[Funland] Nhật ký Lý Quỳ

xiao3xiao3xiao

Xe máy
Biển số
OF-425003
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
80
Động cơ
217,639 Mã lực
Tuổi
60
cả cái thuỷ hử này ... thằng khốn nạn nhất chắc không ai qua được thằng lý quỳ ... một con súc vật đúng nghĩa ... ngoài lời mẹ nó và " bố "nó là tống giang ra thì nó coi mấy đứa khác là cỏ rác cũng đúng nghĩa luôn ... một thằng du côn giang hồ trẻ trâu bất chấp lý lẽ nhất trong truyện
 

Phihung0102

Đi bộ
Biển số
OF-694781
Ngày cấp bằng
15/8/19
Số km
0
Động cơ
99,400 Mã lực
Tuổi
34
hóng tip,đọc đang hay
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,572
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
NHẬT KÝ LÝ QUỲ - P.2

(6) SỰ TÍCH MỘT LÃNH TỤ

“Có khi chỉ vì gặp một người nào đó mà đời mình hoàn toàn thay đổi”, lời này của quân sư Ngô Dụng khiến tôi lấy làm thấm thía.

Nếu không gặp Cao Cầu, hẳn Lâm Xung hiện còn là Giáo đầu phủ Khai Phong, ban ngày thao luyện quân sĩ, tối về hú hí vợ con; bằng vào mối quan hệ rộng rãi của ông già vợ, sớm muộn gì hắn cũng lên được Tổng giáo đầu.

Nếu không gặp Kim Thúy Liên, Lỗ Trí Thâm sẽ còn là Đề hạt phủ Kinh lược Đông Kinh, đụng chuyện thì ra trận giết giặc lập công, thái bình thì chàng hãng ngồi chơi tán dóc ra oai với lính lác. Dựa vào mối quan hệ gần gũi với quan Kinh lược sứ, hắn lên làm Đoàn luyện sứ khỏe re.

Dương Chí nếu không gặp Tiều Cái thì Sinh thần cang sẽ không bị cướp, hắn đã yên ổn về phủ Đại Danh, tiếp tục làm Điện tư chế Sứ quân với tiền hô hậu ủng, tả hữu tùy tòng; được Lương trung thư đỡ đầu, lo gì sau này không vẻ vang dòng họ.

Còn tôi... Năm đó làm ngục tốt Giang Châu, tuy không kiếm chác được nhiều nhưng cũng công chức triều đình. Tới tháng thì lãnh lương, thỉnh thoảng còn được ân cần đút lót; rảnh rỗi thì đánh bạc hoặc ăn nhậu, tán dóc, tháng ngày tha hồ tự tại tiêu dao. Cứ theo đà đó, ít năm nữa sang vài mẫu đất, cất vài căn nhà là chuyện trong tầm tay, sau đó sẽ nhờ Vương bà bên thôn Tây làm mai mối, cưới vợ đẻ con, nửa đời sau đã an nhàn thoải mái. Vậy mà trời xui đất khiến thế nào, tôi lại gặp Tống đại ca.

Lúc mới gặp Tống đại ca, tôi sướng cứ tưng tưng: hơn hai mươi năm sống trên trần thế, rốt cuộc đã thấy có thằng xấu xí hơn mình. Tống đại ca đã mập chướng lại lùn tịt đen thui, càng nhìn càng giống trái cà *** dê bị nướng, được cái tánh ảnh rộng rãi, trước sau biếu tôi vài trăm lạng bạc. Tất nhiên tôi chẳng ăn chùa, đáp lại cũng miễn cho ảnh các đòn roi tra tấn cũng như tạp dịch khổ sai, lại ưu tiên cho phép ra vô nhà tù tùy ý. Ảnh dân nhà giàu, án hai năm cũng sắp mãn, ắt sẽ không tính chuyện đào thoát vượt ngục, nên thường ngày tôi chẳng hơi đâu để ý quản thúc.

Tôi làm sao ngờ được, tên vô lại đó nốc vài cân rượu chưa đủ mèo đái đã n.ứng mần thơ; mần thơ cũng chả chết ai, ngặt cái hắn lại mần thơ tạo phản; thơ tạo phản cũng không sao, thằng đàn ông nào chả ít nhiều chất nổi loạn, mượn hơi men chửi bới triều đình cũng chuyện thường tình, nhưng ngàn vạn lần không nên đề thơ tạo phản trên vách lầu Tầm Dương. Đó là nơi hợp tác làm ăn với phủ huyện, khách lui tới đều bọn oai quyền; làm vậy khác nào bẹo mồi ngay miệng cọp, khoe vú non trước mặt dê già, muốn chết đây mà!

Thôi thì lỡ đề thơ phản nghịch cũng chưa tới nỗi, đàng này hắn còn ghi rõ họ tên để dương danh, mà lại ghi tên họ thiệt mới chết một cửa tứ, thiệt là hết thuốc!

Tống đại ca bị bắt làm Đái Tông quýnh đít. Đái Tông khi đó là thượng cấp của tôi, so với tôi tâm địa cũng đen tối hơn, mánh lới càng thần sầu, hai năm qua hắn đớp của Tống đại ca không ít, mới bày kế cho ảnh giả điên.

Tống đại ca kể cũng tận lực can trường, bốc nguyên đống cứt ăn ngon lành như người ta xực bánh bao. Xém chút đã qua truông, dè đâu tới phút chót, Tống đại ca lại không trụ nổi. Bị đòn đau quá, hắn khai tuốt luốt từ chuyện hồi nhỏ trộm hành ngắt tỏi của ai, cho tới lúc dậy thì rình gái nhà nào tắm, tất nhiên bao gồm cả vụ đút lót cho tôi. Oan ôi là uổng một đống cứt!

Tôi lúc đó không rành luật lệ, cứ tưởng vài trăm lạng bạc đủ để mất đầu, máu nóng nổi lên, bèn dứt khoát theo đại ca làm phản. Sau này mới biết chút đó tham ô chẳng đáng tử hình, hối hận sình ruột thì đã muộn.
 

Innova123016

Xe hơi
Biển số
OF-470377
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
140
Động cơ
-70,778 Mã lực
Nhiều quá, cụ thớt post từ từ thôi cho em còn đọc
 

Su.béo

Xe hơi
Biển số
OF-617967
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
197
Động cơ
118,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fb.com
đọc được 2 đoạn hay quá, em búc lại phát để tối đọc tiếp
 

Vuhoangthaiha

Xe máy
Biển số
OF-136771
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
76
Động cơ
369,360 Mã lực
Giọng văn rất hài hước. Đã đánh dấu theo dõi dần
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,666
Động cơ
258,658 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Đoạn 2 thằng chém bưng theo vẹm làm e cười phụt mứt :))
Hóng xem phiên bản hiện đại là 2 thằng lào :))
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,933
Động cơ
534,321 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Cụ chủ post tiếp đi ạ, đọc tý lại ngừng mất hay cụ ơi.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,542
Động cơ
440,205 Mã lực
Lương Sơn Bạc nó mô tả quá trình buôn ghế mí buôn cơ chế ở Tầu ngày xưa thì đúng hơn.

- Lý Quỳ thì sản xuất búa-búa sắc hữu dụng cho người sử dụng dưng lại không nuôi được sít-đờ lên sản phẩm khó bán, loanh quanh làm cũng chỉ lom rom.

- Công Tôn Sách thì sản xuất phần mềm mưu mẹo, rồi thiết bị cầm tay dưng lại không quản trị sx được toàn đi ghép thiết bị này với phần mềm mưu kia, cũng chả khá.

............

- Tống Giang thì xuất phát từ quản đồn điền (tức cò đất) dưng sau được cái mồm mép mí liều, than thở với Sài Tiến được, lụy Cao Cầu đúng lúc nên cũng được Cao Cầu úy lạo cho vùng đất Lương Sơn lau sậy mà mở đường xây thành căn cứ rồi bán cho 107 ông kia chia vùng để cướp xe triều đình rồi nạp phế....sau lại mời về kinh đô đảm bảo cho làm món công nghệ chiêu hồi 6.0, lại gặp thời hàng mấy ông kia khó bán nên thâu tóm cả. Lý Quỳ hay Công Tôn Sách cũng vì tiếc nghề cha ông để lại nên theo Tống luôn.....


Cuối cùng 107 vị anh hùng đều trở thành sít-đờ cho Tống Giang cả, toàn nói tốt cho họ Tống.
 

tranthaiduc

Xe buýt
Biển số
OF-129135
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
730
Động cơ
382,149 Mã lực
Hấp dẫn quá em đánh dấu đọc dần
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
10,972
Động cơ
471,637 Mã lực
Cuối cùng 107 vị anh hùng đều trở thành sít-đờ cho Tống Giang cả, toàn nói tốt cho họ Tống.
Lý do cũng 1 phần anh Giang mang họ Tống như sếp Tổng nên được cả đội start-up xúm tay vào (cái này hơi giống anh Liu Bị bán chiếu). Điều này chứng tỏ đội khởi nghiệp nửa vời: chê Tổng Cty thối nát nhưng lại đi con đường ko khác gì, thậm chí tự phát hỗn tạp, mãi mới có ông nghĩ ra tên Cty mới và điều lệ hoạt động; cuối cùng vẫn ko thoát cái máng lợn! Tuy nhiên vì nó thoả cái sướng của người đọc, mà chủ yếu là đội lao công thợ thuyền nghèo thường bị xếp Tổng và các phòng ban đì nên nó hay (Em cũng thấy hay hay! :D)
Truyện này hồi bé nhân vật nào cũng thích! Giờ em chỉ ngưỡng mộ thư ký sếp Tổng là Sư Sư và cô hàng cafe căng tin Kim Liên! Mời các cụ nghe, xem và ngửi Tuý hồng nhan, cafe căng tin đã thơm, riệu của người đẹp ủ riêng bao giờ chả thơm hơn! :P
 

Hohoanganh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-622099
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
1,031
Động cơ
125,660 Mã lực
Em đọc rất vui, cụ chủ pots tiếp nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top