[Funland] Nghỉ việc Nhà nước, 1 năm nhìn lại

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,584
Động cơ
1,359,868 Mã lực
Em làm.nhà nước, ghét nhất là ba cái trò quy định về bằng cấp chuẩn phải có cho lãnh đạo cấp phòng do cái Bộ Nội vụ nó đẻ ra. Từ Chứng chỉ tin học cơ bản cho tới Lý luận Trung cấp chính trị hay Chứng chỉ quản lý cấp phòng. Học rất mất thời gian, mất tiền bạc để giữ cái chức, nhất là những người có cái gọi là tí chức mà chả có thêm thu nhập bao nhiêu. Nói chung họ đẻ ra đủ kiểu để quy chuẩn mấy cái vớ vẩn
Mấy giấy phép con bị kêu la nhiều lắm rồi. Ko biết có thay đổi đi ko.
 

Buihieu

Xe tải
Biển số
OF-423595
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
429
Động cơ
222,076 Mã lực
Em cũng ra khỏi NN được 1.5 năm. Được mất đều thay đổi. Nhưng thấy bằng lòng
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,191
Động cơ
872,065 Mã lực
Nhiều người vào đây viết cứ y như là lên ông chủ rồi thì chỉ đi quát, nạt người khác, chứ chẳng còn bị ai quát với nạt nữa ấy!
Khi nào đạt được cái cảnh giới ấy thì đúng là VN mình hóa thành rồng rồi (mà lúc ấy cũng chẳng có quyền đi quát người khác).
Cứ sờ tát với úp đi thì thành ông chủ được hết, quan trọng là tồn tại được bao nhiêu lâu, tỷ lệ nó như thế nào.
Còn làm thuê cho tư nhân thì tiền họ bỏ ra thuê, không còn thoải mái được như ăn lương từ ngân sách nhà nước đâu!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

đam123

Xe tải
Biển số
OF-558305
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
221
Động cơ
153,620 Mã lực
Nếu có cơ hội cách đây 10 năm, cộng với nếu ko phải lão ck này thì mình cũng muốn thoát khỏi cái mác nn, chán lắm rồi!
 

hungpmu

Xe tăng
Biển số
OF-14950
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,502
Động cơ
526,312 Mã lực
Không nên chuồn bác ah, cứ đi làm nhân lương rồi chân trong chăn ngoài là ok, giờ kinh tế internet lên ngôi, ở đâu chả làm ra tiền. Ngắm cái internet thời nay nó làm điều không thể thành có thể
Chỗ khác thì em không biết nhưng chỗ em làm thì không thẻ chân trong chân ngoài được. Ngoài việc phải tuân thủ thời gian làm việc thì áp lực công việc cũng lớn nên không thể vừa làm trong vừa làm ngoài. Tính em thì làm việc nào phải xong việc đó nên chân trong chân ngoài thì cũng không đủ sức.
Nghĩ ló chán
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,400
Động cơ
194,576 Mã lực
Tuổi
47
Làm doanh nghiệp tư nhân chủ nó chửi có rát mặt thì cũng chịu vì đó là doanh nghiệp của họ. Còn làm nhà nước, gđ vẫn chửi nhân viên như con mặc dù ổng chỉ là người đại diện
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,191
Động cơ
872,065 Mã lực
Làm nhà nước?
Hiện tại đang có các cơ quan rất khác nhau được gọi chung là "nhà nước"!
Cơ quan hành chính, trong đó bao gồm cơ quan quản lý nhà nước và các ban, ngành, đoàn thể mà nhân viên được ăn lương ngân sách nhà nước (họ hay gộp chung vào thành các tổ chức c hính t rị).
Cơ quan quản lý nhà nước là Quốc hội, hội đồng nhân dân, cả bộ máy nhà nước từ cấp tổ dân phố, UBHC xã, phường đến các sở, bộ,...
Cơ quan sự nghiệp chuyên làm các dịch vụ công, 1 phần cán bộ, nhân viên ăn lương ngân sách nhà nước, còn lại là ăn lương thu từ dịch vụ thực hiện.
Doanh nghiệp nhà nước, có các TCT 90-91, cty trực thuộc các bộ, trong đó có mỗi TGĐ (hay GĐ) và KTT mới ăn lương từ ngân sách nhà nước, còn lại là lương được trích ra từ KQ kinh doanh. Doanh nghiệp trực thuộc các sở,... chắc nhóm này thì cao nhất có cái quyết định bổ nhiệm chức danh LĐ, còn lại thì tự tổ chức, tự tuyển, tự làm, tự ăn (nhưng cũng chủ yếu dựa vào thế của mấy cơ quan quản lý kia để đón, đỡ,... công việc được làm).
Trong các liệt kê về các thói xấu của nhân viên nhà nước, chắc chủ yếu ở những vị trí tiếp dân ở các cấp quận, huyện trở xuống. Các vị trí này rất nhiều con, cháu, nhưng nhiều khi vẫn chỉ là nhân viên hợp đồng, chẳng phải là nhân viên được biên chế chính thức, văn hóa có khi còn chưa tốt nghiệp phổ thông. Việc hàng ngày của họ là hạnh họe người dân cần làm giấy tờ để thu tiền ngoài cái phí quy định.
Còn nhân viên cấp sở trở lên thì yêu cầu tối thiểu phải tốt nghiệp đại học. Nhiều người chê họ thích "oai như cóc", nhưng nhiều vị trí của họ thực sự muốn hay không thì họ cũng có quyền định đoạt hoạt động của rất nhiều doanh nghiệp, chia tiền ngân sách,... Nhóm này mà thuộc dạng biến chất thì hành doanh nghiệp khủng khiếp (vì có hành mới bắt doanh nghiệp nộp tiền và túi riêng).
Ngoài nhóm này thì thường trong cơ quan quản lý nhà nước (em đang nói cấp sở trở lên) thì dù công việc bây giờ chẳng còn nhàn nhã, cắp ô đến uống trà, cà phê như nhiều người nghĩ thì công việc trong cơ quan khá thanh bình, nhóm nào lo việc nhóm ấy, quan hệ cởi mở, lịch sự, tôn trọng nhau (ngay cả các sếp với nhân viên cũng vậy). Vì lương ai, người ấy ăn, muốn lên xuống phải có cầu,... chẳng ai phải kèn cựa với nhau. Lương thấp nhưng họ vẫn trụ được vì thường có nguồn thu nhập khác, ngại thay đổi, va chạm,...!
 
Chỉnh sửa cuối:

Vumath

Xe hơi
Biển số
OF-719221
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
164
Động cơ
80,690 Mã lực
Tuổi
37
E cũng làm nhà nước được 10 năm, Thu nhập trung bình hàng tháng gồm lương và các khoảng thì cũng được gần 8 triệu. Công danh thì không được thuận lợi, 3 năm gần đây thì được điều động đi 3 phòng nói chung là mệt mỏi lắm, vk con bỏ đi. Giờ cũng chưa biết định hướng thế nào cccm ak.
E thì làm công chức ở tỉnh lẻ, cách nhà 800km lên đây một thân một mình, Giờ cống hiến 10 năm và làm trong môi trường nhà nước quá lâu sức ý lớn rồi, không giám vượt qua vùng an toàn, tuy đã ủ mưu nhiều nhưng cảm thấy không đủ bản lĩnh để thực hiện. Mọi thứ bây h cũng đã mất hết chưa biết sau này sẽ thế nào? E đang mất định hướng quá, cũng theo dõi các cụ xem có kế sách gì không.
Không biết nhờ các cụ, mợ tư vấn giúp em kiểu gì ..
Chán
Em cũng từng như cụ, nhấn nhá 1 năm, nâng lên đặt xuống cuối cùng cũng đi được sau khi kết thúc năm 2019. Trước khi đi cụ phải định hướng, phân tích hoàn cảnh gia đình, tài chính này kia. Kế hoạch ngắn hạn, dài hạn 5,10 năm. Thấy ổn mới nhấn nút nhá. Moẹ em ớn cảnh đấu đá, chọt chẹt nhau mỗi lần xét tiền tăng thu nhập mỗi quý lắm rồi.
 
Biển số
OF-728438
Ngày cấp bằng
8/5/20
Số km
28
Động cơ
72,980 Mã lực
Tuổi
36
Em cũng từng như cụ, nhấn nhá 1 năm, nâng lên đặt xuống cuối cùng cũng đi được sau khi kết thúc năm 2019. Trước khi đi cụ phải định hướng, phân tích hoàn cảnh gia đình, tài chính này kia. Kế hoạch ngắn hạn, dài hạn 5,10 năm. Thấy ổn mới nhấn nút nhá. Moẹ em ớn cảnh đấu đá, chọt chẹt nhau mỗi lần xét tiền tăng thu nhập mỗi quý lắm rồi.
E cũng phân tích rồi, e một thân một mình. GD không có điều kiện ra ngoài làm tỷ lệ thành công 30% nếu xít là k đứng lại được. Cảm thấy như giam lỏng nơi đây :(
 

vykieu2011

Xe buýt
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
975
Động cơ
188,104 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
E lót dép hóng cccm xem có tý Ý tưởng ji để khởi nghiệp cái. Em làm tư vấn thủy lợi 15 năm rồi, ct nhà Nc, tư nhân đều có nhưng vẫn ba cọc ba đồng ko khá lên dc. Nghĩ mà buồn nhưng chưa bít lam ji.
 

Deep Throat

Xe máy
Biển số
OF-433589
Ngày cấp bằng
30/6/16
Số km
84
Động cơ
214,490 Mã lực
Hầu hết các post khoe nhảy từ nn ra ngoài đều hài lòng, ngon, thực ra những ông ra là toang cho tiền cũng chả dám lên post khoe ;))
 

chickenpi93

Xe hơi
Biển số
OF-718759
Ngày cấp bằng
4/3/20
Số km
100
Động cơ
80,310 Mã lực
Tuổi
31
Chúc mừng cụ. E sẽ nhìn cụ mà cố gắng
 

Prodin

Xe tăng
Biển số
OF-145516
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
1,026
Động cơ
378,705 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
v-point.vn
Em cũng làm ở công ty nhà nước. E thấy ổn mà!
Em cũng trải qua đủ cả: cty nước ngoài, tư nhân, cổ phần, nhà nước trên 51%,... nay làm ở Cty nhà nước 100%. Thấy ổn. :D. Em xác định nghỉ hưu ở đây thôi. Hehe
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,535
Động cơ
190,514 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Thưa cccm,

Năm rồi em nghỉ việc sau hơn 10 năm làm việc trong khối Nhà nước. Em làm trong một viện Nghiên cứu thuộc bộ X, có chân Trưởng phòng và ngạch KS chính. Em cũng đang theo lớp LLCTCC. Đắn đo mãi, em cũng đã nghỉ, ra ngoài làm kinh doanh. Tròn 1 năm nghỉ việc, em lược qua các điểm chính:

- VỀ CÔNG VIỆC và THỜI GIAN: em làm phòng Kỹ thuật của Viện. Viện em ngoài thực hiện các nhiệm vụ KHCN do bên trên giao thì nguồn thu nhập chính đến từ việc làm tư vấn dự án cho các bộ ngành, địa phương. Công việc của phòng em khá đặc thù. Nếu làm Dự án là phải đi công tác khá nhiều (trên 15 ngày/tháng, chủ yếu là đi tỉnh). Chiều CN xuất phát từ Thành phố. Sáng thứ Hai họp với địa phương, sau đó làm việc ngoài thực địa đến chiều thứ Sáu thì về.
Thời gian còn lại thì trên cơ quan. Lúc này thì cực rảnh: 8h sáng lên cơ quan. Trà cafe thuốc đến 9h thì vào lướt web, Facebook... 11h30 thì xuống bếp ăn. Rồi nghỉ trưa đến 13h30. Cafe cữ 2 tới 14h30. Lên phòng lướt web tiếp đến 16h00 thì về đón con.
Năm nào có nhiều dự án thì đi công tác nhiều, vất vả nhưng có việc và có tiền, còn không thì chơi dài, cực kỳ lãng phí thời gian.
Giờ mình tự làm cho mình thì cccm cũng biết, vất vả hơn nhưng chủ động hơn.

- VỀ THU NHẬP : lương + phụ cấp trách nhiệm của em trc khi nghỉ, sau khi trừ Bảo hiểm, đâu còn 5 triệu. Nguồn thu chính đến từ làm tư vấn Dự án, ổn thoả thì 1 năm cũng kiếm dc bằng 2-3 lần lương, nhưng mấy năm gần đây khó khăn quá.
Giờ đi làm thì ko có lương, thu nhập cũng tuỳ thời gian nhưng hơn xưa chục lần.

- VỀ SỨC KHỎE: làm nhà nước, nếu ở cơ quan thì tối ngày dán mắt vào máy tính. Nếu đi công tác tỉnh thì ngày cày cuốc, tối về ăn nhậu tưng bừng. Em ko thích nhậu, nhưng rất nhiều trường hợp ko được phép từ chối. Uống, ra WC " huệ huệ" rồi vào uống tiếp. Tóm lại rất hại cho sức khỏe.
Giờ thì thích nhậu thì nhậu, ko ai ép. Có thời gian thể dục thể thao hơn. Ổn.

- VỀ CƠ HỘI: Làm NN, dc đi nhiều, gặp nhiều, biết nhiều. Từ những ông quan bự nhất tỉnh cho đến bác ngư dân chưa bao giờ vào đất liền
Từ anh Tây lông chén thịt chó như hạm đến em gái sơn cước không nói được tiếng Việt. Từ núi cao cho đến hải đảo khắp miền Nam, nơi nào em cũng đặt chân. Cảnh sắc, con người, văn hoá, lối sống.... của các vùng miền, địa phương, em đánh giá đây là cái em nhận dc lớn nhất trong 10 năm đó.
Giờ thì công việc và mối quan hệ chỉ bó hẹp trong địa phương. Thân thiết hơn với hàng xóm, có thời gian cho họ hàng.

-VỀ TINH THẦN: làm việc cho bản thân mình tất sẽ khác. Cái này ko cần so sánh nhiều.
.................

Tạm thời em chia sẻ đến vậy. Em cũng đã từng đắn đo rất nhiều trước khi nghỉ việc Nhà nước: 10 năm làm việc và phấn đấu, cũng có tiếng có chân, giờ dẹp hết đi làm con buôn. Gia đình, bạn bè và xã hội sẽ nhìn mình bằng ánh mắt xyz. Rồi lấy gì nuôi vợ con.... Khoảng thời gian day dứt cũng tính bằng năm.

Điều em muốn nhắn gửi đến cccm có cùng hoàn cảnh và từng "ủ mưu" nghỉ việc NN là: cứ mạnh dạn thay đổi, đâu rồi có đó, nói kiểu giới đa cấp là "thoát ra vùng an toàn" :D. Xét ở cơ quan em và các đơn vị tương tự, em thấy môi trường NN tạo sức ỳ và lãng phí quá lớn. Làm mới mình, tạo cơ hội cho bản thân mình, rồi có ngày cccm sẽ tự nhủ và tự sướng : Dm ko thể tin dc, hoá ra mình cũng "khá" phết!!!

Nghỉ việc NN thôi, cho đỡ tốn tiền thuế của dân nào cccm cùng chí hướng!!!!
..............
..............
.............
Em cảm ơn cccm đã chia sẻ, nhất là những cụ mợ có cùng hoàn cảnh. Làm gì cũng dc, miễn là tìm dc niềm vui trong công việc, lo được cho gia đình là ok phải ko các cụ.

Giờ em có nhiều thời gian cho gia đình, cho bản thân hơn. Môi trường sống và làm việc cũng nhẹ nhàng, ít kè cựa. Công việc dần đi vào ổn định. Em cũng sắp mua xe.

Em ko trách gì quãng thời gian 10 năm qua. Sân chơi nào cũng có luật riêng, chơi dc thì chơi ko thì nghỉ. Em coi đó là một trải nghiệm đáng giá để em có hôm nay. Tuy nhiên nếu dc chọn lại thì em sẽ ra ngoài sớm hơn vài năm.


Em bán hết nhà cửa ở SG, chuyển về quê mua nhà đất và mở xưởng sơ chế nông sản. Kinh nghiệm 10 năm ko hỗ trợ gì chuyên môn, nó giúp mình ở cách quản lý, đàm phán, phân bổ thời gian, nhân sự...


Em mất 1 năm dằn vặt, cân đo đong đếm, rất khổ sở khi tính chuyện nghỉ việc. 10 năm đi làm mà giờ vứt bỏ tất cả để làm lại từ đầu. Nhìn lại bạn bè cùng trang lứa, dù nhiều dù ít, đứa nào cũng có tấm có món riêng. Công việc mình ko ngon nhưng ko phải vứt đi, miếng ít nhưng có tiếng (Thỉnh thoảng đi công tác ghé thăm nhà, em nhìn thấy sự hãnh diện của bố mẹ và người thân khi em bước xuống từ con xe biển xanh, biển M thôi, nhưng ở quê ko rành :) ) Nhưng cứ mãi thế này thì quá ích kỷ, nhất là những ngày đầu tháng nghe vợ em tính rì rầm tháng này phải chi tiêu những gì. Phải thay đổi thôi. Gia đình kịch liệt phản đối. Bạn bè đồng nghiệp ai cũng bất ngờ. Duy nhất gấu nhà đồng ý. Thế là đủ. Thời gian này em cũng tìm các phương án kinh doanh. Nên nghỉ việc là em bắt tay vào làm luôn, ko bị gián đoạn.

Sếp (Viện trưởng) thỉnh thoảng vẫn gọi điện nói chuyện, ko biết có thật lòng hay ko, muốn em quay lại Viện, đại loại kiểu "ngoài tiền bạc, đàn ông cần có danh phận". Em ậm ừ cho qua. Em đã quyết đi là đi thẳng. Những nghĩa vụ và quyền lợi còn lại với cơ quan em cũng lo đủ. Còn mấy chục triệu mấy Dự án chưa quyết toán, cơ quan trả thì nhận, ko thì thôi em ko đòi. Nghĩ đơn giản thì đó là chút lộc mình gửi lại cơ quan cũng dc.
Đó là chia sẻ của người ra ngoài làm và tạm thời thành công. Còn người chưa thành công thì em hóng chia sẻ :)
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,838
Động cơ
505,467 Mã lực
Thưa cccm,

Năm rồi em nghỉ việc sau hơn 10 năm làm việc trong khối Nhà nước. Em làm trong một viện Nghiên cứu thuộc bộ X, có chân Trưởng phòng và ngạch KS chính. Em cũng đang theo lớp LLCTCC. Đắn đo mãi, em cũng đã nghỉ, ra ngoài làm kinh doanh. Tròn 1 năm nghỉ việc, em lược qua các điểm chính:

- VỀ CÔNG VIỆC và THỜI GIAN: em làm phòng Kỹ thuật của Viện. Viện em ngoài thực hiện các nhiệm vụ KHCN do bên trên giao thì nguồn thu nhập chính đến từ việc làm tư vấn dự án cho các bộ ngành, địa phương. Công việc của phòng em khá đặc thù. Nếu làm Dự án là phải đi công tác khá nhiều (trên 15 ngày/tháng, chủ yếu là đi tỉnh). Chiều CN xuất phát từ Thành phố. Sáng thứ Hai họp với địa phương, sau đó làm việc ngoài thực địa đến chiều thứ Sáu thì về.
Thời gian còn lại thì trên cơ quan. Lúc này thì cực rảnh: 8h sáng lên cơ quan. Trà cafe thuốc đến 9h thì vào lướt web, Facebook... 11h30 thì xuống bếp ăn. Rồi nghỉ trưa đến 13h30. Cafe cữ 2 tới 14h30. Lên phòng lướt web tiếp đến 16h00 thì về đón con.
Năm nào có nhiều dự án thì đi công tác nhiều, vất vả nhưng có việc và có tiền, còn không thì chơi dài, cực kỳ lãng phí thời gian.
Giờ mình tự làm cho mình thì cccm cũng biết, vất vả hơn nhưng chủ động hơn.

- VỀ THU NHẬP : lương + phụ cấp trách nhiệm của em trc khi nghỉ, sau khi trừ Bảo hiểm, đâu còn 5 triệu. Nguồn thu chính đến từ làm tư vấn Dự án, ổn thoả thì 1 năm cũng kiếm dc bằng 2-3 lần lương, nhưng mấy năm gần đây khó khăn quá.
Giờ đi làm thì ko có lương, thu nhập cũng tuỳ thời gian nhưng hơn xưa chục lần.

- VỀ SỨC KHỎE: làm nhà nước, nếu ở cơ quan thì tối ngày dán mắt vào máy tính. Nếu đi công tác tỉnh thì ngày cày cuốc, tối về ăn nhậu tưng bừng. Em ko thích nhậu, nhưng rất nhiều trường hợp ko được phép từ chối. Uống, ra WC " huệ huệ" rồi vào uống tiếp. Tóm lại rất hại cho sức khỏe.
Giờ thì thích nhậu thì nhậu, ko ai ép. Có thời gian thể dục thể thao hơn. Ổn.

- VỀ CƠ HỘI: Làm NN, dc đi nhiều, gặp nhiều, biết nhiều. Từ những ông quan bự nhất tỉnh cho đến bác ngư dân chưa bao giờ vào đất liền
Từ anh Tây lông chén thịt chó như hạm đến em gái sơn cước không nói được tiếng Việt. Từ núi cao cho đến hải đảo khắp miền Nam, nơi nào em cũng đặt chân. Cảnh sắc, con người, văn hoá, lối sống.... của các vùng miền, địa phương, em đánh giá đây là cái em nhận dc lớn nhất trong 10 năm đó.
Giờ thì công việc và mối quan hệ chỉ bó hẹp trong địa phương. Thân thiết hơn với hàng xóm, có thời gian cho họ hàng.

-VỀ TINH THẦN: làm việc cho bản thân mình tất sẽ khác. Cái này ko cần so sánh nhiều.
.................

Tạm thời em chia sẻ đến vậy. Em cũng đã từng đắn đo rất nhiều trước khi nghỉ việc Nhà nước: 10 năm làm việc và phấn đấu, cũng có tiếng có chân, giờ dẹp hết đi làm con buôn. Gia đình, bạn bè và xã hội sẽ nhìn mình bằng ánh mắt xyz. Rồi lấy gì nuôi vợ con.... Khoảng thời gian day dứt cũng tính bằng năm.

Điều em muốn nhắn gửi đến cccm có cùng hoàn cảnh và từng "ủ mưu" nghỉ việc NN là: cứ mạnh dạn thay đổi, đâu rồi có đó, nói kiểu giới đa cấp là "thoát ra vùng an toàn" :D. Xét ở cơ quan em và các đơn vị tương tự, em thấy môi trường NN tạo sức ỳ và lãng phí quá lớn. Làm mới mình, tạo cơ hội cho bản thân mình, rồi có ngày cccm sẽ tự nhủ và tự sướng : Dm ko thể tin dc, hoá ra mình cũng "khá" phết!!!

Nghỉ việc NN thôi, cho đỡ tốn tiền thuế của dân nào cccm cùng chí hướng!!!!
..............
..............
.............
Em cảm ơn cccm đã chia sẻ, nhất là những cụ mợ có cùng hoàn cảnh. Làm gì cũng dc, miễn là tìm dc niềm vui trong công việc, lo được cho gia đình là ok phải ko các cụ.

Giờ em có nhiều thời gian cho gia đình, cho bản thân hơn. Môi trường sống và làm việc cũng nhẹ nhàng, ít kè cựa. Công việc dần đi vào ổn định. Em cũng sắp mua xe.

Em ko trách gì quãng thời gian 10 năm qua. Sân chơi nào cũng có luật riêng, chơi dc thì chơi ko thì nghỉ. Em coi đó là một trải nghiệm đáng giá để em có hôm nay. Tuy nhiên nếu dc chọn lại thì em sẽ ra ngoài sớm hơn vài năm.


Em bán hết nhà cửa ở SG, chuyển về quê mua nhà đất và mở xưởng sơ chế nông sản. Kinh nghiệm 10 năm ko hỗ trợ gì chuyên môn, nó giúp mình ở cách quản lý, đàm phán, phân bổ thời gian, nhân sự...


Em mất 1 năm dằn vặt, cân đo đong đếm, rất khổ sở khi tính chuyện nghỉ việc. 10 năm đi làm mà giờ vứt bỏ tất cả để làm lại từ đầu. Nhìn lại bạn bè cùng trang lứa, dù nhiều dù ít, đứa nào cũng có tấm có món riêng. Công việc mình ko ngon nhưng ko phải vứt đi, miếng ít nhưng có tiếng (Thỉnh thoảng đi công tác ghé thăm nhà, em nhìn thấy sự hãnh diện của bố mẹ và người thân khi em bước xuống từ con xe biển xanh, biển M thôi, nhưng ở quê ko rành :) ) Nhưng cứ mãi thế này thì quá ích kỷ, nhất là những ngày đầu tháng nghe vợ em tính rì rầm tháng này phải chi tiêu những gì. Phải thay đổi thôi. Gia đình kịch liệt phản đối. Bạn bè đồng nghiệp ai cũng bất ngờ. Duy nhất gấu nhà đồng ý. Thế là đủ. Thời gian này em cũng tìm các phương án kinh doanh. Nên nghỉ việc là em bắt tay vào làm luôn, ko bị gián đoạn.

Sếp (Viện trưởng) thỉnh thoảng vẫn gọi điện nói chuyện, ko biết có thật lòng hay ko, muốn em quay lại Viện, đại loại kiểu "ngoài tiền bạc, đàn ông cần có danh phận". Em ậm ừ cho qua. Em đã quyết đi là đi thẳng. Những nghĩa vụ và quyền lợi còn lại với cơ quan em cũng lo đủ. Còn mấy chục triệu mấy Dự án chưa quyết toán, cơ quan trả thì nhận, ko thì thôi em ko đòi. Nghĩ đơn giản thì đó là chút lộc mình gửi lại cơ quan cũng dc.
Chúc mừng cụ!
Em cũng bỏ ra khỏi nhà nước cũng đã 8 năm, thực tế thì đã chân trong chân ngoài được hơn 10 năm.
Em cũng dân viện nghiên cứu như cụ, đi công tác ko nhiều như cụ, lúc nghỉ lương là 3.75tr. Lúc ra ngoài lương gấp hơn 10 lần.
Kinh qua đủ cả, NGO, Cty LD, cty nội địa, cty tự doanh và cty gia đình của mình.
Em tiếc là lẽ ra mình nên ra sớm hơn!
Em cũng làm kd, có thăng trầm, nhưng chốt lại là hơn đi làm thuê nhiều lần :P
 

anhthu20

Xe tải
Biển số
OF-728745
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
213
Động cơ
74,620 Mã lực
trong thì chán, ngoài thì thèm...
 

Khổ Qua

Xe đạp
Biển số
OF-722294
Ngày cấp bằng
26/3/20
Số km
17
Động cơ
77,170 Mã lực
Tuổi
47
Cụ cũng như mình, hơn 10 năm cho sự nghiệp CM, mình cũng đc Bổ nhiệm PP Nội vụ, vừa lên được 1 năm mình out luôn. Giờ hơn 10 năm ra ngoài nghĩ lại thời gian đó như cơn ác mộng nhưng ít ra nó cho ta nhiều bài học. Mình cũng tính cho kế hoạch về hưu sớm hơn tuổ 50. Cám ơn cuộc đời cho mình những QĐ đúng. Chúc mừng Cụ nhé.
 

Ba_gia_ham_vui

Xe tăng
Biển số
OF-391587
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
1,162
Động cơ
248,381 Mã lực
Em bỏ nhà nước từ 2015, nhưng còn trẻ chưa đủ kinh nghiệm và chưa tìm đc định hướng nên vẫn chui vào làm thuê cho cty ngoài, nhảy đi nhảy lại mấy nơi, thu nhập vẫn tốt hơn nhà nước nên dù bấp bênh hơn nhưng vẫn không bao giờ hối hận :D
 

smartdragon

Xe buýt
Biển số
OF-438563
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
623
Động cơ
218,188 Mã lực
Tuổi
52
Em cũng làm ở công ty nhà nước. E thấy ổn mà!
Em cũng trải qua đủ cả: cty nước ngoài, tư nhân, cổ phần, nhà nước trên 51%,... nay làm ở Cty nhà nước 100%. Thấy ổn. :D. Em xác định nghỉ hưu ở đây thôi. Hehe
Em cũng như cụ, quay lại nhà nc 17 năm nay sống ổn. Nay CP rồi thì lập tức oải ngay vì rất lằng nhằng về mặt thủ tục, trước đây muốn làm gì GĐ chỉ quyết 1 phát là làm giờ phải họp hành xin phép các kiểu chắc do chỗ e cp chưa hết nhà nc vẫn 90%. Nay em lại muốn ra cty nc ngoài mà thi tuyển thì trúng, lương cao mờ toàn phải đi xa..nên thôi..đợi 3 nhiệm kỳ nữa là hưu..
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,341
Động cơ
122,233 Mã lực
Mỗi người 1 quan niệm. Có người cố vào biên chế nhà nước vì ổn định, vì an toàn, vì có được những cái đặc quyền riêng của công chức các cơ quan công quyền. Nhưng cũng có người suy nghĩ khác. Muốn tự do, muốn tự làm cho riêng mình, không chấp nhận có cảnh cấp trên cấp dưới, không chấp nhận việc kiếm lợi ích vật chất bằng quyền lực...

Tôi chẳng dám nhận xét cái nào đúng cái nào sai. Nhưng tôi chọn cách thứ 2 cho cuộc đời mình.

Ngày mới ra trường, bố mẹ đặt đâu con ngồi đó vì không có khái niệm gì nhiều về xã hội. Tôi đã làm trong nhà nước 10 năm, lương 3.0 và cũng có được phụ cấp quản lý, cũng có mấy em bé bé gọi mình là sếp nhưng tôi đã bỏ khi đang được đánh giá là CÒN TIẾN, CÒN LÊN....:)):)):)):)).

Giờ tôi đã ra ngoài được hơn 10 năm và cảm thấy quyết định của mình không sai lầm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top