[Funland] [Hồi ký nữ tù] Đánh mất thanh xuân.

Nha Trang@

Xe điện
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
3,942
Động cơ
431,160 Mã lực
Đọc xong chap này ai có ý định phạm tội trong đầu chắc sợ, cứ nghĩ đến cảnh tù tội ăn đòn thay cơm thì khiếp ngay.
 

Thanhnguyen92x

Xe máy
Biển số
OF-744603
Ngày cấp bằng
29/9/20
Số km
78
Động cơ
59,109 Mã lực
Tuổi
32
Chắc là thớt này ạ:
Cám ơn cụ mừng quá em không nhớ may lại tìm lại được
 
  • Vodka
Reactions: CAC

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,852
Động cơ
1,231,347 Mã lực
Nữ CA trong các trại chỉ lấy ck cùng nghành thôi, đặc thù là vậy, cũng tội.
Sao lại thế hở cụ?
Thường là như thế.
Các nữ quản giáo gắn bó cả sự nghiệp với trại giam, suốt ngày tiếp xúc với PN. Môi trường và con người của trại giam cái hay thì ít cái xấu thì nhiều nên tính cách của họ sẽ bị ảnh hưởng. Các quản giáo nữ ăn nói bỗ bã, bậy bạ, hành xử cục cằn thôi rồi. Có lẽ chỉ có các nam đồng nghiệp của họ mới dễ thông cảm, hợp với họ được.
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,390
Động cơ
-47,621 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Cụ xem các mợ tắm nhiều hay sao mà động cơ cụ âm mấy trăm K luôn
Quả thực em cũng xem nhiều nhưng âm mã lực là do thua độ bóng đá mợ ạ.
Xem tắm có gì là xấu đâu, rất thư giãn mà.
 

khkt_cc2

Xe buýt
Biển số
OF-82085
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
608
Động cơ
419,779 Mã lực
Hồi trước có lần em vào khảo sát để cải tạo trại 05 hay 06 gì đó (ở gần Yên bài thì phải?), toàn nữ, nhìn hội học viên không son phấn trông rõ chán. Không biết ngoài đời sao mà họ có thể kiếm được khách?
 

Nha Trang@

Xe điện
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
3,942
Động cơ
431,160 Mã lực
Hồi trước có lần em vào khảo sát để cải tạo trại 05 hay 06 gì đó (ở gần Yên bài thì phải?), toàn nữ, nhìn hội học viên không son phấn trông rõ chán. Không biết ngoài đời sao mà họ có thể kiếm được khách?
Ở chỗ em cũng có trại tên 05, 06 mà mọi người hay gọi đùa là “không nằm không sướng”. Trại này toàn giáo dưỡng gái mại dâm và ma tuý. Thằng bạn em thất nghiệp không biết làm gì nên lên đó làm việc mà nó gọi nôm na là “Giáo viên chủ nhiệm”. Nó bảo học viên trên đó 100% bị HIV luôn mới ngán, tiền bảo hiểm cho nhân viên mỗi tháng là 500k, làm việc 24h nghỉ 24h. Em thấy công việc vất vả và nguy hiểm quá nên khuyên nó nghỉ việc và cuối cùng nó cũng nghỉ đi làm bảo vệ KS.
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,931
Động cơ
1,067,204 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chap 6

Trong phòng tạm giam, ngày nào cũng cứ dập khuôn như ngày nào, đi cung, ăn ngủ ị, hóng chuyện. Có ngày hôm nay thì đặc biệt hơn một chút, là ngày các buồng được cải thiện, được ăn thịt. Nhưng thật sự là nhìn bát thịt đó rồi mọi người lại đổ hết vào nhà mét luôn, gu ẩm thực quái dị lắm chắc mới dám ăn. Thịt là 1 bát mỡ nổi lềnh phềnh, không có chút gia vị nào cả, mà mình cũng chả ăn được mỡ, lần nào cũng đổ hết đi, lại ăn muối vừng với lạc là ngon nhất luôn. Cứ ăn muối vừng hay lạc là lại nhớ tới anh bồ cũ của mình. Vì ngày trước mình không hề thích lạc, có những lần lão ấy đi mua cơm mà có lạc là y như rằng mình vùng vằng giận dỗi. Vậy mà giờ đây đối với mình lại là thứ xa xỉ, là món ăn chính với mình đó. "Nhìn bát muối vừng nhớ cố nhân, cố nhân hôm nay chẳng thể gần, ba ngàn đại đạo nào ai biết, đạo phu thế đó có mấy phần?"

Cứ tưởng yên ổn được mãi, cuối cùng thì cũng có trận đòn đầu tiên sau cả tháng, cũng là trận đòn đau đớn nhất đầu tiên trong đời. Thường thì buổi chiều tất cả các cán bộ sẽ chơi bóng chuyền ở ngoài sân to, bọn mình thì ở bên trong này cũng nô như quỷ, từ già tới trẻ cứ nghịch hết trò nọ trò kia, tiết kiệm mấy cái miếng bìa hộp bánh kem xốp, rồi cắt nhỏ ra, người thì mài mực bằng kem đánh răng. người thì vẽ các lá bài cơ zô bích tép để chơi quỳ với nhau. Có hôm đang chơi còn bị bắt sống tại trận, bị thu hết sạch chứ cũng không bị sao. Hôm nay thì mấy bà ấy lại chơi trò doạ ma nửa đêm, mà mình lại cực kỳ sợ ma luôn, mới đầu còn cười cười, sau đó các bà chơi trò đưa ma rồi ma nhập. Mình sợ quá khóc đến mức không ai cản được và gào to như lợn bị chọc tiết.

Thế rồi tất cả các cán bộ phi nhanh vào mở cửa buồng ra hỏi có chuyện gì, mình vẫn khóc nức nở. Mấy bà bảo:

-Dạ Nhi bị đau bụng ạ!

Có 1 lão gọi mình đứng gần lão rồi ân cần hỏi:

-Có đau không?

Mình cũng thật thà:

- Dạ đau ạ!

Chưa dứt câu mình bị lão đấm 1 cái thật mạnh vào bụng dưới, tuy ánh mắt nham hiểm nhưng giọng nói vẫn rất ân cần :

- Mày còn đau không?

Mình vốn xưa nay bản tính cứng đầu, ăn miếng trả miếng, thù dai nhớ lâu, lúc đó chẳng nghĩ gì, chỉ nghĩ làm sao cắn lại được miếng nào thì sẽ cắn lại, còn chuyện sống chết tính sau, vừa đứng dậy định đạp lão thì thêm 2 người nữa lao vào đánh mình, dùng cả đèn pin để đập, sau đó đạp ngã vào góc và bảo:

- Mày định bật à con chó này?

Lúc nó bản thân bê bết máu chẳng nói được gì nữa. Còn buồng trưởng cũng bị lão gọi ra tát mấy cái vì tội mất trật tự, không bảo ban được mọi người trong buồng. Cửa buồng đóng lại, mọi người mới ra đỡ mình với giọng an ủi pha chút trách móc:

- Lần sau đừng như vậy nhé mày, vào đây đã khổ lắm rồi nếu bị bọn nó ghét thì không phải chỉ là đánh như hôm nay đâu em ạ!

Mình đau lắm luôn, cảm giác vô lực, đến mức thở cũng thấy đau, mọi người đỡ về chỗ mình nằm còn kể thêm để nó biết:

- Trong đây mày để ý mà xem, đêm thỉnh thoảng có tiếng mở cửa sắt mà không thấy gì là lúc đó có tên say rượu, hắn sẽ vào buồng mà hắn ngứa mắt thằng nào đó thì sẽ lôi ra ngoài và đánh bọn nó, mà chẳng cứ ban đêm, ban ngày cũng vậy, bực tức bị mấy ông sếp mắng là chúng nó lại tìm tới phạm để đánh đập trút giận, giận cá chém thớt, khổ lắm mày à.

Cứ nằm im và nghe các bà ấy kể thôi vì mình đau thật sự, từ bé đến giờ có bao giờ bị đánh thế này đâu chứ (mà đây cũng phải lần duy nhất, sau này nó còn bị đánh nữa nha, mà là đánh ở Hoả Lò, quả đó mình còn không thể ăn được gì mới ác cơ ). Sáng hôm sau thức dậy. Mịa nó đúng là hôm qua được tẩm quất quả quá đà, làm mình mệt mỏi dã man, đang chán thì chớ lại nghe hung tin:

- Nhi chuẩn bị đồ chuyển buồng.

Mình hỏi:

- Sao Cán Bộ lại chuyển em đi ạ.

Cán Bộ tên Minh ( người mà trong 9 quản ở đó đều được tất cả yêu quý , khá lành và đẹp trai nữa):

Tôi không biết! Đây là lệnh cấp trên thôi, chắc tại hôm qua nghịch quá chứ gì nên hôm nay không được ở đây nữa. ( rồi thầy ấy cười cười ).

Mình chỉ biết lấy đồ rồi chào mọi người để đi. Buồng trưởng nhét vào túi mình hộp lạc và dặn dò:

- Mày cầm sang đó mà ăn, có mỗi mình bên đó nhớ không được buồn nhé! Buồn thì bảo bọn tao bên này hát cho mày nghe.

Thầy Minh:

- Xời ơi! Tôi là tôi mong các chị về chứ cứ trong đây như này mãi mệt lắm! Hao cơm tốn gạo nhà nước.

Rồi mình đi theo Thầy đó tới phòng giam mới. Thật sự cái phòng mới này quá u ám, lạnh lẽo, bên cạnh còn 2 phòng nữa đều có người hết rồi. Thầy bảo mình vào trong và dặn dò "nếu có gì thì gọi cán bộ nhé, tôi trực thứ 2-4-6". Cửa phòng giam đóng lại, mình nhìn xung quanh thấy cái rãnh đứng ngay giữa, 2 bên là 2 sàn bê tông cũng như buồng cũ ở nhưng mà chỉ đủ cho đúng 1 người nằm thôi, cuối mỗi sàn là có 2 cái cùm chân, trên tường thì rất nhiều chữ viết đủ loại màu đè lên nhau. Ngoài trời thì rõ sáng mà thật sự trong phòng mới này âm u đến đáng sợ, y như là buổi chiều tối vậy, không biết tối hẳn thì còn như nào nữa, có đc tý ánh sáng le lói như bên buồng cũ không đây. Mà thứ mình trước tới nay sợ nhất đó vẫn chỉ là Ma. Thật sự rất sợ luôn, mình đã nghe ở buồng cũ có nói dưới khu này có 3 buồng, có 1 buồng là có 1 người phụ nữ thắt cổ chết và hiện tại mình cũng không biết là buồng nào luôn, bản thân hoang mang vô cùng.
20210403_122917.jpg
 

hai rau pham

Xe buýt
Biển số
OF-594945
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
636
Động cơ
137,540 Mã lực
Đêm qua đi khách tối khuya mới về, đã để chuông giờ tý đọc chuyện của mợ nhưng méo thức dc. Trưa nay Mợ chủ thớt làm mất giấc trưa của mình.....! Tiếp tục nhá Nhi. Lớp diu....
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
469
Động cơ
94,088 Mã lực
Tuổi
39
Bao giờ nhà Cụ có người bị bọn nó cướp chém giết thì Cụ chắc nghĩ khác. Cụ thử nghĩ nếu vợ Cụ bị hiếp dâm hay con Cụ bị chúng nó đâm giết xem thế nào. Còn phạm thì cũng tùy loại, đâu phải phạm nào cũng bị đòn thế đâu
Đúng cụ. Các quản giáo cũng biết nhìn người nhìn tội mà đối xử chứ không oánh bừa bãi. Mợ Nhi nhà ta bị tội cướp taxi, quản giáo họ chẳng quan tâm nguyên nhân đi cướp là gì, ai chủ mưu, tham gia như thế nào. Họ chỉ nghĩ tội Phạm giết người cướp của (giết chưa thành) thì cũng không phải diện vừa nên họ đối xử vậy.
E biết có người đi tù kiểu giết người trong tâm trạng kích động và tự vệ, k chạy gì nên vẫn bị kịch khung, trước là giáo viên. Vào trại 5 Thanh Hoá vẫn được đối xử rất tử tế từ quản giáo đến bạn tù, toàn đc giao nhiệm vụ viết khẩu hiệu với giấy khen cho trại.
 

Jimca123

Xe đạp
Biển số
OF-773208
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
14
Động cơ
39,857 Mã lực
Tuổi
34
Về cách hành xử trong trại thì k phải ai vào cũng bị quản giáo đánh đâu, còn tuỳ từng tội nữa và k phải ai vào cũng mặc định có tội. Những nơi khác e k biết chứ hỏa lò thì ma tuý, cướp giết thì auto đánh còn mại dâm thì án đẹp đứa nào bướng mí bị đánh thôi. Màn chào buồng trước e k biết chứ thời nay chào buồng thì chủ yếu ca hát nhảy múa chứ tuyệt đối k có việc đánh đập ma mới bắt nạt ma cũ hay là đánh lấy số má. Ấy là e đang nói phạm nữ chứ nam thì k biết. Còn khu nữ với nam là 2 khu nhà khác nhau và nữ quản nữ nam quản nam chứ k lẫn lộn đâu ạ
 

Jimca123

Xe đạp
Biển số
OF-773208
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
14
Động cơ
39,857 Mã lực
Tuổi
34
Đúng cụ. Các quản giáo cũng biết nhìn người nhìn tội mà đối xử chứ không oánh bừa bãi. Mợ Nhi nhà ta bị tội cướp taxi, quản giáo họ chẳng quan tâm nguyên nhân đi cướp là gì, ai chủ mưu, tham gia như thế nào. Họ chỉ nghĩ tội Phạm giết người cướp của (giết chưa thành) thì cũng không phải diện vừa nên họ đối xử vậy.
E biết có người đi tù kiểu giết người trong tâm trạng kích động và tự vệ, k chạy gì nên vẫn bị kịch khung, trước là giáo viên. Vào trại 5 Thanh Hoá vẫn được đối xử rất tử tế từ quản giáo đến bạn tù, toàn đc giao nhiệm vụ viết khẩu hiệu với giấy khen cho trại.
Thường thì sẽ nhốt tù đầu riêng và tái tù riêng chứ k nhốt chung đâu ah nên tù đầu bao giờ cũng đc đối xử nhẹ nhàng hơn đối với những án đẹp. Ma tuý, cướp của giết người, chống ng thi hành công vụ thường sẽ bị dạy dỗ ngay còn cờ bạc, mại dâm, lừa đảo, kinh tế thì sẽ nhẹ nhàng hơn
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
214
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Chap 6

Trong phòng tạm giam, ngày nào cũng cứ dập khuôn như ngày nào, đi cung, ăn ngủ ị, hóng chuyện. Có ngày hôm nay thì đặc biệt hơn một chút, là ngày các buồng được cải thiện, được ăn thịt. Nhưng thật sự là nhìn bát thịt đó rồi mọi người lại đổ hết vào nhà mét luôn, gu ẩm thực quái dị lắm chắc mới dám ăn. Thịt là 1 bát mỡ nổi lềnh phềnh, không có chút gia vị nào cả, mà mình cũng chả ăn được mỡ, lần nào cũng đổ hết đi, lại ăn muối vừng với lạc là ngon nhất luôn. Cứ ăn muối vừng hay lạc là lại nhớ tới anh bồ cũ của mình. Vì ngày trước mình không hề thích lạc, có những lần lão ấy đi mua cơm mà có lạc là y như rằng mình vùng vằng giận dỗi. Vậy mà giờ đây đối với mình lại là thứ xa xỉ, là món ăn chính với mình đó. "Nhìn bát muối vừng nhớ cố nhân, cố nhân hôm nay chẳng thể gần, ba ngàn đại đạo nào ai biết, đạo phu thế đó có mấy phần?"

Cứ tưởng yên ổn được mãi, cuối cùng thì cũng có trận đòn đầu tiên sau cả tháng, cũng là trận đòn đau đớn nhất đầu tiên trong đời. Thường thì buổi chiều tất cả các cán bộ sẽ chơi bóng chuyền ở ngoài sân to, bọn mình thì ở bên trong này cũng nô như quỷ, từ già tới trẻ cứ nghịch hết trò nọ trò kia, tiết kiệm mấy cái miếng bìa hộp bánh kem xốp, rồi cắt nhỏ ra, người thì mài mực bằng kem đánh răng. người thì vẽ các lá bài cơ zô bích tép để chơi quỳ với nhau. Có hôm đang chơi còn bị bắt sống tại trận, bị thu hết sạch chứ cũng không bị sao. Hôm nay thì mấy bà ấy lại chơi trò doạ ma nửa đêm, mà mình lại cực kỳ sợ ma luôn, mới đầu còn cười cười, sau đó các bà chơi trò đưa ma rồi ma nhập. Mình sợ quá khóc đến mức không ai cản được và gào to như lợn bị chọc tiết.

Thế rồi tất cả các cán bộ phi nhanh vào mở cửa buồng ra hỏi có chuyện gì, mình vẫn khóc nức nở. Mấy bà bảo:

-Dạ Nhi bị đau bụng ạ!

Có 1 lão gọi mình đứng gần lão rồi ân cần hỏi:

-Có đau không?

Mình cũng thật thà:

- Dạ đau ạ!

Chưa dứt câu mình bị lão đấm 1 cái thật mạnh vào bụng dưới, tuy ánh mắt nham hiểm nhưng giọng nói vẫn rất ân cần :

- Mày còn đau không?

Mình vốn xưa nay bản tính cứng đầu, ăn miếng trả miếng, thù dai nhớ lâu, lúc đó chẳng nghĩ gì, chỉ nghĩ làm sao cắn lại được miếng nào thì sẽ cắn lại, còn chuyện sống chết tính sau, vừa đứng dậy định đạp lão thì thêm 2 người nữa lao vào đánh mình, dùng cả đèn pin để đập, sau đó đạp ngã vào góc và bảo:

- Mày định bật à con chó này?

Lúc nó bản thân bê bết máu chẳng nói được gì nữa. Còn buồng trưởng cũng bị lão gọi ra tát mấy cái vì tội mất trật tự, không bảo ban được mọi người trong buồng. Cửa buồng đóng lại, mọi người mới ra đỡ mình với giọng an ủi pha chút trách móc:

- Lần sau đừng như vậy nhé mày, vào đây đã khổ lắm rồi nếu bị bọn nó ghét thì không phải chỉ là đánh như hôm nay đâu em ạ!

Mình đau lắm luôn, cảm giác vô lực, đến mức thở cũng thấy đau, mọi người đỡ về chỗ mình nằm còn kể thêm để nó biết:

- Trong đây mày để ý mà xem, đêm thỉnh thoảng có tiếng mở cửa sắt mà không thấy gì là lúc đó có tên say rượu, hắn sẽ vào buồng mà hắn ngứa mắt thằng nào đó thì sẽ lôi ra ngoài và đánh bọn nó, mà chẳng cứ ban đêm, ban ngày cũng vậy, bực tức bị mấy ông sếp mắng là chúng nó lại tìm tới phạm để đánh đập trút giận, giận cá chém thớt, khổ lắm mày à.

Cứ nằm im và nghe các bà ấy kể thôi vì mình đau thật sự, từ bé đến giờ có bao giờ bị đánh thế này đâu chứ (mà đây cũng phải lần duy nhất, sau này nó còn bị đánh nữa nha, mà là đánh ở Hoả Lò, quả đó mình còn không thể ăn được gì mới ác cơ ). Sáng hôm sau thức dậy. Mịa nó đúng là hôm qua được tẩm quất quả quá đà, làm mình mệt mỏi dã man, đang chán thì chớ lại nghe hung tin:

- Nhi chuẩn bị đồ chuyển buồng.

Mình hỏi:

- Sao Cán Bộ lại chuyển em đi ạ.

Cán Bộ tên Minh ( người mà trong 9 quản ở đó đều được tất cả yêu quý , khá lành và đẹp trai nữa):

Tôi không biết! Đây là lệnh cấp trên thôi, chắc tại hôm qua nghịch quá chứ gì nên hôm nay không được ở đây nữa. ( rồi thầy ấy cười cười ).

Mình chỉ biết lấy đồ rồi chào mọi người để đi. Buồng trưởng nhét vào túi mình hộp lạc và dặn dò:

- Mày cầm sang đó mà ăn, có mỗi mình bên đó nhớ không được buồn nhé! Buồn thì bảo bọn tao bên này hát cho mày nghe.

Thầy Minh:

- Xời ơi! Tôi là tôi mong các chị về chứ cứ trong đây như này mãi mệt lắm! Hao cơm tốn gạo nhà nước.

Rồi mình đi theo Thầy đó tới phòng giam mới. Thật sự cái phòng mới này quá u ám, lạnh lẽo, bên cạnh còn 2 phòng nữa đều có người hết rồi. Thầy bảo mình vào trong và dặn dò "nếu có gì thì gọi cán bộ nhé, tôi trực thứ 2-4-6". Cửa phòng giam đóng lại, mình nhìn xung quanh thấy cái rãnh đứng ngay giữa, 2 bên là 2 sàn bê tông cũng như buồng cũ ở nhưng mà chỉ đủ cho đúng 1 người nằm thôi, cuối mỗi sàn là có 2 cái cùm chân, trên tường thì rất nhiều chữ viết đủ loại màu đè lên nhau. Ngoài trời thì rõ sáng mà thật sự trong phòng mới này âm u đến đáng sợ, y như là buổi chiều tối vậy, không biết tối hẳn thì còn như nào nữa, có đc tý ánh sáng le lói như bên buồng cũ không đây. Mà thứ mình trước tới nay sợ nhất đó vẫn chỉ là Ma. Thật sự rất sợ luôn, mình đã nghe ở buồng cũ có nói dưới khu này có 3 buồng, có 1 buồng là có 1 người phụ nữ thắt cổ chết và hiện tại mình cũng không biết là buồng nào luôn, bản thân hoang mang vô cùng.
Hay đấy em, có vụ "đập buồng" nào viết thêm cho AE hóng nhé!
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,608
Động cơ
429,687 Mã lực
Mợ làm em nhớ con bạn thân quá. Xưa nó cũng xinh gái thuộc hàng hot girl của trường nhưng mải chơi nên cuộc đời cũng lận đận. Trước cũng án ngồi 3 năm. Ra được 5 năm thì vượt biên đi Hồng Kong, giờ đang trong trại bên đấy. Người ta bảo nó có cung tù nên tránh cũng chẳng được. Không biết lần này về có khá lên được không.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,666
Động cơ
258,658 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,338
Động cơ
489,076 Mã lực
Thấy chị em trong tù cũng tình cảm đấy chứ? Sao lại tẩn nhau lúc đầu làm gì nhỉ? Tưởng chỉ bên buồng nam mới thế.
không làm khó, lấy đâu ra ... thịt chó mà ăn?
không tẩn làm gì có tắc tế? tẩn mạnh thì người nhà mới chạy chứ
em Nhi xác định nằm dài hạn, có ai tẩn đâu? mụ cờ bạc có thể ra sớm lên bị tẩn nhiệt tình. muốn ra thì phải lên đạn thôi
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,731
Động cơ
1,285,233 Mã lực
Đọc xong chap này ai có ý định phạm tội trong đầu chắc sợ, cứ nghĩ đến cảnh tù tội ăn đòn thay cơm thì khiếp ngay.
Đa số thì thế. Nhưng ngược lại một số vị trí " Đại Bàng" thì họ lại thích ở trong trại hơn bên ngoài. Nói chung ở đâu cũng thế, có phân hóa vị trí cao thấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top