[Funland] Nhờ các cụ tư vấn có nên " đuổi" người nhà ra khỏi nhà?

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,734
Động cơ
536,537 Mã lực
Như nào cụ kể cho ae thêm bài học ạ
Cũng gần tựa như chuyện của cụ chủ, mà thôi chuyện trong nhà qua rồi,coi như rút ra bài học. Mình biết và mình chịu là được rồi,nhưng đúng là mọi thứ cứ phải rõ ràng ngay từ đầu và tuyệt đối ko bao giờ dính dáng tiền nong tài sản đối với họ hàng trừ bố mẹ ruột mình!
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,483 Mã lực
Với câu chuyện này thì vợ chồng chị vợ cụ là loại người bẩn tính và không có lòng từ trọng nên cụ không thể còn cách nào khác ngoài thẳng thắn bán nhà. Lý do bố mẹ cụ yêu cầu bán để hỗ trợ một phần cho các cụ
 

Tuanlinh2287

Xe máy
Biển số
OF-416036
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
51
Động cơ
222,017 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà nội
Tưởng chị ruột chứ chị vợ e nghĩ giải quyết đơn giản chứ nhỉ. Bố mẹ vợ đc cái vô tư quá :D
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,734
Động cơ
536,537 Mã lực
Em thấy các cụ chưởi gd ông anh kia quá. Chửi rất đúng. Mà em đang nghĩ là hoàn cảnh gd người anh kia đúng ra là đang khó khăn thật. Hành động ngỏ ý gửi 2 tr này tính ra là cũng đã có chút ý thức ( ko rõ xuất phát từ việc tự suy nghĩ hay nghe bóng gió chuyện chủ thớt ko hài lòng) , chứ thực sự ở đời ai lại có ý ăn không ở không trên công sức lao động người khác thế bao giờ ( bố mẹ chủ thớt dành dụm) . Ở đời đôi khi có nhiều hoàn cảnh, nhiều tình huống là mở lời rất khó, nó xuất phát từ xuất thân, quá khứ, trình độ học vấn, điều kiện kinh tế .v.v em là có cái nhìn thông cảm cho gd người anh. Vì ko rõ cụ tỉ thế nào, nhưng em đoán với thu nhập hiện tại 15tr kia thì gd người anh biết việc là sai, nhưng đang là cố tình sai, chả phải vì tham vì muốn ăn chặn căn nhà đó mà là vì “hết cách”, thôi đành mặt dày vậy để có chỗ ok cho vợ con, đợi đến lúc có điều kiện thì sẽ rời đi và tạ cụ thớt sau ( có điều là ko rõ đến bao lâu @@) Tuy nhiên việc gì ra việc đó, nhà vẫn là nhà cụ, vợ có 50% đi nữa thì nhà vẫn là nhà cụ. Các cụ phía trên đã bày cách rồi nên em ko bàn tiếp nữa, còm này chỉ là góc nhìn khác chút để cho cuộc sống bớt tiêu cực. Chúc cụ chân cứng đá mềm tiễn được cơn đau đầu này càng sớm càng tốt.
Đúng là ban đầu em cũng có cái nhìn tích cực như cụ nói đó, nhưng đời không phải màu hồng,và cái người mình thương họ cũng không thương mình đâu cụ. Mình thương bằng cách khác nhưng không bao giờ cho họ dính dáng đến tài sản nhà mình. Mà đây là họ hàng ruột nhà em, thân đến mức ko thể thân hơn được nữa nên mới tạo mọi điều kiện cho họ, nhưng rồi bây giờ thì thôi đứt 1 mối quan hệ họ hàng. Chung quy cũng vì mình thương người quá và nghĩ đơn giản quá.
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,525
Động cơ
289,766 Mã lực
Chuyện này xử lý quá đơn giản. Em cho Anh chị ở 3 tháng nữa, em lấy nhà bán để gửi tiền cho Ông bà trong Nam. Còn bán thật hay không tùy cụ. Hết.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,114
Động cơ
170,301 Mã lực
Không nên cầm xu nào cả, 2tr hay 10tr/tháng cũng không. Cho cái hạn 3-6 tháng thu hồi để bán.
 

Nguyenmanhdung

Xe tải
Biển số
OF-27292
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
318
Động cơ
489,957 Mã lực
Phải em không lấy tiền cho ở nhờ . Thứ 2 nếu kẹt tiền thì bảo lấy về để bán ( còn có bán thực sự hay không là do cụ ) . Nếu kinh tế bình thường thì cứ để cho ở nhờ cũng được . Mất thì chẳng mất đâu , có cái là họ khó khăn thự sự mà thôi . Nhưng phải công nhận giờ người ta mặt trơ thật
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,836
Động cơ
153,987 Mã lực
Nhà vợ cụ đúng là được cả nhà hợp nhau quá, từ bố mẹ vợ, anh chị vợ và cả cô vợ cụ nữa. Không ngại với con rể thì cũng nên biết ngại với thông gia chứ. Bố mẹ cụ vào Nam ở chứ có phải ở Triều Tiên đâu mà không biết tin tức gì, chả nhẽ bên nhà vợ không giữ thể diện gì cho con gái mình nhỉ, kì lạ! Bây giờ một là cụ tuyệt đối không được lấy tiền thuê nhà, cụ cầm dù chỉ 1 xu thì 3 năm qua cụ giúp đỡ người ta sẽ trôi như mây trời. Hai là cụ cứ nói với vợ, thôi mình giúp 2 bác ý đến giờ cũng 3 năm rồi, anh nghĩ thế là đủ rồi, em nên chủ động nhắc nhở các bác tìm nhà, chứ cứ như này vừa là không hợp lý, vừa là anh cũng ngại với ông bà nội và anh em bên nhà anh. Cụ cho thời gian cụ thể. Ví dụ từ giờ đến hết năm 2020 để chuyển đi. Báo trước cho đến hơn nửa năm thế cũng là quá tử tế rồi. Sau đó cụ cho thuê, được 7tr/1 tháng như cụ nói. Mỗi tháng, vợ chồng cụ cho các cháu 1 hay 2tr tiền gọi là hỗ trợ chị em khó khăn. Thế là cụ vừa thu về được 5tr, vừa được cái tiếng cho anh chị vợ tiền hàng tháng vì anh chị khó khăn. Cụ giải quyết được việc của mình, mà cả nhà vợ không ai trách cụ được lời nào.
E theo ý cụ này! Kính cụ 1 ly ạ
 

thien.tn

Xe tải
Biển số
OF-309534
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
469
Động cơ
303,838 Mã lực
nói chung cái khó bó cái khôn, cũng ko nên chửi nhà chị vợ nữa. trước mắt chỉ còn kế nhờ các cụ nội ra ở giữ nhà thôi, chỉ có cách này là hợp lý nhất, tránh đối đầu lợi ích trực tiếp với nhà chị vợ.
Em nghĩ không nên phiền đến ông bà, ông bà có lỗi gì đâu mà giờ bắt ra chịu trận.
Cụ chủ cũng có tuổi rồi, em nghĩ 2 vợ chồng cụ nên tự quyết định. Kiểu gì thì xác định trước tình cảm cũng không được như xưa nữa đâu, kể cả ông bà có ra cũng vậy thôi
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,865
Động cơ
255,520 Mã lực
Việc này không nên để ông bà nội ra mặt.

Cha mẹ đã để lại tài sản cho con, trưởng thành hết cả rồi, tự đi mà giải quyết, lại cứ phải bám víu cha mẹ suốt đời? bảo sao thanh niên VN thậm chí trung niên rồi mà cứ mãi không chịu lớn.

Phải giữ cho ông bà nội cái thế thông gia đang duy trì được, kéo ông bà vào tự dưng lại thành ra lấn cấn, thông gia khó xử.

Vợ cụ chủ cũng khó xử, đó là tình chị em gái với nhau, chả lẽ em gái thấy chị gái khó khăn mà lại đan tâm bỏ mặc? Cho nên cụ chủ phải giải quyết khéo bằng cách:

- Nếu muốn thẳng tưng không cần quan hệ tình cảm với nhà vợ thì đuổi thẳng cổ.

- Nếu muốn duy trì được 7 phần tình cảm so với hồi xưa (3 phần tình cảm giảm bớt là đương nhiên) thì bán căn nhà đó đi, đó là lí do hợp lý để "đuổi". Với lại cái chung cư có gì phải tiếc? bán đi khéo 1 năm nữa mua lại rẻ hơn, lại ăn ra tiền tích kiệm, lợi đôi đường.
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,521
Động cơ
251,344 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Cụ chủ thớt có vẻ hiền lành và cả nể nên nhà vợ "lợi dụng" mà ko quyết đoán được mợ ạ
Lòng tốt mà ko biết sử dụng sáng suốt thì có khi làm hại người khác và lại gây tổn hại tâm trí bản thân. Đời có mấy tí đâu, mình phải dành thời gian sáng tạo tập trung cho công việc và hưởng thụ cuộc sống. Chứ cứ dồn cho mấy việc đâu đâu thật ko đáng cụ nhỉ.
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,266
Động cơ
385,249 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ bán nhà đi thôi, bán thật hay giả chỉ có cụ biết.
Chuẩn bài...nhà mình mà, sao phải nghĩ, cứ thông báo cho anh chị bựa đó là em đang bán nhà, rồi cho dẫn vài người bạn đến xem nhà, xong thì...báo ngày này, tháng này em phải bàn giao nhà, anh chị chuẩn bị trước đi nhá...kkk
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,510
Động cơ
124,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin phép lập nick mới để nói chuyện vì đây là chuyện tế nhị nên cũng không tiện dùng nick cũ ạ.

Cách đây hơn 3 năm bố mẹ ruột em có để lại cho hai vợ chồng em căn nhà các cụ ở HN để vào SG sống hẳn trong đó với anh cả em. Căn nhà chung cư tính giá thị trường tầm 2,5 tỷ . Đợt đó vợ chồng em bỏ tiền ra sửa sang cải tạo lại nhà định để cho thuê thì nhà chị vợ bị giải tỏa ( do làm nhà trái phép trên đất kho bãi nhà xưởng, cũng bỏ hơn 300tr ra đầu tư). Cả nhà chị vợ chuyển về nhà bố mẹ vợ em ở tạm . Nhà bố mẹ vợ em thì cũng không rộng rãi gì giờ ở thêm 4 người ( 2 vợ chồng + 2 đứa con) nữa nên càng chật chội. Em thấy vậy mới bảo qua căn nhà chung cư vừa mới sửa xong ở tạm 1 thời gian, khi nào tìm được nhà mới thì tính tiếp. (Ở tạm ở đây là tầm trên dưới 1 năm thôi chứ em cũng không có ý định cho ở lâu dài).Đây là cái dại thứ nhất của em. Cái dại thứ nhì là không tính tiền thuê nhà ngay từ đầu. Vì em nghĩ anh em trong nhà ai lại đi lấy tiền thuê nhà làm gì nhưng sau này em nghĩ lại mới thấy mình rất dại.
Vì không mất tiền, ở miễn phí nên dần dần anh chị hình như " quên " đi việc tìm nhà mới để hoàn trả lại ngôi nhà chi vợ chồng em. Trong năm đầu ở nhờ thì bà chị có bầu thêm đứa nữa . Sang đầu năm thứ 2 thì đẻ.. Cũng không thấy nhắc gì chuyện trả nhà. Vợ chồng em cũng ngại không dám hỏi vì chị đang nuôi con nhỏ , kinh tế cũng đang khó khăn. Khi đứa bé được 1 tuổi thì vợ em có hỏi dò bà chị xem định hướng thế nào thì bảo chưa có tiền mua nhà mới. Trong khi đó 2 vợ chồng liên tục sắm sửa đồ đạc trong nhà như kiểu chuẩn bị đóng đô lâu dài ở đây luôn.
Vợ chồng em cũng không phải dư giả gì. Nếu cái nhà kia cho thuê cũng phải được 6-7tr/tháng ( đây là giá cách đây 3 năm đã có nhiều người đến hỏi thuê), cũng bù đắp được một phần vào chi phí sinh hoạt hàng tháng. Nhưng điều em băn khoăn ở đây không phải là vấn đề tiền bạc, mà là mình giúp đỡ có giới hạn thôi chứ không phải mãi như thế này được. Thứ 2 là dẫu sao đó cũng là ngôi nhà xương máu mà bố mẹ mình vất vả cả đời làm ra, giờ tự nhiên có người hưởng không như thế này thật sự em thấy không thoải mái. Và điều quan trọng là em thấy vợ chồng chị gái dường như không có ý thức hay động lực cố gắng để tìm chỗ ở khác cho mình mà cứ bẩu víu vào vợ chồng em để " tầm gửi". Thỉnh thoảng em về nhà vợ chơi thì bố mẹ vợ lại bóng gió rằng vợ chồng chị khó khăn giờ lại nuôi 3 đứa trẻ nữa thì biết đến bao giờ mới mua được nhà. Em cũng chỉ biết im lặng chứ không biết nói sao. Tuần trước thì bà chị đánh tiếng với vợ em là bắt đầu từ bây giờ gửi 2tr/tháng sau gần 3 năm ở miễn phí. Vợ em về hỏi em xem thế nào thì em cũng đang băn khoăn không biết nên nhận tiền để cho vợ chồng anh chị ở tiếp hay là bảo anh chị dùng 2tr đó đi thuê nhà khác để ở đây?
Cụ hiền lành, tử tế nhưng dại quá để nhà vợ nó lên đầu cưỡi cổ.
Như nhiều cụ trong này tư vấn, em nghĩ dễ nhất là bố mẹ đẻ lấy lại là, rao bán nhà để lấy tiền mua nhà trong Nam. Chấm hết.
Nghe chừng với độ bựa như vợ chồng chị vợ thì đòi được nhà để bán cũng là nan giải chứ không đơn giản gì đâu cụ ạ.
Cụ hiền quá khi để bố mẹ vợ bóng gió nọ kia mà ngồi im.
Là em, em bật lại luôn.
Mình chỉ có nghĩa vụ với vợ, phần nào là bố mẹ vợ, còn anh chị em nhà vợ thì chỉ ở mức độ vừa phải thôi. Chứ như cụ thì lại quá tốt rồi.
Căn nhà là tài sản của bố mẹ đẻ mình, là mồ hôi xương máu, là lao động tích lũy cả đời của các cụ, cụ để dành cho con cháu mình chứ không phải để cho những loại mặt dầy bựa đời ở. Những chuyện như này phải dứt khoát, rõ ràng trừ khi cụ muốn thiệt cả đời.

TIỀN BẠC PHÂN MINH, ÁI TÌNH DỨT KHOÁT.
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,033
Động cơ
472,773 Mã lực
Có thể bố mẹ vợ cũng tâm sự với vợ chủ thớt rằng "Hai chị em gái sớm tối có nhau, giờ chị gái con khó khăn thì con nên giúp. dù gì con cũng có 50% căn nhà, dù hình thành từ đâu thì cũng có 50% rồi".

Vì căn nhà đó có 50% của vợ nên họ ngoại cũng nghĩ là con gái mình giúp thôi.

Căn nhà này bán được là tốt nhất. Xong cho thêm anh chị kia một chút là đẹp.
VĐ là ko rõ ràng từ đầu: bảo mượn nhờ một time ngắn xong kéo thành 3n. Bảo bất đắc dĩ n bén đất xanh cây đẻ con chưa chịu trả. Giờ lại xoay sang bảo đưa 2 tr quá bằng đạp mặt chủ thớt. Sao ko bảo giúp không ngay từ đầu đi. Và bảo luôn giúp đến hết đời đi.

Nói thật, kể cả anh em rể-đồng hao:nếu thật sự khó khăn quá,đột xuất, em sẽ xui chủ thớt giúp. Nhưngđây là mặt dầy ỷ lại. Cả bố mẹ vợ chắc cũngđược chị gái, ảnh rể kia về nịnh bơm vá nên mới nói thế.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,198
Động cơ
385,326 Mã lực
Dễ mà nhỉ? Có gì đâu phải lăn tăn.Thiếu gì cách đâu, quan trọng là vợ bác đồng lòng với bác về cách giải quyết là xong trong phút mốt.
Nhẹ nhàng nhất là: bác đón bà bu ra rồi gọi nhà kia đến bảo: ông cụ già rồi, lắm bệnh, cần tiền đi chữa bệnh, cả nhà em chốt bán nhà lấy góp tiền chữa bệnh.
Nhanh gọn là: em cho các bác 2 tháng để tìm chỗ mới, em cần lấy lại nhà làm việc khác.
Lừa đảo là: đi thuê đâu đó cái nhà khác 3 tháng rồi bảo: em bán nhà kia, đổi sang nhà này vì lý do abcxyz, em lại rước các bác sang đây ở :D, rồi sau 3 tháng: em trả lại nhà người ta vì lý do zyxcba, nếu các bác muốn ở tiếp thì tự thương lượng với chủ nhà.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,939
Động cơ
236,360 Mã lực
Hai ông ở dưới lại tay nhanh hơn não rồi :
1. Tài sản bố mẹ cho con cái rồi thì con cái có quyền định đoạt, làm sao phải hỏi ý kiến bố mẹ nữa. Người lớn với nhau cả rồi chứ có phải trẻ con đâu mà hơi tí bố ơi mẹ ơi?
2. 15tr là tổng thu nhập của vợ chồng chị vợ chủ thớt chứ không phải thu nhập của vợ chồng thớt.
Trừ khi cụ dùng nhà bố mẹ cho để ở. Còn nếu để cho thuê, cho ở nhờ hay bán đi để đầu tư với em đều phải mở lời với bố mẹ để các cụ thấy mình được tôn trong. Tất nhiên là chỉ hỏi những khi có bước ngoặt, ví dụ nhà đang để không giờ cho ở nhờ/cho thuê thì phải hỏi. Cụ chủ topic đây mang tài sản bố mẹ tích cóp cho mình đi cho anh chị vợ ở mà không hỏi ý bố mẹ đẻ mình là không hay. Anh chị vợ cụ ấy là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cuộc đời của họ. Nếu nghèo thì đừng sinh con lo mua nhà trước đi nếu muốn. Người tiếp theo cần lo lắng cho họ là bố mẹ đẻ của họ, không phải cụ chủ!
Bản thân em cũng để vợ chồng a trai ở nhà em mấy năm, mở công ty, chả hề bận tâm tiền nong vì với em đấy là tài sản không phải của mình, anh chị mình cần vốn để làm ăn thì ở cùng mình chả sao cả.
Khi anh chị em tách ra, mãi mới nghĩ tới cho thuê, em cũng hỏi bố mẹ, hồi đầu các cụ còn không đồng ý, không đồng ý thì em cũng thôi. Ý tức là 1 khi mình hỏi ý các cụ là mình nhận thức đây là tài sản các cụ cho mình, tiền thuê nếu có thu được mình phải có trách nhiệm nghĩ tới dùng nó 1 phần để mua đồ cho các cụ nọ kia. Nếu đã lập gia đình thì việc ấy lại càng cần để người phối ngẫu hiểu được tiền mình chi ra không phải là tiền của mình mà thực ra đó là tiền của các cụ.
Tài sản mình tự mua bằng tiền mình thì khác nhé, thậm chí quyết xong hết các cụ cũng không biết gì, nhiều khi cũng không cần thiết để các cụ lo lắng bận tâm chuyện của mình. Còn tài sản của các cụ cho mình lại là vấn đề khác.
Các cụ of đây cũng lớn tuổi rồi, cũng biết, có khi cho con cái nhà cũng sợ nó bị lợi dụng mất tài sản, còn phải tham vấn luật sư cho cách nào để tài sản ấy là tài sản của riêng nó, không bị mất khi hôn nhân có vấn đề. Ai là bố mẹ cũng muốn con cái mình có tương lai được bảo đảm, nhà có cho là cho con cho cháu mình chứ nói thẳng ra con dâu với cả vợ chồng nhà chị gái con dâu không nằm trong bài tính của bố mẹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,281
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
32
Khi quyết định cho thuê nhà, em cũng hỏi bố mẹ, hồi đầu các cụ còn không đồng ý, không đồng ý thì em cũng thôi. Ý tức là 1 khi mình hỏi ý các cụ là mình nhận thức đây là tài sản các cụ cho mình, tiền thuê nếu có thu được mình phải có trách nhiệm nghĩ tới dùng nó 1 phần để mua đồ cho các cụ nọ kia. Nếu đã lập gia đình thì việc ấy lại càng cần để người phối ngẫu hiểu được tiền mình chi ra không phải là tiền của mình mà thực ra đó là tiền của các cụ.
Tài sản mình tự mua bằng tiền mình thì khác nhé, thậm chí quyết xong hết các cụ cũng không biết gì, nhiều khi cũng không cần thiết để các cụ lo lắng bận tâm chuyện của mình. Còn tài sản của các cụ cho mình lại là vấn đề khác.
Tài sản đã cho các con rồi thì các con có quyền định đoạt, bán hay cho ai thuê là quyền của các con, bố mẹ không nên can thiệp. Bố mẹ cụ đã cho cụ nhà rồi thì xong đi còn đồng ý hay không đồng ý cái gì nữa,lại còn đòi hỏi con cái phải trích lợi tức từ tài sản mình cho con rồi trả lại cho mình nữa????? em thấy nhà cụ hơi lạ đấy, chắc con cái và bố mẹ không độc lập với nhau lắm nên mới thế.
 

thanhhuyen2102

Xe hơi
Biển số
OF-528829
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
132
Động cơ
172,461 Mã lực
Em thấy cụ nên bán đi thì hơn. Để cho người khác thuê thì mình mang tiếng xấu, anh chị khó khăn mà ko giúp. Còn để họ ở tiếp thêm 1-2 năm thì lại càng khó đuổi =)) mà rước thêm ấm ức 2 năm nữa khéo cụ cũng zừ mất mấy tuổi =)) Em nghĩ tốt nhất là tìm người bán nhà, cụ cứ lấy lý do là cần tiền làm gì đó, thế là ổn nhất.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,939
Động cơ
236,360 Mã lực
Tài sản đã cho các con rồi thì các con có quyền định đoạt, bán hay cho ai thuê là quyền của các con, bố mẹ không nên can thiệp. Bố mẹ cụ đã cho cụ nhà rồi thì xong đi còn đồng ý hay không đồng ý cái gì nữa, em thấy nhà cụ hơi lạ đấy, chắc con cái và bố mẹ không độc lập với nhau lắm nên mới thế.
Bảo sao 1 số bố mẹ cho con nhà thì cứ cho nhưng chưa tách cho sổ đỏ.
Tất nhiên bố mẹ cho con rồi thì con có quyền định đoạt, chả ai ép gì cả, đấy là tùy người con muốn thế nào.
Gặp phải đứa con kiểu như cụ chủ cho nó cái nhà nó cho người ngoài tới ở nhờ 3 năm, tới lúc nó cần lấy lại cái nhà mình cho nó, nó lại gọi mình về nhờ có nhời, thật đau đầu.
Nếu vậy thà là có cái nhà thì bố mẹ cứ giữ lấy, cho thuê, hàng tháng cho con tiền thuê nhà có phải hơn không? Rồi làm sẵn lấy cái di chúc.
Các cụ of đọc còm cụ trên mà xem con cái mình ra sao rồi quyết tài sản có nên cho con trước hôn nhân, sau hôn nhân, hoặc thôi chờ tới khi di chúc hẵng quyết cho đỡ đau đầu về sau nè.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,281
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
32
Bảo sao dân Việt mình mãi ỉ lại, ăn bám bố mẹ, bố mẹ thì lúc nào cũng quản lý , coi con cái là trẻ con mặc dù đầu con cũng 2 thứ tóc rồi :)).

Bố mẹ đã cho tài sản cho con hẳn, tức là tin tưởng và tôn trọng con mình, còn nếu không thì đừng cho nữa.

Đây cho con tiền, cho con nhà, nhưng con sử dụng làm gì, chi tiêu vào việc gì cũng phải hỏi ý kiến xin phép này nọ..được đồng ý cho làm thì mới làm không đồng ý thì thôi. Như thế thì cái việc CHO kia nó mất hay và ý nghĩa rồi.

Con cái tôn trọng bố mẹ thì trao đổi ý kiến và thông báo với bố mẹ mỗi khi mình quyết việc gì lớn, nhưng người quyết định cuối cùng vẫn là con cái chứ không phải bố mẹ.

Cụ nên dạy dỗ con cái cụ theo hướng trên thì mới trưởng thành và ra đời sẽ tự lập hơn nhiều.

Bảo sao 1 số bố mẹ cho con nhà thì cứ cho nhưng chưa tách cho sổ đỏ.
Tất nhiên bố mẹ cho con rồi thì con có quyền định đoạt, chả ai ép gì cả, đấy là tùy người con muốn thế nào.
Gặp phải đứa con kiểu như cụ chủ cho nó cái nhà nó cho người ngoài tới ở nhờ 3 năm, tới lúc nó cần lấy lại cái nhà mình cho nó, nó lại gọi mình về nhờ có nhời, thật đau đầu.
Nếu vậy thà là có cái nhà thì bố mẹ cứ giữ lấy, cho thuê, hàng tháng cho con tiền thuê nhà có phải hơn không? Rồi làm sẵn lấy cái di chúc.
Các cụ of đọc còm cụ trên mà xem con cái mình ra sao rồi quyết tài sản có nên cho con trước hôn nhân, sau hôn nhân, hoặc thôi chờ tới khi di chúc hẵng quyết cho đỡ đau đầu về sau nè.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top