dụng nên theo mẹ, thật may mắn làm sao. THỊ đã chịu đựng gần 2 chục năm rồi, giờ con cái đã lớn, phải tự giải thoát bản thân!

Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Cháu thì cũng ngay từ đầu bảo với vợ rằng bố mẹ anh ở quê, là nông dân quê mùa chất phác. Bản thân cháu cũng không hợp với các cụ vì hệ tư tưởng đối lập. Tuy nhiên, cháu luôn cảnh báo với vợ rằng, các cụ có sai hay làm gì cũng cấm tiệt không được nhảy vào miệng các cụ mà ngồi. Bố mẹ nhai từng miếng cơm, rửa đít từng ngày đến giờ mà còn định "láo" với các cụ là không thể chấp nhận được. Có cái gì không hài lòng với cụ thì phải bảo với chồng để chồng lựa lời nói với các cụ. Dâu hay rể không có quyền đó! Đương nhiên, cháu cũng làm y hệt như thế với phía nhà ngoại. Cháu cũng chả bắt vợ phải yêu thương bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Nghe nó phi lý lắm. Chỉ cấm tiệt thái độ láo lếu và hỗn hào với người già thôi ;)

Mà có khi cháu hơi khó tính. Nhà cháu cũng đang âm ỉ cái sự tan tác. Nói thật, nếu không phải vì 2 đứa con bé quá (một đứa dưới 2 tuổi, 1 đứa dưới 1 tuổi) thì cũng toang rồi! Chuyện là vợ cháu không phải tuýp người phụ nữ truyền thống, thích công việc và sự nghiệp hơn việc đẻ đái, chăm con và dành thời gian cho gia đình. Hiện tại phải bỏ học tiến sĩ để ở nhà chăm con nên luôn gây hấn với chồng. Nói thật, cháu vẫn đang cố nhịn thêm cùng lắm là 2 năm nữa, cháu cân cả 2 đứa bé luôn rồi ba bố con hạnh phúc bên nhau. Nhưng giờ vừa đi làm vừa chăm 2 đứa thì cháu chịu nên phải dẹp bỏ hết sự tự tôn của một thằng đàn ông để cho gia đình khỏi tan vỡ. Đấy là hiện tại cả nhà đang sống dựa vào lương của cháu (vợ cháu có thể độc lập 1 mình khoẻ re nhưng nuôi 2 đứa bé thì chắc chắn là không thể), trình độ học vấn cháu cũng không thấp lắm (có bằng tiến sĩ), hiện đang làm việc ở Anh.

Hi vọng 2 năm nữa không thành thằng bị thịt vì nhục mãi nó thành quen như chủ thread thì bỏ xừ :(( Cháu chỉ khác chủ thớt là lương ngon (thu nhập khá với người dân nước Anh), các con quý bố (vì bố dành thời gian cho nó nhiều), ... Thế mà bị vợ nó khinh, không coi ra cái gì :(( Đi làm về là lăn vào nấu cơm rửa bát, tắm cho con, nửa đêm lọ mọ dậy pha sữa, thay tã, chùi đít ... cho con mà bị chửi như con ở ấy :((
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,237
Động cơ
437,748 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em lấy vk đã 17 năm và có 2 con (14 và 17 tuổi). Mẹ đẻ Em là người tần tảo chất phác quê mùa, chồng mất sớm, nuôi 3 con ăn học và đều đã lấy vợ, lấy chồng và làm việc tại HN. Bà năm nay 73, sống một mình ở quê đã quá lâu, không ai chăm sóc (nhiều lần ngã và ốm tưởng chết mà không ai biết). Sau nhiểu năm thuyết phục, Em mới dụ được bà ra HN ở cùng, và Bà cũng chỉ yêu cầu ở vs Em, vì là trai cả, có vẻ chỉn chu và có điều kiện hơn các em.

Mâu thuẫn bắt đầu phát sinh, vì tính ích kỷ nhỏ nhen của Gấu: Chưa bao giờ Cô ấy biết mua cho Bà bát cháo/phở hay viên thuốc mỗi khi Bà ốm. Từ khi Bà ở cùng, khi mua hoa quả hay sữa cho con, cô ấy mang cất kín vào phòng ngủ, chứ không dám để tủ lạnh, sợ Bà ăn uống mất (mà bà già em lại không bao giờ dám đụng vào thứ gì của con dâu, dù là nhỏ nhất). Họa hoằn Gấu đi mua lọ dầu gội hay kem đánh răng, giấy VC thì cũng không bao giờ đưa vào phòng của Bà. Cả ngày mới ăn chung bữa tối, nhưng sáng và trưa, hắn mặc kệ, không bao giờ mua thức ăn cho bà, chồng và con đi học về ở nhà ăn. Chiểu nào đi làm về, cô ấy cũng tranh thủ dẫn 2 con đi ăn linh tinh các loại, rồi mới tranh thủ mua mấy thứ rất đơn sơ về cùng Bà nấu cho cả nhà. Vì vậy, bữa cơm thì vô cùng đạm bạc (vì 3 mc đã tẩm bổ trước ở ngoài). Ăn xong, cứ vứt đó cho bà dọn dẹp, lên ngồi xem TV. Nhiều lần đi làm về, thấy Bà đang nấu cơm, Cô ấy hỏi toáng lên: cơm nguội hoặc đĩa thịt thừa tối qua Bà để đâu, cấm có được bỏ đấy nhé. Em nghe mà thấy uất nghẹn đến tái tê lòng.

Từ ngày Bà có mặt, Cô ấy thường xuyên dẫn các con đi ăn bên ngoài mà không thèm nói với ai câu nào hoặc cứ để cho Bà nấu xong ngồi đợi. Và cũng từ ngày có Bà, gia đình luôn rơi vào cảnh không khí nặng nề u ám vì chẳng ai nói với ai. Gấu còn đi nói với người ngoài rằng Bà nội là nguyên nhân làm gia đình Cô ấy căng thẳng hoặc tan vỡ.

Em có nói vs Gấu rằng: Nếu áp lực quá và cảm thấy thiệt thòi không chịu đựng nổi thì Anh tạo đk cho Em ra đi. Và Gấu viết đơn ly hôn luôn đưa và Em đã ký.

Ps: (hiện cả em và Gấu đều đảm đương các chức vụ quản lý ở 2 cq khác nhau. Gấu là người kiếm tiền nhiều hơn: em khoảng 20tr, còn Gấu khoảng 50tr/tháng. Tuy nhiên em chưa bao giờ nhờ Gấu xu nào, từ nhà cửa xe cộ cho đến mọi đồ đạc trong nhà, diện nước, xăng xe, đóng học cho 2 con đều Em lo cả).

Theo cccm. Em hành động như vậy có sai không, Nếu an nhiên sống vs Gấu thì lại đưa mẹ về quê. Trong khi Bà đã quá vất vả cơ hàn để nuôi các con khôn lớn giờ chỉ có một mình và cũng chẳng còn sống được bao lâu. Mà để ở lại cùng con dâu cũng không được nữa rồi). Bà nhà Em mà biết bọn em ký đơn, chắc Cụ tự vẫn mất, vì với thiên hạ, Cụ tự hào về các con của mình lắm lắm. Nhưng điều Em lo nhất là ra tòa, 2 thằng sẽ chọn về vs mẹ, vì Cô ấy nuông chiều con vô lối, Cái nhìn thấy trước mắt là con mình sớm hư hỏng và thói ích kỷ nhỏ nhen giống mẹ.
Em viết hơi dài, mong cm thông cảm.
Cụ không nên tiếc, chuyện đã đến nước này rồi thì giải thoát cho nhau êm đẹp thôi
 

khanghuy

Xe tải
Biển số
OF-342670
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
452
Động cơ
269,644 Mã lực
Đấy là Em đau và giận khi chứng kiến lối hành xử của vk thôi, chứ bà già Em lại ko hề trách móc hoặc để bụng cái j. Bà còn nói tao ko đi đâu cả, cứ ở lại để giúp đc con cháu cái j, tốt cái nấy, ko cho thuê giúp việc nữa. Bà như chấp nhận thân phận của người ở ý.
Em trích dẫn phát cuối rồi rút lui về tầu ngầm.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,852
Động cơ
129,028 Mã lực
Cháu không hiểu ý cụ lắm. Bà nội cháu trước khoẻ đi lại tốt cháu có đón ra cũng nhất quyết không ra ở hẳn, chỉ ra chơi răm bữa, nửa tháng là đòi về.

Nhưng kể từ đợt bà bị ngã và tai biến nhẹ thì đi lại khó khăn không thể một mình quê được. Cháu con một không đưa bà ra chăm nom mà để bà sống một mình ở quê sao được.
Tập cho các cụ thói quen ốm đau phải vào bệnh viện. Càng già càng ở gần bệnh viện, khi các cụ đang tự chăm đc mình thì nên để vậy. Tôi giữ quan điểm muốn chăm các cụ nên đến nhà các cụ.
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,416
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Dù là 2 mẹ con rau cháo thì vẫn chọn mẹ. Thực sự gấu cụ quá mất dạy. Cụ để mẹ chịu đựng lâu như vậy là có lỗi rất lớn. Li dị đi rồi con cụ lớn nó sẽ hiểu việc cụ làm.
Trăm hay lấy hiếu làm đầu!
 

km8

Xe đạp
Biển số
OF-546322
Ngày cấp bằng
18/12/17
Số km
22
Động cơ
160,110 Mã lực
Tuổi
35
em thấy nhiều người đặt câu hỏi : “ Trước khi đưa mẹ ra bác có bàn với vợ k” mà k thấy chủ top trả lời. Ngoài ra, bác chủ thớt chỉ reply các comment mà phân tích các thói xấu của vợ và khuyên li dị thì điều đó thể hiện ngay lựa chọn của bác rồi còn đăng đàn hỏi làm gì.

Còn về chuyện mang thức ăn vào phòng em chỉ chia sẻ kinh nghiệm của em ntn. Đợt e bầu bsy bảo ối cạn con bé tích cực uống nhiều nước nhất là ăn mía cho tăng vào con và sạch ối. sáng nào đi làm em mua 1 cây mía nhưng tối về vẫn còn 1 ít nhét vào túi mang về nhà. em về nhà là lên phòng luôn nên túi mía cũng theo em lên phòng. còn 1 ít tối e ngồi e ăn nốt. chả nghĩ ngợi gì. đợt đó chồng e mổ, hết thuốc mê ck e gọi e vào mắng e là mua đồ ăn thì cũng phải mời ôb chứ k phải kiểu ăn dấm ăn dúi thế. bà vừa mắng a xong. em điên tiết e làm cho 1 xạc. em bảo mẹ a quý a quá trước giờ mổ con zai còn kịp vào nói xấu con dâu. anh xem có cái j trong phòng k ngoài lọ sữa bầu. còn mấy cục mía bé tí bsy bảo ntn có cần t phải nhắc lại k ( lần nào ck e cũng đi cùng e siru âm). chẳng lẽ trong túi còn đâu chục cái khúc mía be bé còn phải so đó tính toán k chăm con này thì thôi. thế là ck em im k nói gì luôn. mấy bà cùng phòng còn phải khuyên vì em bụng to lắm rồi sợ em điên lên tăng xông thì chết dở.

Đây chỉ câu chuyện cái gì cũng phải nghe bằng 2 tai. ck e đi làm e k muốn về lão fai nghe e than thở nhưng bmc toàn kể xấu e lúc lão gọi e ra e ngồi kể 1 loạt. Lão bảo e sao e k nói ngay với a. rồi câu châm ngôn của ck e là: Ôb thích nói j thì nói e cứ vâng cho a, còn làm hay k thù tuỳ e. hehee trộm vía từ đó cũng k vde gì cả.

chúc bác tự tìm lối ra cho cuộc đời.

còn e nghe mấy câu bme có 1 còn vợ thích thì đầy. Nghe thối lắm. Thằng nào phát ngôn thế e đek gả con gái cho đâu. tư tưởng k vun vén xây đắp gia đình chỉ thấy khó là phá thì quá dễ. thế nên mới có câu lấy chồng xem tông lấy vợ xem giống.
 

Soldier331

Xe tải
Biển số
OF-552160
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
355
Động cơ
166,547 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Vẫn biết là sợ mẹ lo nghĩ, vẫn biết là các con sẽ buồn và khổ vì không có đầy đủ bố mẹ bên cạnh, nhưng riêng em có 1 thứ giới hạn không bao giờ và không một ai được phép xâm phạm đến đó chính là : cha mẹ.
Dù em biết có cụ sẽ bảo em cực đoan, nhưng dù hi sinh tất cả em vẫn luôn bảo vệ quan điểm ấy. Cũng may cho em là lấy được người vợ tốt, bố mẹ em còn quý và thương vợ em hơn cả mấy bà chị gái
 

ntphuong0411

Xe buýt
Biển số
OF-566541
Ngày cấp bằng
28/4/18
Số km
543
Động cơ
153,203 Mã lực
Tuổi
42
Cụ lành quá , gặp tôi thì tôi đám dek trượt phát nào luôn . Giờ để lâu quá không nắn được thì chỉ có next . F1 nhà cụ tuổi này rất nhạy cảm về thay đổi chuyện gia đình nên giờ ly hôn là nát cả nhà . Giải pháp tốt nhất là cụ ra ngoài thuê nhà ở cùng mẹ cụ ( không có chuyện mang cụ về quê gì cả ) chăm sóc bà đến khi 2-50 thì thôi , cho vợ con cụ nó thấy . Cho vợ cụ ở cùng con cụ ( cụ éo phải lo chuyện chúng nó theo mẹ hay gì hết , đến tuổi có nhận thức nó sẽ tìm về cội nguồn của nó thôi) .
Giờ cụ ko làm cứng rắn chuyện vợ cụ hỗn láo với mẹ cụ thì cụ xác định sau này cụ dễ có 2 nàng dâu như vợ cụ bây giờ thôi
Em đồng ý với cụ. Không ly hôn, chỉ ly thân, còn nếu vợ cụ đã quyết li hôn thì cụ có hay không ở với mẹ, nó vẫn li hôn cơ mà. Nếu các con chọn ở với mẹ, vậy cụ bán gánh nuôi và học của hai đứa con sang cho vợ, vậy là tương đối dư dả để thuê nhà và chăm mẹ. Nếu các con chọn cụ dù chỉ một đứa vậy là cụ thắng rồi, kệ vợ, li hôn hay li thân cũng không quan trọng gì, vì chắc chắn cụ vẫn còn một gia đình hay ít nhất là một nửa gia đình. Nói như thế vì tuổi già cũng đang sầm sập đến với cụ và vợ cụ rồi, quyền chức hay tiền bạc không còn quan trọng bằng có một gia đình hay ít nhất một nửa gia đình, có một mỏ neo tinh thần để đi về.
Mấu chốt của chọn li thân, không li hôn chính là các con cụ vì chúng nó được quyền lựa chọn ở với bố hay mẹ. Thế nên, chỉ li thân, cụ sẽ đẩy vợ cụ vào thế phải lựa chọn, hoặc ôm con để san sẻ gánh nặng tài chính với cụ, hoặc đẩy con về phía cụ, pháp luật không can thiệp được, và ... cũng là để lại một đường lui. Vậy là, thay vì cụ là người bị động chỉ biết uất ức như hiện tại, thì vợ cụ mới là người bị động phải lựa chọn.
Quan điểm của em, đàn ông trong nhà là phải cover hết tất cả, đó là trách nhiệm, tuy nhiên trong tình huống đặc biệt, cụ thể thì nên có những tính toán phù hợp.
 

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,525
Động cơ
364,636 Mã lực
Tuổi
53
Cụ thật là may mắn khi gấu nó ký nhanh thế. nhiều cụ trên này lừa mãi mà gấu Ko chịu ký. con cái lớn rồi. cụ cũng nhiều tuổi e tưởng cụ mới hơn 2 chục.
thực ra nếu ở Tây thì vợ cụ đúng, cơ mà ở VN vợ cụ chỉ đúng 1 nửa. Cái sai của cụ là từ khi cưới k xác định rõ ràng khi cụ là con trai cả, em chả tin vì đây là chỉ mới là ý kiến của cụ. em thì rất công bằng, mày đối xử với bên chồng thế nào thì tao sẽ đối xử bên ngoại y như thế, chỉ có nước tịt luôn
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,782
Động cơ
1,508,214 Mã lực
Tập cho các cụ thói quen ốm đau phải vào bệnh viện. Càng già càng ở gần bệnh viện, khi các cụ đang tự chăm đc mình thì nên để vậy. Tôi giữ quan điểm muốn chăm các cụ nên đến nhà các cụ.
Vâng, đấy là nếu các cụ còn khoẻ tự chăm sóc được bản thân. Mẹ cháu khó khăn đi lại mới phải đón bà ra để phụng dưỡng, chứ để bà ở quê cháu có thể thuê 1 chứ đến 10 người giúp việc cũng không lo về kinh tế nhưng khó coi cụ ah!
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,774
Động cơ
444,325 Mã lực
Cụ chủ chỉ phản hồi ng cỳng chiều với mình, mà kệ cụ các ý trái chiều, vậy là sao ta? Chủ DN ah? Nhẽ nào???
 

trungpham666

Xe tải
Biển số
OF-180594
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
491
Động cơ
341,873 Mã lực
Cơ bản là cụ đối xử với bên vợ thế nào. Nếu vẫn tốt thì cụ làm cái đơn luôn đi.
 

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Em lấy vk đã 17 năm và có 2 con (14 và 17 tuổi). Mẹ đẻ Em là người tần tảo chất phác quê mùa, chồng mất sớm, nuôi 3 con ăn học và đều đã lấy vợ, lấy chồng và làm việc tại HN. Bà năm nay 73, sống một mình ở quê đã quá lâu, không ai chăm sóc (nhiều lần ngã và ốm tưởng chết mà không ai biết). Sau nhiểu năm thuyết phục, Em mới dụ được bà ra HN ở cùng, và Bà cũng chỉ yêu cầu ở vs Em, vì là trai cả, có vẻ chỉn chu và có điều kiện hơn các em.

Mâu thuẫn bắt đầu phát sinh, vì tính ích kỷ nhỏ nhen của Gấu: Chưa bao giờ Cô ấy biết mua cho Bà bát cháo/phở hay viên thuốc mỗi khi Bà ốm. Từ khi Bà ở cùng, khi mua hoa quả hay sữa cho con, cô ấy mang cất kín vào phòng ngủ, chứ không dám để tủ lạnh, sợ Bà ăn uống mất (mà bà già em lại không bao giờ dám đụng vào thứ gì của con dâu, dù là nhỏ nhất). Họa hoằn Gấu đi mua lọ dầu gội hay kem đánh răng, giấy VC thì cũng không bao giờ đưa vào phòng của Bà. Cả ngày mới ăn chung bữa tối, nhưng sáng và trưa, hắn mặc kệ, không bao giờ mua thức ăn cho bà, chồng và con đi học về ở nhà ăn. Chiểu nào đi làm về, cô ấy cũng tranh thủ dẫn 2 con đi ăn linh tinh các loại, rồi mới tranh thủ mua mấy thứ rất đơn sơ về cùng Bà nấu cho cả nhà. Vì vậy, bữa cơm thì vô cùng đạm bạc (vì 3 mc đã tẩm bổ trước ở ngoài). Ăn xong, cứ vứt đó cho bà dọn dẹp, lên ngồi xem TV. Nhiều lần đi làm về, thấy Bà đang nấu cơm, Cô ấy hỏi toáng lên: cơm nguội hoặc đĩa thịt thừa tối qua Bà để đâu, cấm có được bỏ đấy nhé. Em nghe mà thấy uất nghẹn đến tái tê lòng.

Từ ngày Bà có mặt, Cô ấy thường xuyên dẫn các con đi ăn bên ngoài mà không thèm nói với ai câu nào hoặc cứ để cho Bà nấu xong ngồi đợi. Và cũng từ ngày có Bà, gia đình luôn rơi vào cảnh không khí nặng nề u ám vì chẳng ai nói với ai. Gấu còn đi nói với người ngoài rằng Bà nội là nguyên nhân làm gia đình Cô ấy căng thẳng hoặc tan vỡ.

Em có nói vs Gấu rằng: Nếu áp lực quá và cảm thấy thiệt thòi không chịu đựng nổi thì Anh tạo đk cho Em ra đi. Và Gấu viết đơn ly hôn luôn đưa và Em đã ký.

Ps: (hiện cả em và Gấu đều đảm đương các chức vụ quản lý ở 2 cq khác nhau. Gấu là người kiếm tiền nhiều hơn: em khoảng 20tr, còn Gấu khoảng 50tr/tháng. Tuy nhiên em chưa bao giờ nhờ Gấu xu nào, từ nhà cửa xe cộ cho đến mọi đồ đạc trong nhà, diện nước, xăng xe, đóng học cho 2 con đều Em lo cả).

Theo cccm. Em hành động như vậy có sai không, Nếu an nhiên sống vs Gấu thì lại đưa mẹ về quê. Trong khi Bà đã quá vất vả cơ hàn để nuôi các con khôn lớn giờ chỉ có một mình và cũng chẳng còn sống được bao lâu. Mà để ở lại cùng con dâu cũng không được nữa rồi). Bà nhà Em mà biết bọn em ký đơn, chắc Cụ tự vẫn mất, vì với thiên hạ, Cụ tự hào về các con của mình lắm lắm. Nhưng điều Em lo nhất là ra tòa, 2 thằng sẽ chọn về vs mẹ, vì Cô ấy nuông chiều con vô lối, Cái nhìn thấy trước mắt là con mình sớm hư hỏng và thói ích kỷ nhỏ nhen giống mẹ.
Em viết hơi dài, mong cm thông cảm.
Chỉ có con cái là phụ thuộc vào bố mẹ ( không ai chọn được bố mẹ ), vợ chồng chỉ là duyên nợ ( hết duyên hết nợ tự khắc nó ra đi). Quỹ thời gian của mẹ cụ k còn nhiều, đừng để sau này ân hận. Khác máu tanh lòng, 50 tr chứ 5 tỷ cũng vậy thôi cụ ak.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top