[Funland] Giầy Tây Công sở - các cụ dùng hãng nào...

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,127
Động cơ
200,064 Mã lực
Cụ chê em quá đấy, em có làm cho 1 cụ trên này một bản nghiên cứu về da mà chắc cả cái nước Việt này ít người biết nhiều về da và phong phú về chủng loại như em đâu ạ.
Em không ở bên kỹ thuật nhưng nghiên cứu của em về da đủ để viết một bản cẩm nang về da cho nhân viên.
Nói thật với cụ là vào cty em ko chỉ cho người khác thì thôi chứ ai chỉ được cho em ;)).
Cụ ko trong ngành da thì em nói với cụ về da thuộc thảo mộc rất mệt. Cụ như kiểu thầy bói xem voi ấy, đọc mấy dòng tài liệu trên mạng cứ đôi co với dân trong nghề.
Cái thuộc crom nhà cụ tuổi tôm so với vachetta nói thế cho vuông.
Còn cụ thích thì em cầm tay dắt xuống công ty xem thực tế ai lại cứ google ra rồi chém bừa thế bao giờ.
Cụ nghiên cứu thêm về các nhà thuộc da vùng toscana và biểu tượng bàn tay năm ngón. Khuyên cụ là lên thẳng diễn đàn leatherworker.net chém gió với đồng đạo trên thế giới nhé, đừng quanh quẩn ông anh bà chị nào ở Việt Nam vì các ông ấy cũng chả biết gì hơn đâu, nếu không thì sếp em chả phải chở da rác về cho công nhân tập làm với da thật.
Khatoco là số ít hiếm hoi các nhà thuộc da còn sót lại cụ ạ vì nó thuộc da cao cấp bán được giá cao, mấy ông khác ngoài Bắc toi hết rồi vì sp như bìa các tông thì làm được sp gì.
Ngoài khatoco còn một số ít nhà thuộc của người tàu làm các loại da rẻ, phổ thông vẫn sống khá tốt nhưng chất lượng vẫn là kém, rất kém.
Nhưng nói gì thì nói Khatoco vẫn làng nhàng thôi chưa so với Ấn, Trung chứ đừng nói Anh-Pháp-Ý-Nhật.
Em nghỉ ở công ty 2 năm rồi, vẫn còn con da thảo mộc kỷ niệm đây, mời cụ đến xem, nó vẫn còn nguyên mùi thảo mộc như ngày mới ra lò.


Cụ không làm kỹ thuật mà cụ tự tin thế thì em xin nhận em sai , em xin lỗi cụ ạ .
À mà con da thảo mộc của cụ , cảm quan ban đầu em thấy cũng chỉ tương đương với grade b của da băng la đét thôi , cụ cứ fan cuồng da ý quá :))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,808
Động cơ
245,925 Mã lực
Tuổi
50
Các cụ nên cẩn thận khi dán đế cao su lên đế da hay đế cao su nguyên thủy của đôi giày. Có 2 lý do ko nên làm thế, trừ phi bất đắc dĩ:

- thứ nhất, đế cao su của các bác thợ giày thường có chất lượng đúng tiêu chuẩn của nhà ta, nghĩa là than đen và bột đá nhiều hơn cao su. May thì ko nói, ko may thì cứng như đá và chẳng chống trơn trượt mấy tí.

- thứ hai là cao su rất khó ăn keo nếu keo ko đủ tốt.

Nếu phải dán đế, tay thợ giày phải đáng tin cậy và có tay nghề đã được kiểm chứng.
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,429
Động cơ
323,245 Mã lực
Em thì cứ Cole Haan em dùng từ trước đến nay vì có chỗ mua giá tốt! Hàng chuẩn
Có 1.7tr/đôi
Khaki cũng được, Jeans cũng được, mà ngố cũng được...hehe










Cụ cho em hỏi chỗ cụ mua đôi trên cùng có size bé bé cỡ 39 không cụ? Em chân nhỏ nên khó kiếm giầy quá. Cụ cho em xin địa chỉ nhé? Em cảm ơn cụ.
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
244
Động cơ
464,793 Mã lực
Các cụ nên cẩn thận khi dán đế cao su lên đế da hay đế cao su nguyên thủy của đôi giày. Có 2 lý do ko nên làm thế, trừ phi bất đắc dĩ:

- thứ nhất, đế cao su của các bác thợ giày thường có chất lượng đúng tiêu chuẩn của nhà ta, nghĩa là than đen và bột đá nhiều hơn cao su. May thì ko nói, ko may thì cứng như đá và chẳng chống trơn trượt mấy tí.

- thứ hai là cao su rất khó ăn keo nếu keo ko đủ tốt.

Nếu phải dán đế, tay thợ giày phải đáng tin cậy và có tay nghề đã được kiểm chứng.
Cái này ko dán đi trơn tuột



Cái này dán đi cực thích, êm như chân mèo..:)







Hồi đầu e ko có kng mang lên Cầu gỗ dán, khâu, lão thợ khoe cái đế dầy quá bác phải bóc đế ra mới khoan, khâu chỉ đc. mịa thế lag mất luôn đôi dày
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,429
Động cơ
323,245 Mã lực
Em trước đóng 1 đôi của Fugashin, đi thử trong nhà thấy cứng quá nên lại vứt tủ. Em đi lại nhiều mà cứng thế thì xác định là tèo. Nên lại kiếm đôi da mềm hơn chút đi.
Hỏi các bạn bên Fugashin thì được tư vấn anh cứ đi đi, vài hôm da mềm là OK. Vài hôm thì chân em toét rồi. :(
 

Superpig

Xe hơi
Biển số
OF-502812
Ngày cấp bằng
4/4/17
Số km
165
Động cơ
187,498 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ trên này khoe kiến thức hiểu biết về giầy kinh quá, đọc nghe não ruột, đàn ông đàn ang mà để ý tiểu tiết quá thì tính khác gì đàn bà, giầy cũng như áo quần, chỉ cần vừa vặn, kinh tế, chất luợng ổn, hợp với túi tiền và hợp mắt là xúc thôi, mình dùng cho mình, thấy thoải mái là đc, để thời gian làm việc khác, đế da e được tặng vài đôi, đi trơn bỏ mịa, bước nhanh tí chỉ sợ sấp mặt, mang ra hàn thuyên dán cái đế vào đi thấy ổn hơn hẳn, bước đi cũng vững chãi, sao Phải vì nó là đế da mà ko dám dán, một đời ta muôn vàn đời nó, mua đôi giầy 500$ thì đi 1 năm sà sã vẫn phải thay chứ đừng nói là 5 triệu
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Hôm nọ em có đọc 1 bài của ông giáo nào ấy trong Saigon, đại khái là viết về sự hời hợt của người VN, khá thú vị. Em xin trích lại vài điểm tự nhiên em thấy phù hợp, liên quan đôi chút với chuyện giày dép.

Nếu bạn đã từng tiếp xúc với nhiều người đến từ các nền văn hóa hoặc quốc tịch khác nhau, bạn sẽ thấy được rằng đa phần người Việt Nam có lối tư duy khá hời hợt, thiếu chiều sâu. Không kể đến những người thuộc tầng lớp lao động bình dân ít học, những người được xem là trí thức có trình độ đại học trở lên cũng rất nông cạn hời hợt nếu xét với những người cùng tầng lớp ở những dân tộc khác. Đừng vội nổi nóng hay tự ái khi tôi nhận xét như vậy. Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây để xem mình có những đặc điểm của một người hời hợt hay không nhé? Mười hai đặc điểm của một người hời hợt:

1. Có hiểu biết nông cạn và sơ sài về một vấn đề: Các bạn trẻ bây giờ hiếm có ai hiểu một cách thấu đáo về một vấn đề nào. Tôi nhiều lần cảm thấy rất bất ngờ vì có những kiến thức tưởng chừng rất phổ thông, rất cơ bản các bạn đều không biết hoặc hiểu biết rất sơ sài. Nếu bị bắt buộc phải tìm hiểu thì các bạn trẻ thường làm qua loa cho có, chứ không hề đào sâu vào. Họ thường có khuynh hướng chọn những gì ngắn gọn và sợ đọc dài. Chính vì tính hời hợt qua loa này mà rất nhiều người chỉ cần đọc tiêu đề của một bài báo thôi đã vào phán như mình hiểu hết mọi chuyện.

2. Không có hứng thú hoặc sự tò mò đối với kiến thức mới lạ: Kiến thức là vô hạn nên chúng ta chỉ có thể biết nhiều hoặc biết ít chứ không thể nào biết hết được mọi việc. Tuy nhiên con người chỉ học được và tiến bộ khi có sự tò mò và hứng thú với những điều chưa biết. Khi con người trở nên thờ ơ và không hề có đam mê với kiến thức thì việc học chỉ đơn thuần là nhai lại những gì mà người khác cho mình chứ không có sự tìm tòi học hỏi. Các bạn học sinh sinh viên ngày nay dường như thiếu hẳn niềm đam mê với kiến thức. Tôi thường chia sẻ cách học tiếng Anh của mình lúc trẻ là luôn tò mò với những gì có tiếng Anh mà tôi bắt gặp ở bất cứ nơi đâu: một câu slogan trên bảng quảng cáo, một bao bì sản phẩm, một hướng dẫn bằng tiếng Anh ở nơi công cộng… nhưng hầu như rất ít học viên của tôi chịu để ý đến những điều này. Mỗi ngày tôi đều đọc rất nhiều về nhiều đề tài để tự nâng cao kiến thức của mình mà vẫn thấy mình còn quá nhiều điều chưa biết và muốn tìm hiểu.

3 . Lười suy luận, không thích thử thách: Khi phải đối diện với những vấn đề hóc búa cần suy luận nghiêm túc, phần lớn các bạn học viên của tôi thường đưa ra một câu trả lời ngẫu nhiên theo kiểu ăn may rồi chờ câu trả lời của tôi để ghi chép lại. Nhiều bạn luôn chuẩn bị câu trả lời: “Em không biết!” mỗi lẫn được hỏi tới như một phản xạ vô điều kiện bất kể câu hỏi đó dễ hay khó. Nhiều lúc tôi phải nửa đùa nửa thật nói rằng bạn không sợ lương tâm mình cắn rứt khi trả lời tôi rằng “em không biết” một cách nhanh chóng và dứt khoát như thế. Lười suy nghĩ là một thói quen giết chết khả năng tư duy của con người và biến họ thành những kẻ chỉ biết nghe lời người khác bất kể đúng sai.

4. Không có khả năng kết nối và tổng hợp thông tin: Những người hời hợt thường chỉ nhìn thấy những thứ nổi trên bề mặt mà ít khi nào chịu khó đào sâu vào những tầng dưới của một vấn đề. Chính vì vậy họ thường không nhận thức được những ẩn ý bên trong, không thấy được mối liên hệ giữa những vấn đề có liên quan, không áp dụng được những kiến thức cũ đã học vào thực tế và cũng không có khả năng khái quát hóa những điều cụ thể để rút ra một khái niệm chung. Ngược lại, khi học một khái niệm mang tính chất trừu tượng, họ không có khả năng tự mình liên tưởng đến những ví dụ cụ thể liên quan đến khái niệm đó. Nói một cách khác, những người hời hợt học một biết một, học hai biết hai chứ hiếm khi tự mình liên kết hay tổng hợp những kiến thức rời rạc đã học được.

5. Tranh luận theo cảm tính, ít khi thấy được tính logic của vấn đề: Thật đáng buồn là hầu hết các bạn sinh viên, thậm chí thạc sĩ hoặc đã ra đi làm đều không có khả năng trình bày hoặc lý giải vấn đề một cách có logic. Chính vì lười suy nghĩ và lười tra cứu tìm tòi, những luận điểm các bạn đưa ra thường rất ngây ngô, thiếu thực tế và đầy cảm tính như kiểu tư duy của các em học sinh tiểu học. Những lý do đưa ra thường rời rạc chắp vá, kiểu bất chợt nghĩ tới cái gì thì nói cái đó chứ không hề có sự sắp xếp hoặc liên kết chúng với nhau theo một thứ tự hợp lý. Nhiều lúc tôi tự hỏi những năm tháng học đại học đã dạy được cho sinh viên Việt Nam những kỹ năng gì hay thực sự đã giết chết những kỹ năng quan trọng nhất của một sinh viên?

11. Trình độ thẩm mỹ thấp: Để cảm nhận được những giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật như văn học, âm nhạc, hội họa, điện ảnh hoặc kịch nghệ, người thưởng thức phải có một trình độ văn hóa và một độ tinh tế nhất định. Những người hời hợt không có chiều sâu sẽ không thích những tác phẩm đòi hỏi kiến thức cũng như trình độ để có thể cảm thụ được và thường có khuynh hướng chọn những gì đơn giản dễ dãi chủ yếu là để giải trí là chính. Và chính sự dễ dãi thiếu chiều sâu của những sản phẩm giải trí đó tác động ngược lại khiến cho người xem hoặc người nghe trở nên hời hợt và cảm tính hơn. Nhạc não tình, truyện và phim ngôn tình, các gameshow truyền hình là những thứ giết chết tư duy logic của con người hiệu quả nhất vì nó chỉ đánh vào cảm xúc thuần cảm tính chứ không đòi hỏi suy luận hoặc cảm thụ sâu sắc.
Ấy. Chả thế mà trên cõi mạng hay ngay trên quán này có cả list những topic hay: chơi dao chơi kéo, chơi multi-tools, ăn sao cho ngon, uống cafe sao cho thơm, chơi giày thể thao, chơi comple-veston, chơi đồng hồ, chơi kính mắt, chơi trang sức đá quý, v.v... Đàn ông ai mà chả ham chơi.

Đàn bà, trẻ em có thể bất cẩn. Đàn ông thì tuyệt đối không.

Ấy vậy mà có cụ vào chửi đổng đc. Trộm nghĩ cũng (bất) tài.
 

JoeBlack80

Xe buýt
Biển số
OF-414657
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
629
Động cơ
1,230,963 Mã lực
Mua dong co tuyet thi phai di may doi cao co chong nuoc va de chuyen dung.
Vi du doi nay all around cho mua dong



Nếu đã đi được vài tuần (hết giai đoạn break-in) thì lại không hề trơn. Trước đây tôi đã nhầm tưởng điều này trong suốt nhiều năm, nhờ mua, hoặc xách về được đôi giày đều đem đi dán thêm ngay một lớp cao su dày khoảng 1 ly vào và thú thật một phần động cơ để làm việc đó là... tiếc cái đế da :D Cho đến một ngày lớp cao su dán thêm bị bong ra, cứ để thế đi và lúc đó mới là đi trên đế da thật và vỡ lẽ rằng nó không như mình vẫn nghĩ.

Tính năng? Tất nhiên là đế da không dùng để đi tuyết. Bên kia văn phòng nó trải thảm hoặc trải nhựa đi rất sướng cái đôi chân. Đi tuyết thì đi giày đế cao su, mà còn phải rãnh sâu như rãnh lốp xe ấy chứ. Vậy mà vẫn chưa đủ. Tuyết xuống rồi lại tan ra một ít, rồi lại đóng băng lại... thì đây là lúc rất trơn, thành phố có cái xe đi rải đá, sỏi dăm ở đường đi bộ của dân nếu không thì giày nào cũng trượt ngã.













 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,281
Động cơ
540,112 Mã lực
Mua dong co tuyet thi phai di may doi cao co chong nuoc va de chuyen dung.
Vi du doi nay all around cho mua dong


















Không chê gì đôi giầy của bác vì mỗi người một độ tuổi, một ý thích... nhưng có dịp đi châu Âu đúng thời gian có tuyết thì tôi độ đôi này để đi vì không thể mang theo dăm ba đôi giầy được, quá nặng. Buộc phải dán cao du vào dưới đế da để đi vậy:



Nó đây:





Đi tuyết không vấn đề gì:



 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,803
Động cơ
335,971 Mã lực
Cụ không làm kỹ thuật mà cụ tự tin thế thì em xin nhận em sai , em xin lỗi cụ ạ .
À mà con da thảo mộc của cụ , cảm quan ban đầu em thấy cũng chỉ tương đương với grade b của da băng la đét thôi , cụ cứ fan cuồng da ý quá :))
Nói với người cả đời chưa nhìn thấy da thảo mộc mà chỉ search google như cụ lại còn không phải dân trong nghề nữa em thấy mệt quá :(.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,584
Động cơ
13,443 Mã lực

Superpig

Xe hơi
Biển số
OF-502812
Ngày cấp bằng
4/4/17
Số km
165
Động cơ
187,498 Mã lực
Tuổi
40
Hôm nọ em có đọc 1 bài của ông giáo nào ấy trong Saigon, đại khái là viết về sự hời hợt của người VN, khá thú vị. Em xin trích lại vài điểm tự nhiên em thấy phù hợp, liên quan đôi chút với chuyện giày dép.



Ấy. Chả thế mà trên cõi mạng hay ngay trên quán này có cả list những topic hay: chơi dao chơi kéo, chơi multi-tools, ăn sao cho ngon, uống cafe sao cho thơm, chơi giày thể thao, chơi comple-veston, chơi đồng hồ, chơi kính mắt, chơi trang sức đá quý, v.v... Đàn ông ai mà chả ham chơi.

Đàn bà, trẻ em có thể bất cẩn. Đàn ông thì tuyệt đối không.

Ấy vậy mà có cụ vào chửi đổng đc. Trộm nghĩ cũng (bất) tài.
Nghề chơi cũng lắm công phu, tuỳ vào hoàn cảnh, tuỳ vào kinh tế, điều kiện tính nết của từng người để chơi; giầy dép cũng vậy, người ta ko để ý tiểu tiết như ông ko phải vì người ta ko có điều kiện, mà vì người ta ko thích, ko hợp hoặc thời gian để dành cho những việc quan trọng hơn. Đại bộ phận thanh niên VN hiện nay vẫn đang mửa mật đi làm kiếm sống, nuôi sống gia đình, quy chụp người ta ko soi đôi giầy đi dưới chân người khác như ông là hời hợt hay bất tài thì cũng đến chịu người phát ngôn, nói vậy là biết tính nết, phông văn hoá thế nào rồi, khác éo gì mấy thằng đàn ông mà tính đàn bà, nhỏ nhen, suy diễn rồi quy chụp, chắc ko có việc gì làm nên vào đây khoe kiến thức này nọ, rỗi việc thật :))) nhiều tiền hơn người khác chưa chắc đã được người ta tôn trọng đâu, ảo tưởng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Superpig

Xe hơi
Biển số
OF-502812
Ngày cấp bằng
4/4/17
Số km
165
Động cơ
187,498 Mã lực
Tuổi
40
1 cái thớt lập ra đơn giản là để chọn giúp cụ chủ thớt đôi giầy phù hợp với điều kiện, đi được, nhìn được mà gặp mấy bố vào cướp diễn đàn, khoe này nọ, phán xét đúng sai thì đủ hiểu là cái trang otofun này ngày càng nhảm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top