[Funland] Đại học Tinh hoa?? 40k $ 1 năm

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
Topic này làm em nhớ hồi chuẩn bị mở vinschool các cụ sale chân trong vào bốc lên tận mây xanh. Gì mà cứ liên kết thư viện thì thư viện tự xịn (hơ hơ quên đi). Chi phí cho thư viện là lớn nhất, mua bản quyền theo số đầu sách, lượt xem.. không có chuyện liên kết là tự xem được như trường chính. Cứ nói thẳng con số ra, thư viện có bao nhiêu đầu sách? Sinh viên cần đầu sách k có trong thư viện thì có được đặt request trường mua về cho không?
Ở nước ngoài trường sịn sò thì có hết con số và muốn cái gì chưa có order ắt có, k mất phí.
Còn cái bánh vẽ liên kết giáo dục, dân Việt ăn mãi rồi chắc cũng tự khôn ra.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,635
Động cơ
490,289 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
ko biết các cụ gs , ts ngon có trụ được zăm năm ở lại vin ko nhỉ , với truyền thống vắt chanh bỏ vỏ em thấy khó lắm :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,679 Mã lực
Chuyện làm KH ở VN sẽ tốt dần lên khi lớp già đi dần còn bọn trẻ học Tây về cũng có tự trọng...
Cách đây chưa lâu có 1 ông viện trưởng tuyển nhân viên mới toàn người tốt nghiệp giỏi ở nước ngoài về thay thế gần hết số cán bộ nghiên cứu cũ với sự hậu thuẫn của BT rồi tuyên bố 3 năm nữa không làm được việc sẽ từ chức. Hồi đó cũng ầm ỹ trên tv.
Nhưng rồi qua 3 năm, 5 năm và hơn 7 năm sau ông ấy về hưu mà chẳng từ chức. Đến nay cái viện mang tên chiến lược ấy chưa làm được cái gì nên hồn ngoài thỉnh thoảng lên tv chém gió. Xin đăng ký viện đầu tiên của ngành tự chủ tài chính rồi vẫn phải nhận tiền ngân sách hàng năm!
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,841
Động cơ
158,572 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Đại học tinh hoa đầu tiên ở Việt Nam có gì đặc biệt?

(VTC News) - Đại học VinUni là kết quả hợp tác giữa Vingroup và 2 trường Đại học tinh hoa thuộc top 20 Đại học tốt nhất thế giới với một chương trình đặc biệt.

Ngày 4/11, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni (Tập đoàn Vingroup) có buổi tọa đàm về việc xây dựng đại học (ĐH) tinh hoa.

Chia sẻ với phóng viên, TS Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho rằng những người lãnh đạo của tập đoàn này đi nhiều nước trên thế giới, tìm hiểu kinh nghiệm để xây dựng đại học tinh hoa trong 3 năm. Mục tiêu của đại học tinh hoa là đào tạo những con người xuất chúng để có thể làm thay đổi vận mệnh quốc gia.

Trường ĐH không phải là đào tạo nhân tài có sẵn, mà phát hiện ra những tố chất có thể đào tạo thành nhân tài. ĐH VinUni mong muốn góp phần tạo ra một thế hệ người tài có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của quốc gia. Đó là con đường mà tập đoàn Vingroup xây dựng một ĐH tinh hoa của Việt Nam”, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ.

Trước băn khoăn của nhiều phóng viên về mô hình phát triển của đại học tinh hoa, bà Mai Lan khẳng định trường sẽ không đi vào đào tạo nguồn nhân lực chung mà hướng tới việc phát hiện và phát triển nhân tài.

“Mô hình ĐH của Việt Nam hiện nay là trang bị kiến thức cho sinh viên, điều đó cũng rất quan trọng. Nhưng ĐH cũng cần đào tạo những người có tính tiên phong, có thể thay đổi xã hội, tạo được khát vọng cho người khác. Đó là lý do VinUni mong làm được”, bà Lê Mai Lan nói.

Để có một đại học tinh hoa như mong muốn thì theo bà Mai Lan phải có môi trường đậm đặc nhân tài từ giảng viên đến sinh viên, cùng với đó, hệ thống quản trị văn minh, cơ sở vật chất và tài chính đều phải rất mạnh.

ĐH VinUni là đại học tinh hoa, phi lợi nhuận, hướng đến đẳng cấp quốc tế, đào tạo nhân tài cho Việt Nam.

"Tài nguyên đất nước có hạn, con người Việt Nam thì giỏi, nhưng tại sao Việt Nam chưa làm được những điều to lớn như các nước. Đó là khát vọng của chúng tôi trong việc xây dựng một ĐH tinh hoa cho quốc gia”, bà Lê Mai Lan chia sẻ.

Chia sẻ thêm về đại học tinh hoa, GS Rohit Verma (Viện trưởng phụ trách Đối ngoại của trường Đại học Kinh doanh Cornell SC Johnson, được Cornell biệt phái sang Việt Nam làm Hiệu trưởng VinUni) nêu quan điểm, ĐH VinUni hướng đến đào tạo ra những nhà lãnh đạo có tầm nhìn, có khát vọng, và năng lực để có thể dẫn dắt xây dựng một đất nước Việt Nam thịnh vượng và hùng mạnh dựa trên nền tảng của tri thức và khoa học công nghệ.

VinUni sẽ xây dựng một chương trình giáo dục toàn diện, nhiều hoạt động ngoại khóa để các em có lối sống lành mạnh, có nhiều hoạt động khởi nghiệp, am hiểu các vấn đề xã hội... giúp sinh viên trở thành những công dân toàn cầu.


GS Rohit Verma, Hiệu trưởng trường ĐH VinUni.

Về việc tuyển sinh của trường VinUni (bắt đầu từ năm học 2020-2021), GS Rohit Verma, Hiệu trưởng trường ĐH VinUni cho biết, Hội đồng tuyển sinh sẽ tuyển sinh viên qua 3 vòng.

Vòng 1, sơ tuyển để bảo đảm các em có một nền tảng kiến thức nhất định (dựa vào kết quả học tập). Vòng 2, yêu cầu sinh viên viết bài luận, trường sẽ xem xét từng hồ sơ thí sinh để lựa chọn. Vòng 3 là đánh giá sinh viên, trường sẽ phỏng vấn trực tiếp các em và có những bài kiểm tra chuẩn hóa để ra quyết định nhận sinh viên nào vào trường.

Ngoài phỏng vấn trực tiếp của trường, sinh viên có thể được phỏng vấn trực tiếp ở khoa, để có thể chuyển nguyện vọng khoa nếu có nhu cầu, bảo đảm sinh viên được đi đúng con đường phù hợp nhất.

Như vậy, điểm số cũng là điểm khởi đầu nhưng không phải là tất cả, điểm số chỉ là cái nền tảng đầu tiên để bảo đảm các em học tập. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tuyển sinh viên dựa trên: tính cách, khả năng lãnh đạo của các em, niềm tự hào quốc gia, có khả năng phản biện tốt, có ý tưởng khởi nghiệp, có năng khiếu nổi bật. Chúng tôi nhìn sinh viên một cách toàn diện, tuyển sinh viên ở những vùng, hoàn cảnh khác nhau, năng khiếu khác nhau, không chấp nhận một loạt sinh viên giống nhau”, GS Rohit Verma, Hiệu trưởng trường ĐH VinUni nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi trao đổi, TS Nguyễn Dũng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội chia sẻ băn khoăn khi VinUni mới chỉ tập trung đào tạo lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học sức khỏe trong khi khoa học xã hội mới là nền tảng.

Về vấn đề này, Hiệu trưởng Đại học VinUni, GS Rohit Verma cho hay VinUni đang trong giai đoạn đầu hình thành, phát triển và sẽ mở rộng đào tạo sang các lĩnh vực khác, trong đó có khoa học xã hội.

Trong khi đó, chia sẻ tại buổi toạ đàm, TS Hoàng Ngọc Vinh, nguyên VT Vụ Giáo dục chuyên nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo bày tỏ hy vọng vào sự phát triển của VinUni.

ĐH Việt Nam hiện nay còn nhiều bất cập, khó khăn, nhiều trường chủ yếu đang phải lo về đất, tiền. VinUni thì không lo về điều đó, và đang đi theo con đường khác biệt, đào tạo ra những người có khả năng dẫn dắt xã hội. Muốn thế phải có tài chính, quản trị, giảng viên tốt, tìm được sinh viên tốt. Hiện nay cơ chế tự chủ đại học đã được triển khai, đó là cơ hội để các ĐH tự chủ, thực hiện sứ mệnh của mình”, TS Hoàng Ngọc Vinh nêu.

Chia sẻ với những nhà lãnh đạo của VinUni, TS Hoàng Ngọc Vinh gợi mở rằng VinUni có thể đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ cho đất nước với đầu vào là những sinh viên xuất sắc tốt nghiệp ở các trường đại học khác.

https://vtc.vn/dai-hoc-tinh-hoa-dau-tien-o-viet-nam-co-gi-dac-biet-d508342.html
Trường này tuổi gì mà đòi đào tạo những con người xuất chúng để thay đổi vận mệnh quốc gia???
Chỉ có học viện chính trị Quốc gia nhé
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
616
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Cách đây chưa lâu có 1 ông viện trưởng tuyển nhân viên mới toàn người tốt nghiệp giỏi ở nước ngoài về thay thế gần hết số cán bộ nghiên cứu cũ với sự hậu thuẫn của BT rồi tuyên bố 3 năm nữa không làm được việc sẽ từ chức. Hồi đó cũng ầm ỹ trên tv.
Nhưng rồi qua 3 năm, 5 năm và hơn 7 năm sau ông ấy về hưu mà chẳng từ chức. Đến nay cái viện mang tên chiến lược ấy chưa làm được cái gì nên hồn ngoài thỉnh thoảng lên tv chém gió. Xin đăng ký viện đầu tiên của ngành tự chủ tài chính rồi vẫn phải nhận tiền ngân sách hàng năm!
Có phải bên bộ Lông nghiệp không cụ?
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,547
Động cơ
467,335 Mã lực
Giờ chỉ cần lý thuyết đi đôi với thực hành theo đúng nghĩa, thì em nghĩ ổn đấy chứ. Các cụ chắc cũng học qua đại học cả rồi, thừa hiểu vấn đề này. Thực tế là sinh viên ở mình trước đến giờ tốt nghiệp xong, hầu như ko có kỹ năng gì đáng kể, đều phải nhờ trường đời đào tạo lại. Vin cần để ý vấn đề này để giải quyết cho tốt.
Vin là thằng có doanh nghiệp, ko phải chỉ đào tạo nên chắc thừa hiểu cần trang bị gì cho sinh viên.

Khác nhau chõi đấy cụ a
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,659
Động cơ
257,952 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Để làm được một cái học viện hay một cái Uni top 20 thì có đổ hết xèng của Vin vào chưa chắc đã đủ. Đầu tư cơ sở vật chất, thuê và trả lương giáo sư, kết nối để nghiên cứu, sinh viên có chất lượng để mà còn cày paper với journal... cứ nhét xèng vào mà ra top 20 thì ối thằng nó làm được, chả đợi ông Vin.

Vin Uni có thành công không? Câu trả lời sẽ là có vì người Việt vẫn khát con chữ lắm. Top 20 thì đừng mơ, đó chỉ là sứ mệnh và tầm nhìn thôi.

Cháu có chút may mắn được hầu hạ các quan tây tầu đông á bệnh phu đủ cả, cháu thấy người Việt mình không kém họ về tri thức, người Việt mình thực chất kém họ ở ý thức chứ không phải tố chất.
 

Vasia_haha

Xe hơi
Biển số
OF-546488
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
133
Động cơ
161,140 Mã lực
Tuổi
41
Các bác sang Nga học đi! Gì chứ ở Nga thì chất lượng đào tạo các ngành kỹ thuật cực kỳ tốt, chi phí đào tạo và sinh hoạt lại rẻ. Chi phí nếu so với VinUni thì chắc bằng 1/10 thôi!! Đi Anh đi Mỹ làm gì cho nó tốn kém, mấy công ty IT của Mỹ toàn phải đi thuê Developer Nga ầm ầm, lương cao chót vót.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,916
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em vẫn chưa thấy có gì liên quan mật thiết giữa thành công của Đội tuyển QG hiện tại với PVF?
Nếu có nhắc đến thì phải nhắc đến a Đức HAGL và a Hiển SHB thì chuẩn hơn.
PVF và những trung tâm tương tự có lợi cho các lứa đội tuyển quốc gia chứ không phải riêng lứa nào vì không bán cầu thủ.
HAGL, SLNA, Vietel có trung tâm bóng đá trẻ của riêng họ nhưng chỉ đào tạo cho CLB của họ, đi nơi khác là phải trả phis chuyển nhượng. Cụ thấy sự khác nhau không?
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,151
Động cơ
540,150 Mã lực
Topic này làm em nhớ hồi chuẩn bị mở vinschool các cụ sale chân trong vào bốc lên tận mây xanh. Gì mà cứ liên kết thư viện thì thư viện tự xịn (hơ hơ quên đi). Chi phí cho thư viện là lớn nhất, mua bản quyền theo số đầu sách, lượt xem.. không có chuyện liên kết là tự xem được như trường chính. Cứ nói thẳng con số ra, thư viện có bao nhiêu đầu sách? Sinh viên cần đầu sách k có trong thư viện thì có được đặt request trường mua về cho không?
Ở nước ngoài trường sịn sò thì có hết con số và muốn cái gì chưa có order ắt có, k mất phí.
Còn cái bánh vẽ liên kết giáo dục, dân Việt ăn mãi rồi chắc cũng tự khôn ra.
Ồ, đọc còm của bác này mới nhớ.

Hồi xưa tôi chạy grab ở tây, đúng là thư viện trường grab hoạt động như bác nói. Thư viện trường có rất nhiều sách, nhưng nếu mình cứ tìm một quyển sách mà thư viện không có, mình có thể yêu cầu, trong trường hợp của trường tôi là họ order từ thư viện khác về, mấy ngày sau mình có sách. Không mất đồng nào.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
913
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
PVF và những trung tâm tương tự có lợi cho các lứa đội tuyển quốc gia chứ không phải riêng lứa nào vì không bán cầu thủ.
HAGL, SLNA, Vietel có trung tâm bóng đá trẻ của riêng họ nhưng chỉ đào tạo cho CLB của họ, đi nơi khác là phải trả phis chuyển nhượng. Cụ thấy sự khác nhau không?
Cụ nói rất lan man và lòng vòng, dẫn tới ý đồ pro Vin trở nên khiên cưỡng và kém thuyết phục. Em cũng là cựu Vinner đây, nhưng nói gì thì nói cho đúng bản chất sự việc.

1) Việc a Vượng cho không các sản phẩm của lò PVF cho xã hội, hoan nghênh nhưng nên khen ngợi anh ý ở cái điểm làm từ thiện đó, chứ đừng quàng vào là phải có những TT như PVF thì ĐTQG mới thành công.

2) ĐTQG có mất chi phí gì khi sử dụng Quang Hải, Văn Quyết, Tuấn Anh, Công Phượng, Quế Hải... không? Vậy thì giữa mô hình đào tạo phải trả phí chuyển nhượng và đào tạo rồi cho miễn phí, có sự khác biệt gì trực tiếp về lợi ích đối với ĐTQG? May ra người hưởng lợi là những CLB sử dụng cầu thủ từ lò PVF/

3) Đến lứa ĐTQG, có thể nói là thành công nhất trong lịch sử bóng đá VN này, PVF gần như ko có bất cứ 1 đóng góp đáng kể nào. Có thể nói các sp của PVF là miễn phí nhưng chất lượng ở dạng trung bình, có ai xuất thân từ lò PVF mà vươn thành trụ cột cho ĐTQG đâu. Về mặt chất lượng sản phẩm, đến thời điểm này PVF thua quá xa HAGL và HN, thậm chí thua cả SLNA, Viettel.

Không biết các lứa sau thế nào nhưng em đánh giá, đến thời ddierm này, sau 11 năm thành lập với những gì đạt được PVF là 1 thất bại của a V.
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,682
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Theo giải thích của VinUni thì cháu hiểu như thế này ạ.

1. Học bổng 35% cho tất cả mọi sinh viên 5 niên khóa đầu tiên là $12.250 x 4 = $49.000
Như vậy học phí thực chi sẽ là ($35.000 x 4) - ($12.500 x 4) = $91.000

2. Học bổng Merit based 90%, 100% và toàn phần.
Nếu sinh viên nào đạt được học bổng này thì học phí thực chi cao nhất sẽ chỉ là $3.500 x 4 = $17.500

3. Học bổng Need based 50%, 70%, 80%
Nếu sinh viên nào đạt được học bổng này thì học phí thực chi sẽ giao động trong khoảng $35.000 ~ $70.000

Theo nội dung bức thư thì ba loại học bổng này không được sử dụng đồng thời (được loại này thì phải thôi các loại khác).

--------------

Tóm lại học phí 04 năm học của VinUni sẽ giao động trong khoảng $17.500 ~ $91.000



Nếu cứ lấy trung bình cháu nào xét được học bổng thấp nhất 50% ( 35% là ai cũng được khuyến mại ) .... thì mức đóng 4 năm là 70k $...trung bình 1 năm mất khoảng 18k$ ... ===> so đi du học dù Úc hay can hay UK, US mất tối thiểu trung bình 1 năm 40-70k $...===> kết luận du học vin chỉ là du học giá rẻ đáp ứng cho phí cho một số phân khúc khách hàng... chỉ có đủ kinh phí du học tại nước... còn chuyện ... chất lượng hậu tính. Tạm thời tính toán như một dịch vụ sản phẩm... nếu sản phẩm không tốt anh Vin tự chết... nếu sản phẩm bán được ===> anh vin tiếp tục duy trì. Dù sao thì cũng là một lựa chọn ( có thể tồi có thể tạm được ₫ươc) còn hơn là không có
 

daug

Xe đạp
Biển số
OF-367073
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
19
Động cơ
254,690 Mã lực
Giờ chỉ cần lý thuyết đi đôi với thực hành theo đúng nghĩa, thì em nghĩ ổn đấy chứ. Các cụ chắc cũng học qua đại học cả rồi, thừa hiểu vấn đề này. Thực tế là sinh viên ở
mình trước đến giờ tốt nghiệp xong, hầu như ko có kỹ năng gì đáng kể, đều phải nhờ trường đời đào tạo lại. Vin cần để ý vấn đề này để giải quyết cho tốt.
Nhân tiện cụ nói đến thực hành trong khi học. Em cũng không hiểu thực hành ở đây là các cụ muốn thực hành như thế nào.

Ở những môi trường mà em đã đi qua ở nước ngoài (châu Âu) thì ngành em học (kinh doanh) các bạn ấy học y hệt ở nhà chứ không được trường cung cấp cái thực hành cao siêu mà các cụ vẫn hay đòi.

Vấn đề là các bạn ấy tự chủ động nắm bắt các cơ hội thực tập, đi network, tham gia cuộc thi.
Trường chỉ làm công việc kết nối và hỗ trợ về sự chuẩn như tổ chức các buổi nói chuyện mà các công ty chia sẻ về công ty đó, hỗ trợ tư vấn quy trình và tài liệu xin việc. Còn lại các bạn ấy chủ động tất cả.

Em tin là chương trình đào tạo ở VN bây giờ rất được cập nhật, giáo trình, tài liệu đều có sự tham khảo theo các nguồn tài liệu tiếng Anh. Cơ sở vật chất ngành kĩ thuật cũng được đầu tư rất nhiều đáp ứng nhu cầu cơ bản ( tất nhiên những thứ quá đắt đỏ thì không thể có).

Việc đầu tiên em thấy nên làm là các bạn sinh viên tự nhận thức mình chưa chủ động thay vì đổ lỗi tại bên này bên kia.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
Ồ, đọc còm của bác này mới nhớ.

Hồi xưa tôi chạy grab ở tây, đúng là thư viện trường grab hoạt động như bác nói. Thư viện trường có rất nhiều sách, nhưng nếu mình cứ tìm một quyển sách mà thư viện không có, mình có thể yêu cầu, trong trường hợp của trường tôi là họ order từ thư viện khác về, mấy ngày sau mình có sách. Không mất đồng nào.
:)) Em làm uber cũng thấy thế. Mở trường Đh tinh hoa thì làm trên khuôn viên rộng lớn lắm nhỉ, lại có nhiều đất rồi. Chúc mừng Vin.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,682
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Cách đây chưa lâu có 1 ông viện trưởng tuyển nhân viên mới toàn người tốt nghiệp giỏi ở nước ngoài về thay thế gần hết số cán bộ nghiên cứu cũ với sự hậu thuẫn của BT rồi tuyên bố 3 năm nữa không làm được việc sẽ từ chức. Hồi đó cũng ầm ỹ trên tv.
Nhưng rồi qua 3 năm, 5 năm và hơn 7 năm sau ông ấy về hưu mà chẳng từ chức. Đến nay cái viện mang tên chiến lược ấy chưa làm được cái gì nên hồn ngoài thỉnh thoảng lên tv chém gió. Xin đăng ký viện đầu tiên của ngành tự chủ tài chính rồi vẫn phải nhận tiền ngân sách hàng năm!
Riêng những trường hợp manh tính phạm trù “ Đơn vị sự nghiệp công lập” ở các Bộ..... em nghĩ ... dù có mang tất cả các nhà khoa học của NASA nhét vào thì cũng thất bại... lol. Nên các cháu có là thánh .. mà chui vào đó thì cũng chỉ là.. thánh cô trong chậu mà thôi... mà cái đầu ông Viện trưởng kia vẫn chỉ là tư duy cũ... bốc phét... ngay cả kinh nghiệm 1 ngày chưa từng làm chủ doanh nghiệp... thì biết ngoài kia thật sự cần gì mà nghiên cứu... nên làm dự án, đề tài... chỉ có một mục đích duy nhất ... nhanh nhanh giải ngân.. nên thất bại là đương nhiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,665
Động cơ
595,641 Mã lực
Các bác sang Nga học đi! Gì chứ ở Nga thì chất lượng đào tạo các ngành kỹ thuật cực kỳ tốt, chi phí đào tạo và sinh hoạt lại rẻ. Chi phí nếu so với VinUni thì chắc bằng 1/10 thôi!! Đi Anh đi Mỹ làm gì cho nó tốn kém, mấy công ty IT của Mỹ toàn phải đi thuê Developer Nga ầm ầm, lương cao chót vót.
Cụ dẫn chứng xem chất lượng đào tạo kỹ thuật ở Nga cực tốt thế nào?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,916
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nói rất lan man và lòng vòng, dẫn tới ý đồ pro Vin trở nên khiên cưỡng và kém thuyết phục. Em cũng là cựu Vinner đây, nhưng nói gì thì nói cho đúng bản chất sự việc.

1) Việc a Vượng cho không các sản phẩm của lò PVF cho xã hội, hoan nghênh nhưng nên khen ngợi anh ý ở cái điểm làm từ thiện đó, chứ đừng quàng vào là phải có những TT như PVF thì ĐTQG mới thành công.

2) ĐTQG có mất chi phí gì khi sử dụng Quang Hải, Văn Quyết, Tuấn Anh, Công Phượng, Quế Hải... không? Vậy thì giữa mô hình đào tạo phải trả phí chuyển nhượng và đào tạo rồi cho miễn phí, có sự khác biệt gì trực tiếp về lợi ích đối với ĐTQG? May ra người hưởng lợi là những CLB sử dụng cầu thủ từ lò PVF/

3) Đến lứa ĐTQG, có thể nói là thành công nhất trong lịch sử bóng đá VN này, PVF gần như ko có bất cứ 1 đóng góp đáng kể nào. Có thể nói các sp của PVF là miễn phí nhưng chất lượng ở dạng trung bình, có ai xuất thân từ lò PVF mà vươn thành trụ cột cho ĐTQG đâu. Về mặt chất lượng sản phẩm, đến thời điểm này PVF thua quá xa HAGL và HN, thậm chí thua cả SLNA, Viettel.

Không biết các lứa sau thế nào nhưng em đánh giá, đến thời ddierm này, sau 11 năm thành lập với những gì đạt được PVF là 1 thất bại của a V.
Cụ dựa vào tiêu chí hoạt động nào của PVF mà nói họ thất bại vậy cụ cựu Vinner :D?
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,493
Động cơ
448,295 Mã lực
Nhà cháu cho rằng Vinuni sẽ kiếm được sinh viên phù hợp cho họ.

Còn lăng xê chất lượng top 20 thế giới chắc chắn là nhố nhăng. Nếu đúng thì mấy trường cỡ Cornell và Penn phải ra khỏi top 20 để nhường chỗ cho Vinuni đấy. Vì 2 trường này cũng xếp khoảng từ 15-20 gì đó theo xếp hạng của QS.

Mức học phí đưa ra $35k/ năm là để cho mọi người biết cái giá của tinh hoa thôi. Thực tế không ai trả giá $35k cho một trường chưa có tên tuổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top