Cần các cụ tư vấn đi xuyên Việt Hà Nội - Sài Gòn 9 ngày.

101 trần huy liệu
Đi không để mỗi đến mà còn cảm nhận nữa, vậy nên không nhất thiết phải dồn một lần cho hết. Đi xuyên Việt phải từ 20 ngày trở lên.

Cụ nên xác định khám phá một khu vực nhất định trong 9 ngày thôi. Cụ đã đến Đà Nẵng nên theo em cụ sẽ khám phá theo cả hai cung QL1A và đường HCM hay còn gọi là QL14. Chuyến này vất vả tý nhưng không phải gửi xe bằng tàu.

Day 1 Đà Nẵng
Day 7 Nha Trang
Day 8 Huế
Day 9 Hà Nội

Phần Phan Thiết, Vũng Tàu, Miền Tây để sau. Cụ bay vào SG thuê xe rồi đi trong 9 ngày, trả xe bay về hoặc gửi mình xe vào.
du lịch ngắm cảnh trên ô tô hả cụ,khoang 4000km : 70 ~ 60 tiếng gần 7h / ngày chưa kể nghỉ, chạy chậm 9 đến 10 h/ ngày.không có tg tham quan.

Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Cụ phán thì cũng nên đọc bài của em hoặc nhìn chữ rồi động não, rồi nhìn lại nhu cầu của cụ Chủ Thớt chứ phán thế em thấy nhạt lắm. Chủ thớt muốn đi đến tận Cà Mau kia.

Thực chất là đi 3000 km chứ không phải 4000 km như cụ chém bừa.

Nếu bỏ 02 ngày hành xác từ HN vào Đà Nẵng và Huế về HN là 1450km thì 7 ngày còn lại chỉ phải đi 1600km nữa thôi.

Trừ 02 ngày không di chuyển nhiều ở Nha Trang và Đà Lạt, số 1600 km còn lại kia (trung bình 50km/h) chạy hết 32h, mỗi ngày cần 6 tiếng thôi, du lịch thoải con gà mái nhé.

Vì thời gian eo hẹp, lại không muốn gửi xe qua lại đành chấp nhận 02 ngày đầu cuối mệt tý, chả nhẽ không được sao?

Thực chất là đi 3000 km chứ không phải 4000 km như cụ chém bừa.

em trung bình 2 năm 1 lần ít nhất là đến đà nẵng rồi quay ra.
em hỏi cụ chạy xuyên việt nam mấy lần rồi.,cụ tính 3000 km là quãng đường từ hn vào đà lạt và đi ra.cụ đi thăm quan nhiều sẽ ps từ 500 đến 1000km .

Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
em trung bình 2 năm 1 lần ít nhất là đến đà nẵng rồi quay ra.
Em đã tự lái xe đi khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, phía Bắc thì tần suất không cao chứ từ Đà Nẵng đổ vào thì em đi mỗi tỉnh từ vài đến nhiều lần. Xuyên Việt thì được 5 lần trọn vẹn cả vào ra, còn bay ra thuê xe thì không đếm được. Đi công tác với du lịch cùng cơ quan thì không cần tính vào.

Cụ đi nhiều sẽ thấy bỏ qua 1500 km Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội chạy thẳng rồi. Phần 1500 km còn lại cộng tạt té thêm hết phim 300 km nữa thôi vì chơi trọn ở Nha Trang và Đà Lạt 2 ngày, Buôn Mê, Kon Tum, Gia Lai, Tuy Hoà, Qui Nhơn bé tí tẹo, các chỗ vui chơi chủ yếu dọc đường quốc lộ, ra vào không đáng bao nhiêu. Vấn đề nữa là chọn điểm mà đi chứ tham lam ôm trọn thì không thể.

Thực ra cung này chỉ là Đà Nẵng, Kon-Tum, Pleiku, Buôn mê, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hoà, Qui Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng 7 ngày. 1500km+ tạt té 3-500 km nữa thì có gì là không thể cho kẻ đam mê. Còn có nhiều thời gian hơn thì quá tốt rồi, nhưng thế này bảo không hợp lý thì cũng chịu chả biết sắp xếp sao cho hợp lý nữa.

em mời cụ ly rượu nồng.

em chạy tốc độ tb 70km/ h mà tính tb 4-500 km/ng thì thấy hầu như là không có tg chơi 6-7h chạy xe 10h ăn ngủ nghỉ tại ks,2 h ăn bữa chiều tối, còn thừa 5 h đến tỉnh nào thì ở trung tâm khỏi đi thăm quan vùng ven.à quên nhà em còn có thói quen bơi lội.

Cái này gọi là phong cách.

Muốn khám phá kỹ với bơi lội thì nhắm một chỗ thôi, đi máy bay tới, ngủ resort, lội bơi thoải mái, khám phá thì thuê xe lượn vài ngày cho hết luôn.

Muốn trải nghiệm một lần nhiều tỉnh (nhất là những nơi chưa từng qua) thì lái xe là một thú vui, phong cảnh bên đường là thi vị, nhưng điểm chính trên đường cần thăm quan phải xác định, ăn các món ăn cần thưởng thức, bỏ qua trung tâm thành phố vì chỗ nào chả giống nhau. Cái chính là xác định chỗ đó lần sau có nên quay lại khám phá kỹ hơn không?

em mời cụ ly rượu nồng.

Còn cụ muốn được tất cả trong một thì đi cả năm cũng không hết đất Việt.
cụ đi lạc rồi, mình với cụ đang bàn 9 ngày đi được đâu và tham quan điểm nào còn nói như cụ thì riêng ở hà nội mình cũng chưa đi hết các ngóc ngách.mình chưa biết ai đi hết viet nam, 64 tỉnh thành mình đã đi qua.

Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Vâng, có lẽ. Em viết rõ thế cụ cứ lái đi chứ đâu phải em. Từ đầu giờ em viết đúng theo tinh thần tư vấn cho cụ chủ. Ta kết thúc và trả thớt cho cụ ấy tự quyết định, tư vấn vậy đủ rồi.

101 trần huy liệu
chúc cụ một ngày thăm thầy cô vui vẻ

beckpva

9/11/09
9 ngày ko đủ đâu cụ? Xuyên Việt tối thiểu 15 ngày là ít, với quỹ thời gian đó cụ phượt tới Lý Sơn quay về là đẹp!
Chuẩn, 9 ngày thì chỉ đi đến Quảng Ngãi là đẹp, hoặc cùng lắm đến Phú Yên. Chứ đi xa quá thì mệt lắm

thanhhaixddd

9/11/16

E phải tham khảo ý kiến của cụ, e định 7 ngày chạy cung đg trên liệu có ổn ko. E tính mất 2 ngày tới Đà Nẵng hay chạy thẳng đc lên Kontum?

Cụ chạy nhanh quá, em chỉ chạy tốc độ trung bình chỉ đc 50-55km/h là tối đa thôi

Còn cụ muốn được tất cả trong một thì đi cả năm cũng không hết đất Việt.
Em cũng bị vk cả nói suốt chuyện chạy đến mỗi nơi lại vội vội vàng vàng di chuyển đi điểm khác, chả kịp tham quan. E thì muốn trải nghiệm mỗi tỉnh một chút, còn xác định nghỉ ngơi thì chỉ đến đó chơi 1-2 ngày rồi về luôn

Violet2013

OF-207611
26/8/13
Đi phải xác định điểm nhấn chuyến đi là đâu, thì nghỉ lại đó ít nhất nguyên 1 ngày khám phá (2 đêm), mọi người còn nghỉ ngơi lại sức. Chứ đi phăm phăm thì cụ lái thì thích, đội ngồi cùng xanh hết cả mặt.
Em đã đi:
- 2 chuyến 9 ngày từ HN- Nha Trang rồi quay lại
- 1 chuyến 9 ngày miền Tây
Đâm ra lòi ra khúc Phan Thiết :) Sang năm lại phải tính đi nốt.

bigman95

19/1/13
Em mới chạy đến lăng cô mà mất 3 đêm 4 ngày theo tiêu chí có ăn ngủ nghỉ. Cụ đi đến cà mau 9 ngày em sợ hơi vất.

Theo em cụ gửi xe vào HCM rồi lựa thời gian bay vào cùng gia đình . HCM --Cà mau-- Hà nội . thì 9 ngày là khả thi theo tiêu chí, ăn ngủ nghỉ.

Đi sedan gầm thấp đi miền sông nước hơi vất nên cụ cứ quốc lộ to mà đi.

101 trần huy liệu

mỗi tỉnh cụ nên ở 2 đêm, đi chơi chứ phải đi check in đâu. Đà nẵng cụ đi 5 ngày chưa hết.

quandicom

13/6/07
em có 16 ngày có đến Cà Mau được không nhỉ ? Bỏ qua cung Tây Nguyên, Đà Lạt vì đã đi rồi. Lịch trình chiều đi em đang tính chạy không vui chơi dọc đường mà chỉ ngủ nghỉ đến tận Cà Mau, quay ra thì nhẩn nha đi thăm thú trong chiều về. Nhà em đã đi đến Nha Trang và Tây nguyên, Đà Lạt nên rảnh thì mới đến thăm thú lại. Các cụ tư vấn xem có ổn không và có những điểm vui chơi thăm quan nào thì tư vấn giúp em. Đa tạ các cụ

Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Từ HN chạy đến Cà Mau là 36-40 tiếng mất 4 ngày để chạy coi như không thăm thú gì.

Quay ngược lại cụ + thêm 30% thời gian chạy xe nữa do đi vào các điểm tham quan là 52-56 tiếng chạy xe. Mỗi ngày cụ chạy xe chừng 4.3-4.5 tiếng, thời gian còn lại là ăn ngủ và chơi nên hoàn toàn có thể. Tuy nhiên vẫn là cưỡi ngựa xem hoa thôi.

Hongcom

Day 7 Nha Trang
Day 8 Huế
Day 9 Hà Nội

Em đg nghiên cứu cung này của cụ để note các điểm cần đến và chỗ nào lướt qua cho họp với nhà em. Cảm ơn cụ nhiều nhé. Thời gian ít thì 1 2 ngày vất chút cg ko sao. Trước mấy a e em 8h tối ăn cơm xong, phi 2 lái 11h hôm sau là ăn trưa Đà Nẵng rồi. Nhg e chạy 1 mình túc tắc thì cứ tính làm 2 chặng cho nhàn. Khả năng đi Đà Lạt quay về là cg hơi căng, phải có lịch chi tiết và đáng dấu chỗ nào cần khám phá để tập trung đi thôi cho đỡ mất thời gian.

Lam_Tuong

16/5/15
E cắm đầu cắm cổ chạy Sg-Hn mà mất gần 3 ngày rồi

thanhhaixddd

9/11/16
Cụ lên đc chương trình đi thì cho anh em thao khảo tý. Em cũng đang nghiên cứu các cung đg phía Tây nguyên và Phía Nam vì e mới xa nhất đến đc Hội An thôi