[Funland] Các cụ, mợ có sưu tập 1 số sách tâm đắc để cho F1 đọc sau này không?

selfer

Xe buýt
Biển số
OF-36755
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
870
Động cơ
480,958 Mã lực
Cũng có thể mỗi cuốn sách đọc ở lứa tuổi khác nhau cảm nhận nó khác nhau đó cụ, em đọc mấy cuốn đó vài lần thì mỗi lần học ra đc một ít mà lần đọc trước chưa ngấm ra :) em đọc từ hồi choai choai khi mà còn đang mông lung về mọi thứ nên thấy nó cũng rất hữu ích.

Cũng lâu rồi em ko đọc lại mấy cuốn đó, nhưng em nghĩ đọc nó cũng ít nhiều có giá trị hiểu đc tâm lý đa số mọi người.


Mấy quyển của cụ em đọc rồi nhưng thấy vớ vẩn thế nào ấy. Nói chung mấy loại sách self-help em thấy khá vô bổ.
Mấy quyển đắc nhân tâm, quẳng gánh lo mà vui sống hồi sv em cũng đọc thấy rất hay nhưng giờ nghĩ lại thấy nó kiểu tự sướng, aq thế nào ấy. Có lẽ với mỗi thế hệ khác nhau nhìn về 1 cuốn sách sẽ khác

Đợt này em có dịp đi Israel nên đọc mấy cuốn như trí tuệ do thái, rèn luyện siêu trí nhớ, con đường thoát hạn,... đặc biệt 2 cuốn đầu đọc rồi học cùng con rất thú vị. Đi dài ngày có thời gian đọc sách thấy mình dành nhiều thời gian vô bổ cho fb quá, đầu óc nhiều lúc mụ mẫm, đọc sách đem đến 1 góc nhìn mới mẻ và sáng sủa hơn nhiều nên chắc về e tiếp tụcc duy trì thói quen đọc làm gương cho con còn truyện nên để nó tự chọn theo định hướng, lên tiki cho tự mua



Cuốn chiến tranh tiền tệ cũng hay, nó cùng với cuốn lời thú tội của 1 sát thủ kinh tế giúp em nhìn thấy 1 góc nhìn khác về cái đám oda, imf, adb và wb, một công cụ trong tay nước giàu để nô dịch các nc nghèo bằng công cụ kinh tế :)
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,260
Động cơ
519,647 Mã lực




Đời em toàn đọc chuyện ba la nhăng kiểu 'Tây Du Ký', 'Phong Thần' nên thế hệ F1 và Fn em sẽ cho đọc sách chuyên khảo.
 

ntphuong0411

Xe buýt
Biển số
OF-566541
Ngày cấp bằng
28/4/18
Số km
534
Động cơ
153,203 Mã lực
Tuổi
42
Con nhà em chỉ thích đọc truyện. Truyện nó đọc cũng do mình chọn chứ ko tùy tiện. Em cho nó chọn sách, mình ưng thì mới được mua, còn mình chọn, nó cũng gật thì mới mua. Dân chủ như kiểu đảnng cử dân bầu ý. Tuy nhiên vài lần như vậy thì cái nhà sách Nhã Nam hết sạch truyện có thể mua, nên em đành down sách ebook rồi copy vào Kindle cho nó đọc.
Em yêu cầu cứ mỗi quyển sách mua theo ý nó thì phải đọc thêm một quyển sách mua theo ý em.
 

_Thánh Cô_

Xe hơi
Biển số
OF-707558
Ngày cấp bằng
14/11/19
Số km
134
Động cơ
202 Mã lực
Nơi ở
Tiếu ngạo giang hồ
E chắc ra đồng nát tìm bộ V.I. Lê nin toàn tập, nay mai F1 nó luyện thành bí kíp được làm đầy tớ đỡ khổ như bố cháu;))
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,292
Động cơ
202,139 Mã lực
Nơi ở
noland
Nhưng cụ đã bao giờ tiếp cận các thông tin đó qua các luật định, sách chuyên ngành thông thường chưa? Để hiểu mặt trái thì nên rõ mặt phải, còn k thành tẩu hoả nhập ma và có cái nhìn méo mó về thế giới xung quanh cụ ah. Nhiều khi đọc chỉ để giải trí. Những sách kiểu đó họ thường pha trộn giữa sự thật và tin đồn, thuyết âm mưu nên khá cuốn hút.
Cuốn chiến tranh tiền tệ cũng hay, nó cùng với cuốn lời thú tội của 1 sát thủ kinh tế giúp em nhìn thấy 1 góc nhìn khác về cái đám oda, imf, adb và wb, một công cụ trong tay nước giàu để nô dịch các nc nghèo bằng công cụ kinh tế :)
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,375
Động cơ
481,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ido cụ đấy. Em thì chỉ thích trinh thám, lịch sử
1. Ông cố vấn(3 tập)
2. X30 phá lưới
3. Bên thắng cuộc ( giài phóng) ( quyền bính)
4. Con đường hồi giáo
5. Tam quốc (full bộ)
6. Truyện Ng Nhật Ánh
7. Tony buổi sáng
9. Nhà giả kim
....
Em nhớ tầm ý thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,708
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo quan điểm của em, tùy vào lứa tuổi. Tạm thời đừng nhồi nhét kiến thức mà mình muốn vào đầu trẻ. Để trẻ tự thấy tự chọn.
 

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,715
Động cơ
387,050 Mã lực
ko hiểu sao mấy quyển mà tựa để đã hô hào và nói rõ mục đích kiểu: phương pháp làm dày, dạy con thành đạt.... kiểu vậy em đọc ko vào, em thích nhưng quyển kiểu tựa để mang hàm ý sâu xa khi đọc xong người đọc mới rút ra kinh nghiệm bài học qua câu truyện đó mới hay cho F1 VD: gã nghiện giày (nike), ông già trăm tuổi..., con mèo dạy hải âu bay...
cá nhân em chỉ thích truyện trinh thám hình sự
 

bán.vé.số

Xe tải
Biển số
OF-536233
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
414
Động cơ
-81,873 Mã lực
Có cụ, mợ nào có ý định sưu tập 1 số sách tâm đắc để cho F1 đọc sau này không? Kiểu như các quyển mà các cụ, mợ cảm thấy tâm đắc, có ảnh hưởng nhiều hay góp phần hình thành lên cách suy nghĩ, hành xử của các cụ, mợ bây giờ ý. Bao gồm đủ các thể loại, selfhelp, truyện...

Em thì đang liệt kê ra mấy cuốn này:

Đắc nhân tâm, đọc hồi lớp 9, giúp em bớt trẩu vì hồi đó nghe bạn bè, thích trở thành đầu gấu đầu bò :D nó cũng giúp mình thấy đc mối quan tâm thực sự của đa số con người nói chung và từ đó em ít nói, kể về bản thân hẳn.

7 thói quen của người thành đạt, đọc hồi cấp 3, sách dài, giờ em chỉ nhớ về việc chấp nhận những góc nhìn khác nhau do mỗi ng đeo 1 cặp kính kinh nghiệm, định kiến khác nhau, từ đó biết cảm thông hơn.

Loạt truyện của Nguyễn Nhật Ánh, đọc sau khi thằng bạn kêu lý do nó đc 9 điểm văn thi vào cấp 3 là do nó nghiền truyện của bác này :D ngoài văn hay chữ tốt thì truyện đọc rất vui, nhiều bài học về tình bạn, nhất là cho lứa tuổi học trò.

Quẳng gánh lo đi và vui sống, em đọc chắc đc chương đầu rồi làm biếng ko đọc tiếp, nhưng có 1 đoạn rất ngắn em vẫn áp dụng mỗi khi đối mặt với nghich cảnh, chuyện căng thẳng, stress cùng cực, và thấy thực sự hiệu quả :)

Hành trình về phương đông, đọc để có cái nhìn khác về đạo Phật sau khi bị nhồi sọ lệch lạc về triết học duy vật biện chứng, Mác Lê...

Dậy con làm giàu đọc hồi năm 2-3 ĐH, cuốn 1-2 thôi, và chơi các game tài chính cashflow, money race, góp phần định hình tư duy tài chính từ con số 0, giúp em thất nghiệp từ năm 35 tuổi tới bây giờ và sẽ còn dài dài :(

Nếu có các cụ, mợ có thể chia sẻ vài cuốn đó được không, nhất là mấy cuốn các cụ muốn F1 đọc để nên người và vượt qua đc nghịch cảnh :)

Em thì còn mong muốn F1 có thêm tính tự tin và sáng tạo mà chưa biết kiếm sách hay dậy cách gì để F1 hình thành lên mấy tính cách này. (vì bố nó phải chịu hơn 3 chục niên tự ti vì gia cảnh nghèo khó, còn sáng tạo và lì lợm ko bỏ cuộc là cái giúp bố nó thoát nghèo, sáng tạo cũng sẽ giúp F1 có chỗ đứng khi AI, 4.0...lấy đi rất nhiều công việc phổ biến vào bây giờ)
Thế giờ thu nhập hàng tháng và tổng tài sản của cụ được bao nhiêu rồi ? Em hỏi thật nếu cao thì em ra ngoài nhà sách ôm cái List của cụ về cất sau này áp dụng cho F1 nhà em.
 

zin80

Xe tải
Biển số
OF-685915
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
285
Động cơ
105,894 Mã lực
Tuổi
44
Đọc sách, trước hết phải coi là 1 thú vui, 1 cách giải trí, sau rồi mới đến mục tiêu tri thức. Cầm cuốn sách lên, láo liên liếc ngang liếc dọc, hòng tìm kiếm mánh khóe gì để kiếm ăn, thì chả bao giờ thu được cái gì. Thế nên mới chuyện, cùng 1 quyển sách nhưng 2 người hiểu hoàn toàn khác nhau.

Kiếm sách cho trẻ con, chung quy là dạy cho chúng sự ham thích tri thức. Mà muốn vậy thì phải chọn lựa đúng "tri thức".
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top