[Funland] 19.11 Voi chiến dâng vé tại Mỹ Đình

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,740
Động cơ
496,445 Mã lực
Thái ko đá tổng lực và đoàn kết được vì trong đội có mấy ngôi sao, star đá kiểu ngon thì phô diễn khó khăn nguy hiểm thì để cho mấy em muốn thể hiện lao vào còn anh đây giữ cẳng đi đá thuê kiếm xèng
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
2,391
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Điểm yếu nhất của trận thua Malaysia là cặp trung vệ Thái Kiều này các cụ ạ Elias Dolah vs Manuel Bihr...
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,876
Động cơ
245,622 Mã lực
Tuổi
50
Với bác ni thì nếu ta qua vòng loại đc là lấy cup luôn đới=))=))=))
Thực ra ta bị tâm lý nhiều hơn Thái vì phải giữ ngôi đầu và cũng chưa hoàn toàn trên chân người Thái
Bác mà nói cái câu " ta chưa hoàn toàn trên chân người Thái " sớm chừng vài tuần là có đủ gạch đá xây mấy cái biệt thự í. Khi đó cái đội " người Thái vẫn ở đẳng cấp cao hơn " đông lắm nhé.
 

Light way

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-467924
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
876
Động cơ
209,741 Mã lực
Tuổi
33
Thái chiều nay khởi động thằng nào mặt cũng đăm đăm, chẳng ăn thua. Thái thua 3 nhót không gỡ.
 

DonQuijote_Vina

Xe buýt
Biển số
OF-617282
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
523
Động cơ
122,340 Mã lực
Bác mà nói cái câu " ta chưa hoàn toàn trên chân người Thái " sớm chừng vài tuần là có đủ gạch đá xây mấy cái biệt thự í. Khi đó cái đội " người Thái vẫn ở đẳng cấp cao hơn " đông lắm nhé.
Thực ra bình luận cũng để giải trí và thưởng thức bóng đá=))=))=))
Nhưng nhiều người cuồng quá mất cả tính thực tế, chỉ béo chị ...Cái
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
760
Động cơ
304,806 Mã lực
Phải nói là từ lâu lắm rồi mọi người mới lại quan tâm tới đội tuyển Việt Nam như bây giờ, đi đâu cũng chỉ thấy nói về bóng đá.
trước thời park đang son, thì cứ hưng phấn lên chút chút là đội tuyển dội ngay cho xô đá. hy vọng nhiều thì thất vọng lắm.
bây giờ thì sau trận đấu thắng hay thua thì cũng chắc chắn là các em đã đá vì mầu cờ sắc áo, không buông. tuyệt cú mèo
 

damtrungdu

Xe máy
Biển số
OF-340042
Ngày cấp bằng
25/10/14
Số km
90
Động cơ
275,960 Mã lực
Xem chừng mai mưa, sân ướt, thì cũng ko biết đc thế nào. Thằng thái nghi đá thủ để kiếm 1 điểm quá. Còn mà dự đoán thì e chọn Việt 2-0
 

longxd_2006

Xe tải
Biển số
OF-79574
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
351
Động cơ
420,785 Mã lực
Thái thế hệ này kém nhất là vị trí 2 trung vệ, to nhưng chậm nên hay bị tập kết sau lưng và hở nách, đến nay Nishino đã thay cặp trung vệ Thái kiều nhưng vẫn y nguyên, chứ 2 thằng cánh hậu vệ cánh đá vẫn ngon. Hàng tiền vệ thì có thằng Thitipha đá hay, công thủ toàn diện gách vác hết thì lại đang chấn thương nên cặp tiền vệ trung tâm kém hẳn, Thái hiện chỉ hàng công là vẫn ngon.
VN thì lứa này đào tạo bài bản, có trình độ kỹ thuật cơ bản tốt, thể hình thể lực tốt, đạo đức tốt, chinh chiến nhiều nên khá tự tin, lỳ lợm, có cá nhân có thể gây đột biến, nay lại được ông Park khai thác hết các điểm mạnh, rèn luyện nhuần nhuyễn, trong trận đấu hlv đọc trận đấu tốt, ứng biến nhanh nên là một tập thể rất khó đánh bại, điều này thể hiện rõ ở các lần ngược dòng với các đội Tây Á.
Với đẳng cấp 2 đội hiện nay, nếu trước khi Nishino tới tôi dự đoán phải 3-0 nghiêng về Vn trở lên, nay có Nishino thì cũng phải 2-0. Còn trừ khi có yếu tố bất ngờ cực lớn như khoảng khắc xuất thần của cá nhân bên Thái, hoặc Vn bị thẻ đỏ hoặc Vn thả thì Thái mới hòa hoặc thắng được VN.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,740
Động cơ
496,445 Mã lực
Trận này căng quá, nhà chiêm tinh xem kính tượng nói rằng: Chỉ có người Thái ghi được bàn thắng, nhưng họ rời sân mà không có điểm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,757
Động cơ
596,001 Mã lực
Việt nam ta cứ tâm lý đá cửa trên, chủ quan là dễ dính đòn lắm. Trận này trông thế thôi, không thuận lắm đâu.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,843
Động cơ
-91,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Trận này căng quá, nhà chiêm tinh xem kính tượng nói rằng: Chỉ có người Thái ghi được bàn thắng, nhưng họ rời sân mà không có điểm.
Thế là phản lưới nhà ạ. =)) Dư lày kể ra thì đau hơn là bị ghi bàn cụ nhỉ. :D
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
699
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Lâu nay khi nói về Thái Lan, chúng ta hay nhắc đến cụm từ Thái Lan vẫn đẳng cấp hơn, so từng vị trí Thái Lan vẫn nhỉnh hơn, hay Thái Lan thua chỉ là một tai nạn, v.v. Nhưng ít ai chịu khó phân tích một chút xem họ đẳng cấp như nào, hay tai nạn của họ ra sao. Hay trận gần đây nhất, mọi người không hiểu sao tự dưng đồn ầm lên là Thái Lan đổi sơ đồ thành 3-4-3 khi đối đầu với Malaysia, v.v.

Vì ngày mai sẽ diễn ra trận Việt Nam đón tiếp Thái Lan tại sân Mỹ Đình, nên em mạn phép có một đôi lời như sau, rất mong các cụ các mợ vào bình cho vui ạ.

Trước hết, em xin điểm qua một số nhận định gần đây mà báo chí viết về trận Malaysia gặp Thái Lan và đưa ra một số quan điểm của bản thân.

01. Thái Lan đá với sơ đồ 3-4-3. Đây là một nhận định hoàn toàn sai lầm. Do hậu vệ trái Theerathon bị dính hai thẻ vàng, phải nghỉ trận này, do đó hậu vệ trái số 12 Korrakot đá thay. Đây là một hậu vệ trái thuần túy chứ không phải trung vệ. Do chú này được chỉ đạo không dâng lên, vì sợ Malaysia khoét cánh này khi biết Theerathon không đá nên chúng ta hay nhìn thấy 3 người ở nhà nên lầm tưởng Thái Lan đá với sơ đồ 3-4-3. Đây là một sai lầm rất tai hại. Do vậy, theo em các cụ nên trực tiếp xem bóng đá và có cảm nhận cho riêng mình, hơn là điểm tin rồi chém, rất dễ bị đội phóng tinh viên cũng chỉ xem highlight, hoặc thậm chí chỉ coi kết quả rồi bình luận, rất nguy hiểm. :D

02. Cả hai bàn thua đều có lỗi của Tristian Đỗ. Đây là một sự nhầm lẫn rất tai hại. Em không hiểu lý do tại sao Tristian Đỗ lại trở thành con dê tế thần sau khi đội nhà thua. Bàn thua đầu tiên của Thái là do hai chú tiền vệ trung tâm số 16 Phitiwat và số 4 Sarach không chịu đeo bám kèm người do vậy đội Malaysia dễ dàng chuyền ngược về tuyến hai để dứt điểm thành bàn. Còn bàn thua thứ hai thì xuất phát từ một pha mất bóng của Dangda khi tấn công. Do tuyến trên của Thái Lan tấn công quá nhanh, nên chỉ có 4 ông trên hàng công mà thôi, trong khi đó hai ông tiền vệ trung tâm quá chậm chạp dâng lên cùng, dẫn đến vị trí bị cách khá xa. Và khi Dangda mất bóng thì hai ông này không lót kịp để triển khai bao vây, đoạt bóng, bít đường chuyền. Sau khi bóng được Malaysia triển khai xuống và chạy chỗ lung tung thì hai chú tiền vệ trung tâm này bắt đầu cuống. Thật ngạc nhiên khi 3 cầu thủ tấn công gồm Thíp gay, Chốc, Ekanit đứng im nhìn chú số 15 Brendan Gan của Malaysia thoải mái căn chỉnh chuyền bóng đẳng cấp ra sau lưng hàng thủ của Thái Lan. Đây cũng chính là lý do tại sao mà ông Nishino Akira tới phút 90 mới chịu thay Tristian Đỗ, trong khi ngay đầu hiệp 2 ông ta đã thay chú Sarach tiền vệ trung tâm rồi.

Ở bàn thua đầu tiên của Thái Lan tại Vòng loại WC 2022 trước UAE thì tình huống cũng tương tự như hai bàn thua trong trận gặp Malaysia. Bàn này em đã phân tích trong thớt dự Mã hạ Thái Lan.

Như vậy, Thái Lan đã nhận 3 bàn thua với cùng một phong cách nên ta hoàn toàn có thể nhận định được rằng, 2 tiền vệ trung tâm chính là điểm yếu chết người của đội tuyển Thái Lan bây giờ.

Để tiện theo dõi, em xin gạch đầu dòng một số những điểm yếu của đội tuyển Thái Lan bây giờ với sơ đồ 4-2-3-1. Đây chỉ là quan điểm cá nhân của em, và không có tính chất dìm hàng đội Thái.

01. Điểm yếu nặng nề nhất đó là 2 tiền vệ trung tâm quá chậm chạp và thiếu sức sáng tạo, do vậy, công chẳng được mà thủ cũng chẳng xong. Hai tiền vệ trung tâm này thường có xu hướng đứng cạnh nhau thành một hàng ngang, do vậy, chỉ cần một cú xỉa bóng vào khe giữa là có thể loại hai chú này một cách nhanh chóng. Khi bóng xuống biên, hay ở trung lộ thì hai chú này cũng rất ít khi biết cách bắt người hay hỗ trợ bọc lót cho hậu vệ biên hoặc trung lộ. Những pha nào hai chú này làm tốt nhiệm vụ thì khung thành Thái Lan được an toàn tuyệt đối, nhưng chỉ cần đuối một chút là thủng lưới ngay. Nhìn sang đội Malaysia, đội cũng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thì bộ đôi tiền vệ trung tâm của họ hoạt động năng nổ hơn cả. Do đó, khi tấn công, hay phòng thủ họ luôn đủ ít nhất là 6 người, trong đi đó, đối với Thái Lan thường là 4 và 4. Hai chú giữa coi như phế.

02. Điểm yếu thứ 2 đó là 3 chú tấn công bên trên không quen phòng thủ nên gần như không giúp ích gì cho đội Thái trong công việc phòng thủ cả. Trong 3 chú thì em đánh giá chú Chốc là ngon nhất trong việc công thủ toàn diện. Chú Ekanit trẻ người non dạ, nửa hiệp đầu còn xông xáo lên công về thủ, nhưng về sau với việc chạy lên chạy xuống không thông minh khiến chú bị đứt hơi, và hậu quả là trở thành vô hại. Chú Thíp nếu tham gia thủ nhiều quá thì lại không công được, mà tham gia công nhiều quá thì lại không thủ được. Mà thực chất cũng không có bóng, vì hai chú tiền vệ trung tâm hoạt động quá kém.

Như vậy, với đội hình 4-2-3-1 thì hai chú tiền vệ trung tâm là tối quan trọng, tuy nhiên, Thái Lan hiện nay chưa có nhân sự để đá vị trí này. Việc ông Nishino vẫn cứ cố áp đặt sơ đồ này cho người Thái khiến cho Thái Lan đá bế tắc, và chắc chắn nhận thất bại nặng nề khi thi đấu với đội tuyển có tuyến giữa vượt trội.

Với nhân sự của Thái Lan bây giờ, em nghĩ Thái Lan đá hợp với sơ đồ 4-3-3 hẹp. Với việc có thêm một tiền vệ ở tuyến giữa để lót cho hai ông tiền vệ ngáo đá, lười chạy chỗ, tranh chấp như trận gặp Mã thì đội hình của Thái Lan sẽ cân bằng hơn, và khó bị đối phương cắt nát đội hình.

Và với những điểm yếu em vừa nêu trên, cộng thêm những yếu tố như phải đá sân khách, phải thắng, tâm lý căng cứng vì biết đối thủ cao tay hơn, v.v. em đoán, Thái Lan đã quị gối xin hàng ngay từ khi bay sang Việt Nam rồi các cụ ạ.

Em dự tỉ số 4-0 nghiêng về Việt Nam. Tuyến tiền đạo ghi hai bàn, tiền vệ ghi một bàn, hậu vệ ghi môt bàn, như vậy tuyến nào cũng có bàn thắng, anh em đỡ tâm tư. Thái Lan dính một thẻ đỏ từ phút thứ 17 của chú Hậu vệ trái Theerathon do đánh nguội Trọng Hoàng, hoặc Duy Mạnh gì đó.

Mời các cụ các mợ cùng chém cho vui nhé.
Gì chứ cứ thắng là em ưng lắm, tối nay mong sẽ được xem trận cầu như cụ dự đoán :)
 

chachipheo

Xe buýt
Biển số
OF-452478
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
642
Động cơ
128,848 Mã lực
Ngày mai, sau tiếng còi khai cuộc, ta dồn lên tấn công dồn dập đánh phủ đầu. Sức ép tâm lý từ báo chí nhà cộng vẫn âm thanh cuồng nhiệt của chảo lửa MĐ làm các cầu thủ Thái dúi vốn bản lĩnh ko vững vàng, cuống cuồng lo chống đỡ và mắc sai lầm.
Lợi dụng sự luống cuống hỗn loạn của hàng phòng ngự Thái dúi, Văn Toàn từ dưới đất chui lên, nhanh như sóc xơi 1 trái. Có vốn rồi, ta lại trở lại lối đá sở trường là phòng thủ chặt gây ức chế ko nhỏ đến hàng công Thái dúi, sút xa sẽ là giải pháp cầu may của họ, trái bóng đa phần bay cao lên khán đài sau gôn, thậm chí có quả còn suýt bay qua khỏi sân. :D
Tỉ số 1-0 đc giữ nguyên hết hiệp, sang hiệp 2 từ 1 pha phản công, Q Hải sẽ nhấn chìm mọi nỗ lực gỡ hoà của Thái dúi.
2-0 là kết quả cuối cùng. :))
E cũng nghĩ như cụ, VN sẽ tràn lên tấn công phủ đầu trong 15' đầu tiên .
 

bát quái

Xe buýt
Biển số
OF-519564
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
826
Động cơ
184,883 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
chân trời-góc bể

chachipheo

Xe buýt
Biển số
OF-452478
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
642
Động cơ
128,848 Mã lực
cứ vào vòng 3 là thành công lịch sử rồi, vòng đấy rất cam go vì hầu như không có đội yếu và có rất nhiều trận để xem. 10 trận cơ mà
Cứ vào vòng này, thua thì học tập kinh nghiệm là ngon rồi cụ nhẩy ?
 

chachipheo

Xe buýt
Biển số
OF-452478
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
642
Động cơ
128,848 Mã lực
E lại nghĩ khác. Kệ cho chúng mài tấn công thoải con nh bà mái đi. Bg chán thì a cắt tiết.
Cứ để đây xem thế nào cụ nhẩy ? Vì các trận trước VN ko tấn công phủ đầu nên trận này em dự VN sẽ gây bất ngờ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top