[CCCĐ] 1000 km cung đường Tây Bắc khó quên

el_nin0

OF-320347
20/5/14
trời, sao cụ ko đi đường từ Sơn Lan qua Mường La, Ngọc Chiến qua MCC. ngắn hơn rất nhiều

Hư Không

29/12/10
Em cũng mới cho nhà em đi 2 ngày 2 đêm, cả nhà chốt phát là lên đường, cũng chủ yếu ngồi trên xe là chính. chạy cũng gần 800km có 1 mình lái, nhưng cảm giác cả nhà đi cùng nhau qua những con đường đất nc thật tuyệt.

PhungQuangThanh

12/6/14
Cũng này thì đg đẹp nhưng phải nói là các cụ quá liều, hoặc là lần đầu đi cung này nên ko tính dc độ nguy hiểm của nó, e đoán chắc cũng đau tim phết

h112

29/9/09
Chào các cụ các mợ, cuối tháng 9/2020 vừa rồi em và mấy người bạn đã tổ chức 1 chuyến đi khám phá cung đường Tây Bắc. Đó là mong ước của bọn em từ rất lâu mà đến bây giờ mới thực hiện được. Chuyến đi này có 1 điều thú vị là bọn em hoàn toàn ko tìm hiểu về các địa điểm ăn nghỉ tại các điểm đến mà mọi thứ đều để tùy duyên, gặp đâu ăn nghỉ đó. Cung đường của bọn em bắt đầu từ Hải Phòng - Hòa Bình - Mộc Châu - TP Sơn La - Mù Cang Chải - Nghĩa Lộ - Hải Phòng, thời gian là 3 ngày 2 đêm và tổng quãng đường là 1000 km.
Đoàn bọn em đi gồm 4 người, toàn đực rựa và đều lái được, chiếc xe sử dụng là Hyundai i10 AT. Thực sự ban đầu bọn em cũng hơi lo ngại vì i10 là chiếc xe thuần chạy trong phố, không biết có thể dùng cho chuyến đi này không, nhưng với máu liều nên bọn em hạ quyết tâm, với suy nghĩ là giờ đường sá cũng đẹp nên ko lo.
Ngày 1 :
- Xuất phát từ Hải Phòng 8h30 theo đường cao tốc HN - HP , đường vành đai 3, đại lộ Thăng Long, Hòa Lạc - Hòa Bình, 11h30 bọn em tới Thành Phố Hòa Bình. Hỏi người dân thì được biết quán Tuyết Sơn ăn uống ngon, giá hợp lý. ăn xong đi thăm nhà máy Thủy điện Hòa Bình.
- Chiều bọn em lên đường đi Mộc Châu, 6h30 bọn em tới Thị Trấn Mộc Châu và đi chơi 1 điểm là đồi chè trái tim, thực sự thì hơi thất vọng, vì cái trái tim của nó to tầm 5m2, cũng ko đẹp, em khuyên các cụ nên bỏ địa điểm này.
- Tối bọn em đi hỏi nhiều chỗ nghỉ nhưng chỗ thì giá cao, chỗ thì phòng bé, sau cuối cùng tìm thấy 1 motel mà em quên tên, đối diện quán lẩu mẹt Tuấn Béo ở trên đường Thảo Nguyên, nhà nghỉ rất rộng rãi, sạch sẽ, giá hợp lý, 4 ông ở 1 phòng 2 giường đôi cũng được.
- Sau đó bọn em hỏi được quán ăn bình dân nhưng ngon là quán Khoan Nga, ăn rất đầy đặn, giá hợp lý. Buổi tối ở Mộc Châu thì cũng không có gì nhiều để chơi nên bọn em lang thang cafe rồi về nghỉ ngơi.
Ngày 2 :
- Trả phòng xong, bọn em đi ăn sáng và đi thăm 2 địa điểm còn lại ở Mộc Châu là khu sinh thái Rừng thông bản Áng và Thác dải yếm, rừng thông bản Áng sẽ thu tiền vé vào cửa, vé gửi xe, vé đi xe điện. Do lịch trình quá dày nên bọn em chọn xe điện để lượn 1 vòng cho nhanh, nói chung chỗ này khá đẹp, có hồ, có rừng thông, có sân golf, có cả phòng nghỉ qua đêm luôn, phòng nghỉ nhìn khá hay, nếu gia đình nào có ý định chỉ đi 1 điểm này rồi chơi trong đó thì thuê phòng nghỉ 1 đêm là hợp lý.
- Thác dải yếm cũng rất đẹp, phong cảnh nên thơ hữu tình lắm, đây là địa điểm nên tham quan ở Mộc Châu. Sau khi tham quan 2 địa điểm này bọn em lên đường đi Thành phố Sơn La qua Quốc lộ 6, cung đường đi từ Mộc Châu lên Sơn La rất đẹp, đường đẹp, nhưng tới Thành phố Sơn La thì bọn em cũng nghỉ ngơi ăn trưa rồi thẳng tiến Mù Cang Chải luôn.
- Tuyến đường bọn em chọn là đường tỉnh 106 qua Lai Châu, qua nhà máy thủy điện Huội Quảng rồi rẽ vào đường 32, thực sự đây là tuyến đường rất đẹp,hùng vĩ nhưng phải là người có thời gian mới đi tuyến này vì nó rất xa (160 km đường núi quanh co), gần như cả tuyến đường chỉ có 1 mình đội em đi, ko có xe nào đi Mù Cang Chải bằng tuyến này. Bọn em tới Mù Cang Chải là 7h tối, đường không có đèn, mà đèn xe em thì tối, thực sự là khá nguy hiểm khi đi đường núi mà đèn yếu.
- Đây mới là lúc sự mỏi mệt bắt đầu, sau quãng đường xa, lúc này bọn em tìm nơi nghỉ ngơi, nhưng vì ko tính được là thời điểm này người người nhà nhà đi Mù Cang Chải nên không còn chỗ nghỉ, bọn em dò hỏi và điện thoại tới tất cả các nơi đều báo hết phòng, thậm chí cách xa gần 100km ở thị xã Nghĩa Lộ cũng không còn phòng khách sạn mà chỉ còn homestay. CCCM đi chơi Mù Cang Chải nên đặt chỗ nghỉ trước nhé.
- Bọn em quyết định sẽ ăn tối ở Mù Cang Chải và chạy về thị xã Nghĩa Lộ nghỉ ngơi, CCCM khi ăn ở Mù Cang Chải nên kiểm tra giá trước khi ăn, đồng bào mình cũng biết cách chặt chém rồi. Bọn em rời Mù Cang Chải vào 8h30 tối, theo đường 32 về thị xã Nghĩa Lộ, và đây là tuyến đường đáng nhớ nhất trong chuyến đi này. 1 chiếc xe nhỏ , đèn yếu vượt đèo Khau Phạ vào ban đêm, trời thì bắt đầu mưa, thực sự quá hồi hộp với từng khúc cua, vì đèn xe yếu không biết phía trước như thế nào, và tuyến đường này cũng chỉ có 1 mình bọn em. Cuối cùng bọn em tới thị xã Nghĩa Lộ vào gần 12h đêm. Dò hỏi nhiều nơi thì cũng tìm được 1 homestay còn chỗ nghỉ. Chỗ này sạch và rộng rãi.
Ngày 3
- Bọn em trả phòng và định đi tắm khoáng nóng ở Trạm Tấu, nhưng trời mưa và kế hoạch bị hủy, bọn em chơi thăm thú thị xã Nghĩa Lộ, ăn trưa và về Hải Phòng. Thực sự chuyến đi rất thành công, trừ việc ko có chỗ nghỉ ở Mù Cang Chải, nhưng nó không là gì so với những trải nghiệm bọn em có được, chắc chắn bọn em sẽ có những chuyến tiếp theo trong thời gian
Chuyến đi ý nghĩa quá, toàn anh em đi với nhau thế này vui hết nấc 🤣

tobe1720

28/9/20
Tây Bắc hùng vĩ và đẹp quá

28/9/09
Em đi để ngắm cảnh nên không quá quan trọng chuyện ngắn dài, đi mới biết được là có những con đường đẹp đến thế cụ ạ.

28/9/09
Quá tuyệt cụ nhỉ, em chưa từng nghĩ là đất nước mình hùng vĩ như vậy, cụ 1 mình lái chả 800km thế là quá khỏe, bọn em 4 ông lái thay nhau mà cũng mệt phờ.

28/9/09
Lần đầu tiên bọn em đi đấy cụ ạ, lại còn xe nhỏ tý chứ, 10h giờ đêm vượt đèo Khau Phạ mà đèn xe thì tối như đom đóm, lại còn dấu hiệu mưa to, bọn em chỉ sợ bị lở núi. Vì không thấy đường phía trước quanh co như nào bọn em phải 1 người quan sát cùng người lái, 1 người xem bản đồ để biết trước có đoạn cua trái hay phải, hồi hộp lắm cụ. Tiếc là ko thấy khung cảnh hùng vĩ của đèo Khau Phạ, nhưng lại có kỷ niệm đáng nhớ.

Hư Không

29/12/10
Em mua 1 cái đỡ lưng, 1 cái đỡ cổ, chỉnh tư thế thoải mái nhất. Và quan trọng là mình thích và những người đi cùng vui nên cũng thấy hào hứng cụ a. Đi kiểu toàn chiến hữu như cụ cũng có cái vui, ko dễ gì có đc những khoảng thời gian như vậy

28/9/09
Bọn em phải mất nhiều thời gian và lùi lại mấy lần mới đi được chuyến này cụ ạ, người này bận, người kia ốm, rồi thời tiết, nhưng không đi được lần này chắc sau này ko thể tổ chức đi được nên bọn em kiểu gì cũng phải đi bằng được, và may mắn là chuyến đi rất thuận lợi. Do toàn anh em đi với nhau nên nhiều chuyện, đường cũng vì thế mà ngắn lại.

flashxenon

Đi bộ
27/7/16
thèm được có thời gian + 1 camera để tự do 1 tuần ,à chưa đi đc.hihic

PhungQuangThanh

12/6/14
Đúng thật là một kỷ niệm đẹp ko thể quên dc, chúc mừng các cụ đã lên đỉnh mỹ mãn