[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

Voi coi HN

1/6/17
Hà Nội Phố
Việt Nam nhà cụ bao nhiêu đèo em không nhớ, biết được.
Danh đèo, á danh đèo cũng leo qua dăm cái.

Nhưng mấy cái đó chả thấm vào đâu so với trùng trùng điệp điệp trong âm u mù hoặc môi giây mỗi phút đường đời kề từ ngày Covid.

Cung đường ven sông mã này là Co Lương đi Mường Lát cụ nhỉ, ngày xưa là cung đường phượt offroad khá nổi tiếng cho dân xe máy và xế độp có con đường tre huyền thoại. Từ hồi có thủy điện Trung Sơn đường nhựa chạy phe phé rồi rồi.

Voi coi HN

1/6/17
Hà Nội Phố
Vẫn muốn chinh phục Hà Giang. Nhưng mới chỉ có cơ hội đi 1 số đèo như Hải Vân, ĐƯờng ven biển miền Trung
Nên đi sớm nhất có thể trước khi bị "kinh" hóa hết cụ ơi. Hà Giang là cung đường mà phong cảnh và bản sắc văn hóa dân tộc rất ấn tượng, đi bao lần mà chả bao h chán.

dragon001

27/8/20
Em vẫn chưa được đi các cung Hà Giang, muốn lắm, nhất định phải đi sớm

27/9/14
Cụ nói không đúng, đó là cụ chưa đi vào lúc sương mù. Mặt khác Khau Phạ, Mẫu Sơn đường nó đẹp không như đường này. Hôm em đi cung Cao Bằng- Bảo Lâm sương mù mờ mịt ngoài đèo Mepiar này ra còn nhiều đèo nhỏ nhưng cực dốc và đường quá xấu.
Sorry cụ, em diễn đạt chưa hết ý ạ.

Ý em là muốn biết cái đèo nó nhiều tầng dốc như thế nào, sau khi đi đường bộ từ núi Thiên Sơn ở Trương Gia Giới xuống (em đi lên bằng cáp treo) thì em thôi ý định vì đường dốc bên tàu nó nhiều tầng hơn hẳn ạ. Thứ hai là em chưa đi đường này nên chỉ phỏng đoán thôi chứ chưa khẳng định gì ạ.

Mẫu Sơn thì em leo từ 2013, đúng hôm sương (mây) mù mịt, ông lái xe chuyên nghiệp chỉ căn theo hộ lan bên vực mà đi. Cũng chỉ nhìn thấy hộ lan ở phía vai nhìn sang thôi, phía trước cách 1-2m là không thấy gì, trong khi đường lên rất hẹp, dốc và cua gấp. Không biết bây giờ đường sá đã cải thiện chưa.

Lần em đi Mù Cang Chải thì lúc leo Khau Phạ cũng mù mịt sương nhưng qua đỉnh đèo thì lại quang, đường đèo cũng rộng nên không có cảm giác gì. Lần khác từ Sơn La về Mộc Châu vào buổi tối, lúc leo đèo Mộc Châu cũng bị sương mù dày đặc, đường thì rộng thật và không dốc lắm nhưng nhìn về phía trước khoảng 1-2 m cũng không thấy gì, cảm giác đèn pha rọi vào đám mù phía trước bị bật lại hết phía người lái.

Bọn em là dân văn phòng, đi chơi tà tà thôi nên thực sự cũng ngại những cung quá khó khăn. Sau lần đi cung từ Bảo Lâm vòng về Hà Giang qua Bắc Mê (QL34) thì bắt đầu ngán đường đèo dốc nguy hiểm rồi cụ ạ.

Hình dưới là đường dốc ở Thiên Sơn chụp từ trên xuống với không biết bao nhiêu tầng dốc nhưng không nguy hiểm vì đường rộng, không dốc lắm (hình 2)

dragon001

27/8/20

Cụ cho em hỏi đèo Mộc Châu là ở chỗ nào cụ em đi mộc châu nhiều mà ko thấy đâu

Cụ cho em hỏi đèo Mộc Châu là ở chỗ nào cụ em đi mộc châu nhiều mà ko thấy đâu
Theo hướng từ Sơn La về, ngay sát thị trấn, nó ngắn, không dốc lắm nếu đi hôm trời quang thì chả ấn tượng gì nên mọi người không để ý thôi ạ.

Sorry cụ, em diễn đạt chưa hết ý ạ.

Đi đèo khi đi nhanh hoặc đua mới khó. Chứ để đi tới nơi thì dễ hơn lùi vào chuồng. Sương mù không tính cụ ơi vì đi thẳng đường bằng cũng nguy hiểm ạ.

VNTL-SEPRE.24

24/9/14
Sorry cụ, em diễn đạt chưa hết ý ạ.

Đang nói đèo trong nước. Còn nói Thiên Sơn - Trương Gia Giới, em là dân chạy xe leo đèo nhiều rồi mà ngồi trên xe bus của đám tài xế bên đó còn say xe choáng váng với cái đèo này.

27/9/14
Vâng cụ, nhưng nều đèo dài, độ dốc cao thì chỉ sểnh ra một cái thì nguy hiểm lắm ạ.

S.P.

20/8/16
3/4 tứ đại đỉnh đèo em đi là Ô Quy Hồ, Khau Phạ Pha Đin, còn mấy đèo từ HN vào Đà Nẵng em cũng chạy qua rồi mấy cái đèo đó chả có gì phức tạp. Đi lên Điện Biên thì còn chạy qua 1 số đèo ở Hoà Bình, Sơn La cũng bt.

kunbo

4/10/16
Các bác xe ngon, thích ngắm cảnh đẹp thì leo đèo. Em lúc nào cần nhanh thì cứ đi hầm cho nhanh:

30/9/15
Dừng trên Hải Vân Quan, cho mây vờn gió lượn quanh người, run run làm phát cf nóng. Mùa gần Tết, từ Huệ bò lên mưa mù giăng khắp, đổ sang dốc sang Đè nẵng nắng vàng rực rỡ. Không biết giờ sao, chứ chỉ Tây lông và khách phượt mới lên, dân Ta phí phạm thật. :D

Euro2CityStar

Xe lăn
9/12/14
Quân khu bàn phím

Dân ta vẫn đi đầy .
xe máy lên đèo cực nhiều .
chỉ chưa thấy thanh niên nào flycam cửa thông gió hầm hải vân .

Tôm đồng

20/2/17
Em cũng đi nhiều đèo phết, do hay chạy Tây Bắc, Tây Nguyên:
1. Cung Hà nội- Hoà Bình- Sơn La- Điện Biên: Dốc Cun, Thung Khe, Đèo gì đó chỗ Băc Yên, Pha Đin, Tằng Quái
2. Cung Hà nội- Hà Giang- Mèo Vạc: Đèo Mã Pí Lèng khá nổi tiếng và nhiều đèo nhỏ khác
3. Cung Hà nội- Sa pa- Lai Châu: Đèo Ô Qui Hồ, mấy đèo nhỏ trước khi vào tp Lai Châu
4. Cung Hà nội- Cao Bằng- Hà Giang: Đèo thuộc Bắc Cạn, Cao Bằng: Đèo Gió, Đèo Giàng, và nhiều đèo nhỏ
5. Hà nội- Yên Bái- Lai Châu: trước kia chưa có cao tốc Hà nội- Sa Pa, khi đi Lai Châu em toàn đi Phú thọ- Yên Bái- Lai châu thì có đi đèo Khau phạ.
6. Tây Nguyên: Có đèo Lò Xo, đèo nhỏ trên QL 14 nối Kon Tum- Quảng Ngãi, đèo Hải Vân, đèo gì đó đoạn đường HCM đoạn Quảng Bình

Nói chung, em chạy từ những năm 20008 đến giờ thì thấy các đèo Tây bắc ngày xưa đi hãi, vì đường chưa làm, chưa có lan can bên vực, đường khá chênh vênh. Còn mấy năm nay thì dễ đi hẳn, đường rộng, có lan can bên phía vực nên cũng ko còn ghê ghớm lắm. Đi đèo em thích đi đêm vì dễ quan sát ánh đèn xe khác, không sợ xe máy bà con dân tộc chạy ẩu lấn làn như đi ban ngày. Nhưng đi đêm mùa đông thì ghê nhất là sương mù. Nhiều lần em phải nhờ anh em xuống cầm đèn pin đi trước để bám theo, nhất là đường nào mà mất vạch sơn trắng giữa đường và vạch sơn mép đường.

15cm45p

2/7/18
Trên con đường xuyên Việt, mình rất ấn tượng với những con đèo ngoằn nghèo và hùng vĩ. Không được đi nhiều nên không dám múa với các cụ, nhất là các cụ ngoài Bắc. Mời các cụ chia sẻ về các con đèo ở Việt Nam mà mình đã đi qua

Những con đèo và hầm đường bộ (thay cho đi đèo) mình đã đi qua

1. Đèo Lò Xo (Địa phận Kon Tum và Quảng Nam)

2. Hầm Hải Vân (Địa phận Đà Nẵng và Huế)

3. Đèo Phước Tượng và đèo Phú Gia (Thừa Thiên Huế)

4. Hầm Đèo Ngang (địa phận Quảng Bình và Hà Tĩnh)

5. Đèo Cù Mông (địa phận Bình Định và Phú Yên)

6. Đèo Chuối (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng)

7. Đèo Bảo Lộc

8. Đèo Nước Ngọt ở Vũng Tàu, con đèo chắc mình nghĩ là ngắn nhất

Còn nhiều con đèo đã đi qua mà không nhớ vì không biết hoặc quá ngắn
Em hay đi qua đèo ngang 90 cm và khe suối 3 cm :)) :)) :)) :)) :))

Dân ta vẫn đi đầy .
xe máy lên đèo cực nhiều .
chỉ chưa thấy thanh niên nào flycam cửa thông gió hầm hải vân .
Nói khách phượt là dân Ta đấy ạ. Ý em là có thời gian, thì bỏ hầm mà leo đèo ngắm cảnh.
Ngàn xe đi qua hầm thì có được một xe leo đèo mục đích ngắm cảnh không cụ?
Đợt em lên tới đỉnh HV quan, mình thì rú lên vì sướng, trong khi đám còn lại ngồi trong xe nhìn ra dửng dưng đợi đi tiếp. Trên đỉnh lúc ấy hai đoàn xe 45 chỗ tuyền Tây lông và em. Với hàng quán lán người địa phương. :((

VietHung12776

21/4/17
Việt Nam nhà cụ bao nhiêu đèo em không nhớ, biết được.
Danh đèo, á danh đèo cũng leo qua dăm cái.

Sông Mã này có liên quan tới bài thơ "Tây Tiến" hả cụ, nhìn cung đường ấn tượng quá

VietHung12776

21/4/17
Em có con đèo Dran, góp cùng các cụ

zoro6789

OF-203004
21/7/13
Hà Sơn Bình
Em đi tây bắc cũng nhiều, kể cả đường đất mượn vào bản và thuỷ điện, nhưng Hà Giang vẫn là cung đường em có nhiều cảm xúc nhất. Có lẽ vì bên ta luy âm ko có cây cối che khuất tầm nhìn nên khi đi bên ta luy âm có cảm giác như sát mép vực.