[CCCĐ] Chuyến đi Sapa 3N2Đ - 2020

Chào các cụ/mợ.
Nhiều người đi sapa rùi nhưng em cũng muốn chia sẻ chút về chuyến đi sapa của gđ em vừa đợt giữa tháng 7/2020.
Một chuyến đi cơ bản thành công và vui khỏe:
1. Thuê khách sạn:
- EM hỏi khá nhiếu ks nhưng đều hết, nhờ bạn bè anh em cũng ko đc ks nào ưng ý;
- May mắn cuối cùng cũng tìm được khách sạn 2** cũng cơ bản ổn, giá cho cuối tuần là 850k/p/đ cho 4 người (2 bố mẹ và 2 con) ăn sáng bufer (nhưng cũng hơi ít món: Bún, trứng ốp, mỳ xào, cơm rang, rau xào, xúc xích chiên, ngô luộc, bánh cuốn ko có giò chả; hai loại trái cây và 3 loại nước em nhớ đc vậy), em đặt 2 đêm và ck đặt cọc cho ks 1 triệu cho yên tâm.
- Phòng nghỉ khá sạch sẽ và rộng rãi, phòng em có cái ban công khá rộng và rất thoáng.Cô chủ ks trẻ tuổi (sinh cuối 8x thì phải) khá thân thiện và nhiệt tình;
- EM đặt ăn bữa trưa đầu tiên và bữa tối cuối cùng trước khi hôm sau về: Đồ ăn làm cũng được, nếu bữa đầu thấy món nào ko hợp góp ý cho ks là tiếp thu ngay; các bát, đĩa bày khá đầy đặn, Bữa tối em bảo kê ở sảnh chỗ hay uống cafe ăn quá tuyệt vời.
Nói chung khách sạn được, nhược điểm là cách nhà thờ khoảng 1km nhưng em lại thích chỗ yên tĩnh này.
Em up std cô chủ ks cho các cụ nếu cần tham khảo: Hợp 09772.96327 nghe em nó nói có cả homestay ở Tả Van nữa.
KS PHONIX.jpg

2. THUÊ XE ĐI SAPA: EM thuê xe của một anh quen đi cho tiện, khách sạn hỗ trợ chỗ ở cho lái xe, chỉ lấy 200k cho 2 đêm; lên đó có xe đi lại cũng ok và em thấy rất chủ động và an toàn vì nhà em có trẻ nhỏ.
3. XUẤT PHÁT:
a) Ngày đầu tiên (thứ 6):
- Em đi từ HN lúc 7h, đi đường nghỉ ngơi 3 chỗ (5-10p/lần) 11h30 em có mặt ở khách sạn.
Rửa tay chân và vào ăn cơm tại khách sạn; Em đến mới nấu nên phải chờ tầm 15p thấy cũng ok nhưng món ăn nóng ngon nên hài lòng: Lợn bản hấp 200k. Cá tầm nướng 250k. Nộm hoa chuối gà xé 70k. Ngọn susu xào tỏi 50k. Canh chua măng cá 100k. Cơm trắng. Bữa đầu khá ổn.
Ăn xong nhận ks và lên ngủ.
- 14h45 Nhà em đi bản Cát cát chơi. Đi vào thứ 6 thế mà cũng đông lắm. Do lái xe không biết nên đến Quán gió đã đỗ và đi bộ xuống một đoạn; các cụ đi thì bảo lái xe xuống chỗ đó rùi xe chạy xuống dưới tầm 1km nữa để khi về đón gần cái cầu hơn.
- Trên đường xuống catcat xe nhà em đỗ ở Quán Gió, đây là quán khá đẹp và rất đông bạn trẻ vào uống cafe và chụp ảnh, họ làm cầu hình chứ T ra xa nên có nhiều góc chụp ảnh rất đẹp.
Quán gió.jpg

222- 94626148_150234213203012_5002227227148943360_n.jpg

(Nguồn: Ảnh này em lấy trên mạng, vì em ko chụp được toàn cảnh quán).

- Ở CÁT CÁT làm du lịch khá được: Lối đi hai bên có dân bản bán hàng lưu niệm, ít đồ ăn nước uống, có con suối và làm các chỗ để chụp ảnh, đi xuống dưới có 2 cái thác nước cũng được, có cái cầu khá hay, có cái nhà để nhảy xạp và ca hát,.....
- Giá vé vào catcat: 70k/người, trẻ em thì em ko để ý lắm vì gấu mua vé.
- Ở đây phù hợp với đi nhóm cùng tuổi và trẻ tuổi để chụp ảnh thôi ạ, trẻ con đi mỏi chân và ko hứng thú lắm.
- Kinh nghiệm: Lúc về đến cầu thì thuê luôn xe ôm chở lên bãi xe cho đỡ mệt (20-30k cho 1 xe 2 người).

Ngắm cảnh miền núi cũng thú vị các cụ à:

Buổi tối do có người giới thiệu nên em đặt cơm tại nhà hàng Bố Bản (gần cổng vào cáp treo), khá xa khách sạn phải tầm 5km. Thấy sai lầm khi đặt ăn xa như vậy buổi tối lại phải đi đường núi để ăn là ko hợp lý. Quán này nếu buổi sáng đi lê Phanxipăng thì trưa xuống ăn là hợp lý vì ngay cổng vào chỗ cáp treo, nhưng phải đặt trước ko sẽ rất đông.
Bố bản.jpg

(Nguồn: Ảnh em lấy trên mạng vì quên ko chụp).
- Buổi tối về đi chơi lòng vòng ở chợ đêm rồi về ngủ để mai lên đỉnh.
b) Ngày thứ 2 (thứ 7):
- Dậy 6h30 và xuống ăn sáng sớm chút để đi Phanxipang cho đỡ đông.
- 7h20 xuất phát từ khách sạn lên chỗ cáp treo (em có xe nên ko đi tàu);
- Vé nhờ anh ở nhà hàng Bố bản mua hộ rẻ hơn được 40k/vé người lớn và không phải xếp hàng mua vé, Thấy hay đây (trẻ em từ 1,4m là tính như người lớn 750k, trẻ em dưới 1,4m 550k).
- Vào cổng có chỗ chờ xe điện để đi vào trong và lên đỉnh, đi mất tầm 3h là đủ chụp ảnh, ngắm cảnh.
- Khi xuống em đi luôn cùng tuyến đường lên Thác Bạc ngắm chút rồi xuống quán ăn.
- Ăn trưa em đặt trước tại quán FARMVIEW Quán này của Trung tâm nghiên cứu cá nước lạnh của Viện Nghiên cứu NTTS 1, khi đến xuống thăm quan 1 vòng xem cá hồi, cá tầm rồi lên ăn; em quen quán này nên đặt trước đến cái là chuẩn bị chén luôn. Món ăn khá ổn: Cá hồi nướng, cá tầm rang muối, cá hồi gỏi, còn xương và đầu đuôi nấu nẩu nhiều rau ăn khá ổn; giá tính theo kg, cá 550kg thì phải.
Nếu ai đi thì nên gọi đặt trước vì buổi trưa cuối tuần ở đây khá động khách. Quán ở phía trước khi lên đến Thác Bạc khoảng 400m phía bên trái có đường bê tông nhỏ.
SDT Em Dung quản lý quán: 0967.8918.72 Để các cụ/mợ tiện thì alo đặt cho nhanh.

Ăn trưa xong về khách sạn nghỉ ngơi, khi về sẽ đi trên cung đường đèo Ô Quy Hồ khá đẹp và đậm chất miền núi.
Trên cung đường từ Cổng vào Cáp treo đi lên Thác Bạc có khá nhiều chỗ chụp ảnh đẹp, nhà dân ven đường họ làm quán cafe và Cầu Thang để chụp cảnh trời, núi cũng rất đẹp nhưng em ko đỗ xe chụp.
8481d69e6c4b9015c95a (1).jpg

Về đến ks nghỉ chút rùi cho các F1 ở nhà, em và gấu đi uống cafe tại quán BAO CẤP (có một số đồ vật thời bao cấp: tivi, ảnh, bình tông, hộp đạn,....) ngồi ngắm ra phía hồ và ngắm các bé dân tộc địu em bé thật buồn cười khi thấy đứa bé tý đã địu đứa em chắc cũng chỉ được vài tháng rong ruổi đi bán hàng lưu niệm.

Ngắm hồ và khoảng sân rộng:

DO em và gấu không thích đi nhiều nên chọn chuyến đi nhẹ nhàng, nhiều người đi lên đỉnh núi hàm rồng cũng hay, thấy bảo đi bộ hơn 1km rồi ngắm toàn cảnh sapa, hay đi thung lũng Mường Hoa, Lao CHải, Tả Van, Bãi đá cổ,...
- Trong khi chờ ăn tối, ngồi ngắm cảnh tại ban công khách sạn thấy khá thú vị, nó xa mọi ồn ào và lo toan hàng ngày.
- Buổi tối: Đặt ăn ngoài trời ở Khách sạn, bữa tối thật tuyệt vời, khung cảnh yên tĩnh, mát mẻ, thoáng (Gà nướng mắc khén 250k; Cá suối chiên 150k, lợn bản nướng 200k, lợn bản hấp 200k, rau bắp cải luộc lấy nước, ngọn su su xào, cơm trắng), ngồi nhâm nhi chút rượu khá ổn và em thấy thú vị nhất.
- Cơm tối xong nghỉ ngơi rùi đi bộ ra nhà thờ đá (tầm 1km) lúc 20h: Đã thấy các chị em bản mang đồ ra bày bán đầy khu nhà thờ và sân trước nhà thờ (đồ quần áo, mũ, túi,...đào, măng,....); phía dưới là có sân khấu hát hò cũng thú vị, tối thứ 7 nên đông chật cả khu này.
Chợ tình.jpg

c) Ngày thứ 3 (chủ nhật):
- Ăn sáng và trả phòng nghỉ; nhà em đi tắm lá tại bản Tả phìn, công ty Sapanaprô; tắm 100k 1 thùng, cho cu con tắm trước 10p rùi bố vào tắm; mẹ và cu lớn mỗi người 1 thùng, thật ra chỉ cần mua 2 thùng là đc.
Nghe giới thiệu cơ sở này uy tín còn ở đó có nhiều nhà dân cũng cho tắm lá.
Tắm nước nóng khoảng 15-20p cũng thú vị và cảm giác thoải mái phết, nhưng em và gấu về bị ngứa đến hết ngày hôm sau chắc ko hợp hoặc tắm lâu quá. Chắc cũng sợ rùi.
Tắm xong mua một chai Ngâm chân để mùa lạnh ngâm xem sao:

- Chạy về tp Lào cai ăn trưa và nghỉ chút rùi chạy về HN.
d) Đường đi HN-Lào cai: Đoạn từ HN đến Yên bái đường to và có dải phân cách giữa nên chạy khá thích; đoạn yên bái lên Lào cai thì cơ bản là 1 làn 1 chiều nên đi rất ức chế khi có xe chạy bò ra, nhiều xe chạy thành hàng dài nên đi khá chậm.

- 14h00 xuất phát từ TP Lào cai 18h30 em về đến nhà, kết thúc chuyến đi giữa tháng 7/2020.
LƯU Ý:

- Đi xe đúng phần đường và đúng tốc độ là ok; Em thấy I10, Mornning cũng có lên đó được.
- Đặt ăn tại sapa nên đặt trực tiếp nếu nhờ lái xe (ko quen) thì lái xe sẽ được hưởng %.
- Nên đặt ăn trước vì đi nghỉ thường cuối tuần sẽ khá đông khách, chờ đợi lâu.
- Đặt khách sạn nên hỏi rõ có ban công không, View đâu, mấy giường,...
- Không nên mua đồ, chỉ nên mua ít đồ về thôi (vài kg đào, vài kg măng, ít rau), ko nên mua nhiều vì mang xuống HN nó cũng héo ko ngon.
- VC em đi tắm về bị ngứa đến 2 ngày sau.
- Em xem giá đồ ăn ở nhà hàng đắt hơn trong khách sạn em ở.
CẢM NHẬN:
- Đi đường khá xa và mệt khi mà có con nhỏ;
- SAPA phù hợp với ai thích cảnh núi rừng và khỏe, không phù hợp lắm cho trẻ em. Ít chỗ chơi cho trẻ con;
- Đi bộ nhiều nên hơi mỏi chân, trẻ con thì kêu suốt.
- Nhiều rau xanh ngon: Susu, cải bắp, rau rừng,...; Đào và mận khá ngon; Măng tươi, măng chua khá ngon;.... Cá tầm, cá hồi tươi ngon.
- Đặt ăn ở khách sạn em ở khá ok và chọn chỗ đẹp, yên tĩnh khá thú vị.
- Vé vào cáp treo khá cao nhưng cũng nên vào cho biết ĐỈNH nó ntn.

ĐÔI CHÚT CHIA SẼ ĐỂ CÁC CỤ/MỢ THAM KHẢO VÀ BIẾT ĐÔI CHÚT VỀ SAPA.
CHÚC CÁC CỤ/MỢ CÓ NHỮNG CHUYẾN ĐI VUI VẺ VÀ ĐỪNG QUÊN LẬP THỚT ĐỂ MỌI NGƯỜI CŨNG BIẾT ĐẾN VẺ ĐẸP CỦA ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM THÂN YÊU.

CẢM ƠN CÁC CỤ/MỢ ĐÃ ĐỌC.

Ghi chú: EM sẽ up thêm thông tin và ảnh khi rảnh.

Chỉnh sửa cuối:

Tuổi
Cụ mà thuê xe em chở đi thì một số điểm du lịch miễn phí luôn. Ăn uống rẻ hơn khoảng 20% và toàn chỗ tin tưởng. Các điểm du lịch cộng đồng em đã đến ít nhất là 3 lần nên quá thuộc. Cát cát của tư nhân em không đến

Chào các cụ/mợ.
Một chuyến đi cơ bản thành công và vui khỏe:
1. Thuê khách sạn:
- EM hỏi khá nhiếu ks nhưng đều hết, nhờ bạn bè anh em cũng ko đc ks nào ưng ý;
KS PHONIX.jpg

3. XUẤT PHÁT:
a) Ngày đầu tiên (thứ 6):
Ăn xong nhận ks và lên ngủ.
Quán gió.jpg

- Ở đây làm du lịch khá được: Lối đi hai bên có dân bản bán hàng lưu niệm, ít đồ ăn nước uống, có con suối và làm các chỗ để chụp ảnh, đi xuống dưới có 2 cái thác nước cũng được, có cái cầu khá hay, có cái nhà để nhảy xạp và ca hát,.....
- Giá vé vào catcat: 70k/người, trẻ em thì em ko để ý lắm vì gấu mua vé.

Bố bản.jpg

(Nguồn: Ảnh em lấy trên mạng vì quên ko chụp).
- Buổi tối về đi chơi lòng vòng ở chợ đêm rồi về ngủ để mai lên đỉnh.
b) Ngày thứ 2 (thứ 7):
- Dậy 6h30 và xuống ăn sáng sớm chút để đi Phanxipang cho đỡ đông.
- 7h20 xuất phát từ khách sạn lên chỗ cáp treo (em có xe nên ko đi tàu);
- Khi xuống em đi luôn cùng tuyến đường lên thác bạc ngắm chút rồi xuống quán ăn.
Nếu ai đi thì nên gọi đặt trước vì buổi trưa cuối tuần ở đây khá động khách.

8481d69e6c4b9015c95a (1).jpg

Ngắm hồ và khoảng sân rộng:

Chợ tình.jpg

c) Ngày thứ 3 (chủ nhật):
- Ăn sáng và trả phòng nghỉ; nhà em đi tắm lá tại bản Tả phìn, chạy vào công ty để tắm 100k 1 thùng.
Tắm khoảng 15-20p, nhưng em và gấu về bị ngứa đến hết ngày hôm sau. Lần sau chắc ko tắm nữa.
- Chạy về tp Lào cai ăn trưa và nghỉ chút rùi chạy về HN.

- 14h xuất phát về 18h30 em về đến nhà, kết thúc chuyến đi giữa tháng 7/2020.
CẢM NHẬN:
- Đi đường khá xa và mệt khi mà có con nhỏ;
- Ít chỗ chơi cho trẻ con;
- Đi bộ nhiều nên hơi mỏi chân, trẻ con thì kêu suốt.
- Nhiều rau xanh ngon: Susu, cải bắp, rau rừng,...; Đào và mận khá ngon;.... Cá tầm, cá hồi tươi ngon.
- Vé vào cáp treo khá cao nhưng cũng nên vào cho biết ĐỈNH nó ntn.
ĐÔI CHÚT CHIA SẼ ĐỂ CÁC CỤ/MỢ THAM KHẢO VÀ BIẾT ĐÔI CHÚT VỀ SAPA.

CẢM ƠN CÁC CỤ/MỢ ĐÃ ĐỌC.

Ghi chú: EM sẽ up thêm thông tin và ảnh khi rảnh.
Cái móm cá suối chiên cụ nhìn kỹ cho em, đó là cá giống chiên đấy nhé. Em đã bị và nhờ có thổ địa phát hiện ra

hornet_600

Xe tăng
30/7/15
Nơi ở
everywhere
SP h đi tàu hỏa cho nhàn,đi xe toàn cao tốc đi cảm giác chán ko có j và gđ có người xay xe thì đúng là chuyến đi kém vui nhiều

thanhphong1998

Xe điện
OF-520894
11/7/17
Tuổi
Sapa nhiều người khen cũng không ít người chê. Riêng em thì đi khoảng chục lần ,chỉ cần hít thở không khí và làm vài chén rượu là thấy khoái rồi.

Tuổi
Đi tàu hoả toàn đi đêm, chuyển xe phức tạp.
Nếu biết đường cụ xuống nút Xuân Giao, đi Thanh Phú, Sử Pán, Sa pa, khi về đường khác ngắm cảnh đẹp đó

Xuống Tả Van uống rượu nậm. Về nậm sài nhiều đồ ngon

Tuổi
Nó là cá trên hồ chứa cụ à, trên sapa hay tam đảo đều gọi là cá suối nhưng thực chất nó là cá đánh lưới ở hồ chứa, em biết cá này mà, nhưng cứ làm đĩa nhâm nhi chút rượu ah.

Tuổi
Em cũng ít đến các điểm du lịch ở sapa, chỉ đi mấy chỗ em kể trên, còn lại nghỉ ngơi cho thoải mái và hưởng thụ không khí trong lành thui.

nvht

Xe điện
7/5/12
cụ nào thích hoang sơ như Sa Pa 10 năm trước thì tham khảo đi Bình Liêu - tỉnh Quảng Ninh nhé.

Lady in red

Xe buýt
20/5/17
Sapa chỉ nên đi 2 người hoặc hẳn 1 nhóm bạn. Đưa bọn trẻ đi không hợp ạ.
Em vài lần lên đó mà chưa một lần được lên đỉnh. He he

Tuổi
Không phải cá trên hồ mà cá nuôi công nghiệp loại thải.
Nếu cụ tinh, cụ bẻ đôi con cá ra, con nào có trứng là cá suối

Tuổi
Không khí trong lành cụ vào tả phìn, lên 1 bản cách trung tâm xã 5 km. Nhưng không phải ai cũng được lên thì tuyệt vời luôn

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
4/9/12
Nơi ở
Sắp chuyển

Tuổi
Khi em đi tắm lá trong đó đang làm đường, phải đi bộ khoảng xa mới đến, trong đó em thấy có homestay khá đẹp và có nấu ăn luôn.

Tuổi
Giờ vào xã đường vẫn khó đi. Đường tránh thị xã Sa pa thì xong rồi. Homestay cụ vào Sử Pán có mấy cái đẹp hơn

Lady in red

Xe buýt
20/5/17
Nghe chừng có vẻ thông thạo lão nhỉ. Em đang chợt nghĩ phải chăng người quen??? Hihi