[Funland] Cuộc sống "bộ đội" ở Nhật

xakep

Xe đạp
Biển số
OF-40455
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
30
Động cơ
455,372 Mã lực
MÙA XUÂN NĂM ẤY
Ra tết được 1 thời gian, dạo đó khu em ở người Việt chỉ có duy nhất trường em có cỡ hơn 20 người, không có người thân hay bạn bè nên ngoài những lúc đi làm, lượn lờ tìm hiểu các ngóc ngách thì về nhà là em ôm điện thoại ‘sống ảo’, ngày ấy hay nói chuyện với 1 em gái đang ở Việt Nam và ở cái tuổi ‘già thì chưa mà trẻ thì cũng không’ ấy nảy sinh cái thứ gọi là “Tình Online”. Thật ra thì em và em ấy cũng nghe nói về nhau nhiều rồi vì có chơi chung với vài người bạn nhưng chưa gặp nhau bao giờ.

Tính em thì thích trải nghiệm nên ra tết em cũng rục rịch tìm công việc khác, ngày đấy đi siêu thị em hay nói chuyện với 1 cô người Nhật làm thu ngân, biết em đang muốn tìm việc cô ấy có giới thiệu cho 1 xưởng sản xuất đồ chơi ở gần đấy đang tuyển người. Xưởng cách nhà cũng chỉ 5’ đi lại khá thuận lợi, em đến nộp hồ sơ phỏng vấn thì được nhận nhưng em xin lùi lại thời gian đi làm nửa tháng. Về lại quán ăn cũ, em thông báo với chủ về công việc sắp tới và xin nó để em giới thiệu 1 người vào thay thế vị trí của em. Thằng Tenchou khi nghe tin em sắp nghỉ, cả buổi nó không nói chuyện với em, nhưng tới cuối buổi thì nó bảo “Đấy là quyết định của mày, nếu nhớ Karage tao làm thì cứ qua đây nhé, tao sẽ không lấy tiền mày”. Nghe xong cảm động thế :( Em vẫn làm việc ở quán thêm khoảng chục ngày nữa đồng thời đưa 1 cậu em tới học việc, thằng em này sau lần em giới thiệu việc cho cảm ơn rối rít, lúc nào cũng sẵn sàng rửa bát hộ hay mang đồ ăn về cho em.

Công việc ở xưởng đồ chơi, xưởng này nó sản xuất bộ bài magic và mấy cái game card, đa phần là người Phillipine và người Nhật, cả xưởng có khoảng hơn 30 người. Những người khác làm lâu năm họ làm từ sáng tới khi xưởng đóng cửa (Có hôm thì 7h tối, có hôm thì 10h tối) tuỳ khối lượng công việc từng ngày, mức lương ở đây là 1000¥/h, nhưng lại tính sau 20h thêm 20%, trả lương tay nhưng sau khi đã trừ thuế. được ngồi làm việc, chỉ có em và ông SaChou (giám đốc) là con trai. Các bà làm lâu năm thấy em nhỏ nhất mà lại là con trai nên rất quý, có đồ gì cũng mang cho em, đổi lại mỗi khi có quà từ Vn sang là em lại mang chia cho mọi người. Chỉ hơn tháng sau Sachou bảo “Ở trường còn người Việt Nào muốn đi làm không, sắp tới cần thêm 5 người nữa”

Làm ở xưởng thật sự vui vì được nói chuyện thoải mái và đây là công việc đầu tiên em làm mà có giọng người Việt làm cùng, em khá được Sachou tin tưởng nên giao cho làm tổ trưởng cái tổ Việt Nam mới vào, tăng lương thêm 200¥/h. Ở xưởng có 1 em Chihiro người Nhật, sau khi bị các bà gán ghép thì quay ra thích em, có hôm đi về trời mưa, em đi bộ không có ô, em ấy đạp xe cầm ô dúi vào tay em, chưa kịp hiểu chuyện gì thì em ấy đội mưa đạp xe đi mất. Ngày hôm sau em ấy nghỉ, mọi người bảo “Chihiro ốm vì nhường ô cho người yêu” :)). Tối hôm đấy về em có nhắn tin hỏi thăm và xin địa, chạy ra Konbini (Siêu thị 24h) mua ít sữa và bánh mang qua, đưa cho cái túi, cảm ơn kèm lời xin lỗi rồi em lại đạp xe về nhà. Em Chihiro sau 1 thời gian bị em cự tuyệt thì em ấy hiện đang là vợ thằng bạn học cùng em.
Dạo đó trên tivi thường xuyên nói về tội phạm người Việt nên ở các khu vực trung tâm Tokyo nơi đông người Việt, dân mình bị ghét lắm, đi siêu thị cũng có nhân viên đi theo sau, khu vực em thì khác mà học sinh trường em cũng không có chuyện ăn trộm ăn cắp đồ trong siêu thị. Nên đi ra đường hay đi đâu vẫn bắt gặp những nụ cười thân thiện.

Cũng gần 1 năm kể từ ngày em sang Nhật, tình yêu dành cho cái mối tình online ngày một lớn, thôi thúc em phải về Việt Nam thăm em nó, một kế hoạch mới được em vạch ra mà kế hoạch này chạy theo em suốt thời gian còn lại khi ở Nhật.
Kể chuyện hay lắm, người ta bảo con người tài hoa, làm gì cũng tốt, ở đâu cũng sống được.
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,391
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
56
Em thấy vài cụ quan tâm tới cái vấn đề Tokyo Hot thì em xin hầu chuyện các cụ để xin vài ly lấy vốn chiến với Chã.
Kabukicho Phố Đèn Đỏ Tokyo:
- Sau 2,3 năm ở bển em cũng cảm thấy mình có chút kinh nghiệm nhưng lại thiếu trải nghiệm, vì thế vào 1 buổi tối đẹp trời em bỗng nảy suy nghĩ kiểm tra skill các em nó để về review cho các đồng d*m ở nhà.

Nói là làm, một mình đi bộ ra ga để lên tàu đến Shinjuku (Kabukicho), 15 phút đi bộ ra ga, vừa đi em vừa nghĩ “Hàng ngày đi qua đấy có thấy cái ‘động’ nào đâu, làm sao để tìm”, nhưng thôi kệ, người Việt mình không biết thì hỏi lo gì. Thêm 2 lần chuyển tàu cộng thêm 40’ ngồi tàu nữa cuối cùng em cũng đến cái gọi là “Phố đèn đỏ nổi tiếng nhất Tokyo”.

Toàn là lều báo Vn nó dán cái tít “đèn đỏ” vào câu view thôi, đúng là nó có đông vui nhộn nhịp hơn nhưng sẽ làm thất vọng cho nhiều du khách tìm của lạ khi mới chỉ nghe tới Kabukicho qua những thông tin mà báo chi Việt cung cấp. Không khó để nhận ra mấy đồng chí yakuza cỡ nhỏ (Mặc vest, lịch sự, xung quanh có thêm vài đệ), em đi thẳng tới nói chuyện với thanh niên mặc vest chào hỏi vài câu rồi vào thẳng vấn đề “Tao muốn tìm soppu rando”. Nó nhìn em, đứng hình mất mấy giây rồi phá lên cười “Soppu Rando ?” Nó hỏi lại rồi nói “Tao không biết cái đấy nhưng tao sẽ gọi người giúp mày”. Ở Nhật yakuza nó cũng rất lịch sự vì đều có học nên nói chuyện với chúng nó không nguy hiểm như ‘giang hồ’ Việt đâu.

Khoảng 5 phút sau có 1 thằng khác chạy đến, thằng Yakuza nói với thằng đấy “Nori, Đây là bạn tao người nước ngoài muốn đi chơi gái, mày giúp nó”. Thằng Nori gật đầu rồi bảo em đi theo nó ra phía khu vực khuất. Không quên bắt tay cảm ơn ‘ông bạn’ Yakuza’ mới quen, em vội đi theo Nori. Nori là 1 thanh niên mà cảm nhận của em ban đầu là “Cò”, nó có hình Tatoo lộ ra hẳn cổ (Các yakuza hịn hình xăm đều che dưới bộ quần áo) tóc nhuộm trắng xanh, sau khi lôi em ra tới góc khuất, nó lôi trong túi áo ra một tập ảnh được đóng như cuốn sổ tay rồi đưa em xem. Mỗi trang là hình ảnh kèm info, số đo 3 vòng, thời gian ‘sử dụng’ cùng giá tiền để em chọn. Trên đó giá trung bình cho 40 phút thăng hoa là 5man (~10tr), cứ thêm 10’ là 1man. Sau khi xem hết menu thì em cũng chọn được món, thằng Nori bảo “Mày đưa tiền đây cho tao trước rồi đi theo tao”, tới lúc này em mới thấy có vấn đề nên quay ra bảo nó “Tao sẽ chỉ đưa tiền cho mày khi mày đưa tao tới đó” đứng tranh luận thêm 10’ chỉ vì cái chuyện đưa tiền, sau cùng nó bảo “Đây là quy định ở đây mày không ngoại lệ” thì em mặc cả đưa cho nó 3man trước nó mới đồng ý và hẹn tới trước cửa ‘lầu xanh’ sẽ đưa nốt. Nori bắt đầu dẫn em đi, phải tới 20’ đi bộ chứ chẳng ít, em cứ liên mồm hỏi “Sắp tới chưa” để nó biết rằng em vẫn đang đi sát nó, đừng hòng bỏ chạy vào ngõ ngách nào. Em chân cũng dài mà Nori nó đi nhanh gớm, theo nó cũng bở hơi tai, bỗng Nori dừng lại làm em tí đâm vào nó. “Tới rồi, mày đứng đây chờ tao”, quan sát thì thấy cái quán đấy chỉ có lối đi độc đạo lên cầu thang đi sâu vào phía trong, xung quanh là căn khác riêng biệt không có cửa ra, em cũng sợ nó bỏ trốn thì mất toi 3man, “Được, tao tin mày”.

Đứng hút gần hết điếu thuốc thì nó đã ra và bảo em “Ok rồi, bây giờ mày 2man còn lại và thêm 5 man nữa tiền ‘an toàn’”, nó giải thích là ở đây có nhiều trường hợp khách tới và hành hung nhân viên nên cần có số tiền đảm bảo an toàn mua thuốc men cho nhân viên nếu có, nếu không có vấn đề nó sẽ hoàn lại 5man khi xong nhiệm vụ. Nghe thì cũng hợp lý nên em chốt kèo “Tao hết tiền rồi, tao chỉ đưa cho mày tổng cộng 4man nữa thôi, mày tin tao, tao không muốn có rắc rối ở đây”. Cuối cùng nó cũng gật đầu không quên bảo “Lên đi, tao đứng đây chờ mày”. Vui vẻ bắt tay cảm ơn thằng Nori, em hùng hổ bước lên nơi hưởng lạc.

Lên cầu thang ở bên phải là cánh cửa kính, e bước vào, khung cảnh đập vào mắt chẳng khác gì mấy cái pub mini khá rộng, cũng có quầy bar, mấy bộ bàn ghế nhưng khá kín đáo: “Lầu xanh lạ nhỉ, khác gì quán rượu”, em nghĩ thầm. 1 em mặc váy ngắn niềm nở (Em này không phải em trên menu) “Em chào anh, anh có thể ngồi bất cứ đâu”. Đến cả ở Vn em còn chưa biết cái nơi chứa XXX nó như thế nào nên cảm giác của em lúc đấy cứ ngô nghê :)), Sau khi ngồi xuống 1 bàn, em váy ngắn ra giới thiệu 1 số đồ uống nhưng em gạt đi bảo “Lát nữa uống sẽ gọi sau”, đã tốn 5man vào đây rồi thì ông mày nhịn, lát về ông uống nước lọc cho rẻ. Ngồi nói chuyện với em nó vài câu 1 phần vì vã, 1 phần vì sợ lát nữa hết giờ tàu về nhà nên em oánh liều hỏi “Thế anh phải chờ bao lâu nữa ?”. “Em vẫn đang chờ anh gọi đồ uống đây”, “Không, anh tới đây không muốn uống, anh tới đây để vui vẻ”, “Anh sẽ vui vẻ hơn khi uống 1 chút rượu”. Bắt đầu thấy dấu hiệu lệch sóng nhau nên em chẳng ngại gì nữa cả em nói luôn “Anh tới đây để chơi gái”, lúc này em váy ngắn nhìn em rồi cũng bật cười như thằng bạn yakuza khi nãy “Haha, anh bị lừa rồi, ở đây chỉ uống rượu và trò chuyện thôi”. Và em ấy kể là thằng Nori khi nãy có lên và nói rằng có 1 khách ngoại quốc biết tiếng Nhật đang bị stress cần tâm sự. Ở Nhật có khá nhiều quán như vậy, nhân viên nữ ngồi uống và nói chuyện với khách như những người bạn,họ có thể nói về nhiều câu chuyện, nhiều kiến thức khác nhau nhưng tuyệt nhiên không có chịch choạc hay xàm xỡ nhân viên, đây là 1 nghề dịch vụ khá hot bên đó.

Biết mình bị lừa em vẫn không quên Tip cho váy ngắn 5sen rồi đi ra ngoài, dĩ nhiên là không thấy Nori rồi, vòng lại cái nơi gặp ông bạn Yakuza cũng chẳng thấy bóng dáng nó đâu. Thế là mất toi buổi tối, mất toi 7man cho thằng Nori. Công nhận 1 điều, Yakuza có học có khác, nó luộc gà mà tới khi con gà nhận ra đang bị luộc thì đã quá muộn.

Thôi em ngủ, còn nhiều chuyện có thời gian em kể sau, cơ mà chum em đã kê sẵn, đầy em sẽ kể tiếp!
Không biết thớt này từ trước, em tưởng chỉ là thớt nói về "bộ đội vùng xa", hóa ra các cụ kể cũng nhiều chuyện trong này gớm :D

Em đọc còm của cụ một mạch mà đến đoạn cuối thì ko nhịn nổi cười, thế cuối cùng là đi về tay không và mất mấy man hả cụ? Thế thì đau diều phết :))

Ở VN thế nào em ko biết, chắc đưa tiền xong là lên giường đến hết 40phút luôn ;)) JP thì ko vậy, JP có một dv gọi là truyện trò (chỉ uống rượu và nói chuyện tâm sự). Sau buổi nói chuyện, nếu hai người hợp ý và cô gái kia thích thì sẽ tiến tới đoạn tiếp theo là hẹn nhau, hẹn nhau thì là abcxyz gì đó ;)) xong việc, nếu cụ đưa tiền thì lại là ko lịch sự, cụ phải thay vào đó là một món quà tặng :D chứ không có chuyện tiền nong và vập vào nhau ngay.
 

Juin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-185668
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
447
Động cơ
341,810 Mã lực
Up cái ảnh đi chợ chiều 30 Ueno năm đầu tiên bên Nhật.

Em trước ở cách đây 5 phút đi tầu điện, suốt ngày lượn chợ ueno. Đến đây buổi chiều để thấy được cái cảnh đoàn người hối hả đổ về các nẻo mỗi khi tầu vào ga.





 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,518
Động cơ
405,489 Mã lực
Nhiều chuyện hay quá mà giờ em mới biết thớt này.
 

quaiquynhi

Đi bộ
Biển số
OF-458223
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
1
Động cơ
204,110 Mã lực
Tuổi
42
Các cụ kể nhiều chuyện thú vị thật. Em cũng ở Nhật hơn 5 mùa lá đỏ rồi mà suốt ngày phòng lab nên ko đi đâu nhiều nên ko biết kể chuyện gì :D
 

hungnt03

Xe tải
Biển số
OF-529177
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
312
Động cơ
174,240 Mã lực
Tuổi
32
Có chuyện này chắc là các cụ cũng muốn nghe, xin hầu chuyện các cụ món lừa lọc ở nhật(Việt vs Việt)
Nhật lừa việt thì e mới thấy có 2 vụ, mà toàn là ô bạn đồng nghiệp vs e dính(mua hàng cũ vs dky gói mạng mới).
  • Bán sim data, sim nghe gọi, wifi con chó, con mèo con chuột, báo mất máy(cái này e kịch liệt phản đối)...: Lên mấy trang online của cộng đồng ng việt bên này thì nhan nhản thông tin mua bán. Chủ yếu là đánh vào tâm lý ham rẻ + mấy bạn mới sang k có kinh nghiệm cũng như tiếng chưa vững. Cũng có nhiều vụ bóc phốt nhau rồi, cụ tỉ sẽ ntn. Bên bán sẽ chuyển sản phầm cho bên mua với cam kết 0d, dùng miễn phí bao nhiêu tháng...blabla, rồi thì đang dùng mạng điện thoại này nhờ báo mất máy là có thể đky lấy 1 cái dthoai nữa... Hàng thì về tay nhưng sau 1 vài tháng hoá đơn cước sẽ đập vào mặt các bạn mà k giống như mấy bạn kia cam kết. Còn cái vụ báo mất máy thì hàng xách tay xách chân ở vn phần nhiều là từ đường dây này mà có.
  • Chuyển tiền về vn: Ở nhật thì có mấy cty nhận làm trung gian như DCOM, 7SEVEN, với gần đây có thêm 1,2 cái nữa e k nhớ tên. Phí dịch vụ thì tuỳ theo mức tiền gửi về, trung bình là dưới 50tr phí khoảng 400k(gần 1%), tỷ giá sẽ thấp hơn 1-2 giá so vs mặt bằng chung. Có một số bạn ng việt đứng ra nhận chuyển với tỷ giá cao hơn cả mặt bằng chung, cao hơn 3-5 giá, lại k mất phí gửi. Nhiều ng bị lừa khi nhờ mấy bạn này chuyển. Bên cần gửi sẽ chuyển tiền cho bên gửi, và sau đó không liên lạc được nữa. Có nhiều bạn lên mạng kể làm thực tập sinh lương tháng thì ít, tích vài tháng gửi về qua đội này, mục đích chi trả viện phí cho ng nhà, đọc nghe thương lắm. Các nạn nhân thường ngậm đắng mà k biết kêu ai(nguyên nhân e đã nói ở trên).
  • Vé máy bay: Thủ đoạn cũng tương tự như chuyển tiền.
  • Xin việc: Thường thì mấy bạn du học sinh mới qua cần 1 công việc để có thể chi trả tiền học + sinh hoạt. Vậy là dịch vụ tìm việc xuất hiện. Tuỳ công việc mà các bạn sẽ mất 1 khoản phí vs người môi giới. Nếu gặp trường hợp lừa đảo bạn sẽ mất tiền môi giới khi k dc giới thiệu việc, hoặc có việc nhưng làm 1 thời gian ngắn sẽ bị kiếm cớ cho thôi việc.
  • Nhờ xách hộ đồ về vn: Bên này cũng có một số cty đứng ra nhận chuyển đồ về, hoặc có bạn nào về nước mà thừa cân mà muốn trang trải bớt tiền vé cũng nhận xách đồ về giùm. Nếu chọn k đúng người thì hàng gửi cho họ, nhưng sau khi về vn bạn mất hàng, k liên lạc được. Còn 1 dạng nữa là có 1 bên sẽ tìm người muốn về nước, người về thì xách hành lý họ đã chuẩn bị sẵn, miễn phí tiền vé, tới vn sẽ có người chờ ở ngoài lấy hàng. Cá nhân e đã thấy 1 vụ xách hộ kiểu này bị giữ lại ở sân bay vì nghi ngờ có hàng k dc phép vận chuyển. Vì đồ nhờ vận chuyển đã được đóng kín nên ng vận chuyển k biết bên trong có gì, đen đủi mà dính hàng k chính đáng thì...
Trên đây là e vô tình dc biết, chứ e k trực tiếp là nạn nhân, có thể đúng, có thể chưa đúng, các cụ đọc tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungnt03

Xe tải
Biển số
OF-529177
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
312
Động cơ
174,240 Mã lực
Tuổi
32
Một số việc thương tâm tại nhật
Đa số xảy ra vào các bạn thực tập sinh, nhất là ngành xây dựng. Chuyện người việt bị ng nhật đánh, xúc phạm là có. Như ở trên có cụ bảo 3K đấy, làm những công việc ntn thì chủ yếu là mấy cậu nhật học hành cũng k tốt lắm, họ cũng hoang dã hơn. Như cái video ở trang 1, k biết ai đúng ai sai nhưng mà ẩu đả như vậy là có 1 vé về nước sớm rồi, k biết các bạn này đã trả hết nợ lúc sang chưa nữa.
Nhiều bạn làm giàn dáo trên cao, hè thì nắng nóng, đông tuyết rơi, nếu sơ sẩy 1 chút là sẽ bị ngã, nhẹ thì về nước sớm, nặng thì thiệt mạng, tiền bảo hiểm k đủ tiền mang thi hài về, khổ lắm. E nhớ như in có 1 vụ trong năm nay, 1 cậu bị thiệt mạng trong lúc làm viẹc bên này, up cái ảnh mấy bố con ôm nhau ở sân bay, mấy đứa nhỏ k ngờ được lúc đó là lần cuối được gặp bố.
Các trường hợp khác:
Năm rồi cty cũ của e có phái cử 1 bạn sang nhật, kỳ nghỉ tuần lễ vàng có ra biển chơi và bị sóng cuốn ra xa bờ, trường hợp này may mắn hơn vì phía cty cũng đã hỗ trợ mang tro cốt về, các chi phí tang lễ bên nhật, nhân viên cũng đóng góp 1 khoản cho bme nạn nhân trang trải sau này.
 

tdtuan88

Xe tải
Biển số
OF-627171
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
246
Động cơ
116,087 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Không biết thớt này từ trước, em tưởng chỉ là thớt nói về "bộ đội vùng xa", hóa ra các cụ kể cũng nhiều chuyện trong này gớm :D

Em đọc còm của cụ một mạch mà đến đoạn cuối thì ko nhịn nổi cười, thế cuối cùng là đi về tay không và mất mấy man hả cụ? Thế thì đau diều phết :))

Ở VN thế nào em ko biết, chắc đưa tiền xong là lên giường đến hết 40phút luôn ;)) JP thì ko vậy, JP có một dv gọi là truyện trò (chỉ uống rượu và nói chuyện tâm sự). Sau buổi nói chuyện, nếu hai người hợp ý và cô gái kia thích thì sẽ tiến tới đoạn tiếp theo là hẹn nhau, hẹn nhau thì là abcxyz gì đó ;)) xong việc, nếu cụ đưa tiền thì lại là ko lịch sự, cụ phải thay vào đó là một món quà tặng :D chứ không có chuyện tiền nong và vập vào nhau ngay.
Thế mà cụ chạ cho e chén, mấy ông nhà giầu thường ki bo lắm.
 

tdtuan88

Xe tải
Biển số
OF-627171
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
246
Động cơ
116,087 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Em trước ở cách đây 5 phút đi tầu điện, suốt ngày lượn chợ ueno. Đến đây buổi chiều để thấy được cái cảnh đoàn người hối hả đổ về các nẻo mỗi khi tầu vào ga.





Khi đó trường em nằm trên line Keisei hướng ra Narita, đi về Keisei Ueno là tiện nhất, thỉnh thoảng ăn gà Nhật bở bùng bục là lại mò lên Ueno làm vài con gà giá 200¥/con về. Gà đẻ hết trứng ăn dai hơn gà chọi.
P/s: Cụ ở tabata phỏng ?
 

tdtuan88

Xe tải
Biển số
OF-627171
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
246
Động cơ
116,087 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Có chuyện này chắc là các cụ cũng muốn nghe, xin hầu chuyện các cụ món lừa lọc ở nhật(Việt vs Việt)
Nhật lừa việt thì e mới thấy có 2 vụ, mà toàn là ô bạn đồng nghiệp vs e dính(mua hàng cũ vs dky gói mạng mới).
  • Bán sim data, sim nghe gọi, wifi con chó, con mèo con chuột, báo mất máy(cái này e kịch liệt phản đối)...: Lên mấy trang online của cộng đồng ng việt bên này thì nhan nhản thông tin mua bán. Chủ yếu là đánh vào tâm lý ham rẻ + mấy bạn mới sang k có kinh nghiệm cũng như tiếng chưa vững. Cũng có nhiều vụ bóc phốt nhau rồi, cụ tỉ sẽ ntn. Bên bán sẽ chuyển sản phầm cho bên mua với cam kết 0d, dùng miễn phí bao nhiêu tháng...blabla, rồi thì đang dùng mạng điện thoại này nhờ báo mất máy là có thể đky lấy 1 cái dthoai nữa... Hàng thì về tay nhưng sau 1 vài tháng hoá đơn cước sẽ đập vào mặt các bạn mà k giống như mấy bạn kia cam kết. Còn cái vụ báo mất máy thì hàng xách tay xách chân ở vn phần nhiều là từ đường dây này mà có.
  • Chuyển tiền về vn: Ở nhật thì có mấy cty nhận làm trung gian như DCOM, 7SEVEN, với gần đây có thêm 1,2 cái nữa e k nhớ tên. Phí dịch vụ thì tuỳ theo mức tiền gửi về, trung bình là dưới 50tr phí khoảng 400k(gần 1%), tỷ giá sẽ thấp hơn 1-2 giá so vs mặt bằng chung. Có một số bạn ng việt đứng ra nhận chuyển với tỷ giá cao hơn cả mặt bằng chung, cao hơn 3-5 giá, lại k mất phí gửi. Nhiều ng bị lừa khi nhờ mấy bạn này chuyển. Bên cần gửi sẽ chuyển tiền cho bên gửi, và sau đó không liên lạc được nữa. Có nhiều bạn lên mạng kể làm thực tập sinh lương tháng thì ít, tích vài tháng gửi về qua đội này, mục đích chi trả viện phí cho ng nhà, đọc nghe thương lắm. Các nạn nhân thường ngậm đắng mà k biết kêu ai(nguyên nhân e đã nói ở trên).
  • Vé máy bay: Thủ đoạn cũng tương tự như chuyển tiền.
  • Xin việc: Thường thì mấy bạn du học sinh mới qua cần 1 công việc để có thể chi trả tiền học + sinh hoạt. Vậy là dịch vụ tìm việc xuất hiện. Tuỳ công việc mà các bạn sẽ mất 1 khoản phí vs người môi giới. Nếu gặp trường hợp lừa đảo bạn sẽ mất tiền môi giới khi k dc giới thiệu việc, hoặc có việc nhưng làm 1 thời gian ngắn sẽ bị kiếm cớ cho thôi việc.
  • Nhờ xách hộ đồ về vn: Bên này cũng có một số cty đứng ra nhận chuyển đồ về, hoặc có bạn nào về nước mà thừa cân mà muốn trang trải bớt tiền vé cũng nhận xách đồ về giùm. Nếu chọn k đúng người thì hàng gửi cho họ, nhưng sau khi về vn bạn mất hàng, k liên lạc được. Còn 1 dạng nữa là có 1 bên sẽ tìm người muốn về nước, người về thì xách hành lý họ đã chuẩn bị sẵn, miễn phí tiền vé, tới vn sẽ có người chờ ở ngoài lấy hàng. Cá nhân e đã thấy 1 vụ xách hộ kiểu này bị giữ lại ở sân bay vì nghi ngờ có hàng k dc phép vận chuyển. Vì đồ nhờ vận chuyển đã được đóng kín nên ng vận chuyển k biết bên trong có gì, đen đủi mà dính hàng k chính đáng thì...
Trên đây là e vô tình dc biết, chứ e k trực tiếp là nạn nhân, có thể đúng, có thể chưa đúng, các cụ đọc tham khảo.
Em thảo luận với cụ về mấy vấn đề này, dĩ nhiên làm gì cũng nên cẩn thận tránh lừa đảo nhưng không hẳn là không có những dịch vụ đó.
1.
Về những máy điện thoại locked Nhật gửi về, bên đó bình thường mỗi nhà mạng chỉ đăng ký trả sau được 1 máy (Au, Docomo, Softbank), nhưng có đường dây 1 người có thể đăng ký lên tới 12-15 máy cả iphone cả ipad, những trường hợp này xác định đky xong bùng nên giá máy rất rẻ. Em có đứa em từng bị giam nửa năm vì trò này.
2.
Chuyển tiền về mọi người dùng Kyodai, tuy nhiên ngày em bên đó em nhận chuyển tiền về cho mọi người ở trường. Bình thường chuyển tiền về ngân hàng sẽ tính tỉ giá theo tỉ giá mua chuyển khoản và tính thêm phí. Em cũng nhận chuyển về theo tỉ giá đó nhưng số tiền Yen bên nhật em lại bán đc giá Bán + 2% phí chuyển đổi. (Khách mua ¥ của em là những khách buôn hàng Nhật cần tiền để đánh hàng). Đây cũng là dịch vụ “chuyển tiền” mà em xây dựng được trong thời gian ở bên Nhật. Nhưng chơi trò này cũng may rủi, ôm tiền về mà trong 1 tuần không đẩy đi được, giá yen tụt thì vỡ mồm. Những năm 2013,2014 tỉ giá yen có lúc trong 1 tuần tụt xuống còn có ~18.000vnđ/100¥. Cũng có nhiều trường hợp người làm dịch vụ chuyển tiền bị cảnh sát tạm giữ với lí do rửa tiền, tất cả cũng chỉ vì họ giao dịch qua thẻ ngân hàng, 1 năm tiền ra vào lên tới mấy chục tỉ VNĐ. Em làm cò con chỉ nhận chuyển cho người quen kiếm thêm tí thu nhập.
3. Vé máy bay:
Thời điểm em bên đó lừa đảo vé máy bay khá ít, vì đa phần chọn những người bán vé uy tín để mua. Chị PK là người e hay mua vé, có đợt bị công an triệu tập lí do là tiền ra vào tài khoản chị ấy quá nhiều, sau phải nhờ đại sứ quán Việt Nam can thiệp, hiện nay chị ấy vẫn bán vé nhưng dùng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau (Mua lại thẻ của những người về VN) và vẫn cộng tác với ĐSQ mỗi khi có sự kiện.
4. Nhờ xách đồ hộ về Vn:
Không có “hàng cấm” gửi về đâu, hàng nguy hiểm nhất cũng chỉ là rượu bia thuốc lá, những người tìm người xách hộ về đa phần là shipper hoặc buôn bán nên họ sợ mất hàng hơn người về nhiều. Các đường dây cũng chặt chẽ lắm, chỉ cần người về, về tới nơi có người khác đẩy hành lý ra ngoài, còn khách đi đâu thì tuỳ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Juin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-185668
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
447
Động cơ
341,810 Mã lực
Khi đó trường em nằm trên line Keisei hướng ra Narita, đi về Keisei Ueno là tiện nhất, thỉnh thoảng ăn gà Nhật bở bùng bục là lại mò lên Ueno làm vài con gà giá 200¥/con về. Gà đẻ hết trứng ăn dai hơn gà chọi.
P/s: Cụ ở tabata phỏng ?
Không ạ. Em ở Kita senju, đi chyoda line hoặc hibiya line.
Cụ đi chợ thế thì tiện nhưng đi xa nhỉ, ăn được bữa cỗ mà chạy ba quãng đồng. Nhưng công nhận là gà rẻ mà dai hạp vị với dân mình.
 

tdtuan88

Xe tải
Biển số
OF-627171
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
246
Động cơ
116,087 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Không ạ. Em ở Kita senju, đi chyoda line hoặc hibiya line.
Cụ đi chợ thế thì tiện nhưng đi xa nhỉ, ăn được bữa cỗ mà chạy ba quãng đồng. Nhưng công nhận là gà rẻ mà dai hạp vị với dân mình.
Em tuần nào cũng lượn lên đó để mua đồ cả ăn uống cho sướng, mỗi lần đến phải chén cả chục con hàu sống, hàu ở chỗ em nó bán tới 4-500¥/con. Ueno bán có 150¥ ăn ngập mồm luôn, sau này ngày nghỉ e hay về VN nên cũng ít dịp lượn.

1 góc công viên Ueno


Khu chợ lúc nào cũng đông
 

tdtuan88

Xe tải
Biển số
OF-627171
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
246
Động cơ
116,087 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
cụ cũng ở Chiba à, 18 năm trước em ở 西千葉駅 , gần 千葉大学 đấy
Dạ chào Senpai, em ở 葛飾区, お花茶屋駅 cụ ạ, Giáp với Chiba, cũng cách ga 西千葉駅 nhà cụ xa phết, sau này học ĐH thì em chuyển hẳn về Aoto thuộc tỉnh chiba.
 
Chỉnh sửa cuối:

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,331
Động cơ
468,537 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Đánh dấu tý xem
 

tuananh03k2

Xe hơi
Biển số
OF-1640
Ngày cấp bằng
3/9/06
Số km
183
Động cơ
573,867 Mã lực
cụ lấy QT Đài thì đi lại có dễ hơn không, bạn Đài của em vẫn nói về nguyên tắc các nước không coi bọn tao là một quốc gia
Hộ chiếu Đài đi đc hơn 140 nc, trong đó bao gồm tất cả các nước lớn ạ. Chúng nó đúng kiểu mua vé xong là đi, ko rách việc và mệt mỏi làm đủ giấy tờ vs tiền nong xin vis như mình.

Về việc coi chính thức là quốc gia hay ko thì nó lại phụ thuộc ngoại giao của nc đó với trung quốc, đa phần phương tây họ chơi kiểu coi tw khác hẳn tq (bằng chứng là độ mạnh hộ chiếu tw), còn những nc phụ thuộc nhiều vào khựa thì luôn ghi mở ngoặc cạnh tw :D, và ng tw qua đó phải xin visa (việt nam là điển hình).

Bên trong thì ng tw rất coi thường trung quốc và tự tôn về nc họ hơn, họ ko thích bị coi là tàu, cái gì xấu là đổ sang tq, có ng xấu tính đi nc ngoài làm gì ko hay thì bảo cứ nhận là ng tq, đừng bảo là tw :)).

Hiện tại cả thế giới đều liên quan kinh tế đến tq, tw cũng ko ngoại lệ, nhưng thực chất là tw với tq ko hề giống nhau, họ văn minh và thoáng hơn nhiều. Như e ở đây gần 10 năm, thấy bất ngờ, họ giữ văn minh và nhiều cái nhật 9 thì họ 7-8, phần còn lại là thoải mái và dân chủ theo Mỹ (tw rất sùng mỹ, copy nhiều hệ thống từ mỹ). Họ thích đi Nhật chơi và mua sắm nhưng ko thích sống ở đó vì bảo cuộc sống bị gò ép và bị đè nén nhiều, ko thoải mái như ở tw. E đi Nhật chơi thì thấy cuộc sống cũng giông giống, có điều ng già nhiều khủng khiếp :(
 

tuananh03k2

Xe hơi
Biển số
OF-1640
Ngày cấp bằng
3/9/06
Số km
183
Động cơ
573,867 Mã lực
Phải hỏi rõ là 3k là lương hay tiền về tay sau thuế. Nói vậy thì lương e cũng tầm 3k. Trừ thuế má nhà cửa ăn uống tất tần tật còn 1 nửa
Trước thuế đó cụ. Net income tất nhiên là ít hơn rồi ạ.

Bên tw thì tính ra trung bình lương 1.5k, trừ nhà cửa ăn uống đi lại ăn chơi còn 500, thường mức đó thuế thu nhập ít coi như ko phải đóng mấy nếu có vợ với con cái. Tuy nhiên phần đông ng đài lương từ 900-1200 usd, chi phí sống rẻ, bảo hiểm sk tốt (cover đến gần 90%), đắt nhất là thuê nhà cửa, đb ở taipei.
 

X113

Xe buýt
Biển số
OF-295104
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
687
Động cơ
532,498 Mã lực
đúng là Đài có một số điểm giống Nhật một cách hơi bất ngờ,
tuy nhiên theo cảm nhận riêng của em là sau khi uống rượu thì người Đài lại khá giống người Việt hơn là Nhật :D
Hộ chiếu Đài đi đc hơn 140 nc, trong đó bao gồm tất cả các nước lớn ạ. Chúng nó đúng kiểu mua vé xong là đi, ko rách việc và mệt mỏi làm đủ giấy tờ vs tiền nong xin vis như mình.

Về việc coi chính thức là quốc gia hay ko thì nó lại phụ thuộc ngoại giao của nc đó với trung quốc, đa phần phương tây họ chơi kiểu coi tw khác hẳn tq (bằng chứng là độ mạnh hộ chiếu tw), còn những nc phụ thuộc nhiều vào khựa thì luôn ghi mở ngoặc cạnh tw :D, và ng tw qua đó phải xin visa (việt nam là điển hình).

Bên trong thì ng tw rất coi thường trung quốc và tự tôn về nc họ hơn, họ ko thích bị coi là tàu, cái gì xấu là đổ sang tq, có ng xấu tính đi nc ngoài làm gì ko hay thì bảo cứ nhận là ng tq, đừng bảo là tw :)).

Hiện tại cả thế giới đều liên quan kinh tế đến tq, tw cũng ko ngoại lệ, nhưng thực chất là tw với tq ko hề giống nhau, họ văn minh và thoáng hơn nhiều. Như e ở đây gần 10 năm, thấy bất ngờ, họ giữ văn minh và nhiều cái nhật 9 thì họ 7-8, phần còn lại là thoải mái và dân chủ theo Mỹ (tw rất sùng mỹ, copy nhiều hệ thống từ mỹ). Họ thích đi Nhật chơi và mua sắm nhưng ko thích sống ở đó vì bảo cuộc sống bị gò ép và bị đè nén nhiều, ko thoải mái như ở tw. E đi Nhật chơi thì thấy cuộc sống cũng giông giống, có điều ng già nhiều khủng khiếp :(
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
936
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ kể nhiều chuyện thú vị thật. Em cũng ở Nhật hơn 5 mùa lá đỏ rồi mà suốt ngày phòng lab nên ko đi đâu nhiều nên ko biết kể chuyện gì :D
Cụ có thể kể chuyện thời gian làm việc, lương, thưởng, thu nhập, phong cách làm việc của người Nhật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top