[Funland] Hội phong lan OF.

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
3,853
Động cơ
396,339 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
đại da có mỗi cây lan cỏ trồng không nổi dám chém gió 500 tỷ, chắc đại da toàn đô la âm phủ
Toàn Đô La Việt Trì , Phú Thọ chỉ có 1 thôi ạ , Cụ có nhã hứng thì nên hỏi GS gúc . Mr sở hữu ô tô Bentley , Porcher cách nay cả chục năm rồi ạ .
 

reindeer

Xe tải
Biển số
OF-420022
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
392
Động cơ
223,001 Mã lực
Tuổi
48
Cụ này nói quá đúng luôn

Mịa Phi Điệp thuộc chi lan hoàng thảo Dendrobium có khoảng 1200 loại phân bố từ đông nam Á đến Úc siêu dễn trồng và nhân giống có gì quý đâu. Chỉ mấy thằng thổi giá để đem lại lợi ích cho mình thôi. Mịa lan Phi điệp thì cấy mô lên ầm ầm việc nhéo phải nhân từng kie một. Đúng làm làm trò mèo lừa mấy thằng không có kiến thức.
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,543
Động cơ
397,472 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Lan man
Mấy nay mạng xã hội dậy sóng về cây lan var, với nhiều bài viết và chia sẻ. Sau khi đọc, nghe, xem một số bài, mình xin được nói đôi lời...
Với tư cách là người chơi lan, đam mê lan, cảm nhận của mình là phong trào chơi lan bây giờ khác xưa nhiều lắm, vui có, buồn có nhưng không thể phủ nhận là thú chơi lan bây giờ ngoài đam mê nhưng có thể làm giàu bằng chính đam mê ấy, đó là sự khác biệt, và sự khác biệt đó đẩy thú chơi lên một tầm cao mới, nói hơi quá nhưng có thể tạm gọi là một ngành công nghiệp lan var bởi tính thanh khoản và giá trị cao của var. Khi cây var được coi là hàng hóa giá trị cao được mua bán qui đổi thành tiền mặt thì lan var chả khác gì bất động sản, vàng, thậm chí như đồng tiền ảo bitcoin dù ảo nhưng qui ra thành tiền thật, vậy đã là mặt hàng với giá trị kinh tế cao thì sẽ có cái giá của nó và phải chấp nhận theo kinh tế thị trường, đã là kinh tế thị trường thì phải như chiến trường rồi, phải có chiến lược, có ép giá, thổi giá thôi, chứ ai làm var cũng lãi cao, ai chăm lan var cũng sống khỏe đẻ khỏe thì nó không phải là cuộc chơi nữa rồi, khi đã chấp nhận vào cuộc chơi ý thức của mình đã phải chấp nhận cuộc chơi, đó là tính hên sui may rủi và sự quyết đoán, lời ăn lỗ chịu, dám chơi dám làm và dám chấp nhận, chứ khi lao vào rồi, thành công thì tung hô chân lý đúng cơ mà thất bại lại đổ cho làm giá, ảo, lừa đảo....là không được rồi, nhất là sự so sánh, nó luôn là khập khiễng, ví dụ như nhiều người lấy mặt hoa so sánh nhau, rằng bông này đẹp mà giá trị mua bán lại rẻ hơn bông kia mà giá cao vút lại còn khan hàng... xin thưa như trên mình đã nói, cái gì nó cũng có cái giá của nó, để có bông var có thương hiệu nó ví như đôi giày Thượng Đình với đôi giày hãng Adidas dù cùng chất lượng, thậm chí giày Thượng Đình còn bền hơn, vậy để có giá trị thương hiệu có giá trị cao thì cần có cái giá của nó, như bông var giá trị cao nó cần những con người có đầu óc và phải đầu tư, dám xuống tiền và chấp nhận rủi ro, sự thất bại của họ thì không nhắc đến, thậm chí cắm nhà, cắm xe, chấp nhận tan cửa mất nhà có ai hay không? nhưng khi thành công lại đố kị? Vậy nên không so sánh khi coi bông var là giá trị hàng hóa và để làm kinh tế, còn nếu ở góc độ người chơi lan vì thú vui thì đừng hóng sang var làm gì và coi chúng chỉ là bông hoa để thưởng thức và vẻ đẹp của lan loại nào hoa nào cũng đẹp bởi vẻ đẹp do cảm nhận mỗi người chơi, đó là sự khác biệt giữa chơi lan và kinh doanh lan, cụ thể là lan var....hãy chơi hãy làm theo hoàn cảnh của mình, nhất là sự hiểu biết về lan, đừng lao vào var theo đám đông để rồi khi thất bại lại đổ vạ cho bị lừa, bị thôi miên, bị làm giá, tiền trong túi mình thì đừng đổ vạ cho bất cứ lý do hoàn cảnh nào.
Bàn về chủ đề lan var cấy mô, lan var Trung Quốc.....mà mấy nay cộng đồng dạy sóng, vâng, cũng với tư cách người chơi lan và thú tích sưu tầm các mặt bông công nghiệp để chơi, qua quá trình thực tế chơi, tìm hiểu và trải nghiệm mình xin chia sẻ thế này (quan điểm cá nhân thôi nhé)
- Không thể phủ nhận công nghệ sinh học ngày nay, và về mặt lý thuyết là không gì không thể, từ cây hoa lá cành cây củ quả đến động vật được sinh ra bằng công nghệ sinh học. Nhưng với bông lan var nó lại là một câu chuyện khác, với anh chị em chơi lan từ đời năm 2000 là sẽ có nhiều trải nhiệm về hàng công nghiệp, nhất là dòng thân thòng, ngày đó bông phi điệp trắng tuyền nó hiếm lắm, bởi đó là sự đột biến gen hoàn mỹ nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng, khi nghe tin sắp có bông trắng tinh từ nuôi cấy mô của Đài, của Thái về, háo hức lắm nhưng khi xuất hiện thì thất vọng, nó ra bông trắng tinh thật, nhưng không như bông trắng rừng, nhìn dại ngô ngố như con gà rừng với con gà công nghiệp mà thôi, đến bông trắng tinh là dễ nhân cấy mô nhất còn không thành công thì những bông 5ct là cực khó, cái khó ở đây là nhân bản sao cho như chị em sinh đôi, chứ không thể bông Bảo Duy ra bông Duy Bảo được, đó là sự khác biệt, không phủ nhận công nghệ cấy mô nhân bản ra được bông 5ct, nhưng để ra bông Bảo Duy y chang 100% bông Bảo Duy mới là khó, nếu làm được thì mình nghĩ sẽ có nhiều người dám xuống tiền đặt hàng với thanh khoản cao luôn. Mơ đi ạ...
Một ví dụ về mấy mặt bông hàng quốc dân đồng bào mà ace chơi lan ai mới vào chơi var đều nhắc đến đó là HO, 5ct Phú Thọ, hồng Yên Thủy....dù xuất hiện khá lâu mà đến giờ cung còn không đủ cầu thì những tin giật gân lan mô Trung Quốc hay Thái hoặc Đài về vài công một ngày chắc hai công về đã sập thị trường rồi. Xin lỗi hàng mô là có thể về trăm công một ngày cũng là có thể, nhưng quan trọng đó là lan gì mà thôi, chỉ nói thế này, hiện tại với thị trường lan cấy mô, lan công nghiệp ở Việt Nam là không còn thị trường, bán giờ không ai mua, thời của lan công nghiệp đã hết, chỉ có đảo lộn lừa đảo sang var cấy mô đập chai mới bán được cho những người mới chơi không hiểu biết về lan var và...tham rẻ thôi ạ. Đơn cử cây HO là dòng khó hoa, ngược lại là dễ ki, nhiều ki, đạt ki mà còn cung không đủ cầu thì nói làm gì về những mặt bông cao cấp hơn???
Nói sâu hơn nữa về lan công nghiệp, có nhiều bông đẹp, thơm, bền ở góc độ chơi thưởng hoa, quá trình nhân cấy mô, lai tạo cũng xảy ra sự đột biến để xuất hiện những khuôn hoa đẹp hợp nhãn, hợp mốt người chơi, thực tế trên thị trường đã có vài bông như vậy, và giá trị cao là có thật, NHƯNG những bông đó bản thân nơi sinh ra nó cũng không thể làm lại được, cái khó nó ở đó chứ không hiểu như cái máy photocopy khan hàng thì lại mang photo ra mà in được.
Tóm lại cuộc chơi nào cũng thế, khi nhàm chán người chơi sẽ đẩy thú chơi ấy lên một tầm với cao hơn, để thể hiện đẳng cấp, sự vượt trội, và đương nhiên sẽ xuất hiện thị trường, bởi lẽ có duyên sẽ gặp, vô duyên thì phải bỏ tiền ra mua, mà đã có thị trường ắt có chiến trường 🤣🤣🤣
Túm lại lần nữa, nếu bạn chơi lan vì cảm nhận nó là thư giãn thì có nhiều dòng lan để bạn thỏa đam mê và giá sưu tầm rất rẻ, ví dụ như lan phi điệp hàng hoa phổ thông bây giờ mua giò thuần còn rẻ hơn hàng kg mua khai thác, các dòng lan công nghiệp còn rẻ hơn nữa, thậm chí giao lưu xin cho được, chỉ cần vài triệu là có vườn lan đủ màu sắc rồi, còn lan var, nó là góc khuất khác của phong trào chơi lan, bạn am hiểu bạn muốn thể hiện mình, bạn muốn có sự khác biệt so với lan truyền thống thì đó là sự lựa chọn của mình, khi đã chấp nhận cuộc chơi bạn hãy xác định và chấp nhận cuộc chơi đó, đừng vì thất bại, đừng vì thua lỗ, đừng vì không có điều kiện chơi mà ném đá hội nghị, không ai ép mình cả, chơi khác làm kinh tế khác, đôi khi lẫn lộn nó hay tùng phèo là vậy.
P/s: Bài viết mang quan điểm cá nhân cảm nhận và trải nghiệm thực tế trong quá trình chơi lan của mình, vậy nên nó không có hàm ý về ai, về nội dung hay quan điểm nào.
Cre: Nguyễn Ngọc Sơn người chơi lan nhà phố
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,543
Động cơ
397,472 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Toàn Đô La Việt Trì , Phú Thọ chỉ có 1 thôi ạ , Cụ có nhã hứng thì nên hỏi GS gúc . Mr sở hữu ô tô Bentley , Porcher cách nay cả chục năm rồi ạ .
Vâng, em cũng biết lão ý còn mới nổ cây sanh 28 tỷ nữa nhằm vực dậy thú chơi sanh si VN. Nhưng những gì lão ý phát ngôn về lan var cũng chỉ như ếch ngồi đáy giếng, k đáng mặt đại za, nghệ nhân cây cảnh. Đưa hình ảnh cây 5ct PT lên gán cho cái giá trị 37 tỷ để rè bỉu so sánh với cây sanh 28 tỷ, bị bóc phốt thì xóa ngay bài đăng. Cái gì cũng có giá trị cụ thể nếu nằm tại vị trí và môi trường phù hợp, mọi so sánh đều là khập khiễng, 1 bộ sưu tập tiền cổ đối với trẻ con nông thôn không bằng que kem mút, bức họa Van Gogh đối với trẻ em vùng cao không bằng manh áo ấm.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,740
Động cơ
496,445 Mã lực
Lan man
Mấy nay mạng xã hội dậy sóng về cây lan var, với nhiều bài viết và chia sẻ. Sau khi đọc, nghe, xem một số bài, mình xin được nói đôi lời...
Với tư cách là người chơi lan, đam mê lan, cảm nhận của mình là phong trào chơi lan bây giờ khác xưa nhiều lắm, vui có, buồn có nhưng không thể phủ nhận là thú chơi lan bây giờ ngoài đam mê nhưng có thể làm giàu bằng chính đam mê ấy, đó là sự khác biệt, và sự khác biệt đó đẩy thú chơi lên một tầm cao mới, nói hơi quá nhưng có thể tạm gọi là một ngành công nghiệp lan var bởi tính thanh khoản và giá trị cao của var. Khi cây var được coi là hàng hóa giá trị cao được mua bán qui đổi thành tiền mặt thì lan var chả khác gì bất động sản, vàng, thậm chí như đồng tiền ảo bitcoin dù ảo nhưng qui ra thành tiền thật, vậy đã là mặt hàng với giá trị kinh tế cao thì sẽ có cái giá của nó và phải chấp nhận theo kinh tế thị trường, đã là kinh tế thị trường thì phải như chiến trường rồi, phải có chiến lược, có ép giá, thổi giá thôi, chứ ai làm var cũng lãi cao, ai chăm lan var cũng sống khỏe đẻ khỏe thì nó không phải là cuộc chơi nữa rồi, khi đã chấp nhận vào cuộc chơi ý thức của mình đã phải chấp nhận cuộc chơi, đó là tính hên sui may rủi và sự quyết đoán, lời ăn lỗ chịu, dám chơi dám làm và dám chấp nhận, chứ khi lao vào rồi, thành công thì tung hô chân lý đúng cơ mà thất bại lại đổ cho làm giá, ảo, lừa đảo....là không được rồi, nhất là sự so sánh, nó luôn là khập khiễng, ví dụ như nhiều người lấy mặt hoa so sánh nhau, rằng bông này đẹp mà giá trị mua bán lại rẻ hơn bông kia mà giá cao vút lại còn khan hàng... xin thưa như trên mình đã nói, cái gì nó cũng có cái giá của nó, để có bông var có thương hiệu nó ví như đôi giày Thượng Đình với đôi giày hãng Adidas dù cùng chất lượng, thậm chí giày Thượng Đình còn bền hơn, vậy để có giá trị thương hiệu có giá trị cao thì cần có cái giá của nó, như bông var giá trị cao nó cần những con người có đầu óc và phải đầu tư, dám xuống tiền và chấp nhận rủi ro, sự thất bại của họ thì không nhắc đến, thậm chí cắm nhà, cắm xe, chấp nhận tan cửa mất nhà có ai hay không? nhưng khi thành công lại đố kị? Vậy nên không so sánh khi coi bông var là giá trị hàng hóa và để làm kinh tế, còn nếu ở góc độ người chơi lan vì thú vui thì đừng hóng sang var làm gì và coi chúng chỉ là bông hoa để thưởng thức và vẻ đẹp của lan loại nào hoa nào cũng đẹp bởi vẻ đẹp do cảm nhận mỗi người chơi, đó là sự khác biệt giữa chơi lan và kinh doanh lan, cụ thể là lan var....hãy chơi hãy làm theo hoàn cảnh của mình, nhất là sự hiểu biết về lan, đừng lao vào var theo đám đông để rồi khi thất bại lại đổ vạ cho bị lừa, bị thôi miên, bị làm giá, tiền trong túi mình thì đừng đổ vạ cho bất cứ lý do hoàn cảnh nào.
Bàn về chủ đề lan var cấy mô, lan var Trung Quốc.....mà mấy nay cộng đồng dạy sóng, vâng, cũng với tư cách người chơi lan và thú tích sưu tầm các mặt bông công nghiệp để chơi, qua quá trình thực tế chơi, tìm hiểu và trải nghiệm mình xin chia sẻ thế này (quan điểm cá nhân thôi nhé)
- Không thể phủ nhận công nghệ sinh học ngày nay, và về mặt lý thuyết là không gì không thể, từ cây hoa lá cành cây củ quả đến động vật được sinh ra bằng công nghệ sinh học. Nhưng với bông lan var nó lại là một câu chuyện khác, với anh chị em chơi lan từ đời năm 2000 là sẽ có nhiều trải nhiệm về hàng công nghiệp, nhất là dòng thân thòng, ngày đó bông phi điệp trắng tuyền nó hiếm lắm, bởi đó là sự đột biến gen hoàn mỹ nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng, khi nghe tin sắp có bông trắng tinh từ nuôi cấy mô của Đài, của Thái về, háo hức lắm nhưng khi xuất hiện thì thất vọng, nó ra bông trắng tinh thật, nhưng không như bông trắng rừng, nhìn dại ngô ngố như con gà rừng với con gà công nghiệp mà thôi, đến bông trắng tinh là dễ nhân cấy mô nhất còn không thành công thì những bông 5ct là cực khó, cái khó ở đây là nhân bản sao cho như chị em sinh đôi, chứ không thể bông Bảo Duy ra bông Duy Bảo được, đó là sự khác biệt, không phủ nhận công nghệ cấy mô nhân bản ra được bông 5ct, nhưng để ra bông Bảo Duy y chang 100% bông Bảo Duy mới là khó, nếu làm được thì mình nghĩ sẽ có nhiều người dám xuống tiền đặt hàng với thanh khoản cao luôn. Mơ đi ạ...
Một ví dụ về mấy mặt bông hàng quốc dân đồng bào mà ace chơi lan ai mới vào chơi var đều nhắc đến đó là HO, 5ct Phú Thọ, hồng Yên Thủy....dù xuất hiện khá lâu mà đến giờ cung còn không đủ cầu thì những tin giật gân lan mô Trung Quốc hay Thái hoặc Đài về vài công một ngày chắc hai công về đã sập thị trường rồi. Xin lỗi hàng mô là có thể về trăm công một ngày cũng là có thể, nhưng quan trọng đó là lan gì mà thôi, chỉ nói thế này, hiện tại với thị trường lan cấy mô, lan công nghiệp ở Việt Nam là không còn thị trường, bán giờ không ai mua, thời của lan công nghiệp đã hết, chỉ có đảo lộn lừa đảo sang var cấy mô đập chai mới bán được cho những người mới chơi không hiểu biết về lan var và...tham rẻ thôi ạ. Đơn cử cây HO là dòng khó hoa, ngược lại là dễ ki, nhiều ki, đạt ki mà còn cung không đủ cầu thì nói làm gì về những mặt bông cao cấp hơn???
Nói sâu hơn nữa về lan công nghiệp, có nhiều bông đẹp, thơm, bền ở góc độ chơi thưởng hoa, quá trình nhân cấy mô, lai tạo cũng xảy ra sự đột biến để xuất hiện những khuôn hoa đẹp hợp nhãn, hợp mốt người chơi, thực tế trên thị trường đã có vài bông như vậy, và giá trị cao là có thật, NHƯNG những bông đó bản thân nơi sinh ra nó cũng không thể làm lại được, cái khó nó ở đó chứ không hiểu như cái máy photocopy khan hàng thì lại mang photo ra mà in được.
Tóm lại cuộc chơi nào cũng thế, khi nhàm chán người chơi sẽ đẩy thú chơi ấy lên một tầm với cao hơn, để thể hiện đẳng cấp, sự vượt trội, và đương nhiên sẽ xuất hiện thị trường, bởi lẽ có duyên sẽ gặp, vô duyên thì phải bỏ tiền ra mua, mà đã có thị trường ắt có chiến trường 🤣🤣🤣
Túm lại lần nữa, nếu bạn chơi lan vì cảm nhận nó là thư giãn thì có nhiều dòng lan để bạn thỏa đam mê và giá sưu tầm rất rẻ, ví dụ như lan phi điệp hàng hoa phổ thông bây giờ mua giò thuần còn rẻ hơn hàng kg mua khai thác, các dòng lan công nghiệp còn rẻ hơn nữa, thậm chí giao lưu xin cho được, chỉ cần vài triệu là có vườn lan đủ màu sắc rồi, còn lan var, nó là góc khuất khác của phong trào chơi lan, bạn am hiểu bạn muốn thể hiện mình, bạn muốn có sự khác biệt so với lan truyền thống thì đó là sự lựa chọn của mình, khi đã chấp nhận cuộc chơi bạn hãy xác định và chấp nhận cuộc chơi đó, đừng vì thất bại, đừng vì thua lỗ, đừng vì không có điều kiện chơi mà ném đá hội nghị, không ai ép mình cả, chơi khác làm kinh tế khác, đôi khi lẫn lộn nó hay tùng phèo là vậy.
P/s: Bài viết mang quan điểm cá nhân cảm nhận và trải nghiệm thực tế trong quá trình chơi lan của mình, vậy nên nó không có hàm ý về ai, về nội dung hay quan điểm nào.
Cre: Nguyễn Ngọc Sơn người chơi lan nhà phố
Bài viết chi tiết đầy đủ hơn đây ạ. Hay, mỗi tội dài
Lan man về Phong Lan, nhất là Phi điệp đột biến (Var)
Với tư cách là người chơi lan, đam mê lan, cảm nhận của mình là phong trào chơi lan bây giờ khác xưa nhiều lắm, vui có, buồn có nhưng không thể phủ nhận là thú chơi lan bây giờ ngoài đam mê nhưng có thể làm giàu bằng chính đam mê ấy, đó là sự khác biệt, và sự khác biệt đó đẩy thú chơi lên một tầm cao mới, nói hơi quá nhưng có thể tạm gọi là một ngành công nghiệp lan var bởi tính thanh khoản và giá trị cao của var. Khi cây var được coi là hàng hóa giá trị cao được mua bán qui đổi thành tiền mặt, vậy đã là mặt hàng với giá trị kinh tế cao thì sẽ có cái giá của nó và phải chấp nhận theo kinh tế thị trường, phải có chiến lược, có ép giá, thổi giá. Khi đã chấp nhận vào kinh tế thị trường thì ý thức của mình đã phải chấp nhận quy luật kinh tế, đó là tính hên sui may rủi và sự quyết đoán, lời ăn lỗ chịu, dám chơi dám làm và dám chấp nhận, chứ khi lao vào rồi, thành công thì tung hô chân lý đúng cơ mà thất bại lại đổ cho làm giá, ảo, lừa đảo....

Một số người lấy mặt hoa so sánh nhau, rằng bông này đẹp mà giá trị mua bán lại rẻ hơn bông kia mà giá cao vút lại còn khan hàng...., vậy để có giá trị thương hiệu có giá trị cao thì cần có cái giá của nó, như bông var giá trị cao nó cần những con người có đầu óc và phải đầu tư, dám xuống tiền và chấp nhận rủi ro.

Góc độ người chơi lan vì thú vui và coi chúng chỉ là bông hoa để thưởng thức và vẻ đẹp của lan loại nào hoa nào cũng đẹp bởi vẻ đẹp do cảm nhận mỗi người chơi, đó là sự khác biệt giữa chơi lan và kinh doanh lan, cụ thể là lan var....hãy chơi hãy làm theo hoàn cảnh của mình, nhất là sự hiểu biết về lan, đừng nên theo đám đông cuồng Var khi thất bại lại đổ vạ cho bị lừa, bị thôi miên, bị làm giá, tiền trong túi mình thì đừng đổ vạ cho bất cứ lý do hoàn cảnh nào.

- Không thể phủ nhận công nghệ sinh học ngày nay, và về mặt lý thuyết là không gì không thể, từ cây hoa lá cành cây củ quả đến động vật được sinh ra bằng công nghệ sinh học. Từ năm 2000 ngày đó bông phi điệp trắng tuyền nó hiếm lắm, bởi đó là sự đột biến gen hoàn mỹ nhất, khi nghe tin sắp có bông trắng tinh từ nuôi cấy mô của Đài, của Thái về, háo hức lắm nhưng khi xuất hiện thì thất vọng, nó ra bông trắng thật, nhưng không như bông trắng rừng, nhìn dại ngô ngố như con gà rừng với con gà công nghiệp mà thôi, đến bông trắng tinh là dễ nhân cấy mô nhất còn không thành công thì những bông 5ct là cực khó, cái khó ở đây là nhân bản sao cho như chị em sinh đôi, không phủ nhận công nghệ cấy mô nhân bản ra được bông 5ct, nhưng để ra bông Bảo Duy y chang 100% bông Bảo Duy mới là khó.
Một ví dụ về mấy mặt bông hàng quốc dân đồng bào mà ace chơi lan ai mới vào chơi var đều nhắc đến đó là HO, 5ct Phú Thọ, hồng Yên Thủy....dù xuất hiện khá lâu mà đến giờ cung còn không đủ cầu thì những tin giật gân lan mô Trung Quốc hay Thái hoặc Đài về vài công một ngày chắc hai công về đã sập thị trường rồi. Hiện tại với thị trường lan cấy mô, lan công nghiệp ở Việt Nam, chỉ có đảo lộn lừa đảo sang var cấy mô đập chai mới bán được cho những người mới chơi không hiểu biết về lan var và...tham rẻ thôi ạ.

Nói sâu hơn nữa về lan công nghiệp, có một số bông đẹp, thơm, bền ở góc độ chơi thưởng hoa, quá trình nhân cấy mô, lai tạo cũng xảy ra sự đột biến để xuất hiện những khuôn hoa đẹp hợp nhãn, hợp mốt người chơi, thực tế trên thị trường đã có vài bông như vậy, và giá trị cao là có thật, NHƯNG những bông đó bản thân nơi sinh ra nó cũng không thể làm lại được, vì nó là xác xuất ngẫu nhiên tình cờ trong hàng vạn, hàng triệu cây khi nhân giống.

Cuộc chơi nào cũng thế, khi nhàm chán người chơi sẽ đẩy thú chơi ấy lên một tầm với cao hơn, để thể hiện đẳng cấp, sự vượt trội, và đương nhiên sẽ xuất hiện thị trường, bởi lẽ có duyên sẽ gặp, vô duyên thì phải bỏ tiền ra mua.

Nếu bạn chơi lan vì cảm nhận nó là thư giãn thì có nhiều dòng lan để bạn thỏa đam mê và giá sưu tầm rất rẻ, ví dụ như lan phi điệp hàng hoa phổ thông bây giờ mua giò thuần còn rẻ hơn hàng cân mua khai thác, các dòng lan công nghiệp còn rẻ hơn nữa, thậm chí giao lưu xin cho được, chỉ cần vài triệu là có vườn lan đủ màu sắc rồi, còn lan var, nó là góc khuất khác của phong trào chơi lan, bạn am hiểu bạn muốn thể hiện mình, bạn muốn có sự khác biệt so với lan truyền thống thì đó là sự lựa chọn của mình, khi đã chấp nhận cuộc chơi bạn hãy xác định và chấp nhận cuộc chơi đó, đừng vì thất bại, đừng vì thua lỗ, đừng vì không có điều kiện chơi mà ném đá hội nghị, không ai ép mình cả, chơi khác làm kinh tế khác, đôi khi lẫn lộn nó hay tùng phèo là vậy.

P/s: Bài viết mang quan điểm cá nhân cảm nhận và trải nghiệm thực tế trong quá trình chơi lan của mình, vậy nên nó không có hàm ý về ai, về nội dung hay quan điểm nào. Bởi ở đời không ai dạy được khôn hơn ai, biết nuôi con gì ôm cây nào sẽ thành công thì khác gì phán tối nay Xổ số Vietlot về con ABC bán nhà đi mà chơi luôn nhỉ? Nuôi con gì cây gì nó tùy thuộc vào mình + am hiểu + tìm hiểu + sự quyết đoán, còn không hãy tự bằng lòng với những gì mình biết, mình hiểu và mình chơi. Không biết không nói và không chia sẻ cái sự không biết.

Nguồn Facebook Nguyễn Ngọc Sơn người chơi lan nhà phố.
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,543
Động cơ
397,472 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Số tiền đấu giá từ từ thiện kei bướm đại ngàn 11.7 tỷ đã được thanh toán xong. Đợi trao cho BCĐ phòng chống COVID Quốc gia nữa là hoàn tất. Ku em Chính làm vụ này quá thành công, một mũi tên trúng nhiều đích.
Screenshot_20200803-130303_Facebook.jpg
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,322
Động cơ
571,400 Mã lực
Mới đọc bài này, cũng mong giá hạ để mọi người đều được chơi lan đẹp:
---Bài viết sưu tầm để ae ngẫm---
VAR: ĐAM MÊ LÀ ĐAM MÊ CÁI GÌ?

Chào các bác trong hội!
Những ngày qua, trong cộng đồng chơi lan đã xảy ra sự tranh cãi dữ dội về việc lan (cụ thể là lan đột biến) liệu có sập hay không?
Tôi nghĩ việc tranh cãi trên chủ yếu tập trung và xuất phát từ 2 phe chủ yếu: Phe buôn hàng var và phe buôn cây cảnh, bon sai. Việc tranh cãi này là dễ hiểu và sớm muộn gì cũng xảy ra. Vì sự tranh chấp về lợi ích và thị trường tiêu thụ các mặt hàng hoa lan, cây cảnh. Cơn sốt hoa lan lên ngôi kéo theo rất nhiều ae bên bonsai chạy sang làm kinh tế. Và cũng thật khó chấp nhận cho đội bonsai khi hiện nay một tác phẩm cây cảnh cổ thụ, chăm chút hàng trăm năm qua mấy đời người mà nay giá trị không bằng một cái kie tầm 5cm (khả năng nhân giống cũng rất dễ dàng). Bắt nguồn từ sự tranh cãi này, nhiều bài báo, bài viết đã được hai bên bơm ra để định hướng dư luận cũng như cộng đồng chơi lan. Nổi bật nhất là mấy bài phỏng vấn của anh Toàn (đô la), anh Dương (béo) và cuộc quyên góp 11,7 tỷ của anh Chính Trương.
Trong bài viết này, tôi với tư cách là một người chơi lan và buôn lan lâu năm xin đưa ra một số ý kiến xung quanh vấn đề này. Hôm qua, tôi đã truy cập vào một nhóm chơi lan var lớn và tìm ngẫu nhiên 2 bài viết mua bán gần đây để lấy số liệu đánh giá.
- Bài viết rao mua một kie HYT giá 35tr (một cái giá tôi đánh giá khá rẻ so với mặt bằng chung). Bài viết này có 192 bình luận, trong đó có khoảng 150 bình luận chào bán, một vài bình luận hỏi mua.
- Bài viết rao mua 5CTPT giá 1000k/cm (cái giá này tôi đánh giá khá cao so với mặt bằng chung hiện tại). Bài viết này có 315 bình luận, trong đó có khoảng hơn 200 bình luận chào bán, cũng có vài bình luận hỏi mua với giá rẻ hơn.
Dựa vào những số liệu trên, tôi nghĩ có một số lượng rất lớn người chơi sở hữu lan var đang có tâm lý lung lay sau đợt tấn công của phe bon sai, tâm lý bán tháo đang bắt đầu nhen nhóm.
Kết luận:
1. Thị trường giá cả hàng var đang chịu ảnh hưởng rất lớn của tâm lý đám đông mà không hẳn là dự vào giá trị thực của cây lan đột biến. Vì thế, việc người ta nghi ngờ việc bơm thổi giá, thậm chí là nơi rửa tiền cũng không phải ko có cơ sở. Nhà vườn lớn nào chẳng có vài chục, thậm trí vài trăm mét 5ctpt, thế nhưng họ mà liên kết dìm giá, tạo sự khan hiếm giả tạo thì nó vẫn cứ 1000k/cm như thường.
2. Những người sở hữu lan var là ai?
Theo tôi, chủ yếu đó là nhà vườn (vườn to, vườn nhỏ), dân lướt sóng chuyên nghiệp (như tôi chẳng hạn), những người mới tập chơi lan nhưng muốn kiếm lời nhanh, lời nhiều và một số ít người chơi để xem hoa hoặc cũng có thể khoe chậu lan tiền tỷ cho thiên hạ trầm trồ (đối tượng này thường là những đại gia thừa tiền, chạy theo xu thế và sẵn sàng vứt bỏ chậu lan khi có sở thích mới).
3. Về xu hướng của thị trường lan var? Lan var có sập không?
Thị trường đã lập đỉnh khi số lượng người chơi mới ra tăng đột biến, tìm mua var bằng mọi giá để đầu tư. Nhưng hiện tại thị trường đã bắt đầu thoái trào. Lượng bán ra nhiều, lượng người chơi mới mua vào sẽ ít đi. Rải rác sẽ có hiện tượng bán tháo, thu hồi vốn hoặc thanh lý chuyển qua chơi món khác khi thú chơi này không còn lung linh như họ nghĩ. Bằng kinh nghiệm lướt sóng lâu năm của mình, tôi nghĩ thị trường sẽ chạm đáy trong khoảng 2 tháng tới khi giá 5ctpt rơi vào khoảng 200k – 300k/cm. Tất nhiên, ae đang ôm var sẽ ko thích điều này. Nhà vườn lớn trường vốn thì cũng ko đánh lo ngại. Những những ae trót vay mượn, cầm cố để ra khơi thì đang ngồi trên đống lửa. Liều có thể ăn nhiều nhưng có thể cũng chết chìm luôn đó các bạn ạ. Còn var có sập hay không thì tôi nghĩ là khó đánh giá được vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cả sự điều chỉnh của Nhà nước (điều mà những năm trước chưa có tiền lệ).
4. Kết nối đam mê. Đam mê ở đây là đam mê gì?
Suy cho cùng, hầu hết người chơi var đều có một đam mê, đó là đam mê tiền các bạn ạ.
Đừng thấy người ta khoe nhà này, xe kia, tiền này nọ mà nghĩ cuộc sống dễ dàng như thế. Để kiếm đc tiền từ nó đều phải có quá trình, trải nghiệm đau thương, khởi nghiệp đúng thời điểm, chớp thời cơ và có chút máu liều trong người nữa. Ở một góc độ nào đó, cuộc chơi này nó cũng có một ít đặc điểm của món kinh doanh đa cấp. Về tâm lý chung, chẳng ai rảnh đến nỗi chia sẻ cách kiếm tiền của mình cho thiên hạ cả. Khi số lượng người chơi mới ra tăng, người hưởng lợi chủ yếu là nhà vườn lớn (cá mập), một số nhà vườn nhỏ, ae lướt sóng. Người chậm chân đi sau, không tỉnh táo sẽ lãnh đủ thiệt hại.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,241
Động cơ
162,321 Mã lực
Sập là tốt, về mặt quản lý, chả nước nào muốn có bong bóng cả vì khi nó sập thì hậu quả lan truyền ra toàn nền kinh tế. Lan cũng vậy thôi.
1 bông hoa đột biến đẹp đến mấy thì theo thời gian giá trị của nó chỉ có rớt xuống chứ không thể đi lên vì số người mua là cố định nhưng nguồn cung là vô hạn vì lan là giống đẻ nhiều, mà sau này còn được nhân mô nữa.
 

Ohno

Xe buýt
Biển số
OF-548982
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
827
Động cơ
166,604 Mã lực
Mới đọc bài này, cũng mong giá hạ để mọi người đều được chơi lan đẹp:
---Bài viết sưu tầm để ae ngẫm---
VAR: ĐAM MÊ LÀ ĐAM MÊ CÁI GÌ?

Chào các bác trong hội!
Những ngày qua, trong cộng đồng chơi lan đã xảy ra sự tranh cãi dữ dội về việc lan (cụ thể là lan đột biến) liệu có sập hay không?
Tôi nghĩ việc tranh cãi trên chủ yếu tập trung và xuất phát từ 2 phe chủ yếu: Phe buôn hàng var và phe buôn cây cảnh, bon sai. Việc tranh cãi này là dễ hiểu và sớm muộn gì cũng xảy ra. Vì sự tranh chấp về lợi ích và thị trường tiêu thụ các mặt hàng hoa lan, cây cảnh. Cơn sốt hoa lan lên ngôi kéo theo rất nhiều ae bên bonsai chạy sang làm kinh tế. Và cũng thật khó chấp nhận cho đội bonsai khi hiện nay một tác phẩm cây cảnh cổ thụ, chăm chút hàng trăm năm qua mấy đời người mà nay giá trị không bằng một cái kie tầm 5cm (khả năng nhân giống cũng rất dễ dàng). Bắt nguồn từ sự tranh cãi này, nhiều bài báo, bài viết đã được hai bên bơm ra để định hướng dư luận cũng như cộng đồng chơi lan. Nổi bật nhất là mấy bài phỏng vấn của anh Toàn (đô la), anh Dương (béo) và cuộc quyên góp 11,7 tỷ của anh Chính Trương.
Trong bài viết này, tôi với tư cách là một người chơi lan và buôn lan lâu năm xin đưa ra một số ý kiến xung quanh vấn đề này. Hôm qua, tôi đã truy cập vào một nhóm chơi lan var lớn và tìm ngẫu nhiên 2 bài viết mua bán gần đây để lấy số liệu đánh giá.
- Bài viết rao mua một kie HYT giá 35tr (một cái giá tôi đánh giá khá rẻ so với mặt bằng chung). Bài viết này có 192 bình luận, trong đó có khoảng 150 bình luận chào bán, một vài bình luận hỏi mua.
- Bài viết rao mua 5CTPT giá 1000k/cm (cái giá này tôi đánh giá khá cao so với mặt bằng chung hiện tại). Bài viết này có 315 bình luận, trong đó có khoảng hơn 200 bình luận chào bán, cũng có vài bình luận hỏi mua với giá rẻ hơn.
Dựa vào những số liệu trên, tôi nghĩ có một số lượng rất lớn người chơi sở hữu lan var đang có tâm lý lung lay sau đợt tấn công của phe bon sai, tâm lý bán tháo đang bắt đầu nhen nhóm.
Kết luận:
1. Thị trường giá cả hàng var đang chịu ảnh hưởng rất lớn của tâm lý đám đông mà không hẳn là dự vào giá trị thực của cây lan đột biến. Vì thế, việc người ta nghi ngờ việc bơm thổi giá, thậm chí là nơi rửa tiền cũng không phải ko có cơ sở. Nhà vườn lớn nào chẳng có vài chục, thậm trí vài trăm mét 5ctpt, thế nhưng họ mà liên kết dìm giá, tạo sự khan hiếm giả tạo thì nó vẫn cứ 1000k/cm như thường.
2. Những người sở hữu lan var là ai?
Theo tôi, chủ yếu đó là nhà vườn (vườn to, vườn nhỏ), dân lướt sóng chuyên nghiệp (như tôi chẳng hạn), những người mới tập chơi lan nhưng muốn kiếm lời nhanh, lời nhiều và một số ít người chơi để xem hoa hoặc cũng có thể khoe chậu lan tiền tỷ cho thiên hạ trầm trồ (đối tượng này thường là những đại gia thừa tiền, chạy theo xu thế và sẵn sàng vứt bỏ chậu lan khi có sở thích mới).
3. Về xu hướng của thị trường lan var? Lan var có sập không?
Thị trường đã lập đỉnh khi số lượng người chơi mới ra tăng đột biến, tìm mua var bằng mọi giá để đầu tư. Nhưng hiện tại thị trường đã bắt đầu thoái trào. Lượng bán ra nhiều, lượng người chơi mới mua vào sẽ ít đi. Rải rác sẽ có hiện tượng bán tháo, thu hồi vốn hoặc thanh lý chuyển qua chơi món khác khi thú chơi này không còn lung linh như họ nghĩ. Bằng kinh nghiệm lướt sóng lâu năm của mình, tôi nghĩ thị trường sẽ chạm đáy trong khoảng 2 tháng tới khi giá 5ctpt rơi vào khoảng 200k – 300k/cm. Tất nhiên, ae đang ôm var sẽ ko thích điều này. Nhà vườn lớn trường vốn thì cũng ko đánh lo ngại. Những những ae trót vay mượn, cầm cố để ra khơi thì đang ngồi trên đống lửa. Liều có thể ăn nhiều nhưng có thể cũng chết chìm luôn đó các bạn ạ. Còn var có sập hay không thì tôi nghĩ là khó đánh giá được vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cả sự điều chỉnh của Nhà nước (điều mà những năm trước chưa có tiền lệ).
4. Kết nối đam mê. Đam mê ở đây là đam mê gì?
Suy cho cùng, hầu hết người chơi var đều có một đam mê, đó là đam mê tiền các bạn ạ.
Đừng thấy người ta khoe nhà này, xe kia, tiền này nọ mà nghĩ cuộc sống dễ dàng như thế. Để kiếm đc tiền từ nó đều phải có quá trình, trải nghiệm đau thương, khởi nghiệp đúng thời điểm, chớp thời cơ và có chút máu liều trong người nữa. Ở một góc độ nào đó, cuộc chơi này nó cũng có một ít đặc điểm của món kinh doanh đa cấp. Về tâm lý chung, chẳng ai rảnh đến nỗi chia sẻ cách kiếm tiền của mình cho thiên hạ cả. Khi số lượng người chơi mới ra tăng, người hưởng lợi chủ yếu là nhà vườn lớn (cá mập), một số nhà vườn nhỏ, ae lướt sóng. Người chậm chân đi sau, không tỉnh táo sẽ lãnh đủ thiệt hại.
Bài này chuẩn này, lúc đầu là chơi đam mê rồi các tay to đội lái vào thổi. Thị trường to như vàng, dầu cũng có các team tay to hết nên mấy thị trường bé tí ở VN này thì ko ngoại lệ, thao túng cũng dễ. Bài phân tích trên đã nhìn rõ đc vấn đề này. Giờ nhóm lướt sóng, đầu cơ đang rút đi thì chỉ còn nhà vườn với người yêu lan thực sự lúc đấy giá sẽ trượt giảm dần vài năm nữa mới lại có sóng.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,740
Động cơ
496,445 Mã lực
Em mong thơi gian tới sẽ có các doanh nghiệp thành lập với ngành nghề sản xuất kinh doanh lan là từ gọi chung cho Phong Lan, Địa lan, Lan Hài như sau:
1. Nuôi trồng, nhân giống, mua bán lan
2. Mua bán vật tư, giá thể, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trong nuôi trồng lan
3. Khai thác lan từ rừng tự nhiên
Trong đó các sản phẩm được mua bán phải đáp ứng:
1. Đối với Nuôi trồng, nhân giống, mua bán các cây lan tự nhiên phải được đăng ký định danh rõ ràng, có nguồn gốc đúng, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi mua bán.
2. Đối với vật tư, giá thể, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phải đăng ký sản phẩm và kiểm định chất lượng.
3. Đối với khai thác phải có điều kiện không được: Xâm phạm sinh học tự nhiên, xâm phạm môi trường sống của các loài khác, khai thác cạn kiệt nguồn cây lan từ tự nhiên.
Hiện nay việc sở hữu, mua bán, trồng lan có thể vi phạm pháp luật vì:
1. Không chứng minh được nguồn gốc cây lan, vậy người sở hữu có trực tiếp hay tiếp tay cho việc phá hoại thực vật quý trong tự nhiên.
2. Cây trồng lần đầu mang ra bán thì được miễn thuế, nhưng mua đi bán lại làm tăng giá trị PHẢI CHỊU thuế giá trị gia tăng hoặc thuế thu nhập lên phần thương mại đó, NẾU KHÔNG SẼ LÀ TRỐN THUẾ.
3. Các phòng thí nghiệm nghiên cứu nhân giống cây lan nếu được cây đẹp, được cây quý cây đẹp không thể dám đưa ra thị trường vì nguy cơ vi phạm pháp luật.
Rất cần một sự quản lý minh bạch từ nhà nước để:
1. Hạn chế sự lừa đảo, trộm cắp trong việc sở hữu cây Phong Lan, tránh được việc mua lan và vật tư trồng lan kém chất lượng, độc hại nguy hiểm
2. Pháp luật của nhiều nước trên thế giới đã có quy định rõ ràng về việc này, có thể tham khảo được
3. Nhà nước thu được thuế
4. Người trồng lan và chơi lan được Pháp luật bảo vệ, người buôn bán kiếm lợi có trách nhiệm về chất lượng cây lan với người mua và chịu trách nhiệm trước pháp luật, người chơi lan kèm theo trồng lan có thể bán và kiếm tiền hợp pháp theo quy định cho các doanh nghiệp kinh doanh, hoặc mua bán cho tặng nhau hợp pháp theo sự quản lý của nhà nước.
5. Lan khi đó thực sự là hàng hóa, KHÔNG CHỈ LÀ SẢN PHẨM TIÊU THỤ TRONG NƯỚC MÀ CÒN CÓ THỂ XUẤT KHẨU BÁN RA TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI.
Việc này các cơ quan quản lý nhà nước về Nông nghiệp, môi trường làm được mà
 
Chỉnh sửa cuối:

silverstar0211

Xe tải
Biển số
OF-412660
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
411
Động cơ
215,121 Mã lực
Tuổi
45
Em mong thơi gian tới sẽ có các doanh nghiệp thành lập với ngành nghề sản xuất kinh doanh lan là từ gọi chung cho Phong Lan, Địa lan, Lan Hài như sau:
1. Nuôi trồng, nhân giống, mua bán lan
2. Mua bán vật tư, giá thể, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trong nuôi trồng lan
3. Khai thác lan từ rừng tự nhiên
Trong đó các sản phẩm được mua bán phải đáp ứng:
1. Đối với Nuôi trồng, nhân giống, mua bán các cây lan tự nhiên phải được đăng ký định danh rõ ràng, có nguồn gốc đúng, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi mua bán.
2. Đối với vật tư, giá thể, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phải đăng ký sản phẩm và kiểm định chất lượng.
3. Đối với khai thác phải có điều kiện không được: Xâm phạm sinh học tự nhiên, xâm phạm môi trường sống của các loài khác, khai thác cạn kiệt nguồn cây lan từ tự nhiên.
Hiện nay việc sở hữu, mua bán, trồng lan có thể vi phạm pháp luật vì:
1. Không chứng minh được nguồn gốc cây lan, vậy người sở hữu có trực tiếp hay tiếp tay cho việc phá hoại thực vật quý trong tự nhiên.
2. Cây trồng lần đầu mang ra bán thì được miễn thuế, nhưng mua đi bán lại làm tăng giá trị PHẢI CHỊU thuế giá trị gia tăng lên phần thương mại đó, NẾU KHÔNG SẼ LÀ TRỐN THUẾ.
3. Các phòng thí nghiệm nghiên cứu nhân giống cây lan nếu được cây đẹp, được cây quý cây đẹp không thể dám đưa ra thị trường vì nguy cơ vi phạm pháp luật.
Rất cần một sự quản lý minh bạch từ nhà nước để:
1. Hạn chế sự lừa đảo, trộm cắp trong việc sở hữu cây Phong Lan, tránh được việc mua lan và vật tư trồng lan kém chất lượng, độc hại nguy hiểm
2. Pháp luật của nhiều nước trên thế giới đã có quy định rõ ràng về việc này, có thể tham khảo được
3. Nhà nước thu được thuế
4. Người trồng lan và chơi lan được Pháp luật bảo vệ, người buôn bán kiếm lợi có trách nhiệm về chất lượng cây lan với người mua và chịu trách nhiệm trước pháp luật, người chơi lan kèm theo trồng lan có thể bán và kiếm tiền hợp pháp theo quy định cho các doanh nghiệp kinh doanh, hoặc mua bán cho tặng nhau hợp pháp theo sự quản lý của nhà nước.
5. Lan khi đó thực sự là hàng hóa, KHÔNG CHỈ LÀ SẢN PHẨM TIÊU THỤ TRONG NƯỚC MÀ CÒN CÓ THỂ XUẤT KHẨU BÁN RA TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI.
Việc này các cơ quan quản lý nhà nước về Nông nghiệp, môi trường làm được mà
Cụ cho cháu hỏi chút? Ngoài việc cụ khai thác tự nhiên bị cấm thì hiện nay nhà nước đang hạn chế gì với các việc cụ nêu ra ở trên?
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,740
Động cơ
496,445 Mã lực
Cụ cho cháu hỏi chút? Ngoài việc cụ khai thác tự nhiên bị cấm thì hiện nay nhà nước đang hạn chế gì với các việc cụ nêu ra ở trên?
Em không trong lĩnh vực này nên không biết, tuy vậy nếu xếp lan vào hoa cảnh thì em cũng chưa biết cụ ạ, đối với hoa cảnh thì quy định cũng rất không rõ ràng. Lan không thể xếp vào cây cảnh do khái niệm cây cảnh trong quy định của Pháp luật.
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,543
Động cơ
397,472 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Mới đọc bài này, cũng mong giá hạ để mọi người đều được chơi lan đẹp:
---Bài viết sưu tầm để ae ngẫm---
VAR: ĐAM MÊ LÀ ĐAM MÊ CÁI GÌ?
Bằng kinh nghiệm lướt sóng lâu năm của mình, tôi nghĩ thị trường sẽ chạm đáy trong khoảng 2 tháng tới khi giá 5ctpt rơi vào khoảng 200k – 300k/cm.
Em quote lại để nhớ 2 tháng sau xem lại.
Với hiểu biết hạn hẹp của em để 5ct pt xuống được tới mức giá đó thời gian phải tính bằng năm.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,740
Động cơ
496,445 Mã lực
Em quote lại để nhớ 2 tháng sau xem lại.
Với hiểu biết hạn hẹp của em để 5ct pt xuống được tới mức giá đó thời gian phải tính bằng năm.
Sau mùng 2/9 bắt đầu có gió lạnh đầu mùa người hiểu biết về lan vào giai đoạn luyện công, giống như thị trường chuyển nhượng cầu thủ đóng cửa, phải đến cuối mùa xuân sang năm người chơi lan có kiến thức mới trở lại mua bán cụ ạ. Thời gian đó giao dịch gần như đóng băng
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,543
Động cơ
397,472 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Sau mùng 2/9 bắt đầu có gió lạnh đầu mùa người hiểu biết về lan vào giai đoạn luyện công, giống như thị trường chuyển nhượng cầu thủ đóng cửa, phải đến cuối mùa xuân sang năm người chơi lan có kiến thức mới trở lại mua bán cụ ạ. Thời gian đó giao dịch gần như đóng băng
Đã 3 mùa liên tiếp 5ct PT chưa đâm thủng mốc 400k/cm, năm ngoái ~500k/cm là mức thấp nhất và ai bán bị khớp lệnh ngay.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,740
Động cơ
496,445 Mã lực
Đã 3 mùa liên tiếp 5ct PT chưa đâm thủng mốc 400k/cm, năm ngoái ~500k/cm là mức thấp nhất và ai bán bị khớp lệnh ngay.
Bài báo của thằng phóng viên viết trơ trẽn đến mức bẩn thỉu, vừa đọc vừa khạc nhổ vẫn thấy mùi khai thối, đồ phóng viên cặn bã
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top