[Funland] Châu Âu sạch bóng người

Trạng thái
Thớt đang đóng

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
631
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Hậu quả của việc chủ quan và phản ứng chậm chạp của chính quyền :(
Châu Âu đã bỏ qua thời điểm vàng cách đây đến 8-10 tuần. Ngay như VN mặc dù đã rất tỉnh nhưng đến khi những người từ CÂ về nước sau khi đi du lịch đã trả lời cho tất cả thực sự CÂ đã đứt rồi. Giờ chỉ là xác nhận số người tử vong thôi.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,911
Động cơ
305,886 Mã lực
Khách CA đang kẹt lại ở VN quá nhiều, họ là những người may mắn hơn ở quê nhà
 

Chun SUV

Xe buýt
Biển số
OF-375623
Ngày cấp bằng
29/7/15
Số km
578
Động cơ
265,722 Mã lực
Chả nói trước được. Bây giờ mà HN có 1000 ca nhiễm thì cũng chả biết thế nào. Ngay mấy hôm trước thì một số bài viết chê thanh niên Tây mùa dịch vẫn vô tư vui chơi, không có ý thức cộng đồng thì đến hôm qua ở ta Phủ Tây Hồ còn đông đặc người đi lễ. Vậy chê người ta còn mình thì cũng không khác mấy.
Hnoi có nhiễm số nghìn đi nữa thì người già vẫn đc con cháu chăm sóc nhiều hơn Tây cụ ạ. Dù có ngỏm cũng ko như bọn tây cho ngỏm tự do trong nhà dưỡng lão đâu cụ,
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,157
Động cơ
167,299 Mã lực
Em không nghĩ VN sẽ có con số 1000 ca dương tính trong thời gian gần đâu các cụ. Chính phủ VN đã không còn cho nhập cảnh người nuớc ngoài nữa rồi . Người VN đang bay vào bị ôm đi hết vào cách nơi cách ly. Trừ phi một trong những nơi đang cách ly bị phát hiện số đông người bùng lên dương tính cùng một lượt .

Mà điều ấy thì không có khả năng xảy ra được, khi tất cả các người trong khu cách ly điều bị đo nhiệt độ theo dỏi mỗi ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,238
Động cơ
309,993 Mã lực
Ôi,ý 800 người chết 1 ngày,kinh khủng quá
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,447
Động cơ
596,272 Mã lực
Em không nghĩ VN sẽ có con số 1000 ca dương tính trong thời gian gần đâu các cụ. Chính phủ VN đã không còn cho nhập cảnh người nuớc ngoài nữa rồi . Người VN đang bay vào bị ôm đi hết vào cách nơi cách ly. Trừ phi một trong những nơi đang cách ly bị phát hiện số đông người bùng lên dương tính cùng một lượt .

Mà điều ấy thì không có khả năng xảy ra được, khi tất cả các người trong khu cách ly điều bị đo nhiệt độ theo dỏi mỗi ngày.
Bị nhiễm trong khu cách ly là nhiễm trong khu vực đã kiểm soát nên cũng không quá đáng sợ cho công đồng. Giả dụ đột nhiên phát hiện người nhiễm trong số những người đang ở Phủ Tây Hồ hôm qua và hôm nay thì mới sợ.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,158
Động cơ
330,870 Mã lực
Viết đãi bôi thôi cụ. Nước Đức là nước siêu cường, mọi thứ đã phát triển, không khí nó được kiểm soát bởi mấy cái chứng chỉ Euro. Cho nên khẩu trang của họ chắc chỉ sx mấy cái xịn xịn cho dân công trình và 1 số lượng đủ cho y bác sĩ. Chứ ô nhiễm như anh Tầu vs anh Việt toàn dân 70% ra đường quanh năm bịt mồm thì lúc nào chả sẵn khẩu trang với các cơ sở sx nhỏ lẻ may túi bụi là đc cả lố.
Dùng chữ "siêu cường" cho nước Đức thì các cụ ở Đức lại quá ảo tưởng rồi!
Đức hiện vẫn sống dưới cái ô an ninh của Nato, Mỹ, không/chưa có răn đe hạt nhân như Mỹ, Anh, Pháp, Nga, TQ, Ấn, Pakistan...
Năng lượng/nguyên liệu đầu vào thì một phần phụ thuộc hàng xóm, một phần phụ thuôc Nga, một phần phụ thuộc Trung Đông-mà an ninh trung đông và các tuyến vận chuyển hàng hải trên các đại dương lại không nằm trong tầm chi phối của Đức
Đức là một nước giàu, mạnh...thế thôi. Chứ siêu cường thì khó đảm đương lắm, đến Mỹ còn đang oải, co mình lại ở một số chuyện.
Mấy cái chứng chỉ khí thải Euro cụ nói thì chính cty xe hơi Đức cũng gian lận chứ đâu.
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,032
Động cơ
202,810 Mã lực
Tuổi
43
Theo các bác thì HN bao nhiêu ca dương tính mới lock down? 2000? 1000? 500? 300?
Tôi nghĩ ko đến những con số cụ vừa nêu đâu.
Hiện tại toàn quốc có 134 ca nhiễm, mà tới hôm nay đã bắt đầu lệnh hạn chế, tạm đóng cửa các nhà hàng ăn uống, quán xá có quy mô từ30 người trở lên rồi... trước đó đã đóng cửa matxa, karaoke, bar, đền chùa, di tích, học sinh nghỉ học ...
Nên cá nhân tôi cho rằng chỉ cần số người nhiễm ở phạm vi Toàn Quốc mà tới con số 500, thì sẽ lock thôi.
chứ riêng HN mà 300 , 500 người nhiễm thì toàn quốc sẽ là con số hàng ngàn rồi, và số người Chết sẽ bắt đầu được thống kê.
Tôi tin CP sẽ mạnh tay vụ này, chấp nhận thiệt hại kinh tế để hạn chế tối đa thiệt hại về mặt con người
 

hoavps

Xe hơi
Biển số
OF-205789
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
102
Động cơ
319,846 Mã lực
vắng thật rồi, k còn bóng người
 

Hanoithu

Xe tải
Biển số
OF-621341
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
292
Động cơ
132,604 Mã lực
Châu Âu có phần chủ quan thật. Trong lần dịch bệnh này họ đã không có những biện pháp mạnh, dứt khoát ngay từ đầu. Đợt này VN đã làm rất mạnh tay và có lẽ phù hợp với điều kiện của mình. Ngày nào em cũng cầu sao cho thế giới mau chóng thoát khỏi dịch bệnh này vì nền kinh tế của VN có độ mở lớn, châu Âu và Mỹ nguy thì mình cũng thiệt hại nặng nề. Ngoài ra, nếu không có vacxin và thuốc đặc trị thì dịch bệnh không thể được khống chế. Việc đóng cửa giữa các nước với nhau, đóng cửa trong nước sẽ làm các nền kinh tế thiệt hại nặng nề. Hy vọng châu Âu và Mỹ sẽ nhanh chóng có vacxin để phục vụ mọi người. Người Âu tính cách họ khác mình. Lắm lúc em cứ thắc mắc, đang ở trong chăn êm, nệm ấm mà mò đi Bắc cực, rồi trèo lên đỉnh Everest, năm nào cũng chết khối người làm gì. Chính nhờ tính thích chinh phục khám phá mà họ đã rất phát triển, đã tìm ra những vùng đất mới. Hơn bao giờ hết, loài người cần đoàn kết để cùng nhau chống lại bệnh dịch quái ác này.
 

rancho3891

Xe đạp
Biển số
OF-493024
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
20
Động cơ
188,890 Mã lực
Em thấy quán xá Hà Nội chỗ em vẫn tấp nập lắm. Mình hay đọc thông tin thì lo thôi, chứ ngoài kia nhiều người chủ quan lắm. Nhà nước vẫn cần mạnh tay hơn, nhất là vụ ở viện Bạch Mai, nơi F0 chưa xác định rõ ràng.
 

ipad1

Xe tải
Biển số
OF-157170
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
428
Động cơ
355,975 Mã lực
Không đơn giản đâu Cụ, người khỏe cũng suy giảm sức khỏe trầm trọng. Con virus Corona không hề đơn giản. Dưới đây là lời kể của một vận động viên bơi lội bị nhiễm:
"“Nhưng sau khi nhiễm virus này, tôi đang phải trải qua những cơn mệt mỏi dù triệu chứng sốt đã giảm. Hiện tại, bất kỳ hoạt động thể chất nào, gồm cả đi bộ cũng khiến tôi mệt rã rời trong hàng giờ sau đó. Nền tảng thể chất tích luỹ qua nhiều năm suy giảm trầm trọng. Việc cố gắng tập luyện ở thời điểm này chỉ càng khiến mọi thứ tệ hơn và khiến sự phục hồi càng chậm chạp. Là một VĐV chuyên nghiệp, với tôi rõ ràng điều đó không ổn” – kình ngư Cameron van der Burgh nói thêm. "
Link: https://dantri.com.vn/the-thao/nhiem-covid-19-co-the-la-dau-cham-het-cho-su-nghiep-vdv-dinh-cao-20200325011646415.htm
cái này e đọc đâu đó trên báo mình rồi các vđv sức đề kháng yếu hơn.

Sự căng thẳng làm giảm miễn dịch
Eva Carneiro, cựu bác sĩ của Chelsea, không hề bất ngờ khi tỷ lệ cầu thủ dương tính với COVID-19 cao hơn so với mức trung bình toàn dân số. Bác sĩ Carneiro, người nhiều năm làm trưởng bộ phận y tế của Chelsea, cho rằng rất nhiều những thói quen trong sinh hoạt của các cầu thủ là nguyên nhân dẫn đến việc họ trở thành những người rất dễ bị lây nhiễm khi một đại dịch như Covid-19 xuất hiện.
Trong quan niệm của mọi người, các cầu thủ luôn được mặc định là những người khỏe mạnh. Chế độ ăn uống khắt khe cùng lịch tập luyện liên tục giúp họ có được một thân hình cân đối, vạm vỡ đầy cơ bắp. Nhìn cỡ Adama Traore hay Andy Robertson chạy hùng hục trên sân cỏ hàng tuần, không ai lại nghĩ họ là những chàng yếu đuối.
Những thói quen sinh hoạt khiến hệ thống miễn dịch của cầu thủ trở nên dễ tổn thương.
Nhưng trên thực tế, việc có một thân hình chuẩn hay nền tảng thể lực sung mãn không phải là yếu tố giúp các cầu thủ bóng đá miễn nhiễm với virus. Sức đề kháng của cơ thể mới là tấm lá chắn ngăn những loại virus xâm nhập cầu thủ. Theo Eva Carneiro, hầu hết các cầu thủ bóng đá đều đang bị hội chứng “ức chế miễn dịch”. Ức chế miễn dịch, có thể hiểu là giảm kích hoạt hoặc hiệu quả của hệ thống miễn dịch. “Các cầu thủ chuyên nghiệp hiện nay đều được chứng minh là thường xuyên bị ức chế miễn dịch. Điều này thể hiện qua kết quả xét nghiệm máu, khả năng bị lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh hô hấp” – cựu bác sĩ của Chelsea khẳng định.
Nguyên nhân đến từ mật độ thi đấu và tập luyện vô cùng căng thẳng của họ. Với các cầu thủ ở các đội bóng lớn, đôi khi trong mùa giải họ phải trải qua 2 trận đấu trong khoảng 72 tiếng. Những trận đấu dồn dập đó tích lũy sự mệt mỏi trong cơ thể. Đến một lúc nào đó, mọi thứ sẽ đi tới giới hạn. Sức đề kháng của họ sẽ không đủ chắc chắn để bảo vệ cơ thể trước virus.
Bên cạnh đó, việc các cầu thủ phải liên tục di chuyển qua các múi giờ cũng khiến cho cơ thể của họ mất đi nhịp sinh học ổn định. “Rất nhiều người khi đi thi đấu ở nước ngoài không thể có giấc ngủ ngon do lệch múi giờ, nhưng họ không vì thế mà được nghỉ luyện tập và vẫn phải ra sân. Điều đó khiến sức đề kháng của họ kém dần đi” – Eva Carneiro phân tích.
Ngoài ra việc liên tục di chuyển giữa các địa điểm thi đấu cũng khiến các cầu thủ phải sử dụng các phương tiện giao thông nhiều hơn so với phần lớn những người bình thường. Đây là môi trường lý tưởng để virus lây lan, như rất nhiều trường hợp đã được chứng minh trên thế giới.
Những thói quen khó bỏ
Bên cạnh những nguyên nhân khách quan, nhiều thói quen của giới cầu thủ cũng khiến họ bị đe dọa khi đại dịch xảy ra. Các cầu thủ cùng một đội bóng thường xuyên chia sẻ những không gian chung với nhau. Từ phòng thay đồ, xe buýt, phòng tắm đến phòng ăn, khách sạn.
Trong mỗi chuyến thi đấu, ngoài các đồng đội, một cầu thủ còn phải tiếp xúc với hàng trăm người như các đối thủ, quan chức, nhân viên kỹ thuật… đến từ nhiều quốc gia khác nhau. “Hồ sơ tiếp xúc” của họ vì thế rất phức tạp. Đáng lo ngại nhất là việc các cầu thủ có thể lây nhiễm virus từ một nguồn không rõ ràng nhưng có thể lây nó cho cho đồng đội và gia đình.
Khi Premier League quyết định các cầu thủ không bắt tay nhau trước trận, đó chỉ là một biện pháp mang tính trấn an dư luận và cố cứu vãn giải đấu trong bối cảnh COVID-19 đang tiến triển rất nhanh tại châu Âu. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Việc dừng toàn bộ các trận đấu là lựa chọn duy nhất sau khi những ca dương tính đầu tiên xuất hiện.
Điều đáng sợ vẫn còn ở trước mắt, bởi không ai biết rằng các cầu thủ, HLV dương tính COVID-19 đã lây nhiễm cho những ai. Như đã nói ở trên, các đội bóng luôn chia sẻ các không gian hoạt động chung. Ngoài ra những thói quen khác cũng rất dễ dẫn đến sự lây nhiễm.
Eva Carneiro cùng nhiều bác sĩ khác tại Premier League từ nhiều năm trước đã khuyến nghị các đội bóng nên chuẩn bị các chai nước được dán tên cầu thủ để họ sử dụng mỗi trận đấu. Nhưng việc đơn giản như vậy đến giờ vẫn chưa làm được. Khi một cầu thủ uống xong chai nước rồi ném nó ra ngoài đường biên, người nhặt nó lên để tiếp tục sử dụng có thể là bất kỳ ai.
Tình trạng tin giả càng khiến mọi người hoang mang. Sau khi Daniele Rugani của Juventus bị cách ly vì dương tính với COVID-19, một loạt nguồn tin cho biết, Paolo Dybala và Gonzalo Higuain cũng đã bị nhiễm. Bộ đôi cầu thủ của Argentina lập tức phải đăng thông tin lên tài khoản mạng xã hội cá nhân để đính chính.
Phần lớn các cầu thủ Juventus và các nhân viên kỹ thuật của họ đang bị cách ly trong ký túc của các cầu thủ trẻ ở khu tập luyện của đội bóng, trừ siêu sao Ronaldo. Danh thủ Bồ Đào Nha đã trở về quê nhà, tự cách ly mình ở hai tầng trên cùng trong biệt thự 7 tầng sát bờ biển.
Thị trưởng Madeira xác nhận ngôi sao Bồ Đào Nha không nhiễm virus. Bạn gái Georgina Rodriguez và các con của Ronaldo cũng cho kết quả âm tính với COVID-


 
Chỉnh sửa cuối:

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,138
Động cơ
204,553 Mã lực
Cứ ở nhà hoài thế này đến cuối năm nhà cháu chắc thêm người.
Châu âu chắc cũng vậy.
 

honey.02

Xe đạp
Biển số
OF-596196
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
10
Động cơ
128,800 Mã lực
Tuổi
49
Nước Đức sáng nay 23.03.2020 khi thức dậy nhiều người còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, chưa hình dung hết những ngày sắp tới khi dư âm của lệnh giới nghiêm đêm qua nay mới thực sự ngấm vào suy nghĩ.
Như thể một giấc mơ trưa ngắn ngủi, nhưng là ác mộng và có thật .
Một cường quốc thực thụ bỗng dưng tê liệt , bỗng dưng rơi xuống tình trạng chết lâm sàng, bất tỉnh cả về kinh tế xã hội lẫn tinh thần chỉ trong vài tuần lễ đương đầu với dịch bệnh, sự biến này chắc chắn sẽ để lại nhiều câu hỏi cho ngày mai và cho cả thế hệ sau.
Tệ hơn cả Đức , nước Ý văn minh thơ mộng , sống với thi ca và nền văn hóa rực rỡ từ nhều thế kỷ cũng gục ngã như trong phim với cả một miền đất thịnh vượng nay đã trở thành nghĩa địa , nơi các bác sỹ khóc òa trong tuyệt vọng , rồi nước Anh kiêu hãnh hôm qua còn mặc cho dịch bệnh muốn ra sao cũng được , tin rằng người Anh rồi sẽ miễn nhiễm thì hôm nay đem xe bọc thép chận cửa nhà dân , người đứng đầu tuyên bố hệ thống y tế sẽ sụp đổ nay mai, Paris đó kiêu sa lộng lẫy đã đầy bóng cảnh sát, chính quyền hoảng loạn sỗ sàng xua đuổi du khách ra khỏi đô thành hoặc trở về nhà.
Rốt cuộc châu Âu thiếu cái gì để nên nông nỗi khi đại dịch mới chỉ bắt đầu chưa được ba tháng, kể từ ngày chính thức tuyên bố bùng phát ở Vũ hán bên Tàu, thì đã tan hoang như lều tranh trước bão vậy ?
Châu Âu trước kẻ thù tuyệt diệt mang tên Corona có vẻ như còn thiếu nhiều thứ trong nền văn minh máy móc của mình hay đúng hơn là chưa hoàn tất xong một hệ thống xã hội mơ ước, điều này thể hiện cụ thể trong cách phân chia lợi ích xã hội và mức độ quan tâm đến những giá trị nhân bản cụ thể , dẫu rằng ở lục địa này khái niệm về con người được nâng cao và chăm sóc một cách đáng ngưỡng mộ.... Sự bất hợp lý nói trên dẫn tới cảnh nước Ý của hàng hiệu với túi xách và giày dép vài ngàn Euro một đôi chợt thiếu những máy thờ cứu người với giá 15.000 Euro /chiếc, nước Đức với Mercedes, BMW, Airbus Siemen , Thyssen ...vang danh bốn biển , trước sau kiên định nhất quyết không bịt mồm , chợt phải khẩn cầu TQ chia cho một ít khẩu trang !?
Châu Âu là sự thịnh vượng mà các ngôi sao ngành giải trí và đá banh, như ai đó đã than phiền, có mức thu nhập gấp 100 tới 1000 lần các giáo sư vi trùng học, là nền văn minh sẵn sàng Euro tiền tỷ đầu tư vào bóng đá thay vì bệnh viện dịch tễ ...Thì trận chiến chống Cúm thất bại là nhìn thấy trước.
Qua mấy tuần tối tăm trong bóng tối Virus Vũ Hán, cường quốc kinh tế Đức bỗng chốc sững sờ nhận ra sự trần trụi mong manh của mình trước cớn bão táp đột ngột và tàn bạo của dịch bệnh mà trên thực tế không kịp có sự chuẩn bị đúng nghĩa nào ngoài chỗ dựa về bạc tiền và công nghệ, vốn là giá trị ngự trị bất biến trong tiềm thức người Đức từ hơn nửa thế kỷ qua với nhiều thành công vang dội về kinh tế và kỹ thuật ở tầm thế giới, nhưng tập hợp những giá trị đó không phải là vạn năng xử lý được đe dọa đại dịch diệt chủng nước Đức và toàn cầu .
Dịch Corona như cơn lũ đổ qua những đền đài nguy nga và kiêu hãnh là châu Âu thế kỷ 21, với những thành tựu và di sản làm cả thế giới thèm muốn, để rồi phút chốc nhấn chìm cả sự kiêu hãnh trí tuệ lẫn nhiều giá trị ảo tưởng khác vào trong lũ bùn .
Chưa bao giờ châu Âu trơ trọi , hoang vu và bất lực như hôm nay .
Chưa bao giờ châu Âu nhận ra mình dễ tổn thương đến thế và cũng dễ dàng bất lực đến thế
Chỉ có chưa tới 6 tuần lễ , cả lục địa già đã rơi từ đỉnn cao của tự tin xuống tận đáy của hoang mang và tuyệt vọng , với vô số những cuộc họp khẩn cấp của nguyên thủ quốc gia , những biện pháp và chính sách cứng rắn chưa từng có từ sau thế chiến , khiến những người tầm tuổi 40 không kịp hình dung ra thực tế , cả tư do dân chủ và nhân quyền tạm lui vào hậu trường để cho thiết quân luật và cảnh sát dã chiến quyết định hình ảnh xã hội của những ngày tiếp theo .

Cong-Berlin-1.2.jpg
Nguyên do là dân Châu Âu chưa bao giờ biết đến bệnh nhiệt đới kiểu như thế này và hoàn toàn không có kinh nghiệm với con Cô vy dẫn đến tâm lý chủ quan nghĩ là ho hắng, cảm sốt thông thường và sẽ tự khỏi đó ạ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,608
Động cơ
398,575 Mã lực
Nguyên do là dân Châu Âu chưa bao giờ biết đến bệnh nhiệt đới kiểu như thế này và hoàn toàn không có kinh nghiệm với con Cô vy dẫn đến tâm lý chủ quan nghĩ là ho hắng, cảm sốt thông thường và sẽ tự khỏi đó ạ.

Bạn nhầm.

Bệnh cúm theo mùa là chuyện thường niên ở châu Âu. Đã có những dịch cúm làm chết vô khối người châu Âu rồi.

Chắc bạn thấy ở VN đưa bệnh nhân về viện Nhiệt đới, nên tưởng là cúm chỉ có ở vùng nhiệt đới ?
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,156
Động cơ
91,276 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Thì chỗ Cụ vắng vẻ thưa thớt dân cư nên an toàn! Cụ ở Berlin hay Munchen,.... xem có dám có được ra phố dạo không? Chủ thớt trích dẫn bài viết của Chị gái cũng có phần phản ảnh thực tại bên đó! Nói chung không chủ quan được
Không biết chủ thớt hay chị thớt, hoặc thớt đi nhặt từ đâu ( vì không có nguồn ) cuồng ngôn . Cứ đúng pháp luật mà làm. Ngoại trừ gia đình, thì không đi chung quá 2 người và cách nhau 1,5m . Em ở phố, nhưng tầm này không ai dạo phố cả, chỉ ra đó khi có việc. Còn muốn đi dạo, thì xách xe chạy ra ngoại ô ( không xa lắm ) , bên này cứ ra ngoại ô, thì có cả rừng và đồng bát ngát tha hồ dạo. Chính quyền chưa cấm chạy bộ hay đi dạo ngoài trời. Bên này nhà kín, nếu nhà nào không có ban công còn kín nữa. Nên nếu có thể thì nên đi dạo cho thoáng khí. Đi dạo về, tối ngủ ngon để tăng sức đề kháng cho cơ thể chống chọi dịch bệnh.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,447
Động cơ
596,272 Mã lực
Nguyên do là dân Châu Âu chưa bao giờ biết đến bệnh nhiệt đới kiểu như thế này và hoàn toàn không có kinh nghiệm với con Cô vy dẫn đến tâm lý chủ quan nghĩ là ho hắng, cảm sốt thông thường và sẽ tự khỏi đó ạ.
Covid19 còn gọi là SARS Covi2, vậy mà họ vẫn chủ quan thì cũng lạ. Dịch SARS đã làm chết nhiều người Âu rồi chứ có phải chỉ mỗi người HK đâu?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top