[HĐCĐ] Topic chuyên về Hà Giang

Canhchimbay

19/3/14
Em có lịch đi Hà Giang, cụ chủ tư vấn giúp em về điểm ăn uống hợp lý theo thời gian ạ. Tks cụ!
Lịch trình cụ thể như sau:
Ngày 1: 17h chiều thứ 6 xuất phát từ Hà Nội đi cung đường Vĩnh Yên, Sơn Dương, Hà Giang, tối ngủ Hà Giang
Ngày 2: Hà Giang-cột cờ Lũng Cú, ngày này đoàn em làm 1 quệt Đồng Văn, Lũng Cú, Mã Pì Lèng, tối ngủ Đồng Văn
Ngày 3: Đồng Văn-Hà Nội.
Đoàn em đi xe 16c cũng túc tắc không vội lắm, cụ tư vấn thêm giùm em cung đường đi trên Hà Giang, những điểm tham quan ngắm cảnh và điểm ăn nghỉ dọc đường cho cả 3 ngày ạ, phòng nghỉ 2 tối bên em đã lo xong.
Rượu em bày sẵn cả bình tạ ơn cụ :D
Cụ đi vậy vất vả cho Lái xe chạy ngày 2 Hà Giang - Đồng văn lắm.
Cụ chạy sáng xuất phát - trưa ăn Hà Giang- tối ngủ Yên minh.
Hôm sau Yên minh... nhà Pao.... nhà Vuơng...ăn trưa Đồng văn chiều đi cột cờ. Tối ngủ Đồng văn dạo chơi phố cổ.
Hôm sau Đồng văn .... Hà Nội. Cụ ăn trưa ở Hà Giang, trên đường từ đồng văn về cụ ghé qua Mã phì lèng... và mấy điểm nữa là ok rồi

bopbi 2.6

2/6/15
Cụ đi vậy vất vả cho Lái xe chạy ngày 2 Hà Giang - Đồng văn lắm.
Cụ chạy sáng xuất phát - trưa ăn Hà Giang- tối ngủ Yên minh.
Em đi xe cty có 2 tài lái đều là mấy ae trong cty luôn ạ. Bọn em đi túc tắc nên cũng ko ngại và quan trọng nhất là time bọn em chỉ được vậy, ko hơn được nữa cụ ơi :D

po_jo

19/5/07
Đồng ý với cụ, đoàn em toàn thanh niên thay nhau lái nên ngồi trên xe suốt cả ngày. Mỗi điểm chỉ dừng chốc lát rồi đi.

xetaiben1979

14/11/10
Em đang lên dự định sang tuần làm tou 4 ngày 3 đêm , Hà Giang , Cao Bằng . Cụ Hổ trắng cho em xin các điểm ăn , ngủ , nghỉ , điểm tham quan. Thời gian xuất từ 7h sáng tại HN thứ 4 đến tối thứ 7. Các tư vấn đi như nào cho hợp lý với ah

Cụ đọc trang 1 đi,mọi thứ em đã ghi tại trang đầu

Vincent Đặng

7/3/16
Cụ WHITE TIGER cho cháu hỏi. Cháu muốn đi Hà Giang chơi dịp tết Dương này bằng xe tự lái. Lịch trình dự kiến 4 ngày 3 đêm, xuất phát từ cầu Thăng Long-Hà Nội, 7h sáng thứ 7-ngày 28/12, sáng thứ 3 về Hà Nội. Nhà cháu có 2 lớn, 1F1-4 tuổi và chỉ có 1 lái. Cụ tư vấn lịch trình giúp cháu để việc đi lại được thuận tiện nhất. Ah mà mùa này đi cảnh có gì không ạ. Lần đầu cháu đi cung đường này nên cũng đôi chút lo lắng. Cảm ơn cụ!

Phiền cụ WHITE TIGER tư vấn giúp em. Em đang sợ lich ngày 2 hơi căng ạ
Ngày 1 : Hà Nội (7h30)– Việt Quang (12h ăn trưa 13h đi Quản Bạ)- Quản Bạ (15h30 nhận KS) (312km-6h50p)

1, Hà Nội- thị trấn Việt Quang (204km) : Di chuyển 4h30p, xuất phát 7h30, nghỉ ăn trưa Tuyên 1h (13h)

2, Việt Quang- thị trấn Quản Bạ (107km): Di chuyển 2h30p, nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi 16h

Ngày 2: Quản Bạ (6h40)- Phở Tráng Kìm (7h-7h30 ăn sáng)- Lùng Tám (8h30-9h)-tt.Yên Minh (11h ăn trưa 12h30 đi dốc Thẩm Mã)-Thẩm Mã (13h tham quan 13h30)- Sủng Là (14h-14h30)-Dinh Họ Vương (15h-15h30)-Lũng Cú (17h-17h40)-Đồng Văn (18h40)

1, Quản Bạ - Phở Tráng Kìm (8,7km): Di chuyển: 6h40-7h, Ăn sáng: 7h-7h30

2, Phở Tráng Kìm-Lùng Tám (13,5km): Di chuyển 1h QL4C+DT181 (8h30), tham quan 30p (9h)

3, Lùng Tám – Yên Minh (47km): Di chuyển 2h QL181+176 (11h), Ăn trưa+nghỉ (12h30)

4, Yên Minh- Dốc Thẩm Mã (9,7km): Di chuyển 30p (13h), tham quan 30p (13h30)

5, Dốc Thẩm Mã- Sủng Là/Nhà Pao (15km): Di chuyển 30p (14h), tham quan 30p (14h30)

6, Sủng Là (Nhà Pao)- Dinh Họ Vương (9km): Di chuyển 30p (15h), tham quan 30p (15h30)

7, Dinh Họ Vương – Lũng Cú (30km): Di chuyển 1h15p (17h), tham quan 30p (17h40)

8, Lũng Cú-Đồng Văn (26hm); Di chuyển hết 1h (18h30)

Ngày 3: Đồng Văn (7h-7h30 ăn sáng)- Mã Pí Lẻng (8h30-9h30)- Mèo Vạc (10-12h30)- Hà Giang (17h30)

1, Đồng Văn – Mã Pí Lẻng (19km): Ăn sáng 7h-7h30, Di chuyển hết 7h30-8h30, tham quan 1h (9h30)

2, Mã Pí Lẻng- Mèo Vạc (10km): Di chuyển 30p, tham quan 1h, ăn trưa, nghỉ : 11h-12h30

3, Mèo Vạc – Hà Giang (151km): Di chuyển 5h khách sạn, ăn uống

Ngày 4: Hà Giang – Hà Nội (261km)

1, Hà Giang- Tuyên Quang (154km): Di chuyển 3h30p, ăn sáng 7h30, café dạo phố 9h30 trả phòng xuất phát

2, Tuyên Quang- Hà Nội (110km): 13h ăn trưa, 14h xuất phát, di chuyển 2h30pà16h30 đến nhà

Ngày 2 chạy vậy cũng ok,không có gì căng đâu,vẫn dư thời gian

Vincent Đặng

7/3/16
Cảm ơn cụ WHITE TIGER. Cụ chia sẻ cho cháu xin thêm các khách sạn, chỗ ăn uống ở các địa điểm dừng chân với ạ
1, Thành phố Hà Giang
2, Quản Bạ
3, thị trấn Đồng Văn
4, Tuyên Quang
Với lại ngày 2 cháu search Yên Minh thì google báo có 2 Yên Minh. Cung đường cháu đi là qua thị trấn Yên Minh mới là đúng phải không cụ? Cháu cảm ơn!

svdieukien

18/6/07
Các bác hỏi đường nhiều rồi. Nên e muốn hỏi bác Hổ về nhà hàng ^_^. Nhà E quan tâm đến nhà hàng nào nhiều món thịt nướng ( lợn nướng nguyên con ):
- Ngày 1 e ăn tối ở Hà Giang
- Ngày 2 e ăn ở Đồng Văn
- Ngày 3 e ăn ở Hồ Ba Bể.
Ngày 3 e xuất phát từ Đồng Văn. Chạy Mã Phì Lèng - Mèo Vạc rồi lộn về Hồ Ba Bể. E đặt phòng bên Ba Bể rồi nên giờ hơi run vì thấy trên map cung này chạy hết hơn 8 tiếng, sợ hơi vất vả.
Cảm ơn bác.

Đôn Nguyễn

20/1/16
Cần Thơ
Em có lịch trình Tây - Đông Bắc trong 8 ngày. Các cụ cho em xin ý kiến với ạ!

Ngày 1 (5/1): Hà Nội - Hải Dương (Về thăm quê)
Ngày 2: Hải Dương - Mộc Châu: 260km - Tranh thủ thăm quan Đồi chè, ngoài ra các cụ cho em hỏi tầm này thì đã có hoa đào (Bản Pa Phách, Thông Cuông), hoa mận (Thung lũng Nà Kha, bản Phiêng Cảnh) gì chưa ạ?
Ngày 3: Mộc Châu - Sapa (350km): dự tính đi theo Google maps (MC - Mường La - DT106 - QL32 - Ô Quy Hồ - Sapa), không biết là có đường nào cảnh đẹp hơn không ạ?
Ngày 4: Chơi loanh quanh Sapa (Cáp treo, Bản Cát Cát, sau đó vào homestay ở)
Ngày 5: Sapa - Quản Bạ (360km): đi theo đường ngã 3 Vĩnh Tuy để tránh QL279 xấu
- Ghé thăm Mốc Km0 - Đài tưởng niệm Vị Xuyên - Núi đôi Cô Tiên
Ngày 6: Quản Bạ - Đồng Văn (200km): Dốc Thẩm Mã - Phố Cáo - Dinh Nhà Vương - Lũng Cú
Ngày 7: Đồng Văn - TT. Na Hang
- Option 1: Đồng Văn - Mèo Vạc - Mậu Duệ - Yên Minh - TP. HG - Việt Quang - TT. Na Hang (320km)
- Option 2: Lên chơi Mã Pí Lèng, rồi quay lại đường cũ về TP. HG đi Na Hang (320km)
- Option 3: Đồng Văn - Mèo Vạc - QL 4C - QL 34 - QL 279 - Na Hang (211km)
-> Các cụ cho em hỏi cái nào ổn hơn ạ? Tính em cũng ko thích quay lại đường cũ lắm :D Nhưng năm rồi đi Mậu Duệ - Du Già - Minh Ngọc - Hà Giang bị đoạn QL 34 từ Minh Ngọc ra Hà Giang em ngán quá, dù đi bán tải luôn á! :(
Mục đích em muốn hôm sau đi thuyền vào hồ Na Hang, không biết ngày này có bị đến Na Hang trễ quá hay không ạ?
Ngày 8: Na Hang - Hồ Na Hang - Hà Nội: 250km

Xin cảm ơn và hầu rượu các cụ ạ!

auto_nd

23/5/09
Ngã 3.....
Ngày 2 chạy vậy cũng ok,không có gì căng đâu,vẫn dư thời gian
Cụ lên lịch giúp em 3 ngày được ko ạ ? Em dự định sáng thứ 6 này đi, tối chủ nhật về đến HN.
- Đường xá xấu/ đẹp, tắc những đâu thời điểm này.
- Thu thú những đâu?
- Quan trọng nhất là 2 tối ngủ ở đâu, khách sạn nào hợp lý.
- còn lưu ý những gì thời điểm này nữa ạ.

Cảm ơn cụ.

wild nature

26/8/16
Em đi như thế này:

Ngày 1 đi sớm, ăn sáng Tuyên Quang, ăn trưa Hà Giang, đi tiếp ngó Núi Đôi/Cổng Trời Quản Bạ. Đi tiếp Lùng Tám (nhưng em nghĩ nên bỏ qua điểm này) đi tiếp Cán Tỷ ghé chơi tý thôi, đi tiếp Lao và Chải (giờ này hết đẹp vì lúa gặt lổn nhổn rồi) đi về Yên Minh ngủ. Về Yên Minh có 2 đường lúc đi cụ nên chọn đường mới ngắn hơn 20 km nhưng cảnh xấu, đường bình thường. Lúc về thì đi đường dài hơn, cảnh đẹp tuyệt vời và lúc này trời sáng nên ngắm được. Có một đoạn vài km trước khi vào Yên Minh rất xấu, sedan đi cẩn thận và không có đường khác, lúc về cũng vẫn phải qua đường này nếu cụ không chọn đường qua Mèo Vạc, Bắc Mê.

Ngày 2: Đi Phố Cáo, cái làng này rất đẹp chỉ mỗi tội mùi phân trâu bò gà kinh văn khủng. Dân ở đây thì quen rồi nên như không, em thì muốn oẹ. Đi tiếp một đoạn có làng văn hoá Lũng Cẩm, nên ghé xem cái nhà của Pao, có hoa tam giác mạch để chụp ảnh, giá vé 10k. Đi tiếp có Sủng Là, Phó Bảng nhưng em không vào, có lẽ nó cũng là một cái bản như bao bản người Mông khác thôi. Đi tiếp đến Dinh Vua Mèo, vào đây xem xong là khoảng 11h, muộn lắm thì 12h. Nếu muộn thì cụ ra cổng Dinh Vua Mèo ăn đại một cái gì đó rồi lên Cột Cờ Lũng Cú. Xong Cột Cờ Lũng Cú thì về Đồng Văn. Cụ chú ý là quay lại Dinh Vua Mèo rồi về Đồng Văn nhé, xa hơn vài chục km mất hơn một tiếng nhưng nếu cụ đi đường tắt ngắn hơn thì có lẽ Sedan khó qua được vì đường rất xấu. Đường này thì phải SUV thực thụ mới yên tâm chứ mấy em CUV cũng nguy cơ không qua được hoặc rất xót xe. Em nghĩ cũng khá mệt rồi, nên nghỉ, nếu máu thì đi Mã Pì Lèng còn không thì sáng mai đi. Nghỉ đêm ở Đồng Văn, chỗ này đáng để nghỉ lại nhất Hà Giang.

Sáng hôm sau đi Mã Pì Lèng mất chừng 1h, chú ý có một đoạn đường hơi xâu xấu nhưng vì đại nghĩa cụ vẫn phải đi chứ chả nhẽ lên rồi không biết Mã Pì Lèng ở đâu. Nhớ ghé qua cái nhà hàng đang ồn ào mấy hôm nay trên mạng xem thế nào, có ảnh hưởng gì đến di sản không nhé. Ngó xong Mã Pì Lèng thì túc tắc quay về HN bằng đường cũ, trên đường thấy có điểm nào đông người thì xuống xe ngó nghiêng vừa nghỉ ngơi, vừa chụp ảnh. Thông thường những chỗ này là điểm chụp ảnh đẹp, có mấy cháu dân tộc bán hoa hay mấy thứ linh tinh. Cụ nên ăn trưa ở thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), từ đây về HN chừng 6h30 phút nữa. Nhìn chung về đến HN rất muộn và mệt.

Cụ có thể chọn đường từ Mã Pì Lèng về Yên Minh qua ngả Mèo Vạc, Bắc Mê nhưng em nghe nói đường khó đi đối với cả SUV nên em không dám thử. Ah, chú ý từ Yên Minh sẽ có 2 đường về Quản Bạ, có biển chỉ dẫn rõ, cụ chọn đường xa hơn (hôm trước cụ đi đường gần rồi) cảnh đẹp tuyệt với ông mặt giời và đường cũng đẹp hơn, rất vắng người, có cái rừng thông ghé qua đi tè phát cũng sướng cái cờ him.

Cụ đi vào thứ 7 thì không được tham gia chợ Phiên sáng chủ nhật ở Đồng Văn, hơi tiếc nhưng cũng không tiếc lắm vì nó cũng bình thường. Cụ tra lịch xem sáng Chủ Nhật (thời gian chính xác cụ xuất phát ấy) có chợ phiên Phố Cáo hay Sủng Là thì ghé qua cho biết (mấy chợ này họp theo lịch ngày âm không cố định nên xuân thì gặp, không xuân thì thôi).

Căn cứ địa điểm em typing trên kia cụ chạy theo Google maps và gần đến nơi thì google mồm chắc chắn là không lạc đường.

Hoặc em có phương án này cũng hay, ngày 1 cụ chạy thẳng Đồng Văn trên đường chẳng ghé đâu, chỉ dừng nghỉ chụp choẹt tý thôi. Sáng Chủ Nhật xem quả chợ phiên Đồng Văn rồi chạy ngược lại cái lịch trình em post trên kia, tối ngủ Yên Minh. Hôm cuối về sẽ nhẹ nhàng hơn.
Theo cụ thì sedan ko nên đi qua Yên Minh cụ nhỉ

duykhand

9/9/12
- Đường xá xấu/ đẹp, tắc những đâu thời điểm này.
- Thu thú những đâu?
- Quan trọng nhất là 2 tối ngủ ở đâu, khách sạn nào hợp lý.
- còn lưu ý những gì thời điểm này nữa ạ.

Cảm ơn cụ.
Em cũng hóng lịch trình này

wild nature

26/8/16

auto_nd

23/5/09
Ngã 3.....
Về Hàm Yên không đặt trước nên cả chờ và ăn mất hơn 2 giờ. Giờ em mới về tới nhà

11/10/07
Vì nhiều lúc em bận tour dài ngày nên không kịp theo dõi.Bác nào đi mà cần hỏi gì thì đt cho em.Số đt em ngay dưới chữ ký.Nếu không thấy thì gọi số chính 0903257000 hoặc nếu mất sóng gọi số phụ 0966054566.Em sẽ chỉ điểm và tính thời gian

Đôn Nguyễn

20/1/16
Cần Thơ
Các cụ cho em hỏi, khoảng thời gian 2 tuần đầu năm dương lịch 2020 thì Hà Giang có lạnh lắm không ạ? Em đi có F1 5 tuổi nên hơi lo lắng!