[Dream Thái] & việc bổ máy ??? Giúp gấp

vuquangduong

Xe máy
Biển số
OF-356021
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
70
Động cơ
262,900 Mã lực
Theo em nghĩ ko vđề gì, nếu thay phụ tùng chính hãng và trình thợ ngon thì vẫn như thường
 

Việt Tín

Xe đạp
Biển số
OF-462891
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
38
Động cơ
202,780 Mã lực
Tuổi
29
cháu cũng đặt gạch lót dép ngồi hóng
 

HưởngCò79

Đi bộ
Biển số
OF-548917
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1
Động cơ
158,210 Mã lực
Tuổi
30
Kụ giống như 1 số kụ ngày xưa hay nói là phụ nữ đi xe thì yên tâm, cả năm ko phải đụng chạm vào cái xe, kể cả thay dầu, vệ sinh ,bảo dưỡng.

Đi xe thì ko thể ko kể đến các quá trình như bảo dưỡng, trung tu, đại tu. Các bộ phận, linh kiện của nó đều có giới hạn sử dụng ( khách quan và chủ quan ). Khi quá thời hạn đó thì phải bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế. Chứ sao mà dùng mãi đc hở kụ.
bổ máy hay chẻ máy ám chỉ việc tháo rời 2 lốc máy chứa hộp số, tay biên...
bung đầu: chỉ tháo phần đầu quy lát

Thông thường nếu xe bác có vấn đề về hơi hám, lỏng biên, vỡ hộp số, mòn trục cần đạp, mòn trục kéo nhông thì mới phải chẻ máy.
Nếu chỉ xoáy xi lanh, thay piston( lên cos), xoáy supap, thay cam cò, dán lại bố côn, lá côn thì không cần chẻ máy.

Vấn đề là mang ra hiệu, chú thợ nào cũng đòi tháo ra hết, sau đó lên ds thay toàn bộ các chi tiết( có nhiều cái vẫn tốt). Nếu xe bác máy vẫn êm, cam cò không kêu, biên không gõ cạch cachj khi ga lớn thì chỉ gần gỡ nắp côn bên phải, dán lại côn li tâm, thay lá côn, kiểm tra cặp nhông hú. Nếu ra khói trắng, kêu quả, kêu cam cò thì rã đầu quy lát. Làm máy bền hay không là do trình thợ và độ trung thực của hắn, phụ tùng ngon thì dùng cũng khá bền và cũng do cách đi xe của bác nữa

Chúc bác làm xe ngon
chung quy cái cốt chủ yếu vẫn là thằng thợ có tâm hay k tâm, có trình độ hay k trình độ. sửa xe ra tiệm k quen toàn thằng moi bệnh ra để lấy tiền mà sửa chẳng ăn thua !!
 
Chỉnh sửa cuối:

khoainuongchip

Xe buýt
Biển số
OF-166793
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
983
Động cơ
490,210 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, xe e dream thái từ năm 95. Nay mang ra bổ máy, thợ làm vỡ 1 miếng ở đầu bò. Thợ bảo sẽ hàn lại cho em hoặc mua cái mới, tùy e chọn. Theo cụ thì nên hàn lại hay thay mới. Thay máy thợ bảo thợ ra chợ giời mua lại thôi
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,154
Động cơ
577,366 Mã lực
Pít tông nó mòn roài thì vào nòng mới sao khít đc cụ? Phải thay chớ.
Lên cốt mới phải thay pit tông chứ cụ, còn thay nòng zin thì chỉ cần thay xéc măng, dùng lại pit tông cũ đc mà. Vì píttông nó đâu có tiếp xúc trực tiếp với xi lanh.
 

Xecong

Xe buýt
Biển số
OF-15331
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
816
Động cơ
520,288 Mã lực
Làm máy có vấn đề gì đâu nhỉ. Em thấy như oto làm máy ầm ầm. Tháo ra thay hết các loại bạc, xéc măng , thay nòng , thay piston, xupap vệ sinh lại cho sạch. cá nhân em đánh giá thì chẳng khác gì máy mới cả. :D Nếu là thay toàn linh kiện xịn. Còn sợ nhất là cái vụ xoáy nòng lên cos thì công nhận là nhanh tã hơn vì không còn đúng std của nhà sx nữa mà. Mà bộ hơi lên cos chưa chắc đã là bộ xịn. Ai hãng nó thèm sx ra cái bộ lên cos cho mọi người.
Ô tô vẫn sx loại lên cos mà cụ
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
660
Động cơ
84,675 Mã lực
Xe Dream ăn dầu thợ nói phải bổ máy ra để sửa mình thì không thích bổ máy cứ để vậy để đi có sao không ah cảm ơn các cụ
 

Cứu Hộ

Xe tải
Biển số
OF-90983
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
320
Động cơ
407,979 Mã lực
Nơi ở
228 Mễ Trì Thượng, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP.
Website
nuocuongtinhkhiet24h.vn
Xe Dream ăn dầu thợ nói phải bổ máy ra để sửa mình thì không thích bổ máy cứ để vậy để đi có sao không ah cảm ơn các cụ
Tùy tình trạng cụ ạ. nhưng nếu thực sự ăn dầu thì nên làm hơi khắc phục tình trạng ăn dầu cụ nhé.!
 

mtvhua

Xe tải
Biển số
OF-48302
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
206
Động cơ
461,280 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Theo em thì điều này cũng còn tùy vào nhiều yếu tố: 1. Bổ tức tháo lắp + thay thế nguyên cụm chi tiết nào đó hao mòn hay là chỉ khắc phục cơ khi như tiện đi ép lại, gia công lên nòng... (ko nguyeem cụm) thì chất lượng sẽ khác nhau đương nhiên chi phí sẽ khác nhau.
2. tay nghề của thợ tháo lắp, ví như một số dòng xe đặc biệt thì họ không sản xuất dây truyền mà lắp bằng tay thủ công nhưng chất lượng vẫn cao
3. Tâm của ng thợ
với xe ga thì việc này đơn giản hơn, các xe đời mời thường cũng thay cả cụm so chi phí SX phụ tùng đã rẻ hơn trước thì chất lượng sao sửa chữa ko đáng ngại đâu ạ, còn xe số nhiều chi tiết ngâm dầu và rất nhiều năm ko đại tu + phụ tùng hiếm hơn thì chất lượng so với ban đầu sẽ không đạt được % cao.
nhưng hỏng nhiều quá vẫn phải làm, mòn ăn dầu, tốn xăng, công suất yếu...
Trước em bổ con máy su viva hai phanh đĩa ở 1 cụ đường nam dư lĩnh nam trộm vía xe rất tốt sau nhiều năm, hiện ông già em vẫn đi, có lần công an giữ xe 9 tháng vì lỗi không mũ và em cũng lười ko đi lấy mà đến đạp vài cái là nổ, máy ổn nên em đầu tư thêm bộ vỏ hơn 2tr nữa, bổ máy lần đó hết 2,5tr cũng phải nói là trộm vía thôi gặp được thợ tốt chuyên làm xe su FX anh ấy làm rất tốt!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top