Cho em hỏi về du lịch Mù Cang Chải

lamdh_08

5/5/20
Tuổi
Thấy cccm rủ nhau đi MCC làm cháu sốt hết cả ruột , cuối tuần chắc chắn sẽ đông ko biết ngày thường có đông ko cccm

h.phuong

Xe đạp
2/3/15
Bọn e tối nay chạy Mù đây các cụ à.Mà nghe thời tiết cũng âm u quá.tối t7 loanh quanh Mù, Tú lệ, nghĩa lộ, ngọc chiến full phòng :( bọn e tính bí quá là bung lều ngủ.

16/10/17
Mưa gió có khi nhiều nhà huỷ đấy. Cụ gọi lại cho ks xem sao

Nhà em đang ở Nghĩa Lộ, mưa tầm tã ạ :( :(

Pmt2809

Xe đạp
19/2/16
Tuổi
Hôm nay sáng dậy đi mà hà nội mưa tầm tả lại phải hủy...

16/10/17
Giờ này TT MCC mưa lất phất, trời đã hửng nắng. Cầu Ba Ngà đang tắc xe ôm lên đồi mâm xôi.

tienl

Xe hơi
18/6/14
Các cụ cho hỏi liệu cuối tuần sau chính hội thì có hay tắc đường chỗ đèo Khau Phạ với ở các điểm tham quan ko nhỉ?
Em tưởng tuần này chính hội chứ ạ, mà em thấy báo hnay mưa quá, ko biết mai thời tiết thế nào.

16/10/17
Mâm xôi 15h 19/9/2020. Mưa đã ngớt từ lúc 12h. Trời sầm sùi, chưa có nắng. Chụo ảnh lên không đẹp, nhưng nhìn ngoài vẫn đẹp lắm các Bác ạ

6/6/06
Đường xá có tắc đoạn nào ko các cụ?

6/6/06
Ôi giời khiếp nhỉ các cụ nhỉ

thangaudio

OF-191143
23/4/13
Em đi ngày 16/9/2020 thời tiết đẹp tuyệt vời luôn

CXP

21/12/09
Em đi 18-19/9, review các cụ vài thông tin. Ảnh hiện trạng thì các cụ xem bên trên nhé.

Xuất phát từ đầu Đại lộ Thăng Long lúc 8h tối. Em đi hết đại lộ, nối dài lên đường rẽ sang K9, qua cầu Đồng Quang lên Thanh Sơn, theo AL 32 lên Thu Cúc, Nghĩa Lộ. Đường này có 2 đoạn đang làm đường là đoạn hết đại lộ TL nối dài, lập bập chứng gần 1km, và đoạn qua khỏi Thu Cúc tầm 30km, mất cỡ 2km đường đang đào và đắp dở. Các đoạn còn lại OK, thậm chí ngon hơn mong đợi. Các cụ đi sedan thì 2 đoạn này đi cẩn thận là hoàn toàn kg có vấn đề gì. Mưa suốt dọc đường, nhưng em đi tới 12h đêm là tới Nghĩa Lộ. Nghỉ ở ks Sen Nghĩa Lộ: ks tư nhân mới, phòng đẹp, giá 400-500k tùy phòng. Nhưng đây là phòng duy nhất em kiếm được cho đêm thứ sáu, sau khoảng 20 cuộc gọi tới các ks, nhà nghỉ, homestay.

Sáng t7 19/9 ở Nghĩa Lộ mưa tầm tã, Ăn sáng xong (quán phở gần nhà hàng Giang Bính, qua khỏi ngã 3 rẽ đi Mù vài trăm mét, ăn được) 7h em xuất phát dọc đường vẫn mưa. Tới khoảng hơn 8h15 thì tới Tú Lệ (50km), nghỉ chân chơ búa tí ti rồi đi tiếp. Từ Tú Lệ lên tới điểm xuất phát dù bay mưa liên tục, thung lõng Lìm Mông chìm trong sương mù, kg có gì để ngắm. Từ điểm dù bay lên đỉnh đèo có mù, nhưng nhìn đường vẫn tốt. Các cụ chạy cẩn thận tí là an toàn. Qua khỏi đỉnh đèo thì đổi mù ra mưa, đến Ngã ba Kim lúc 10h thì mưa tạnh, từ đây cho đến khoảng 4h chiều, khu vực từ Ngã ba Kim lên Mù hoàn toàn khô ráo, sáng sủa. Chụp ảnh lưu niệm thì được chứ ảnh nghệ thuật bóng mây tia nắng thì thua.

Từ Nghĩa Lộ đi lên có khi xe em chỉ một mình một đường, nhưng đến điểm dừng lên mâm xôi khoảng 10 rưỡi thì đường đông, trời ơi chen. Mà đó là đã mưa suốt cả buổi sáng. Nếu các cụ đi xe ôm từ chân dốc thì 60k khứ hồi, nhưng đi qua được đám đông chân dốc thì chỉ còn 40k khứ hồi hoặc 20k/ lượt. Em để xe dọc đường, leo bộ lên mâm xôi, nhọc phết vì đường trơn và dốc, nhưng rồi cũng tới nơi. Loanh quanh tìm góc chụp ảnh cho vắng người tí, đến 12h30 thì quay xuống, tiến đến Mù ăn trưa.

Em ăn trưa ngay trung tâm thị trấn Mù, nhiều quán, các cụ chọn quán nào cũng được. Xe ôm mời đi móng ngựa nhiều vô kể, 100k/người khứ hồi. Em đi Mù cũng nhiều lần, lại nghe nói đường trơn nhiều xe máy bị té ngã trên đường lên mâm xôi nên kg đi. Ngủ trưa ngay trên xe trong khi người đồng hành lượn chợ búa giao lưu. Đến 3h chiều thì bọn em quyết định về. Dọc đường lại dừng 4-5 điểm chụp ảnh check in. Qua khỏi Ngã ba Kim thì thời tiết lại mưa mù giống khi đi lên. Em phi thẳng về HN, đến nhà là 10h.

Nhìn chung:
1. Đường đi Mù chỉ quanh co chứ không quá dốc, mặt đường khá rộng và nhẵn (lần này e đi đường 32, nhưng lần trước đi đường cao tốc rồi chạy sang Nghĩa Lộ thì cũng thế). Các cụ chạy sedan cũng ok, không có gì phải lo lắng. Dọc đường cây xăng cũng sẵn, điểm có thể dừng xe nghỉ ngơi tự túc cũng không thiếu.
2. Không thể nói gì chính xác về thời tiết. Nhưng kể cả mưa suốt dọc đường như hôm em đi thì cũng kg khó đi và đến nơi cũng hửng. Mà nếu không có bão e nghĩ tầm tuần sau cũng sẽ khô ráo, thậm chí nắng đẹp. Nhưng nắng là sẽ đông lắm đấy.
3. Điểm nghỉ đêm là cái các cụ cần bố trí chắc chắn. Đi xa ngủ vạ vật hoặc đến đâu đó mới đi tìm chỗ ngủ ức chế lắm. Những chỗ em đặt phòng đều yêu cầu cọc, và trong ngày họ đều liên lạc để mình xác nhận lại. Điểm nghỉ thì em cũng tìm trên google rồi gọi điện trực tiếp thôi.
4. Ăn uống thì các cụ không cần lo, hàng quán đầy dọc đường.

Hy vọng mấy thông tin khô khan bên trên bổ ích cho các cụ chuẩn bị đi.

Nhìn chung:
4. Ăn uống thì các cụ không cần lo, hàng quán đầy dọc đường.

Hy vọng mấy thông tin khô khan bên trên bổ ích cho các cụ chuẩn bị đi.
Như vậy dọc QL là ko tắc mấy chỉ tắc đường lên mâm xôi hả các cụ?

dongbighug

19/9/08
Nơi ở
Gốc - xứ Đoài mây trắng
Tầm này chưa có gì đâu cụ. Thu hoạch thì phải tầm tháng 9 tháng 10. Ăn ngủ thì cụ có thể ở Mù Cang Chải cho tiện
Tầm này lên ....may còn kịp cụ nhé. Đang gặt & dự là sắp hết rồi. Em mới đi về hôm t7.
Các cụ đi nên chọn ngày trong tuần. Cuối tuần là...ng xem ng đấy.
Chúc các cụ chuyến đi thành công, vui vẻ!
Em đi nghỉ 1 đêm tú lệ (nhà nghỉ suối tiên), 1 đêm mcc trong bản thái (qua cầu rẽ trái) nên lang thang bên khu dế xu phình các cụ nhé.

CXP

21/12/09
Như vậy dọc QL là ko tắc mấy chỉ tắc đường lên mâm xôi hả các cụ?
Đúng rồi cụ. Nhưng bữa em đi trời mưa. Năm kia em đi thì bị tắc chỗ dù lượn và đường nói chung rất đông, phải đi chậm chờ nhau.
Mà đường lên mâm xôi cũng chỉ tắc tới tầm qua trưa. Buổi chiều em về qua đây thấy vãn người rồi.

dongbighug

19/9/08
Nơi ở
Gốc - xứ Đoài mây trắng
Em vừa hỏi 1 offer trên Sapa...năm nay có khi chín sớm các cụ ạ.
Sapa gặt hết trơn rồi cụ ah. Nói chung đi Mù xong qua Sapa thấy...hết vị :( Thấy bảo bên HSP đang đẹp. Các cụ đu đưa đi :P