[Funland] Nhà vườn sinh thái cuối tuần - Gánh nặng của gia chủ!

Biển số
OF-748244
Ngày cấp bằng
30/10/20
Số km
348
Động cơ
58,727 Mã lực
Tuổi
34
Em vừa comment với 1 cụ chọn mua ở Thường Tín, ven ngoại thành, tiện share sang đây các cụ đọc chơi:

----------------------------------
Đây là tư duy thiên về đầu tư/đầu cơ chứ không còn là nhà vườn thuần túy.
Em ủng hộ quan điểm của cụ nhưng em chia sẻ quan điểm của em, khác cụ khá nhiều.

- Ô nhiễm không khí thuộc cả khu vực xung quanh + thời tiết, tại sao những ngày hạn chế giãn cách này ở thủ đô, hầu như không còn hoạt động mà nhiều hôm vẫn đỏ quạch? Và cỡ Thường Tín, 15-18km thì chưa xa nội thành bao nhiêu, nhót cái con trẻ muốn,đòi về hay bạn bè ới là dông xe về luôn, rất nhấp nhổm. Đi về thường chưa nóng chỗ lại quay đầu Hà Nội với bao nhiêu quan hệ, vui hơn nhiều.
- Đã xa thường xa hẳn, ít cũng Ba Vì, xung quanh có các khu nghỉ, có nhà hàng, có hồ sông suối lớn, có rừng thông, thảm cỏ, mỗi lần đi nghỉ ít nhất 1 đêm, không thì 2 đêm mới bõ. Chưa kể dọc đường về có thể mua ít sữa, rau củ đủ loại, đồ sản vật phong phú.
- Còn cá nhân em,đã là nghỉ ngơi mang tính du ngoạn thì xa hẳn, nơi có biển, có núi, có sông, đi chừng 2 giờ xe chạy, muốn quay đầu cũng không dễ. Những chỗ như thế này có sẵn hạ tầng, cảnh quan các khu du lịch, có biển thì không cần rộng, vài trăm mét là quá đủ. Còn lại lang thang chơi, cắm trại, bơi, câu cá - mực hay lang thang bãi tắm... xả stress :)
- Một tiêu chí nữa là với nhà vườn, thường đi cuối tuần, nên các cụ cứ chui vào đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là cực kì mệt nhọc với khu cửa ngõ này, có nhiều khung giờ đi và về tắc cứng 1 vài tiếng luôn. Nếu hướng đi Sóc Sơn, Ba Vì thoáng hơn, đường không thu phí, hầu như ít tắc nên rất thư giãn.
- Phần nữa, khu Thường Tín ở cùng trong dân cái này rất khó nhé, nhiều tình huống cực mệt. Vui vẻ, dân vận tốt thì quí, nhưng mình về hàng xóm tập trung sang chơi tối ngày là cũng mất tự nhiên đi nhiều, mệt có khi không nghỉ được. rồi quà cáp, rồi giữ ý này tứ kia. Rất mệt. Cháu là người khá quảng giao mà nhiều lúc còn thấy rất... khó nhé. Người quê rất tốt, nhưng rất hay so kè này kia và lòng tham của họ (em xin lỗi phải nhắc từ này) là không giới hạn nhé. Ở những khu thưa dân như Sóc Sơn, Ba Vì còn đỡ, quanh xóm chỉ vài nhà, lại hầu hết là dân Hà Nội về nên văn hóa tương đồng, lại riêng tư hơn, trừ vài lúc chủ động giao lưu.
Nói chung, các cụ cố tưởng tượng đi nếu chưa trải qua, sẽ có cực nhiều tình huống phức tạp phát sinh, không lẽ em lại lấy vài ví dụ thì nó không còn hay nữa.

Nhu cầu là chính đáng, nhưng mong các cụ cứ... bình tĩnh.

Thân.
Bác ơi, em Thường Tín đây, cả nhà ở nội thành nhưng cũng định sửa sang lại cái nhà ở quê, tầm 1500-2000m2, vườn ao chuồng đủ cả để làm chỗ đi về cuối tuần thôi.
Em ở Thường Tín nhưng đoạn giữa huyện nên cách chỗ làm tầm 25km, công nhận rất lỡ cỡ gần không gần hẳn, xa k xa hẳn, để mà ở rồi đi làm hàng ngày thì hơi oải vì em có nhóc mà cũng chưa đủ xa để thấy núi non thiên niên.
Nhưng mấy vụ nhậu là đội thanh niên quê em là cứ phi xe lên cao tốc, nửa tiếng sau đã thấy chúng nó đến quán rồi
 

Subinhaidang

Xe tải
Biển số
OF-594127
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
206
Động cơ
132,441 Mã lực
Tuổi
36
F8BBABA8-4D9E-484E-A6AB-CF9B9B534CA4.jpeg

Em vừa đầu tư mảnh đất 1000m2 với 500tr, cách nhà ở thị trấn huyện 6km, giờ tính trồng cây ăn quả, cây bóng mát trước, sau có tiền làm nhà sàn, thi thoảng tranh thủ rảnh rỗi xuống chơi, dần dần thấy ổn về ở luôn. Khu Hồ Núi Cốc Thái Nguyên cách hà nội có 100km đi hơn tiếng từ Hà Nội lên, đang làm đường từ cao tốc Hà Nội Thái nguyên lên thẳng đó, cách tp thái nguyên 15km sắp tới đường 40m đi lên. Vừa rồi Xuân Trường đầu tư, Flamingo đầu tư vào nhiều, cụ nào muốn lên đây làm nhà vườn hoặc đầu tư em thấy cũng tiềm năng.



Cụ ơi trên đấy còn mảnh nào giống của cụ không cho e lên làm hàng xóm với cụ
 
Biển số
OF-748244
Ngày cấp bằng
30/10/20
Số km
348
Động cơ
58,727 Mã lực
Tuổi
34
Tôi vừa đi ăn vài quán phố cổ nổi tiếng về độ ngon và độ chửi: Ngan Nhàn Trung yên, Bún chửi gần Quốc tử giám, Phở Bò xào Bát đàn ( cho ông con zai đi ăn là chính thôi).
Về độ ngon thì cũng có ngon, nhưng cũng có thể chưa ăn thua so với đồ ăn Hải phòng, Bạc liêu, Sài gòn ( mình mới làm một tour về).
Về độ bẩn thì khá bẩn hoặc cực bẩn, cho ông con zai đi ăn để cháu biết mà bố cũng thấy ngượng.
Về độ chửi thì HN vô đối. Đồ ăn Hải phòng, Bạc liêu thậm chí ngon hơn đồ ăn HN, nhưng gía cả rất bình dân, và người bán thì cực kỳ bình dân.
Phố cổ HN dần từng bước chỉ là cái danh cho oai, bán thương hiệu kiếm tiền.
Về việc nhà phố cổ em có ý kiến thế này
Tạm chia nhà phố cổ thành 3 loại:
1. Nhà trong ngõ của phố cổ ô tô k vào được vv.... thì cơ bản là để ở, vs một số bác thích hồ gươm thì ngày ra đi bộ vài vòng hoặc loanh quanh ăn mấy chỗ mà em đồng quan điểm vs bác là ngon thì cũng bt mà bẩn thì thôi rồi.
2. Nhà ở mặt phố/ngõ to xe ô tô các thứ vào thỏa mái nhưng diện tích nhỏ, cơ bản các nhà này em thấy đều cho thuê tâng 1 để kinh doanh, đôi khi nhà có ô tô khéo đi bộ cả cây ra chỗ khác gửi, còn điều kiện sống cơ bản là chật chội.
3. Nhà mặt phố diện tích to: loại này em thấy ít thôi mà chủ yếu là những ngưòi Hà Nội gốc xưa các cụ để lại/đại gia Hà Nội gốc thì phần nhiều thấy xây khách sạn xong họ cũng bay đi đâu ở ý.
Chung lại là phố cổ theo em nên để nó dừng đúng ở cái tên của nó, chủ yếu phục vụ khách du lịch và các bác ở tỉnh về lên cho biết Hà Nội xưa nó thế nào chứ đừng nói là ở, nguyên việc cuối tuần em lê ô tô lên đấy ăn bát phở mà đi gưi xe thi hết đói luôn.
 
Biển số
OF-748244
Ngày cấp bằng
30/10/20
Số km
348
Động cơ
58,727 Mã lực
Tuổi
34
Cụ xem ở đó có mảnh nào như vậy mách em mua. Ven được sông hồng càng tốt.
Xã em giáp sông Hồng đó bác, nhưng nhà em thì k vew sông, đợt vừa rồi dịch nhiều bác khuyên bỏ nội thành về quê ở, mà đi lại cũng k xa quá, mỗi tội nhà cửa luộm thuộm ở chưa được vs cả nhóc vẫn học trong nội thành nên hơi bất tiện
Xung quanh làng em thì em k thấy bán, bác thử lên mạng tìm xem, em ở xã Lê Lợi
 

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,079
Động cơ
253,606 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
Xã em giáp sông Hồng đó bác, nhưng nhà em thì k vew sông, đợt vừa rồi dịch nhiều bác khuyên bỏ nội thành về quê ở, mà đi lại cũng k xa quá, mỗi tội nhà cửa luộm thuộm ở chưa được vs cả nhóc vẫn học trong nội thành nên hơi bất tiện
Xung quanh làng em thì em k thấy bán, bác thử lên mạng tìm xem, em ở xã Lê Lợi
Giá trung bình ở đây bn tiền 1m2 vậy bác
 

sliver-ranger

Xe tải
Biển số
OF-307135
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
394
Động cơ
304,729 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tiện em góp vui tý, em có mảnh tầm 1
20200620_093511.jpg
500m2 (thổ cư hết) ở Thường Tín, cách hồ gươm 25km, hiện trạng đã có nhà nhưng cũ, có ao có vườn, cơ bản nếu ở cho thỏa mái thì phải sửa sang lại khá là nhiều
Theo các bác nếu em sửa lại để ở và đi đi về về chỗ làm (khoảng 25km) thì có ổn k nhỉ, em có ô tô
20200905_102243.jpg
20200731_101522.jpg
Cụ có sang tên không? Em đang máu về Thường Tín ở
 

chuadutienmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-151689
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
1,841
Động cơ
373,897 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu tầu ngầm ở group này lâu rồi, nhìn các cụ mà thèm, muốn quá. Khổ nỗi tiền ít nên cũng chẳng dám mơ mộng.
Cháu tiền ít nên tính đánh bắt xa bờ tí, đang tính khu Thanh Thủy qua K9 Đá Chông tầm 10km, cách Trung Hòa 70km. Cháu mới chạy lên đó 2 lần đi cũng chỉ hết khoảng 1h30'. Có tiền mua đã khó, tìm được mảnh phù hợp với mình cũng khó mà đầu tư vào nhiều tiền như các cụ thì cháu không có lực. Băn khoăn, lăn tăn quá.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,725
Động cơ
563,498 Mã lực
Cụ nói phần trên đều chuẩn:
Mua đất nền: giá rẻ, tuy nhiên tiền làm hạ tầng, tiền để duy trì rất tốn kém.
Mua dự án: giá cao nhưng hạ tầng sẵn

Em cũng phân vân giữa 2000m/500 triệu và 300m 2 tỉ, cuối cùng em chọn PA 2 vì cũng ít thời gian.
(Em đính chính lại là 2 - giờ đường vào từ chợ Trung tâm Lương Sơn (đường 6) đi vào thẳng (khoảng 3 turn) đang lát gần xong hết đường nhựa rồi. Em mua ở đây cũng tốn tiền duy trì, bù lại có thể cho thuê cuối tuần được)

Cụ tham khảo thêm dự án này, khá lớn http://www.legacyhill.com.vn/vi-tri, trên đường vào Beverly Hill.

Em ở chung cư, cuối tuần cứ xểnh ra là em té lên đây chơi. Nhìn những mảnh rộng 2-3000m thích lắm, nhưng nghĩ đến đầu từ nhà cửa, điện nước, an ninh là lại oải, dùng thứ có sẵn vậy
Ko có giá 300m2 2 tỷ đâu, cụ chưa tính xây thô rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top