[CCCĐ] Sydney + Canbera 10 ngày tự đi

2/1/12
Không dám múa rìu qua mắt thợ, Lần đầu em đi Úc chơi. Chuyện từ tháng 6 giờ rảnh e mới có thời gian viết lại chút tâm sự với các cụ ah .
Em đi vào đúng lúc lễ hội ánh sáng ở Vịnh Sydney và trời cuối thu - Chớm đông mùa cây thay lá rất đẹp ah.
Sau khi được ông bạn bên úc bảo lãnh và làm 1 số thủ tục ở Vn em lên đường . Bay thẳng từ Vn hết khoảng 9 tiếng , Ông bạn ra sân bay đón

Sân bay ở Syney là sân bay cũ nên nhìn hơi mini chút, Sydney đang xây 1 sân bay mới to đẹp hơn nhiều nhưng chưa đi vào hoạt động ah.

Ông bạn sắp về định cư ở Vn nên vừa bán xe, 2 anh em nhẩy lên cái xe buýt nhỏ như xe Transit 16 chỗ ở Vn đi ra 1 góc khác ở sân bay thuê cái xe 4 chỗ đi lại cho tiện. Trên xe buýt em tia mấy kiểu bằng điện thoại :

Vào bãi thuê 1 cái xe Nội địa úc , tay lái nghịch, giá thuê gần 1 củ / 1 ngày cũng ngang giá thuê xe ở Vn các cụ ah, thủ tục nhận xe và xác nhận các chỗ sước sát như ở Vn luôn .

Đây là phòng làm thủ tục thuê xe

2/1/12
Lần đầu trải nghiệm bằng xe tự lái - Tay lái nghịch cảm giác thật khó tả mặc dù trước đó em đi Singapore đã ngồi tay lái nghịch rồi nhưng là ngồi trên taxi và đi công việc nên cảm giác lần này cũng khác - nhất là lần này đi chơi gác hết công việc lại ah .

Đi vào trung tâm đã 3h chiều , bạn em nó dẫn đến khu phố người Việt ăn phở bò ah, 1 bát khoảng 300k gì đấy ah :

tuha_vt2015

Xe tăng
23/2/15
Cái tô phở to quá! Em cũng đang thu xếp chạy 14 ngày Úc tự lái mà chưa ổn lắm

2/1/12
Ăn xong về nhà ông bạn, 1 căn hộ gần 100m2 trên tầng 2 ở Bankstown - 1 trong 2 quận vùng ven Sydney có nhiều người Việt sinh sống nhất :

Tắm rửa xong nghỉ ngơi bọn em vào Trung tâm mua ít đồ ăn và đi ăn tối ah :

Rồi gửi xe đi bộ trong trung tâm ghé tiệm đồ ăn nhanh Thổ nhĩ kỳ làm xuất cơm này :

2/1/12
Ngày 8 tháng 6 ( ngày thứ 2 ) ở Sydney bọn e dậy khá sớm để đi chơi được nhiều nơi do chỗ ở cách trung tâm thành phố khoảng 30 cây .
Ăn sáng ở nhà tự nấu bằng đồ mua tối qua ở Siêu thị do bên này phần lớn các cửa hàng không bán đồ ăn sáng trừ khu của người Việt.

Ông bạn lái xe đưa đến bãi biển Bondi - bãi biển nổi tiếng nhất ở Sydney . Đường ra bãi biển :

Tìm được chỗ đỗ xe khá xa cách bãi biển khoảng 2 cây , trên đường đi bộ từ bãi xe ra bãi biển

Khu ở của người vô gia cư :

Ghé thăm 1 khu chợ họp buổi sáng bán đồ lưu niệm quần áo. Không khí trong lành, tiếng nhạc du dương, con người thân thiện làm cảm giác cứ lâng lâng khó tả các cụ ah :)

Ra bãi biển bầu trời và nước trong xanh hơn ở Việt nam nhiều ah

2/1/12
Từ bãi biển ông bạn đưa về chân cầu Harbour - Cây cầu thép cùng với Nhà hát Con sò là 2 biển tượng của thành phố và Vịnh Sydney. Tìm chỗ đỗ xe, giá tính theo tiếng như ở VN ah.

Cũng là đến giờ ăn trưa, cả 2 vào 1 nhà hàng ở Chân cầu gọi món có : Gạo và thịt bò , nước uống tinh khiết thì được miễn phí :)

ăn xong đi bộ xuống dưới gầm cầu :

Qua bãi cỏ, đến sát mặt nước nhìn sang nhà hát Con sò làm mấy bô :)

Haicau4x4

Xe máy
20/2/15
Thanks cụ, cụ làm em nhớ Úc quá. Nơi bình yên nhất em từng ở.

Wakeup

Xe điện
21/4/09
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Em cũng đi Sydney đúng tầm này năm ngoái, xem bài của cụ mà muốn đi lại quá.
Cảm thấy nước Úc thanh bình, thân thiện chứ không lạnh lùng như các nước châu Âu, lục điạ già :D

2/1/12
Thanks cụ, cụ làm em nhớ Úc quá. Nơi bình yên nhất em từng ở.
Em cũng đi Sydney đúng tầm này năm ngoái, xem bài của cụ mà muốn đi lại quá.
Ở Úc sướng hơn bên châu Âu nhiều các cụ nhỉ: cộng đồng ng Việt đông, khí hậu gần giống Vn, thu nhập cao - chi tiêu không quá đắt đỏ, Văn minh ko phân biệt chủng tộc, Ăn uống đa dạng.... :). Em chỉ muốn ở lại thôi ah :)

2/1/12
Lang thang bên kia Vịnh lúc chiều tà

và lúc trời xẩm tối ah

2/1/12
Buổi tối đúng vào dịp lễ hội ánh sáng làm luôn mấy kiểu ah, quá lung linh và huyền ảo :)

NT_Nghia

[Tịch thu bằng lái]
9/12/19
Nơi ở
Hà Nội

Lái lần đầu có bỡ ngỡ ko cụ, lại đi bên trái nữa, cứ quen tay như VN là toi